Chân dung nữ bác sĩ điều trị chàm mát tay bẳng Y học cổ truyền ở Hà Nội

Bệnh nhân chàm truyền tai nhau rằng, ở 132 Ô Chợ Dừa, có một bác sĩ nữ chữa da liễu rất mát tay. Thoạt đầu, chúng tôi nghe câu chuyện như câu chuyện ly kỳ nào đó, quyết tâm đi đến tìm hiểu. Thật ra không có câu chuyện ly kỳ như phim nhưng cũng đủ để thấy cái tâm và cái tầm của nữ bác sĩ đang được yêu mến ấy cũng không phải bị thổi phồng!

Thông tin tham khảo:

>> Hành trình chữa bệnh chàm của cô gái trẻ đam mê chụp ảnh

>> Bệnh chàm ở người lớn – Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Chàm, viêm da cơ địa vốn là bệnh lý mãn tính về da khó chịu và khó chữa. Bệnh đặc trưng bởi tình trạng da khô, nổi mụn nước, mẩn đỏ, dát đỏ, phát ban, ngứa, bong tróc da, viêm nhiễm gây đau rát và sưng tấy, đóng vảy để lại sẹo trên da. Thời gian gần đây, đông đảo người bệnh truyền tai nhau về bác sĩ da liễu Đỗ Thu Hiền giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm trong điều trị chàm, viêm da cơ địa hiệu quả bằng Y học cổ truyền (YHCT).

Trong nội dung bài viết này, ban biên tập đã tìm hiểu và cập nhật thông tin chi tiết về bác sĩ Đỗ ThuHiền và liệu pháp điều trị chàm, viêm da cơ địa bằng YHCT mà bác sĩ ứng dụng hiện nay.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Gặp gỡ bác sĩ Đỗ Thu Hiền tại đơn vị Y học cổ truyền uy tín hàng đầu và những điều bất ngờ

Ngay khi nhận được những băn khoăn của độc giả về thực hư hiệu quả liệu pháp điều trị chàm, viêm da cơ địa do bác sĩ Đỗ Thu Hiền ứng dụng, ban biên tập đã tìm hiểu và được biết, bác sĩ Hiền hiện đang công tác tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Đây là đơn vị nghiên cứu và khám chữa bệnh bằng YHCT uy tín hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

Bác sĩ Đỗ Thu Hiền hiện công tác tại TT Thuốc dân tộc
Bác sĩ Đỗ Thu Hiền hiện công tác tại TT Thuốc dân tộc

Có mặt tại Trung tâm Thuốc dân tộc – Nơi bác sĩ Hiền công tác, chúng tôi khá bất ngờ, bởi Trung tâm tọa lạc tại khu biệt thự rất khang trang, rộng rãi tại khu phố Nguyễn Thị Định – Thanh Xuân. Quang cảnh Trung tâm là một không gian rất thiên nhiên giữa lòng Hà Nội hối hả với xung quanh là cây xanh và màu xanh thương hiệu mát mắt.

Bước vào Trung tâm, chúng tôi ấn tượng với bức tượng Y tổ Hải Thượng Lãn Ông được đặt tại vị trí trang trọng cùng bức trướng tư tưởng “Nam dược trị Nam nhân” và sứ mệnh “Nâng tầm giá trị Y học dân tộc”. Đặc biệt, Trung tâm được đầu tư cơ sở vật chất với đầy đủ hệ thống phòng khám, phòng thuốc, phòng trị liệu, phòng khách. Vào thời điểm buổi sáng nhưng Trung tâm đã có rất đông bệnh nhân đến thăm khám và được đón tiếp tận tình, chuyên nghiệp.

Gặp gỡ bác sĩ Đỗ Thu Hiền, nhóm phóng viên thực hiện bài viết lại càng bất ngờ hơn bởi chị trẻ hơn rất nhiều so với tưởng tượng ban đầu về các bác sĩ Đông y. Bác sĩ Hiền có dáng người nhỏ nhắn, nụ cười hiền hậu và rất thân thiện là cảm nhận ban đầu của chúng tôi khi gặp gỡ vị bác sĩ chữa chàm, viêm da cơ địa mát tay được đông đảo người bệnh quan tâm.

Trò chuyện và tìm hiểu nhiều hơn, ban biên tập biết được, bác sĩ Hiền xuất thân từ chuyên ngành bác sĩ đa khoa Y học cổ truyền tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam khóa (2006-2012). Với đam mê nghề y, mong muốn được khám chữa bệnh cứu người bằng YHCT từ khi còn nhỏ, bác sĩ Hiền đã nỗ lực trong nghiên cứu và học tập. Tốt nghiệp ra trường, bác sĩ có gần 10 năm công tác tại Khoa Khám bệnh Bệnh viện Dệt May Hà Nội. Trong quá trình công tác tại đây, bác sĩ được cử đi học chuyên sâu về Y học hiện đại tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Phụ sản Trung ương vào các năm 2012 và 2018. Nhờ vậy, bác sĩ Hiền có kiến thức chuyên môn vững chắc về YHCT và Y học hiện đại.

Rời Bệnh viện Dệt may Hà Nội, bác sĩ Hiền về công tác tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng từ đầu năm 2019. Khi được hỏi về quyết định về với Trung tâm Thuốc dân tộc, bác sĩ Hiền cho biết: “Tôi luôn mong muốn được thỏa sức với đam mê nghiên cứu và khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền. Khi rời bệnh viện công, tôi về công tác tại Trung tâm Thuốc dân tộc. Lý do tôi chọn Trung tâm vì đây là đơn vị được thành lập với tâm huyết của nhiều thế hệ bác sĩ YHCT đầu ngành mà tôi biết đến và kính trọng. Nhiều tiền bối, thầy cô của tôi cũng chọn Trung tâm là nơi công tác sau khi nghỉ hưu. Ở đây tôi được tạo điều kiện để nghiên cứu, khám chữa bệnh, trau dồi kinh nghiệm dưới sự dìu dắt của các bác sĩ đầu ngành”.

Bác sĩ Hiền xem mạch cho bệnh nhân
Bác sĩ Hiền xem mạch cho bệnh nhân

Câu chuyện nghề y xúc động của nữ bác sĩ chữa chàm, viêm da cơ địa tuổi trẻ tài cao

Nói về lý do đến với nghề y, bác sĩ Hiền mỉm cười khi nhắc đến đó là ước mơ từ bé của mình. Những bài thuốc, những mẹo dân gian sử dụng cây lá quanh vườn để chữa trị các bệnh thông thường của bà và mẹ đã nuôi dưỡng ước mơ trở thành bác sĩ Đông y chữa bệnh cho bệnh nhân bằng các thảo dược thiên nhiên. 

Trong suốt gần 10 năm gắn bó công tác khám chữa bệnh, bác sĩ Hiền đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân. Mỗi bệnh nhân là một câu chuyện về nỗi đau bệnh tật, cuộc sống riêng nhưng niềm hạnh phúc của bác sĩ chính là nhìn thấy họ phục hồi, khỏe mạnh mỗi ngày sau điều trị.

Nhắc đến câu chuyện về bệnh nhân để lại ấn tượng nhất trong suốt nhiều năm công tác, bác sĩ Hiền chia sẻ về một trường hợp đặc biệt mà chị vẫn luôn nhớ mãi. Bác sĩ Hiền kể: “Hôm đó là ngày đầu tiên mà tôi nhận công tác và được phân công phụ trách đầu bệnh da liễu tại Trung tâm Thuốc dân tộc. Bệnh nhân đầu tiên ở đơn vị mới mà tôi tiếp nhận là một em bé mới hơn 5 tuổi bị chàm, viêm da cơ địa khá nặng. Tôi vẫn nhớ bé quê ở Thạch Thất – Hà Nội, được mẹ được đưa đến Trung tâm vào buổi sáng. Bé nhỏ thó lọt thỏm trong vòng tay của mẹ. 2 bên má, tay, chân có tình trạng da khô, nổi mụn nước dày, bong tróc, thậm chí một số vị trí có biểu hiện viêm nhiễm, chảy dịch vàng. Khi nhìn thấy bé như vậy, tôi thấy thương bé lắm và tự hỏi không hiểu  bố mẹ đã chăm sóc con như thế nào để bé ra nông nỗi này. 

Sau khi thăm khám, hỏi han về tình trạng của cháu thì mẹ bé cho biết bé bị viêm da thế này từ khi được hơn 1 tuổi và thỉnh thoảng lại tái phát. Mẹ bé đã đưa con đi khám ở nhiều nơi để chữa bằng thuốc Tây, thuốc lá Nam từ năm 1 tuổi tới giờ nhưng không khỏi. Hoàn cảnh nhà bé cũng khá khó khăn khi bố mẹ đi làm cũng chỉ đủ ăn nên chi phí điều trị nhiều năm trở thành gánh nặng. Dạo này cháu bị nặng hơn, mẹ bé tìm hiểu biết đến Trung tâm Thuốc dân tộc và đưa cháu đến khám.

Thực tế thì việc lạm dụng thuốc Tây chữa corticoid sẽ khiến da của các bé bị tổn thương, thậm chí nhiễm độc da. Các loại lá tắm, thuốc Nam không rõ nguồn gốc hoặc sử dụng sai cách có thể gây biến chứng bội nhiễm nguy hiểm. Sau khi thăm khám các biểu hiện lâm sàng, bắt mạch và kiểm tra vùng tổn thương, tôi chẩn đoán cháu bị chàm, viêm da cơ địa. Đây là bệnh về da khá phổ biến ở trẻ em và nếu điều trị sai cách sẽ tăng nguy cơ bội nhiễm nguy hiểm. Tôi kê đơn thuốc với các vị thuốc hoàn toàn từ thảo dược dạng uống, bôi, lá tắm và hướng dẫn chi tiết cho mẹ bé cách sử dụng.

Sau khi sử dụng thuốc được 2-3 ngày, mẹ bé gọi điện cho tôi và nói rất gay gắt rằng “tại sao con tôi dùng thuốc bác sĩ kê đơn mà lại có biểu hiện nặng hơn…”. Tôi giải thích với chị về cơ chế tác dụng của thuốc Đông y và khuyên chị tiếp tục cho cháu uống thuốc, tắm, bôi thuốc cho cháu. Sau khi được giải thích thì mẹ của bé tiếp tục cho con sử dụng thuốc. Được khoảng 1 tuần thì chị ấy gọi điện thông báo bé ăn ngoan, ngủ ngoan, da bớt khô, các đám da bong tróc và tổn thương giảm dần.

Sau 1 liệu trình điều trị khoảng 2 tháng mẹ bé cho con đến tái khám thì tình trạng chàm của bé đã khỏi đến trên 95%. Da không còn khô và bong tróc, tình trạng viêm khỏi hẳn. Vùng da bị bệnh trước đây đã mịn màng hơn trước rất nhiều, chỉ còn lại vài vết nổi mụn nhỏ đang đóng vảy khô xung quanh nếp gấp tay, chân. Mẹ của bé mừng lắm khi con khỏi bệnh và liên tục nói cảm ơn. Sau đó, bé có sử dụng thêm 1 liệu trình thuốc của Trung tâm nữa và khỏi bệnh. Với tôi, niềm hạnh phúc của người thầy thuốc cũng chỉ có vậy – là sức khỏe của người bệnh”.

Bác sĩ Hiền không ngừng học hỏi và trau dồi kinh nghiệm khám chữa bệnh
Bác sĩ Hiền không ngừng học hỏi và trau dồi kinh nghiệm khám chữa bệnh

Và còn nhiều hơn nữa những câu chuyện nghề mà bác sĩ muốn chia sẻ nhưng câu chuyện luôn bị ngắt ngang bởi bác sĩ còn bận rộn với bệnh nhân đến thăm khám tại Trung tâm. Với bác sĩ Hiền không gì quan trọng bằng bệnh nhân của mình.

Bác sĩ Đỗ Thu Hiền và bài thuốc thảo dược Đông y đặc trị bệnh chàm, viêm da cơ địa

Tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc, bác sĩ Hiền và đội ngũ bác sĩ YHCT đầu ngành hiện ứng dụng bài thuốc thảo dược Đông y Thanh bì Dưỡng can thang vào điều trị các bệnh chàm, viêm da cơ địa, tổ đỉa, á sừng, vảy nến… Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang nổi danh, được đông đảo người bệnh tin dùng và khỏi bệnh, được truyền hình VTV2 cùng nhiều trang báo uy tín đưa tin.

Gần đây nhất, chương trình Sống khỏe mỗi ngày chuyên đề “Đẩy lùi vảy nến, viêm da cơ địa bằng Đông y” phát sóng trên VTV2 lựa chọn bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang là liệu pháp điều trị các bệnh viêm da hoàn chỉnh và duy nhất hiện nay.

Bạn đọc theo dõi qua video tổng hợp sau:

Nói về những ưu điểm và cơ chế điều trị chàm, viêm da cơ địa của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang, bác sĩ Hiền cho biết, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang được hoàn thiện thông qua công trình nghiên cứu “ứng dụng thảo dược Đông y vào điều trị các bệnh viêm da tại Việt Nam”. Bài thuốc được phát triển từ bài thuốc nổi tiếng “Trợ tạng bì” của Y tổ Hải Thượng Lãn Ông cùng hàng chục bài thuốc cổ phương khác. 

Trải qua nhiều bước thẩm định, kiểm nghiệm lâm sàng và thử nghiệm thực tế, bài thuốc được ứng dụng vào điều trị tại Trung tâm Thuốc dân tộc từ năm 2013. Đến nay, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đã giúp hàng triệu bệnh nhân cả nước thoát khỏi các bệnh về da hiệu quả, an toàn.

Bài thuốc có cơ chế điều trị tuân thủ chặt chẽ quan điểm luận trị trong Đông y với nguyên tắc trị bệnh từ gốc đến ngọn, trị dứt điểm bệnh từ căn nguyên sinh bệnh, loại bỏ triệu chứng và ngăn tái phát. Thanh bì Dưỡng can thang kết hợp cùng lúc 3 nhóm thuốc UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA với 3 nhiệm vụ chính ĐIỀU TRỊ – PHỤC HỒI – NGĂN TÁI PHÁT. Trong đó:

Thuốc uống: Hoàn thiện từ các vị thuốc như bồ công anh, kim ngân hoa, tang bạch bì, đơn đỏ, ké đầu ngựa, diệp hạ châu… Tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, khu phong, trừ tà, tăng cường chức năng gan, thận, điều dưỡng cơ thể, hoạt huyết, dưỡng huyết điều trị bệnh từ căn nguyên gây bệnh. Khi căn nguyên gây bệnh được loại bỏ, các triệu chứng sẽ ngưng phát tác và không tái phát.

Thuốc ngâm rửa: Tinh chất từ các vị thuốc lá trầu không, mò trắng, ô liên rô, ích nhĩ tử… cùng nhiều vị thuốc khác có tác dụng làm sạch da, sát khuẩn, giảm nhanh triệu chứng ngoài ra, khoanh vùng tổn thương.

Thuốc bôi: Được bào chế từ các vị thảo dược như tang bạch bì, thiên mã hồ, bí đao, mật ong, dâu tằm… Bài thuốc giúp dưỡng da, phục hồi và tái tạo da giúp làm lành tổn thương, liền sẹo, tăng cường bảo vệ da ngăn tái phát.

Thanh bì Dưỡng can thang điều trị á bệnh chàm bằng 3 bài thuốc uống, bôi và ngâm rửa
Thanh bì Dưỡng can thang điều trị á bệnh chàm bằng 3 bài thuốc uống, bôi và ngâm rửa

Theo bác sĩ Đỗ Thu Hiền, bảng thành vàng của bài thuốc được xây dựng dựa trên cơ địa phổ biến nhất của người Việt. Trong quá trình điều trị, tùy thuộc vào thể trạng, thể bệnh viêm da gặp phải mà bác sĩ sẽ gia giảm, định lượng các vị thuốc phù hợp. Vì vậy, bài thuốc phù hợp với nhiều nhóm đối tượng, trong đó có phụ nữ mang thai, trẻ em, phụ nữ sau sinh.

Bác sĩ Hiền cũng chia sẻ thêm: “Toàn bộ dược liệu được sử dụng trong điều trị tại Trung tâm Thuốc dân tộc là thảo dược sạch chuẩn GACP-WHO an toàn, không tác dụng phụ. 100% bệnh nhân không gặp tác dụng phụ khi dùng thuốc và 95% bệnh nhân khỏi viêm da không tái phát sau 1-5 tháng điều trị, tỷ lệ tái phát thấp. Đây là kết quả khả quan mà bài thuốc đem lại trong suốt nhiều năm được ứng dụng tại Trung tâm”.

Kết thúc buổi trò chuyện, bác sĩ Đỗ Thu Hiền tiếp tục công tác khám chữa bệnh tại Trung tâm Thuốc dân tộc cho các bệnh nhân. Xin được chúc bác sĩ trẻ Đỗ Thu Hiền có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục cống hiến cho Y học cổ truyền Việt Nam và sự nghiệp điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Nụ cười hiền lành, thân thiện của bác sĩ Hiền là ấn tượng của nhiều bệnh nhân

Trên đây thông tin trong bài viết đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về bác sĩ điều trị chàm, viêm da cơ địa bằng Y học cổ truyền Đỗ Thu Hiền công tác tại Trung tâm Thuốc dân tộc. Để liên hệ thăm khám, nhận tư vấn và hỗ trợ điều trị bệnh chàm, viêm da cơ địa và các bệnh lý về da khác, người bệnh và bạn đọc quan tâm có thể liên hệ trực tiếp với Trung tâm Thuốc dân tộc – Nơi bác sĩ Hiền công tác.

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG THUỐC DÂN TỘC

Nguyễn Hiên

Thông tin tham khảo:

>> 10 năm vật lộn với bệnh chàm, tôi đã tìm được cách hóa giải

HỮU ÍCH:

Bình luận (60)

  1. Hiếu says: Trả lời

    Bác sĩ ơi, chân em bị chàm, nứt da và bong da chảy máu rất khó chịu. Mấy hôm nay trời hanh khô bệnh lại còn bị nặng hơn, em đã dùng nhiều thuốc tây nhưng không có khỏi 🙁 bác sĩ có thể chữa được bệnh này của em không, em bị ở chân phải, lòng bàn chân và bên trong một ít ấy

     

  2. Lê Thị Phong says: Trả lời

    Tôi bị chàm aczama, tôi nghe mọi người mách ngâm lá trầu không với chút muối là bệnh sẽ đỡ ngay, tôi đã làm theo hơn 1 tuần nay nhưng không thấy đỡ chút nào hết, tôi chỉ thấy tay tôi thâm đen hơn trước. những chỗ có vết nứt thì nó lại càng ngấm vào nhiều hơn, càng đen hơn, nó kít lại. Có ai bị như tôi không, sao người ta dùng lá trầu không khỏi mà tôi thì không. Trước tay đã xấu giờ nhìn còn mất thẩm mỹ hơn kinh khủng. Chuột bạch chắc cũng chỉ như tôi là cùng

     

    1. Thành Công says: Trả lời

      Trong trầu không có chất kháng khuẩn nên chữa bệnh ngoài da tốt, nhưng có người khỏi người không. Mà dùng trầu không tay đen là đúng rồi, không thấy các cụ ngày xưa ăn trầu răng chả đen xì còn gì, cách này không khỏi thfi đổi cách khác đi

       

    2. V. Lan Ngoc says: Trả lời

      Chị giống em, em cũng được mách dùng trầu không. Người ta bảo dùng tuần 3-4 lần thôi nhưng em muốn nhanh khỏi nên ngày nào em cũng dùng, ngày em còn dùng 2 lần sáng và tối cơ, mỗi em ngâm 10 lá trầu không (trầu không nhà em trồng được) rửa thật sạch sau đó đun với nước để ngâm, lú nào rảnh em còn xay lá trầu ra cho nó ra nhiều tinh chất rồi em có thấy đỡ hơn nhưng mà chậm lắm, với cả tay đúng là bị đen đấy chị ạ

       

    3. Cường Hữu says: Trả lời

      xác nhận một điều là dùng những cách dân gian rẻ tiền là chỉ có vậy thôi, muốn khỏi nhanh cũng khó

       

  3. Nguyễn Thanh Tuấn says: Trả lời

     Tôi bị bệnh chàm khô á sừng, cứ mùa đông là bệnh lại nặng thêm, bác sĩ có chữa được bệnh chàm khô của tôi không?

     

    1. Hùng Bùi Đình says: Trả lời

       không biết thuốc thanh bì dưỡng can thang này có thể chữa khỏi bệnh chám khô không nhỉ?

       

    2. Hà My says: Trả lời

       Ui, tôi tìm hiểu thông tin về những cách chữa bệnh chàm á sừng cơ địa này bằng thuốc thanh bì dưỡng can thang thấy khá nhiều người chia sẻ, bảo đây là thuốc chữa bệnh này tốt nhất. Trên trang chuyên khoa da liễu này có hẳn bài viết, rồi nhiều người vào bình luận lắm, ai có thời gian nên vào đọc và tìm hiểu, đây này https://www.chuyenkhoadalieu.net/thuoc-dieu-tri-benh-viem-da-co-dia-tot-nhat.html, mà ai đã dùng thuốc này rồi thì vào chia sẻ để mọi người biết thêm đi

       

  4. Ánh Nguyệt says: Trả lời

    em bị chàm vừa ngứa vừa xấu, có thuốc nào chữa được không, em bị 3 năm nay, đi cả bệnh viện da liễu trung ương à bệnh viện da liễu hà nội đều không khỏi, mà đến viện bác sĩ khám qua loa lắm, chr cần nhìn thôi là biết em bị chàm rồi đấy nhưng mà bôi thuốc mãi lại chả khỏi được 

     

  5. Hùng Bùi Đình says: Trả lời

    Trên lòng bàn tay tôi xuất hiện nhiều mụn nước và ngứa, mụn nước ngỏ cứ mọc thành từng đám 1, mọc sát sít nhau. mụn đấy nó cứ to dân căng bóng như kiểu là bị bỏng. Khi tôi gãi nó vỡ cái dịch mủ vàng bên trong ra ngoài, xót xong rồi nó còn lan rọng hơn, bây giờ ở các kẽ ngón tay tôi cũng bị, cả bàn tay phải gần như là bị hết. bệnh của tôi có chữa khỏi được không, chữa trong bao lâu có thể khỏi được vậy

     

    1. Ha Do Thanh_UY_E says: Trả lời

       Em cũng bị giống bác, mấy cái mụn nước đấy trông không khác gì mồ mả  vậy, sần sùi ngứa ngáy khó chịu. Nếu để nguyên các mụn đấy khi bôi thuốc vào không thấy có tác dụng, òn cậy ra rồi bôi thuốc vào thì xót, kiểu gì cũng khó khăn

       

    2. Anh Phong says: Trả lời

       Tôi bị tổ đỉa, dùng trầu không và trà xanh, bôi thuốc mỡ, bôi nhiều loại thuốc đều không khỏi, lần gần đây nhất tôi có dùng thuốc ủa bệnh viện da liễu, lúc đầu tôi có thấy hết, xong rồi nó lại bị lại, không biết rằng bác sĩ Quyên của trung tâm có thể chữa đươc bệnh này của tôi không vậy, thời gian chữa trong bao lâu, tôi cám ơn

       

  6. Lê Chấp says: Trả lời

    Tôi là người đã khám và được bác sĩ Quyên chữa bệnh. Tôi bị bệnh chàm khô nhiều năm, mấy năm liền da tay của tôi đều bị mờ vì bị bệnh này, da cứ bong thành từng lớp, từng lớp rất là khó chịu, xong rồi các ngòn tay và lòng bàn tay bị nứt chân chim, các vết nứt đấy liền nhau, có lần nó còn chảy máu, cahmfj vào cái gì cũng xót. Tôi đi khám ở bệnh viện da liễu rồi, bác sĩ có kê thuốc bôi và thuốc uống cho tôi, cả kem dưỡng da nữa, tôi dùng nó chỉ đỡ, các vết nứt ở tay tôi không sâu như trước, cũng ít bong da hơn nhưng không khỏi. Khi tôi biết được trung tâm và đến đây khám. bác sĩ ở đây cũng kê cho tôi thuốc uống, thôi bôi nhưng có thêm gói thuốc ngâm tay trước khi bôi. Giá thuốc ở đay cũng tương đối đắt, rẻ hơn da liễu một chút. Tôi dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, ăn uống kiêng khem 1 số món theo tờ hướng dẫn của bác sĩ kê. Đến hôm nay thfi tôi đxa khỏi bệnh này sau hơn 3 tháng điều trị

     

    1. Thach Hiep says: Trả lời

      Chữa ở đây lâu nhỉ

       

    2. Lê Chấp says: Trả lời

      Đúng là chữa ở đây rất lâu, ít nhất là 2 tháng trở ra bệnh mới có thể khỏi được. Thuốc đông y nó là vậy đấy, không có nhanh được đâu, chính vì như vậy nên bệnh sẽ không có tái phát. Tôi chữa ở đây mất khoảng thời gian như vậy nhưng đến nay một thời gian dài không dùng thuốc tay tôi vẫn bình thường, không bị lại, vân tay của tôi rất tốt

       

    3. Nhím Nhỏ says: Trả lời

      Bị tổ đỉa, á sừng cùng 1 lúc, thêm cả dạ dày nữa có thể chữa khỏi được không, thời gian chữa trong bao lâu

       

    4. Ban Hoang says: Trả lời

       Thuốc ở đây gồm những gì?

       

  7. Sơn Trần says: Trả lời

     Tôi bị ezzcimar, tay nứt nẻ bị mất vân tay, có khi nặng còn chảy máu nhiều, tôi bôi nhiều thuốc nhưng không khỏi, tôi muốn khám và gặp bác sĩ Quyên thì tên nên làm thế nào, có cần phải đặt lịch trước không?

     

  8. La Dy says: Trả lời

    em bị bệnh chàm, thường xuyên phải đeo găng tay khi làm việc, không biết bác sĩ ó cách nào chữa bệnh của em không vậy

     

  9. Vũ Quach says: Trả lời

    NHững ai bị bệnh chàm thfi cần ăn kiêng những thực phẩm này để tránh gây dị ứng như tôm, cua, cá biển, đậu phộng, trứng, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm có chất bảo quản …… (tùy cơ địa mỗi người). Ráng uống sữa và ăn các loại thực phẩm khác bù vào. Bên cạnh đó nên uống nước nhiều và ăn nhiều trái cây có vitamin C để lọc bớt vi khuẩn trong người. Có bệnh nên mọi người hãy cố mà kiêng khem

     

  10. Quyết Sony says: Trả lời

     Một số thông tin về bệnh tổ đỉa mà mọi người nên biết để có cách phòng tránh cũng như không thú đẩy bệnh tiến triển nặng hơn, vì bệnh nặng sẽ ngày càng khó chữa hơn

    1,  Nguyên nhân gây bệnh

    – Dị ứng với hóa chất trong sinh hoạt, trong nghề nghiệp như xăng, dầu mỡ, thuốc kháng sinh, xà bông thơm, xà phòng giặt, chất tẩy rửa, dầu thơm, xi măng, vôi v.v…

    – Do nhiễm khuẩn trong khi làm việc, tiếp xúc với đất, nước bẩn.

    – Dị ứng với nấm kẽ chân.

    – Do tăng tiết mồ hôi tay chân liên quan đến rối loạn thần kinh giao cảm, làm việc trong môi trường nóng ẩm.

    2, Những yếu tố sau đây có thể thúc đẩy tình trạng bệnh khởi phát hoặc nặng hơn:

    • Yếu tố tại chỗ: chất tẩy rửa, xà phòng, dung môi, giày dép chật, chất liệu da, đổ mồ hôi nhiều…

    • Yếu tố trong không khí: khói thuốc, lông chó mèo, đất bùn, mạt bụi nhà…

    • Nhiễm trùng (tụ cầu vàng)

    • Thức ăn: hải sản, trứng, thịt gà, bò, đậu phộng, đậu nành, đồ lên men, tinh bột…

    Mọi người hãy tránh xa các nguyên nhân trên nhé

     

    1. Hòa says: Trả lời

      cám ơn bạn đã chia sẻ những thông tin hữu ích 

       

  11. Nguyễn Sơn Tùng says: Trả lời

    Tôi thường xuyên bị nứt ở gót chân, vết nứt rất sâu, tôi bj 3 năm nay rồi, mùa khô còn chảy máu luôn, trung tâm này có thể chữa được bệnh này không  

     

  12. Đồng Hiuy says: Trả lời

    Tôi bị bệnh chàm cơ địa lúc đầu còn chịu đựng được, không chữa nhưng bây giờ bệnh càng ngày càng nặng thêm, vết chàm rỉ dịch nhiều ngày qua và gây nhiễm trùng. Lúc đầu nó chỉ là những mụn nước nhỏ, hơi chích khó chịu và ngứa thôi. Trên mu bàn tay và trên mu bàn chân rất nhiều. Tôi đi bác sĩ thì bác sĩ chỉ cho thuốc uống giảm ngứa và thuốc bôi kiềm chế bệnh chứ không trị được. Mấy đêm nay tôi mất ngủ vì bệnh này, không biết bác sĩ này có thể chữa được bệnh này của tôi không, thời gian chũa bệnh này trong bao lâu, thuốc dùng có tác dụng phụ gì không?

     

    1. Phong Vũ says: Trả lời

      Bị bội nhiễm cơ ah, có vẻ nặng đấy, nên đi khám đi, càng để lâu bệnh càng nặng rồi lại càng khổ hơn, khó chữa hơn

       

    2. Nhi Umi says: Trả lời

       Hiện tại tôi đang dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang chỗ bác sĩ Quyên, bệnh đang có tiến triển rất tốt, đỡ ngứa hơn và đầu mụn nước đang se lại. Tôi dùng cả 3 loại thuốc uống, thuốc bôi và thuốc rửa của bác sĩ kê. Bệnh của tôi nhẹ hơn bệnh của bạn, không biết bệnh của bạn có thể chữa được không nhưng tôi nghĩ bạn nên đến khám đi, bác sĩ nào cũng được nhưng trước hết phải cẩn thận đừng để nhiễm trùng nữa

       

    3. Sắn says: Trả lời

      Em cũng bị chàm tổ đỉa ở hai bàn chân chỗ mắt cá chân, bị một đám rất lớn, em gãi nhiều vì nó ngứa lắm đến chảy cả máu và vỡ mụn nước ra. Đang bôi thuốc mỡ nhưng không khỏi

       

  13. Trịnh Nguyệt says: Trả lời

    Cho em hỏi chàm khô có phải là bị á sừng không vậy?

     

  14. Hong Nguyen Thi Bich says: Trả lời

      Toi bi cham tu nam 2015, thoi gian dau bi nhe toi khong chua, benh luc day khong anh huong qua nhieu toi cong viec hang ngay của toi. moi sinh hoat trong gia dinh toi van lam viec binh thuong. nhung sau do toi chuyen cong tac, sang don vi moi toi phai cham cong bang van tay, trong thoi gian nay benh cua toi ngay 1 nang do toi khong kieng khem duoc, moi lan cham cong la toi rat kho chiu, toi phai cham het ca 10 dau ngon tay, thoi khi vao tay  ma moi lan cham mat den 5 phut moi co the cham duoc. co lan troi hanh, toi lam viec nhieu, rua bat nhieu toi bi nut toat den chay mau tay. sau lan bi nang ay toi moi di kham benh. Di benh vien da lieu kham va dung thuoc 1 thoi gian ma khong khoi, nghe co nguoi mach dung demovate toi boi, luc dau toi boi co tac dung, do duoc 1 thoi gian sau do no lai tai phat, bay gio boi no khong co tac dung. hien tai benh cua toi rat nang, toi khong biet phai chua sao, ai do co the giup toi duoc khong, bs nay chua co the khoi duoc khong   

     

    1. Hồng Ngát says: Trả lời

      em bị chàm tổ đỉa ở mé trong lòng bàn chân rất nhiều và rất ngứa, rất nhiều mụn nước ở chân, giờ em phải làm sao được ạ, khi em gãi mấy mụn nước nó vỡ toét ra kinh lắm ạ  

       

    2. Văn Chín Nguyễ says: Trả lời

      Hãy đến phòng khám đông y thuốc dân tộc ở 132 Ô chợ Dừa, Hà nội để bác sĩ Quyên khám cho. tôi đã dùng thuốc của bác sĩ, 3 tháng dùng thuốc khá dài, khá mất thời gian nhưng bệnh của tôi đã khỏi, bệnh không bị tái phát. tôi rất yên tâm khi dùng thuốc của bác sĩ vì đây là thuốc đông y, không có tác dụng phụ, không bị bào mòn da như những thuốc tây y. 

       

    3. Thuong Ha says: Trả lời

      dùng thuốc này có thực sự khỏi bệnh chàm không, chữa nhiều chỗ không khỏi, trước đó chỗ nào cũng kêu là có thể khỏi được bệnh, toàn quảng cáo xuông thôi à, chán ghê

       

    4. Thành says: Trả lời

       Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thuốc chữa bệnh chàm này, quan trọng là phải tìm được đúng thuốc nào hợp với mình và có thể khỏi cơ

       

    5. Vũ Thị Loan says: Trả lời

      https://www.chuyenkhoadalieu.net/buc-thu-xuc-dong-tu-mot-benh-nhan-cham-gui-toi-bac-si-le-quyen-trung-tam-thuoc-dan-toc.html cũng là bác sĩ Lệ Quyên trong bài viết này phải không?

  15. Bằng Lương says: Trả lời

    Tôi ở ngoại HN đã mắc bệnh chàm nhiều năm, đông tây y các kiểu vẫn không được. May mắn được giới thiệu bài thuốc thanh bì dưỡng can thang, đến nay đã khỏi bệnh và không có tái phát. Lúc đầu mình cứ nghĩ bài thuốc đông y ày cầu kỳ lắm nhưng khi sử dụng mình lại thấy nó đơn giản, dễ sử dụng, thuốc cũng dễ uống, thuốc bôi mùi cũng thơm. Nói chung là bản thân mình nghĩ mình khá may mắn khi đã chữa khỏi 

     

    1. Luyen Hoi says: Trả lời

      Thuoc nay cu the no nhu the nao vay

    2. Hoang An Doan says: Trả lời

      Dùng thuốc này trong bao lâu có thể khỏi được bệnh

       

    3. Nguyễn Khương Thụy says: Trả lời

      Em bị chàm tổ đỉa nhiều năm nay, chỗ tay bị tổ đỉa nó chai, cứng và ngày nào cũng chảy mủ vàng ra rất là xót, chỉ có nặn mới đỡ, không nặn là hôm sau nó sung rồi người sẽ sốt, em chữa ở nhiều bệnh viện lớn nhỏ mà không hết. Hôm nay, đọc được những bài chỉa sẻ của mọi người đã chữa khỏi bệnh này em rất là mừng, em cũng muốn thử vận may của mình tại đây, em sẽ sắp xếp thời gian qua đây khám và mua thuốc vào ngày gần nhất 

       

    4. Dũng Phạm says: Trả lời

       bs Quyên làm ở ngoài HN phải không, đây là thuốc đông y nên tôi phải sắc thuốc để uống hàng ngày có phải vậy không

       

  16. Ánh Tuyết says: Trả lời

     E bị chàm, đã qua bv da liễu hn nữa mà ko khoi, e sọ e phải sống chung với bệnh này cả đời mất. E dùng thuoc uong, thuoc boi roi ca may loai kem duong gi day ma van khong khỏi. ai co cách nao có thể giúp e duoc khong 

     

  17. Lê Thu Phương says: Trả lời

    Cháu bị chàm khô 3 năm nay, bác sĩ có thể chữa được bệnh này của cháu không vậy, nếu mà chữa được cháu xin cám ơn và hậu tạ rất nhiều lần

     

  18. hanh nguyen says: Trả lời

    bs le quyen lam viec o co so hn hay tp hcm vay. co cach nao co the gap duoc bs khong, toi muon gapo bac si kham va chua benh cho toi, toi cam on nhieu

     

  19. Lương Quốc Việt says: Trả lời

    Cháu có con được 13  tháng tuổi có biều hiện mọc mụn li ti khắp mặt từ nhỏ bôi thuốc các thể loại mà chưa khỏi. bác sĩ cho hỏi có phải là cháu bị chàm không, bác sĩ có thể chữa được bệnh của cháu không 

     

  20. Thanh Thuong says: Trả lời

    Tình hình là em bị á sừng, em cứ bôi thuốc thfi khỏi nhưng khi em ngừng bôi thuốc thì bệnh tái lại, có ai bị như em không

     

  21. Quang Pháp Trương says: Trả lời

    Em mới lấy lọ thuốc chữa viêm da cơ địa 500k ở đây xong

     

  22. Anh Tuấn says: Trả lời

    Em uống thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc và đã khỏi bệnh, cám ơn trung tâm, cám ơn bác sĩ Quyên đã tận tinh tư vấn và giúp đỡ em, hướng dẫn em cụ thể cách dùng thuốc và chế độ ăn uống sinh hoạt ra sao để em có thể khỏi được bệnh này, em chân thaanh cám ơn nhiều

     

  23. Hà Thi Ngọc says: Trả lời

    Mình bị chàm bội nhiễm mấy năm nay, chữa ở nhiều nơi rồi chỉ đỡ hơn chứ không thể khỏi đượ, có cách nào khắc phục vẫn đề này không, mong bác sĩ tư vấn giúp mình

     

  24. Minh Tuấn says: Trả lời

    Mình tên là Tuấn, mình hiện đang ở Quảng Bình, mình bị tổ đỉa nhiều năm nay, ở kẽ chân có rất nhiều mụn nước và ngứa. Không biết bác sĩ có cách nào có thể gửi thuốc về Quảng Bình cho mình được không, mình muốn được bác sĩ tư vấn  

     

    1. Ngọc Nhi _90 says: Trả lời

      Anh vào fb này để hỏi bác sĩ Quyên nhé https://www.facebook.com/trungtamnghiencuuvaungdungthuocdantoc/  em cũng tư vấn và gửi hình ảnh tình trạng bệnh qua đây, sau đó bác sĩ sẽ xin số điện thoại của mình rồi gọi điện và trao đổi cụ thể về bệnh, về thuốc như thế nào, bác sĩ còn cho xem ảnh thuốc nữa. Nếu mà không đến được sẽ phải chấp nhận tư vấn qua đấy thôi, còn nếu mà ở gần em nghic mọi người nên đến gặp bác sĩ để trao đổi trực tiếp sẽ tốt hơn

       

    2. Ngọc Nhi _90 says: Trả lời

      Anh vào fb này để hỏi bác sĩ Quyên nhé https://www.facebook.com/trungtamnghiencuuvaungdungthuocdantoc/  em cũng tư vấn và gửi hình ảnh tình trạng bệnh qua đây, sau đó bác sĩ sẽ xin số điện thoại của mình rồi gọi điện và trao đổi cụ thể về bệnh, về thuốc như thế nào, bác sĩ còn cho xem ảnh thuốc nữa. Nếu mà không đến được sẽ phải chấp nhận tư vấn qua đấy thôi, còn nếu mà ở gần em nghic mọi người nên đến gặp bác sĩ để trao đổi trực tiếp sẽ tốt hơn

       

    3. Phạm Hải Anh says: Trả lời

       Bệnh này nói khó chữa cũng không phải, dễ chữa cũng không phải, quan trọng là phải gặp đúng thầy đùng thuốc. Nếu mà bôi là chỉ có giải quyết được vấn đề bên ngoài, còn phải uống, ùng với đó là ăn uống cho tử tế, đừng có sờ vào hóa chất, kiêng hoàn toàn hóa chất là được

       

    4. Bùi Văn Khôi 45 says: Trả lời

       Cho số zalo này để bạn có thể liên hệ với bác sĩ. Bác sĩ Quyên TDT: 0979 509 155 

  25. Hiếu Bom says: Trả lời

    Tôi và con trai toi  bị bệnh á sừng

    Tay và chân nứt nẻ, bé bị nặng hơn tôi tay bé còn chảy máu

    Có thể do bé nghịch nhiều nên vậy

    Hai bố con đã chữa ở viện da liễu chỉ đỡ không khỏi

    Hiện tại ngày nào vợ tôi cũng bôi dầu dừa cho bé

    Cho bé ăn nhiều rau quả và uống vitamin C

    Tôi mong bác sĩ tư vấn giúp để cháu sớm khỏi được bệnh này

     

    1. MỹChâu Đặng says: Trả lời

       Trẻ con đang tuổi ăn chơi mà bị bệnh này thì thương quá, bé lại không biết giữ gìn rồi bệnh lại nặng thêm, thương bé quá

       

    2. Tùng Anh_IK says: Trả lời

       Đã ngâm lá trầu không và chè xanh cho bé chưa vậy, bôi pulucica lọ màu xanh biển cho bé ấy (lọ thuốc này tôi không có nhớ rõ tên, đại khái tên là vậy, lọ của Nga sx), bôi dầu dừa chỉ để dưỡng ẩm thôi còn khỏi thì không khỏi được 

       

    3. Nguyen Hien Luong says: Trả lời

      Tôi là người nội trợ chính trong gia đình và tôi cũng bị bệnh này. hầu hết mỗi khi tôi làm việc nhà là tôi đều phải đeo găng tay, trừ khi tắm, gội. Khi tắm gội cũng phải dùng các loại thảo dược chứ không dùng mấy loại thuốc gội đầu ở bên ngoài. Bị bệnh này kiêng khem nhiều thứ. Tôi chưa biết phải chữa bệnh này ra sao, liệu có phải sống chung với nó cả đời không nữa 

       

  26. Giáo miên says: Trả lời

    Đang cho con bú có thể dùng được thuốc này không?

     

  27. Vũ Thị hoa says: Trả lời

    Chồng mình bị nấm tổ đỉa đã mấy năm nay, đã dùng nhiều loại thuốc nhưng ko khỏi. Mong bác sĩ tư vấn giúp mình cách chữa khỏi bệnh này, mình xin cám ơn nhiều lắm

     

  28. Phạm Hải Đăng says: Trả lời

    Tôi bị tổ đỉa ở lòng bàn tay rất là đau và khó chịu, tôi không biết phải làm sao, mong bác sĩ tư vấn giúp tôi cách chữa bệnh này và gửi thuốc về nhà cho tôi

     

  29. Bùi Thị Ngọc Ninh says: Trả lời

     Em bị bệnh chàm nhiều năm, năm  nay em 22 tuổi. Mụn nước chỉ bị ở lòng bàn tay và lòng bàn chân thôi, ngứa rồi gãi nó vỡ nhưng lại không để lại sẹo. Nó còn bong cả da tay. Cứ mụn này rồi đến lớp mụn khác, chữa kiểu gì nó cứ lành rồi lại nổi lên, thười tiết này lại càng nổi nhiều, em khổ đủ đường với bệnh này rồi 

     

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo