Bị chàm bôi thuốc gì hiệu quả và cách bôi thuốc như thế nào?

Bị chàm bôi thuốc gì và dùng như thế nào? là băn khoăn của nhiều người bệnh. Bởi, ngoài những loại thuốc uống dùng toàn thân, thuốc bôi khi bị chàm rất quan trọng, tùy từng gian đoạn mà sử dụng các loại thuốc phù hợp. Việc dùng sai thuốc, dùng sai cách sẽ khiến bệnh nặng hơn, thậm chí là không khỏi bệnh. Thông tin trong nội dung bài viết sau sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này.

Bài đọc thêm:

Người bị chàm bôi thuốc gì và bôi thế nào?

Thuốc trị chàm (viêm da cơ địa) được chia làm hai loại gồm thuốc dùng ngoài và thuốc uống. Thực tế, nhiều bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân tự ý mua nhiều loại thuốc bôi kiến việc điều trị gặp nhiều khó khăn sau này. Để độc giả có thêm kiến thức về các loại thuốc bôi trị chàm, chúng tôi xin liệt kê một số loại thuốc được các bác sĩ khuyên dùng trong điều trị như sau:

1. Hồ nước

Đây là loại dung dịch được dùng trong giai đoạn đầu khi da mới đỏ, chảy nước ít. Hồ nước sẽ có tác dụng làm dịu da, giảm ngứa, ngăn chặn lây lan bệnh sang vùng da khác. Bị chàm bôi thuốc gì trong giai đoạn đầu, bác sĩ có thể chỉ định hồ nước.

Bị chàm bôi hồ nước

Bị chàm bôi hồ nước

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

2. Dung dịch

Đây là những dung dịch được dùng trong giai đoạn chàm bán cấp với các triệu chứng như mụn nước, rỉ dịch, rất ngứa. Loại dung dịch thường được sử dụng khi bị chàm bao gồm:

  • Jarish
  • Natri clorid 0,9%
  • Thuốc tím 0,001%
  • Vioform 1%

– Cách dùng: Nhúng gạc vào dung dịch, đắp nhiều lần lên vết thương.

– Lưu ý: không dùng các dung dịch có axit boric cho trẻ em. Bị chàm bôi thuốc gì đối với trẻ em, bạn cần tham khỏa ý kiến bác sĩ.

Bị chàm bôi dung dịch sát khuẩn

Bị chàm bôi dung dịch sát khuẩn

3. Thuốc mỡ

Dùng chủ yếu trong giai đoạn chàm mạn tính với các biểu hiện như nứt nẻ ở bàn tay, bàn chân, dày da, ngứa gãi nhiều. Thuốc mỡ bôi gồm 2 loại chính gồm: Kháng sinh dạng thuốc mỡ và thuốc mỡ chứa corticosteroid.

– Thuốc dạng kem chứa corticoid thoa tại chỗ có chứa chất kháng viêm có thể được bác sĩ chỉ định khi bạn băn khoăn bị chàm bôi thuốc gì. Đối với trẻ nhỏ chỉ dùng loại nồng độ thấp như hydrocortisol 1% hoặc clobetasol butyrate 0,05% thoa ngày 1-2 lần.

Bị chàm bôi thuốc mỡ

Các loại thuốc mỡ bôi ngoài giảm triệu chứng bệnh chàm

Trong trường hợp sử dụng sai nồng độ, bôi quá dày, bôi dài ngày sẽ xảy ra những tác dụng phụ nhiễm nấm, teo da, mất sắc tố da, bệnh lan rộng và nặng hơn.

– Kháng sinh chỉ dùng cho trường hợp nghi ngờ có nhiễm trùng. Nếu điều trị dài ngày, liều cao có thể gây mỏng da, làm giãn mạch nông.

>> Lưu ý: Các loại thuốc này được bào chế dưới các nồng độ khác nhau vì thế bệnh nhân tuyệt đối không lạm dụng, cần tuân thủ sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

4. Bị chàm bôi thuốc gì – Đừng quên kem giữ ẩm

Bệnh nhân nên dùng một trong những loại kem dưỡng ẩm sau:

  • Cetaphil
  • Ceradan
  • Physioge…

– Cách dùng: Bôi trong vòng 3 phút ngay sau khi tắm, sau đó thoa kem bổ sung ngày 2-4 lần.

Bị chàm bôi kem dưỡng ẩm

Bị chàm bôi kem dưỡng ẩm

5. Acid Salicylic

Thuốc có tác dụng làm tróc mạnh lớp sừng da, điều chỉnh những bất thường của quá trình sừng hóa, sát khuẩn nhẹ vì thế được dùng trong trường hợp chàm dày sừng.

Với dạng thuốc mỡ, kem bôi chỉ cần bôi một lượng vừa đủ lên vùng da cần điều trị, xoa nhẹ 1-3 lần/ngày. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để biết bị chàm bôi thuốc gì an toàn.

Thuốc mỡ bôi giảm triệu chứng chàm

Thuốc mỡ bôi giảm triệu chứng chàm

Tham khảo liệu trình dùng thuốc trị bệnh chàm do Tiến sĩ Nguyễn Thị Lại (Bệnh viện Hữu nghị Hà Nội):

– Giai đoạn cấp tính: Không nên bôi các dạng thuốc mỡ chỉ dùng cách thuốc dung dịch có tác dụng hút dịch nhằm làm khô tổn thương như jarish, dalibour, nước muối sinh lý… Trong trường hợp nước chảy nhiều nước thì thấm một trong các dung dịch trên vào gạc, gấp 4 lớp, đắp ướt liên tục trong 10 phút, ngày 2-3 lần/ngày. Đắp trong 3 ngày đầu tiên để tổn thương da được khô hơn.

Tiếp sau đó là bôi các thuốc dạng kem chứa corticoid kết hợp với kháng sinh như fucicort, gentrison, caditrigel… Bôi ngày 2 lần trong 2-3 tuần.

– Giai đoạn bán cấp: Những ngày đầu có thể có thể bôi một trong các loại thuốc như hồ nước, hồ tetrapred giúp dịu da, mềm da ngày 2 lần. Vài ngày sau cần bôi các thuốc dạng kem giống giai đoạn cấp tính.

– Giai đoạn mạn tính: Có thể dùng một trong các loại thuốc bôi dạng kem hoặc mỡ như diproson, temproson, betacylic ngày 2 lần trong 2-3 tuần. Trong trường hợp da dày sừng nhiều có thể bôi thêm mỡ salicylic 5% và làm ẩm với các loại kem vitamin E, baby care…

Thuốc bôi trị chàm Tây y liệu có tốt?

Ngoài vấn đề bị chàm bôi thuốc gì, cách sử dụng, người bệnh cần quan tâm đến hiệu quả và những nhược điểm mà các loại thuốc kể trên có thể gây ra sau đây:

– Bị chàm bôi thuốc gì phụ thuộc vào tình trạng cụ thể của bệnh nhân với mục đích kiểm soát cơn ngứa, giảm các biểu hiện viêm da, giảm thiểu sự xuất hiện của thương tổn mới trên da chứ không có tác dụng điều trị bệnh.

– Không nên dùng trong các trường hợp bị chàm nhiễm khuẩn, vì có thể khiến tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn.

– Không bôi quá nhiều hay bôi trên diện rộng vì có thể gây biến chứng do tác dụng phụ của thuốc điển hình là bảo mòn da, teo da, khô da, mất sắc tố da, giãn mạch nông..

– Bệnh nhân lưu ý không nên tự ý dùng thuốc. Việc tùy tiện sử dụng thuốc nhất là với trẻ em sẽ rất nguy hiểm, có thể khiến bệnh lan rộng, nặng và khó điều trị hơn.

Do đó, việc sử dụng thuốc bôi là các loại thuốc Tây có thể chưa phải là giải pháp tối ưu cho bạn để loại bỏ bệnh chàm. Theo các bác sĩ chuyên khoa camnangbenhdalieu, để điều trị bệnh chàm hiệu quả bạn cần 1 giải pháp mạnh tay và an toàn hơn bằng sự kết hợp thuốc uống bên trong, thuốc bôi bên ngoài từ thảo dược tự nhiên.

Kết hợp thuốc bôi, ngâm rửa, thuốc uống trị chàm hiệu quả trong 1 bài thuốc

Bị chàm bôi thuốc gì sẽ không còn làm khó bạn nữa khi có bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang chữa chàm và bệnh ngoài da do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc nghiên cứu và bào chế. Đây là sự kết tinh của hàng chục bài thuốc cổ phương, điển hình là cốt thuốc bí truyền của đồng bào Tày, bài Trợ tạng bì của Hải Thượng Lãn Ông. Dưới sự giúp sức của Y học hiện đại, Thanh bì Dưỡng can thang được làm mới, hoàn thiện, đáp ứng tốt cơ địa người hiện thời. [Ký sự hoàn thiện bài thuốc xem TẠI ĐÂY]

“Thanh bì Dưỡng can thang” điều trị chàm hiệu quả

Bài thuốc là sự kết hợp “3 trong 1” với 3 bài thuốc nhỏ điều trị bệnh chàm từ nguyên nhân bên trong làm lành tổn thương bên ngoài, dưỡng da và tốt cho sức khỏe.

– Bài thuốc uống: Có công dụng hoạt huyết, mát gan, giải độc, thanh nhiệt, loại bỏ bệnh chàm từ nguyên nhân bên trong cơ thể. Đồng thời, bài thuốc tăng cường chức năng gan, thận, tốt cho sức khỏe.

– Thuốc ngâm rửa: Sát khuẩn, giảm ngứa, xoa dịu tổn thương, chống viêm, loại bỏ các tác nhân và triệu chứng bệnh bên ngoài.

– Thuốc bôi ngoài da: Bài thuốc có tác dụng làm lành tổn thương, phục hồi và tái tạo tế bào da, mờ sẹo, dưỡng ẩm và chăm sóc da, giúp da khỏe mạnh, mịn màng hơn.

Thanh bì Dưỡng can thang điều trị á bệnh chàm bằng 3 bài thuốc uống, bôi và ngâm rửa
Thanh bì Dưỡng can thang điều trị á bệnh chàm bằng 3 bài thuốc uống, bôi và ngâm rửa

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang điều trị chàm an toàn

Với thành phần là 100% thảo dược tự nhiên được lấy từ nguồn dược liệu sạch tại các vùng, vườn chuyên canh thuốc Nam nên đảm bảo an toàn và lành tính, không gây hại cho da, không có tác dụng phụ.

Bài thuốc là công trình nghiên cứu của các bác sĩ YHCT giỏi và giàu kinh nghiệm tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc từ 1 trong hơn 100 bài thuốc cổ phương đã được thử nghiệm, ứng dụng lâu dài nên tuyệt đối an toàn.

Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch
Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch

Trong nhiều năm qua, bài thuốc đã chữa trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân chàm và các bệnh da liễu khác, được các chuyên gia đánh giá cao, bệnh nhân phản hồi tích cực.

  • Chị Nguyễn Thị Thỏa (Thanh Xuân, Hà Nội) về hành trình thoát khỏi căn bệnh chàm viêm da đeo bám suốt 7 năm nhờ sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.
  • Anh Nguyễn Ngọc Tân (Hà Nội) tin tưởng lựa chọn bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang để điều trị căn bệnh chàm – viêm da cơ địa cho con trai, bé Trần Đức Trung.

>>> NÊN ĐỌC: Thanh bì Dưỡng can thang được đông đảo bệnh nhân ĐÁNH GIÁ CAO, chuyên gia KHUYÊN DÙNG

Với cơ chế tác động toàn diện, đem lại hiệu quả chuyên sâu, Thanh bì Dưỡng can thang được VTV2 Sống khoẻ mỗi ngày đưa tin đánh giá cao. Trong số phát sóng ngày 16/11/2019, chương trình nhận định bài thuốc là giải pháp vàng trong điều trị bệnh chàm và viêm da tự miễn, đáp ứng xu hướng trị bệnh thế kỷ 21.

Mời quý khán giả theo dõi chương trình TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc kê theo thang căn cứ vào tình trạng bệnh, nguyên nhân gây bệnh, cơ địa của người bệnh. Vì vậy, người bệnh nên đến trực tiếp Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc để được bác sĩ tư vấn bị chàm bôi thuốc gì và kê đơn thuốc trực tiếp.

Thông tin liên hệ Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Tại Hà Nội:

Cơ sở TP Hồ Chí Minh:

Website: Thuocdantoc.org Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Có thể bạn quan tâm: 10 năm vật lộn với bệnh chàm mãn tính tôi đã tìm được cách hóa giải

HỮU ÍCH:

Bình luận (58)

  1. Nguyễn thị oanh says: Trả lời

    Em bị ngứa rất ngứa mọc nhiều mụn nước có chỗ từng mảng có chỗ rải rác ở bàn chân kẽ chân và kẽ tay.em mang bầu 5 tháng vậy nên dùng thuốc gì

  2. Phạm Hồng Liên says: Trả lời

    Em muốn hỏi là có cách nào chữa khỏi bệnh chàm ko? Ck e cứ bị mẩn hết cả người rồi đóng thành mảng, ngứa và bong tróc … Uống bao nhiêu thuốc bôi bao nhiêu thứ cứ đỡ rồi lại tái phát dai dẳng. Nhìn rất mất thẩm mỹ vả lại sốt ruột lắm.. Giờ k biết uống cái ji, bôi cái ji để hết ngứa r kiêng ra sao nữa ạ  chứ bệnh để lâu dài càng ngày càng nặng

  3. bích_nguyễn56 says: Trả lời

    Mình đây cũng bị chàm mấy năm nay giai đoạn đầu là nổi mục nước ở kẽ tay với kẽ chân đó, mình không biết nên nặn hết các mụn đó cho nó vỡ nước ra sau đó ngâm chân tay vào nước muối ấm làm vài lần thì da dẻ ngon được nửa năm lại bắt đầu ngứa và lên lại mụn nước mình cũng đi khám ở bv da liễu bs kê cho thuốc dùng mà cứ bị tái đi tái lại hoài nản lắm. Ai biết dùng thuốc gì trị khỏi thì làm ơn bày giúp mình với

    1. Thy says: Trả lời

      E cũng bị bệnh này , đi khám nhiều nơi , người ta nói bệnh này theo mình suốt đời , ko trị dứt được. e có uống thuốc tây, thoa thuốc cũng bớt rồi nhưng bệnh lại tái Phát , nhất là mùa lạnh , bệnh chàm tái phát nặng hơn

      1. Phùng Thị Huế says: Trả lời

        Mình bị chàm eczema từ khi sinh bé. Đúng như mọi người mô tả, bệnh tái phát theo chu kỳ nhất định. Mình chỉ bị ở bàn chân tới mùa khô hanh da chân khô, nứt nẻ và bong tróc đôi khi còn chảy máu nữa, mình xứt hoài thuốc nó cũng chỉ bớt chút. Bệnh chàm thì mình lại nghe chữa bằng đông y có thể khỏi đó bạn nên mình đang tìm hiểu xem chữa ở đâu và thuốc gì tốt để chữa thử

      2. Chu Hải Phượng says: Trả lời

        Tôi nay cũng chuyển hướng snag chữa theo đông y xem hết được bệnh chàm này k. Chứ thuốc tây k ăn thua. Dùng nhiều rồi vẫn thế.

      3. nguyenlantuong says: Trả lời

        E chua cham o trung tam thuoc dan toc cat thuoc o day dung 3 thang ca chan ca tay deu khoi , da de gio nhu binh thuong.  Nhung e moi bi cham co 2 nam nay thoi, dung thuoc cua vien da lieu dung 2 dot thay tai phat lai e toi trung tam day chua luon chu k de dai dang nhu moi nguoi. Moi nguoi cu qua cho trung tam day kham roi xem thuoc thang nhu nao. Co BS YHCT kham ak nen kha yen tam. Nhu dot e chua la theo Ths.Bs Nguyen Thi Tuyet Lan, nguyen truong khoa Kham benh bv YHCT trung uong, bac si ke cho e 3 loai thuoc boi uong ngam rua dung ket hop. Nay e khoi roi chia se de moi nguoi tham khao. Bac si bao neu kieng cu tot, an uong, sinh hoat khoa hoc thi benh co the duy tri khoi 5-10 nam. Truong hop cua em thi bsi tu van nen cham soc va duong am cho da tot, dac biet vao mua thu dong (tam thang 8, thang 9 la phai bat dau duong am cho da roi) Chuc moi nguoi som khoi a

  4. thuphuongle says: Trả lời

    E cũng bị chàm rất lâu rồi đi bs cũng nhìu mà vẫn k khỏi bệnh, nhưng e bị o bàn tay da bị khô và bong lên,có khi nó nứt ra chay máu nữa và ngứa dữ lắm ạ. ai biết cách chữa trị thì giúp em với hoặc gửi email lethuphuong112@gmail.com  cho em nha làm ơn giúp em ak thanks mọi người 

    1. Văn Anh says: Trả lời

      Mình bị cũng lâu và đã đi nhiều BS – BV nhưng không tiệt hẳn . Bây giờ chấp nhận sống chung với nó , thủ sẳn một tuýp Dipolac-G , lúc nào nổi lên là thoa ngay thì nó giảm liền . chứ hiện giờ chưa tìm được thuốc nào trị khỏi

    2. bong bóng nước says: Trả lời

      mình cũng bị bệnh này 4,5 năm r. mình bị ở chân,da cứ cứng lại r bong ra, ở ngón chân còn bị rẽ ra thành rãnh nhỏ,thấy cả thịt màu đỏ bên trong đã từng dùng bôi emovate, gentrisone nhưng k hết mà thấy mấy thuốc bôi này bệnh nào cũng dùng được ấy như thuốc tiên nhỉ cơ mà nhanh khỏi cũng nhanh bị lại k ăn thua

  5. Mẹ Nấm Rơm says: Trả lời

    Con mình lúc trước cũng bị chàm, ngứa gãi khắp người trầy cả da. Đi khám bác sĩ da liễu, BS kê cho cả thuốc uống với 2 loại bôi. Mình cho bé dùng chỉ chừng 1 tuần thôi bênh của con tịt hẳn, da dẻ lại như bình thường. 2 tháng sau con lại bị lại mình xót con còn bé k muốn cho con uống thuốc tây nhiều nên mình chỉ có dùng thuốc bôi cho con thôi và tắm cho bé bằng Cetaphil (có độ pH thấp) làm dịu làn da của bé chứ không tắm sữa tắm bình thường, sau khi tắm xong thì bôi kem dưỡng da Med của Balan (hàng thiên nhiên) cho bé để dưỡng ẩm. Một ngày tắm 1 lần và bôi da cho bé 2 lần. Cũng chỉ vài ngày cho tới 1 tuần sau là bé dứt cơn ngứa và da dẻ mềm mại trở lại bình thường. Cho đến giờ, bệnh chàm của con mình vẫn cứ tái phát mỗi khi thay đổi thời tiết nhưng mình vẫn cứ áp dụng cách cũ chứ mình thật sự không muốn bé uống kháng sinh hay thuốc dị ứng một tẹo nào

    1. mecunha.hn says: Trả lời

      bé nhà mình 6 tuổi rồi, bị tràm đối xứng từ năm 4 tuổi, mụn khô sần mọc ở các khớp và mắt cá tay chân, lâu lâu mới ngứa. Mình đã đưa bé lên viện da liễu Tp HCM rối uống thuốc, bôi thuốc chỉ đỡ được vài bữa thôi. Mẹ nào có kinh nghiệm chữa trị hiệu quả hơn thì chỉ cho mình với.

      1. Trái Tim Của Gió says: Trả lời

        trị chàm cho bé các mom qua topic này tham khảo chia sẻ của các mom khác xem 

        https://camnangbenhdalieu.com/mach-cac-me-cach-dieu-tri-cham-sua-can-benh-am-anh-voi-tre-em-n4381.html

         

  6. Nguyễn Lê Thanh says: Trả lời

    mình cũng đã từng bị bệnh chàm rồi. hồi đó cứ bị ngứa ở bẹn, phần da chỗ đó cứ bì lên và thâm lại  phải gãi thật lực mới đã. Ngứa nhiều hơn khi mình ăn hải sản, bò, gà,.. Riết chẳng dám ăn gì luôn và phải ăn chay trường. Bệnh này khổ lắm mình cũng có bôi demovate,nizoral, dyrexyl…và rất nhiều loại thuốc mà trên diễn đàn webtretho các mẹ chia sẻ cho nhau cũng k khỏi rồi đi da liễu 3,4 lần cũng chỉ hết được 1 thời gian ngắn nhưng nản quá vì đi hoài chả khỏi, sau đó mình cũng đi trung tâm thuốc dân tộc dùng bài thuốc đông y thì khỏi nhưng thời gian chữa trị thì kéo dài hơn dùng thuốc tây rất nhiều mất 3 tháng mới khỏi mà hơn ở chỗ hơn một năm rồi bệnh k thấy bị tái lại

    1. Nguyễn Thị Hoa says: Trả lời

      khoảng 1 tháng trước mình ăn cá biển thì bị nổi mụn ngứa cả 2 bàn tay, đi khám ở bv da liễu thì bs có cho xức foticort và uống thuốc trị dị ứng, không hiểu sao càng xức mình càng bị nặng, lan ra càng nhiều, mặc dù trong thời gian đó mình kiêng ăn rất nh. khoảng 10 ngày sau thì đi khám lại cũng ở da liễu bs có kê thêm thuốc về xức, và thuốc uống Telfast, tắm Cetaphil thì kết quả là đã đỡ nh, các mụn nước đã xẹp xuống và khô dần, mình mới xức có mấy ngày thôi, chả biết có khỏi được hay k?

      1. hnhung.nguyễn says: Trả lời

        Nói bạn đừng buồn mình thấy chữa ở da liễu nó chỉ tạm thời thôi,khỏi đc chừng vài tháng thậm chí dừng thuốc vài tuần bị lại ngay. Hiệu quả k đc lâu dài

  7. Bối Bối says: Trả lời

    Con gái mình bị chàm, bị nổi một số vết ở hai bàn tay, mình cho đến viện da liễu khám bác sĩ chẩn đoán là chàm khô cho uống và bôi thuốc, khỏi đc 1 năm thì bị tái lại, biểu hiện y như lần trước nên mình vẫn cho con dùng thuốc cũ, con khỏi nhưng sau đấy con bị lại với tần suất dày hơn. Mình có thử cho con cả cách ngâm rửa bằng lá trầu không, trà xanh, cho con uống giải độc gan cũng k dứt được bệnh. Nay tìm hiểu thấy mọi người mách chỗ trung tâm thuốc dân tộc nên mình cũng tính đưa con đến khám thử xem tình hình như nào chứ dùng thuốc tây nhiều thấy mọi người bảo sẽ hại da và gan, thận của con sau này. Có mẹ nào ở đây cho con chữa chàm ở trung tấm đấy chưa?

    1. Sukem1107 says: Trả lời

      Con trai mình bị chàm da từ nhỏ khi con mới được hơn 2 tháng tuổi hầu như gần khắp người, mình cho bé đi đến nhiều bác sĩ da liễu cho đủ loại thuốc nhưng có nhiều thuốc bôi không có tác dụng hoặc có tác dụng rất ít, ai chỉ gì mình cũng áp dụng tắm, bôi đủ loại lá cây mà con không hết. Bây giờ mình dùng hồ nước bôi cho con dịu da vì cái đó cũng lành, chứ chẳng dám bôi mấy thuốc kia cho con nữa vì đứa bạn gửi cho link bài báo về tác dụng phụ của corticoid mà đọc xong thấy hãi hùng tiện đây mình share cho các mẹ thông tin để các mẹ nắm được nhé https://nld.com.vn/suc-khoe/thuoc-corticoid-dao-2-luoi-20141028224447402.htm

      1. Hàn Phượng says: Trả lời

        Con e nay 7 tháng cũng bị. Ko biét phải làm sao vì con bé quá. Mấy thuốc bôi da e cũng đâu có dám thoa liên tục cho con đâu, trên thời sự cũng noi ra rả về tác dụng phụ của corticoid đấy mà chắc mẹ nó k để ý thôi. Nhưng e nói thật k dùng mấy thuốc đó thoa cho con thì chả biết dùng gì cho con nhanh khỏi cả, mấy cách ngâm rửa lá này lá kia thì khi đi khám ở bv da liễu bs họ note khuyến cáo là tuyệt đối không tắm hay rửa bằng các loại lá. Trên mạng thì các mẹ vẫn chia sẻ ầm ầm e cũng chả biết làm thế nào. Áp dụng cho con thì cũng sợ khiến bệnh của con nặng hơn 

      2. Đỗ Thị Xuyến says: Trả lời

        Hiện tại con mình gần 5 tháng tuổi, bị bệnh hồi 2,5 tháng tuổi. Cháu bị nổi hột và đốm đỏ ở 2 má, cổ, kẻ tay chân và đầu gối, bây giờ thì lan ra bụng và lưng. Mình đã đưa bé đi khám ở bv da liễu bác sĩ cho hồ nước và thuốc eumovate để bôi, nhưng hồ nước thì ko hết, còn eumovate thì bôi 2 ngày hết ngưng thì lại bị lại. Cũng ăn kiêng cá biển, tôm, thịt gà, đậu phụng và tắm nước chè nhưng ko khỏi, cũng mua cetaphil tắm, bôi, mua kem dưỡng ẩm…nhưng ko đỡ. Mình có tìm hiểu thì eumovate đó ko được dùng nhiều nên khi nào bị nặng mình mới bôi 1 lần để giảm ngứa và tránh lan rộng thôi. Mình tìm trên google thì thấy có địa chỉ này chữa hết bệnh: 

        https://www.thuocdantoc.org/duoc-lieu-dong-y-dac-tri-benh-viem-da-co-dia.html 

        Mình đã liên hệ thì được tư vấn rất chi tiết, cảm giác yên tâm hơn khi họ khuyên mình nên đưa bé tới phòng khám để được các BS thăm khám và tư vấn cụ thể hơn nhưng do điều kiện ở xa mình không cho bé tới được nên chấp nhận tư vấn qua điện thoại và đặt niềm tin mua thuốc mong sao bệnh con sẽ khỏi nhưng khi điều trị thì 2 tuần đầu bệnh của con mình cảm giác nặng hơn trước nên đang lo lắng. Sợ bé còn nhỏ điều trị như thế ngứa ngáy ko ngủ được. Không biết có mẹ nào đã điều trị cho con tại đây chưa ạ. Cho mình ý kiến với!

         

      3. Trần hải Mỹ says: Trả lời

        Con nhà tớ cũng chữa ở đấy bi công thuốc y như bé nhà bạn. 2 tuần đầu thấy da con nổi mần đỏ nhiều hơn và con cứ lấy tay chà lên mặt hoài vì con ngứa nhiều hơn. Tớ hỏi bsi họ bảo 1 số bé cơ địa nhạy cảm sẽ gặp phải hiện tượng “công thuốc” các triệu chứng có biểu hiện gia tăng rầm rộ hơn thời kì chưa dùng thuốc nên làm cho các phụ huynh hoang mang lo sợ đó là tác dụng phụ nhưng hoàn toàn k phải, sự gia tăng những biểu hiện này sẽ giảm dần trong 1-2 tuần kế tiếp sau đó bệnh của bé sẽ thuyên giảm rõ rệt. Con nhà tớ thì đúng như vậy luôn, 2 tuần sau bệnh của bé bớt đi đó bạn à, sang tháng thứ 2 tình trạng chàm da của con bớt 8/10 phần rồi ấy. Tháng thứ 3 thì con nhà tớ khỏi hết chàm, da lành và mịn màng k có chút sẹo nào nhưng hơi thâm da xíu (sậm màu hơn so với vùng da bên cạnh) Mình nghĩ mẹ nó cứ kiễn nhẫn nghe theo BS ấy, có gì trao đổi với họ về tình hình của bé. Đợt con nhà tớ chữa cứ thỉnh thoảng lại có người gọi điện hỏi thăm tiến triển của bệnh đấy còn BS ở đây tớ thấy cũng tuyền các BS có nhiều năm kinh nghiệm khám chữa bệnh tại bv YHCT tw nên họ có kinh nghiệm rồi thì cũng k lo đâu mẹ nó ah

      4. Dương ngọc thuần says: Trả lời

        Bé nhà bạn mấy tuổi rồi, ở đấy họ cho dùng thuốc gì chi phí thế nào vậy bạn?

      5. Mẹ Bánh says: Trả lời

        Mom ơi cho bé tới đấy khám có phải hẹn BS trước ko vậy?

  8. Ngọc Kitty says: Trả lời

    Thời gian gần đây tự nhiên da mặt em bị mẩn ngứa. Đầu tiên là nổi mẩn nhỏ -> ngứa -> đỏ thành từng mảng -> đỏ hết hai bên má. Có khi ngứa k kiềm được em gãi trầy cả da ra rồi e đi khám ở bv da liễu tw bác sĩ kết luận bị viêm da kích ứng, cho thuốc uống và bôi không đỡ lại đỏ hơn. Khám lại ở da liễu hn thì lại bảo bị chàm , cho thuốc eumovate, ngừng bôi vài hôm lại lên bình thường. -> Chán !!!

    1. Gái Đoảng says: Trả lời

      mình bôi emomate rồi hiệu quả tức thì sau mấy ngày sử dụng nhưng sau đâu lại đóng đó thậm chí còn nặng hơn

    2. Phan thị quỳnh lan says: Trả lời

      em cũng đang bị chàm eczema đây, khổ quá chữa da liễu cứ bị đi bị lại bây giờ chuyển qua thuốc nam, 1 tháng tốn cũng gần 2 triệu tiền thuốc , thấy đỡ đấy mà k biết có khỏi được kg? Lt người ta tư vấn cho là dùng thuốc 2 đến 3 tháng. Cố xem sao vậy hix

    3. VÂN says: Trả lời

      Bị chàm thj cần kiêng những j vậy mọi người chj e với ak?

      1. Lê Thương says: Trả lời

        Mấy bệnh về da này thì kiêng như “gái đẻ” vậy, chỉ ăn thịt lợn, rau xanh, trái cây thôi chứ mấy món như gà bò trứng hải sản là phải kiêng vì nó khiến cho bệnh nặng hơn và làm giảm hiệu quả của thuốc

  9. Rùa says: Trả lời

    Theo em thấy thì bệnh chàm hay dị ứng đều do cơ địa và cứ có chút thay đổi thời tiết hay gì sẽ lại bị lại, không chữa dứt điểm đc nên tốt nhất là nếu tìm đc thuốc đông y thì duy trì uống. Còn thuốc tây như mấy chị ở đây nói cũng sợ lắm chỉ được hiệu quả tạm thời mà còn có tác dụng phụ nếu dùng liên tục, chưa kể cái lúc vào viện khám vèo vèo, bác sĩ còn không thèm nghe mình trình bày tròn câu rõ chữ đã chỉ đi làm xét nghiệm xong là về kê đơn thuốc, mấy trăm nghìn tiền thuốc chả hướng dẫn con nhà người ta cụ thẻ. Muốn hỏi thêm có khi còn bị mắng cái kiểu khám úi xùi rất khó chịu.

    1. Lương Hồng Ánh says: Trả lời

      Bệnh này e thấy nh người bảo nếu kiên trì theo đông y thì may ra khỏi được, nhưng để chữa hợp thầy hợp thuốc thì k phải dễ còn tất cả thuốc bôi khi mọi người đi khám bác sĩ cho đều là thuốc chống viêm, giảm ngứa, kháng sinh phòng bội nhiễm và dưỡng ẩm thôi. Cách tốt nhất với KN của e hiện giờ là vệ sinh da sạch sẽ, dùng các loại dầu hoặc kem dưỡng ẩm như dầu dừa, dầu oliu, vaseline…để cấp đủ ẩm cho da thì cũng đỡ bệnh nhiều ah

  10. Nguyen Hoang says: Trả lời

    ra hjeu thuok mua loaj thuok bo gan thaj doc uong 1 thoj jan cung do day ca nha ak

  11. Vu Thi Quynh Thom says: Trả lời

    M xin chia se voi moi nguoi ve can benh Cham ma m truoc day tung bi mong rang se giup duoc cho ai do voi can benh rat kho so nay . Truoc day m bi benh m di kham da lieu boi va mua thuoc uong ton rat nhieu Tien sau do m qua ca benh vien da lieu Hn cung khong het duoc cham .M dung thuoc thi het .K dung no len lai. That su la qua gian kho va buon roi mat het hi vong ma ca 2 benh vien Lon deu kg khoi . Roi mot hom nho may man co mot nguoi giup chi cho M bai thuoc thanh bi duong can thang m di kham va dung thuoc dung 3 thang thi khoi benh , phai noi la tac dung cua thuoc cham nhung kien tri dung thay hieu qua hon thuoctay rat nhieu vi m da khoi benh cham 2 nam nay . Cau mong moi nguoi se gap dung thuoc va chua dut diem nhu m. Chi phi Chua tai day cao nhung M nghi moi nguoi nen tham khao de chua benh cham nguoi lon hay tre nho o day deu chua 

    1. changshan says: Trả lời

      Mình cũng chữa thuốc đấy nói chung 10 phần thì khỏi hết 8 phần rồi. Bây giờ da vào mùa hanh khô thấy vẫn có xu hướng trở nên khô hơn, cảm giác hơi ngứa mình lại bôi 1 lớp thuốc mỏng thấy oke lắm. Thuốc đông y nên k sợ tác dụng nên cứ thoải mái bôi thôi

  12. Khánh says: Trả lời

    Chân mình bị tróc da rồi mấy hôm nay tự nhiên chân ngứa có mấy hạt nước,ngứa quá phải dùng thuốc gì cho hết giờ ạ?

  13. Phạm Thắm says: Trả lời

    E mấy tháng nay bị nổi mụn nước ngứa ở kẽ tay rất ngứa e gãi thấy nó lan ngày càng nhiều rồi sau đó mụn khô lại tróc vẩy da càng ngày càng khô đi da liễu bác sĩ bảo bị chàm, bôi thuốc khỏi rồi nó lại lên. Nhiều lúc tắm xong ngứa điên cuồng, ban đêm khi ngủ cũng ngứa. Không biết nên chuyển sang chữa bằng đông y không

  14. Anh Tuấn says: Trả lời

    chàm eczema bôi fucicort là khỏi ngay mà

    1. Trần Thị Cát Tiên says: Trả lời

      Chả ăn thua. Cứ bôi thì hết song hết thuốc lại lên 

    2. Ngô Bạch Yến says: Trả lời

      Mấy loại bôi da này chỉ được dùng tối đa 7- 10 ngày thôi(không được dùng lâu vì có một số tác dụng phụ), bôi 1 ngày 2 lần thì gần như đỡ hẳn mặc dù mới dùng có 3 ngày. Nói chung bệnh này tùy vào thể trạng của từng người, chàm da có nhiều thể lắm, phải biết mình thuộc thể nào thì mới trị dứt được, bác sĩ mà khám sơ sơ là không được mà còn có hại nữa. Với lại ăn uống nên kiêng kị những thứ gây dị ứng như thịt gà, bò, đồ tanh

  15. Công tử Họ Nguyễn says: Trả lời

    em bị chàm á sừng ở tay phải 5 năm rồi mà khám ở da liễu cũng không khỏi. bôi thuốc chỉ đỡ 1 thời gian sau lại đâu vào đấy . đã chữa nhiều nơi rồi . có ai bị như em không tư vấn cho em dùng thuốc gì hết với

    1. Linh Candy says: Trả lời

      ngâm thử lá trà xanh xem đỡ k bạn, chứ thuốc bôi da liễu chỉ tạm thời thôi. Được cái lúc bôi thuốc là da còn mềm mại lành lặn. K có thuốc cái lại tróc nứt hết ra

  16. Trương Thúy Vy says: Trả lời

    em bị chàm ở tay nè, đi da liễu bác sỹ cho thuốc bôi hoài mà ko thấy hết. về đành xứt hồ nước cho nó đỡ ngứa rồi lại xứt dưỡng ẩm vậy thôi nhiều ng kêu bệnh nè k khõi làm em nãn quá àh

    1. Dream Trần says: Trả lời

      Mình mới đầu bị chàm tổ đĩa ở 1 ngón tay thôi, 1 ngón trỏ nó nổi mụn nước ngứa lắm, đi bv bác sĩ bán cho vài trăm tiền thuốc, bôi cũng khỏi, nhưng được 4 tháng sau lại bị lại, bị thêm cả ngón bên cạnh khổ ơi là khổ, mụn xẹp thì chuyển sang giai đoạn khô da bong tróc khó chịu lắm. Định bôi dầu dừa k biết có hiệu quả k

      1. Thúy says: Trả lời

        Dầu dừa bôi k ăn thua đâu mình cũng bị tổ đỉa á xừng ở tay đây mà có đỡ đâu. Khi bôi nó chỉ bớt khô nứt chút thôi còn làm sao mà khỏi được. Dầu dừa mình tự làm lấy nhé mà ngày nào chả bôi bôi cả năm nay rồi

      2. Nguyễn Thành Long says: Trả lời

        Chàm của mình là chàm khô 10 đầu ngón tay da nhăn nheo lại, mất hết vân tay, lúc nào nặng quá thì căng nứt máu ra, 10 đầu ngón chân cũng vậy, gót chân thì bong da, lột lên từng mảng. Bị 7 năm. Chữa các kiểu k khỏi. Chữa ở thuốc dân tộc thì khỏi. Chắc là hợp thuốc nên may vãi luôn hơn 1 năm nay chantay lành lặn cơ mà để lại thâm chưa thấy hết

      3. Quyên says: Trả lời

        Chàm á sưng mn thử mấy cách này xem ở đây họ hướng dẫn những cách chữa theo dân gian, e nghĩ thuốc tây k khỏi thì chuyển hướng xem sao  biết đâu lại hợp ak https://www.benhmedaymanngua.com/bai-thuoc-chua-benh-a-sung-theo-dan-gian.html

      4. keo_dang92 says: Trả lời

        em đi khám bác sĩ cũng bảo bị á sừng hxhx bị hơn 5 năm rồi cứ mùa đông là tay chân nứt nẻ hết ý T_T chắc là phải thử từng cách của các chị xem có hết được không  có bệnh thì vái tứ phương ^^

      5. Trịnh Thị Oanh says: Trả lời

        Mình cũng bị chàm mấy năm nay rồi. Trị tây y cũng hết nhưng bị tái đi tái lại hoài mà dùng thuốc bôi thì có vẻ da bị mỏng đi.  Mình nay đang xức thử dầu dừa nhưng chưa thấy có kết quả

      6. huyen.dangth says: Trả lời

        Bạn muốn chữa khỏi bệnh Chàm mình khuyên nên kết hợp tây y và thuốc nam mới tiệt được bệnh. Cách của mình là khi đang bị phát nặng mình bôi emovate 1 đợt cho giảm bệnh đi sau đó mình cắt 3 tháng thuốc thanh bì dưỡng can thang chữa khỏi hẳn luôn (thuốc tây chữa triệu chứng bên ngoài nhah, thuốc nam trị bên trong) Gio mình chỉ duy trì dùng kem dưỡng ẩm vào thời tiết hanh khô ma thôi

  17. Hường says: Trả lời

    Con mình bị chàm sữa từ lúc con 2 tháng tuổi. Mình đã đưa con đi khám bác sĩ, và thoa kem duỡng của Pháp loại mắc tiền nhưng không hết. Sau đó, mình xem các kinh nghiệm chia sẻ trên mạngcũng chả ăn thua. Có mẹ nào biết cách trị bệnh chàm da này cho bé không chỉ giùm mình với

    1. Ng sao mai says: Trả lời

      Con nhà e dùng salicylic hợp lắm, bôi mấy ngày là hết nhưng cứ bị lên lại hoài, mà nhiều người bảo cái thuốc này bôi nhiều rất hại nên giờ chả dám bôi cho con nữa

    2. Vani Phạm says: Trả lời

      Mình thì bôi demovate liên tục, khi nào khỏi mới thôi, lên lại thì lại bôi nói thật là thấy hiệu quả nhanh nên cứ dùng miết thôi cảm giác da mỏng hơn trước nhưng cũng chả biết dùng thuốc gì thì mới hết được. Lúc nào kiếm được thuốc tốt hơn hãng hay

  18. Nguyễn Thu Trang says: Trả lời

    Bệnh này có đợt e khám ở BV da liễu tw bsĩ bảo ko khỏi đc, khi nào ngứa quá thì uống thuốc, còn btg dùng thuốc bôi. Tốn bao nhiêu tiền thuốc men mà khi tái phát ngày càng nặng hơn bôi thuốc cũng chỉ đỡ 50% nhìn 2 bàn chân đến gớm e mang tất cả năm luôn 

  19. Giang says: Trả lời

    t dùng flucinar thì khỏi nhưng cũng chỉ được vài ba tháng thôi.sau nó lại lên mà còn nặng hơn

    1. Bích Ngọc Vũ says: Trả lời

      em bị chàm cả năm rưỡi, rất ngứa và rất khổ vì con gái mà phải gãi hoài, gãi trầy hết da ra…. không xi nhê. Nhiều người bảo lấy rau răm giã với muối hột đắp là hết. em đắp ko hiệu quả. Đợt e đi da liễu, bác sĩ kê đơn xức flucina em xức chỉ 5 ngày là hết, điều lưu ý là phải xức liên tục, tới khi nào hết hẳn, em có con bạn em kêu nó xức, nó xức bữa đực bữa cái bữa nay thuốc ko có tác dụng nữa. Đặc biệt mọi người lưu ý khi chàm bắt đầu xuất hiện sẽ có những đốm màu đỏ li ti, da dày lên, mọi người pải mua thuốc xức liền thì nó sẽ ko có cơ hội làm mình ngứa và lây.bệnh này k khỏi hẳn nhưng bôi thuốc cho nó bớt khó chịu thì vẫn được

      1. Nguyễn Thanh Xuân says: Trả lời

        Bôi nhiều mấy thuốc này gây hại cho da  rất nhiều đó bạn k nên đâu. Mình giờ xài đông y rồi, thời gian tuy kéo dài và tác dụng của thuốc đông y rất chậm nhưng kiên trì dùng thuốc hơn 3 tháng  cũng đã khỏi. hơn 1 năm rồi k bị tái phát chàm kết quả này thì hơn hẳn thuốc tây luôn, thuốc tây bôi chỉ vài ngày hết nhưng khỏi được 1-2 tháng sẽ lên lại ngay à. Minh nghĩ cần phải cân nhắc hiệu quả tức thời hay lâu dài để trị bệnh và những tác dụng phụ mà thuốc có thể gây ra nữa bạn à

  20. Nguyễn Thiên Kim says: Trả lời

    hic hic, em mới bị bệnh này, cũng đi khám da liễu tp HCM rùi mà ko hết, bi h ko bt làm sao luôn. các chị có ai biết cách nào hay chỉ cho e với

    1. Hoàn says: Trả lời

      e thấy trung tâm thuốc dân tộc chữa bệnh chàm nầy ổn ak.một năm nay e k bị chàm nữa

    2. Lê Nhật Trang says: Trả lời

      Mih đang chữa ở đấy, mới xài thuốc 1 tuần nay da đã mềm hơn và bớt ngứa mong là sẽ khõi !

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo