Hỗ trợ điều trị chàm bằng tỏi tôi đã lành bệnh và phục hồi da

Bạn đang hoang mang không biết chữa bệnh chàm như thế nào trị như thế nào? Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của chị Ngọc Ánh – người từng sống chung với bệnh chàm trong một thời gian dài và cách trị chàm bằng tỏi đã đem lại kết quả tốt đẹp cho chị.

Bạn nên đọc:

> Trị chàm sữa bằng sữa mẹ – “thần dược” dễ kiếm mà nhanh khỏi bệnh

8 lý do bạn nên chọn dầu dừa trị chàm môi

Đau đầu, khổ sở khi phải sống chung với bệnh chàm

Là nhân viên trong một salon tóc, bàn tay thường xuyên phải tiếp xúc với hóa chất và thuốc nhuộm. Một ngày khi bệnh chàm ghé qua, tôi chủ quan cho rằng chỉ là dị ứng thông thường khi thấy những nốt hồng ban đỏ trên bàn tay của mình. Cho đến khi vùng da bàn tay xuất hiện những mụn nước nhỏ li ti sau đó vỡ ra và đóng vảy tiết. Không những bàn tay mà cánh tay, khuỷu tay cũng bị khô và ngứa khiến tôi gặp rất nhiều khó khăn trong khi làm việc cũng như sinh hoạt hằng ngày.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Lúc đó tôi có đi khám ở bệnh viên da liễu và được bác sĩ kê thuốc bôi ngoài da. Tôi nhận thuốc và làm đúng theo hướng dẫn chỉ định của bác sĩ. Ban đầu khi bôi thuốc, cơn ngứa dứt nhanh chóng khiến tôi khá bất ngờ. Tuy nhiên vài ngày sau khi tôi dừng bôi thuốc thì cơn ngứa và hiện tượng bong tróc da lại tái phát.

Tôi nghe nói không được dùng thuốc tây trong một thời gian dài vì sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khoẻ của mình. Thế nên việc điều trị bệnh chàm bằng thuốc tây tôi nghĩ là không khả quan.

Sống chung với bệnh chàm gần 3 tháng với những khó chịu và bất tiện mà căn bệnh này đem đến, tôi lúc đó rất hoang mang.

Thông tin bệnhBệnh chàm: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Cách thực hiện chữa chàm bằng tỏi

Tình cờ được người chị làm cùng mách cho bài thuốc chữa bệnh chàm của mẹ, tôi áp dụng ngay và kết quả thật khiến tôi vô cùng bất ngờ.

Trong tủ bếp mỗi gia đình đều có nguyên liệu không thể thiếu là tỏi. Từ xưa đến tay tỏi cũng là một vị thuốc dùng trong điều trị nhiều căn bệnh như thấp khớp, đau đầu, viêm xoang,… Ngoài ra, việc ăn tỏi thường xuyên một cách khoa học cũng giúp tăng cường sức đề kháng trong cơ thể và nâng cao sức khoẻ của con người.

Nó dường như nâng cao thêm vai trò quan trọng của nó khi có thêm một tác dụng nữa đó là chữa bệnh chàm. Với các hoạt chất chống viêm, sát khuẩn, tẩy tế bào chết từ các mảng da bong tróc trên vùng da bị chàm, tỏi còn giúp làm mờ những vết thâm, nám do chàm gây ra. Từ những công dụng trên, tôi yên tâm thử nghiệm bài thuốc của chị ấy để chữa trị bệnh chàm của mình.

Bài thuốc cũng khá đơn giản, chỉ cần lấy vài tép tỏi sạch, bóc vỏ, những tép tỏi phải tươi, không bị dập nát hoăc sâu, cùng một chút nước lọc và chiếc khăn vải màn.

Đầu tiên giã nát các tép tỏi vừa bóc vỏ và cho thêm chút nước. Chắt lấy nước ép tỏi rồi dùng khăn vải màn thấm nước tỏi thoa lên vùng da bị chàm. Trước đó bạn lưu ý vệ sinh sạch vùng da bị chàm và lau khô. Ở đó bạn massage nhẹ nhàng vùng da đó khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Vì tỏi có tình cay nồng nên bạn không nên để tỏi quá lâu trên vết thương vì sẽ làm tổn thương đến vùng da đó.

Để chắn chắn da không bị kích ứng với tỏi, tôi thử bôi dung dịch trên vào một phần da nhỏ trên tay rồi mới thực hiện cho cả cánh tay, khuỷu tay. Trong thời gian điều trị bằng phương pháp này, tôi kết hợp bôi kem dưỡng ẩm và uống nhiều nước để da đỡ khô. Nghề nghiệp của tôi thì không thể tránh khỏi tiếp xúc thuốc nhuộm và hóa chất nên trong lúc làm việc tôi đặc biệt để ý đeo găng tay cẩn thận và rửa tay bằng dung dịch có độ ẩm cao. Hằng ngày tôi cũng vệ sinh cá nhân sạch sẽ và bôi kem dưỡng ẩm cho da.

Nhờ kiên trì thực hiện bài thuốc bằng tỏi cũng như kiêng khem những vấn đề trên và chú ý dưỡng ẩm cho da, chỉ sau gần 3 tuần, những vết bong tróc và hiện tượng ngứa đã không còn nữa.

Kể từ khi điều trị khỏi bệnh chàm bằng tỏi đến nay đã nửa năm nhưng tôi không thấy hiện tượng tái phát nữa. Kể từ đó tôi cũng chú ý hơn vấn đề dưỡng ẩm và chăm sóc làn da của mình hơn.

Xem thêm: Điều trị bệnh chàm cơ địa và những lưu ý để đạt hiệu quả cao nhẩt

HỮU ÍCH:

Bình luận (0)

  1. Phan Thi Hao says: Trả lời

    Minh di kham bsi noi bi nam cham kho. M bi 2nam roi .uong thuoc tay k thay do. Thuoc dong y thay do nhiu. Nhung ngung thuoc la bi lai. Tay luc nao cung kho rap,nut ne. K biet cach dieu tri bang toi co khoi dc benh nam cham kho k nua.

  2. PHAN THI HAO says: Trả lời

    K biet co khoi han k nua

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo