8 lý do bạn nên chọn dầu dừa trị chàm môi

Chàm là tình trạng viêm da không gây nguy hiểm đến mạng sống nhưng ai bị chàm cũng đều phải khổ sở vì khó chịu, đau đớn, ngại giao tiếp. Nếu bạn chưa tìm được cách điều trị nào thì hãy thử áp dụng cách chữa chàm môi bằng dầu dừa. Chúng tôi sẽ đưa ra 8 lý do để chứng minh dầu dừa thực sự tốt cho bệnh chàm nói chung và chàm môi nói riêng.

Theo trang Healthy And Natural, dầu dừa chứa hàm lượng các axít béo, trong đó có axit lauric là loại axít béo trung gian dễ dàng xâm nhập vào cấu trúc da. Nó cũng được chứng minh có khả năng kháng khuẩn, chống nấm, chống vi khuẩn, chống viêm và làm ẩm hiệu quả. Để hiểu cụ thể hơn tại sao dầu dừa lại là sự lựa chọn tốt nhất cho bệnh chàm hãy đọc 8 lý do sau đây:

1. Loại tinh chất dưỡng ẩm tuyệt vời

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Dermatitis, dựa trên thử nghiệm lâm sàng của các bệnh nhân bị viêm da cơ địa dị ứng (chàm, eczema) cho thấy, dầu dừa giúp dưỡng ẩm hiệu quả tương đương với loại dầu khoáng được áp dụng cho bệnh nhân.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, dầu dừa chứa axit lauric có thể xâm nhập vào da và cung cấp dưỡng ẩm cho da, đồng thời tạo một lớp bảo vệ trên da. Vì thế, dầu dừa là một trong những loại dầu tự nhiên tốt nhất dành cho da bị tổn thương do chàm.

2. Phục hồi làn da bị hư tổn

Để da được khỏe mạnh cần phải được dưỡng đúng cách. Đối với người bị chàm, để tìm được một phương pháp điều trị cần phải đảm bảo 2 yếu tố là làm giảm triệu chứng và dưỡng da. Trên thực tế, nhiều loại thuốc bôi cho bệnh chàm lại có tác dụng phụ là làm mỏng da, do đó sẽ làm da yếu hơn, bệnh nặng hơn.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dầu dừa chứa một nguồn axit béo tuyệt vời có lợi cho sức khỏe và là nguyên liệu lý tưởng để điều trị bệnh chàm. Lý do là vì, các loại axit béo trong dầu dừa dễ dàng thấm qua da và nuôi dưỡng từ bên trong, cung cấp đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho da.

Ngoài ra, dầu dừa nguyên chất chữa các tinh chất ôxy hóa cần thiết để loại bỏ các gốc tự do tấn công các sợi collagen và các tế bào khác trong cấu ​​trúc của da.

3. Tính kháng khuẩn tự nhiên

Các nghiên cứu về tác dụng kháng khuẩn của dầu dừa cho thấy loại nguyên liệu này có thể tiêu diệt được vi khuẩn Staphylococcus aureus. Do đó dầu dừa hoàn toàn có thể dùng để trị chàm như một chất kháng khuẩn và giúp vết thương mau lành.

4. Tính chống viêm

Một số người mắc bệnh chàm sẽ phản ứng nhạy cảm với nhiệt độ, xà phòng, chất tẩy rửa, hóa chất độc hại vì thế hoàn toàn có thể dùng dầu dừa để chống viêm tạm thời khi tiếp xúc với những dị nguyên ấy. Ngoài ra, dầu dừa còn có tác dụng giảm đau vì thế khi thoa dầu dừa có thể làm dịu da. Tuy nhiên, không giống nhưng chất chống viêm có chứa cồn gây khô da, dầu dừa không hề làm khô da nhờ chất giữ ẩm vốn có.

5. Giảm ngứa

Ngứa là một vấn đề đáng lo ngại, vì ngứa sẽ khiến bệnh nhân cào gãi, phá vỡ cấu trúc da gây chảy máu, từ đó có nguy cơ bị nhiễm trùng da rất cao.

Nhờ các đặc tính kháng khuẩn, chống viêm dầu dừa giúp da giảm sưng và ngứa rất tốt.

6. Tăng cường hệ miễn dịch

Axit lauric giúp tăng cường phản ứng miễn dịch trong cơ thể mà không gây ra bất kỳ phản ứng phụ nào.

7. Phù hợp cho tất cả các loại da

Các hoạt chất dầu dừa có thể dùng được cho cả trẻ sơ sinh vì thế an toàn cho hầu hết cho mọi loại da.

8. Có thể dùng dầu dừa chữa chàm từ bên trong

Có thể dùng dầu dừa để nấu ăn, đây cũng là cách trị bệnh chàm từ bên trong vì dầu dừa chứa nhiều khoáng chất tốt cho cơ thể.

Chắc hẳn với 8 lý do này đã đủ thuyết phục bạn rằng dầu dừa hoàn toàn có thể kiểm soát được các triệu chứng của chàm, chàm môi. Nó giải quyết tất cả 4 yếu tố để điều trị bệnh chàm gồm kiểm soát ngứa, giúp da mau lành, ngăn ngừa sự bùng phát và tránh nhiễm khuẩn.Chữa chàm môi bằng dầu dừa rất đơn giản, chỉ cần dùng dầu dừa nguyên chất bôi trực tiếp lên môi bất cứ khi nào cảm thấy khô, tốt nhất là bôi trước khi đi ngủ.

Chữa bệnh chàm môi bằng bài thuốc Đông y hiệu quả toàn diện

Dầu dừa trị chàm môi chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng bên ngoài, không triệt để. Để điều trị tận gốc bệnh chàm môi, bên cạnh việc dùng dầu dừa bạn có thể kết hợp với việc điều trị bằng bài thuốc Đông y Thanh bì dưỡng can thang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Đây là sự kết tinh hàng chục bài thuốc cổ phương, điển hình nhất là bài Trợ tạng bì của Hải Thượng Lãn Ông và cốt thuốc bí truyền của đồng bảo Tày ở Bắc Kạn. [CHI TIẾT NGUỒN GỐC BÀI THUỐC XEM TẠI ĐÂY]

Thanh bì dưỡng can thang là bài thuốc Đông y “độc nhất vô nhị” có tác dụng tuyệt vời trong việc loại bỏ các dấu hiệu cũng như căn nguyên gây bệnh chàm môi. Với sự kết hợp của 3 chế phẩm trong cùng một bài thuốc, Thanh bì dưỡng can thang mang đến tác động kép, hiệu quả toàn diện và lâu dài.

>>> ĐỌC NGAY: Thanh bì dưỡng can thang XỬ LÝ chàm – eczema CHUYÊN SÂU chỉ sau LIỆU TRÌNH ĐẦU

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
  • Bài thuốc ngâm rửa: Gồm các thành phần trầu không, ích nhĩ tử, ô liên rô, mò trắng có tác dụng sát khuẩn vùng tổn thương, hạn chế tổn thương lan rộng. Đồng thời làm mềm vùng da bị bệnh giúp thuốc bôi thẩm thấu tốt hơn.
  • Bài thuốc bôi ngoài: Gồm các thành phần tang bạch bì, mật ong, bí đao, thiên mã hồ mang đến tác dụng tái tạo và nuôi dưỡng vùng da bị bệnh, giúp vùng da bị chàm trở lại bình thường.
  • Bài thuốc uống: Gồm các dược liệu quý như tang bạch bì, kim ngân hoa, ké đầu ngựa, bồ công anh,…. có tác dụng thanh nhiệt, giải độc tiêu viêm, tăng cường chức năng gan, thận, nâng cao chính khí, loại bỏ căn nguyên gây bệnh.

Được nghiên cứu kỹ lưỡng dựa trên thành quả của công trình nghiên cứu ứng dụng dược liệu quý vào điều trị bệnh da liễu, Thanh bì dưỡng can thang được chiết xuất từ những dược liệu tốt nhất, với tỷ lệ vàng phù hợp với cơ địa người bệnh hiện nay. Đặc biệt, các thành phần trong bài thuốc có thể gia giảm để phù hợp với từng đối tượng sử dụng, từ đó mang lại hiệu quả điều trị thành công bệnh chàm môi cao, lên đến 95% sau liệu trình đầu.

Thanh bì dưỡng can thang là bài thuốc được nghiên cứu kỹ lưỡng mang đến hiệu quả điều trị chàm môi tốt nhất
Thanh bì dưỡng can thang là bài thuốc được nghiên cứu kỹ lưỡng mang đến hiệu quả điều trị chàm môi tốt nhất

Hơn nữa dược liệu sử dụng trong bài thuốc 100% là dược liệu sạch được thu hái tại các vùng chuyên canh dược liệu trên cả nước, đảm bảo tiêu chuẩn GACP – WHO nên an toàn và lành tính. Theo các chuyên gia của Trung tâm Thuốc dân tộc, bài thuốc có thể sử dụng cho mọi đối tượng, kể cả trẻ nhỏ và phụ nữ trong thời kỳ cho con bú.

Với cơ chế tác động toàn diện, đem lại hiệu quả chuyên sâu, Thanh bì Dưỡng can thang được VTV2 Sống khoẻ mỗi ngày đưa tin đánh giá cao. Trong số phát sóng ngày 16/11/2019, chương trình nhận định bài thuốc là giải pháp vàng trong điều trị bệnh chàm và viêm da tự miễn, đáp ứng xu hướng trị bệnh thế kỷ 21.

Mời quý khán giả theo dõi chương trình TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Thanh bì dưỡng can thang là bài thuốc được nghiên cứu độc quyền của Trung tâm Thuốc dân tộc. Vì thế, để điều trị chàm môi bằng bài thuốc, bạn đọc nên liên hệ trực tiếp tới Trung tâm để được thăm khám và tư vấn điều trị phù hợp nhất:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Bài xem thêm:

HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo