Chữa bệnh chàm bằng thuốc nam rẻ mà hiệu quả hơn mong đợi

Chữa bệnh chàm bằng thuốc nam khác gì với cách chữa bệnh chàm khác? Hiệu quả của việc chữa bệnh chàm bằng thuốc nam ra sao? Tất cả sẽ có câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Thông về bệnh: Bệnh chàm: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Chữa bệnh chàm bằng thuốc Nam được bào chế các dạng thuốc uống, thuốc bôi, thuốc ngâm từ thảo dược có tác dụng chữa trị theo phương thức “trong uống, ngoài bôi”. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng bệnh và cơ địa bệnh nhân các lương y sẽ có những bài thuốc riêng.

Bệnh chàm (eczema) là bệnh da liễu thường gặp ở mọi lứa tuổi có tính mạn. Bệnh kéo dài dai dẳng và thường xuyên tái phát nếu trong quá trình điều trị bệnh nhân không tìm ra nguyên nhân gây bệnh để hạn chế tiếp xúc.

Theo đó, bệnh chàm do nhiều nguyên nhân gây nên bao gồm cả bên trong và bên ngoài.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Nguyên nhân bên trong là do di truyền, do cơ địa dễ bị dị ứng, do cơ thể mất cân bằng dinh dưỡng từ bé hay do căng thẳng, stress kéo dài.

Nguyên nhân bên ngoài là do bệnh nhân tiếp xúc với hóa chất có trong xi măng, thuốc nhuộm, chất tẩy rửa, thuốc trừ sâu, phân bón hóa học; do môi trường làm việc kém vệ sinh, thường xuyên tiếp xúc với bùn đất, bụi bẩn.

Chữa bệnh chàm bằng thuốc Nam từ bài thuốc dân gian

Với ưu điểm là không gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh, hiện nay các bài thuốc Nam đang là sự lựa chọn ưu tiên đối với những người mắc bệnh chàm. Thuốc Nam chữa bệnh chàm được bào chế từ những loại thảo dược, những vị thuốc dân gian mang lại hiệu quả cao và an toàn, đã được kiểm chứng. Tùy thuộc vào mức độ và biểu hiện của bệnh mà áp dụng các bài thuốc nam cho phù hợp.

Theo y học cổ truyền, bệnh chàm đực chia làm ba giai đoạn: thấp nhiệt, phong nhiệt và mãn tính. Dưới đây là một số bài thuốc  trị bệnh chàm bằng thuốc Nam được chúng tôi sưu tầm từ một số tài liệu y học cổ truyền người bệnh có thể tham khảo và áp dụng.

Thấp nhiệt: Triệu chứng bệnh chàm thấp nhiệt là khi vùng da bị bệnh có dấu hiệu ban đầu của bệnh như đỏ ngứa kèm theo mụn nước. Nặng hơn một là da có dấu hiệu bị loét, chảy dịch vàng do mụn nước bị vỡ. Ở giai đoạn này, bài thuốc Nam sẽ bao gồm Hoàng cầm, Hoàng đằng, Hoạt thạch, Sinh địa, Ngân hoa, Hoàng bá, Thổ phục linh, Linh bì, Khổ sâm.

Cách dùng: Đem tất cả các vị thuốc nấu với nước, đun nhỏ lửa trong khoảng 20-30 phút, uống 3 lần/ngày vào lúc đói.

Phong nhiệt: Khi bệnh nhân có biểu hiện vùng da đỏ hồng, các mụn nước lan ra toàn thân, loét da và những mụn nước rất dễ bị vỡ, đây là hiện tượng của bệnh chàm phong nhiệt. Bài thuốc Nam của giai đoạn này bao gồm: Sinh địa, Qui đầu, Sài hồ, Mộc thông, Hoàng bá, Long đơm thảo, Hoàng cầm, Chi tử, Kinh giới, Ngưu bàng, Sa tiền, Cam thảo, Trạch tả, Khổ sâm.

Tương tự ta đem đun thuốc với nước trong vòng 20-30 phút, chia làm 3 lần uống lúc đói.

Mãn tính: Bệnh chàm mãn tính là gia đoạn nặng nhất của bệnh, cùng với các biểu hiện của bệnh chàm như đóng vảy tiết và bong vảy ở giai đoạn cuối, bệnh còn kèm theo một số di chứng như khô dạ dày, da nổi cục,…

Bài thuốc Nam chữa chàm mãn tính gồm Thuyền thoái, Địa phụ tử, Tiễn bì, Phòng phong, Tật lệ, Hoàng bá, Hy thiêm, Qui đầu, Thục địa, Bạch thược, Khổ sâm.

Vì là giai đoạn nặng nên bệnh nhân kết hợp thêm bài thuốc ngâm gồm có kinh giới và hy thiêm, nấu lên rồi ngâm rửa vết thương sẽ có hiệu quả chữa bệnh cao hơn.

Ngoài những bài thuốc uống, các lương y còn điều chế những bài thuốc ngâm giúp bệnh nhân giảm ngứa vùng da bị bệnh, giúp mềm da và giảm mụn nước lây lan.

Bài thuốc ngâm gồm

Bài thuốc 1 bao gồm hạt cây chổi xuể 20gr, hành sống cả rể 10 củ, xuyên tiêu 30gr đem đun sôi với nước khoảng 5 phút, để nguội rồi rửa vùng da bị chàm.

Bài thuốc 2 bao gồm vỏ cây hòe 50gr, vỏ cây núc nác 50gr, hương nhu 30gr và lá khổ sâm 30gr đem đun sôi kỹ, dùng để ngâm rửa vùng da bị bệnh.

Bài thuốc bôi gồm

– Thuốc bôi từ hạt máu chó: Rang hạt máu chó chín giòn, đem tán thành bột mịn rồi trộn với một ít dầu vừng cho sền sệt thành dạng kem. Dùng thuốc bôi vào vùng da bị bệnh hàng ngày.

– Thuốc bôi từ quả phi lao: Lấy quả phi lao và tóc rối đen đốt thành than (không thành tro) rồi đem nghiền nát thành bột mịn. Đem trộn bột đó với oxit kẽm, rót từ từ dầu dầu hoặc dầu lạc vào hỗn hợp trên, đánh đều thành thuốc mỡ. Thực hiện bôi lên da bị bệnh 2-3 lần/ngày với một lượng vừa đủ.

Ưu điểm của cách chữa bệnh chàm bằng thuốc Nam không những đem lại hiệu quả  cao trong việc chữa trị mà còn an toàn và không có tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Chữa bệnh chàm bằng thuốc Nam Thanh bì Dưỡng can thang

Không thể phủ nhận những bài thuốc dân gian mang tới những hiệu quả nhất định trong điều trị bệnh chàm thế nhưng, những bài thuốc dân gian lại có yếu điểm đó là những dược liệu tự do người bệnh chuẩn bị, quá trình sơ chế có thể không đảm bảo vệ sinh, thêm vào đó, định lượng cho từng vị thuốc cũng có thể không chuẩn, người bệnh cũng không biết mình đang mắc chàm ở mức độ nào nên không thể gia giảm được bài thuốc cho phù hợp, nhằm đạt được kết quả cao nhất trong điều trị chàm.

Cũng được nghiên cứu từ bài thuốc cổ phương, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang điều trị chàm hiệu quả chính là giải pháp hoàn toàn tự nhiên, phù hợp, an toàn cho bạn.

Bài thuốc này là sản phẩm của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc sau một quá trình tìm kiếm, sưu tầm những bài thuốc cổ phương quý sau đó nghiên cứu lại và ứng dụng vào quá trình khám và điều trị các đầu bệnh da liễu, trong số đó có bệnh chàm.

Thực chất, đây là bài thuốc Đông y nhưng lại không phải là bài thuốc dân gian thuần túy, bài thuốc này đã được nghiên cứu khoa học để trong từng thành phần của bài  thuốc khi kết hợp với nhau sẽ mang lại hiểu quả điều trị tốt nhất cho người bệnh. [Ký sự hoàn thiện bài thuốc xem TẠI ĐÂY]

Thanh bì Dưỡng can thang được VTV2 Sống khoẻ mỗi ngày đưa tin đánh giá cao. Trong số phát sóng ngày 16/11/2019, chương trình nhận định bài thuốc là giải pháp vàng trong điều trị bệnh chàm và viêm da tự miễn, đáp ứng xu hướng trị bệnh thế kỷ 21.

Mời quý khán giả theo dõi chương trình TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

>> Thông tin về Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

Nói về thành phần của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang có thể điểm qua như sau:

  • Thuốc uống điều trị bên trong

Thành phần gồm: Bồ công anh, Tang bạch bì, Kim ngân hoa, Ké đầu ngựa, Đơn đỏ 1 số dược liệu quý… Giúp giải độc tiêu viêm, tăng cường công năng khử độc của gan và thải độc của thận. Cơ thể thải loại hoàn toàn các loại độc tố sẽ giúp cho bệnh khỏi được trong thời gian dài, tránh tái phát.

  • Thuốc ngâm rửa

Thành phần bao gồm: Dược liệu trầu không, ích nhĩ tử, ô liên rô, mò trắng có tác dụng: Sát khuẩn vùng tổn thương, làm mềm vùng tổn thương giúp thuốc bôi thẩm thấu vào tận lớp biểu bì, ngăn ngừa vùng tổn thương lan rộng.

  • Thuốc bôi ngoài

Thành phần bao gồm: Tang bạch bì, mật ong, bí đao, thiên mã hồ… có tác dụng: Làm mềm, và loại bỏ vùng da bị bệnh, tái tạo tế bào dưới da, tăng cường sự đàn hồi của da, dưỡng da giúp da mịn màng khỏe mạnh như lúc chưa bị bệnh.

Thanh bì Dưỡng can thang điều trị á bệnh chàm bằng 3 bài thuốc uống, bôi và ngâm rửa
Thanh bì Dưỡng can thang điều trị á bệnh chàm bằng 3 bài thuốc uống, bôi và ngâm rửa

Đặc biệt, Thanh bì Dưỡng can thang kết tinh 30 vị thuốc Nam sạch chuẩn GACP-WHO. Hơn 80% trong số đó do Trung tâm Dược liệu Quốc gia Vietfarm – Đơn vị trực thuộc Trung tâm Thuốc dân tộc cung cấp, số còn lại được thu mua trực tiếp từ đồng bào bản địa hoặc nhập khẩu chính ngạch nên AN TOÀN – LÀNH TÍNH – PHÙ HỢP VỚI NHIỀU ĐỐI TƯỢNG.

Trong thực tiễn, Thanh bì Dưỡng can thang đã giúp đông đảo bệnh nhân đẩy lùi bệnh chàm, loại bỏ cơn ngứa ngáy, phục hồi làn da toàn diện. Tỷ lệ lành bệnh sau liệu trình đầu lên đến 95%, hạn chế tái phát sau thời gian dài ngưng sử dụng.

Đông đảo bệnh nhân đã lựa chọn Thanh bì Dưỡng can thang và gửi về Trung tâm Thuốc dân tộc những phản hồi tích cực:

  • Chị Nguyễn Thị Thỏa (Thanh Xuân, Hà Nội) về hành trình thoát khỏi căn bệnh chàm viêm da đeo bám suốt 7 năm nhờ sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.
  • Anh Nguyễn Ngọc Tân (Hà Nội) tin tưởng lựa chọn bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang để điều trị căn bệnh chàm – viêm da cơ địa cho con trai, bé Trần Đức Trung.

>>> NÊN ĐỌC: Thanh bì Dưỡng can thang được đông đảo bệnh nhân ĐÁNH GIÁ CAO, chuyên gia KHUYÊN DÙNG

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang chỉ phát huy tác dụng tối đa khi xác định đúng bệnh, gia giảm đúng liều lượng của từng vị thuốc, cách sử dụng phù hợp kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, tập luyện hợp lý. Chính vì vậy, tốt hơn hết bệnh nhân nên tới trực tiếp Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc để nhận được lời khuyên tốt nhất từ bác sĩ. Hãy quan tâm hơn đến sức khỏe của mình, độc giả nhé!

Cung cấp cho bạn đọc thông tin về Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc để tiện cho việc liên lạc:

Quỳnh Nguyễn (tổng hợp)

Thông tin tham khảo:

>> Thông tin chi tiết về bài thuốc Nam lành tính – Thanh bì Dưỡng can thang

>> Bệnh chàm ở người lớn – Triệu chứng và cách điều trị hiệu quả

HỮU ÍCH:

Bình luận (61)

  1. nguyenmen says: Trả lời

    mua thuoc nay o dau vay?

  2. Huế Dương says: Trả lời

    Em năm nay 18 tuổi, da mặt em thuộc dạng da khô, bình thường em cũng chỉ bôi dưỡng ẩm hàng ngày thôi, gần đây tự dưng vùng quanh mũi vùng chữ T ở mặt ý ạ, da bị sần đỏ lên, thô ráp và rất ngứa, em có bôi dưỡng ẩm mà nó ko đỡ, vài ngày sau thì nó mọc mụn li ti thành từng chùm lên rất ngứa và khó chịu ạ, em đọc dấu hiệu trên mạng thì thấy giống biểu hiện của bệnh chàm khô, có ai bị giống e ko ạ?

    1. N.T.Tuyền says: Trả lời

      Chị cũng bị như em mà 5 năm nay chưa khỏi, cứ thời tiết hanh khô hay trời đông lạnh là nó lại sẩn hết da lên, chạy chữa bôi bao nhiêu loại thuốc rồi mà nó ko trị dứt điểm đc, năm nào cũng đến hẹn lại lên như vậy, tự dưng bị ở mặt nhìn mất hết cả thẩm mĩ, k biết cái bệnh này chữa bằng thuốc nam có khỏi đc hoàn toàn ko

    2. Vi_Vi says: Trả lời

      Em cũng bị vậy đi khám ở viện bs bảo bị viêm da tiếp xúc, dặn về ko dùng sữa rửa mặt, đi khám ở viện công ngta kê thuốc cho sướng tay hay sao ý vác nguyên 1 bọc thuốc về, toàn thuốc bổ với mấy loại thuốc bôi thì loại nào tp cũng có coticoit mạnh, mình bôi lần đầu thấy cũng nhạy 2 hôm là giảm triệu chứng, xong nó cũng khỏi hẳn nhưng ngưng thuốc độ 1-2 tuần gì đấy là nó lại nổi sẩn hết cả lên, lại đi khám lại và lại đc kê đống thuốc khác, luẩn quẩn cứ ra vào cái viện da liễu cả năm nay rồi mà ko thấy tiến triển gì đây, mẹ mình bảo cô bạn mách cho uống thuốc nam thì mình đọc đc bài này, ko biết ở đây có ai bị chàm mà chữa khỏi bằng thuốc nam và ko bị tái phát chưa cho em ít thông tin với!

       

  3. Nguyễn Việt Hưng says: Trả lời

    Vợ tôi bị chàm từ nhiều năm trước, 1 lần đi công tác trên Lào Cai tôi có ghé thăm 1 ông lang nổi tiếng vùng đó thì đc ông kê cho bài thuốc này, vợ tôi dùng đc 1 thời gian thấy đỡ hẳn đấy tôi chia sẻ bài thuốc mong có thể giúp ích đc ai đó: 

    Thuốc sắc uống: thục địa 16g, sinh địa 16g, đương quy 12g, bạch thược 12g, thương truật 12g, kê huyết đằng 12g, kinh giới 16g, phòng phong 12g, xuyên tâm liên 8g, thuyền thoái 6g. Sắc uống lúc đói.

    Thuốc rửa: lá vối tươi 100g, lá kinh giới tươi 100g. Cho thuốc vào nồi, đổ ngập nước, đun sôi rửa vết chàm.

    Kết hợp ăn cháo: hạt ý dĩ 30g, gạo tẻ 50-100g. Nấu ăn trong ngày

     

    1. Trang Doan says: Trả lời

       Anh ơi những vị thuốc trên cứ đi bốc thuốc rồi về sắc uống là đc ạ? Uống trong bao lâu thì có tác dụng vậy?

    2. Mai Cua says: Trả lời

       Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài thuốc, để tôi về thử sắc uống xem sao, sắp vào mùa đông rồi lại là nỗi ám ảnh về bệnh chàm, chữa các kiểu rồi có thuốc đông y là chưa thử, thôi thì có bệnh thì vái tứ phương thử xem có đỡ chút nào ko

  4. Xoáy Xắc Xoay says: Trả lời

    Em người thật việc thật uống thuốc nam chữa khỏi bệnh chàm đây ạ, có ai muốn hỏi gì cứ hỏi em sẽ giải đáp hết ạ, em bị bệnh chàm này từ hồi cấp 3, ở nhà em thì có bố em với ông em cũng bị nên chắc em cũng theo gen di truyền luôn, đầu tiên e chỉ bị 1 vết tròn nhỏ màu hơi đỏ với thô sần thôi, ngứa em cứ gãi rồi nó lan ra từ mặt xuống cổ, lúc đấy mẹ em bảo bôi cái thuốc tra mắt mỡ vào em bôi thấy dịu luôn nhưng thấy dần dần nó cứ lan rộng hơn và ngứa kinh khủng, nếu như bt chắc mọi người nghĩ ngay đến vào viện da liễu khám nhưng vì bố em cũng mắc bệnh này mà chữa ở viện da liễu bn ko khỏi uống thuốc nam đc mấy năm rồi ko bị lại nên mẹ em đưa e đi cắt thuốc nam về uống luôn, uống thấy triệu chứng bệnh giảm chậm nhưng ko hề bị phát thêm hay lan rộng thêm ra, lâu lâu ko để ý cũng phải tầm 2 tháng nhìn lại các vết chàm đã chuyển màu nâu sậm xong bong vẩy da lại mịn màng trở về trạng thái ban đầu, giờ em chữa khỏi hẳn bệnh 2 năm nay ko hề có đấu hiệu bị lại hay gì,cả em và bố e chữa bằng thuốc nam đều hợp cơ địa nên da lành rất nhanh, bố e cứ nghĩ phải sống chung với bệnh cả đời cơ k ngờ có thể chữa khỏi đc 

     

    1. Xoáy Xắc Xoay says: Trả lời

      Mẹ em đưa e đến trung tâm thuốc dân tộc ở Biệt thự B31, ngõ 70, Nguyễn Thị Định, em cũng có biết gì đâu trước mẹ em cũng đc 1 cô bạn chữa khỏi cho con xong mách đến đấy chữa thì bố e chữa trước thấy hiệu quả nên lúc em bị cũng đưa ra đấy thôi

    2. Apple AG says: Trả lời

       Em đi cắt thuốc nam ở đâu vậy? Giờ nhiều nhà thuốc gia truyền quá chả biết chỗ nào đảm bảo mà mua cả

       

    3. Hoa Hồng says: Trả lời

        Bạn ơi uống thuốc nam có khó uống ko? Mình sợ nhất là thuốc đắng hic hic, mình cũng đang bị chàm ở khuỷu tay và chân,giờ nó ăn hết cả đầu các ngon chân rồi, mẹ mình cũng đun cho mấy loại lá trầu không để ngâm hàng ngày mà chỉ đỡ đc lúc đấy thôi, mình có bôi nhiều loai thuốc tây trường kì rồi mà nó chỉ giảm ngứa và khỏi lúc đấy thôi, vài tháng sau thậm chí vài tuần sau nó lại nổi lên ý

       

    4. Xoáy Xắc Xoay says: Trả lời

         Mình uống mấy hôm đầu thấy hơi khó uống nhưng phải bịt mũi mà uống thôi xong uống vài hôm quen vị rồi lại thấy bt ko thấy đắng nữa, mình có hỏi bs cũng nói là cái bệnh này nếu chữa bằng thuốc tây thì nó chỉ chữa đc bên ngoài và giảm triệu chứng với đỡ bùng phát nặng hơn thôi, bệnh vẫn còn trong người khi nào gặp điều kiện thích hợp nó lại phát ra. Còn chữa bằng đông y thì nó trị từ căn nguyên của bệnh bên trong nên mơi có thể chữa dứt điểm đc và hạn chế tái phát, bs tư vấn cho như vậy nên mình mới hi vọng. Chỉ có điều chữa bằng đông y hơi mất thời gian thôi vì nó kéo dài mấy tháng liền phải kiên trì đến cùng cơ.

       

  5. T.Liễu says: Trả lời

     Em bị bóc da các đầu ngón tay, hết lớp này đến lớp khác, em bị như thế này cũng lâu năm rồi, cứ 1 năm em bị 2 đến 3 lần, mỗi lần khoảng gần 1 tháng mới hết. Mong bác sĩ tư vấn hộ em với ạ

     

  6. Võ Nhung says: Trả lời

    https://camnangbenhdalieu.com/benh-cham-co-thuong-gap-o-nguoi-tre-khong-co-chua-duoc-khong-n4382.html Tình cờ mình đọc đc bài báo này tự dưng lại le lói chút hi vọng chữa khỏi bệnh chàm da cơ địa của mình, cho em hỏi ở đây có nhiều người uống thuốc nam mà chữa khỏi đc bệnh như bạn gái trong bài viết  này ko ạ, chia sẻ cho em chút động lực với, em cũng mê chụp ảnh mà từ hồi mắc bệnh này em bị tự tin, mặc cảm và ngại tiếp xúc với người ngoài mọi người cứ động viên em là bệnh này có thể chữa khỏi đc thì em biết vậy thôi chứ cũng ko nghĩ là bệnh do cơ địa lại chữa đc ạ, anh chị cho em lời khuyên với

     

    1. Hai Chau Dang says: Trả lời

      Tự tin lên bạn ạ, có bệnh thì vái tứ phương chữa bằng pp này ko đc thì đổi sang pp khác biết đâu hợp thầy hợp thuốc lại khỏi, mình trước cũng bị chàm ở tay, nó tróc hết da ăn hết vào lòng bàn tay, bị bệnh khổ sở rồi mà ra ngoài cứ phải che giấu sợ người ta nhìn thấy lại ngại, nên cứ thu mình chả dám ra đường, cũng may mình chỉ bị nửa năm chữa ko khỏi mình chuyển qua chữa đông y luôn, thế là hợp thầy hợp thuốc chữa đúng 2 thán là khỏi, từ bấy đến giờ cũng ko bị lại lần nào cả

       

  7. Thuyfy Dungg says: Trả lời

    Vừa rồi mình có đi tình nguyện ở bản Nậm Chà, huyện Nậm Lùn có gặp trường hợp này của 1 em hiện đang học lớp 9, em cũng bị căn bệnh chàm đeo bám 2 năm rồi, gia đình nghèo ko có tiền chữa trị, căn bệnh ấy đang dần ăn mòn khắp cơ thể em, ko những toàn thân mà giờ nó đang lan dần lên khuôn mặt, từng mảng da cứ bong tróc hết lớp này đến lớp khác, căn bệnh hoành hành em bàng những cơn đau và ngứa, em có kể nhiều đêm em gào khóc vì đau, ngứa em ko thể cầm bút viết. Về nhà mình thấy rất ám ảnh về căn bệnh này và muốn tìm hiểu 1 số phương pháp chữa bệnh chàm này hiệu quả để có thể giúp đỡ em 1 phần, mình đọc qua nhiều nơi thì thấy hầu như mọi người chữa bằng thuốc nam sẽ hiệu quả triệt để mà ít tác dụng phụ nhất, cho mình hỏi có bạn nào chữa khỏi bệnh bằng bải thuốc Thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc chưa, mình muốn hỏi trực tiếp bạn nào đã chữa khỏi hẳn rồi thì mất thời gian bao lâu và quá trình điều trị có gặp khó khăn gì ko? Mong đc chia sẻ sớm để mình còn chuyển thuốc giúp bé ạ, cảm ơn mọi người nhiều!

     

    1. Lê Thị Thu Thùy says: Trả lời

       Bạn đúng là tốt quá, cho mình xin địa chỉ mình gửi cho bé ít kem dưỡng ẩm khi nào bạn gửi thuốc thì gừi kèm giúp mình cho bé nhé, trước mình cũng từng bị bệnh này nên cũng hiểu nỗi khổ, cả người bong tróc da tắm hay động vào nước là đau, ko làm đc gì luôn ý, mặc quần áo dài cọ vào cũng thấy đau, giờ mình cũng đang uống thuốc nam mới đc 1 tháng thấy cũng đỡ 40% rồi, hi vọng dùng hết liệu trình sẽ đỡ

       

    2. Lê Thị Thu Thùy says: Trả lời

       Bạn đúng là tốt quá, cho mình xin địa chỉ mình gửi cho bé ít kem dưỡng ẩm khi nào bạn gửi thuốc thì gừi kèm giúp mình cho bé nhé, trước mình cũng từng bị bệnh này nên cũng hiểu nỗi khổ, cả người bong tróc da tắm hay động vào nước là đau, ko làm đc gì luôn ý, mặc quần áo dài cọ vào cũng thấy đau, giờ mình cũng đang uống thuốc nam mới đc 1 tháng thấy cũng đỡ 40% rồi, hi vọng dùng hết liệu trình sẽ đỡ

       

    3. Lynda Nguyen says: Trả lời

       Tôi uống thuốc Thanh bì dưỡng can thang này 2 tuần đầu bị công thuốc, nó phát hết ra cảm giác bị nặng hơn gấp mấy lần ý, hoảng quá cứ nghĩ hay uống nhầm lá độc gì nên bị vậy liên hệ với bs bảo đấy là hiện tượng công thuốc cứ tiếp tục uống bệnh sẽ đỡ dần, đúng là uống tiếp 1 tháng bệnh thuyên giảm hẳn, uống hết thuốc thì da cũng chưa mịn màng ngay đâu mà nó vẩy nâu vào tôi phải bôi nghệ thường xuyên rồi nó bong ra thôi, tôi uống đủ lộ trình bs kê cho là 3 tháng. 

       

    4. Meo Meo says: Trả lời

       Chắc là tùy người mới bị công thuốc thôi chứ em uống lại ko bị sao cả, giờ ngon lành cành đào rồi, da dẻ ko bị bong tróc gì nữa, à nhưng mà chữa xong cũng phải lưu ý là dưỡng ẩm thường xuyên vào cái này cũng quan trọng lắm vì để da mà khô quá thì cũng dễ bị tái phát lắm

       

  8. Trần Tân says: Trả lời

    Cháu 22 tuổi bị nổi mẩn đỏ ở 2 lòng bàn tay như nốt muỗi đốt ý ạ, cảm giác ngứa như châm chích, trước đó ko ăn uống gì bị dị ứng cả, cứ bị bôi thuốc khỏi xong nửa tháng lại nổi lên 1 lần, mọi người cho em xin ý kiến về ca này chữa thế nào với ạ

     

    1. Serena B says: Trả lời

      Trường hợp của bạn giống y của mình, mình chỉ cho cách này rất nhanh khỏi bạn hái 1 nắm lá trầu không hoặc lá chè xanh đun xong bỏ chút muối vào rồi lấy ra ngâm rửa tay hàng ngày sau ra hiệu thuốc mua cái thuốc eumouvate bôi vào , kiêng hoàn toàn hóa chất, chất tẩy rửa với toàn bộ sà phòng các thứ, khoảng độ chục hôm thấy đỡ thì ngưng thuốc luôn ko dùng liên tục nhé

       

    2. Ruby Vu says: Trả lời

       

      Thuốc eumouvate đấy thành phần có coticoit đấy dùng lần đầu thì nhậy nhưng càng dùng càng lờn thuốc tác dụng ko đc như ban đầu, mà cứ dùng lâu dài nguy cơ bào mòn và càng làm tổn thương da đấy, nên bs ko chỉ định thì đừng dại mà dùng linh tinh nhé

       

  9. Dờ Uy Duy says: Trả lời

    Bệnh chàm này ko phải bệnh nan y nhưng đã mắc rồi mà chữa ko đúng thuốc thì chữa khó , lâu với tốn kém vô cùng, ko biết các bạn chữa thế nào chứ tôi chữa bằng tây y tháng tốn vài triệu tiền thuốc nào thuốc bổ gan, mát gan các kiểu rồi thuốc uống thuốc bôi, mãi chưa dứt hẳn, đến là nản

     

    1. Tthuy Truong says: Trả lời

      Bạn bôi vaseline rồi đeo bao tay vải trước khi ngủ, Bổ sung vitamin E. Em cũng bị vầy giờ xác định sống chung với lũ, khi làm việc nhà đụng nước cũng đeo bao tay vải rồi đeo bao tay cao su ra ngoài

  10. Van Anh says: Trả lời

    Con mình đã bị mấy năm. Trị các thể loại với thuốc với dân gian rồi, mình khuyên mọi người đến trung tâm TDT mua loại thuốc bôi chữa bệnh viêm da ý có bốn trăm vừa rẻ vừa đỡ lại lành nữa, nó dùng đc cho cả trẻ sơ sinh, mình đã thử chữa cho con và thành công, bôi 2-3 tháng là khỏi hẳn luôn, mình ở Cầu Giấy bạn nào ở gần mình share cho dùng thử tốt lắm.

     

    1. Gia Phú says: Trả lời

      Chị ơi chỉ cần bôi thuốc là khỏi ạ?

       

  11. Hoa_Cong_81 says: Trả lời

    Bệnh này kiểu theo cơ địa với mùa ấy. Mình hè trước khỏi da mịn màng. Giờ đông lại bắt đầu tróc vảy :((((

     

    1. Merry Như says: Trả lời

      Mùa đông nó hanh khô da bt cũng còn bị nứt nẻ nữa là những ng bị chàm, chịu khó bôi dưỡng ẩm liên tục vào đừng để da khô quá 

       

  12. LỘC MỸ says: Trả lời

    Cho em hỏi là chữa bằng thuốc nam này chi phí khám với mua thuốc như nào ạ? Điều trị 1 lộ trình mất khoảng bn vậy để em còn dự trù ạ

     

    1. Lê Lan Nhi says: Trả lời

      phí khám mất có 100k lần đầu, các lần sau khám lại thì ko mất phí, thuốc thì tùy tình trạng bệnh của mình mà bs sẽ kê những loại thuốc gì, nhưng thường là 210k 1 thang đấy

       

  13. Thủy Thôi says: Trả lời

    Có con mẹ nào bị chàm mà lớn tu khỏi ko ạ ,khoảng mấy tuổi , con mình 2 tuổi r mà chưa khỏi nữa

     

    1. Hoa Xương Rồng says: Trả lời

      cái này tùy cơ địa từng bé mom ạ. mom thường xuyên dưỡng ẩm cho con để làm dịu bệnh. tầm 2 tuổi vẫn là tuổi bị đa số ở trẻ e. nhiều trẻ bị theo mùa. nhiều trẻ miễn dịch tăng, đề kháng tăng thì tầm 5 tuổi là hết

       

    2. Lặng Thầm says: Trả lời

      Phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Cơ địa-thể trạng của bé, chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt và cả vị trí địa lý kèm điều kiện khí hậu nữa.Nói chung nếu để tự nhiên thì hên xui nên chủ động điều trị chứ mình thấy nhiều trường hợp bị bn năm luôn á

  14. Lan AnNa says: Trả lời

    Mọi người  bị chàm thử bôi nhựa chuối xanh vào vết chàm chưa, hôm trước đi ăn giỗ mấy bà ở quê e  mách là bôi nhựa chuối xanh vào, em cũng đánh liều bôi xem sao vì e dùng đủ loai thuốc ko ăn thua gì. Thế mà tối hôm trước bôi đến ngày hôm sau thì đỡ đỏ và hai hôm nữa là da bắt đầu bong đến hôm nay sau một tuần thì viết chàm đã khỏi hẳn, mừng quá. Em cũng ko biết có khỏi hẳn ko nhưng cứ đỡ là mừng rồi mà nó lành ko thâm ko sót gì cả. E chia sẻ lên đây anh chị nào bị chàm dùng nhiều thuốc bôi mà ko đỡ thì thử xem nhé vì nó cũng ko gây khó chịu gì đâu.

     

    1. Linh Tina says: Trả lời

      Mình cũng thử bôi nhựa chuối mà ko thấy đỡ, bạn bôi mấy lần trong 1 ngày vậy, cái nhựa chuối này nó mà dính vào quần áo thì coi như vứt đi luôn, ko giặt nổi

       

  15. Trần Thị Ánh Nguyệt says: Trả lời

    Bé nhà em bị chàm da từ hồi sơ sinh, đi viện Nhi với viện da liễu mòn cả dép rồi mà ko thể chữa dứt điểm đc, bệnh cứ tái đi tái lại mặc dù em đã bôi đủ loại dưỡng ẩm cho con thường xuyên rồi, cứ 4h lại bôi 1 lần, vừa rồi ông nội bé có mua lá gì của nhà thuốc gia truyền về cho bé tắm thì em thấy cũng đỡ, đêm đó bé ngủ ngon ko ngọ nguậy hay tỉnh giấc vì bị ngứa nữa, giờ ông cũng ko nhớ mua ở đâu em có đi hỏi vài nơi rồi mà ko nhớ biết tên loại nào, vừa rồi em có đọc đc bài này thấy bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang có thuốc ngâm rửa cho em hỏi là loại đấy có dùng đc cho trẻ em đc ko ạ, bé nhà em hiện đc 11 tháng đã dùng đc chưa ạ

     

    1. Răng Khểnh says: Trả lời

      Con e cũng bị viêm da 6 tháng nay r ạ. Cứ bị hết lại lên. E bôi thuốc tây sợ corticod .em thấy nhiều mẹ mách là bôi thanh mộc hương và đa năng bà vân cũng lặn.nh cứ k bôi lại bị :(. Huhu. Gần đây còn đọc đc thông tin mấy thuốc TMH với kem đa năng đấy cũng toàn ko rõ nguồn gốc có khi họ trộn coticoit vào cũng ko biết đc, em sợ quá chả dám dùng nữa, 1 chị ở cơ quan em chữa cho con khỏi bằng thuốc thanh bì dưỡng can thang này nên em đang nằm vùng hóng xem thế nào có hiệu quả ko để mua về điều trị cho con bé nhà em

       

    2. Uyên Paris's says: Trả lời

       Bé nhà tôi cũng bị từ hôi sơ sinh, đẻ ra da con đã nhăn nheo với khô ráp tróc vẩy như da rắn rồi, mn bảo cứ tắm nhiều sẽ bong hết cái gây đấy ra thì da dẻ mới mịn màng mà đến 3-4 tháng rồi vẫn ko hết, bạn mình làm tại trung tâm thuốc dân tộc có mang đến cho mình vài gói thuốc lá dặn mình pha nc tắm cho con hàng ngày cho mát, xong bôi kem dưỡng ẩm vào, thế mà tắm liên tục vài tháng giờ da dẻ mềm mịn ko hề có biểu hiện bong tróc gì rồi đấy

       

  16. Văn Toàn says: Trả lời

    Tôi làm nghề kĩ sư công trường, ko tiếp xúc trực tiếp với xi măng cát sỏi nhưng làm việc tại môi trường bụi bẩn khiến tôi mắc phải bệnh chàm aczema nguyên nhân ban đầu bác sĩ xác định là như vậy, mới đầu chỉ bị ở đầu ngón tay giờ nó ăn hết xuống lòng bàn tay, giờ có cầm bút viết cũng khó, tôi cũng đã chữa đủ loại thuốc như không khỏi, thấy nhiều người khen bài thuốc của trung tâm thuốc dân tộc không biết thuốc có hiệu quả thật không, nghe nói trung tâm này ở ngoài Hà Nội, tôi là người Bắc nhưng lại vào trong Tp HCM  làm việc đc mấy năm rồi thì làm sao để mua được bài thuốc này, mong được giúp đỡ!

     

    1. Luận says: Trả lời

       trung tâm có cơ sở ở thành phố HCM mà anh, ở 145 Hoa Lan quận Phú Nhuận ý em thấy có thông tin ở cuối bài.

       

  17. Phạm Xuân Thao says: Trả lời

    Cho em hỏi là cái thuốc Thanh bì dưỡng can thang này uống thế nào hả các bác, phải đun lên hay dùng trực tiếp? em từ bé đến giờ chưa uống thuốc này bao giờ, hiện nay thì bị chàm 1 năm nay uống thuốc tây nam mãi ko hết

     

    1. Trần Mỹ Lý says: Trả lời

      Thuốc bán theo thang bạn phải mua về sau đó đổ nước sâm sấp vào đun cạn còn khoảng 1 bát thì chắt ra , xong lại đổ tiếp lần 2 vào đun, rồi lần 3 vào đun lại đổ ra sau hòa chung 3 lần như vậy vào chia ra uống 3 ngày, mỗi ngày uống 2 lần. Còn cái thuốc ngâm rửa thì cho vào chậu đổ nc nóng vào đợi bớt nóng thì ngâm chân tay khoảng nửa tiếng sau lau khô đi rồi bôi thuốc, nói chung là muốn khỏi cũng phải kiên trì cơ

       

    2. Toy Giny says: Trả lời

       Em toàn đổ nc vào xong đun rồi chắt ra uống luôn chứ ko làm theo cách của bác đâu, sắc như thế mất thời gian lắm.

       

    3. Đổi Thay Đổi Thay says: Trả lời

       Giờ vẫn có người chịu khó ngồi đun thuốc nhỉ, em cũng uống thuốc này ở trung tâm họ có máy sắc sẵn xong họ đóng túi cho mình như túi sữa ý, xong họ ship đến tận nhà cho mình chỉ cần bảo quản tủ lạnh rồi khi nào uống thì hâm nóng lên thôi, chứ giờ làm gì ai có thời gian mà ngồi đun sắc như các cụ ngày xưa nữa, mất thêm ít chi phí thôi mà tiết kiệm đc bn thời gian

       

  18. Tiến Dậu says: Trả lời

    Chào mọi người cho mình hỏi là trung tâm thuốc dân tộc có cơ sở ở Nha Trang ko? Em muốn hỏi là có phải đến khám bệnh trực tiếp để bs kê thuốc cho ko tại em cũng mới khám có kết quả về em có thể gửi kết quả cho bs xem rồi tư vấn cho có đc ko ạ

    1. Bo Lac says: Trả lời

      Hình như trung tâm ko có cơ sở ở Nha Trang đâu bạn ạ, chỉ có ở Hà Nội với Sài Gòn thôi, mà họ vận chuyển thuốc toàn quốc mà, mình hiện cũng đang theo bs Lan điều trị cho, bạn nào muốn xem kết quả ra sao thì 1 tháng nữa nhé, mình uống 2 tháng thuốc cũng khỏi đc 60% rồi, giờ cố dùng hết liệu trình xem có khỏi hẳn đc ko. À mình có số bs lan đấy bạn nào có thắc mắc về bệnh thì hỏi bs tư vấn cho, bs có tâm nhất mình từng gặp đấy, số bs: 0983059582

  19. Lợn Út says: Trả lời

    Lúc trước em cũng bị bệnh chàm, bị cả mười ngón tay, giặt đồ rửa tay, mùa đông là nức rỉ máu ngón cái, máu rỉ rỉ ra, hic uống thuốc bắc kết hợp với đa vitamin và nước chanh nữa, không biết sao lại hết,bây giờ ngon lành cành đào, mừng hết lớn

     

  20. Cường Docle says: Trả lời

    Tôi ở xa muốn mua thuốc này thì mua ở đâu cho đảm bảo vậy?

     

    1. Nguyễn Văn Hoàng says: Trả lời

       bạn vào thằng web của trung tâm thuốc dân tộc mà đặt cho yên tâm, xong họ gửi qua bưu điện cho mình, cũng chỉ tầm 2-3 hôm là nhận đc thuốc thôi.  Bạn vào web này để lại số đt họ phản hồi luôn đấy https://www.thuocdantoc.org/

       

  21. Huyền NT says: Trả lời

    Cho em hỏi quy trình khám bệnh ở trung tâm thuốc dân tộc như nào vậy?Có phải gọi điện đặt chỗ hay đki trước khi đến ko. Em thấy nhiều người review đã chữa khỏi bệnh chàm khô ở đây nên cũng muốn đến thử xem thế nào

     

    1. Minh Van says: Trả lời

       Mình tìm hiểu với hỏi mấy người đã khám ở đấy rồi thì họ bảo nên đi ngày thường sẽ đỡ đông hơn thứ 7, chủ nhật đấy. Bạn mình có gửi cho bài này bạn nào chưa rõ thông tin thì thử tham khảo thêm xem https://camnangbenhdalieu.com/kham-va-dieu-tri-benh-cham-o-trung-tam-nghien-cuu-va-ung-dung-thuoc-dan-toc-dien-ra-the-nao-n4384.html

       

  22. Ken Dara says: Trả lời

    Bố em bị chàm mãn tính cũng phải trên 17 năm rồi, trước bố em làm thợ xây bị từ hồi trẻ bs bảo phải ngừng công việc hiện tại mới có cơ hội chữa khỏi, nhưng bố e vẫn tham công tiếc việc nên vẫn làm thêm vài năm nữa, giờ tuổi cao sức yếu rồi mới nghỉ, nhưng bệnh nó ăn sâu vào tay rồi chữa các kiểu mà ko khỏi, cứ chuyển mùa là bố em bị ngứa, bố em còn cầm chai nc nóng ran mà còn ko có cảm giác vì ngứa quá, giờ mất ăn mất ngủ vì bệnh này mới lo đi chữa, em ko biết bệnh của bố em bị lâu năm như vậy liệu uống thuốc đông y có chữa khỏi đc ko ạ

     

    1. Huyền's Hâm's says: Trả lời

      bạn mua bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang này cho bố uống hiệu quả lắm, nhớ phải mua đủ bộ cả thuốc bôi, thuốc ngâm rửa và thuốc uống nữa. Phải kết hợp đủ 3 loại trên thì khả năng khỏi 80-90% đấy, uống cái thuốc này nó phải kiên trì cho hết lộ trình chứ nhiều người thấy tác dụng chậm hay nản bỏ giữa chừng nên cứ bị tái lại chữa mãi ko khỏi vì thế đấy, mỗi tối ngâm rửa tay và bôi thuốc xong đỡ ngứa nhiều lắm

       

    2. Đinh Văn Hoàng says: Trả lời

      Chú em cũng thơ xây cũng bị bệnh này, hình như do tiếp xúc với xi măng xong bị ăn tay ý, chú e đi khám ở viện thì họ bảo giờ chỉ còn cách tiêm cho bớt ngứa thôi, bs bảo sao làm vậy, tiêm lần đầu thì về đỡ ngứa hẳn đc mấy tháng hết thuốc lại bị, lần sau lại đi tiêm tiếp nhưng đc thời gian ngắn hơn, các lần sau càng ngày càng rút ngắn thời gian, mọi người bảo tiêm vào người thế hại lắm nhưng cũng chả còn cách nào, có khi em cũng thử bảo chú thử cắt chục thang thuốc về uống xem có đỡ ko nhỉ

       

  23. Trà Loe says: Trả lời

    Một liệu trình điều trị bằng đông y thì phải uống trong bao lâu mới có tác dụng vậy ạ, tình trạng của em bây giờ là ngứa ko thể chịu nổi, gãi thì mụn nc nó vỡ ra còn rát hơn, nhưng ko gãi ko chịu đc

    1. Phượng Ớt says: Trả lời

      Thuốc tác dụng từ từ nên phải điều trị kiên trì từ 2-4 tháng mới đem lại hiệu quả, mình hỏi bs bảo vậy, ko biết ng khác thế nào nhưng mình uống thuốc có tầm hơn tháng đã thấy đỡ hẳn rồi,mình lười định dừng thuốc vì thấy bệnh gần như khỏi bs bảo vẫn phải tiếp tục uống hết liệu trình để chữa tận gốc ko tái phát nên dùng đủ 3 tháng là ngưng.

  24. Quỳnh BingBoong says: Trả lời

    Tôi gọi điện đến trung tâm thuốc dân tộc họ tư vấn cho là có dạng thuốc cao và dạng thuốc đun sắc thì nên mua loại nào ạ, tôi cũng đang ngại vấn đề đun sắc nếu mà có dạng cao uống luôn thì tiện quá nhưng ko biết hiệu quả có tốt bằng ko 

     

    1. Phượng Ớt says: Trả lời

      Tôi nghĩ uống thuốc đun sắc vẫn tốt hơn đấy mà đun đến đâu uống đến đấy cũng đảm bảo

  25. Nguyet Anh Hoang Thi says: Trả lời

    Dùng thuốc của thanh bì dưỡng can thang thì có phải kiêng khem gì không ạ? Mẹ em bị aczema  hơn 7 năm nay rồi, ngứa ngáy khó chịu dã man. Mà thuốc thang khắp nơi không khỏi, Tây có Đông có dùng hết rồi. Trước cứ nghĩ thỉnh thoảng đổi thời tiết với trời hanh khô thì nó ngứa chút thôi,giờ  càng ngày càng ngứa nhiều, vô cùng khổ sở

     

    1. Nguyễn Tường says: Trả lời

      Có kiêng 1 số đồ ăn hay gây dị ứng như thịt gà, hải sản, đậu…bia rượu hạn chế đồ chiên xào, cay nóng. Ko đc dùng xà phòng, sữa tắm hay hóa chất, mình kiêng đc thế bệnh cũng đỡ rất nhiều đấy…

       

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo