Chữa chàm bằng thuốc tây có tốt không?

Chữa chàm bằng thuốc tây là phương pháp mà nhiều bệnh nhân bị chàm lựa chọn. Tuy nhiên, cách làm này có thực sự mang lại hiệu quả tốt trong điều trị bệnh chàm và sức khỏe của người bệnh? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây.

THAM KHẢO NGAY: Bị chàm bôi thuốc gì? Bôi như thế nào?

Các loại thuốc tây có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh chàm

Chàm là căn bệnh về da thường gặp ở tất cả các lứa tuổi. Bệnh chàm có thể được điều trị bằng thuốc tây, thuốc nam, các loại thảo dược… Trong số đó, chữa chàm bằng thuốc tây là cách thông thường nhất. Thuốc tây được dùng trong hỗ trợ điều trị bệnh chàm có rất nhiều loại: dạng uống, dạng bôi, dạng dung dịch… Sau đây, chúng tôi xin liệt kê từng dạng thuốc tây và công dụng trị chàm của chúng.

1. Thuốc rửa (Dung dịch)

Các loại dung dịch được dùng để rửa các vết thương do chàm gồm:

  • Hồ nước
  • Thuốc tím 0,001%
  • Natri clorid 0,9%
  • Jarish
  • Vioform 1%

Các loại dung dịch trên thường được sử dụng khi bệnh chàm ở giai đoạn bán cấp và người bệnh có các triệu chứng: mụn nước, rất ngứa, chảy mủ. Riêng hồ nước được dùng khi bệnh chàm ở giai đoạn đầu khi da mới mẩn đỏ.

2. Thuốc bôi

Thuốc bôi (hay kem bôi) được sử dụng khi chàm ở giai đoạn mãn tính, khi da khô khốc, nứt nẻ, bệnh nhân phải gãi ngứa nhiều.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Các dạng thuốc bôi trị chàm chính: gồm 2 loại thuốc mỡ chứa corticosteroid và kháng sinh dạng thuốc mỡ.

  • Kem bôi chứa corticoid có chứa chất kháng viêm. Đối với trẻ em chỉ được dùng loại có chứa nồng độ thấp như clobetasol butyrate 0,05% hoặc hydrocortisol 1%. Nếu dùng quá liều hoặc bôi quá dày trong nhiều ngày sẽ gây các tác dụng phụ nguy hiểm như: teo da, nấm da, mất sắc tố đồng thời khiến cho bệnh chàm ngày một nặng hơn.
  • Kháng sinh chỉ được dùng cho các trường hợp nhiễm trùng. Sử dụng kháng sinh dạng thuốc mỡ liều cao, dài ngày rất dễ làm giãn mạch nông, gây mỏng da.

gentrisone

Gentrisone là một trong các loại thuốc bôi trị chàm

Đặc biệt lưu ý: Các loại thuốc bôi có nồng dộ cũng như công dụng khác nhau đối với bệnh chàm. Do đó, tuyệt đối không được lạm dụng, phải tuân theo sự chỉ định của bác sĩ.

3. Thuốc uống

Có rất nhiều loại thuốc uống để điều trị các triệu chứng của bệnh chàm, đồng thời tăng sức đề kháng cho cơ thể:

  • Thuốc chống ngứa: Có một số loại siro chống ngứa, hỗ trợ điều trị bệnh chàm như: sirô théralèn, sirô phenergan, chlorpheniramin…
  • Thuốc chống bội nhiễm: Đây là thuốc uống kháng histamin (một chất gây các triệu chứng dị ứng trên da) bao gồm các loại như: dimedrol, peritol, chlopheniramin, allerry, trexyl, histalong, astelong, hismanal.
  • Thuốc giải mẫn cảm: Người bệnh có thể uống vitamin C liều cao, các loại vitamin D2, A, B2, B6… giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

4. Kem dưỡng ẩm

Làn da của những bệnh nhân bệnh chàm thường rất khô, do đó, cần bổ sung độ ẩm cho làn da bằng một số loại kem như: physiog, ceradan, cetaphil…

Người bị bệnh chàm nên bôi kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm.

Các giai đoạn của bệnh chàm và cách sử dụng thuốc tây tương ứng

Tuỳ thuộc vào từng giai đoạn bệnh và các triệu chứng, bệnh nhân nên sử dụng thuốc theo hướng dẫn sau:

Giai đoạn chàm cấp

Ở những ngày đầu, không nên bôi các dạng thuốc mỡ mà chỉ nên dùng dung dịch như: nước muối sinh lý, dalibour, jarish… để làm khô các vết thương do chàm.

Nếu dung dịch quá lỏng, có thể thấm bằng gạc, đắp ướt liên tục lên vết chàm trong khoảng 10 phút, thực hiện 2 – 3 lần/ngày. Người bệnh nên đắp dung dịch trong 3 ngày đầu tiên để các vết chàm được khô lại.

Kế đó có thể sử dụng các loại kem bôi chứa corticoid kết hợp với kháng sinh như gentrisone, fucicort, caditrigel… Bôi thuốc ngày 2 lần trong khoảng 2 – 3 tuần để đẩy lùi các triệu chứng của bệnh chàm.

Nước muối sinh lý

Giai đoạn cấp tính nên dùng nước muối sinh lý để rửa các vết chàm

Giai đoạn chàm bán cấp

Khi bệnh đã bước vào giai đoạn này, những ngày đầu, người bệnh nên bôi các dung dịch như: hồ tetrapred, hồ nước ngày 2 lần để làm mềm da, dịu da.

Các ngày tiếp theo thì sử dụng thuốc bôi giống giai đoạn cấp tính.

Giai đoạn chàm mạn

Ở giai đoạn này, người bệnh có thể dùng một trong các loại thuốc bôi như: temproson, betacylic, diproson ngày 2 lần trong khoảng 2 – 3 tuần.

Trường hợp da dày, sừng nhiều có thể bôi thêm thuốc mỡ salicylic 5% và làm ẩm da với các loại kem có chứa vitamin E.

Vitamin C

Nên uống bổ sung vitamin C để tăng sức đề kháng

Ưu và nhược điểm của phương pháp trị chàm bằng thuốc tây

Ưu điểm

  • Cho hiệu quả trị bệnh chàm cao
  • Thời gian điều trị ngắn
  • Có rất nhiều các loại thuốc tây khác nhau hỗ trợ điều trị bệnh chàm

Nhược điểm

  • Có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, biến chứng nguy hiểm
  • Chi phí nhiều loại thuốc khá đắt đỏ

Chữa bệnh chàm bằng thuốc tây là một phương pháp phổ biến. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại thuốc tây có tác dụng điều trị bệnh chàm. Mỗi loại thuốc đều có công dụng, liều dùng khác nhau đồng thời hiệu quả đối với mỗi người cũng không giống nhau. Do vậy, khi mắc chàm, người bệnh không được tự ý sử dụng thuốc mà phải đến các cơ sở y tế để được bác sĩ kê đơn cho phù hợp với tình trạng bệnh.

Với những bệnh nhân bị chàm mãn tính, việc sử dụng thuốc tây quá nhiều dễ dẫn đến bị kháng thuốc, không có tác dụng. Lúc này, bệnh nhân nên tìm đến phương pháp khác với những dược liệu thiên nhiên lành tính. Một trong những bài thuốc nhận được đánh giá cao của giới chuyên môn và phản hồi tốt của người bệnh là Thanh bì Dưỡng can thang của Trung tâm Ứng dụng thuốc dân tộc.

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh chàm TỪ GỐC, ngăn tái phát với phác đồ HOÀN CHỈNH

Bài thuốc là sự kết tinh giá trị hàng chục phương thuốc cổ phương, điển hình nhất là cốt thuốc bí truyền của đồng bào Tày và bài Trợ tạng bì của Hải Thượng Lãn Ông. Trải qua hành trình nghiên cứu bài bản với những nỗ lực của đội ngũ chuyên gia, bài thuốc được gia giảm, làm mới cho phù hợp với cơ địa người hiện thời. [Ký sự hoàn thiện bài thuốc xem TẠI ĐÂY]

Đây là sự kết hợp của 3 bài thuốc nhỏ gồm thuốc uống, thuốc bôi và thuốc ngâm rửa giúp điều trị bệnh một cách toàn diện. Cụ thể:

  • Bài thuốc uống gồm các dược liệu tang bạch bì, ích nhĩ từ, kim ngân hoa, bồ công anh, mật ong… có tác dụng tiêu viêm, hỗ trợ chức năng gan loại bỏ độc tố.
  • Bài thuốc bôi gồm các dược liệu mật ong, bí đao, tang bạch bì, thiên mã hồ… có tác dụng làm mềm, loại bỏ tế bào da bệnh, tái tạo da mới.
  • Bài thuốc ngâm rửa gồm các dược liệu ích nhĩ tử, ô liên rô, mò trắng, trầu không … có tác dụng làm mềm da, sát khuẩn, kháng viêm, ngăn chặn tình tình trạng lây lan.
Thanh bì Dưỡng can thang điều trị á bệnh chàm bằng 3 bài thuốc uống, bôi và ngâm rửa
Thanh bì Dưỡng can thang điều trị á bệnh chàm bằng 3 bài thuốc uống, bôi và ngâm rửa

Với sự kết hợp này bệnh nhân được điều trị từ trong ra ngoài một cách toàn diện. Các dược liệu lành tính không chỉ có tác dụng trị bệnh mà còn giúp tăng cường thể trạng, sức khỏe làn da.

Kết tinh 30 dược liệu sạch chuẩn GACP-WHO có khả năng sát khuẩn, tiêu viêm, chống ngứa, làm lành da tốt nhất, Thanh bì Dưỡng can thang cho hiệu quả điều trị thành công lên đến 95%, hạn chế tái phát sau thời gian dài.

Đông đảo bệnh nhân đã tin tưởng lựa chọn Thanh bì Dưỡng can thang và cho phản hồi tích cực:

  • Chị Nguyễn Thị Thỏa (Thanh Xuân, Hà Nội) về hành trình thoát khỏi căn bệnh chàm viêm da đeo bám suốt 7 năm nhờ sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.
  • Anh Nguyễn Ngọc Tân (Hà Nội) tin tưởng lựa chọn bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang để điều trị căn bệnh chàm – viêm da cơ địa cho con trai, bé Trần Đức Trung.

>>> NÊN ĐỌC: Thanh bì Dưỡng can thang được đông đảo bệnh nhân ĐÁNH GIÁ CAO, chuyên gia KHUYÊN DÙNG

Ngoài ra, bài thuốc cũng nhận được sự tin dùng từ phía các bệnh nhân bởi được bào chế bởi đơn vị uy tín có hơn 1 thập kỷ hình thành và phát triển trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cộng động – Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang cùng phác đồ xử lý bệnh chàm của đơn vị được VTV2 Sống khoẻ mỗi ngày đưa tin giới thiệu và đánh giá cao.

Toàn bộ chương trình phát sóng ngày 16/11/2019 xem TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc thang gia giảm, tùy tình trạng bệnh, độ tuổi, giới tính, cơ địa… các bác sĩ sẽ điểu chỉnh dược liệu phù hợp. Vì thế, bệnh nhân nên trực tiếp đến Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc hoặc liên hệ qua các kênh online, hotline để được tư vấn hướng điều trị phù hợp.

Xem thêm: Thuốc trị bệnh chàm khỏi hẳn không tái phát tốt nhất hiện nay

HỮU ÍCH:

Bình luận (53)

  1. Suny Suny says: Trả lời

    Tôi bị bệnh chàm nhiều năm, tây y, đông y không chữa hết thừơng xuyên tái đi tái lại nhiều lần. Tốn tiền vô cùng, uống biết bao là thuốc vẫn không trị được. Tôi cứ nghĩ cả đời sống chung với nó, khó chiu vô cùng. May mắn minh gặp đươc bác sĩ Tuyết Lan ở trung tâm thuốc dân tộc đã giúp mình chữa khỏi bệnh này đến nay ko tái phát nữa, rất biết ơn bs đã luôn động viên để tôi có động lực chữa bệnh, bạn nào cần hỏi gì về quá trình chữa bệnh tôi sẽ giải đáp hết nhé

    1. Trang Vy says: Trả lời

      Chỉ giúp em với ạ, em cũng bị khó chịu lắm

       

    2. Suny Suny says: Trả lời

       tôi cho bạn số bác sĩ, bạn liên hệ trự tiếp với bs rồi trao đổi về bệnh tình bs sẽ tư vấn cho bạn nhé, bạn cứ nói là bạn của Lan ở Hòa Bình chắc bác vẫn nhớ mình đấy, bạn liên hệ số này: 0983059582

       

    3. Trang Vy says: Trả lời

       Chị ơi thường gọi giờ nào thì bác nghe máy ạ?

       

    4. Suny Suny says: Trả lời

       

      Bạn cứ liên hệ giờ hành chính nếu bs bận khám cho bệnh nhân sẽ hẹn mình sau, chứ mình cũng chả biết lúc nào bs rảnh đâu

       

  2. Mẹ Mina says: Trả lời

    Bé nhà mình trước theo một bs tây y da liễu, bs kê cho bé nhà mình uống 2,3 loại kháng sinh một ngày. Với lý do, da của con bị bội nhiễm, phải uống ks mới chống viêm. Rồi có kèm thêm một số thuốc tăng sức đề kháng, vitamin+ thuốc dị ứng. Nhưng kết quả, con mình ngày một nặng hơn, những chỗ bị viêm ngày một lan rộng. Cứ mỗi lần tái khám là bs lại kê đơn nặng hơn, và sau 2 tháng, bảo phải cho con vào viện để tiêm. Không tiêm ko đỡ được nhưng mình dứt khoát ko cho đi, vì bắt đầu thấy mất niềm tin nơi bs. Giờ chả biết đường nào mà lần nữa, đi vào viện khám dù bệnh nặng hay nhẹ mặc nhiên bs kê kháng sinh, thật sự giờ chả biết nên làm thế nào.

     

    1. Phượng Pi says: Trả lời

      Những điều bs làm thực tế làm hệ miễn dịch của em bé giảm đi thay vì tăng lên. Mình thì phạm sai lầm với corticoid. Đúng là với tân dược thì càng thận trọng càng không thừa

       

    2. Nguyễn Hương Giang says: Trả lời

      Hixx uống ks nhìu lại làm giảm miễn dịch, về lâu dài lại khiến cơ thể yếu thế hơn trước bệnh ý ạ. Các mẹ gắng chăm sóc con tích cực k dùng thuốc nha. Ưu tiên dùng thảo dược hoặc thuốc nam ý an toàn mà ít tác dụng phụ hơn là thuốc tây

  3. Trang_Love_PN says: Trả lời

    Các mom ơi con bị chàm sữa có tự hết đc ko ạ? Nhìn mặt con đỏ ửng lên trông thương quá

     

    1. Ng Bá Minh Châu says: Trả lời

      Ko tự hết mà con lan rộng ra bạn nha

       

    2. Két Hằng says: Trả lời

       Nên điều trị sớm cho con để lâu nó càng nặng hơn mà lúc đấy cũng khó chữa với lâu khỏi hơn, mới bị thì nên dùng thuốc thảo dược cho lành tính, bạn nên vệ sinh sạch sẽ cho con và bôi dưỡng ẩm thường xuyên vào cũng đỡ đấy, trước mình ko hiểu biết con bị chàm da sần đỏ lên mình lại ko dám lau chỗ đó thành ra để bụi bẩn nó cũng bám vào mình ko vệ sinh sạch sẽ con càng ngứa gãi nhiều hơn, đi khám bs nói mới biết 

       

  4. Trần Minh Sa says: Trả lời

    Corticoid thì bs Vn kê dùng vô tội vạ các bạn ạ.Cứ vào viện khám là kiểu gì bs cũng kê cho ks và thuốc bôi corticoid. Và tác dụng phụ thì lập tức xuất hiện. Nhẹ thì bào mòn da, nặng thì gây teo da, rồi khiến da bị tổn thương nên cứ 1 vòng luẩn quẩn của bôi thuốc thì đỡ mà ngừng thuốc thì bị lại.

     

    1. Trần Minh Sa says: Trả lời

      Tôi lần nào đi khám bs kê thuốc cũng có tp corticoit, bôi lần đầu nhậy lắm vài hôm lặn hết da dẻ mịn màng ko hề bong tí vẩy nào, nhưng ngưng thuốc vài hôm là nó lại bị lại, những lần sau bôi thuốc phải kéo dài hơn mà bệnh nó cũng dai dẳng hơn, dùng mấy năm liền cứ hôm nào ko bôi thuốc cái là biết nhau ngay, ngứa da dấm dứt ko ngủ đc, ko biết phải dùng thuốc này đến bao giờ, mà dùng trong thời gian dài liên tục như vậy ko biết có ảnh hưởng gì ko?

       

  5. Nguyễn Lana says: Trả lời

    Em bị bóc da các đầu ngón tay, hết lớp này đến lớp khác, em bị như thế này cũng lâu năm rồi, cứ mùa hè thì đỡ chút đến mùa đông thì cứ bị hết đợi này đợt này đến đợt khác. Em chữa nhiều thuốc rồi mà ko đỡ mọi người tư vấn giúp em nên làm thế nào với ạ

     

    1. Julya Nguyen says: Trả lời

      Mình cũng nhớ tên thuốc gì vì thuốc đông y này tên dài khó nhớ lắm, mình đến khám và bắt mạch ở trung tâm thuốc dân tộc chỗ nguyễn thị định ý xong bs kê thuốc cho về dùng theo chỉ dẫn, hết 1 lộ trình 3 tháng bệnh thuyên giảm 90% ý, mà quan trọng lúc dừng thuốc ko bị tái lại như các lần khác, mừng như vớ đc vàng

    2. Julya Nguyen says: Trả lời

      Thường xuyên bôi dưỡng ẩm vào, đừng để da khô quá sẽ gây bong tróc, cái bệnh này tuy ko phải bệnh nan y nhưng ko chữa đúng thuốc nó rất dễ tái lại, mình trước cũng bị bệnh này đi khắp nơi chữa mất 4-5 năm giời sống chung với bệnh, sau đó mình uống thuốc đông y cũng khỏi đc 1 năm nay rồi

       

    3. H.Thùy says: Trả lời

       

       Chị uống thuốc đông y nào vậy ạ? em cũng nghe nhiều người nói bệnh này chữa bằng đông y mới triệt đc tận gốc mầm mống bệnh và hạn chế tái phát, nhưng cũng đang tìm hiểu chả biết thực hư ra sao

       

    4. H.Thùy says: Trả lời

      Có phải chị nói uống thuốc này ko ạ, em tìm hiểu thì thấy ở trung tâm thuốc dân tộc có bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang này chữa các bệnh về da hiệu nghiệm lắm, hầu như ai mà theo hết liệu trình đều khỏi, đây em gửi bài thuốc chị xem có phải ko ạ em cũng đang định đổi sang uống thuốc này https://camnangbenhdalieu.com/thanh-bi-duong-can-thang-chua-viem-da-co-dia-co-tot-khong-n4400.html

       

  6. Tống Quế Như says: Trả lời

    Mình thấy lá trà xanh, lá trầu không… 1 số loại lá diệt khuẩn chống viêm rất tốt mà nhiều người ko nghĩ đến hoặc chưa biết, trước mình cũng bị chàm khô, da lúc nào cũng khô nứt nẻ, toác ra chảy cả máu, mẹ mình thường đun lá trà xanh cho mình ngâm rửa mỗi ngày, sau khi ngâm xong da mềm thì bôi dưỡng ẩm vào, kiên trì khoảng 1 năm bệnh cũng đỡ nhiều.

    1. Bé Trinh says: Trả lời

      chị ơi hướng dẫn em cách đun lá trà xanh như nào với ạ, cứ cho lá với đổ nc vào đun trong bao lâu ạ

       

    2. Tống Quế Như says: Trả lời

      bạn  lấy khoảng 100g lá trà xanh đun với 2 lít nước khoảng 10 phút. lấy khăn mềm thầm nước trà xanh là lau lên vùng da bị chàm, nếu bị ở chân tay thì bạn có thể ngâm trực tiếp chân tay vào chậu nước. Sau đó bôi kem dưỡng ẩm vào, mình làm vậy hàng ngày luôn

       

    3. Thảo Minzo says: Trả lời

      Để từ hôm nay tôi thử làm theo cách bạn chỉ xem sao, cách này cũng đơn giản dễ thực hiện nhưng e ngại mỗi vấn đề mua trà xanh ở chợ ko biết lá có đảm bảo ko hay họ lại phun thuốc các kiểu vào thì cũng quá tội

       

  7. Liên Diệu says: Trả lời

    Chữa bệnh chàm này mà chữa bằng thuốc tây thì nó chỉ giải quyết đc khâu tránh bùng phát nặng hoặc lan rộng, đỡ ngứa thôi xong cứ ngưng thuốc nó lại bị , tôi đã chưa đến chục năm nay rồi có dứt đc bệnh này đâu, cứ bị lại bôi thuốc với uống thuốc xong ngưng độ dăm bữa nửa tháng nó lại bị như lúc đầu, làm các cách rồi mà ko tài nào ngăn nó tái phát đc, ai có bài thuốc hay có cách nào chữa chỉ giúp tôi với, tôi xin cảm ơn!

     

    1. Giang says: Trả lời

       Bác thử đổi sang chữa bằng đông y đi, bs có tư vấn cho em là thuốc đông y nó chữa đúng căn nguyên của bệnh, triệt được tận gốc mầm mống bệnh nên thường chữa khỏi rất ít khi bị tái phát, còn chữa tây y thì nó như bác nói đấy nó chỉ chữa đc phần ngọn thôi, em trước có bao giờ nghĩ là uống thuốc đông y đâu, thế mà có bệnh thì vái tứ phương uống đúng 2 tháng là dứt bệnh liền, phải công nhận YHCT có bài thuốc hay thật

       

  8. Dương Binh Dương says: Trả lời

    Em bị chàm tổ đỉa cũng lâu rồi, lâu lâu nó lại tái phát, lần này nổi vài mụn trắng trắng như mủ, em nặn mà nó không hết sang hôm sau lại đóng mủ chổ đó và nổi thêm vài mụn nhỏ nữa, khi đụng vào thì đau. Cho em hỏi có ai bị giống em ko và bệnh của em bị lâu năm rồi uống thuốc đông y có khỏi đc ko ạ

    1. Mai Mun says: Trả lời

      Mẹ em bị chàm thể tạng chục năm rồi chữa khắp nơi đủ thể loại thuốc mà ko đỡ, xác định sống chung với bệnh này cả đời thế mà vừa rồi đi họp lớp cô bạn mẹ e chỉ mẹ em đi cắt thuốc nam về uống, chả bao giờ nghĩ có thể chữa khỏi đc bệnh này thế mà uống có vài tháng thuốc nam mà khỏi hẳn luôn đấy, ko ngờ luôn ý ạ, tết đi chúc tết mà ai cũng hỏi mẹ em địa chỉ chữa ở đâu mà tốt thế, hầu như mọi ng cũng ko tin là mẹ em có thể chữa khỏi bệnh mãn tính lâu năm như vậy đấy, thế nên em nghĩ có bệnh cứ vái tứ phương biết đâu gặp thầy gặp thuốc chữa khỏi bệnh đỡ khổ sở 

  9. Lý T. Hiệp says: Trả lời

    Ở đây có ai uống bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc chưa cho em xin review với, em cũng khốn khổ với bệnh chàm này lắm rồi, e mới đc mách chữa bằng thuốc đấy nghe bảo tốt lắm đúng ko ạ? Em muốn hỏi người thật việc thật đã uống thuốc ý ạ chứ đừng ai quảng cáo thuốc ở đây nhé

     

    1. Anh Trai Mưa says: Trả lời

      tôi cũng uống thuốc này đc 1 tháng thấy bệnh cũng thuyên giảm đc 40% rồi, đang cố dùng hết liệu trình hi vọng là khỏi

    2. Đỗ Đỗ says: Trả lời

      Thuốc tốt nhưng tác dụng chậm!

       

    3. Phạm Nguyễn Nhật Tinh says: Trả lời

      Chậm nhưng chắc bác ơi, em bị chàm nấm tổ đĩa ở ngón tay cũng hơn chục năm rồi chữa trị mãi ko khỏi, thế mà em uống thuốc đông y có mấy tháng mà bệnh khỏi đc đấy, cũng 1 năm trôi qua rồi ko có dấu hiệu bị lại các bác ạ

       

       

  10. Lê Thị Ngọc Phượng says: Trả lời

    con nhà em bị chàm từ lúc 2 tháng tuổi đến giờ được 3 tuổi rồi, bệnh ngày càng nặng,khám đủ nơi chả đỡ,em stress vì con quá

     

    1. Hanah Dang says: Trả lời

      E tưởng bệnh này lớn lên là đỡ dần chị cho bé dùng nhiều thuốc tây à bé nhà chị bị ở mặt hay cả người con e bị cả người đây buồn lắm

       

    2. Tố Uyên says: Trả lời

      Con em bắt đầu bị từ khi 20 ngày tuổi bây giờ 3 tháng mà càng ngày càng nặng. Đã dùng hầu hết các loại dưỡng ẩm mà dùng cho bệnh Chàm, dùng bộ sữa tắm dưỡng ẩm của bác sỹ da liễu sạch mịn được vài ngày lại bị mà còn nặng hơn. Mỗi sáng thức giấc nhìn mặt con mà mẹ xót hết cả lòng, mặt với tai thì bong tróc chảy nước, đầu thì từng mảng. Cứ mong càng lớn càng đỡ mà em nghe mẹ nó tâm sự em thấy lo quá biết ngày nào con mới khỏi được

       

    3. Liên 09 says: Trả lời

      Bạn hiện tại ở đâu, mình cho thuốc cho con xài cho khỏi nè, con mình cũng bị từ lúc 2 tháng ngứa tội nghiệp lém, mình đc chị đồng nghiệp mách đến trung tâm tdt mua lọ thuốc bôi về dùng có 400k thôi, xong đến bs cũng tư vấn thêm là mua cả thuốc lá về để tắm với vệ sinh vùng da bị chàm, mình mua có 2 loại đấy về dùng cho con đc nửa tháng là tịt hết, da dẻ mịn màng ko bị bong tróc gì nữa, trộm vía khỏi đc 5 tháng nay rồi

       

  11. Ha Vu Ngoc Nghi says: Trả lời

    Em muốn hỏi là mua thuốc ở trung tâm thuốc dân tộc này thì có phải đến khám trực tiếp họ mới bán thuốc cho không, con e đi khám da liễu thì bs bảo bị chàm rồi em muốn thử cho cháu điều trị bằng thuốc nam vì thấy thuốc nam này là an toàn mà ít tác dụng phụ nhất nhưng chỗ trung tâm lại xa con e lại nhỏ bồng đi cũng cực, giờ mình ở xa ko đến khám đc họ có chuyển thuốc cho không nhỉ

     

    1. Nguyễn Yếnn says: Trả lời

       Nếu có kết quả khám ở da liễu rồi thì bạn có thẻ gửi kết quả cho bs xem và tư vấn cho, tôi củng ở Thanh Hóa cũng vì xa xôi ko đến khám đc nhưng họ vẫn chuyển thuốc cho, 3 hôm là nhận đc rồi

       

    2. Nguyen Ken says: Trả lời

      Mình con nhỏ cũng xa xôi quá chả đến khám đc, mình có cho con khám ở bệnh viện huyện xong kết luận bị chàm sữa sau kê cho 1 đống thuốc mình cũng chả cho uống vì đọc tp toàn thuốc có tp coticoit, dùng cái này nó như con dao 2 lưỡi vậy đó, nếu ko sử dụng đúng mục đích sẽ gây hại nhiều hơn là lợi, mình lên mạng tìm hiểu các sp thuốc thảo dược cho con dùng thì đc các mẹ mách mua thuốc thanh bì dưỡng can thang của tt tdt về bôi, mình cũng liên hệ sau đó đc bs tư vấn rất cặn kẽ và hướng dẫn cách dùng, thuốc cũng khá đơn giản như trường hợp bé nhà mình chỉ có dạng bôi và ngâm rửa thôi, mình cứ làm theo hướng dẫn của bs là khỏi, đến nay con mình 3 tuổi rồi ko có dấu hiệu bị tái phát, mùa đông da con vẫn hơi khô và mẩn đỏ lên mình chỉ bôi dưỡng ẩm hàng ngày là da lại mềm mịn, chứ ko bị phát nặng như trước nữa.

  12. Ares Quý Anh says: Trả lời

    Cho hỏi là bệnh chàm thể tạng này có lây qua tiếp xúc ko vậy

    1. Tuấn Hưng says: Trả lời

      Bệnh này lây theo di truyền chứ ko lây qua tiếp xúc, trong gia đình có người bị thì con cái cũng dễ mắc, tôi với vợ tôi đều bị bệnh ngoài da đã chữa khỏi rồi nhưng vẫn lo sau này sinh con ra nguy cơ bị bệnh viêm da cơ địa cao, không biết có cách nào hạn chế tối đa hay phòng chống bệnh này ko nhở

       

  13. Loan Kim To says: Trả lời

    Da em bị nổi sẩn đỏ và có mụn nc li ti trên bề mặt, rất ngứa ngáy khó chịu, ko gãi thì khó chịu mà gãi thì rất rát, thường bị bong troc da hết lớp này đến lớp khác, em đi khám ở bệnh viện da liễu tp HCM bs chuẩn đoán là viêm da cơ địa thể chàm. Em đề nghị xét nghiệm thì bác sĩ bảo bệnh của em xét nghiệm sẽ ko có kết quả nên bs ko chỉ định xét nghiệm, điều trị gần tháng chỉ thấy hơi bớt xíu. Mọi người cho em hỏi xíu bệnh của em có khả năng là bị vảy nến ha viêm da cơ địa gì không? Và tình trạng như bệnh của em cso thể tiến hành các xét nghiệm để biết chính xác bệnh không? Em xin cảm ơn

     

    1. Hương Subi's says: Trả lời

      Theo tôi biết bệnh vẩy nến thường sẽ nổi mụn ở dưới da, ngứa và trên bề mặt da xuất hiện nhiều vẩy trắng ở bên dưới thì màu hồng, trước tôi cũng gặp 1 anh bị như vậy rồi, nhìn ghê lắm nổi hết da gà, tôi nghĩ bs có kinh nghiệm đã chuẩn đoán vậy thì chắc đúng rồi giờ xét nghiệm cũng ko giải quyết đc gì, cái chính là điều trị bệnh thế nào cho khỏi thôi

       

  14. Kỳ Duyên Luxya says: Trả lời

    Cho em hỏi chút thuốc thanh bì dưỡng can thang này uống như nào vậy ạ, em chưa điều trị bằng thuốc nam bao giờ, thấy bạn em điều trị khỏi rồi cho em tên thuốc với địa chỉ bảo cứ mua uống là khỏi, em chả biết gì về đông y cả, mà trong bài viết bảo thuốc đấy có 3 bài thuốc nhỏ là sao ạ?

    1. BinBo says: Trả lời

      Thuốc này muốn hiệu quả thì phải kết hợp trong uống ngoài bôi và ngâm rửa nữa, đây là thuốc thang mua về phải đun sắc ra nc uống, còn loại thuốc ngâm rửa thì về cho thuốc vào nc thật nóng đợi nguội chút rồi ngâm vùng da bị chàm hoặc lấy khăn lau vệ sinh vùng da chàm xong thì bôi thuốc thôi, ngại nhất khoản đun sắc thuốc thôi

       

    2. Minh Mụ Mẫm says: Trả lời

      Chị ơi thế sắc thuốc như nào có khó với mất thời gian ko ạ, em bị bệnh này 7 năm rồi, chuẩn bị đến mùa đông lại là nỗi ám ảnh của em, em làm giáo viên cũng bận từ sáng đến tối chả biết có thời gian mà đun sắc thuốc ko nữa

       

    3. Sen Mừng says: Trả lời

      giờ có máy sắc sẵn rồi ko phải đun như ngày xưa các cụ đâu, trung tâm họ hỗ trợ sắc rồi đóng vào túi cho mình, bảo quản trong tủ lạnh khi nào uống thì chỉ việc ngâm ấm là uống đc ngay, mất thêm ít chi phí thôi mà đỡ công bao nhiêu

       

  15. Chử Thúy Thoa says: Trả lời

    Ông xã em đi sang Nga công tác, ở đó lạnh thế nào thì mọi người biết rồi đấy, âm đến mấy chục độ, thời tiết khắc nghiệt mà mình sống ko quen sang đó đc 2 hôm thấy điện về bảo bị nứt nẻ hết đầu ngón chân, chảy máu khiến việc đi giày và đi lại gặp nhiều khó khăn, sau 1 tuần thôi mà nó lan khắp người toàn thân bong tróc nổi mụn thành từng đám sần đỏ, lạ nc lạ cái cũng đi khám bs kê thuốc cho nhưng ko khỏi đc, bs cũng nói đại loại do cơ địa và do thay đổi môi trường nên bị vậy, 1 thời gian quen thời tiết sẽ đỡ hơn thế mà đến khi về nước rồi chữa vẫn ko khỏi, đi khám chữa toàn giáo sư tiến sĩ đầu ngành viện da liễu mà tình trạng ko khả quan, cả đông y cả tây y đều ko thể chữa khỏi đc bệnh mà chỉ có thể giảm triệu chứng bớt ngứa thôi, cũng may em đc biết đến cơ sở thuốc dân tộc em có rủ ông xã đến khám thử xem sao, có bệnh thì vái tứ phương chứ chả lẽ buông xuôi chịu sống với bệnh cả đời, nói mãi ông xã cũng đồng ý đến khám, đến thì cảm nhận bs cũng khá là nhiệt tình và tư vấn rất cặn kẽ từ chế độ sinh hoạt đến ăn uống, cũng động viên là rất nhiều người tình trạng còn nặng hơn mà đã chữa khỏi rồi nên bọn em cũng có thêm chút hi vọng, cuối cùng đúng là ông trời ko phụ công chồng em uống thuốc hết 3 liệu trình như bs kê thì các biểu hiện ngứa,đỏ,nứt da,mụn nước cải thiện rất nhiều. Làn da mềm hơn,mụn nước se khô lại rồi tróc vẩy còn lớp da khô cứ bong dần bong dần từng lớp để lại lớp da non mỏng và đỏ. Ông xã  e có đến kiểm tra lại bs bảo tình trạng bệnh ổn rồi, em cũng hỏi là giờ có nên tiếp tục uống để tránh tái phát ko thì bs bảo bệnh khỏi rồi ko cần phải uống nữa, em chia sẻ trường hợp của ông xã biết đâu có thể giúp ích cho ai đang bị căn bệnh này thêm 1 hi vọng để chữa bệnh.

     

    1. Ly Chio says: Trả lời

      Tình trạng bệnh của ông xã b hiện nay như nào rồi ah,ngưng thuốc ko bị lại gì hết trơn à? chữa khỏi rồi có phải uống dự phòng cho tránh tái phát ko zậy?

    2. Tụt Lun says: Trả lời

      Em ở Lào Cai, vợ em mới sinh xong ko biết có phải do ko kiêng đủ cữ cứ động tay rửa bình sữa rồi động vào nước hay ko mà các đầu ngón tay của cô ấy bong hết da tay lúc đầu nghĩ đơn giản là bị nẻ thôi mà bôi dưỡng ẩm các thứ cũng ko hết, bị 2 năm nay rồi em có đưa vợ xuống HN khám cũng ko chữa đc bệnh, ở trên này vào mùa đông lạnh lắm, nhìn tay vợ ứa máu ra mà vẫn phải làm việc em rất thương xót mà ko biết thuốc gì có thể chữa đc bệnh này, thuốc đông thuốc tây thuốc nam đều chữa cả rồi mà ko khả quan chút nào cả.

       

  16. Cua Bướng Bỉnh says: Trả lời

    Tôi thường bị bong da ở đầu ngón tay, bong hết lớp này đến lớp khác, gần như mất vân tay luôn rồi, đi làm nhiều khi khốn khổ vì ko chấm đc vân tay, bị gần năm nay rồi sợ nhất là động vào nước, hoặc lúc nấu ăn phải bóc hành với tỏi ý, xót kinh khủng.

     

  17. Hoa Lala says: Trả lời

    Tôi 29 tuổi cách đây 3 tháng bị nổi vết đỏ như muỗi cắn, vài ngày sau thì có mủ bên dưới, rồi vỡ ra, chảy mủ, rất ngứa, đi khám ban đâu bác sĩ nói bị viêm da tiếp xúc tôi được cho thuốc uống nhưng không bớt mà càng ngày càng ngứa và lan rộng ra, chảy dịch rất nhiều. Sau đó đi bệnh Viện Da liễu khám thì bác sĩ nói bị viêm da mủ, chàm, tôi dùng thuốc gần 2 tuần nhưng tình trạng không bớt mà càng ngày càng nổi thêm rất nhiều khắp cơ thể. Giờ tôi kết hợp điều trị cả tây y và đông y thì liệu có chữa khỏi hẳn đc bệnh ko, tôi thấy stress vì bệnh quá

     

    1. Lê Khánh Trung says: Trả lời

      Tôi cũng bị năm nay là năm thứ 4 rồi, ở đâu có thuốc tốt chữa đc bệnh tôi đều đi cả mà cuối cùng tiền vẫn mất mà tật vẫn mang, haizz hành trình chữa cái bệnh này gian nan lắm, gặp đúng thầy đúng thuốc may ra còn khỏi, ko thì xác định cả đời sống chung với lũ thôi..

       

  18. Huế says: Trả lời

    Cho em hỏi chi phí điều trị bằng thuốc đông y có tốn kém ko ạ, thôi thì còn nc còn tát thử đổi qua uống thuốc đông y xem hiệu quả ra làm sao vậy

     

  19. Lê Thị Miên says: Trả lời

    Có ai biết nguyên nhân từ đâu mà bị mắc bệnh chàm này k? Tôi 46 tuổi tự dưng mắc bệnh này 1 năm nay rồi, đã thử rất nhiều loại thuốc mà vẫn ko khỏi. Cho hỏi loại thuốc nào trị đc tận gốc bệnh này vậy?

     

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo