Bệnh Chàm Ở Người Lớn Và Cách Xử Lý Hiệu Quả Từ Thảo Dược Thiên Nhiên

Chàm ở người lớn là bệnh da liễu có tính chất phức tạp, không chỉ tạo cảm giác ngứa ngáy, khó chịu dai dẳng cho người bệnh mà còn gây ra không ít những khó khăn trong giao tiếp thường ngày. Do đó, người lớn khi bị bệnh chàm cần được thăm khám cụ thể, chi tiết để bác sĩ chẩn đoán chính xác bệnh thuộc thể chàm nào, mức độ tiến triển để đưa ra hướng can thiệp chính xác.

Nên đọc: Bị chàm bôi thuốc gì hiệu quả, an toàn?

Chàm là một căn bệnh da liễu phổ biến trên thế giới, tuy không gây nguy hại đến tính mạng con người nhưng lại làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, tác động không nhỏ vào tâm lý, sự tự tin của người bệnh. Bệnh chàm cũng được xếp vào một trong những bệnh có tính chất phức tạp, người bệnh dễ bị nhầm lẫn dẫn đến cách can thiệp sai lầm.

Do đó, để giúp người bệnh chàm có được những thông tin khoa học xoay quanh căn bệnh này, chúng tôi đã liên hệ và nhận được sự cố vấn từ chuyên gia da liễu, Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan (Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương – Trưởng khoa Da liễu – Giám đốc chuyên môn, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc) như sau:

Nguyên nhân gây bệnh chàm ở người lớn

Bệnh chàm, còn được gọi là viêm da cơ địa. Tuy nhiên, hai khái niệm này không đồng nhất vì mọi dạng chàm đều phản ánh tình trạng viêm da nhưng viêm da không có nghĩa là bệnh chàm. Bệnh phát triển ở các cấp độ: Cấp tính, bán cấp tính và mãn tính.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Theo bác sĩ Tuyết Lan, để xác định được bệnh chàm ở mỗi người bệnh, cần dựa vào tập hợp các yếu tố như sau: Bệnh chàm thuộc thể nào, các tác nhân gây bệnh là gì, tiền sử bị bệnh ra sao, bệnh khu trú ở những vị trí nào,… Từ đó, các chẩn đoán của bác sĩ đưa ra và hướng can thiệp tương ứng với chính xác được.

Nguyên nhân của chàm hiện nay chưa rõ nhưng có thể do cơ địa dị ứng (người mắc hen, viêm mũi dị ứng có nguy cơ cao mắc chàm), do kích thích của hóa chất như nước rửa chén, bột giặt, cao su, kim loại (chàm tiếp xúc). Yếu tố di truyền cũng đóng vai trò quan trọng trong sự xuất hiện của bệnh chàm. Thời tiết lạnh, stress, đổ mồ hôi nhiều và phấn hoa… cũng là những nguyên nhân có thể khiến da bị chàm.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh chàm ở người lớn.
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh chàm ở người lớn.

Triệu chứng chàm ở người lớn dễ nhầm lẫn và cách phân biệt các thể bệnh chàm

Với hàng loạt các nhân tố nêu trên, người bệnh thường gặp khó khăn khi xác định nguyên nhân gây bệnh hoặc nhầm lẫn các nguyên nhân với nhau. Đối với bệnh chàm ở người lớn, sự can thiệp của các bác sĩ chuyên khoa trong việc thăm khám là cần thiết để bệnh nhân xác định được tình trạng, căn nguyên gây bệnh của mình.

Người bệnh có thể nhận biết bệnh chàm dựa trên những tổn thương ở da và triệu chứng ngứa. Cụ thể như sau:

♦️Cảm giác ngứa rát trên da và xuất hiện các mảng hồng ban.

♦️Ngứa dữ dội và gãi ngứa dẫn đến trầy xước, chảy máu, đau rát.

♦️Xuất hiện tình trạng mụn nước, đau rát khi vỡ và tăng nguy cơ bội nhiễm.

♦️Khi mụn nước, tổn thương khô và đóng vảy da trở nên khô cứng, chàm hóa, dễ để lại sẹo gây mất thẩm mỹ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan cho biết, việc xác định thể bệnh chính xác sẽ giúp cho các bác sĩ đưa ra được hướng can thiệp chính xác nhất. Nguyên nhân là do, đối với từng thể chàm, việc sử dụng các loại thuốc uống, bôi, ngâm rửa sẽ có sự khác nhau, nếu sử dụng chung một đơn thuốc (thói quen mượn đơn thuốc của người Việt) vẫn hay làm thì tình trạng bệnh có thể biến chuyển theo chiều hướng xấu đi.

Các thể của bệnh chàm ở người lớn được xác định dựa trên mức độ tổn thương ở da; dựa trên tiến trình phát triển của bệnh; dựa vào căn nguyên gây bệnh. Một số thể chàm thường gặp gồm: Chàm da tiếp xúc, chàm da thể địa, chàm da dầu, chàm da thể đồng tiền…

Các thể loại chàm phổ biến nhất hiện nay
Các thể loại chàm phổ biến nhất hiện nay

Bác sĩ Tuyết Lan cho biết: “Ranh giới giữa các thể chàm rất nhỏ, người bệnh khó phân biệt được. Dựa vào các kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thăm khám nhiều năm bác sĩ mới có thể xác định được chính xác bệnh nhân đang mắc bệnh chàm ở thể nào. Do đó, người bệnh không được tùy tiện dùng thuốc khi chưa được chẩn đoán và có chỉ định dùng thuốc từ các bác sĩ chuyên khoa”.

Đi tìm cách xử lý chàm ở người lớn hiệu quả và an toàn

Dựa trên những phân tích về nguyên nhân, biểu hiện cũng như các thể chàm, có thể nhận thấy đây là một trong những bệnh da liễu thường xuyên bị lại. Không dễ dàng để người bệnh có thể xử lý bệnh từ căn nguyên. Vậy, đâu mới là cách hỗ trợ điều trị hiệu quả?

Thuốc Tây y, mẹo dân gian không xử lý được chàm – Kẻ bất lực, người tự ti

Nhiều người bệnh phải mang trong mình cảm giác bất lực với căn bệnh này ngay cả khi “có bệnh thì vái tứ phương”, dùng đủ loại thuốc nhưng chàm chỉ thuyên giảm một thời gian rồi lại xuất hiện. Các mụn nước lở loét, vỡ ra, da ướt rồi tạo vảy, bong tróc,… gần như là một vòng luẩn quẩn mà người bệnh chàm phải đối mặt.

Trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội, nhiều người bệnh bị chàm đã lên tiếng cầu cứu bác sĩ vì không thể xử lý được căn bệnh này. Các bài thuốc dân gian chỉ phát huy tác dụng khi bệnh ở giai đoạn bán cấp hoặc cấp tính. Trong khi đó, thuốc Tây y sử dụng nhiều sẽ gây nhờn thuốc, có tác dụng tức thời nhưng không có tính bền lâu. Nhiều người bệnh gần như đã “bó tay” và chấp nhận để bệnh chàm làm phiền cuộc sống của mình suốt đời.

Xem thêm để hiểu rõ: Thuốc Tây có thực sự hiệu quả và an toàn với bệnh chàm?

Y học cổ truyền giúp xử lý bệnh chàm người lớn an toàn, hiệu quả từ thảo dược thiên nhiên

Hỗ tợ điều trị bệnh chàm ở người lớn bằng y học cổ truyền với việc sử dụng các vị thuốc Nam lành tính không phải là cách được ưu tiên với mọi người mắc bệnh này. Thông thường, khi thuốc Tây mất tác dụng, các bài thuốc dân gian không tạo ra nhiều biến chuyển thì người bệnh mới lựa chọn Y học cổ truyền.

Trên một nhóm công khai về bệnh da liễu tại Facebook, chị Hương Mai (37 tuổi) tâm sự: “Tôi bị chàm 8 năm nay và đã sử dụng đủ các bài thuốc truyền miệng cũng như thuốc Tây vừa uống, vừa bôi. Tuy nhiên, tôi chỉ có thể vui mừng trong thời gian đầu khi các triệu chứng ngứa, nổi mụn nước, da bong tróc vảy,… giảm thiểu. Chỉ vài ngày sau, lâu nhất là 2 – 3 tháng, tôi lại phải “đón chào” căn bệnh này quay về với triệu chứng nặng hơn, cảm giác mệt mỏi, khó chịu hơn rất nhiều”.

Tại một diễn đàn nổi tiếng nhận được sự ủng hộ của nhiều chị em phụ nữ, chị Minh Nguyệt chia sẻ: “Em bị chàm cơ địa, đã sử dụng rất nhiều loại thuốc Tây gồm cả thuốc bôi và thuốc uống theo kê đơn của các bác sĩ ở những bệnh viện lớn nhưng không có dấu hiệu khả quan. Thực sự em rất mệt mỏi và cảm thấy tự ti vì chân của mình rất xấu, muốn mặc váy cũng không được. Nhiều khi mụn nước vỡ ra lở loét còn có mùi, em chẳng dám đi đâu chơi cùng bạn bè. Khổ tâm lắm!”

Thạc sĩ, bác sĩ Tuyết Lan với gần 40 năm làm việc trong lĩnh vực y học cổ truyền
Thạc sĩ, bác sĩ Tuyết Lan với gần 40 năm làm việc trong lĩnh vực y học cổ truyền

“Đây cũng là nguyên nhân khiến cho việc thăm khám, xác định hướng xử lý chàm ở người lớn của nhiều y bác sĩ luôn gặp khó khăn. Lúc này, bệnh chàm đã tái lại nhiều lần, có những biến đổi nhất định ở da khiến thời gian sử dụng thuốc lâu hơn rất nhiều, sự kiên trì chính là một thách thức lớn của người bệnh. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân có thể kiên trì sử dụng bài thuốc Đông y trong xử lý bệnh chàm sẽ cho hiệu quả khả quan và bền vững hơn rất nhiều”, bác sĩ Tuyết Lan cho biết.

Bài thuốc Thanh Bì Dưỡng Can Thang hỗ trợ điều trị bệnh chàm ở người lớn từ tinh hoa y học cổ truyền Việt Nam

Với cơ chế trong uống ngoài bôi, một mặt làm lành các tổn thương trên da một mặt tăng cường chức năng gan thận để đào thải các độc tố gây bệnh ra bên ngoài, bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc hiện được nhiều người bệnh tin dùng. Đây cũng là bài thuốc xử lý viêm da mãn tính được chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 giới thiệu tới đông đảo khán giả truyền hình, trong số phát sóng ngày 16/11/2019.

Mời bạn xem lại toàn bộ chương trình và phần giới thiệu Thanh bì dưỡng can thang ở phút 19:14 TẠI ĐÂY.

[VIDEO VTV2 SỐNG KHỎE MỖI NGÀY ĐƯA TIN VỀ BÀI THUỐC THANH BÌ DƯỠNG CAN THANG]

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang được phát triển bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm

Theo đó, Thanh bì dưỡng can thang là bài thuốc được phát triển dựa trong quá trình phục dựng phương thuốc cổ bí truyền của người Tày, được các chuyên gia nghiên cứu bằng khoa học hiện đại và chứng minh hiệu quả bằng thực nghiệm trên thực tế. Bên cạnh đó, hàng chục bài thuốc cổ phương, các bài thuốc dân gian bản địa được phân tích, nghiên cứu và kết hợp bài bản.

Trải qua quá trình nghiên cứu dài ngày, đội ngũ y bác sĩ là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Đông y của Trung tâm Thuốc dân tộc đã hoàn thiện thành công bài thuốc nam lành tính – Thanh bì Dưỡng can thang có tác dụng xử lý chàm ở người lớn một cách hiệu quả.

[TÌM HIỂU NGUỒN GỐC CỦA BÀI THUỐC THANH BÌ DƯỠNG CAN THANG]

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang có cơ chế “Nội ẩm ngoại đồ” đem tới tác động kép trong xử lý bệnh chàm

Theo tìm hiểu, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang được phối chế từ hơn 30 vị thuốc Nam dồi dào dược tính được thu hái, sơ chế theo tiêu chuẩn GACP-WHO. Phần lớn các vị thuốc được thu hái từ hệ thống vườn thuốc Nam của Trung tâm Dược liệu Vietfarm trực thuộc Trung tâm Thuốc dân tộc. Số dược liệu còn lại được thu hái trực tiếp từ rừng tự nhiên trong dự án hợp tác với người dân bản địa. Bài thuốc kết hợp 3 nhóm thuốc với thành phần như sau:

  • Thanh bì Dưỡng can thang ngâm rửa: Có thành phần gồm lá trầu không, ô liên rô, mò trắng, cây sài đất, tía tô, kinh giới… cùng nhiều vị thuốc khác.
  • Thanh bì Dưỡng can thang tinh chất bôi: Gồm các vị thuốc có tác dụng dưỡng ẩm, mát da, dưỡng da, tái tạo da như bí đao, thiên mã hồ, mật ong, tang bạch bì,… cùng nhiều vị thuốc khác.
  • Thanh bì Dưỡng can thang uống: Kết hợp nhiều vị thuốc giải độc, tiêu viêm, tiêu ngứa, bồi bổ chức năng tạng phủ như Bồ công anh, kim ngân hoa, tang bạch bì và một số dược liệu bí truyền khác.

Với cơ chế “NỘI ẨM NGOẠI ĐỒ) (trong uống – ngoài bôi và ngâm rửa), đào thải độc tố, tăng cường chức năng gan thận để xử lý mầm bệnh đã tích tụ trong cơ thể từ lâu chính là tác dụng của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang. Với bài thuốc này, người bệnh sẽ nhận được những LỢI ÍCH sau:

  • Làm lành các tổn thương ngoài da, tái tạo lớp biểu bì mới.
  • Xử lý hiệu quả các tác nhân gây bệnh chàm từ căn nguyên bên trong cơ thể.
  • Tăng cường sức đề kháng, phòng chống bệnh tái nhiễm hiệu quả.
  • Bài thuốc được phối chế từ thảo dược tự nhiên lành tính, an toàn với cả trẻ em và phụ nữ mang thai.
  • Không gây tác dụng phụ, thân thiện với sức khỏe người dùng.

Tìm hiểu thêm về: Thảo dược thiên nhiên xử lý bệnh chàm, hiệu quả được đánh giá cao

Bảng thành phần VÀNG của bài thuốc với những dược liệu chuẩn sạch
Bảng thành phần của bài thuốc với những dược liệu chuẩn sạch

Cơ chế 3 TÁC ĐỘNG giải quyết bệnh chàm từ căn nguyên, hạn chế bệnh quay trở lại

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang tuân thủ chặt chẽ phép biện chứng luận trị Y học cổ truyền, với nguyên lý xử lý bệnh từ căn nguyên. Bài thuốc tạo nên cơ chế  3 TÁC ĐỘNG mạnh mẽ, mang lại hiệu quả cao, giúp giải quyết chàm da và hạn chế bệnh quay trở lại.

  • GIẢI ĐỘC: Thanh bì Dưỡng can thang chứa nhiều thành phần thảo dược có công dụng giải độc và thải độc hiệu quả. Bài thuốc tác động sâu vào bên trong cơ thể, tăng cường hoạt động của các tạng can, thận, nhờ đó đào thải các độc tố tích tụ bên trong, giúp giải phóng các lớp biểu bì, giải quyết căn nguyên gây viêm nhiễm trên da dẫn tới bệnh chàm.
  • TIÊU VIÊM: Trong bài thuốc được bổ sung những thành phần có công dụng chống viêm mạnh, được mệnh danh là các loại kháng sinh tự nhiên của Đông y. Nhờ đó mang lại hiệu quả tiêu viêm mạnh mẽ, giúp làm lành các tổn thương trên bề mặt da, xử lý các triệu chứng chàm da khó chịu.
  • ỔN ĐỊNH CƠ ĐỊA: Với khả năng tác động toàn diện, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang giúp tối ưu hoạt động của các tạng phủ, đặc biệt là can, thận, bồi bổ cơ thể, ổn định cơ địa, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch. Nhờ đó giảm thiểu tối đa nguy cơ bệnh quay trở lại.
Thanh bì Dưỡng can thang xử lý chàm bằng 3 bài thuốc uống, bôi và ngâm rửa
Thanh bì Dưỡng can thang xử lý chàm bằng 3 bài thuốc uống, bôi và ngâm rửa

Đến nay đã có nhiều người bệnh giải quyết thành công căn bệnh chàm da khó chịu nhờ tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang do các bác sĩ tại Trung tâm Thuốc dân tộc tư vấn. Trong đó, nhiều người bệnh đã gửi những phản hồi tích cực về hiệu quả xử lý chàm da của bài thuốc này.

Nguồn dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO an toàn và lành tính

Người bệnh cũng có thể yên tâm với chất lượng nguồn thảo dược có trong bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang. Bởi Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc là một trong những đơn vị đi tiên phong trong việc phát triển, nuôi trồng vườn dược liệu sạch tại các địa phương như: Hải Dương, Hà Giang, Hưng Yên, Thái Bình.

Vườn dược liệu sạch của Trung tâm
Vườn dược liệu sạch của Trung tâm

Với sự kết hợp giữa y lý Đông y và trang thiết bị máy móc hiện đại, Trung tâm đảm bảo chắt lọc tinh tuý từ các vị thuốc nam lành tính từ thảo dược thiên nhiên, đã được kiểm duyệt chất lượng nghiêm ngặt, đạt chuẩn GACP-WHO.

MỜI THAM KHẢO: Con Đường Dược liệu Thuốc dân tộc – Tự Hào Dược Liệu Nam Vì Sức Khỏe Người Việt

Trung tâm Thuốc dân tộc – Đơn vị y học cổ truyền uy tín, được VTV2, báo chí đưa tin

Với hơn 10 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã vươn lên trở thành địa chỉ uy tín về chăm sóc sức khỏe cộng đồng bằng y học cổ truyền. Thực hiện sứ mệnh bảo tồn và phát huy tinh hoa của nền y học cổ truyền, hiện tại, Trung tâm đã sưu tầm và phát triển hơn 100 bài thuốc bí phương cổ truyền dân tộc.

Cùng với đó, Trung tâm cũng là một trong những đơn vị tiên phong trong công tác phát triển các khu vườn trồng dược liệu rộng hàng ngàn héc-ta tại các địa phương như Hải Dương, Thái Bình, Yên Bái… nhằm cung cấp nguồn nguyên liệu sạch cho công tác hoàn thiện các bài thuốc Nam lành tính.

Trung tâm Thuốc dân tộc được VTV2 mời hợp tác trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày. Chương trình phổ biến kiến thức bệnh và tư vấn cách xử lý bệnh hiệu quả, an toàn. Cũng trong chương trình, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang lần đầu được giới thiệu đến đông đảo khán giả truyền hình.

Click xem ngay: VTV2 đồng hành cùng Trung tâm Thuốc dân tộc tại Sống khỏe mỗi ngày

Khi đến với Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc, người bệnh sẽ được nhận dịch vụ thăm khám bệnh chất lượng cao như:

  • Hotline tư vấn miễn phí 24/7.
  • Đặt lịch khám và nhận phác đồ nhằm tiết kiệm thời gian chờ.
  • Triển khai dịch vụ sắc và giao thuốc tận nhà cho bệnh nhân ở xa.
  • Luôn có sự đồng hành của đội ngũ y bác sĩ là những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Đông y suốt quá trình thăm khám và sử dụng thuốc.
  • Miễn phí tái khám.
Trung tâm xây dựng dịch vụ hoàn chỉnh, chuyên sâu
Trung tâm xây dựng dịch vụ hoàn chỉnh, chuyên sâu

Trước những nỗ lực không ngừng nghỉ trong công tác chăm sóc sức khoẻ cộng đồng kể trên, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã vinh dự được ghi danh bằng nhiều giải thưởng, cúp vàng danh giá. Có thể kể đến như:

Hình ảnh giải thưởng của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc
Hình ảnh giải thưởng của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

Những ưu điểm nêu trên bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đã mang đến niềm tin cho những người bệnh bị chàm mãn tính và giúp họ có quan điểm mới về việc xử lý căn bệnh này. Đây là một tín hiệu vui cho nhiều người bị bệnh chàm bám riết suốt nhiều năm và luôn tự ti vì có làn da thiếu lành lặn. Dùng y học cổ truyền để xử lý chàm với bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang của còn góp phần nâng cao sức khỏe cho người bệnh.

Để nhận được những hỗ trợ từ các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm như bác sĩ Tuyết Lan, người bệnh có thể liên hệ tới Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc theo thông tin dưới đây:

Có thể bạn quan tâm:

*Lưu ý: Hiệu quả/Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn.

HỮU ÍCH:

Bình luận (124)

  1. Phương Nam says: Trả lời

    Tôi năm nay 32 tuổi có 1 công việc ổn định và lương cao nhưng tôi vẫn chưa dám kết hôn, tôi cảm thấy rất mặc cảm khi mắc phải căn bệnh chàm hay còn gọi là viêm da cơ địa từ nhỏ, gia đình cũng tìm thuốc cho tôi khắp nơi từ bệnh viện lớn đến bv nhỏ, ai mách ở đâu là bố tôi cho đến đó, bệnh chỉ thuyên giảm thời điểm đó nhưng lại bị lại ngay sau khi dừng thuốc, tôi tìm hiểu và hỏi nhiều bác sĩ đều nói bệnh này là do cơ địa nên ko thể thể khịo đc, chỉ có chú ý dưỡng ẩm và vệ sinh sạch sẽ thì bệnh sẽ đỡ 1 phần nào thôi, có những thời điểm tôi bị ngứa đến phát điên lên, tôi mặc cảm và tự ti vào bản thân khi mắc căn bệnh này, nhiều lúc tôi ước giá mà có loại thuốc có thể xử đc căn bệnh của tôi thì vui biết mấy, bố tôi cũng từng lên Hà Giang lấy thuốc lá về cho tôi tắm và cả kết hợp uống nữa nhưng cũng ko ăn thua, giờ biết đến bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc tôi thấy như đc thắp sáng thêm 1 tia hi vọng nhưng vẫn còn rất do dự vì không biết có như mọi lần đỡ rồi lại bị lại không. Thật sự rất cần những chia sẻ của các bạn đã dùng bài thuốc này, cảm ơn mn.

    1. Nguyễn Cát Tiên says: Trả lời

      Em tên Cát Tiên, em bị chàm tổ đỉa mấy năm nay rồi, em dùng thuốc nhiều nơi lắm nhưng không làm cách nào có thể xử lý được nó. Em cứ bôi thuốc, 1 thời gian nó nặn nhưng sau đó nó lại mọc lại, một năm nó cứ tái đi tái lại 2-3 lần không biết làm sao có thể giảm bớt được, em muốn chưax mà không biêt sphair làm cách nào được. huhuhuhu

    2. Hoàng Hà 1989 says: Trả lời

      Mình cũng dùng thuốc tùm lum một số chỗ rồi nhưng cũng không thể bớt được, chỗ nào cũng mấy mấy triệu liền, toàn mất tiền mà không đỡ, đọc trên mạng ở một số trang web cũng có nhắc đến thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc, chưa có thử nên không biết sao, với cả là thuốc đông y nên cũng hơi nghi ngờ tác dụng của nó, chỉ sợ lại không đỡ như những chỗ khác rồi lại mất toi tiền

    3. Minh Mèo says: Trả lời

      Mua mà dùng đi chờ chi bạn ơi. Trung tâm này uy tín mà.Tôi mới xem tivi thấy họ còn được giới thiệu hẳn trên VTV2 đây nầy. https://www.benhviemdacodia.net/vtv2-hop-tac-cung-trung-tam-thuoc-dan-toc-day-lui-vay-nen-viem-da-co-dia.html. mấy cái bệnh ngoài da này không can thiệp sớm không được mỗi ngày 1 nặng rồi đến lúc lại khó ra.

  2. Trần Hồng Giang says: Trả lời

    Trung tâm thuốc dân tộc có rất nhiều bài thuốc hay và quý, có thể tác động vào gốc bệnh viêm da cơ địa đấy bạn, cháu mình 2 tháng tuổi đã bị chàm rồi dùng đủ thứ mà cả năm không đỡ, bà nội cháu có người quen giới thiệu đến trung tâm thuốc dân tộc, cháu chỉ lấy thuốc về tắm và bôi thôi mà đc đấy, trước đó cả năm trời dùng thuốc tây thuốc ta đủ kiểu mà ko ra sao, giờ cháu lớn 4 tuổi rồi ko có biểu hiện bị lại đâu, bạn qua đó lấy thuốc về uống xem sao nhé.

    1. Trần Trung says: Trả lời

      Tôi đã lấy bài thuốc bên này, theo tôi thấy nếu ai muốn theo bên trung tâm này thì cần phải kien trì và có một ché độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý để có một sự tiến triển bệnh tốt nhất. Có thể hiệu quả của thuốc nhanh chậm phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người và tình trạng bệnh nặng nhẹ. Như bản thân tôi hơn 2 tháng kết hợp giữa thuốc uống, thuốc bôi và thuốc ngâm rửa. Có nhiều người có thắc mắc là thuốc đông y phải sắc uống nên ngại và không uống, tôi nghĩ rằng nếu những ai có tư tưởng đó thfi nên bỏ đi, có bệnh mà các bạn còn ngại thfi đừng hỏi tại sao bệnh của các bạn không thể đỡ được. ở đây các bạn cứ thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ, uống và bôi theo đúng hướng dẫn và cái quan trọng là đừng có tiếp xúc với hóa chất, nhất là các hóa chất tẩy rửa mạnh, càng tiếp xúc nhiều càng khó giảm, thậm chí bệnh còn có thể nặng hơn. Bản thân tôi đã lành đc bệnh khi dùng thuốc ở đấy lên có một số lời khuyên cho mọi người vậy thôi, chúc mọi người sơm lành bệnh

    2. Thuy An Nguyen says: Trả lời

      Đấy là ngày xưa thôi chị, bây giờ ở trung tâm có dịch vụ sắc đóng túi, ngày xưa mình phải tự lấy thang thuốc về sắc còn bây giờ mình thuê họ sắc thành túi nhỏ, ngày uống 2 túi tiện lợi lắm, mà còn có cả dịch vụ cô lại thành viên cao mềm bằng đầu ngón tay, loại này còn tiện hơn, cứ hòa với nước sôi để uống, nhưng mà em dùng loại sắc đóng túi, hjhjhj

    3. Hiê'u Quang says: Trả lời

      Cho hỏi bị chàm ở chân, thì phải dùng thuốc bao nhiêu lâu?

      1. NGO THI LIEN says: Trả lời

        Em bi cham mach mau o chan cho em hoi cach dieutriunhesss

    4. Lê Phượng says: Trả lời

      Trung tâm thuốc dân tộc đó o đâu v ban

      1. Lavender says: Trả lời

        Gửi cho bạn thông tin chi tiết luôn nhé. Chúc bạn sớm lành bệnh

        Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70, Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân – SĐT, Zalo: (024) 7109 6699 – 0983 059 582

        Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – SĐT, Zalo: (028) 7109 6699 – 0932 064 179

        Website: http://www.thuocdantoc.org

        Fanpage: Trung tâm Thuốc dân tộc

  3. Nhung ĐT says: Trả lời

    Em năm nay 19 tuổi, tự dưng thời gian gần đây chân e nổi nhiều nốt đỏ như muỗi cắn rất ngứa, e càng gãy thì càng đỏ, sau đó vết đỏ lan rộng hơn, còn nó mụn li ti xung quanh, sờ vào thì thấy khô ráp, giờ nó lan cả lên đầu gối, em thấy rất lo, đi vào viện da liễu khám thì bs cho cho thuốc về bôi và uống, em uống hết 5 ngày đi kiểm tra lại bs lại kê 1 loại thuốc khác em về uống mà ko thấy đỡ là sao, trước đây em chưa từng bị như này bao giờ, em chỉ bị dị ứng đạm sữa bò ko uống sữa thôi, tự dưng bị như này em thấy lo quá

  4. Hồng Ngọc says: Trả lời

    sau khi sinh con đc 6-7 tháng tự dưng tay e nổi mụn nước, rất ngứa, các đầu ngón tay thì bị bong trợt hết da tay,mất vân tay , em đi khám thì bs bảo bị chàm về kiêng sử dụng hóa chất và các chất tẩy rửa mạnh, rồi cho thuốc về bôi và bs cũng dặn phải dưỡng da đủ độ ẩm cần thiết sẽ hạn chế bị lại. Em đã bôi thuốc và kiêng chất tẩy rửa, nếu phải đụng đến chất tẩy rửa thì em đã sử dụng bao tay nhưng tình trạng ko đỡ, giờ ngày 1 bong tróc nhiều hơn, xuất hiện thêm cả mụn nước khiến em luôn trong tình trạng ngứa ngáy, cả đêm không ngủ đc vì khó chịu, em đọc trên mạng thì có rất nhiều nguyên nhân do tiếp xúc hóa chất, do ăn uống thiếu chất, thiếu vitamin, dấu hiệu của em có đúng là biểu hiện của bệnh chàm ko ạ, nếu đúng bệnh này em dùng thuốc đông y liệu có ổn đc không nhỉ?

    1. Mãi Mãi says: Trả lời

      Chia sẻ cho bạn về trường hợp của 1 chị đã xử lý thành công tình trạng bong tróc da tay, nứt nẻ, chảy máu nhé. https://camnangbenhdalieu.com/benh-nhan-viem-da-co-dia-chia-se-tren-song-khoe-moi-ngay-vtv2-n4881.html Chị ấy chia sẻ quá trình trên VTV2 luôn đó

    2. Trần thanh xuân says: Trả lời

      Bạn dùng xong chưa, mình cũng bị i như bạn mà k hết

  5. Phan Thị Dung says: Trả lời

    Em bị chàm từ hồi lớp 3, khám rồi dùng thuốc từ Bắc vào Nam, từ phòng khám đến bệnh viện đều không đỡ. Mọi người thì luôn “an ủi” rằng sinh xong thay máu sẽ đỡ nhưng sau sinh không những không bớt mà em còn bị thêm ở tay do thay đổi nội tiết. Mùa đông không khí hanh khô làm da bong tróc và chảy máu thú thực vừa đau, vừa rất tự ti, và luôn luôn có cảm giác phải dấu bệnh của mình, đi đâu cũng che che đậy đậy, sợ người khác nhìn vào lại thấy. Sau khi thử nhiều loại thuốc đông tay nam bắc thì em quyết định đến Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc để khám vì đc người quen giới thiệu nên cũng 1 phần tin tưởng, lên mạng tìm hiểu thì thấy nhiều người phản hồi đã lành đc bệnh viêm da giống e, em luôn tin là bệnh gì cũng sẽ có cách can thiệp chẳng qua là mình chưa biết đến thôi, lần này niềm tin của em đã đặt đúng nơi đúng chỗ, sau 3 tháng kiên trì chân tay em giờ đã láng mịn, ko bong da và đã dần lấy lại đc vân tay, gần đây lướt fb hội bỉm sữa nào cũng có mẹ kêu có hiện tượng bong tróc da tay giống em, em cũng chia sẻ trường hợp của em đã lành bệnh để giúp các mẹ có thể lành bệnh, em dùng thuốc Thanh bì dưỡng can thang của trung tâm trong 3 tháng liên tục, đây là thuốc đông y rất lành tính các mẹ cho con bú đều có thể sử dụng đc nhé, nhưng phải kiên trì và phai kiêng nước rửa bát và xà phòng giặt nhé, các mẹ nên đi khám rồi lấy thuốc sớm đừng để tay bong tróc chảy máu rồi viêm nặng mới can theiejp lúc đó vừa tốn kém vừa ko ok nhé.

    1. Nga Tran says: Trả lời

      Nghe chị chia sẻ như vậy em mừng quá, em bị bệnh này nhiều năm tuy không đi hết ra Bắc ngoài Nam như chị nhưng mấy bệnh viện ở HN là em đi gần hết rồi, cũng có một thời gian lành bệnh nhưng sau đó bị lại, em bị ở tay nhiều lắm, chỗ từ khuỷu tay trở xuống, lúc nào da tay chỗ đấy cũng đỏ và xước cực kỳ khó chịu, em gãi nó còn chảy cả dịch vàng ra, chắc em phải qua trung tâm này để khám thử xem thế nào

    2. Bố trẻ con says: Trả lời

      Xin cho hỏi bạn theo bác sĩ nào của trung tâm này vậy, tôi được biết là trung tâm có một số bác sĩ giỏi đó bác sĩ Lan, bác sĩ Vân Anh, tôi phải theo bác sĩ nào, cám ơn bạn nhiều

      1. Thu Quỳnh says: Trả lời

        Bác sĩ nào cũng giỏi hết bạn ạ. Đều là bác sĩ đầu ngành mà. Nếu bạn ở miền bắc đến trung tâm ở HN thì thường có bác sĩ Lan. Bác sĩ này mới tư vấn trên VTV2 đấy ạ. https://www.tapchidongy.org/bs-tuyet-lan-tu-van-dieu-tri-vay-nen-viem-da-co-dia-tren-vtv2.html

    3. Nga Tran - Hưng yên says: Trả lời

      “Thanh bì dưỡng can thang có 3 bài thuốc nhỏ như sau:

      Thuốc ngâm rửa được bào chế từ: Lá trầu không, ô liên rô, mò trắng,…

      Thuốc bôi ngoài da gồm các thành phần: Bí đao, thiên mã hồ, mật ong, tang bạch bì,…

      Thuốc uống bên trong là sự kết hợp của: Bồ công anh, kim ngân hoa, tang bạch bì và một số dược liệu bí truyền khác.”

      Có nghĩa là phải dùng cả 3 loại này cùng một lúc đúng không? thuốc bôi ngoài da là thuốc đông y chứ không có thành phần tây y phải không?

    4. Thuy Doan says: Trả lời

      em bi benh cham to dia co dtri duoc khong, mun nuoc to gan bang dau ngon tay ut day

    5. Mỹ Lê says: Trả lời

      Chị ơi cho em hỏi chút ạ. Bài thuốc mà chị áp dụng có phải là bài thuốc này không ạ? https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/phuong-phap-chua-benh-a-sung-hieu-qua-tu-bai-thuoc-thao-duoc-lanh-tinh-c683a1016279.html Em mới tìm hiểu về bệnh á sừng nên đọc được bài viết này. Thấy trung tâm cũng uy tín lắm nên là em định mai đến khám. Đọc được thêm chia sẻ của mọi người em an tâm hơn rất nhiều

  6. Ngọc Anh says: Trả lời

    Cho em hỏi là dùng thuốc đông y thì có cần phải kiêng gì không ạ? Thuốc uống có đắng ko em sợ nhất là đắng huhu, mà mình phải mua thuốc thang về sau đó đun sắc lên uống đúng ko ạ

  7. Trần Thu Yến says: Trả lời

    Bạn nên kiêng trứng gà, thịt bò,. hải sản, sữa bò, đồ ăn cay nóng và dầu mỡ những thứ đó rất dễ gây dị ứng, ngoài ra tránh tiếp xúc trực tiếp với hóa chất, xà phòng nếu bắt buộc thì phải đeo găng tay vào. Chịu khó kiêng cữ uống thuốc cho nhanh bạn ạ, còn hơn phải sống với bệnh cả đời, còn thuốc thì uống hơi đắng chút mình uống mấy lần là quen thôi.

  8. Vy Hữu says: Trả lời

    Bây giờ uống thuốc đông y tiện lắm ko mất công lích kích đun sắc như trước đâu, trung tâm có máy sắc sẵn rồi sau đó đóng túi cho mình, mình chỉ việc ngâm ấm lên là uống đc thôi, tiện thật ý. Chứ trước đây mình chần chừ đi khám lấy thuốc vì 1 phần nghĩ uống thuốc thang mà đun sắc thì ngại, nhưng phải kết hợp cả thuốc ngâm rửa thì mới đem lại hiệu quả, thế nên chỉ cần đúng thuốc đúng bệnh và thật kiên trì thì khả năng lành bệnh cao lắm ý

  9. Thu Thủy says: Trả lời

    Chị cứ thấy bong tróc da tay lại nghĩ là bị thiếu kẽm hay thiếu vitamin C cơ, bổ sung các kiểu rồi mà tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn, các cụ thì bảo mua lá trầu không hay sài đất về đun rồi ngâm tay vào đó nhưng cũng chẳng ăn thua, bỏ ra vài triệu tiền mua kem dưỡng ẩm nhưng bôi đc lúc nó lại khô ráp chưa kể mình chăm con nhỏ tay hoạt động liên tục bảo kiêng nc mà ko kiêng nổi, cứ đến mùa đông hay mùa hanh khô là tay chị lại nứt toác chảy máu, sống chung với bệnh này cũng đc hơn 2 năm rồi vì có khám rồi dùng thuốc cũng ko thấy hiệu quả nên cứ để vậy thôi, giờ thấy có người chia sẻ có thể xử lý được bệnh này mà mừng như bắt đc vàng ý, cảm ơn em đã chia sẻ nhé, cho chị xin thông tin của trung tâm để đến đc ko e?

  10. Trinh Nguyen says: Trả lời

    Gần 1 năm nay chân em có biểu hiện ngứa đỏ, da căng bóng ở các đầu ngón tay và ngón chân, sau đó khô cứng và bắt đầu bong tróc, đỉnh điểm bong nhiều da quá còn bị chảy máu rất đau ạ, em có đi khám da liễu bác sĩ bảo bị chàm và cho thuốc về uống và bôi, sử dụng 1 thời gian ko đỡ mà giơ nó có biểu hiện lan cả ra bàn tay và bàn chân, em đang rất lo lắng, cho em hỏi bệnh chàm của em dùng bằng thuốc đông y thì có thể về được bình thường như mọi người hay không

    1. Xuyen Nguyenthi says: Trả lời

      Không biết có lành bệnh được không nhưng mình ngưng thuốc được gần 1 năm nay rồi không có bị tái lại, mấy chỗ trước bị chàm giờ da đẹp lắm, chỉ hơn sạm màu một chút thôi, mọi thứ vẫn rất ổn nhé

    2. Nguyễn Đức Anh says: Trả lời

      Anh trả lời: thuốc của viện toàn bôi ngoài da độc hại, dùng một thời gian rồi nó lại bị laại. trên báo đời sống có bài phân tích rõ tác dụng của nó kìa, còn 1 số loại thuốc cũng không nên dùng được nói đến, bài viết đây http://doisongvietnam.vn/nguy-hiem-khi-dung-thuoc-shinpoong-gentri-sone-boi-ngoai-da-38833-8.html 

  11. Dung Cong says: Trả lời

    Bệnh chàm là do viêm da cơ địa bệnh tuy đơn giản nhưng rất khó xử lý, ai xác định bị là sống chung với bệnh cả đời rồi, mình chưa thử bằng thuốc đông y nhưng cũng có nhiều phản hồi tốt, mọi người thử xem sao

  12. Nguyễn Thắm says: Trả lời

    Tôi bị chàm từ hồi cấp 2, mãi sau này có người mách dùng lá khế để tắm, tôi kiên trì cả năm trời thấy cũng hiệu quả phết, bạn nào bị thì thử cách này nhé. Hái 1 nắm lá khế, rửa sạch, cho vào ấm đun sôi cùng với nước, sau đó nhấc ra đợi cho nước bớt nóng 1 chút, rồi dùng để ngâm rửa vùng da bị chàm. Hoặc có thể dùng nước lá khế để tắm trong khoảng 15 – 20 phút.. Để làm sạch da và giảm ngứa lắm, sau khi tắm nên dùng lá chà nhẹ nhàng lên vùng da bị chàm giúp giảm nhanh triệu chứng của bệnh hiệu quả.

  13. Hoa Thiên Lý says: Trả lời

    em vừa tìm đc bài viết về bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc này có đầy đủ thông tin về bài thuốc mọi thử tham khảo thêm xem, em thấy nhiều người cũng chia sẻ hiệu quả rồi đấy https://www.thuocdantoc.org/duoc-lieu-dong-y-dac-tri-benh-viem-da-co-dia.html

  14. May Le says: Trả lời

    Em cũng lành được cái bệnh viêm da cơ địa ở Trung tâm thuốc dân tộc đấy, hồi đó bác sĩ kê xong sắc sẵn thuốc luôn cho e về chỉ việc uống nên cũng chẳng nhớ là thuốc tên gì có đúng bài thuốc này không, nhưng chuẩn thuốc của trung tâm thuốc dân tộc thì khả năng lành cao đấy. Em từng bị viêm da cơ địa từ nhỏ, đã đi khắp nơi nhưng ko đỡ mà bác sĩ cũng bảo bệnh này do cơ địa rồi nên khó mà xử lý đc, chỉ cần thay đổi thời tiết từ nóng sang lạnh hay từ thu sang đông là em bị nổi đừng đám sần, đỏ và khô ráp xung quanh còn có mụn li ti, ban đầu bị ở 2 bên má gần mũi sau nó cứ lan rộng ra, có lúc bị khắp lưng, ngưa ngáy gãi thì nó vỡ hết mụn nước ra xong chảy mủ vàng, em stress thì bệnh tật nhiều lúc chán em chả thiết làm gì cả, mẹ em cũng đun đủ loại lá rồi ai mách gì làm nấy nhưng ngâm rửa xong cảm giác da còn khô ráp khó chịu hơn ý, có lần mẹ em thấy quảng cáo thuốc lá của người dao dùng cho bệnh viêm da cơ địa rất tốt nên mua về cho em tắm và bôi, nhưng e tắm đc 2 lần thì nổi mẩn ngứa khắp người, em sợ quá ko dám dùng nữa, từ hồi đến trung tâm thuốc dân tộc khám và lấy thuốc, e lấy thuốc tắm và thuốc bôi thì thấy da dịu hơn hẩn, dần dàn da nhẵn bóng mịn trở lại, dần dần đỡ ngứa và da gần như trở về trạng thái ban đầu, em uống thuốc kết hợp thuốc bôi và thuốc ngâm rửa thì đc thì gần như da về như trước, giờ 6 tháng trôi qua mà em chưa bị lại lần nào.

  15. An An says: Trả lời

    Bạn ơi lúc mới uống thuốc bạn có hiện tượng gì không? sao mình uống đc 1 tuần mà sao cảm giác bị mẩn ngứa còn khó chịu hơn khi chưa uống vậy? Mình có gọi điện cho bác sĩ thì bác sĩ bảo đây là hiện tượng công thuốc, cứ tiếp tục sử dụng nhưng mình thấy ngứa ngáy khó chịu quá, chỉ có mỗi lúc ngâm rửa thuốc lá xong còn dễ chịu, cảm giác da mềm và đỡ ngứa hơn, có bạn nào uống thuốc vào bị như vậy chưa ạ.

  16. Ái Nhi says: Trả lời

    Đúng rồi bạn ạ mình uống thuốc hôm trước thì hôm sau cảm giác ngứa phát điên lên, các vết chàm cũ thì nổi mẩn đỏ ngứa rát ko dám gãi, gãi chỉ sợ chảy máu, em còn tưởng ko hợp thuốc, gọi cho bs thì bác bảo em thử pha loãng thuốc với nc ấm rồi uống nhiều nước xem sao, thế là e vẫn tiếp tục uống đc vài hôm thì ko còn bị ngứa nữa, giờ em uống đc 2 tháng rồi bệnh đã thuyên giảm nhiều, đang hi vọng hết ltrình sẽ ổn và ko bị lại

  17. Triệu Thùy Nga says: Trả lời

    Cho em xin số bác sĩ để em gọi tư vấn trực tiếp đc ko ạ? Mấy lần em gọi đến tt nhờ bs tư vấn thì bác toàn đang khám cho bệnh nhân, hẹn để lại số đt khi nào rảnh bs sẽ gọi lại nhưng bác lại gọi toàn lúc em đang bận ko nghe đc nên ai có số bs cho em xin để gọi cho chủ động ạ, em đang rất khổ sở vì bệnh, tình cờ lướt mạng thấy có mẹ chia sẻ là lành đc chàm và ko bị lại nên em đang rất hi vọng có thể đến luôn và ngay. À trường hợp của em ở xa quá ko thể ra HN khám đc thì trung tâm có gửi thuốc cho mình đc ko ạ? Chắc thuốc thì ai cũng như nhau đúng ko

  18. Trung Beer says: Trả lời

    Tôi sinh ra và lớn lên ở miền Nam, sau khi học xong và đi làm thì tôi đc điều chuyển công tác ra miền Bắc làm việc, không biết có phải do thay đổi môi trường sống không mà từ lúc tôi chuyển ra miền Bắc là tôi mắc căn bệnh dị ứng, biểu hiện là bị nổi từng mảng đỏ trên người và ngứa ngáy kèm cảm giác hơi nóng, kéo dài 2-3 tháng sau thì tôi cảm giác bệnh nặng hơn, da khô và bong tróc cảm giác từng đám sần nổi lên dày và thâm hơn, bóng tróc nhiều lớp da khiến da nứt và chảy máu, lúc này tôi đi khám ở viện thì bs cũng kết luận có dấu hiệu của chàm, tức là cơ địa tôi bị sẵn trong người do thay đổi thời tiết và thay đổi môi trường sống nên bệnh phát ra, bs cho kem dưỡng ẩm về dưỡng da kèm thuốc bôi và uống, uống hết thuốc bs kê thì tôi giảm triệu chứng ngứa và ko thấy bệnh phát triển thêm nghĩ là ổn rồi nên yên tâm nhưng đc 10 ngày sau bệnh lại nổi lên và tôi đang cảm thấy bất lực khi cứ ra vào viện liên tục mà ko tìm đc 1 giải pháp nào an toàn mà ko bị lại, cứ tình trạng này chắc tôi phải nghỉ việc và vào lại miền nam mất. Có bạn nào thay đổi môi trường mà bị như tôi chưa chia sẻ cho tôi nên làm gì với

  19. Liên Chu says: Trả lời

    M.n thử đun lá trầu không hoặc lá sài đất xong tắm hàng ngày ý, mình đi khám bs kê thuốc bôi trong đó toàn có bào mòn da thôi, cứ bị tái đi tái lại xong mình bôi nhiều khiến da bị bào mỏng, tổn thương nên khó lành lắm chưa kể dùng nhiều còn bị teo da ấy, chỉ đc thời điểm bôi còn dừng cái là nó bị lại luôn, cứ dân gian đi vừa lành vừa tốt đấy

  20. Kiều My says: Trả lời

    Em cũng đc bà nội chỉ cho cách giã lá trầu không ra sau đó đắp lên vùng da bị chàm, em mua lá trầu không về rửa sạch xong đắp thì cảm giác bị bỏng rát ý, rất khó chịu nên làm 1 lần e chả làm nữa, giờ cứ đổi thời tiết nóng sang lạnh hay ăn 1 thức ăn lạ nào là em lại bị, nên đi đâu nhất là đi du lịch em chả dám thưởng thưc gì, chỉ mong có thể tìm đc cách nào có thể xử lý đc căn bệnh quái ác này hix

  21. Mỹ Hoa says: Trả lời

    Các bạn phải đun là trầu và cho chút muối vào sau đó lấy nước tắm hoặc ngâm rửa vùng bị chàm, chứ bạn đắp trực tiếp như thế lá trầu không nóng lắm nó gây bỏng da đấy, hoặc bạn lấy nhựa chuối xanh bôi vào vết chàm cũng hiệu quả đấy, mình đã từng làm cho con gái mình thấy khá là hiệu quả, ko phải sử dụng thuốc men gì cả

  22. Lương Văn Mạnh says: Trả lời

    Đáy là trường hợp nhẹ thì có thể sử dụng bài thuốc dân gian đc thôi,chứ bị nặng dùng ko ăn thua đâu chưa kể vệ sinh mà kém còn dễ dẫn đến viêm nặng hơn ý, mình cũng từng dùng qua các bài thuốc dân gian rồi, lúc đầu cũng cảm giác dễ chịu hơn cứ nghĩ là bệnh thuyên giảm nhưng khoảng 1 tháng sau thì bị nặng đến mức mụn nước chảy mủ vàng, rất ngứa, mình khổ sở về bệnh đi khám thì bs bảo sao để bệnh nặng như này mới đi khám mà hàng ngày chịu đc thì giỏi đấy, bác sĩ cho thuốc kháng sinh kháng viêm thuốc uống thuốc bôi đủ cả, thuốc tây tác dụng nhanh thật, hôm trước hôm sau đã đỡ rồi, ko còn ngứa ngáy mà bôi thuốc vào các đầu mụn se lại, đóng vẩy. Niềm vui chả tầy gang dừng hết thuốc độ nửa tháng các vết chàm lại mọc lên như đầu, haizz nghĩ nản quá chả lẽ cả đời cứ làm bạn vơi thuốc tây như này sao

  23. An An Hoàng Vũ says: Trả lời

    Có bệnh thì vái tứ phương thôi, tây y ko đc thì bạn đến trung tâm thuốc dân tộc khám thử xem, mua 1 tháng thuốc về uống thử nếu hiệu quả thì lấy tiếp, thuốc ở đây thì an toàn với hiệu quả rồi nhưng phải kiên trì nữa cơ, quan trọng là phải dưỡng ẩm cho da vào, không bệnh chàm cứ hanh khô là bị thôi chả vì lí do nào cả, mình từng uống thuốc của trung tâm rồi kiêng hải sản nửa năm trời, xong rồi cũng chả dám ăn lại vì cơ địa mình dị ứng cao, đến lúc đi du lịch đánh liều ăn tôm, ghẹ thì may ko vấn đề gì cả, giờ ăn đủ thể loại ko thấy có biểu hiện bị lại ko gì vui sướng hơn mọi người ạ, nên cứ mạnh dạn nhé

  24. Thu says: Trả lời

    Mình bị chàm khô từ nhỏ đến lớn, quanh năm da khô ráp mình ko dám dùng sữa tắm hay bất cứ loại hóa chất nào vào người, nc hoa còn chả dám xịt vào quần áo ý, thật ra chịu khó vệ sinh sạch sẽ và dưỡng ẩm là sẽ khống chế đc bệnh này mà

  25. Lily Mouse says: Trả lời

    Bạn cứ bôi 1 đống dưỡng ẩm xong ko tắm sữa tắm thì làm sao mà sạch đc, như mình bôi dầu dừa rất lành tính và dưỡng ẩm tốt nhưng ko tắm bằng sữa tắm thì da bết dính kinh lắm, nói chung vẫn nên sử dụng sữa tắm thì mới sạch đc, quan trọng chọn loại mềm dịu cho da ko có mùi, ít hóa chất thôi, mà loại đấy thường giá rất cao

  26. Ha Le Nguyen says: Trả lời

    em bị bệnh chàm đến chục năm nay rồi, cũng từ đó mà cân nặng e xuống dốc ko phanh, giờ e còn 38kg, thấy khổ sở vì bị bệnh này quá, đêm em ko ngủ đc vì rất ngứa, cả chân và tay của em đều bị, em ko dám mặc áo cộc tay, em thấy mặc cảm và tự ti khi mắc căn bệnh này, em đã dùng đủ các cách từ tây y đến đông y, đến các bài thuốc lá của người dân tộc nhưng ko thể được, em cảm thấy quá mệt mỏi và mất niềm tin nữa.

  27. Đỗ Thị Thanh Nhàn says: Trả lời

    Tôi 27 tuổi và tôi đã bị chàm mấy năm nay, tuy có đi vài nơi nhưng không thể thể hết, bệnh cứ dai dẳng đeo bám và bùng phát hường xuyên, cho tôi hỏi có thuốc nào tốt với bệnh chàm không? Và bệnh này có bị di truyền sang con không, tôi chuẩn bị sinh con mà rất e ngại con sẽ bị di truyền bệnh này, nếu tôi dtri bệnh rồi mới sinh con thì liệu con tôi đẻ ra có bị không vậy?

  28. Ngọc_8T says: Trả lời

    mấy năm trước mình cũng bị chàm. nguyên lòng bàn tay bị nứt hết và 1 phần lòng bàn chân. đúng là đi khám bv da liễu k hết. ai chỉ j mìn cũng làm. nào là dầu dứa. rồi tro cây tràm. rồi đi khám và lấy thuốc nam về uống mà lại hết. giờ thỉnh thoảng chỉ bị một đóm nhỏ ở ngón chân thôi.

  29. Dương Lạc Lạc says: Trả lời

    Bs tư vấn cho mình là thuốc tây y thì nhanh, nhưng ko đc tanjgosc mà chỉ phần ngọn thôi, còn pp đông y tuy hơi tốn thời gian và công sức nhưng lại tác dộng đc căn nguyên của bệnh, bé nhà tôi mới có dấu hiệu của bệnh chàm đi khám và tham khảo vài nơi tôi quyết định bằng pp đông y ở b31 ngõ 70 nguyễn thị định, bs cũng nói là bệnh sẽ thuyên giảm 80-90% nên tôi thấy rất mừng. Hiện cháu đang uống thuốc đc 1 tháng chưa thấy biểu hiện nào rõ rệt chỉ thấy những vết chàm da bớt khô và nhẵn mịn hơn, cháu cũng bảo con ko còn bị ngứa như trước nữa, hi vọng hết ltrình cháu sẽ lành đc cái bệnh này

  30. Tuyền NĐ says: Trả lời

    Thuốc ơ trung tâm thuốc dân tộc giá hơi cao nhưng uống thuốc đầy đủ, đúng giờ và kiêng kĩ thì hiệu quả đem lại rất cao, mới đầu nghe giá thuốc em thấy giật mình ý, uống thử 1 tháng thấy tiến triển tốt nên mới quyết định mua thêm 2 tháng thuốc nữa để uống, tại vì người ta cứ bảo bệnh viêm da này do cơ địa rồi ko có thuốc đâu nên cũng thấy do dự

  31. P Ánh Tuyết says: Trả lời

    xin chào cả nhà, thực sự thì căn bệnh này rất khó can thieojep bằng thuốc tây, em cũng đã trải qua và ngấm hơn ai hết. Nhưng may mắn là em gặp được thầy được thuốc nên đã ok rồi ạ. Quê em ở Nghệ An em đã lặn lôi ra Hà Nội để gặp bs Lan ở trung tâm thuốc dân tộc, đúng là tiếng lành đồn xa ở chỗ em người ta khen lắm bảo bác dùng bằng YHCT rất tốt, đã có nhiều người đi khắp nơi không đỡ nhưng dùng đến thuốc này thì đc. em về bôi thuốc tầm 2 tuần thì vùng bị bệnh khô lại và dần tróc ra. bôi thêm vài tuần nữa là ổn . em ko ngờ thuốc YHCT lại hiệu quả đến như vậy, thế mà nhiều người chật vật bn năm

    1. Hoàng Lệ says: Trả lời

      Dùng thuốc ở đấy tổng thiệt hại hết bao nhiêu tiền vậy?

    2. Diễn An says: Trả lời

      Em đang là sv, cách đây vài tháng chân em có biểu hiện ngứa đỏ, da căng bóng ở các đầu ngón chân, sau đó khô cứng và bắt đầu bong tróc da. Tình trạng cứ lặp đi lặp lại như vậy. Em có đi khám da liễu, bác sĩ nói em bị chàm và cho thuốc uống với thuốc bôi ngoài. Sử dụng thuốc một thời gian vẫn không đỡ. Giờ chỗ bị bệnh nó đã lan ra một phần lòng bàn chân. Nếu em dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc liệu có thể ổn hơn được không? em chưa dùng thuốc ở đây bao giờ nên không biết sao ý, trong lòng cứ hơi lo lo

  32. Minh Stupit says: Trả lời

    Tình trạng hiện nay của bạn thế nào? Bạn dùng đc bao lâu rồi có thấy bị lại ko? Năm ngoái mình cũng chưaxx bệnh xong sang đến mùa đông năm nay lại bị lại đây này :((((

  33. Ngọc Nghi says: Trả lời

    Lúc đầu tìm hiểu về TT thuốc dân tộc là mình đang tìm thuốc xương khớp tốt cho bố mình, hôm đưa bố đến khám lúc ngồi ghế đợi cùng 1 chị nói chuyện thì chị chia sẻ đến bn nơi xa xôi cuối cùng TT thuốc dân tộc ngay gần nhà lại ổn, mình hỏi thì chị bảo bị viêm da lâu năm, thế mình mới biết TT có thuốc cho cả bệnh chàm, sau đó mình cũng vào khám luôn, bs tư vấn rất cặn kẽ, mình cắt thử 10 thang thuốc về uống xem thế nào

  34. Nguyễn Thanh Loann says: Trả lời

    Tôi cũng biết đến trung tâm thuốc dân tộc qua chia sẻ của 1 chị ở trên báo Y học cổ truyền, nhiều lúc dùng thuốc mãi ko đỡ tôi có ý định buông xuôi thì đọc đc thông tin chia sẻ, mọi người đều động viên kiên trì 1 thời gian xem sao thì đúng là ko phụ công 2 năm giời của tôi, tôi đã tìm đc đúng thuốc, phải nói là những bác sĩ ở đấy vửa giỏi vừa có tâm, thế hệ bác sĩ đã nghỉ hưu nhưng vẫn tận tâm với công việc và bênh nhân

  35. Đàm Trang says: Trả lời

    em bị chàm ở mu 2 bàn chân cách đây khoảng 15 năm có dùng thuốc đủ kiểu nhưng không hết, cứ mỗi kỳ kinh nguyệt thì bất đầu xuất hiện ngứa, da thâm đen, da chân rất dày và sau khi hết chu kỳ kinh nguyệt thì cũng bớt đi nhưng da đen và có thể bong chóc da ra từng mảng, có khi thì nó làm cho sưng chân, có mủ, rất mong đc mọi người chia sẻ

    1. Lê Thị Hoài says: Trả lời

      trên mặt, sau lưng , vùng cổ và trên đầu. bên mình có thuốc gì khắc chế gốc bệnh đc ko? nếu đc thì trong bao lâu và chi phí hết bao nhiêu?

  36. Như LuNa says: Trả lời

    Tôi đi khám thì bị bệnh tổ đỉa, tôi bị nhiều ở các kẽ tay, lúc đầu tôi nghĩ do tôi làm nghề gội đầu phải tiếp xúc với hóa chất thường xuyên nên bị ngứa, nhưng càng ngày tôi càng bị nhiều và ngứa khiến tôi nhiều lúc phát điên lên. Cho tôi hỏi bệnh của tôi có thể dùng đông ý đc ko? và trong quá trình đó thì phải kiêng hóa chất đúng ko, sau đó thì tôi có tiếp tục làm nghề này nữa ko

  37. Hue Hue says: Trả lời

    Tôi mách bạn 1 cách dân gian rẻ tiền mà hiệu quả nếu mới chớm bị thì có thể đc nhé, bạn đun lá tía tô với chút muối rồi ngâm rửa ý, hiệu quả lắm, trong lá tía tô có chất kháng sinh, kháng viêm, xử lý bệnh viêm da rất tốt, nhưng phải kiên trì ngâm rửa trong thời gian dài mới có tác dụng nhé, ngoài ra kiêng tuyệt đối hóa chất nữa

  38. Phạm Thị Kim Ngân05 says: Trả lời

    Em bị bong da ở mặt vùng chữ T xung quanh mũi, trán ý ạ, mới đầu chỉ bong da bình thường e tưởng do da khô, nhưng sau đó nó bị nổi mảng sần đỏ, dày và mụn, rất đau và ngứa, em đi khám thì bị chàm khô, bs kê rât nhiều thuốc và dặn về chú ý dường ẩm da, nhưng hết thuốc e cũng ko đỡ, cứ thời tiết hanh khô thay đổi thời tiết là em lại bị, em cũng ko biết làm thế nào nữa mặc dù tháng nào em cũng mua kem dưỡng ẩm mất vài triệu mà tình hình cũng ko cải thiện, em ko dám dùng mĩ phẩm, nhiều lúc có sự kiện quan trọng cũng ko đc make up, tuy ko bất tiện nhiều nhưng em cũng muốn tìm đc cách

  39. Nguyễn Kelly says: Trả lời

    Trước mình cũng bị giống bạn đấy da khô lắm, mình rửa mặt bằng sữa cetaphil ý, xong rồi chăm dưỡng da và bôi kem dưỡng da thường xuyên, hạn chế tắm nc nóng thôi, mùa đông đã hanh khô rồi xong lại tắm bằng nước nóng nữa nên da càng khô, sau khi tắm xong lau khô người và bôi kem dưỡng ẩm ngay, rút kinh nghiệm nên mình chăm sóc da rất kĩ lưỡng, rất may ko bị tái lại. Bệnh chàm khô chỉ có cách là dưỡng ẩm thì da sẽ ok thôi.

  40. Tú Trinh says: Trả lời

    Em bị chàm khô đóng vảy phấn trắng trên mặt, bị nhiều năm tuy ko gây khó chịu nhưng thấy rất mất thẩm mĩ. Em đã đi khám ở bv Da liễu TW và đc cho thuốc bôi thuốc uống rồi ạ, nhưng bsi cũng không nói rõ tgian dùng bao lâuvà khả năng hết mấy đốm trắng trắng trên mặt, mà cv của em sau này cần ngoại hình nên em đang rất đau đầu với bệnh huhu

  41. Trang Híp says: Trả lời

    Em bị chàm da ở các đầu ngón tay và ngón chân từ 3-4 năm trước, giờ em đang có thai ở tháng thứ 5 và đã bị bệnh lại đc 3 tháng nay, ngày nào em cũng bị ngứa và bong tróc hết da tay, em không dám uống thuốc hay bôi bất cứ thuốc gì vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi, em chỉ rửa bằng nước muối và dưỡng ẩm da thôi ko biết làm gì nữa cả, các chị có cách gì chỉ cho em với.

  42. Biên says: Trả lời

    Mình cũng bị chàm ở cổ, mặt và sau tai rất ngứa và khó chịu thời điểm đó mình đang có bầu nên ko dám sử dụng bất cứ loại thuốc gì chỉ chăm dưỡng ẩm và sử dụng các bài thuốc dân gian thôi, hiệu quả tốt lắm các mẹ thử xem nhé, mình thường đun lá trà xanh hoặc lá trầu không rồi cho chút muối vào để tắm.

    1. Ngân Vũ says: Trả lời

      Em kiên trì dùng trà xanh, trầu không rồi cả cây ké đầu ngựa mà đều không thể đỡ được, giờ bôi emoveto nhưng cứ 1 thời gian rồi nó lại tái lại

  43. Phạm Thị Mỹ Hạnh says: Trả lời

    Em có thể mua thuốc đông y về ngâm rửa và bôi, mỗi tối em ngâm rửa bằng thuốc lá sau đó bôi thuốc, thuốc từ thảo dược nên ko ảnh hưởng gì đến thai nhi cả, từ thai kì thứ 3 trở đi thì có thể uống thuốc đông y dùng cho bệnh viêm da nhưng chị nghĩ trường hợp bị nặng lắm mới phải uống thuốc thôi, còn không mình chỉ cần vệ sinh sạch sẽ và bôi thuốc là đc.

  44. Han Ori says: Trả lời

    Em bi chàm cũng hơn 10 năm rồi, ban đầu ko biết nên ko đi sớm, để nặng quá đi khám mới biết bị bệnh chàm, trước đó e cũng hay ra hiệu thuốc mua thuốc về thoa nhưng ko thuyên giảm, bệnh gây trở ngại lớn trong công việc và cuộc sống của em, em cứ canh cánh mối lo làm sao xử lý đc bệnh, mọi người cho em lời khuyên ạ

  45. Mai Thủy Tiên says: Trả lời

    Tôi cũng bị chàm đến 8 năm, gần đây mới thử dùng thuốc nam, từ lúc bị và đi khám lấy thuốc bằng tây y đến nay cũng ko hết, tôi hỏi thì nhiều người bảo tây y chỉ có thể giảm mức độ bệnh, khống chế bệnh không phát triển thêm và chống viêm nhưng ko thể tác động gốc của bệnh đc, thế nên nhiều trường hợp giống tôi là bị đi bị lại liên tục, tôi tìm hiểu thấy 1 số nhà thuốc đông y gia truyền đã xử lý thành công bệnh này rồi nên mới quyết định theo, đang uống thuốc đc 3 tuần rồi thấy tiến triển bệnh rất chậm, hiện tại ko thấy thay đổi gì lắm

  46. TX Hồng says: Trả lời

    Em mua thuốc TMH trên mạng ý, xong mới đc bạn chia sẻ thông tin là thuốc đó ko có chứng nhận, rồi thuốc trôi nổi này nọ, sợ quá đi chả dám dùng nữa!

     

  47. Nguyen văn hóa says: Trả lời

    Xin tư vấn dum cho bệnh chàm

  48. Nguyễn thị lien says: Trả lời

    Con em bi tràm trọc da chàm chóc da chân kho và nứt ra co cách nao không a con em năm nay 5 tuổi

  49. nguyen van sinh says: Trả lời

    cham di ung tai vung mat, nhaats la an trung ga, vit, troi ret, nang nong

  50. Phạm Trà says: Trả lời

    Cho e hỏi là bị chàm xong có để lại thẹo và thâm rõ không ạ e bị ngày vùng ngực giờ nó khá thâm không viemmnieets sau này làm hồng lại được không chứ e tự ti quá 

  51. Nguyễn Thị Tuyết says: Trả lời

    Em bị bệnh viêm da cơ địa rất nhiều mụn nước li ti ngứa vô cùng.năm nào em cũng mất mấy triệu mà năm nào cũng bị tái đi tái lại một hai lần.những mụn nước vỡ ra rất ngứa rồi Lan theo chu vi rộng ra dần và lây lan lên cả tay cũng có mụn nước thành từng Đám rất là ngứa. Giờ mất niềm tin quá không biết nên khám rồi lấy thuốc ở đâu ổn được lâu. Đêm ngủ thường rất ngứa và em không gãi không chịu được. Có cách nào giúp em không bs. Giúp em với

  52. Nho nhỏ says: Trả lời

    Minh bi viêm da man tinh ma co biêt qua trên mang co trung tâm thuộc dân tộc thanh bi dương can thang mn co ai theo ben TT đo roi chia se minh voi

  53. Trang says: Trả lời

    Có cách nào đê mua thuoc về xài k vay mọi nguoi chỉ em với

  54. Lê Thị Thu Hiền says: Trả lời

    Chắc chẳng ai bị như mình, bị chàm ở môi, đi khám da liễu và dùng đủ thứ rồi cũng tái đi tái lại, môi lúc nào cũng khô nứt nẻ, bong tróc, nứt môi thướm máu, ăn cũng dính vào môi nó xót nó rát quá trời, cả đời không tô được tí son nào mà thẩm mỹ viện họ cũng ko dám săm môi, sợ bị lở loét. Bác sỹ nói kiêng ăn thịt bò, thịt gà, hải sản. mà người thì gầy trơ xương lại thiếu máu, vốn dĩ kém ăn rồi lại kiêng nữa thì đúng là chỉ còn da bọc xương, nghĩ mà nó chán

  55. Van toan says: Trả lời

    Cho tôi hỏi nếu bị vết chàm ở mặt thì bao lâu mới ổn vậy

  56. Phiên Chiêu says: Trả lời

    Tôi bị bệnh chàm được 3 năm nay rồi ,mỗi khi thời tiết chuyển mùa thì bàn tay tôi lại nổi mụn nước li ti,da bong tróc và tấy đỏ ,làm tôi rất ngứa ngáy và khó chịu,càng ngày nó càng lan nhiều ,tôi đã uống thuốc tây và bôi thuốc mỡ nhưng lại không đỡ,mà nó còn gây ra tác dụng phụ nữa,tôi có tìm hiểu trên mạng thấy có bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang hiệu quả với bệnh này ! ai đã dùng thuốc này rồi cho tôi xin ý kiến tham khảo với ạ !

    1. Nhung says: Trả lời

      mình thấy mẹ mình trước đây cũng có dùng thuốc này đấy, thấy mẹ hài lòng lắm,trước mẹ mình bị chàm ,mà còn bị chảy mủ nhiều ,mụn nước vỡ ra toét hết cả chân,lúc đó nhìn mẹ mà mình thấy xót quá ,sau đó mẹ được người bạn chỉ cho qua trung tâm thuốc dân tộc thăm khám và lấy thuốc, bị mất 3, 4 ngày đầu bị công thuốc, bệnh tăng nặng hẳn lên đến mẹ mình cũng sợ, mà sau vẫn cố dùng thuốc theo bác sĩ dặn thì nó cũng đỡ dần đấy, rồi cuối cùng ai ngờ hiệu quả thật bạn ạ,chỉ sau hết ltrinh kiên trì dùng thuốc mà bệnh chàm mẹ mình đã lành,và đến bây giờ vẫn không bị lại lần nào,sau khi lành bệnh đi đâu mẹ cũng khen bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm này ! bạn thử qua đó thăm khám và bốc thuốc xem thế nào

    2. Phiên Chiêu says: Trả lời

      Vậy à,cảm ơn bạn nhiều nhé,nó thật sự hiệu quả như vậy à, thế để mai mình qua thăm khám thử xem, nếu ok thì bốc thuốc luôn ,chứ mình street ra vì bệnh này lắm thôi,đêm nào về cũng sốt cao,người thì lúc nào cũng mệt mỏi,

  57. Hoàng Tài says: Trả lời

    Tôi đã lành bệnh chàm bằng thuốc thanh bì dưỡng can thang này rồi, ngày trước tôi bị chàm ở xung quanh miệng,nó thường xuyên bị bong tróc ,viêm nhiễm,sưng tấy và nổi mụn,ngứa ngáy khó chịu,mép lở loét rất đau khiến tôi rất tự ti và ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày,công việc của tôi là sale nên thường xuyên phải gặp khách hàng nên ảnh hưởng rất nhiều ,trước tôi có uống một số loại thuốc kháng viêm,giảm ngứa và dùng thuốc mỡ để bôi nhưng hầu như dùng được 1 thời gian rồi lại phát,bệnh vẫn không đỡ gì,sau đó tôi được chị cơ quan chỉ cho trung tâm thuốc dân tộc,tôi đến đó được bác sĩ Lan thăm khám,bác có kê đơn và dặn dò tôi phải dùng kiên trì và làm theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ,thời gian đầu uống thuốc thuốc có tác dụng hơi chậm nhưng sau đó đã tốt dần hơn,sau lúc kiên trì dùng thì ổn rồi,chính ra tôi phải cảm ơn chị cùng cơ quan và bác sĩ Lan đã giúp tôi, không những thế mà bệnh không còn bị lại lần nào,

    1. Linh Sún says: Trả lời

      Bạn ơi,bác sĩ Lan có phải là bác sĩ này không https://wikibacsi.com/chuyen-gia/ths-bac-si-nguyen-thi-tuyet-lan-chuyen-y-hoc-co-truyen

      Minh bị chàm ở chân nhiều năm nay rồi,cứ một thời gian là bị lại ? liệu bác sĩ có tác động đc nhỉ !

      1. Hoàng Tài says: Trả lời

        Đúng là bác sĩ này rồi bạn nhé, mình thấy bị chàm ở chân cũng dùng ổn được đấy,thuốc này lành tính,an toàn mà lại hiệu quả lắm. mà thuốc toàn thảo dược thiên nhiên quý ,không gây ra tác dụng phụ

  58. Phương sun says: Trả lời

    Tôi năm nay 35 tuổi là nhân viên văn phòng,tôi bị chàm ở cả chân và tay nhiều năm nay rồi, tôi đang dùng thuốc Thanh bì dưỡng can thang được 15 ngày rồi mà chưa thấy đỡ,thấy mụn nước nổi nhiều hơn,,tôi đang thấy lo lắng quá,không biết có nên tiếp tục dùng nữa không,tôi đang định gọi điện hỏi bác sĩ tư vấn xem sao

    1. Khang Nguyễn says: Trả lời

      Em ơi,thuốc nó còn tùy theo tình trạng bệnh và cơ địa của từng người nữa,người bị bệnh nhiều năm không thể nào nhanh như người mới mắc bệnh vài tháng được,thuốc này nó có tác dụng chậm nhưng hiệu quả về lâu về dài,em phải dùng kiên trì sau 2-3 tháng mới thấy rõ kết quả được,chứ em muốn nhanh thì chỉ có uống kháng sinh thôi và khi dừng thuốc rất dễ bị lại,mà ngoài ra chị thấy có nhiều trường hợp dùng thuốc tây vùng da chàm nó bị bào mòn do sử dụng quá nhiều thuốc chứa kháng viêm ấy,nên mình dùng thuốc đông y chậm nhưng lại an toàn,chất lượng và hiệu quả em ạ ,

    2. Mẹ Tôm says: Trả lời

      Mình mới sinh em bé được hơn4 tháng liệu dùng thuốc này có ảnh hưởng đến tuyến sữa không vậy mọi người?

      1. Hiền Phạm says: Trả lời

        Thuốc này có dùng được cho trẻ nhỏ đấy em,em nên đưa bé đến trung tâm thuốc dân tộc này để được bác sĩ thăm khám và tư vấn ,chứ bố mẹ không nên tự ý áp dụng các mẹo từ dân gian cho bé hoặc tự ý mua thuốc uống hoặc bôi ở bên ngoài như vậy chỉ khiến tình trạng bé thêm tồi tệ hơn đấy ,bé đang nhỏ nên em không thể chủ quan được đâu nhé

      2. Hân Liên says: Trả lời

        Chỗ phòng khám ở Sài Gòn thì bác sĩ nào chuyên về da vậy? M thất trên web của trung tâm có nhiều bác sĩ lắm

      3. Hiền Phạm says: Trả lời

        Ở phòng khám Hoa Lan thì có bs Khoa đó bạn, đợt mình gọi hỏi ở đây họ biểu vậy nên mình đặt lịch bs khám luôn

      4. Hiền Phạm says: Trả lời

        Thuốc này dùng được cho cả những bà mẹ đang cho con bú nhé,ngày trước mình sinh đậu nhà mình xong cũng uống thuốc Thanh bì dưỡng can thang này,mình thấy ăn ngon miệng hơn,ngủ sâu giấc hơn mà da dẻ lại hồng hào nữa,trộm vía đợt ấy tăng những 3 cân lận ,nên bạn cứ yên tâm mà dùng đi nhé.

      5. Hân Liên says: Trả lời

        Bé nhà mình bị chàm sữa ở 2 bên má ,bị nổi ban đỏ ở vùng má và mũi,xuất hiện dịch vàng,ngứa ngáy nên bé rất hay quấy khóc,bé mới 3 tháng tuổi liệu có dùng được thuốc Thanh bì dưỡng can thang này không mọi người !

  59. Việt thủy lợi says: Trả lời

    Mình đi công tác nhiều nên chỉ rảnh mỗi cuối tuần? liệu trung tâm có làm việc vào cuối tuần không mọi người nhỉ? và thường thì làm vào khung giờ nào trong ngày.

    1. Khỉ đột says: Trả lời

      Trung tâm vẫn làm việc vào cuối tuần đấy bạn,khi đến bạn nên gọi điện trước để ko phải đợi vì ở trung tâm bệnh nhân khám rất đông, trung tâm làm việc từ 8h00-17h30 trong ngày nhé.

  60. PHULE says: Trả lời

    TOI 54 TUOI ROI BỊ CHAM O CHAN CUNG GAN 12 NAM ROI LIEU CO DUNG THUOC HIEU QUA DUOC KHONG?

    1. Biên biền biệt says: Trả lời

      Bác bị thời gian lâu vậy rồi chắc cũng khó đấy. Sợ nó thành mãn tính rồi không được

    2. Cường IT says: Trả lời

      Chú ơi mẹ cháu cũng bị như chú ý, nhưng ít năm hơn chú, mẹ cháu bị 8 năm rồi. Cháu đưa mẹ cháu đến khám bác sĩ kê cho thuốc uống, thuốc bôi và thuốc rửa liên tục trong vòng 5 tháng giờ mẹ cháu ổn rồi chú ạ. Chú thử đến khám trực tiếp xem thế nào ạ. Bị 12 năm rồi thì chắc sẽ phải lâu hơn chút rồi nhưng đã dùng là phải kiên trì chú ạ

      1. nam lê says: Trả lời

        bạn ơi ai cũng đều dùng cả 3 loại ấy hết ah?

      2. Cường IT says: Trả lời

        Không bạn ơi mỗi người mỗi khác nhau, tùy theo bệnh của từng người mà bác sĩ kê đơn bạn nhé

  61. Ngân st says: Trả lời

    Tôi ở xa nhà thuốc có thể gửi thuốc về cho tôi được không?

    1. Hoals says: Trả lời

      Mình cũng ở tận Lạng Sơn muốn mua thuốc mà chưa biết làm cách nào đây

    2. Ngọc Hải says: Trả lời

      Các bác ơi nhà thuốc có gửi thuốc về nhà cho bệnh nhân đấy. Em vẫn nhờ phòng khám gửi thuốc về nhà mà. Các bác muốn lấy thuốc thì gọi điện vào số 0983 059 582 để bác sĩ sẽ tư vấn và gửi thuốc về nhé. Thuốc tốt lắm các bác ạ, em dùng thấy ok lắm.

  62. Long đẹp trai says: Trả lời

    Thuốc thanh bì dưỡng can thang này ngoài thuốc uống và bôi thì có thuốc ngâm rửa không mọi người

    1. vinh sơn says: Trả lời

      thuốc này ngoài uống và bôi thì có thuốc ngâm rửa nữa đấy bạn,mình rất thích dùng thuốc ngâm ở đây mùi thảo dược thơm mà ngâm vùng da bị chàm xong nó dịu ,mà mềm da hẳn,cảm giác thoải mái dễ chịu lắm,còn thuốc bôi thì tái tạo da lắm,còn thuốc uống thì không đắng mùi thơm của thảo dược lắm, nói thật mình rất thích ngửi mùi vị thuốc này lắm cơ,

    2. Hà giày says: Trả lời

      Hôm trước mình cũng có đưa mẹ đi kahsm rồi lấy thuốc chàm ở đây rồi,thật sự rất chất lượng từ nguyên liệu đến quy trình chế biến,trong khi ngồi đợi mẹ khám ở bên trong thì mình có ngồi tâm sự với 1 bác gái bác ấy bị bệnh chàm mãn tính dùng thuốc từ bắc vào nam nhưng không đỡ,sau được cô bạn mách cho nơi này,không ngờ dùng thuốc bệnh của bác đã thuyên giảm được nửa,hôm nay bác xuống thăm khám lại và lấy thuốc,nghe vậy mình cũng thấy mừng cho bác,mong là bệnh của mẹ mình cũng ổn rồi

  63. Tào Tháo says: Trả lời

    Mình thấy bây giờ nhiều thuốc từ tây y đến đông y hàng nhái và hàng giả rất nhiều, nên không biết thuốc thanh bì dưỡng can thang này thế nào và thuốc được nhập khẩu từ đâu,liệu có đảm bảo chất lượng không vậy?

    1. Huyền hóng hớt says: Trả lời

      Bạn yên tâm đi,bản thân mình đã tìm hiểu qua và cũng đang dùng thì thấy thuốc sử dụng thảo dược tự nhiên và được đưa vào kiểm định 1 cách rất kĩ lượng ,ngoài ra nó còn được bào chế theo quy trình khép kín ấy,mà yên tâm ở chỗ thuốc được trồng ở chất đất và nước tưới sạch nên thuốc rất an toàn ,lành tính

    2. Kim Anh says: Trả lời

      Bên Thuốc dân tộc này có tiếng từ lâu rồi bạn ơi. Người ta làm được lâu năm như vậy thì phải hiểu là họ uy tín cỡ nào. Tôi toàn đưa người nhà đến đây thôi. Thuốc tốt mà giá cả phải chăng, nhiều người tin lắm nên là bên trung tâm họ nhận được rất nhiều giải thưởng với lên cả báo đây này https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/tt-nghien-cuu-va-ung-dung-thuoc-dan-toc-khang-dinh-uy-tin-voi-top-3-giai-thuong-danh-gia-c683a1033759.html

  64. Dao manh hung says: Trả lời

    e bi chạm mua thuoc O dau tu van giúp e

  65. Trần hà says: Trả lời

    Mình bị ngứa khắp người. Nặng nhất là ở chân lúc đầu bi ngứa mình ghải bị lở rồi dần dần lan rộng ra chảy nước dịch. Minh đi khắp nơi mà không đỡ.. Nay vết lở ở chân càng ngày càng lan to ra và có hạt nhỏ li ti xung quanh minh rất lo

  66. Phung Thuỷ says: Trả lời

    Các bạn trong này đã ai bị chàm môi với mày đay mãn tính mà lành chưa?tư vấn mình với

  67. Sương Mami says: Trả lời

    Tôi bị các vết ban đỏ, mụn nước và ngứa dã man, tôi gãi bị vỡ bóng nước sau da trở nên khô chứng. Tôi đi khám ở bệnh viện da liễu bác sĩ bảo bị chàm. Tôi có mua thuốc ở viện về dùng rồi mà không hết, nay tôi muốn mua thuốc thanh bì dưỡng can thang sử dụng thì liệu có hết chàm hoàn toàn không hay chỉ giảm ngứa thôi

    1. Ngọc Diệu says: Trả lời

      Mình cũng có cùng câu hỏi như chị, liệu thuốc thanh bì dưỡng can thang toàn thảo dược thì có hết chàm không nhỉ. Mình dùng thuốc tây đỡ chàm luôn mà vẫn không đỡ huống chi chỉ là thuốc từ thiên nhiên

  68. Trần Thủy says: Trả lời

    Tôi thấy thuốc thanh bì dưỡng can thang có 3 loại, thế tôi bị chàm ở cổ 2 năm nay thì nên mua loại nào. Các chị mua thuốc này rồi xin tư vấn tôi với

    1. Ngô Dương says: Trả lời

      Thanh bì dưỡng can thang là thuốc kê đơn, tôi được bác sĩ kê cho thuốc thanh bì dưỡng can thang uống + tinh chất bôi + ngâm rửa. Toa thuốc này có cả uống và bôi, rửa nên cứ dùng đến đâu là giảm ban đỏ, ngứa, nổi mụn nước và mềm da đến đó, hiệu quả rõ rệt luôn í

  69. Đỗ Hoa_0987 says: Trả lời

    Em bị chàm đến nay cũng ngót 5 năm rồi, dạo trước nghe bà chị họ ở miền bắc bảo thuốc gia truyền ngoài đấy dùng là hết chàm luôn. Em cũng nhờ chị í mua cho rồi gửi vào, chả biết sao càng dùng thuốc càng ngứa và nổi ban đỏ, nổi mụn nước như kiểu kích ứng da, rồi còn buồn nôn và đau bụng nữa. Xong dạo đó em không tin vào thuốc gia truyền nữa, không biết thuốc thanh bì dưỡng can thang này dùng có an toàn không

    1. Hoàng Mai Mai says: Trả lời

      Thuốc gia truyền không chuẩn thì toàn là thuốc trung quốc nhập vào không đấy chị, dùng thuốc trung quốc thì biết rồi, hại nhiều hơn lợi. Em là em cũng sợ mấy cơ sở đông y không uy tín lắm

  70. Ngọc Ny says: Trả lời

    Nghe các bác trên đánh giá thuốc thanh bì dưỡng can thang dùng hết hẳn chàm em cũng muốn mua mà không biết đến đâu để mua. Mới hôm qua đến nhà thuốc gần nhà hỏi bảo không có bán

    1. Thảo Lợi says: Trả lời

      Thanh bì dưỡng can thang k bán ở nhà thuốc nào đâu đừng đi hỏi cho mất công. Đây là thuốc kê đơn nên bạn đến tt thuốc dân tộc để bsĩ khám rồi kê thuốc cho. Nếu ở hn thì search gu gồ map đến biệt thự B31, ngõ 70, nguyễn thị định, thanh xuân mà khám

  71. Trần Ngọc Diệp says: Trả lời

    Con gái tôi năm nay lên 8 tuổi mà các khủy tay bị khô da, nứt nẻ và ngứa, đi khám bác sĩ bảo bị chàm. Dùng thuốc tây nhiều sợ ảnh hưởng đến sự phát triển của con nên tôi ngưng, muốn mua thuốc thanh bì dưỡng can thang về cho bé dùng mà không biết thuốc này sử dụng được cho trẻ em không

    1. Đoàn Diệu says: Trả lời

      Thuốc thanh bì dưỡng can thang thành phần từ thảo dược nên dùng được cho mọi đối tượng kể cả trẻ em đó chị. Chị sắp xếp đưa bé đến thuốc dân tộc khám rồi lấy thuốc về dùng đi

  72. Đỗ Liên Phường says: Trả lời

    Chả biết bên thuốc dân tộc cho thuốc thang bì dưỡng can thang về dùng tầm bao lâu là hết chàm hoàn toàn

    1. Thương Ân says: Trả lời

      Nếu chàm nhẹ thì chỉ 2 tháng thôi còn chàm nặng thì liệu trình thanh bì dưỡng can thang phải 3 tháng đấy chị. Cứ đến khám đi rồi bác sĩ kê thuốc cho. Nếu vẫn còn băng khoăn thì vào đây tìm hiểu thêm về thời gian dùng thuốc đê https://thuocdantoc.vn/benh/uu-diem-thanh-bi-duong-can-thang

  73. Đỗ Đoàn Niên says: Trả lời

    Tôi muốn hỏi là thuốc thanh bì dưỡng can thang dùng cho mẹ sau sinh được không. Tôi sinh bé được 7 tháng rồi mà cổ tay ngứa, nổi ban rồi chai cứng lắm, đi khám cũng bị chàm mà không dám mua thuốc tây dùng sợ ảnh hưởng

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo