Hỗ trợ điều trị chàm khô bằng dầu dừa đã giúp tôi lấy lại sự tự tin sau hơn 6 năm khổ sở

Bị chàm từ thời niên thiếu cho đến khi trưởng thành, Ngân Khánh đã trải qua rất nhiều liệu trình trị bệnh nhưng không khả quan cho đến khi cô thử áp dụng trị chàm khô bằng dầu dừa. Hãy cùng lắng nghe câu chuyện và bí quyết trị chàm của Ngân Khánh (17 tuổi, Hà Nội).

ĐỪNG BỎ LỠ: 8 lý do bạn nên chọn dầu dừa trị chàm môi

6 năm bị chàm khô – mọi sự tự tin đã biến mất

Tôi bị chàm từ năm 11 tuổi, mọi ánh nhìn ái ngại của mọi người dành cho tôi cũng bắt đầu từ đó. Không chỉ bị ở tay hay chân mà tôi còn bị chàm ở cổ, mụn nước vỡ ra, tôi gãi nhiều nên tạo thành những vết chàm khô, dày da như vảy cá. Bạn bè thường trêu ghẹo tôi vì thế mà suốt thời gian đó tôi bị tự ti rất nhiều. Khi lớn lên một chút thì bệnh lại càng nặng hơn vì không khí ngày càng ô nhiễm, căng thẳng vì học tập.

Đã gần 6 năm qua tôi sống chung với bệnh chàm bằng những đơn thuốc kháng histamin, kem bôi steroid nhưng mỗi đợt điều trị không thể kéo dài nên tôi vẫn phải cố để chịu đựng những cơn ngứa. Khi đã trưởng thành, tôi đã cố cải thiện tình trạng bệnh bằng cách thay đổi chế độ ăn uống, loại bỏ bớt lượng đường, các chất hóa học trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Nhưng mọi sự cố gắng vẫn không thể loại bỏ hoàn toàn bệnh chàm, những vết sẹo trể cổ ngày càng thẫm màu hơn, những vùng như đầu gối, khuỷu tay cũng vậy.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Bất cứ ai bị chàm cũng đều sẽ thấu hiểu cảm giác bị chàm “tra tấn” bởi những đợt bùng phát khô, nứt nẻ đặc biệt là mùa đông. Việc mỗi ngày đều phải dành ít nhất là 1 tiếng đồng hồ để bôi đủ các thể loại kem dưỡng, kem đặc trị nhưng ngứa, khô cũng không vì thế mà dứt hẳn.

Vào những ngày thời tiết hanh khô có lúc đang ngủ cũng phải dậy bôi thuốc vì quá ngứa, vì thế mà sáng hôm sau bạn sẽ không thể nào tập trung được vào công việc.

Nhiều người thậm chí đã nói với tôi nếu không điều trị bạn sẽ bị stress đến chết. Vì thế, sẽ có lúc bạn chán ghét cả việc bôi thuốc vì nó chẳng được bao lâu mà da thì ngày càng biến đổi màu sắc.

Dầu dừa – chìa khóa vàng của tôi!

Cho đến khi tôi chợt nhận ra, sao mình không thử với dầu dừa – loại nguyên liệu ngày nào mình cũng thoa dầu dừa để làm trắng răng, gội đầu, lăn mắt…Và điều kỳ diệu đã đến khi dầu dừa đã giúp tôi cải thiện đáng kể tình trạng chàm khô ở cổ.

Nói qua một chút về dầu dừa để các bạn biết lý do vì sao tôi chọn nó làm nguyên liệu trị bệnh chàm khô của mình. Dầu dừa có tính kháng khuẩn, chống nấm, chống ôxy hóa và làm dịu da rất tốt. Do đó khi bạn ngứa chỉ cần bôi một lớp mỏng đã thấy tác dụng ngày tức thì.

Hơn nữa, dầu dừa còn chứa axit lauric , một loại chất béo được tìm thấy trong sữa mẹ giúp trị những bệnh viêm nhiễm do vi khuẩn, vi nấm. Ngoài ra, dầu dừa còn chứa axit caprylic, vitamin E và K, và axit capric. Tất cả những đặc tình trên của dầu dừa rất phù hợp để làm nguyên liệu trị chàm.

Tôi áp dụng 3 phương pháp mà tôi cho là hiệu quả nhất, bao gồm:

1. Áp dụng trực tiếp

Đây là phương pháp đơn giản nhất, bạn chỉ cần thoa một lượng dầu dừa vừa phải lên vùng bị chàm ít nhất 3 lần mỗi ngày. Tôi thường áp dụng ngay sau khi tắm vào buổi sáng, hai lần tiếp theo trong ngày trưa, chiều và lần cuối cùng là trước khi đi ngủ.

2. Dùng làm thức ăn

Bạn sẽ nghĩ rằng thật sự kinh khủng khi phải nuốt một muỗng dầu dừa mỗi ngày vì nó quá ngậy nhưng hãy tưởng tượng nó như một viên nang dầu cá nhé, nó thực sự rất tốt đấy. Bạn cần 2-4 thìa cà phê dầu dừa mỗi ngày. Nếu bạn không thể dùng trực tiếp thì hãy trộn nó với đồ uống, salad hoặc dùng nó để nấu ăn.

3. Làm mặt nạ

Kết hợp 5 muỗng cà phê dầu dừa pha loãng với 2 thía dầu ôliu và vitamin E sau đó bôi lên vùng da bị chàm để ít nhất trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước.

Tôi đã áp dụng cả 3 cách trên đều đặn mỗi ngày cho đến bây giờ thì tôi đã không còn lo lắng vì chàm nhưng tôi vẫn dùng dầu dừa để làm đẹp. Vì thế, tôi nghĩ, bạn không nên dành quá nhiều thời gian ở phòng tắm với nhiều loại thuốc bôi mà hãy thử áp dụng với dầu dừa. Chúc các bạn may mắn với cách trị chàm khô bằng dầu dừa!

Chuyên gia tư vấn cách chữa chàm toàn diện bằng bài thuốc Đông y

Bệnh chàm khô vốn là một bệnh xảy ra do độc tố tích tụ lâu ngày, gây tắc nghẽn và phát ra bên ngoài da. Vì thế, nếu chỉ giải quyết tình trạng bên ngoài thì bệnh sẽ không khỏi hẳn mà thường hay tái phát. Quan trọng nhất vẫn là loại bỏ được căn nguyên gây bệnh, giúp bệnh khỏi trong thời gian dài, tránh tái phát.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Giám đốc chuyên môn, Trưởng khoa Da Liễu Trung tâm Thuốc dân tộc cho biết: “Dầu dừa chỉ có tác dụng làm mềm da, khắc phục tình trạng da bong tróc do chàm gây nên. Phương pháp tốt nhất giúp chàm da được loại bỏ hoàn toàn đó là giải pháp điều trị từ Đông y”. 

Thanh bì dưỡng can thang là một trong những bài thuốc Đông y điều trị chàm được bác sĩ Tuyết Lan đánh giá cao. Bài thuốc là thành quả của quá trình nghiên cứu ứng dụng dược liệu quý vào điều trị bệnh da liễu, kết hợp với những tinh hoa từ hơn 100 bài thuốc cổ phương bí truyền. [Ký sự hoàn thiện bài thuốc xem TẠI ĐÂY]

Với sự kết hợp hoàn hảo theo công thức “3 trong 1” với 3 bài thuốc nhỏ: thuốc ngâm rửa, thuốc bôi ngoài, thuốc uống, Thanh bì dưỡng can thang mang đến tác động kép toàn diện. Cùng với đó là những thành phần dược liệu quý như: tang bạch bì, kim ngân hoa, ké đầu ngựa, bồ công anh,… nâng cao tác dụng của bài thuốc, đảm bảo lành tính, không tác dụng phụ cho người bệnh.

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

Các thành phần dược liệu có trong Thanh bì dưỡng can thang đều đảm bảo 100% là dược liệu quý. Dược liệu được khai thác trực tiếp tại các vùng chuyên canh dược liệu tại Hòa Bình, Tam Đảo, Hà Giang,… theo tiêu chuẩn GACP – WHO nên rất đảm bảo. Đặc biệt bài thuốc hoàn toàn không chứa corticoid – hoạt chất gây bào mòn da, nên rất lành tính và có thể dùng được cho nhiều đối tượng.

Hiệu quả điều trị chàm bằng Thanh bì dưỡng can thang vô cùng khả quan. Dựa theo khảo sát trên 100 người bệnh dùng Thanh bì dưỡng can thang cho thấy 83% trường hợp khỏi bệnh sau 3 tháng, 12% trường hợp khỏi bệnh sau 3 tháng và chỉ có 5% trường hợp hiệu quả chậm do không tuân thủ lộ trình điều trị” – Bác sĩ Lan cho biết thêm.

Bác sĩ Tuyết Lan nhận định về hiệu quả của bài thuốc Thanh bình Dưỡng can thang
Bác sĩ Tuyết Lan nhận định về hiệu quả của bài thuốc Thanh bình Dưỡng can thang

Thanh bì dưỡng can thang hiện đang được các bác sĩ tại Trung tâm Thuốc dân tộc ứng dụng chữa trị cho các bệnh nhân chàm khô. Trung tâm Thuốc dân tộc là đơn vị hàng đầu trong trị liệu da, chăm sóc da bằng Đông y hiệu quả, an toàn.

Đông đảo bệnh nhân đã lựa chọn Thanh bì Dưỡng can thang và gửi về Trung tâm Thuốc dân tộc những phản hồi tích cực:

  • Chị Nguyễn Thị Thỏa (Thanh Xuân, Hà Nội) về hành trình thoát khỏi căn bệnh chàm viêm da đeo bám suốt 7 năm nhờ sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.
  • Anh Nguyễn Ngọc Tân (Hà Nội) tin tưởng lựa chọn bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang để điều trị căn bệnh chàm – viêm da cơ địa cho con trai, bé Trần Đức Trung.

>>> NÊN ĐỌC: Thanh bì Dưỡng can thang được đông đảo bệnh nhân ĐÁNH GIÁ CAO, chuyên gia KHUYÊN DÙNG

Với cơ chế tác động toàn diện, đem lại hiệu quả chuyên sâu, Thanh bì Dưỡng can thang được VTV2 Sống khoẻ mỗi ngày đưa tin đánh giá cao. Trong số phát sóng ngày 16/11/2019, chương trình nhận định bài thuốc là giải pháp vàng trong điều trị bệnh chàm và viêm da tự miễn, đáp ứng xu hướng trị bệnh thế kỷ 21.

Mời quý khán giả theo dõi chương trình TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Để được thăm khám và tư vấn lộ trình điều trị bệnh chàm khô chi tiết với bài thuốc Đông y, bạn có thể liên hệ trực tiếp tới Trung tâm Thuốc dân tộc ngay hôm nay.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo