Tham khảo kinh nghiệm xử lý chàm sữa của bà mẹ Hà Nội: Gian nan mấy cũng đừng nản!

Những phụ huynh có con nhỏ bị bệnh chàm thường rất lo lắng không biết nên bắt đầu hỗ trợ điều trị bệnh cho con từ đâu. Có rất nhiều người đã mua cho con những loại thuốc bôi ngoài da, thế nhưng bệnh chỉ đỡ lúc đó, đến một thời điểm lại xuất hiện, thậm chí là gặp biến chứng nghiêm trọng. Câu chuyện xử lý bệnh chàm sữa cho con nhờ bài thuốc Đông y của một bà mẹ trẻ dưới đây hy vọng sẽ giúp cho những bậc phụ huynh còn đang mải miết tìm chìa khóa cho căn bệnh “chàm sữa” sẽ tìm ra câu trả lời.

Chị Nguyễn Mai Anh đã gửi câu chuyện thật của mình đến ban biên tập Cẩm nang bệnh da liễu với hy vọng sẽ giúp được các mẹ đang có con bị chàm sữa tìm ra cách xử lý an toàn, hiệu quả. Bởi, chị đã từng trải qua những giai đoạn khó khăn và thấu hiểu nỗi vất vả của tất cả mọi bà mẹ và trên hết là tình yêu dành cho những thiên thần nhỏ. Dưới đây là toàn bộ câu chuyện của chị Mai Anh, được trích nguyên văn từ email hoanqtbck30@gmail.com gửi về ban biên tập.

Bệnh chàm sữa đáng sợ khiến cả nhà tôi lao đao, “con đau, mẹ xót”

Con trai tôi hồi đó được 8 tháng tuổi, bị bệnh chàm. Những nốt nhỏ li ti sau lan hết ra hai bên má, cằm thành từng mảng khiến cho con rất khó chịu, ngứa ngáy, con hay khóc, hay vô thức đưa tay lên chạm mặt mình. Tôi mang con đi khám thì bác sĩ chẩn đoán bị chàm sữa sau đó gợi ý cho tôi một số thuốc bôi ngoài da. Tôi đã dùng cho con nhưng chỉ được một thời gian ngắn, bệnh của con diễn biến còn nặng hơn, da mặt các mảng loang lổ, những lúc ngứa ngáy quá con không chịu ăn, cũng không chịu ngủ.

Từ khi con được 6 tháng, tôi bắt đầu thấy con xuất hiện các nốt mẩn đỏ khiến con ngứa ngáy, khó chịu

Tròn 8 tháng tuổi, trên hai má, cằm của  con xuất hiện các nốt mẩn đỏ, ngứa ngáy, khó chịu

“Con yêu, đừng khóc! Mẹ thương mà…” Ở giai đoạn đó, câu nói ấy thực sự là một câu nói đầy bất lực. Chị em chắc cũng hiểu, cảm giác nhìn con mình đau, khó chịu mà không biết phải làm thế nào thực sự rất tệ. Chỉ biết ôm con vào lòng, dỗ dành mẹ thương mà nước mắt cứ chảy mãi.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Tôi thực sự không biết phải làm thế nào. Hơn nửa năm trời mang con đến bệnh viện lớn, chờ đợi rất mệt mỏi, con thì quấy khóc. Bấy giờ tôi mới thấm câu nói làm mẹ chưa bao giờ là điều dễ dàng!

Dường như bệnh chàm sữa của con trở thành nỗi ám ảnh trong tôi. Nhiều đêm ngồi ngắm con ngủ, tôi lại bận lòng vô cùng. Tôi biết đây là căn bệnh khiến con lười ăn, quấy khóc và làn da bên ngoài nhìn hơi đáng sợ. Con còn nhỏ như vậy, mà đã mắc phải căn bệnh này.

Bỏ cuộc với thuốc tây, tôi miệt mài tìm kiếm những thông tin trên mạng và bạn bè của mình với những mẹo dân gian tắm thuốc lá. May mắn thay, bên cạnh những thông tin tràn lan trên mạng, tôi kịp bắt gặp những chia sẻ người thật việc thật từ các mẹ đã từng áp dụng tắm lá cho con. Ngỡ tốt cho con mà lại thành hại, nhiều mẹ còn hối không kịp vì sau khi áp dụng tắm lá, tình trạng chàm sữa của con càng thêm nặng, nhiều trường hợp có nguy cơ viêm da cơ địa bội nhiễm, thương xót vô cùng.

Nhờ những topic cảnh báo như thế này, tôi không dám nghĩ tới chuyện tắm lá cho con nữa.

Nhờ những topic cảnh báo như thế này, tôi không dám nghĩ tới chuyện tắm lá cho con nữa

Cơ duyên biết tới bài thuốc nam lành tính giúp con thoát bệnh chàm sữa dai dẳng

Đang trong cảnh bế tắc vì loay hoay mãi không tìm được cách cải thiện bệnh chàm sữa cho con an toàn và hiệu quả. Tôi được chị bạn đồng nghiệp gửi cho một đường link xem chương trình Sống khoẻ mỗi ngày trên kênh VTV2 chuyên đề: Xử lý bệnh vảy nến, viêm da cơ địa từ Đông y. Chị biết tôi có con trai nhỏ bị chàm sữa đã lâu, ngay khi xem chương trình đã nghĩ tới tôi và lưu đường link lại gửi cho tôi tham khảo.

Các mẹ có thể xem chương trình VTV2 TẠI ĐÂY nhé.

VTV2 đưa tin về bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang trên chương trình Sống khỏe mỗi ngày
VTV2 đưa tin về bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang trên chương trình Sống khỏe mỗi ngày

Nhờ đó, tôi biết tới bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang của Trung tâm Thuốc dân tộc. Tôi chăm chú xem những tư vấn của bác sĩ Tuyết Lan trong chương trình, cũng lắng nghe như nuốt từng câu từng chữ từ phía người bệnh đã thoát bệnh nhờ bài thuốc Đông y này.

Xem xong chương trình, tôi lên mạng tìm hiểu thấy có rất nhiều bài báo viết về bài thuốc này nên càng cảm thấy có hi vọng hơn. Các mẹ có thể đọc tham khảo một số bài báo này để có thêm thông tin nhé:

Tôi cũng tìm hiểu trên nhiều diễn đàn của mẹ bỉm sữa, thấy bài thuốc này được nhắc tên và khen rất nhiều. Tôi đọc kỹ từng phản hồi của các mẹ, thậm chí inbox riêng để hỏi cặn kẽ về quá trình sử dụng và hiệu quả ra sao. Tôi muốn tìm hiểu thật kỹ lưỡng trước khi quyết định, bởi trước đó con đã phải dùng quá nhiều loại thuốc khác nhau mà không có hiệu quả.

Đây là những phản hồi về bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang mà tôi đọc được trên các diễn đàn

Nhận thấy đây là bài thuốc có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh chàm sữa cho con với thành phần thảo dược thiên nhiên lành tính, tôi liền liên hệ với Trung tâm Thuốc dân tộc để được tư vấn kỹ hơn.

Tôi còn nhớ những ngày đầu tháng 12 năm 2019, tôi ôm con đến Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc số tại Biệt thự B31, ngõ 70, Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, Hà Nội để được thăm khám.

Tại đây, tôi gặp bác sĩ Tuyết Lan, người trực tiếp khám cho con tôi rồi kê đơn. Tôi kể cho bác sĩ nghe về câu chuyện của mình, bao nhiêu điều mệt mỏi trong khoảng thời gian vừa qua, thương con thế nào mà đến rớm nước mắt. Bác sĩ an ủi tôi đừng quá lo lắng, em bé sẽ lành bệnh khi áp dụng đúng cách.

Bác sĩ cũng chia sẻ với tôi, Trung tâm Thuốc dân tộc có nghiên cứu và hoàn thiện riêng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang khác phục chàm sữa dành cho đối tượng trẻ nhỏ. Bài thuốc kế thừa công thức và tinh hoa trong bài Thanh bì Dưỡng can thang gốc, nhưng được gia giảm, thay đổi một số thành phần nhằm đảm bảo sự lành tính cho cơ địa non nớt của các bé.

Bác sĩ chẩn đoán con tôi bị chàm sữa biến chứng do dùng thuốc bôi kháng viêm nhiều ngày và kê đơn bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang ngâm rửa và bôi. Thuốc ngâm rửa ngày dùng 1 lần, đun sôi để ấm rồi tắm rửa, không sử dụng thêm loại xà phòng nào. Thuốc bôi ngày 2 lần sáng và tối.

Tôi xuống lấy thuốc cho con, trong lòng nuôi hy vọng rất nhiều. Con yêu của mẹ nhất định sẽ sớm lành bệnh thôi.

Đối với người bình thường đã trưởng thành, bài thuốc sẽ có đầy đủ 3 chế phẩm: thuốc uống trong, thuốc ngâm rửa và thuốc bôi ngoài. Tuy nhiên vì con của tôi còn nhỏ nên chỉ gồm 2 chế phẩm là thuốc ngâm rửa và thuốc bôi. Khi nhận thuốc, tôi cũng cẩn thận hỏi thành phần vị thuốc cùng công dụng của từng loại. Qua sự giải thích tường tận của bạn lễ tân, tôi được biết cụ thể như sau:

Thuốc ngâm rửa: Gồm có các thảo dược mang tính chất sát khuẩn tổn thương như Sài đất, dương sỉ, trầu không, kinh giới, đơn đỏ…. Sau khi sát khuẩn vùng tổn thương cho bé sẽ đóng vai trò làm “thuốc dẫn” để giúp thuốc bôi thẩm thấu vào cơ thể và không cho vùng tổn thương lan rộng.

Thuốc bôi ngoài: Với sự kết hợp của thảo dược Hoa mận đỏ, Hoa cau non, Nấm trắng, Kim ngân hoa, Tang bạch bì… cùng một số vị thuốc khác, mang tới công dụng xử lý lớp da chết, tái tạo tế bào da mới, trả lại cho các bé làn da mịn màng và khỏe mạnh.

Để giúp mình yên tâm, các bạn lễ tân đã cung cấp thêm thông tin về nguồn gốc xuất xứ của những vị thuốc này và giải thích về nguồn gốc dược liệu, tất cả đều được thu hái tự nhiên từ những vườn dược liệu sạch chuẩn GACP-WHO như Kim ngân hoa được trồng ở Chí Linh, Hải Dương; Sài đất được trồng ở Vĩnh Phúc, Đơn đỏ được trồng ở Hòa Bình… Riêng cây nấm trắng khai thác từ rừng tự nhiên ở Bắc Kạn.

Bác sĩ Tuyết Lan kê đơn thuốc cho con trai bé bỏng của tôi, cũng không quên căn dặn những điều cần lưu ý.
Bác sĩ Tuyết Lan kê đơn thuốc cho con trai bé bỏng của tôi, cũng không quên căn dặn những điều cần lưu ý

>>> NÊN ĐỌC: Thanh bì Dưỡng can thang – Bài thuốc Nam AN TOÀN xử lý chàm sữa cho trẻ

Hành trình xử lý chàm sữa cho con đầy khó khăn, nhọc nhằn cuối cùng cũng cán đích thành công

Thời gian đầu cùng con cải thiện bệnh khá vất vả. Dùng thuốc được khoảng gần 1 tuần tự nhiên con có dấu hiệu các nốt sần ban đỏ phát hết ra ngoài. Tôi lo lắng hoang mang vô cùng, gọi ngay cho bác sĩ. Bác sĩ trấn an tôi nói đây chỉ là tình trạng công thuốc bình thường, không có gì mẹ phải quá lo ngại. Tôi cũng yên tâm phần nào.

Lại tiếp tục là những đêm không ngủ được, nhìn con quấy khóc, tôi thương vô cùng, hy vọng tình trạng của con sẽ sớm ổn. Sau thời gian đó, tôi thấy những tổn thương trên da của con dần dần mất đi, con không còn quấy khóc nữa, rất vui vẻ, ăn được nhiều hơn nhờ đó cũng mập mạp hơn.

Bài thuốc “Thanh bì Dưỡng can thang” này thực sự có tác dụng rồi, sự kiên trì của 2 mẹ con cuối cùng cũng có kết quả. Nhưng tôi vẫn chưa thể đặt để sự lo lắng của mình xuống được, nhỡ đâu bệnh của con quay lại thì sao?

Hình ảnh da mặt con trai tôi tiến triển rõ rệt sau khi dùng Thanh bì Dưỡng can thang

Để giúp các mẹ không bỡ ngỡ khi hỗ trợ điều trị chàm sữa cho con bằng Thanh bì Dưỡng can thang, tôi đã lưu lại lộ trình dùng bài thuốc cho các mẹ tham khảo như sau:

  • GIAI ĐOẠN ĐẦU: Các vị thuốc bắt đầu ngấm vào cơ thể và phát huy công dụng. Một số trường hợp sẽ gặp tình trạng công thuốc giống như bé nhà tôi. Tức các nốt sẩn do chàm sẽ phát lên trên da nhiều hơn. Tuy nhiên các mẹ đừng lo lắng quá nhé, đây là phản ứng bình thường báo hiệu cơ thể con có hấp thu dược chất các mẹ nha.
  • GIAI ĐOẠN 2: Khi các vị thuốc đã thẩm thấu sâu vào cơ thể sẽ phát huy công dụng, thải loại độc tố từ sâu bên trong, giúp xử lý bệnh chàm sữa ở căn nguyên, các vết chàm giảm và mờ dần. Bài thuốc còn hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và nâng cao hệ miễn dịch cho trẻ, giúp các con chống lại sự xâm nhập của ngoại tà.
  • GIAI ĐOẠN 3: Các tổn thương cũ có dấu hiệu được xoa dịu và lành lại, các tổn thương mới gần như không xuất hiện, nếu có chỉ xuất hiện rất ít. Làn da của bé cũng trở nên mềm mại, mịn màng và khỏe khoắn hơn.

Sau thời gian đó, tôi vẫn giữ một chế độ khoa học, tuân thủ theo yêu cầu của bác sĩ. Vì em bé nhà mình cũng thuộc dạng chàm sữa nặng nên mình vẫn dùng duy trì thêm 1 tháng nữa theo chỉ dẫn của bác sĩ. Điều hạnh phúc là bệnh chàm sữa của con không quay lại nữa. Cho đến bây giờ, khi con tôi thoát căn bệnh chàm sữa cũng đã được 2 tháng, tôi để ý thấy con phát triển nhanh và luôn vui vẻ. Đặc biệt con không gặp tác dụng gì của thuốc, bệnh chàm sữa cũng không có dấu hiệu quay trở lại.

Sau khi cùng con vượt qua căn bệnh chàm sữa, tôi đã nhắn tin cảm ơn Trung tâm cùng bác sĩ Tuyết Lan
Sau khi cùng con vượt qua căn bệnh chàm sữa, tôi đã nhắn tin cảm ơn Trung tâm cùng bác sĩ Tuyết Lan

5 lời khuyên cho những bà mẹ có con bị chàm như tôi

Khi con ngứa ngáy, khó chịu, vì con không tự kiểm soát được hành động của mình nên thường tự đưa tay lên vùng da tổn thương và chính điều này làm tổn thương nhiều hơn. Khi con không may bị chàm sữa, tìm được cách hỗ trợ điều trị tốt là điều mẹ cần làm ngay, tránh việc tự ý dùng bài thuốc dân gian, thuốc bôi…

Các mẹ có thể đưa em bé tới Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc tại 2 cơ sở: TP Hồ Chí Minh hay Hà Nội đều có cả. Tới đây, các bác sĩ sẽ thăm khám trực tiếp và kê đơn thuốc, lên lộ trình hỗ trợ điều trị thích hợp cho con. Trong quá trình sử dụng bài thuốc “Thanh bì Dưỡng can thang” của Trung tâm, song song với đó các mẹ cũng cần lưu ý một số điều:

  • Giữ chế độ ăn uống khoa học cho con
  • Lưu ý về việc sử dụng sữa tắm khi tắm cho con
  • Vệ sinh thường xuyên những đồ dùng con hay sử dụng
  • Giữ môi trường sống trong lành, thoáng mát
  • Quần áo, chăn, gối,… sử dụng cho con cần phải được vệ sinh thường xuyên, tránh một số loại vải dễ gây kích ứng.

Đây là câu chuyện xử lý căn bệnh chàm sữa đã đeo bám mẹ con tôi dài ngày. Tôi hy vọng chia sẻ của mình có thể giúp các mẹ tìm ra bài thuốc phù hợp, an toàn, lành tính để giúp các con yêu vượt qua những cơn ngứa ngáy, khó chịu.

Để được tư vấn và hỗ trợ điều trị tốt nhất căn bệnh chàm sữa cho con, các mẹ nên tới trực tiếp một trong 3 cơ sở của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc theo địa chỉ sau nhé. Tuỳ theo mức độ và thể trạng của từng bé, các bác sĩ tại Trung tâm sẽ kê đơn có sự gia giảm vị thuốc sao cho phù hợp nhất đó ạ! Nếu chưa rõ ở đâu các mẹ có thể nhắn tin cho bác sĩ Tuyết Lan qua Zalo TẠI ĐÂY nhé!

 

Thông tin tham khảo:

*Lưu ý: Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, bạn đọc hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn.

HỮU ÍCH:

Bình luận (111)

  1. mesu0108 says: Trả lời

    Con nhà mình sinh đôi cả 2 bé đều bị từ lúc gần 2 tháng tuổi, giờ 2 bé nhà mình được 21 tháng rồi bệnh vẫn tái đi tái lại nhiều lần. Mình cảm giác thuốc của viện da liễu chỉ có tác dụng tạm thời, vì khi ngừng là da của con lại mẩn đỏ mới đầu là một chấm rất nhỏ sau lan rộng ra cả 2 bên má con ngứa khó chịu thường quấy khóc nhất là về đêm. Mình tìm hiểu thấy nhiều mẹ khuyên không nên bôi mấy thuốc đó nhiều vì có chất làm mòn da nhưng mà không bôi con nó khó chịu, khóc quấy biếng ăn nhìn con vậy mình không đành lòng chút nào. Nay thấy có topic này như có thêm hy vọng vậy mình sẽ tìm hiểu về bài thuốc thanh bì dưỡng can thang này cho các con mong các con sẽ sớm hết được cái bệnh chàm

    1. Phạm Thị Thanh Tâm says: Trả lời

      Cả nhà e với bên nhà ck e chẳng ai bị chàm, ko hiểu sao bé nhà e bị nữa chị ah. Sốt ruột với cái bệnh này của con lắm ấy… E cũng thấy nhiều mẹ mách thuốc này, ko biết thực hư thế nào giờ tìm hiểu xem sao. Bé nhà e cũng bắt đầu bị khi 2tháng tuổi, giờ đã gần 15 tháng. Trứoc đây e bôi thuốc mỡ khi chỗ chàm của con bị đỏ rát để vùng da đó lành, nhưng e chỉ bôi chừng 3-4 ngày mỗi khi bệnh chàm của con bị lại chứ cũng ko dám bôi liên tục vì cũng tìm hiểu thấy các mẹ bảo thuốc này có chất mòn da ko được dùng cho trẻ nhiều. Hiện tại thì hàng ngày e bôi dầu dừa cho bé để giữ ẩm, cũng thấy đỡ hơn, tuy cũng có hôm ửng đỏ. Mấy thuốc mọi người mách như thuốc ở chợ Ngọc Hà e cũng đã thử nhưng chỉ vài lần bôi vì sau khi bôi xong chỗ da đó bị trắng bệch ra, xong vẫn cứ bị lại ấy mà vấn đề là thuốc đấy họ đựng trong cái hộp con con màu cam hồng đựng nhẫn ấy chả có nhãn mác gì e cũng ko rõ thành phần thuốc ra sao nên không dám dùng nhiều cho con chị ah

      1. Nguyễn Thị Lý says: Trả lời

        Bé nhà mình bị chàm từ hồi 3 tháng chỉ bị ở 2 má thôi. Bôi thuốc dưỡng ẩm 1 tối là sáng hôm sau đỡ luôn và bôi chỉ độ 2-3 ngày là sạch nhưng dừng thì lại bị, thậm chí nặng hơn. Bôi thuốc thì sợ nên ai mách ngâm rửa lá gì mình cũng thử, chè xanh, lá trầu không, tía tô… nhưng mà cũng không đỡ. Giơ mìn tìm hiểu đông y cho con đây, không biết có hy vọng hơn không các mẹ?

      2. Nga says: Trả lời

        bé nhà mình rửa mặt bằng lá dầu không giờ thấy đỡ hơn.chứ mấy cái thuốc bôi da đấy bác họ mình làm BS bảo kg nên bôi nhiều cho con.tác dụng phụ rất nhiều

      3. chieu_thu_hanoi says: Trả lời

        Các mẹ ơi. tháng vừa rồi cu nhà mình bị phát chàm lại, hai má và mặt cứ đỏ ửng từng mảng lớn, lẩn vẩn như rôm, nhưng mau ri mau rít và thành từng quầng lên, bôi đủ loại kem mà không đỡ, nản quá. Có mẹ nào áp dụng bài thuốc thanh bì dưỡng can thang đấy cho con chưa tư vấn giùm mình với 🙁

  2. Hoa Trang trắng says: Trả lời

    con e từ lúc mới sinh đã bị chàm sữa đến giờ 2 tuổi vẫn bị đây.lúc đầu bs bảo viêm da cho thuốc bôi với lại sữa tắm, dưỡng ẩm của Ba Lan về dùng cho con thì hết nhanh, chỉ độ 1 tuần là da con lại mịn màng nhẵn nhũi k vết tích gì của viêm da. vài tháng sau con lại bị. mà chỉ bị mỗi 2 cái má. và cứ thé e thoa thuốc cho con thì đỡ ngừng là bị. mọi người cho e hỏi bài thuốc thanh bì dưỡng can thang kia nếu mà dùng thì như con nhà e dùng trong bao lâu mới hết được chàm vậy? mẹ nào cho con dùng thuốc đấy chưa tư vấn cho nhà e với ..

    1. Le Thanh Van says: Trả lời

      Thay tren webtretho cung co me bao cho con uong thuoc cham o trung tam nay het cham. Nhung ma be nha ban ay luc dung thuoc la 5 tuoi roi. Con nha to moi duoc 2 tuoi, neu chi dung loai boi thi don gian chu to dang phan van ve thuoc uong, thuoc dong y den nguoi lon con kho uong nua la. Ban ay bao be nha ban ay uóng co 2 thang thoi ma may nam nay khong bi lai
       

    2. mebeBin92 says: Trả lời

      E đương cho con e xài bài thuốc đó đây các mẹ, thuốc uông công nhận là khó uống thật nhưng bs bảo vẫn có thể hòa lẫn với một chút đường hoặc mật ong cho con dễ uống hơn. E mới lấy trước 1 tháng thuốc cho con thôi. Bs cũng bảo cứ về dùng thuốc cho con theo đúng hướng dẫn, vì có bé cơ địa đáp ứng thuốc tốt 1 tháng đã hết chàm rồi. Còn hết 1 tháng chưa đỡ thì dùng thêm tháng thứ 2 nữa. E cũng đang mong lắm đây, được cái thuốc đây thấy bảo k có tác dụng phụ e cũng thấy yên tâm hơn

  3. ybinh says: Trả lời

    con bé nhà e đẻ ra ko sao. dc 3 tháng bắt đầu bị chàm mặt đến giờ. đi các loại bv da liễu bs kê cho thuốc bôi lành rồi lại bị lại. em cũng chật vật với cái bệnh này của con bé nhà e kinh khủng luôn đi khám ở bv da liễu thì bs ghi chú là tuyệt đối k tắm rửa bằng các loại nước lá… nhưng thông tin e tìm hiểu thì cugx bảo k nên bôi thuốc của bv da liễu nhiều vì có chất mòn da rất có hại nhưng e cũng để ý thấy khi kê thuốc bôi bs có dặn bôi tối đa 7-10 ngày thì dừng. bôi mỏng và k bôi rộng.

    1. Tôm_Yêu says: Trả lời

      Nó là thuốc và cũng có 1 số tác dụng phụ nữa nên BS mới dặn vậy đó bạn àh!
       

    2. Ngoc0505 says: Trả lời

      Chàm sữa là khởi nguyên, là dấu hiệu của viêm da cơ địa. Có nhiều cách để xử lý rồi nhưng nếu dùng thuốc mỡ bôi thì lành ngứa nhưng thường sau 1 tuần sẽ tái lại với mức độ có thể nghiêm trọng hơn.

      Vì thời đại bây giờ cứ lích kích đun đun nấu nấu rồi tắm, lau cho con thì cũng khá phức tạp và đôi khi không có tác dụng do quá trình thực hiện của các mẹ từ khâu tìm lá, đun nấu chế biến và sử dụng cho con… trong khi các loại thuốc bôi thì hiệu quả nhanh, tiện dùng nên nhiều mẹ lạm dụng cho con trẻ sử dụng

      1. Phượng Lùn 9x says: Trả lời

        con bé nhà e cũng thế đây ạ tự nhiên từ lúc 6 tháng bắt đầu bị chàm đến giờ 4 tuổi đi khám, thuốc bôi, dưỡng ẩm các kiểu vẫn cứ bị đi bị lại, thôi xác định bị bệnh này thì trường kì kháng chiến thôi các mẹ. em cũng chật vật với bé kinh khủng luôn. H thấy bảo đông y lành bệnh được, mà đông y thì e k rành cho lắm, k biết thuốc này có giúp con lành bệnh chàm được k?

      2. august_girl says: Trả lời

        Con minh cũng bi vay ,di kham boi thuoc mai van tai phat .gio minh thoa kem dưỡng cho con hang ngay .nchung k lanh han nhung cung giup con no do ngua ngay kho chiu
         

      3. Nghiem gia hong says: Trả lời

        Con minh luc 1thang tuoi cung bi cham sua,minh dua di kham bac si cung noi benh nay se bi lai nhieu lan. Mình cung thay moi nguoi bao day la benh co dia, co dua lon len het co dua benh theo suot cuoc doi. Minh lo lam

         

  4. bich.ruby.169 says: Trả lời

    Tập 2 nhà em bị chàm sữa tái đi tái lại trong suốt 3 tháng cho đến lúc 2 tuổi.Nhiều khi mặt nổi mần lên lại có cả mụn li ti gồ lên bề mặt da.Mặt lúc nào cũng sần,đỏ và con ngứa cứ đưa tay lên chà.Thương lắm.Em làm đủ các mẹo mà vẫn không hết. Đi bác sĩ cho thuốc tây bôi vết thương,thấy nhanh lành. Cứ lành đẹp được vài hôm lại bị,thấy sần chỗ nào là em lại bôi, đỡ là ngưng bôi.Cứ thế đến khi con được gần 2t, nghe chị hàng xóm mách địa chỉ trung tâm thuốc dân tộc ở b31ngõ 70 nguyễn thị định, em cho con tới đấy khám Bs cũng kê cho 3 loại thuốc gồm bôi, uống và ngâm rửa như mẹ trên kia chia sẻ đó. Trộm vía con cũng hợp thuốc nên gần 2 tháng con hết chàm, da lành nhẵn lại mịn màng chả sẹo chả thâm da gì. Bây giờ con đc gần 3 tuổi rồi mà không bị lại may quá các mẹ ạ 

    1. Be Pum says: Trả lời

      Mom cho e hoi ve gia thuoc voi? tks mom nhe.ma trung tam day chi co 1 d/c o o cho dua day thoi ha mom?

       

    2. bich.ruby.169 says: Trả lời

      Nó còn 1 cơ sở trog tphcm nữa đó. Mn lên web xem cho đầy đủ thông tin ấy https://www.thuocdantoc.org/duoc-lieu-dong-y-dac-tri-benh-viem-da-co-dia.html

      1. mexuplo says: Trả lời

        pe nha mjh dung thuoc thanh bj duong can thang do duoc gan 2w roi, thay da mat con do man do, con k quay nhu moi khi nua .tin hieu thay co hy vong qua cac me ah…mong lan nay con se on cham 
         

      2. Mai Thị Thùy Chi says: Trả lời

        bé nhà mẹ sao rồi đỡ chưa…cho mình hỏi đến đấy khám thì BS nào được nhỉ? mình tham khảo thông tin trên website thấy có mấy BS khám lận

      3. mexuplo says: Trả lời

        pe nha mjh theo kham BS Lan nha ban Bs la nguyen truong khoa kham benh cua BV YHCT trung uong. Bs nhjet tinh lam.pe nha mjh bi h đo roi nhung moj het dc hon thang nay thoi me no. chua bjet tnao dc ay.doj xem mua dong namnay pe co bj laj nua k 

      4. Quỳnh says: Trả lời

        Con e đang dùng ở trung tâm tdt đấy, dùng thuốc gần 1 tuần rồi mà đỡ ít quá. E sốt hết cả ruột. Nếu như bôi thuốc tây là có khi hết rồi đấy
         

      5. Hoàng Thị Bích says: Trả lời

        Thuốc tây nhanh hết mà cũng nhanh bị lại bạn ơi. Mình trc dùng mấy loại thuốc bôi đấy cho con rồi chàm nó vẫn cứ tái đi tái lại chứ có hết hẳn được đâu. Mà hại da con ấy chứ. Thuốc đông y nó k phải thuốc kháng sinh mà cũng k có chất bào mòn da nên tác dụng k thể nào mà nhanh đc như td của thuốc tây đâu, bạn có sốt ruột cũng chẳng giải quyết vấn đề gì cả, mình cho con dùng thuốc đông y đấy phải tầm 2 tuần mới thấy đỡ kìa. Sang tháng thứ 2 mới da con bớt được nhiều. Hơn 2 tháng mới ổn đó. Bạn cần phải kiên nhẫn k thì vẫn lại quay về với thuốc mỡ!

      6. Bùi Hương Thảo says: Trả lời

        Em cũng bôi thuốc tây cho con em nhưng bôi đến hn là ngày thứ tư rùi mà vẫn chưa hết hẳn, da vẫn còn khô tróc chưa trở lại bt, thấy nhiều mẹ khuyên em dừng bôi loại này mà em lỡ bôi cho con rồi, định bôi cho đủ 1 tuần thì dù tnao cũng ngưng. Mẹ nó cho em hỏi để mua thuốc đấy là phải đưa con đến khám hả mẹ nó, hay chụp hình vùng da bị chàm gửi cho BS rồi đặt mua thuốc được ko, căn bản nhà em xa quá mẹ nó ạ

         

      7. pt.bảo ngọc says: Trả lời

        Con bé nhà e bị chàm má. 2 má cứ ửng đổ, nổi mẩn hét lên có đợt thấy hơi ướt chỗ vùng da đó e lại phải cho bé vào da liễu khám. Mấy lượt rồi đấy. E nản quá ! Mẹ nó có sdt của BS lan đó ko, cho em xin sdt với

         

      8. Me Scubibi says: Trả lời

        Thuốc này có tác dụng phụ k đó các mẹ? Con nhà mình cũng bị như vậy đấy, chỉ trừ vùng trán, mũi, miệng ra còn lại là sần đỏ hết hai má và cứ bị đi bị lại, hic. Thương con mà ko biết làm sao???

         

      9. nguyenthiduong says: Trả lời

        Chan nhy.con e cung the.moi nguoi bao thoa dau dua e cung tu lam dau dua boi cho con ma chang het dc. Rua mat thg xuyen bang nc la tra xanh ma thay da mat con cang ngay cang kho, man do nhieu hon

         

  5. Nguyễn Thị Cúc says: Trả lời

    Thằng lớn nhà mình bị đến 6-7 tuổi mới đỡ. Năm nào cũng đi Da Liễu khám và bôi thuốc. Cứ mùa đông lạnh là bị đầy mặt rồi lan cả xuống eo lưng.Nhớ lại thời gian đấy mà thấy hãi hồn
     

  6. trinhtrinhdo says: Trả lời

    Con mình bị lác sữa từ lúc trong tháng. Đến tận khi bé gần 1 tuổi mình mới biết biết tới bài thuốc thanh bì dưỡng can thang do tình cờ search được thông tin trên diễn đàn viêm da. Mình cho con tới khám và mua thuốc cho con uống và xứt chừng 1 tháng thì lác sữa hết ( trộm vía con)… Vì thuốc thành phần là xhảo dược nên k nhanh được …Các mẹ có dùng cho con thì kiên trì thì da bé sẽ láng mịn thôi…cố lên các mẹ…( mình cũng nhìu đêm nhìn mặt con tróc, trầy chảy nước…gãi k ngừng…tội nghiệp con) cm cứ thử xem….

    1. Hà Trang says: Trả lời

      Vậy thì hay quá, bé được bác sĩ nào ở Trung tâm khám vậy bạn, nghe nói bác sĩ Lan trên bài viết là trưởng chuyên khoa da liễu nên giỏi lắm. Ai biết số của bác sĩ Tuyết Lan cho mình xin với, mình cũng có bé 8 tháng tuổi đang bị bệnh này, bé bị dày chạt 2 bên má và khắp người, hơn 3 tháng nay rồi quấy khóc suốt, thương bé đã cho khám ở bệnh viện da liễu nhưng không đỡ. Vì đang mùa dịch bệnh, nhà lại xa nên muốn xin số điện cho bác sĩ Lan tư vấn, ai có giúp mình vơi nhé

    2. Hà Trang says: Trả lời

      Vậy thì hay quá, bé được bác sĩ nào ở Trung tâm khám vậy bạn, nghe nói bác sĩ Lan trên bài viết là trưởng chuyên khoa da liễu nên giỏi lắm. Ai biết số của bác sĩ Lan cho mình xin với, mình cũng có bé 8 tháng tuổi đang bị bệnh này, bé bị dày chạt 2 bên má và khắp người, hơn 3 tháng nay rồi quấy khóc suốt, thương bé đã cho khám ở bệnh viện da liễu nhưng không đỡ mấy. Vì đang mùa dịch bệnh, nhà lại xa nên muốn xin số điện cho bác sĩ Lan tư vấn, ai có giúp mình vơi nhé

    3. trinhtrinhdo says: Trả lời

      Bé nhà tôi được bác sĩ Lan khám trực tiếp bạn nhé, bác sĩ trẻ nhưng giỏi, lại khám rất kỹ, trong quá trình bôi thuốc kết bạn zalo với bs để bác sĩ theo dõi con, số bác sĩ Lan 0983 059 582, bạn điện luôn cho bs sĩ tư vấn mua thuốc cho bé luôn nhé chứ để càng lâu tội bé quá

  7. Loantranhn says: Trả lời

    Chàm sữa là bệnh viêm da cơ địa, do bên trong kết hợp với yếu tố bên ngoài khiến da bị khô rồi viêm nhiễm gây nên. bệnh này nếu để da bị khô sẽ rất dễ viêm nhiễm làm bệnh tái lại, vậy nên điều quan trọng là giữ cho da bé sạch sẽ và dưỡng ẩm khi da bé bị khô. Kem dưỡng ẩm chuyên dành cho da bị chàm có rất nhiều loại, điều quan trọng nữa là bé hợp với loại nào. Con mình cũng bị chàm sữa lúc gần 3 tháng, cũng dùng thuốc tới lui mới đỡ, mình dùng 1 loại kem dưỡng của Pháp cho con nhưng không hợp và bị tái lại, may làm sao đọc được bài viết của 1 mẹ có con bị chàm nặng và đã dùng rất nhiều loại không hợp tới khi chuyển sang dùng med thì hợp nên mình đã mua cho con dùng thử và may mắn con mình trộm vía cũng hợp loại đó. Các mẹ tham khảo xem, vì đợt con mình bị chàm má da bị bong tróc rồi rỉ nước vàng và đóng vảy, mình cho con đi khám da liễu, khám xong bác sỹ bảo bị chàm và kê cho thuốc bôi. vc mình lại cho bé đi Viện da liễu TƯ khám bs vẫn nói bị viêm da cơ địa. Về mình bôi mà không thấy đỡ. Mình cho bé tắm mướp đắng, rồi chè xanh… vẫn mẫn khắp người. Cuối cùng mình kiên trì cho con dùng đông y, Trộm vía… đã gần 2 năm nay rồi mình không phải bôi thuốc gì cho con cả… các mẹ mà thấy con dùng thuốc tây k đỡ các mẹ thử dang đông y xem bé nhà mình đã từng bị rất nặng đấy.chứ k nên bôi thuốc tây nhiều nó gây teo da, mỏng da đấy các mẹ ạ.Xin chia sẻ chút kinh nghiệm, Chúc các mẹ tìm được loại phù hợp cho con nhé

    1. oc_mit611 says: Trả lời

      Có vẻ như mỗi bé hợp với một pp khác nhau nhưng nhìn chung đều là xử lý bệnh sau đóg giữ ẩm tốt để tránh tái phát. Mình cũng đau đầu với cái vdcđ này của con. Cũng k dám bôi linh tinh vì sợ mòn da. Dùng thuốc ở TDT đỡ xong mình chịu khó dưỡng ẩm cho da của con bằng dầu dừa vừa rẻ lại hiệu quả. Là bởi vì bé nhà mình đã từng dùng các loại dưỡng ẩm hỗ trợ vdcđ cả triệu một chai cũng k hiệu quả lắm.

      1. yêu con nhất đời says: Trả lời

        Trên này người ta hướng dẫn các cách trị chàm sữa cho trẻ, các mẹ tham khảo xem có những hướng dẫn về việc chăm sóc da cho trẻ bị chàm sữa nưa đó https://www.chuyenkhoadalieu.net/cach-dieu-tri-benh-cham-sua-o-tre-em.html 

         

    2. lilylu_nguyễn says: Trả lời

      chị ui, bé dùng thuốc đấy bao lâu thì, bé nhà em đang bị mà em rầu quá, e cho con đi khám da liễu bs kê thuốc đỡ được thời gian rồi cứ bị tái lại hoài à, giờ e đang rửa cho con bằng thuốc bôi được 1 tuần rồi mà chưa thấy gì hết ạ

  8. Vũ mai says: Trả lời

    đã áp dụng ất hiệu quả cám ơn bạn 

     

  9. Hồng says: Trả lời

    Bài viết rất hữu ích, cảm ơn bạn đã chia sẻ!!!

  10. smallfinger says: Trả lời

    thuốc uống có dễ uống k vậy ad? con còn nhỏ sợ uống vô lại nôn trớ ấy

     

    1. xuka2017 says: Trả lời

      Be nha toi may buoi dau tro bang sach. Sau thi be lai quen nen k bi tro nua. Trv con!

      1. Nguyễn Nnung says: Trả lời

        Bé con nhà em cháu 1 tuổi , bữa nay con em bị vết đỏ lan rộng .lên mạng tìm hiểu mới biết thuốc đông y thanh bì dưỡng can thang này vô đây hỏi các mẹ xem dùng thuốc đấy cho con có được kg và có hết được chàm kg?

        Mẹ xuka cho em hỏi mẹ dùng thuốc cho bé lâu chưa, cháu nó có hết chàm kg mẹ nó?

      2. xuka2017 says: Trả lời

        be nha toi may thang dong vua roi k thay bi lai da de van nhan nhui min mang ban ah. k biet duoc bao lau dau

  11. Duahaujp says: Trả lời

    con em gàn được 1 tuổi rồicháu bị chàm từ lúc 3 tháng tuổi hai bên má nổi mẩn đỏ, đến bác sỹ nói là bị chàm sữa(lát sữa). hình như bé thấy ngứa nên quấy khóc vào mỗi chiều tối. các anh chị có bí quyết nào không giúp em với. bài thuốc thanh bì dưỡng can thang ấy các anh chị dùng cho các con chưa ạ, có hết hẳn được chàm không vậy ạ, mong các anh chị trong diễn đàn đóng gop ý kiến cho em! chân thành cảm ơn anh chị.

     

    1. CuThóc says: Trả lời

      Bé nhà mình lúc gần 2 tháng tuổi bị chàm sữa mà mẹ ko bít vì chưa có k/n. Bà nội thì bảo bé bị chàm sữa nhưng lại bảo k phải lôi nhau đi khám , mua lá chè xanh hoặc mướp đắng, kinh giới về tắm cho con là sẽ hết. Nghe bà nội bé bảo vậy thì mình cũng nghe, nhưng tắm lá cho con nửa tháng trời k thấy con đỡ mà vết mần đỏ ngày càng lan rộng nên mình kệ bà nội quyết định đưa con ra BV da liễu tw khám. Bsi ở đây thì lại bảo con bị viêm da cơ địa. Kê cho bé nhà mình 4 loại trong đấy có 2 loại thuốc bôi, 1 lọ kem dưỡng ẩm và 1 chai dầu tắm dành cho trẻ bị VDCD. Mình bôi thuốc cho con chỉ sau 1 ngày đã thấy con đỡ mẩn đỏ luôn, đến ngày thứ 2 đỡ nhiều hơn nói chug chỉ tầm 4-5 hôm là da con sạch nhẵn, k còn mần đỏ viêm da gì nữa hết.. Mình cũng thở phào vì nghĩ bs kê thuốc đúng bệnh của con rồi. Nhưng ai ngờ chỉ tháng sau 2 má con lại bắt đầu nổi mẩn y như cũ, mình lại tiếp tục bôi thuốc thoa kem cho con như lần trước, con nhà mình lại đỡ và cứ như thế bệnh của bé cứ tái đi tái lại khi dừng bôi thuốc. Song mình vì nghe nói mấy loại thuôcd này đều có chứa chất j đó, làm mỏng da em bé và dùng nhiều a/h đến thận nên mình k dám dùng cho con nữa mà chỉ dùng loại kem dưỡng ẩm và dầu tắm cho con thôi, thấy con cũng đỡ hơn. Nhưng vào mùa thu động là con bị lại nặng, mẩn đỏ thành mảng rộng mình k biết phải làm sao nữa, bôi thuốc thì sợ tdp, k bôi con lại ngứa ngáy khó chịu mình nhìn con cũng k đành được. Có mẹ mách bôi cho con thuốc ở thầy lang xóm mà mình k dám dùng linh tinh. Gio mình đang phải chuyển hướng sang đông y cho con xem sao, thấy bảo thuốc đông y thì sẽ an toàn hơn. Các mẹ có KN share mình với nhé  

      1. Cỏ May says: Trả lời

        Mẹ trên nói đúng đó, đây các mẹ xem BS họ cũng khuyến cáo về việc dùng thuốc bôi da cho trẻ trị chàm sữa đây này http://baodaklak.vn/channel/3490/201809/than-trong-khi-su-dung-thuoc-cham-sua-cho-tre-em-5598923/ 

      2. thuthuy90 says: Trả lời

        Trời ui! sao nhà chị nè giống e wa trời zậy bà mẹ ck e cũng biểu vậy là tắm lá này lá kia .e tắm cho con mà nào có bớt bệnh đâu còn nặng hơn nữa kìa rùi e cũng cho bé tới da liễu tphcm khám mà y chang như chị lun đó. Hễ ngưng thoa thuốc là con bị lại. Nãn wa chừng chị à

         

      3. Giang says: Trả lời

        Mấy loại thuốc bôi đó tác dụng nhanh nhưng rất hại đó các mom ơi, k nên dùng nhiều cho con nha. chỉ dùng theo chỉ định của BS thôi

         

    2. Phạm hà anh says: Trả lời

      con mình bị cũng cả tháng chưa hết, bsi kê thuốc bôi mà bôi vào càng thấy nổi hơn, sau đó mình bôi bepanthen, ngày 3 lần, lau sạch mặt cho con trướcc khi bôi, mình bôi cho bé 3 hôm nay thì thấy bớt nhiều rồi nhưng cũng chả biết có hết hẳn được k. thuốc này mình cũng đang lân la nghe ngóng thông tin từ các mẹ xem như nào

       

  12. trem says: Trả lời

    Con nhà mình 6,5 tháng bị từ hồi 3 tháng, cứ bôi đỡ vài hôm sau lại bị lại, nhiều lúc mình nản luôn kệ thì con lại càng nặng hơn, đỏ rỉ cả nước ra thương lắm. Giờ đang theo thuốc của da liễu trung ương, Jarish, Rocimus rồi Fucidin H, bôi 5 ngày nghỉ đc 3 ngày rồi lại lên lại, huhu nản quá luôn

     

    1. Trà Babi says: Trả lời

      e đã qđ thử áp dụng cho con nhà e bằng bài thuốc thanh bì dưỡng can thang này mẹ nó ạ. nay bắt đầu cho con dùng đây.hy vọng con sẽ lành bệnh

      1. vicky_vo says: Trả lời

        Mn oj be nha mn dung thuoc dong y day sao roj co do nhjeu k ak?

    2. Đặng Sao says: Trả lời

      Con mình cũng bị lác sữa mấy tuần nay, cũng bị hai má và cằm. Mình tắm nước khổ qua và bôi dưỡng ẩm được 3 ngày thì khô mặt và bong vảy. Chừng 1 tuần thì đỡ. Mới thở phào được nửa tháng con lại đang có dấu hiệu bị lại. Haizz… Nản kinh

  13. jasmine84vn says: Trả lời

    con e đang bị chàm lan hai má rộng lắm.đỏ ửng.huhu.

  14. Sujini says: Trả lời

    Bé con nhà em cũng bị tràm sữa, con mới hơn 3 tháng mà bị đỏ nứt cả má, thương ơi là thương, mà nhà em đâu có gen bị bệnh về da đâu sao bé con nhà em lại bị không biết. Em đã thử đủ mọ cách rồi ,mà không đỡ, bôi mấy kem tây y thì ngưng bôi là tái lại à. Tắm lá thì cũng đỡ đc chút chút thôi. Em nghe nói thuốc đông y lành bệnh được mà an toàn nên đang đi tìm hiểu xem sao. Có ai dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang này chưa ạ? Con nhỏ quá có dùng được không? Có tác dụng phụ gì không? Dùng bao lâu thì hết ạ?

    1. Thanh Thanh says: Trả lời

      Chàm sữa là khởi nguyên, là dấu hiệu của viêm da cơ địa sau này. Bệnh có yếu tố cơ địa và chưa rõ nguyên nhân, di truyền cũng chỉ là 1 yếu tố thôi bạn nhé. Có nhiều cách để lành bệnh nhưng nếu dùng thuốc bôi thì đỡ nhưng thường sau 1 tuần sẽ tái lại với mức độ có thể nghiêm trọng hơn. Nhất là trẻ em thì biến chứng tác dụng phụ rất nhiều, có thể làm con suy tuyến thượng thận sớm, rất nguy hiểm. Thuốc đông y thành phần thảo dược thì an toàn hơn. Nhưng bạn nên cho con đi khám nhé, da trẻ em nhạy cảm hơn người lớn nên càng phải đi khám cẩn thận

    2. Yeubacmot says: Trả lời

      Tốt hơn hết là làm theo chỉ dẫn của bác sĩ. Thông thường bác sĩ sẽ khuyên bạn: bôi thuốc. Chăm sóc da bằng các sản phẩm đặc biệt cho phép cải thiện da bé hàng ngày, hạn chế những nguy cơ phải can thiệp phức tạp bằng thuốc. Cẩn thận trong vệ sinh hàng ngày và trong thực phẩm của bé. Muốn thử đông y cũng nên đưa bé đến cơ sở uy tin khám nhé.

    3. Yolo says: Trả lời

      Con mình cũng bị chàm sữa 2 bên má nhưng là chàm khô chứ ko chảy nước.Có khi nặng 2 má con đỏ ửng lên tội lắm. Chắc con bạn cũng giống con mình. Mình đã tìm hiểu rất nhiều, đi bác sĩ nhưng thật ra thuốc họ cho rất hại cho da con và cả tác dụng phụ nguy hiểm nữa. Con mình cũng đã dùng thuốc, đỡ nhưng rồi bị lại. Cuối cùng nghe chị hàng xóm có con nhỏ cũng bị chàm sữa lành bệnh thì sang hỏi chị ấy chỉ qua Trung tâm thuốc dân tộc này khám và dùng thuốc. Rồi cũng thấy nói trên VTV2 nên cũng yên tâm. Con mình mới dùng được hơn 1 tháng, trộm vía con có vẻ hợp thuốc da dẻ đã mềm mại hơn, đỡ đỏ hơn nhiều. Mà con mình mới được 9 tháng nên không uống thuốc được, chỉ có tắm với bôi thôi. Bs bảo là hết triệu chứng ngoài da, mốt bé lớn uống đc thuốc mà bé bị viêm da cơ địa lại thì cho bé điều trị tiếp để lành bệnh. Bạn xem thêm ở đây nè https://www.thuocdantoc.org/vtv2-gioi-thieu-bai-thuoc-thao-duoc-chua-vay-nen-viem-da-co-dia.html

    4. Trâm Hoàng says: Trả lời

      Chị ơi, cho em hỏi bé nhà chị bị nặng ko ạ. có bị trợt da và rỉ nước vàng vàng ko? Bé nhà em bị chàm sữa nửa năm nay, em đã dùng thuốc bôi mấy tháng nay mà ko đỡ. bé bị trợt cả da 2 má và kheo tay. Để ko thì mãi ko cải thiện, con thì đau phát khóc, thươn quá.

    5. Thanh Thanh says: Trả lời

      Chàm sữa là bệnh có cơ chế dị ứng, nó không liên quan gì nhiều tới chuyện đề kháng và nhiễm khuẩn. Cho nên đừng đợi cơ thể không chống đỡ được mới đi khám. Bạn cần phải xử lý ngay, bởi chàm sữa càng để càng nặng. cho bôi thuốc hoặc uống thuốc ngay. Nếu không hỗ trợ điều trị tốt, chàm sữa sẽ lan rộng, bé sẽ cào gãi, chảy nước, lúc đó từ một bệnh vô khuẩn thành một bệnh nhiễm khuẩn ngoài da hệ trọng.
      Hỗ trợ điều trị chàm sữa chính xác cần có bác sỹ thẩm định. Bạn đừng tự bôi những kem, những thuốc xách tay, không rõ nguồn gốc, những kem thảo dược chưa được kiểm nghiệm trên thực tế. Vì nguy cơ không đỡ và bội nhiễm rất cao.

    6. Sujini says: Trả lời

      Ôi vậy hả chị? Bé con nhà em cũng bị chàm khô. Mùa đông rồi da con nứt nẻ cả ra thương lắm cơ. Thuốc bôi tây y em bôi đc 1 thời gian nghe nói hại quá em cũng ngưng. Nếu thuốc bên này có hiệu quả thì em cho con em dùng thử, chỉ bôi với tắm chắc không được nhanh nhưng ít nhất cũng không hại gì chị nhỉ?

    7. Sujini says: Trả lời

      Bé nhà chị chỉ bị khô da và nứt da thôi. Chị cũng từng bôi thuốc tây cho con mà cũng k hết nên giờ chị chuyển qua đông y nè. Định cuối tuần cho con đi khám bên TT Thuôc dân tộc xem sao, thấy nhiều người review tốt. Em cũng thử đưa bé đi khám xem.

  15. Mẹ Su says: Trả lời

    Con tôi điều trị thuốc bôi và thuốc tắm của trung tâm sang tháng thứ 2 rồi nhưng sao mà chàm sữa mãi không hết. Tháng thứ nhất, cháu đã nổi dầy trên mặt, đã đi khám, bác sỹ bảo là công thuốc, tiếp tục dùng sẽ đỡ, tôi cũng tiếp tục cho con dùng sang tháng t2 rồi mà chỉ giảm bớt chứ chưa hết. Không biết thuôc này có tốt không hay ngưng thuốc lại bị lại?

    1. Hòa Trần says: Trả lời

      Bệnh này bệnh cơ địa nên dùng tây y hay thuốc nam cũng khó có tác dụng lâu dài mà thường chỉ được một thời gian. Con mình cứ hay tái đi tái lại hoài. Dùng thuốc tây sẽ lành nhanh, nhưng sau những lần tái lại sẽ nặng hơn, tác dụng phụ nhiều nếu dùng thuốc có chứa chất bào mòn da. Còn dùng thuốc nam để uống và bôi thì lâu tác dụng hơn nhưng sau những lần tái lại sẽ nhẹ hơn, khổ nỗi là phải kiên trì. Được cái là dùng thuốc nam thì an toàn cho con.

    2. Ngọc Dung says: Trả lời

      Bạn ơi bé nhà tôi cũng từng bị giống bé nhà bạn. Ban đầu bé bị công thuốc và bớt chậm. Hỏi bs thì bs giải thích là thuốc Thanh bì dưỡng can thang này sau 7 – 10 ngày đầu các vị thuốc bắt đầu ngấm vào cơ thể và phát huy công dụng. Một số trường hợp sẽ gặp tình trạng công thuốc giống như bé nhà tôi. Sau 1 – 2 tháng: Khi các vị thuốc đã thẩm thấu sâu vào cơ thể sẽ phát huy tối đa công dụng, không chỉ thải loại độc tố từ sâu bên trong, giúp tống tiễn bệnh chàm sữa ở căn nguyên. Sau 2 – 3 tháng: Các tổn thương cũ có dấu hiệu được xoa dịu và lành dần, các tổn thương mới gần như không xuất hiện, nếu có chỉ xuất hiện rất ít. Làn da của bé cũng trở nên mềm mại, mịn màng và khoẻ khoắn hơn. Bé nhà tôi cũng phải đến tháng thứ 3 bé mới bớt đc 6-7p đó. Bạn nên kiên trì nhé. Giờ be nhà tôi đã lành rồi. Thật là mừng

    3. Duksun says: Trả lời

      Thấy kêu thành phần thuốc tự nhiên như trầu không, mò trắng, ích nhĩ tử, bí đao, mật ong nên chắc an toàn đó, tác dụng chậm chút thôi bạn cứ kiên trì xem sao. Chứ thuốc đông y nào mà mới 2 tháng đã đỡ thì như thuốc tây rồi.

    4. Tommy says: Trả lời

      Cứ để cũng tự lành được mà, như con nhà mình 2 tuổi cai sữa là hết, dùng thuốc gì cho mất công tốn kém vậy?

    5. Ngọc Dung says: Trả lời

      Bạn ơi, con bị nhẹ còn để tự lành được chứ bị nặng thì thương con lắm, con đau đớn chịu không nổi đâu. Nên thôi ráng mà kiế trì dùng thuốc thôi à.

    6. Tý Lam says: Trả lời

      Nếu con bạn không đỡ thì bạn thử cách của mình xem. Con mình cũng bị chàm sữa đc vài tháng. Mình tìm hiểu bên đông y, bé còn nhỏ họ k khám cho thuốc bôi nhưng hướng dẫn tắm nước lá khế+trầu không+muối nấu sôi tắm bé hằng ngày mà k tráng lại nước nhé. Kết hợp tắm và dưỡng ẩm da ngày 2 lần, tắm 2 lần. Đang duy trì cho bé đc 15 nagyf thấy giảm đáng kể, không còn cho bé uống thuốc giảm ngứa nữa mà tối đã ngủ ngon k gãy ngứa nữa rồi.

  16. Puka says: Trả lời

    Con em từ lúc mới sinh đã bị chàm sữa đến giờ 2 tuổi vẫn bị. Lúc đầu BS bảo viêm da cho thuốc bôi với lại sữa tắm, dưỡng ẩm về dùng cho con thì hết nhanh, chỉ độ 1 tuần là da con lại mịn màng nhẵn nhũi. Vài tháng sau con lại bị. mà chỉ bị mỗi 2 má. Và cứ thé e thoa thuốc cho con thì đỡ ngừng là bị. Mọi người cho e hỏi bài thuốc thanh bì dưỡng can thang kia nếu mà dùng thì như con nhà e dùng trong bao lâu mới hết được chàm vậy? mẹ nào cho con dùng thuốc đấy chưa tư vấn cho nhà e với!

    1. Mộc Miên says: Trả lời

      Con nhà em cũng bị chàm sữa tái đi tái lại trong suốt 6-7 tháng đầu.Nhiều khi mặt nổi sần đến tứa máu.Mặt lúc nào cũng sần,xấu xí.Thương lắm .Em làm đủ cáccáchmà vẫn không hết. Đi bs cho tuýp thuốc bôi cũng đỡ, thấy nhanh lành. Cứ lành đẹp được vài hôm lại bị,thấy sần chỗ nào là em lại bôi, đỡ là ngưng bôi.Cứ thế đến khoảng 8m -10m là tự hết đến giờ 2năm, chưa thấy bị lại.

    2. dophin says: Trả lời

      trước đây con mình bị chàm sữa, nào là đủ loại thuốc cũng không cải thiệ. hai vợ chồng khủng hoảng đến mức mình mất sữa luôn do đêm bé ngứa, quấy khóc không chịu ngủ. có người tư vấn để tự đỡ,không dùng thuốc gì nữa, nhưng càng để tự bớt, bé lại càng nặng hơn, vết chàm lan ra toàn thân. cuối cùng lại lôi con đi khám đông y, uống thuốc ở thuốc dân tộc. Rút ra kinh nghiệm bệnh nhẹ thì tự lành được, chứ nặng là phải thuốc,và phải tuân theo phác đồ của bác sĩ, có thể tái đi tái lại nhưng đừng lo lắng bệnh sẽ nhẹ hơn. Con mình dùng thuốc thì thoát bệnh nhé. Bây giờ trời mùa đông hanh khô da con hơi khô thôi, bôi dưỡng ẩm ngừa là không sao hết. bạn đưa con đi khám thử xem.

    3. Stone says: Trả lời

      Con nhà mình 6,5 tháng bị từ hồi 3 tháng, cũng điều trị như con bạn, cứ bôi thì đỡ vài hôm sau lại bị lại, nhiều lúc mình nản luôn kệ thì con lại càng nặng hơn, đỏ rỉ cả nước ra thương lắm. Giờ đang theo thuốc của da liễu trung ương thuốc bôi 5 ngày nghỉ đc 3 ngày rồi lại lên lại, huhu nản quá luôn! Đang xem có cách nào hay hơn không đây.

    4. Kaka says: Trả lời

      Chàm sữa việc vệ sinh cũng rất quan trọng. Các bạn chỉ cần tắm rửa thông thường, không cần sử dụng dung dịch nọ, dung dịch kia, đắt tiền này, đắt tiền khác. Vì chỉ làm cho chàm sữa nhanh lan rộng mà thôi. Có dùng thì dùng thuốc nam cho an toàn thôi.

  17. Thảo Ngô says: Trả lời

    Con em được 7 tháng rồi nhưng cách đây 3 tháng bé bị bệnh viêm da, lúc đầu chỉ nổi mẩn đỏ 2 má , em cũng dùng lá tre, sài đất đun để tắm, rửa mặt cho bé nhưng thấy không đỡ , mà càng ngày em thấy các ,mụn nhỏ ấy có nước ở trong rùi gây ngứa ngáy , rát đỏ 2 má của bé, Vợ chồng em đưa con ra viện đa khoa tỉnh khám, bác sĩ có chẩn đoán con bị chàm sữa, kê cho thuốc bôi ngoài tây y ùng 1 tuần thấy dịu nhiều, khi hết thuốc khoảng 2 tuần thì bé ;lại bị tái lại . Vợ chồng em lo lắng, nghe các mẹ trong cơ quan chia sẻ bệnh của con nhiều trẻ mắc lắm, mà cứ dùng nhiều tây y không tót, làm dịu da nhanh nhưng cũng nhanh bị lại, Mà con còn bé quá, sức khoẻ kém, nên vợ chồng em lại tìm hiểu sang mảng thuốc nam , mua kem bôi bà vân cũng không đỡ sau 3 tuần dùng thuốc lại bị lại, em lên mạng tìm tòi đọc các thuốc cải thiện bệnh cho con , nghe tới Trung tâm nghiên cứu ứng dụng thuốc dân tộc ở Hà Nội có bài thuốc thanh bì dưỡng can thang hỗ trợ điều trị bệnh về da rất tốt. Không rõ có chị em nào đã cho con uống thuốc ở đây chưa vậy

    1. LAN-88 says: Trả lời

      CHỊ CŨNG CÓ CON BỊ BẸNH CHÀM SỮA NHƯ BÉ NHÀ EM, LÚC BÉ 3 THÁNG CŨNG BỊ BỆNH, BUNG HẾT CẢ 2 BÊN MÁ,NHÌN ĐAU LÒNG LẮM EM ƠI, BỐ MẸ CHÒNG CHỊ ĐI CHỢ XIN TÔM LĂN MÁ CHO BÉ, ĐUN TRẦU KHÔNG , SÀI ĐẤT RỬA CHO BÉ CŨNG CHỈ ĐỠ CHÚT ÍT, CHỨ KHONG HẾT. VỢ CHỒNG CHỊ MUATHUỐC TAY YCŨNG CHO THUỐC BÔI NGOÀI,CHO TRẺCŨNG KHÔNG DÙNG NHIỀU, CHỈ BÔI 1 TUẦN THẤY ĐỠ LÀ NGƯNG, SAU 2 TUẦN BỆNH CỦA CON LẠI BỊ LẠI VÀ CÒN NẶNG HƠN,CHỊ CHỈ MUỐN ĐAU THAY CON THÔI, CON KHÓ CHỊU KHÔNG CHỊU ĂN, QUẤY KHÓC CẢ NHÀ THAY NHAU TRÔNG , ANH CHỒNG CHỊ TÌM HIỂU TRÊN MẠNG THẤY TRUNG TÂM THUỐC DÂN TỘC CÓ BÀI THANH BÌ DƯỠNG CAN THANG CHUYÊN BỆNH VỀ DA HIỆU QUẢ , ĐỒNG THỜI ANH CŨNG NHỜ CÁC BẠN Ở HÀ NỘI ĐẾN TRUNG TÂM THAM KHẢO TÌM HIỂU , SAU 1 TUẦN THÌ VỢ CHỒNG CHỊ CHO CON LÊN TRUNG TÂM KHÁM VÀ DÙNG THUỐC, HÔM CHỊ ĐẾN ĐƯỢC CÔ TUYẾT LAN KHÁM CHO CON , CÔ CHO THUỐC DÙNG NGOÀI CHO CON VÌ CON BÉ CHƯA DÙNG UỐNG ĐƯỢC , CON DÙNG ĐƯỢC 1 THÁNG THÌ BỆNH ĐỠ NHIỀU, KHÔNG CÒN NỔI MỤN NƯỚC PHỒNG RỘP VÀ BUNG RA NỮA, CHỈ CÒNĐỎ DA , VỢ CHỒNG CHỊ MỪNG LẮM, EM ĐƯA CON ĐẾN TRUNG TÂM ĐỂ ĐƯỢC CCAS CÔ BÁC SĨ KHÁM CHO BÉ, ĐỂ BÉ NHANH LÀNH BỆNH EM NHÉ, EM LIÊN HỆ SDT CỦA CÔ TUYẾT LAN :0983059582 NHÉ.

    2. thắm-nguyễn-00 says: Trả lời

      trung tâm thuốc dân tộc dùng bài thuốc thanh bì dưỡng can thang là chuyên các bệnh về da liễu, bệnh chàm sữa của con trai tớ cách đây 3 năm, lúc đó con bị ở cằm mẩn đỏ, sưng , mụn nước nhiều , gia đình tớ cũng cho bé đi da liễu trung ương bác sĩ cũng chỉ cho thuốc bôi ngoài xong chỉ làm con dịu đỏ chứ không hết được mụn nước phồng ở cằm , con quấy quả, lười ăn , gia đình tớ cũng lo lắng mà đi cả da liễu trung ương con không đỡ thì không biết làm gì hơn , bà nội thì đi mua các laoij lá về tắm rửa cho con ,tớ cũng mua thêm hồ nước nữa , sau có chị ở cơ quan chồng tớ đến chơi thấy con thế đã giới thiệu tớ đến trung tâm và được bác sĩ Lan khám kê đơn cho con, lúc đó con mới 7 tháng nên bác sĩ cho dùng thuốc bôi ngoài , sau 1,5 tháng dùng thuốc của trung tâm bệnh của con đã đỡ 80%, con chỉ còn đỏ da, không lên mụn nước và phồng rộp nữa, sưng cũng đỡ 50% , vợ chồng tớ thấy thật hiệu quả,và tớ chpo con dùng liên tục 4 tháng liền cho tiệt gốc dù bác sĩ tư vấn chỉ 3 tháng là hết, bạn liên hệ với bác sĩ Lan để tư vấn trước cũng được nhé, số của bác sĩ đây bạn:0983 059 582

    3. thương nguyễn says: Trả lời

      bệnh chàm sữa của các con đúng là rất nan giải các chị ạ, em cũng đau lòng xốt con khi nhìn con em cũng bị bệnh chàm sữa lúc con 5 tháng tuổi, nhưng con em lúc đó mới chớm bị mẩn đỏ ở trán và 2 má là em cho đi đông y luôn, vì gia đình em chuộng đông y , chỉ đau cấp mới sang tây y , dùng kháng sinh thôi , rất may là gia đình em có chị đã dùng cho con chị ấy bệnh chàm sữa ở trung tâm rồi, giờ cháu ấy 8 tuổi da dẻ đệp dẫn em đến khám cho con, sau 2 tháng dùng thuốc bệnh của con em trở lại bình thường, nhưng em vẫn dùng thêm 1 tháng thuốc nữa chpo con để con bệnh con hết hẳn, bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của tru ng tâm thật sự rất tốt, hiện con em đã 3 tuổi nhưng trộm viads con không bị ngứa sần da dị ứng nữa, chị cứ nghiên cứu thuốc của bên này đi ạ, cần thêm thông tin thì chị vào trang của trung tâm đọc timgf hiểu thêm nhé, https://www.thuocdantoc.org/benh-cham-sua-bao-ve-tre-hieu-qua-voi-bai-thuoc-tinh-tuy-cua-y-hoc-dan-toc.html

  18. Hennymoon says: Trả lời

    Em đang ở trong Đà nẵng muốn cho con đến trung tâm ở Hồ Chí Minh khám , đã có chị nào chuyên về da liễu ở trung tâm Hồ Chí Minh chưa ạ, có bác sĩ nào ok nhất ạ

    1. TIm Lạnh says: Trả lời

      Tớ đang cho con dùng thuốc tại trung tâm thuốc dân tộc ở Hồ chí minh về bệnh chàm sữa , tớ được bác sĩ Mai tư vấn cho con , hiện con đang dùngj 1 tháng thuốc, bệnh chàm sữa của con cũng đã đỡ được bệnh rồi chị ạ , Bác sĩ Mai rất nhiệt tình chị nhé, hôm tớ đến khám cho con cũng có mấy mẹ đến khám bệnh chàm sữa cho con tháng thuốc thứ2,3của bác sĩ Mai rồi bạn ạ, con các chị ấy đỡ lắm sau tháng thuốc thứ 2 rồi bạn ạ ,bạnơi, bạnliên hệ vơuis bác sĩ Mai theo sdt sau để bác sĩ tư vấn trước cho bạnnhé:sdt bác sĩ Mai đây ạ :0932064179

  19. Nga Phạm says: Trả lời

    Cháu ở Huế, cháu đang muốn tìm hiểu về cách cải thiện bệnh chàm sữa cho con cháu bằng đông y , cháu thấy trên mạng có trung tâm thuốc dân tộc có hỗ trợ điều trị bệnh chàm sữa bằng bài thuốc thanh bì dưỡng can thang, không biết thuốc dùng có dễ uống không ạ .

    1. Si Nguyễn Trần says: Trả lời

      Tớ cũng đang lấy thuốc cho con ở trung tâm Hồ Chí Minh bằng bài thuốc thanh bì dưỡng can thang , con tớ 10 tháng tuổi , bé bị bệnh da chàm sữa cách đây 2 tháng rồi, tớ cũng cho con đi da liễu Hồ Chí Minh khám và bác sĩ cho thuốc bôi kem ngoài ra, Vầ dùng được 1 tháng thì thấy bệnh hết , xong hết thuốc thì sau 2 tuần con lại bị lại, tớ đã nghĩ sang dùng thuốc nam cho an toàn, đọc trên webtretho thấy nhiều mẹ share kinh nghiệm đến bên trung tâm thuốc dân tộc có bài thuốc thanh bì dưỡng can thang có tác dụng tốt với các bệnh về da, và thấy có nhiều chị cho con lành bệnh chàm sữa tại trung tâm kết quả tốt, mình cũng đã quyết định cho con đến khám, con được Bác Sĩ Xuyên khám và kê thuốc dùng ngoài , sau 2 tuần dùng thuốc bệnh của con cũng đã dịu đi nhiều , Chị hãy đưa con đến trung tâm để được bác sĩ Xuyên khámcho con ạ .

    2. Nguyễn Tuấn Thu says: Trả lời

      Thuốc của trung tâm dùng rát tiện lợi, vì trẻ còn bé nên trung tâm đã chế sẵn thanh bì dưỡng can thang thành dang thuốc cao mềm , thuốc dùng ngoài nữa bạn nhé.

    3. nguyễn hoàng anh says: Trả lời

      thuốc của trung tâm trẻ quá nhỏ sẽ chỉ dùng ngoài da thôi, còn nếu mẹ muốn dùng thêm để con uống sữa mẹ cho tác dụng với bệnh hơn thì thuốc của trung tâm dễ uống, mùi vị thơm , còn thuốc dùng ngoài thì rất tiện , trung tâm đã chế thành cao bôi , lá đun nước tắm rửa cho bé hàng ngày, bạn nha.

  20. đặng đinh says: Trả lời

    Trung tâm thuốc dân tộc có tư vấn bệnh từ xa không ạ, cháu muốn tư vấn bệnh chàm sữa cho con, nhưng cháu đang ở ninh bình, cháu không đi đến trung tâm khám được ạ ,

    1. Thảo Nguyễn says: Trả lời

      Trung tâm thuốc dân tộc họ có nhận tư vấn bệnh từ xa bạn nhé, mình ở Thái nguyên cũng đang ở cữ cũng gọi điện đến trung tâm và được bác sĩ Tuyết Lan tư vấn gủi thuốc về nhà qua đường bưu điện bạn à, bạn nhận thuốc xong thanh toán qua bưu dsdieenj cũng được hoặc chuyển khoản trước cho trung tâm cũng được , Mình cho con uống thuốc 3 tháng, hiện bệnh của con đã lành rồi bạn à

    2. hạnh trương says: Trả lời

      mình cũng đã từng có con bị bệnh chàm sữa , mình ở tận cao bằng nhưng trung tâm cũng đã tư vấn tận tinnhf và gửi thuốc về tận nhà bạn nhé,bạn liên hệ qua fb của trung tâm ấy, chụp ảnh chỗ da bị bệnh của con gửi lại cho bác sĩ để bác sĩ xem cho, sau bác sĩ sẽ kê thuốc, hiện con mình 5 tuỏi rồi nhưng trộm vía con không bị bệnh về da nữa sau 3 tháng dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang của tru ng tâm ở hà nội,

  21. Quỳnh Nga says: Trả lời

    Thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm dành cho bệnh chàm sữa cho con nít sơ sinh là thuốc thang về đun cho con uống ạ ,

    1. Hoa Nguyễn Quý says: Trả lời

      Chị ơi, thuốc này của trung tâm thuốc dân tộc là thuốc thang về sắc uống cho bệnh viêm da, nhưng vì con bé chưa uống thuốc uống trong được mấy, nên trung tâm họ đã lammf theo yêu cầu của người nhà bệnh nhân sang dạng thuốc bôi dùng ngoài với thêm lá tắm chị ạ, Con nhà em đang dùng tháng thứ 3 chàm sữa ở trung tâm đây chị , cháu dùng thuốc dùng ngoài,không pải uống trong nhưng đã đỡ bệnh rồi chị ạ ,

    2. Hương Nguyễn says: Trả lời

      Trung tâm thuốc dân tộc có thuốc thanhbi dưỡng can thang có cả dạng thuốc chế phẩm đã bào chế thành loại thuốc dễ dùng, không pải lách cách đun nấu uống hàng ngày ạ trung tâm ché sẵn thành cao mềm uống trong, lá đun nước tắm, cao mỡ bôi ngoài ,Trước cách đay 3 năm em cũng xử lýbệnh chàm sữa cho con em tại trung tâm bằng bài thuốc thanh bì dưỡng can thang mà bệnh đã lành bệnh sau khi dùng thuốc , thấy thuốc này còn lên cả báo nữa, bạn vào trang này để biết rõ về thuốc của trung tâm họ nhé https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/bac-si-tiet-lo-cach-dieu-tri-benh-cham-cuc-hieu-qua-tu-bai-thuoc-nam-than-ky-c683a1016315.html

  22. Hằng Nguyễn says: Trả lời

    Con em đang bị bệnh về da như chàm sữa , con mới 2 tháng tuổi các chị ạ, em cũng hay đọc báo mạng thấy có rtrung tâm thuốc dân tộc có bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang là bài thuốc hỗ trợ điều trị chàm sữa tốt lắm, có chị nào có con bị bệnh mà bé như con em đã dùng bài thuốc của trung tâm tác dụng tốt chưa ạ,chia sẻ cho em với ạ ,

    1. Y Trần says: Trả lời

      Chị ơi, con em cũng đang uống thuốc thanh bì ở Trung tâm thuốc dân tộc từ lúc 6 tháng , con em bị ở trán đỏ nổi mụn li ti nước , sau đó sần đỏ ra hết cả mặt và cổ . Em cũng đã cho con đi da liễu trung ương khám, dùng thuốc tây y 2 tuần cũng không hết, cũng cho con đi mấy phồng khám đông y 2 tháng liền cũng không ăn thua, sau em thấy trên mạng có bài thuốc của trung tâm hay nên đã cho đến và được bác sĩ Thư khám cho con dùng thuốc, đến nay sau 1 tháng dùng thuốc bệnh của con cũng đã đơ đỏ, đỡ sần hơn trươc

    2. Khánh Ly Nguyễn says: Trả lời

      Mình cũng đang cho con uống thuốc thanh bì dưỡng can thang bác sĩ Lan kê tại trung tâm thuốc dân tộc ở Hà Nội , con mình 8 tháng và bị chàm sữa ở ngực , cổ , 2 má . Con bị bệnh 6 tuần nay, mình tắm các laoij lá, dùng hồ nước cho con , thấy trên mạng bán bách bảo linh mình cũng mua bôi cho bé, xong cũng thấy đỡ hẳn sau 5 ngày dùng thuốc, mình cũng thấy nghi hoặc sợ thuốc có trộn với thuốc tây nên đã dừng bôi cho con, Sau đó có cô hàng xóm có cháu ngoại dùng thuốc chàm sữa của bác sĩ Lan tại trung tâm thuốc dân tộc cho mình sdt của bác sĩ Lan để mình liên hệ tư vấn bệnh cho con , sau đấy cho con đến bác sĩ Lan khám và cho thuốc, Hiện con dùng được 1 tuần thấy bệnh đang phát ra nhiều , mình cũng đang hoang mang thì thấy trung tâm gọi điện đến hỏi han tư vấn , đó là do công thuốc mất 10 ngày sau đó sẽ giảm đi và đỡ dần, mình thấy thật yên tâm vì trung tâm chu đáo

    3. Khánh Trần says: Trả lời

      Em cũng được chị ở cơ quan giới thiệu đến trung tâm thuốc dân tộc gặp được Cô Tuyết Lan khám bệnh chàm sữa cho con em , cháu được 9 tháng rồi, nhưng cách đây 1 tháng cháu xuất hiện các vết đỏ ở cổ, sần lên , mẩn li ti, em cũng mua thuốc bôi tây y bôi cho con nhưng cũng không đỡ mấy, sau 3 tuần đùng thuốc, emđã cho con đến trung tâm theo giới thiệu , Cô Lan đã tư vấn kỹ cho em về bệnh của con , kê đơn cho con, Nay con dùng thuốc Thanh bì dưỡng can thang của trung tâm được 2 tuần thấy bệnh cũng giảm bệnh rồi chị nhé, Chị yên tâm đưa bé đến khám tại trung tâm , các cô lễ tân , y tá bác sĩ rất tận tâm , nhiệt tình , chu đáo lắm ạ, mà cơ sở to khang trang sạch đẹp ạ,

  23. Thái Phạm Thanh says: Trả lời

    Thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm hỗ trợ điều trị bệnh chàm sữa cho trẻ sơ sinh thuốc bệnh có đẳt không ạ , có chị nào đã và đang dùng thuốc cho em thông tin ạ

    1. Nguyễn Nhung says: Trả lời

      Thái Phạm Thanh ơi, thuốc này cũng không đắt đâu bạn nhé, con nhà mình dùng 3 tháng liền chỉ dùng ngoài, hết có 3 triệu mà bệnh lành đã 5 năm không bị bệnh về da dẻ nữa , thích luôn, Và cũng tuỳ mỗi trẻ bị như thế nào mà bác sĩ kê đơn và dùng thuốc cho con . bạn nên đưa con đến khám trực tiếp để bác sĩ tư vấn và kê đơn cho chính xác bạn nhé, Vì sức khoẻ của con thì có đắt thế nào cũng mua cho con để con lành bệnh

    2. Hiền Nguyễn says: Trả lời

      Thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc điều trị cho con sơ sinh trong 1 tháng như con nhà mình bị ở vùng má thì hết khoảng 1 triệu -1,5 triệu bạn nhé, tuỳ từng vùng bị bệnh nhiều hay ít cuiar bé bạn nhé,

  24. Hoàng Nguyễn Tuấn says: Trả lời

    Anh chị đã thoát bệnh cho con nhỏ sơ sinh bị bệnh chàm sữa bằng bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc cho em thành phần bài thuốc để nghiên cứu thêm với ạ. Con em 6 tháng bị bệnh mà em đã cho bé đia các viện da liễu hà Nội, da liễu Trung ương mà bé cứ hết lại bị lại, Nhà em cũng dùng thuốc nam bôi Bà Vân , Bách Thảo Linh , các loại lá trầu, kim ngân cho con mà không hết bệnh, Không biết con mình bị căn bệnh chàm này mà sao khó thế cơ chứ, em độc trên mấy chuyên trang về bệnh da liễu này thấy trung tâm có bài thuốc giúp nhiều bé bị chàm như con em lành bệnh, nhưng em e ngại có thành phần cô ti gì đấy không tốt cho con nên tìm sang đông y, Anh chị thương con em cho em thành phần bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm để em đọc em đưa bé đến khám

    1. Đặng Nguyễn Anh says: Trả lời

      thảo dược lành tính, nhưng họ kết hợp theo y học mà lành bệnh hiệu quả, Mình cũng đã từng đưa con đến khám và lấy thuốc chàm sữa lúc con 4 tháng tuổi bằng bài thuốc trên , con mình bị nhẹ chỉ đỏ rát và mẩn li ti vùng má thôi, nên sau 3 tháng dùng thuôc bệnh của con mình đã thuyên giảm, Mình đã tìm hiểu rất kỹ về bài thuốc của trng tâm qua những bài viết và thực tế cho con dùng thuốc không có tác dụng phụ xẩy ra, bạn vào đây đọc thêm nhé để yên tâm hơn nữa https://thuocdantoc.vn/thanh-bi-duong-can-thang-bai-thuoc-nam-so-1-dieu-tri-viem-da-co-dia-hieu-qua.html

    2. Mẹ Cốm Nếp says: Trả lời

      Anh ơi, bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc quả thật rất hiệu quả cho bệnh chàm sữa trẻ sơ sinh, Con thứ 3 nhà em lúc 8tháng cũng bị chàm sữa , hắn bị phồng nước bong vỡ ra hết cổ và ngực, đau xót lắm, trong khi 2 anh chị lớn của hắn không bị , nuôi đến hắn thì vất vả trăm bề, Gia đình em cũng đi hết viện nọ viện kia, đi cả mấy ông lang mế Hoà Bình lấy thuốc cho hắn mà cũng không đỡ, cứ sau 3 tháng hết thuốc lại bị lại, đang lúc chán nản và đau lòng vì con thì em được ông bạn chí cốt giới thiệu đến trung tâm thuốc dân tộc ở Hà Nội, ông bạn em dùng thuốc viêm da cơ địa á sừng này của trung tâm mà lành bệnh 2 naqwm nay rồi, Thế là vợ chồng em đến trung tâm , bác sĩ nhìn con còn mắng vợ chồng em sao để con nặng thé chứ, nhưng cũng đi khắp nơi rồi mà có đỡ đâu, bệnh còn tăng lên nữa, Con em bị nặng nên bác sĩ cho dùng thuốc bôi ngoài, sâu 20 ngày thì các nốt phồng chảy nước của con em cũng se se dần , thuốc là các loại lá kim ngân , bồ công anh, sài đất, xuyên tâm liên, hoàng liên thôi anh ạ, Con nhà em nặng thế ,mà 3 tháng dùng thuốc của trung tâm đã đỡ bệnh rồi đấy, Sau đó thì da hắn trở lại đẹp như cũ, giờ cháu 3 tuổi rồi, Em rất cám ơn trung tâm thuốc dân tộc , cám ơn bác sĩ Lan đã mát tay ạ ,

  25. Vân Hoàng Thị says: Trả lời

    Trong quá trình dùng thuốc thannh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc xử lý bệnh chàm sữa cho con, có ai bị phá ra nhiều như con nhà em không ạ, em đang rất hoang mang, đang tính gọi điện đến trung tâm cho bác sĩ xem thế nào đây ạ,

    1. Hùng Trần says: Trả lời

      Vân Hoàng Thị ơi, hiện tượng công thuốc khi lần đầu dùng thuốc thanh bì dươmngx can thang của trung tâm thuốc dân tộc giai đoạn đàu hầu như ai cũng bị tăng triệu chứng hơn đáy bạn, Con nhà mình trước đay 4 năm có dùng thuốc bệnh chàm sữa tại trung tâm trong tuần đầu cũng bị tăng lên nhiều lắm, mình cũng hoang mang như bạn nhưng được bác sĩ gọi điện tu vấn đó là do công thuốc xong sau 15 bngayf dùng thuốc các triệu chứng sẽ giảm bạn hnhes,

    2. Trần Thanh Thảo says: Trả lời

      Ui, hiện tượng này mình cũng gặp ở con mình giai đoạn 15 ngày đầu dùng thuốc này ,nhưng sau đấy bệnh sẽ giảm rõ hơn, thuốc đông y hầu như đều có hiện tượng công thuốc lúc đầu dùng đấy, Trước kia mẹ mình bị xương khớp dùng thuốc nam cũng bị như vậy nên không sao đâu bạn, Bạn chưa yên tâm bạn gọi điện đến trung tâm bác sĩ họ sẽ tư vân skyx cho bạn nhé, xem tình hình công thuốc của bé nhà bạn như nào để có hướng thay đổi phương pháp dùng thuốc cho phù hợp hơn . Mình gặp bác sĩ Lan nên có lưu số này này 0983 059 582, bác sĩ Lan tư vấn giai đoạn đầu sẽ pát ra nhiều hơn sau đớ sẽ giảm các tình trạng bệnh sau 15 ngày đầu . Mình yên tâm dùng đến tuwnf thứ3 thì bệnh của con mình đỡ hơn . bạn xem lại sổ khám xem số điệnt thoại bác sĩ ghi ở đó để gọi lại cho bác sĩ khám cho bé hỏi xem nhé

  26. Hoa-8899 says: Trả lời

    Baif thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc không biết nguồn gốc dược liệu có an toàn không , sạch sẽ không, Mình đang phân vân vấn đề dược liệu ngày nay do báo chí ti vi đưa tin nhiều quá , mà mình lại đang muốn đến trung tâm để cắt thuốc thanh bì dưỡng can thang cho cho bé con nhà mình bị chàm sữa toàn thân, Đã có bác nào dunngf thuốc của trung tâm thì giúp mình với ,

    1. Hánh Kiều '77 says: Trả lời

      Thuốc của trung tâm thuốc dân tộc rất nổi tiếng vì độ an toàn sạch sẽ và đảm bảo chất lượng , mình cũng đã tìm hiẻu và cho 2 bé nhà mình uống thuốc chàm sữa sơ sinh cách đây 2 năm tại trung tâm thuốc dân tộc , nên mình rất tin tưởng trung tâm . Ngoài ra mình còn đưa bó mẹ đẻ, bố mẹ chồng dùng thuốc bệnh dạ dày, xương khớp ở trung tâm nữa, mình theo ở tru ng tâm từ 7 năm trước do có chú hàng xóm dùng thuốc bệnh viêm da cơ địa của trung tâm bằng bài thuốc thanh bì dưỡng can thang sau 3 tháng bệnh chú bớt được 2 năm không bị tính đến lúc chú giới thiệu cho mình. Mình thấy họ còn có khu trồng dược liệu an toàn sạch nữa , bạn có thể tìm thêm trên đây nha để rõ hơn

  27. Lan Lan 567 says: Trả lời

    Các chị cho em xin cách chăm sóc ăn uống cho bé bị chàm sữa với ạ , Em đang cho con dùng thuốc chàm sữa tại trung tâm thuốc dân tộc nhưng em để thất lạc chế độ sinh hoạt đâu rồi ý ạ, Anh chị có thì cho em ạ ,

    1. An An says: Trả lời

      Chị ơi, thứ nhất chị không nên dùng các xà bông tắm rửa cho con , hoặc chọn sữa tắm ít hoá chất cho con, Tốt nhất tắm bằng các nước lá, chị cũng phải chú ý chế độ ăn uống của bản thân mẹ nữa , không ăn đồ hải sản , thịt gà, thịt chó, đồ uống có ga, chị ăn nhiều rau xanh, đồ thanh mát để con bú sữa mẹ sẽ có lợi cho bệnhu của con chị nha, chị cũng không nên ăn nhiều dồ ngọt , đồ béo , Ngoài ra giữu gìn vệ sinh phồng ốc quần áo chăn đệm sạch sẽ thoáng mát chị nhé, Chúc chị và bé con nhanh hết bệnh nhé,

  28. Nguyễn Thị Thu Thuỷ-Hà Nội says: Trả lời

    Trung tâm cho em xin lịch làm việc để em đưa con em đến khám ạ

    1. Nguyễn Hào says: Trả lời

      ,Các bác sĩ của trung tâm thuốc dân tộc làm việc giờ hành chính tất cả các ngày troing tuần kể cả thứ 7, chủ nhật, ngày lễ tết bạn à, Họ làm việc từ 8g sáng đến 5g30 chiều nhé

    2. hao hao-123 says: Trả lời

      em cung đang muon cho con đen kham bẹnh bác si lan cua trung tam thuoc dan toc, em con duoc biet trung tam hoj rat chu dao co ca an sang cho nguoi o xa nua a.khong biet em co can pai dat lich kham cua bs lan truoc khong anh chi ,

    3. ly trần says: Trả lời

      hao hao-123 , bạn đặt lịch trước trung tâm họ có nhận nhé, nhưng bạn pải đến đúng giờ hoặc đến truóc 15 phút so với lich đặt nhé, vì trung tâm họ đông bệnh nhân mình mà đến muộn hoặc đúng giờ đôi khi vẫn phải đợi nếu đông quá ý. bạn muốn đặt lịch bác sĩ tuyết lan khám thì bạn gọi điện đến số điện thoại sau để hẹn nhé, vì mình biết bác sĩ tuyết lan không làm việc kín tuần đâu nha,sdt đây bạn nhé:02471096699

  29. hằng bùi says: Trả lời

    con em bị từ lúc gần 2 tháng mà bôi thuốc gì cũng ko thấy đỡ ạ trc chỉ nổi đỏ rồi bông da giờ lại nổi rồi còn rỉ nước ra nữa chữ ai  cách gì chỉ cho em với ạ chứ nhìn con xót lắm ạ con em chỉ bị mỗi 2 cái má thôi rỉ nước ra thương con lắm ạ n

  30. Lê Thị Huyền says: Trả lời

    Mọi người ra hiệu thuốc mua bột tắm Nhân Hưng về tắm, bôi vài bữa là hết nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo