Thảo dược an toàn, lành tính giúp đánh bay bệnh chàm ở trẻ em

Chàm ở trẻ em là một bệnh vô cùng phổ biến, đặc biệt là chàm sữa ở trẻ sơ sinh. Không sớm tìm cách loại bỏ căn bệnh da liễu này một cách tuyệt đối, các bé không chỉ bị khó chịu, ngứa ngáy mà còn trở nên biếng ăn kéo dài, còi cọc, suy dinh dưỡng vô cùng nguy hiểm. Vì thế, bố mẹ cần có đầy đủ kiến thức về bệnh chàm ở trẻ em để chăm sóc con một cách tốt nhất.

Xem ngay:

Bệnh chàm ở trẻ em: Ăn không ngon ngủ không yên vì thường xuyên “tái đi tái lại”

Theo thống kê của ngành Da liễu, có khoảng 15% trẻ em trong độ tuổi từ sơ sinh đến 5 tuổi bị mắc bệnh chàm. Bệnh chàm ở trẻ em (tên y học là bệnh ezecma) phản ánh tình trạng viêm da mãn tính ở trẻ em và thường xuyên tái phát. Khi bị bệnh, trẻ không chỉ gãi ngứa trong vô thức mà còn liên tục quấy khóc, ảnh hưởng đến nếp sinh hoạt, ăn uống thường ngày.

Theo chuyên gia bệnh da liễu – Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Giám đốc chuyên môn, Trưởng khoa Da Liễu Trung tâm Thuốc dân tộc, bệnh chàm sẽ tái đi tái lại nếu người bệnh không được điều trị từ căn nguyên. Tình trạng này kéo dài sẽ kéo theo nhiều hậu quả xấu như: Bé chậm lớn, sút cân, còi cọc và trí não chậm phát triển…

Bác sĩ đưa ra nhận định về bệnh chàm
Bác sĩ đưa ra nhận định về bệnh chàm

Vì thế, bố mẹ – những người trực tiếp chăm sóc con mỗi ngày cần trang bị cho mình kiến thức  đầy đủ về bệnh chàm ở trẻ em để phát hiện bệnh, khám chữa kịp thời và tránh khỏi những sai lầm tại hại trong quá trình khắc phục bệnh. Cùng tìm hiểu những thông tin quan trọng về bệnh chàm ở trẻ ngay sau đây:

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Phân loại chàm ở trẻ em theo độ tuổi

Việc phân loại này giúp chúng ta nhận biết rõ hơn về triệu chứng và có phương pháp điều trị phù hợp nhất cho từng lứa tuổi, theo đó bệnh chàm ở trẻ em được phân chia như sau:

Bệnh chàm sữa ở trẻ nhỏ từ 0 tháng tuổi – 2 tuổi: Đây là một bệnh ngoài da do rối loạn hệ miễn dịch ở trẻ và có tính chất tái phát nhiều lần và không lây. Thông thường bệnh sẽ giảm dần nếu được chăm sóc đúng cách. Nhưng đa số, do điều trị sai, tự ý dùng thuốc đã khiến chàm lan rộng, nhiễm trùng…

Theo thống kê của ngành Da liễu có khoảng 20% trẻ sơ sinh bị chàm sữa

Bệnh chàm ở trẻ từ 2 – 5 tuổi: Trẻ bị chàm ở độ tuổi này hầu hết là do di chứng của chàm sữa kéo dài, lúc này được gọi là chàm thể tạng. Lúc này trẻ có thể trạng tốt hơn có thể dùng nhiều dạng thuốc nhưng cũng có thể gặp trường hợp kháng thuốc.

Trẻ em bị bệnh chàm thường có những biểu hiện gì?

Các biểu hiện của bệnh chàm ở trẻ nhỏ vô cùng đa dạng. Những bất thường trên da với các đặc điểm sau đây là lời nhắc nhở giúp bố mẹ nhanh chóng nhận ra con đang mắc căn bệnh da liễu này:

– Trẻ bị ngứa ngáy ở một số vùng da nhất định trên cơ thể, da nổi mẩn đỏ.

– Các mảng đỏ ngày càng lan rộng, màu sắc sẫm hơn. Trong đó, các vị trí trẻ thường bị chàm bao gồm: Hai bên má, xung quanh vành tai, quanh khuôn miệng, mu hai bàn tay, ngực,…

– Xuất hiện các vùng da khô, tróc vảy (Trong trường hợp trẻ bị chàm khô) hoặc phát ban, mụn nước (Trong trường hợp trẻ bị chàm sữa).

– Cùng với những triệu chứng bất thường về da, trẻ sẽ luôn cảm thấy khó chịu dẫn đến gãi ngứa liên tục, quấy khóc, biếng ăn, bỏ ăn,… Vì thế, trẻ thường bị chàm tái phát sẽ ngủ không ngoan, chậm tăng cân.

Ở một số trẻ, các triệu chứng chỉ dịu đi khoảng 3 – 5 ngày rồi lại “bùng lên” với mức độ nghiêm trọng hơn. Điều này khiến cha mẹ của các bé vô cùng lo lắng.

Xem thêm: Làm sao để thoát khỏi biến chứng nguy hiểm từ chàm sữa ở trẻ em?

Nguyên nhân gây bệnh chàm ở trẻ em

Đặc điểm của bệnh chàm ở trẻ có thể khái quát ngắn gọn như sau: Ngứa + Khô da  + Tổn thương da + viêm. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này:

Trẻ em có sức đề kháng kém do đó rất dễ bị mắc bệnh chàm

Với những nguyên nhân đa dạng nêu trên, bố mẹ cần quan sát kĩ lưỡng và kết hợp với chẩn đoán của các bác sĩ chuyên khoa để tìm ra chính xác căn nguyên của bệnh. Đây chính là cách tốt nhất và duy nhất để loại bỏ bệnh chàm ở trẻ em từ gốc đến ngọn.

Điều trị chàm cho trẻ: Phải thận trọng!

Nếu điều trị chàm cho người lớn khó 1 thì chữa chàm cho trẻ em khó gấp 10, gấp trăm vì sức đề kháng của trẻ rất kém, làn da của trẻ nhạy cảm gấp 5 lần người lớn. Vậy đâu là cách điều trị hiệu quả, an toàn và lành tính?

Trẻ quá nhỏ không thể dùng thuốc Tây để điều trị bệnh chàm?!

Thông thường, người lớn khi bị chàm sẽ tìm đến cách chữa trị bằng thuốc Tây vì tính tiện dụng và đạt kết quả chữa trị nhanh chóng. Nhưng với đối tượng trẻ em bị bệnh chàm, việc dùng thuốc Tây không hề được khuyến khích. Thời điểm này, sức đề kháng của trẻ còn yếu, làn da mỏng manh, non nớt khiến cho việc sử dụng các loại thuốc bôi, thuốc uống của Tây y là điều bố mẹ cần tránh tuyệt đối để bảo vệ làn da mỏng manh của bé, tránh các kích ứng ở cơ thể nói chung.

Với những trẻ từ 2 – 5 tuổi có thể trạng tốt hơn, bé có thể dùng thuốc bôi da và thuốc uống thì nhiều bố mẹ cũng vô cùng ngần ngại với phương pháp chữa trị này. Do các thuốc Tây y có thể gây ra tác dụng phụ, dùng lâu dài sẽ gây “nhờn” thuốc. Vì thế, để đảm bảo con trẻ phát triển toàn diện, làn da được bảo vệ tuyệt đối, bố mẹ nên thận trọng khi chữa bệnh cho trẻ bằng thuốc Tây y.

Đọc ngay: Chữa chàm bằng thuốc tây có tốt không?

Cha mẹ cần cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn Tây y cho con

Các bài thuốc tắm, thuốc bôi dân gian có đủ “độ” với trẻ bị chàm?

Trẻ em bị chàm thường tái phát nhiều lần với mức độ ngày càng nặng hơn. Thời điểm này, bố mẹ thường làm gì? Có lẽ, tất cả các bà mẹ đều sử dụng đến những mẹo chữa chàm cho trẻ từ các loại lá cây hoặc nguyên liệu từ thiên nhiên lành tính.

Không khó để liệt kê những bài thuốc dân gian chữa chàm cho trẻ được nhiều bà mẹ áp dụng hiện nay như: sử dụng bột nghệ, sử dụng lá trà xanh, sử dụng các loại tinh dầu bôi có nguồn gốc thiên nhiên…

Tuy nhiên, theo đánh giá bác sĩ Tuyết Lan, các phương pháp dân nêu trên có thể  hạn chế triệu chứng ngứa, mẩn đỏ trên da của trẻ em. Nhưng đối với một căn bệnh có tần suất tái phát dày đặc như chàm, những bài thuốc dân gian này sẽ ngày càng mất tác dụng và gần như chỉ là phương pháp hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân. Vì thế, đây không phải là giải pháp toàn diện nhất!

Bài thuốc Đông y “đánh bay” chàm cho trẻ nhỏ: Cách thức tối ưu để con lành bệnh

Bác sĩ Tuyết Lan với gần 40 năm kinh nghiệm chữa bệnh da liễu cho người Việt bằng các loại thuốc dân tộc theo nguyên tắc của y học cổ truyền đã khẳng định rằng:

“Việc sử dụng kết hợp các vị thuốc dân tộc có nguồn gốc từ núi rừng không chỉ góp phần khắc phục những tổn thương trên da do bệnh chàm gây ra mà còn tập trung vào việc điều trị theo chiều sâu – khắc phục bệnh từ căn nguyên. Khi trẻ bị chàm, việc can thiệp vào khả năng thanh lọc, giải độc của can thận là vấn đề rất quan trọng. Chỉ có như vậy, các tác nhân gây bệnh mới được loại bỏ và tình trạng bệnh tái phát thường xuyên mới chấm dứt được”.

Thanh bì dưỡng can thang: Cứu tinh an toàn, lành tính cho bệnh chàm trẻ em

Theo bác sĩ Tuyết Lan, một trong số những bài thuốc loại bỏ chàm trẻ em được tin dùng nhất hiện nay không thể không kể đến Thanh bì Dưỡng can thang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Dưới đây là những lý do Thanh bì Dưỡng can thang được đông đảo bệnh nhân chàm lựa chọn và tin dùng:

Nguyên liệu là những thảo dược “khắc tinh” với bệnh chàm trẻ em

Nói về những vị thuốc dân tộc có khả năng điều trị bệnh chàm ở trẻ nhỏ, bác sĩ Tuyết Lan đã liệt kê ra một số loại thảo dược được coi như “vị cứu tinh” của mọi bệnh nhân như:

– Tang bạch bì:  Là vị thuốc có tính hàn, vị ngọt nhẹ tác động vào kinh phế và tỳ. Giúp thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, tăng cường công năng của gan thận.

– Thiên mã hồ: Giúp làm mềm và loại bỏ các nguồn bệnh trên da, thúc đẩy quá trình tái tạo da.

– Mò trắng: Có tác dụng sát khuẩn, làm mềm da, ngăn ngừa vùng da nhiễm bệnh lan rộng.

Tổng hoà công dụng từ 3 bài thuốc nhỏ, chữa chàm cho trẻ một cách toàn diện

Với nguyên tắc chữa lành tổn thương bên ngoài, tăng cường sức đề kháng bên trong, bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang bao gồm 3 chế phẩm thuốc nhỏ với thành phần và công dụng cụ thể như sau:

Thuốc ngâm rửa: Được bào chế từ trầu không, ích nhĩ tử,… có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm, làm dịu vùng da tổn thương và làm mềm các vùng da khô để việc bôi thuốc bên ngoài dễ thẩm thấu hơn.

Thuốc bôi ngoài da: Là sự tổng hòa của các thành phần mật ong, thiên mã hồ, tang bạch bì,… giúp tái tạo vùng da bị mẩn ngứa, tổn thương, tăng cường sự đàn hồi và độ mềm của vùng da bị bệnh.

Thuốc uống bên trong: Ngoài các thảo dược quen thuộc như tang bạch bì, bồ công anh, kim ngân hoa,… còn có sự kết hợp của nhiều vị thuốc quý hiếm khác. Đây là bài thuốc có vai trò quan trọng giúp đẩy lùi các tác nhân gây bệnh từ bên trong, cải thiện chức năng can thận để hoạt động thanh lọc, thải độc của cơ thể người bệnh được phục hồi tốt nhất.

>>> Xem chi tiết: Bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang giúp “đánh bay” bệnh chàm

Thanh bì Dưỡng can thang điều trị á bệnh chàm bằng 3 bài thuốc uống, bôi và ngâm rửa
Thanh bì Dưỡng can thang điều trị á bệnh chàm bằng 3 bài thuốc uống, bôi và ngâm rửa

Sở hữu các ưu điểm vượt trội so với các sản phẩm khác trên thị trường

Hiện tại, bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang được bào chế bởi Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc đang được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao bởi:

Là kết tinh từ hơn 100 bài thuốc bí phương cổ truyền dân tộc, nổi bật là cốt thuốc bí truyền của đồng bào Tày và bài Trợ tạng bì của Hải Thượng Lãn Ông. Được nghiên cứu, phát triển bởi đơn vị chăm sóc sức khoẻ cộng đồng bằng Đông y uy nhất trên toàn quốc. [Ký sự hoàn thiện bài thuốc xem TẠI ĐÂY]

Sở hữu bảng thành phần VÀNG với 30 dược liệu quý. Nguồn dược liệu từ thảo dược thiên nhiên lành tính, quy trình bào chế đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng GACP-WHO, nhà máy đạt chuẩn GMP-WHO.

Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch chữa vảy nến
Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch chữa vảy nến

Không chỉ hỗ trợ điều trị chàm ở trẻ em hiệu quả từ gốc, mà còn tăng cường sức đề kháng ở trẻ nhỏ, giúp trẻ tránh được các tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài, hạn chế tái phát hiệu quả.

Đội ngũ y bác sĩ là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực YHCT luôn sát cánh đồng hành cùng trẻ nhỏ và phụ huynh trong suốt quá trình tư vấn và hỗ trợ điều trị.

Với nhiều ưu điểm vượt trôi, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang được giới thiệu trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 (số phát sóng 16/11/2019) là giải pháp hiệu quả và an toàn cho các vấn đề về da. Bài thuốc đã vượt qua rất nhiều bước kiểm định, đánh giá khắt khe đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của chương trình.

Mời quý khán giả theo dõi chương trình TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Nêu nhận định về bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang, bác sĩ Tuyết Lan cho biết: “Thanh bì dưỡng can thang có nguồn gốc từ các thảo dược lành tính, đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ. Vì làn da trẻ vốn rất nhạy cảm và sức đề kháng của trẻ yếu nên đây được coi là một trong những giải pháp “cứu cánh” vượt trội nhất ở thời điểm hiện tại. Tại Trung tâm Thuốc dân tộc, chúng tôi đã tiếp nhận và chữa lành hàng ngàn trường hợp trẻ bị tổn thương do bị chàm, kết quả rất khả quan.”

Bác sĩ Tuyết Lan nhận định về hiệu quả của bài thuốc Thanh bình Dưỡng can thang
Bác sĩ Tuyết Lan nhận định về hiệu quả của bài thuốc Thanh bình Dưỡng can thang

Ngoài ra, tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc, bác sĩ Tuyết Lan cùng các cộng sự của mình sử dụng bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang để “đánh bay” chàm cho các trẻ nhỏ sau khi đã thăm khám kĩ càng và có được chẩn đoán cụ thể đối với từng người bệnh.

Không chỉ kê đơn thuốc phù hợp với thể trạng của mức độ mắc bệnh và thể trạng của từng bệnh nhân nhỏ tuổi, các y bác sĩ tại đây còn rất chú trọng vào việc tư vấn chế độ sinh hoạt, vệ sinh cơ thể, chế độ dinh dưỡng để bệnh không trầm trọng và lan rộng hơn.

Bố mẹ có con bị chàm mãn tính muốn khám chữa bằng phương pháp y học cổ truyền có thể liên hệ trực tiếp với bác sĩ Tuyết Lan tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc để được hỗ trợ tận tình nhất. Nhằm giúp bạn đọc nhanh chóng đặt được lịch khám với Trung tâm, ban biên tập xin được cung cấp thông tin liên tại đây. Mọi thắc mắc, sai lầm trong việc đẩy lùi bệnh chàm ở trẻ em sẽ được giải đáp cụ thể nhất với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Những thông tin cần biết về Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc:

Độc giả có thể liên hệ hoặc đến các sơ sở sau để được tư vấn, thăm khám và chữa bệnh:

Đọc thêm: 

*Lưu ý: Hiệu quả/Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn.

HỮU ÍCH:

Bình luận (95)

  1. Nguyễn Thu Phương says: Trả lời

    Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc ở b31 ngõ 70 nguyễn thị định bạn nhé, bạn cho con đến khám bác sĩ sẽ thăm khám mức độ bệnh và kê thuốc cho nhé, bạn có thể vào web của trung tâm để tham khảo thêm này https://www.thuocdantoc.org/

  2. Hoa Lan says: Trả lời

     

    1. Bé nhà em đc 6 tháng, mùa đông thời tiết hanh khô tự dưng 2 bên má của bé xuất hiện mẩn đỏ, sờ vào thấy khô ráp và bong vẩy, bé có biểu hiện bị ngứa cứ đưa tay lên dụi suốt, em đã thử đun lá chè xanh hoặc đun nước mướp đắng cho bé rửa mặt nhưng tình trạng ko đỡ, em đã cho bé đi khám ở viện da liễu, bs kê thuốc bôi và dặn phải vệ sinh sạch kèm dưỡng ẩm thương xuyên cho con nhưng bé nhà em sau khi dùng thuốc đó lại nổi đỏ lên nhiều chỗ hơn và lan rộng hơn, em đang không biết phải làm thế nào các mẹ thông thái giúp em với!!!!

    1. Mẹ Sishi says: Trả lời

      Mình đọc được bài viết này trên báo có giải pháp từ thảo dược hay ho lắm này. Mẹ tham khảo để chữa cho con nhé chứ cứ bôi nhiều thuốc mà không khỏi tội con lắm. https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/phuong-phap-chua-benh-a-sung-hieu-qua-tu-bai-thuoc-thao-duoc-lanh-tinh-c683a1016279.html

  3. Trà SN says: Trả lời

    Bạn nên cho đi bé đi khám da liễu nhé, nếu chỉ bị chàm bình thường chỉ cần điều trị theo thuốc bs kê là sẽ khỏi, còn nếu bs kết luận bé bị viêm da dị ứng hoặc viêm da cơ địa thì cần cả 1 quá trình kiên trì giúp bé khỏi bệnh. Nên tìm hiểu kỹ hơn về bệnh viêm da cơ địa trước khi dùng các loại thuốc, các loại dưỡng ẩm. Đặc biệt thuốc tây có gốc cortistoris, nên dùng thuốc nam để an toàn cho trẻ mà cơ hội khỏi bệnh dứt điểm cao. Ở trên bài viết cũng đề cập thông tin của Trung tâm thuốc dân tộc có những bài thuốc đông y rất tốt nhất là  về da liễu rất hiệu quả, mình đã từng chữa cho bé lớn nhà mình ở đây nên thấy rất an toàn và hiệu quả cao, bạn thử tìm hiểu thêm xem sao

  4. Ngô Kim Ngân says: Trả lời

    Em đang rất stress vì con, com bị chàm nặng đỏ ửng 2 má chữa mãi không khỏi giờ nó lan ra cả cổ, lưng, bé khó chịu, ngứa ngáy ăn ko ngon ngủ không yên cứ quấy khóc suốt, em đã đi khám vài nơi bs bảo bệnh này ko hết hoàn toàn đc vì thứ nhất do thời tiết hanh khô, thứ 2 do cơ địa nữa. Nhìn con thấy xót quá mà không biết làm thế nào

     

    1. Nam dược đa khoa says: Trả lời

      Bạn gọi tới số này , họ chữa cực hiệu Quả có cam kết bảo đảm !

      1. Nguyễn thị thanh loan says: Trả lời

        BBé nhà em hơn 2 tuổi   có những đốm  đỏ ở vùng  má  lúc đầu tbif ít 3 hôm này thì lan rộng  em muốn hỏi bsi  nên dunhf gi

    2. Thiện Thanh says: Trả lời

      Thật sự là stress của mẹ cũng lớn nhung mà những khó chịu của con còn lớn hơn đấy bạn ạ. Đúng là bệnh này không hết hoàn toàn được nhưng mà nếu có phương pháp phù hợp thì có thể giúp con không phải chịu những tổn thương nặng nề và hạn chế được khả năng tái phát bệnh. Rồi sau đó con lớn dần lên bệnh sẽ khỏi dần. Chứ cứ nghĩ là không chữa được xong rồi để bệnh ngày càng nặng dẫn đến nhiễm khuẩn thì khổ lắm. Mình theod dõi trên chương trình sống khỏe mỗi ngày VTV2 thấy có trung tâm thuốc dân tộc này uy tín đấy. Bạn tham khảo thêm rồi chữa cho con nhé: https://www.thuocdantoc.org/trung-tam-thuoc-dan-toc-dong-hanh-cung-vtv2-day-lui-vay-nen-viem-da-co-dia-bang-dong-y.html

  5. Trang Anh says: Trả lời

    Cu nhà em bị viêm da cơ địa từ 2 tháng cơ, bôi đủ thứ không khỏi em cho đi viện da liễu thì bác sĩ kê cho thuốc eumovate và kem dưỡng ẩm nhưng cứ mùa đông là mẩn đỏ hết 2 má, bôi được 1 thời gian lại bị, đi bệnh viện bs lại kê cho thuốc khác nhưng vẫn ko ăn thua, em đến đầu hàng chả biết làm thế nào nữa, em có tìm hiểu thì thấy nhiều mẹ chia sẻ có thuốc đông y của Trung tâm Thuốc dân tộc chữa chàm cho trẻ rất hiệu quả mà an toàn nữa, không biết ở đây có mẹ nào đã chưa cho con khỏi rồi chưa ạ chia sẻ cho em chút kinh nghiệm với ạ.

     

  6. Nguyễn Thị Quỳnh Trang says: Trả lời

    Bé nhà em sinh vào mùa lạnh, đẻ ra đc 1 tháng da mặt và toàn thân rất khô ráp, điển hình là đợt rét đậm 2 má bé phồng rộp đỏ ửng hết lên,  trán và quanh đầu bé cứ bị từng mảng mẩn mụn nổi, bé rất ngứa hay gãi em sinh con đầu lòng chả có tí kinh nghiệm gì cảm thấy rất lo lắng, cho con đi khám ở viện da liễu bác sĩ kê thuốc bôi và dặn về dưỡng ẩm thêm vì càng để da khô thì tình trạng càng nặng, em bôi 7 ngày cũng đỡ nhưng ko khỏi hẳn, em cho bé đi khám lại bs lại kê thuốc khác về bôi cũng chả cải thiện tình hình là mấy, em đọc thành phần thì thuốc đều có chữa thành phần corticoid mà cứ sử dụng kéo dài như vậy sẽ gây tác dụng phụ là teo da và ảnh hưởng đến thận, rất may 1 lần bạn của mẹ chồng em đến nhà chơi cô ý có quen 1 bác sĩ ở trung tâm thuốc dân tộc cô ý hẹn em mang bé đến khám bs bảo trường hợp của bé nhà e chưa đến mức nặng lắm nhưng để lâu khiến bé khó chịu và khó chữa hơn, bs kê thuốc về ngâm rửa và bôi còn thuốc uống thì chưa phải sử dụng đến, hàng ngày e pha thuốc ra rửa mặt cho con sau đó lau khô và bôi thuốc. Khoảng 1 tháng da bé dịu hơn hẳn, đỡ rất  nhiều nhưng e vẫn tiếp tục kiên trì sử dụng bôi theo bs dặn là bôi trong 3 tháng, giờ da bé đã khỏi hoàn toàn da nhẵn bóng, rút kinh nghiệm em thường bôi kem dưỡng ẩm cho bé hàng ngày, trộm vía 1 năm nay không thấy bé bị trở lại, cảm thây rất mừng em cũng chia sẻ cho rất nhiều mẹ rồi, các mẹ nào có con bị chàm hay viêm da cơ địa thì tham khảo nhé.

     

    1. Nguyễn văn chung says: Trả lời

      e có con bị chàm nặng dẫn đến viêm da cơ địa, cho đi da liễu trung ương lấy thuốc bôi ko đỡ, e rất mong muốn đc chia sẻ kinh nghiệm dùng thuốc để chữa trị con con ạ

      em cảm ơn rất nhiều ạ

    2. chu thuỷ says: Trả lời

      Bạn ơi ?bé nhà mình đc 1thang là bi Viêm da cơ địa ,bs kê thuốc ,2 lần kham viện nhi rồi k khỏi .bạn tư áaan giúp mình nhes .mình rất lo lắng 

      cảm ơn bạn 

    3. Hồng Vân says: Trả lời

      Có phải bài thuốc được báo chí đưa tin là hiệu quả và an toàn với các bệnh viêm da này không bạn ơi. https://www.doisongphapluat.com/can-biet/y-te-suc-khoe/song-khoe-moi-ngay-vtv2-gioi-thieu-bai-thuoc-chua-vay-nen-viem-da-co-dia-cua-trung-tam-thuoc-dan-toc-a301558.html. Mình mới tìm hiểu để đưa bé nhà mình đến chữa. May quá lại gặp bạn chia sẻ ở đây

  7. Ngọc Chi says: Trả lời

    Đúng là em phải cảm ơn trung tâm thuốc dân tộc rất nhiều, nhờ bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang của trung tâm mà bé nhà em đã khỏi hẳn viêm da cơ địa, con khó chịu 1 thì bố mẹ khó chịu 10 ý, rất may tìm đc bài thuốc an toàn và hiệu quả, 1 mùa đông trôi qua rồi em chỉ việc dưỡng ẩm cho con thôi bé không còn hiện tượng mẩn đỏ và nổi mụn rộp nữa, mỗi tội quá trình chữa bệnh rất gian nan nhất là cho bé uống thuốc, thuốc nam nên rất khó uống và hơi đắng em phải hòa với nước ấm và cho chút đường phèn vào cho bé dễ uống nhưng cũng như đánh vật ý, cũng may mà đã qua giai đoạn đó rồi.

     

  8. Giang says: Trả lời

    Cho mình xin địa chỉ trung tâm thuốc dân tộc đó với mn ơi, bé nhà mình đã 4 tuổi thường xuyên bị nổi mẩn đỏ, còn có mụn nước lan rông, ngứa ngáy cả đêm không ngủ đc mẹ khóc con khóc, em đi khám thì bác sĩ kết luận bé bị viêm da cơ địa, có dùng đủ loai thuốc tây ta nhưng vẫn ko khỏi triệt để, bé bị từ lúc sinh ra giờ đã 4 tuổi mà vẫn chưa tìm đc phương pháp nào để chữa tận gốc của bệnh, không biết bệnh này có chữa được không hay chỉ giảm triệu chứng thôi ạ?

     

    1. Kiều Hán says: Trả lời

      Địa chỉ đầy đủ của Trung tâm thuốc dân tộc đây mọi người nhé

      Cơ sở Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70, Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân – SĐT, Zalo:  (024) 7109 6699 – 0983 059 582

      Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – SĐT, Zalo: (028) 7109 6699 – 0932 064 179

      Website: http://www.thuocdantoc.org

      Fanpage: Trung tâm Thuốc dân tộc

  9. Trần Thùy Linh says: Trả lời

    Bé nhà em 2 tuổi bị chàm sữa như kiểu đến hẹn lại lên ấy ạ, e có chữa đủ kiểu vẫn ko hết, giờ e kiểu sống chung với lũ cứ kệ vậy thôi, em thường bôi kem dưỡng ẩm ngày 2 lần cũng đỡ chút, em cũng tìm hiểu thì có thuốc uống điều trị bệnh này nhưng em ko dám cho bé uống vì sợ cháu còn nhỏ uống thuốc tây nhiều ko tốt cho sức khỏe, hôm nay đọc báo mới biết bệnh chàm gây biếng ăn chậm lớn ở trẻ nhỏ vậy mà lâu nay em ko để ý nhiều lắm, tại đi viện khám mấy lần về cứ dừng thuốc là cháu lại bị nên em chán chả chữa nữa, không biết có phải vì thế mà con cả năm nay chả tăng lạng nào không :((

     

  10. Phạm Quỳnh Nga says: Trả lời

    Em cảm thấy rất hối hận các mẹ ạ, e chăm con lần đầu thiếu kinh nghiệm con bị chàm sữa mà em lại tưởng con bị nẻ do khô da, ban đầu biểu hiện chỉ là ban đỏ nhỏ và bong tróc thôi, em cứ bôi kem dưỡng ẩm cho trẻ em nhưng càng ngày con càng bị nặng hơn, xuất hiện mụn nước li ti, con khó chịu ngứa ngáy hay đưa tay lên dụi mặt làm các mụn nước vỡ ra, có khi gãi mạnh quá còn gây chảy máu, con quấy khóc khó chịu và biếng ăn, em có cho con đi bệnh viện da liễu khám bs kết luận là bị viêm da cơ địa, bs có kê thuốc kẽm oxit để  bôi kèm theo thuốc Corticode  nhưng những nốt mụn vẫn không hết, em đổi khám chỗ khác thì bs kê thuốc về bôi cũng chỉ đỡ vài hôm đầu, sau dừng ko bôi nữa thì lại bị. Cho em hỏi trường hợp bé nhà em thì bệnh chàm sữa này có thể chữa khỏi hoàn toàn đc ko ạ, bé hiện nay đc 18 tháng rồi ạ

     

    1. Vinh Thế says: Trả lời

      Bé có thể ổn định bệnh, hạn chế tái phát nếu như bạn dừng ngày việc sai lầm khi lạm dụng thuốc Tây nhé. Bnạ có đổi đơn thuốc bao nhiêu lần cũng không hiệu quả đâu. Da của con giờ là bị bào mòn nghiêm trọng rồi đấy. Bạn nên chuyến sang dùng thảo dược đông y đi vì dù sao thì thảo dược cũng an toàn hơn

  11. Tuyết Nhung says: Trả lời

    Trước mình cũng cho con đi khám da liễu bs khuyên hạn chế tối đa chất tẩy rửa hay xà phòng các chất hóa học tiếp xúc với bé, hạn chế sữa tắm có chất tẩy rửa cao và không có mùi thơm cho bé, hoặc chỉ nên tắm loại cetaphil dưỡng ẩm cho da, tắm xong nên bôi ngay kem dưỡng ẩm cho bé, nên bổ sung vitamin thường xuyên bằng đường ăn uống, thường chế độ ăn mất cân bằng nhiều đạm quá cũng khiến bé bị tái phát chàm, nhà cửa sạch sẽ nhất là giường ngủ phải thay ga gối thường xuyên tránh để bé tiếp xúc bụi bẩn, tăng cường đề kháng cho con.Bệnh chàm do cơ địa tức là bình thường cơ địa trẻ đã có sẵn nhưng không biểu hiện, khi gặp yếu tố thuận lợi sẽ phát chàm, thế nên bố mẹ cố gắng lưu ý những điều trên để hạn chế bệnh chàm tái phát. Đấy bác sĩ tư vấn cho mình như vậy mình truyền đạt lại cho các mẹ lưu ý nhé

     

  12. Trangg Linhh says: Trả lời

    Bé Bin nhà em bị chàm sữa từ 3 tháng tuổi, con bị rất nặng ở mặt và lan ra khắp người. Em cho con đi khám nhưng chỗ nào cũng kê cho 1 đống thuốc bôi, thuốc uống, em đọc thành phần thì thuốc nào cũng chưa corticoid mà mọi người lên mạng thì biết tác hại của corticoid như nào đối da rồi ngoài nguy cơ bị teo da còn ảnh hưởng đến gan, thận ….rất nhiều tác hại nhưng vì hiệu quả nhanh nên rất nhiều mẹ đã lạm dụng để chữa cho con, mình từ khi sinh Bin luôn tâm niệm sẽ hạn chế mức tối đa nhất thuốc Tây cho con, rất may mình vào mấy nhóm chia sẻ kinh nghiệm với các mẹ bỉm sữa thì đc 1 chị giới thiệu cho đến trung tâm thuốc dân tộc mua thuốc thanh bì dưỡng can thang về cho con. Mình có tìm hiểu bài thuốc thì thành phần chỉ toàn thảo dược nhưng vẫn chưa tin tưởng lắm, đích thân mang con đến trung khám thì đc bác sĩ tư vấn rất nhiệt tình, trung tâm khá là uy tín nên mình hoàn toàn tin tưởng, trường hợp bé nhà mình còn nhỏ nên bs chỉ kê thuốc về pha ra tắm kết hợp thuốc bôi thôi, sử dụng đc khoảng gần 1 tháng kết hợp với bôi dưỡng ẩm thì giờ da bé đã mịn màng hơn trước luôn, tuy vẫn còn hơi đỏ nhưng bs bảo vẫn kiên trì sử dụng thuốc cho hết liệu trình sẽ khỏi. Hi vọng có thể diều trị khỏi cho con mà ko bị tái phát. Đây là 1 sp rất tốt nên dùng cho các bé, mình chia sẻ lên đây để các mẹ có thêm thông tin về điều trị chàm sữa cho con vừa an toàn mà ko có bất cứ tác dụng phụ nào, trừ trường hợp bất khả kháng mới phải dùng đến corticoid,trước khi dùng bất cứ thứ gì cho con các mẹ nên tìm hiểu thật kĩ 

     

  13. Xuyến says: Trả lời

    Em cũng chữa cho bé nhà em bằng bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang này đấy, công nhận bài thuốc tốt thật nhưng thời gian thì hơi lâu 1 chút, bình thường bôi thuốc tây thì chỉ hôm trước hôm sau là đỡ, nhưng mình dùng thảo dược thì hiệu quả chậm hơn, phải hơn 1 tuần mới bắt đầu thấy giảm ửng đỏ và các đầu mụn khô lại, sau đó da bong tróc nhẹ em phải bôi dưỡng ẩm thường xuyên, dần dần da mới hết bong tróc và đỡ khô ráp hơn trước, bác sĩ bảo phải 2-4 tháng mới có hiệu quả cá nhân em theo dõi con thì thấy kiên trì sử dụng thuốc thì tầm tháng rưỡi đã giảm hết triệu chứng rồi tuy nhiên vẫn phải sử dụng thuốc đến khi da hết hồng ban trở lại trạng thái ban đầu, mừng nhất là chữa khỏi và con ko bị tái phát, sao trung tâm không quảng cáo rộng rãi để nhiều mẹ biết bài thuốc này chữa cho con nhỉ, nhiều mẹ cứ kêu chữa nhiều nơi mà con cứ tái đi tái lại không khỏi

     

  14. Nguyễn Thắm says: Trả lời

    Mình ở xa quá ko ở HN mà con nhỏ cũng ko có điều kiện xuống HN khám cho con đc, mình muốn hỏi là mình có thể chụp ảnh gửi cho bác sĩ để bác sĩ tư vấn và gửi thuốc về cho mình đc không?

     

  15. Linh Nếp says: Trả lời

    Em cũng ở Nghệ An con mới đc 4 tháng đã viêm da cơ địa nặng, đầu tiên bé chỉ bị vài vết nhỏ nhỏ trên má thôi sau dần lan rộng ra khắp mặt và cả người, nhất là tay đầu gối và lưng cứ nổi từng mảng sần đỏ, con ngứa gãi chảy cả máu ra, em đun lá trầu không, lá kinh giới, mướp đắng thử đủ các loại đun cho con tắm nhưng không đỡ tí nào, con ngứa ngáy mất ăn mất ngủ em tình cờ đọc đc bài báo nên biết thông tin về trung tâm thuốc dân tộc, bác sĩ cũng tư vấn nếu ko có điều kiện ra thăm khám trực tiếp bs sẽ gửi thuốc cho về để tắm cho con và bôi thử, nếu 10 ngày có thuyên giảm thì tiếp tục bôi tiếp còn không thì liên hệ lại với bs, từ hồi lấy thuốc về em tắm cho con em thấy con đỡ ngứa hơn, đêm ngủ ngon hơn không thấy dậy quấy khóc nữa, bề mặt da đã se se lại và bong vẩy, em thấy rất mừng vì bệnh có chiều hướng tiến triển tốt

     

  16. Hồng Nhung says: Trả lời

    Số của bs Lan 0983 059 582. Trước mình gọi đến tt thì xin đc số bác sĩ Lan nên mình thường liên hệ trực tiếp với bác sĩ luôn, bs nhiệt tình lắm ạ, nhiều khi đông bệnh nhân khám em gọi không liên lạc đc lúc hết bệnh nhân rảnh cái là bác sĩ gọi lại cho em luôn, nhà xa chưa đc tận mắt đến trung tâm chỉ liên hệ qua mạng và điện thoại thôi nhưng cảm giác bác sĩ rất có tâm ý nên em thấy rất tin tưởng.

  17. Dinh Duyen says: Trả lời

    Giờ nhiều bà lang băm lắm, nên thuốc bôi hay uống mua cho con cũng phải cân thận, cứ đến nơi nào uy tín có giấy chứng nhận của bộ y tế mà mua chị ạ, chứ mấy bà lang đấy toàn tự phát nhiều khi truyền tai nhau xong ko biết thực hư thế nào cứ đến bốc thuốc bừa bãi về cho con uống, hậu quả thì lại con mình chịu chứ ai, chị thử cho cháu đến Trung tâm thuốc dân tộc ở nguyễn thị định, chỗ b31 ngõ 70 khám xem sao, ở đấy toàn bs giỏi ở viện Y học cổ truyền công tác ở đó, trung tâm rất uy tín chứ không như mấy bà lang băm tự phát đâu.

  18. Bình Yên says: Trả lời

    Trước tôi cho con khám nhiều nơi bs cũng kết luận viêm da cơ địa và phải sống chung với lũ vì ko có thuốc chữa khỏi, tôi cứ nghĩ vậy nên cũng do dự khi tìm kiếm thuốc chữa viêm da cho con, đến khi con của sếp tôi cũng bị viêm da cơ địa và chữa khỏi tôi tận mắt chứng kiến mới dám tin, vậy mà 2 năm nay tôi đã bỏ lỡ cơ hội chữa khỏi của bé, con tôi đi xét nghiệm thì chỉ số dị ứng của con cao gấp 50 lần tiêu chuẩn, tôi cho con đến khám ở b31 ngõ 70 nguyễn thị định bác sĩ cứ bảo sẽ khỏi nhưng trong lòng tôi vẫn chưa yên tâm đc, nhưng đúng là kì lạ thật sau 1 liệu trình sử dụng thuốc kiên trì da của con dịu dần và gần như nhẵn nhụi ý. sau điều trị 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng và giờ là tháng thứ 6 với đủ lượt thay đổi thời tiết từ nồm sang hanh, từ ấm sang lạnh, từ thu sang đông, từ mưa sang nắng mà con không hề hấn gì. Con ăn thịt gà, thịt bò, trứng, cá không sao cả, cả nhà rất mừng đúng là bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc kì diệu thật, sau 1 năm ko tái phát tôi mới đủ tự tin để lên đây chia sẻ với mọi người.

  19. Đỗ Thanh Nhàn says: Trả lời

    Bạn ơi bạn gọi cho bác sĩ tư vấn bằng số nào vậy? Mình gọi vào số của trung tâm thuốc dân tộc trên web toàn máy bận, bạn có thể cho mình số bác sĩ để mình liên hệ trực tiếp đc không?

     

  20. Đỗ Ngọc says: Trả lời

    Chia sẻ cho các mẹ về cách chữa chàm sữa đơn giản ko tốn kém và hiệu quả của em, bé nhà em cũng bị chàm sữa từ hơn 2 tháng tuổi cơ. Trên 2 má lúc nào cũng mẩn đỏ, em cũng cho con đi khám và mua thuốc nhưng cứ đc chục hôm dừng thuốc thì con lại nổi mẩn lên thành từng mảng ý, xong còn xuất hiện cả mụn nước li ti ở đám sần đó, thời gian đó em bị stress vì áp lực khi nhìn thấy con thì xót mà ko có cách nào trị dứt, em đọc rất nhiều sách thì trong cuốn nuôi con bằng sữa mẹ có chỉ cách chữa chàm sữa bằng sữa mẹ, em thử áp dụng là sau khi tắm cho bé sạch sẽ em sẽ vắt 1 ít sưa mẹ ra và thoa vào chỗ bị chàm sau đó bôi thêm 1 lớp kem dưỡng ẩm nữa để sữa mẹ không bị bay hơi mất. Sau khi áp dụng đc hơn 1 tuần thì bắt đầu thấy da bé bắt đầu lành lại, mềm mại hơn ko bị bong tróc nữa, mình kiên trì áp dụng cách này cho con hàng ngày, giờ bé hơn 1 tuổi rồi ko thấy chàm sữa xuất hiện nữa, các mẹ thử xem nhé

  21. Dang Thuy Ha says: Trả lời

    Ôi cái sữa mẹ đúng là tốt thật nhỉ, để em thử về bôi sữa mẹ cho bé xem có đỡ không, sữa mẹ tốt và nhiều vitamin mà, trước đây cũng nghe nhiều mẹ chia sẻ đắp mặt bằng sữa mẹ da đẹp lắm mà giờ mới biết sữa mẹ còn chữa chàm cho con nữa, đúng là sữa mẹ kì diệu thật.

     

  22. Lê Nhung says: Trả lời

    Bạn ơi chưa có kiểm chứng nào chứng nhận sữa mẹ chữa đc chàm cho bé đâu, cũng tùy mức độ bệnh nặng hay nhẹ của bé nữa, bôi lung tung gây viêm da nặng hơn lúc đấy ai chịu trách nhiệm cho bạn, biết là sữa mẹ thì tốt thật nhưng quá trình mình lấy sữa bôi vào mặt vào người con rồi ko đảm bảo vệ sinh còn nhiều vi khuẩn xâm nhập tình trạng bệnh lúc đấy còn nặng hơn ý, tốt nhất con bị thì nên đi khám bs cho yên tâm.

     

  23. Thu Minh says: Trả lời

    Đúng rồi đấy chị ạ, nhiều mẹ cứ áp dụng bài thuốc dân gian tắm là trà xanh lá trầu không…. rồi các loại lá cho bé nhưng nguồn cung cấp ko đảm bảo lá thì toàn phun thuốc trừ sâu hay hóa chất độc hại tắm vào tình trạng không đỡ còn thấy viêm nặng hơn

     

  24. Khánh Ly says: Trả lời

    Kinh nghiệm của mình là nếu có thể dùng lá thì dùng ngay khi con vừa nổi mẩn. Sẽ nhanh khỏi và k bị nhiễm trùng. Dùng lá thì phải rửa sạch ngâm muối. Khi dùng lá các vết thương sẽ se lại, sau đó bong da dần ra là khỏi thôi, nhưng có thể là các trường hợp nhẹ sẽ khỏi, còn trường hợp nặng hơn bị viêm rồi thì cần đi khám và lấy thuốc điều trị chứ cứ để ở nhà chỉ dùng mấy bài thuốc dân gian thôi có ngày da con bị viêm nặng hơn lúc đấy chữa còn mệt hơn.

     

  25. Chan Chan says: Trả lời

    Chữa chàm sữa là cả 1 quá trình dài, mẹ phải tìm hiểu và có kiến thức chứ ko nên ai xui gì làm nấy, ngươi chịu hậu quả là con mình chứ chả ai khác đâu ạ, tốt nhất nên cho bé đi khám, đông và tây y mỗi phương pháp lại có mặt lợi và hạn chế riêng, chữa thuốc tây thì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của con, còn thuốc đông y thì lích kích và mất nhiều thời gian nhưng mình nghĩ là chữa bằng thuốc Đông y có nguồn gốc đảm bảo và uy tín sẽ tốt và an toàn hơn đấy ạ

     

  26. Thanh Thuy says: Trả lời

    Mua thanh bì dưỡng can thang dạng để ngâm rửa về tắm cho con rất là tốt nhé, con mình trước đã chữa khỏi chàm sữa nhờ bài thuốc này đấy, lúc con khỏi rồi thỉnh thoảng mùa hè nóng hay rôm sẩy còn thừa mấy gói thuốc mình pha ra cho con tắm mà mây hôm hết sạch rôm sẩy mẩn ngứa, sau đó mình còn mua thêm vài hộp nữa đề phòng lúc nào con nổi mẩn đỏ thì pha ra cho con tắm, công nhận hiệu quả tốt thật

     

  27. Ngọc Linh says: Trả lời

    Con em học lớp 6 tuổi rồi mà cơ địa bị viêm da từ bé, bs bảo dần dần lớn sẽ hết mà giờ cháu học lớp 1 vẫn chưa khỏi, từ bé dị ứng đạm sữa bò, e đi làm bà ở nhà pha sữa ngoài cho cháu uống xong khoảng 1 giờ cháu nổi mẩn đỏ khắp người, e cho vào viện bs kê thuốc chống dị ứng và 1 số loại thuốc nữa về cho uống thì con khỏi nhưng sau lần đó cứ ăn gì lạ vào là lại nổi mẩn đỏ khắp cả người, giờ đi đâu ăn thức ăn lạ, hay hải sản là bị dị ứng, em rất lo lắng mà chưa tìm được giải pháp nào không biết bệnh viêm da cơ địa của con em có thể chữa khỏi bằng thuốc đông y này không nhỉ.

     

  28. Sandy Ngọc Anh says: Trả lời

    Có mẹ chữa khỏi chàm cho con chia sẻ này các mẹ thử tham khảo xem có học hỏi thêm đc kinh nghiệm gì không nè https://www.chuyenkhoadalieu.net/thuoc-dieu-tri-benh-viem-da-co-dia-tot-nhat.html 

     

  29. Bảo Trang says: Trả lời

    Con tôi đc 3 tuổi nhưng bị chàm cơ địa, cháu thường bị ở đầu, mặt và khuỷu chân khuỷu tay vết chàm nổi cộm dày, sờ vào rất thô ráp thỉnh thoảng có mụn chảy nước vàng, rất ngứa, từ bé cháu rất biếng ăn, đêm ngủ ko ngon, tôi đã bổ sung vitamin và rât nhiều loại kích thích ăn ngon nhưng vẫn ko ăn thua, bệnh của cháu tôi cũng đi nhiều bệnh viện lớn kết hợp cả đông tây y mà vẫn chưa tìm ra đc cách giải quyết triệt để, có người mách bà lang ở Thái Bình chuyên chữa bệnh này cho rất nhiều người lớn và trẻ nhỏ khỏi bệnh nên tôi cũng lặn lội cho cháu đến lấy thuốc về uống và bôi, lần đầu rất hiệu quả cháu gần như hết sần và ngứa, vài tháng sau bị lại tôi lại đến đó lấy thuốc nhưng hiệu quả ko như lần đầu, sau đó thì cháu tái phát liên tục uống hay bôi cũng như không. Tôi muốn hỏi đã mẹ nào chữa cho con mà bị vậy chưa ạ?

  30. Vicky Hoang says: Trả lời

    Các mẹ con bị chàm thì nên chịu khó đun cả lá trầu và lá sài đất lên tắm cho con. Cho thêm 1 ít muối khi tắm nhé. Cứ chữa dân gian đi là lành nhất đừng thấy con lâu khỏi bôi thuốc tây là chết dở đấy. Ngoài ra có thể dưỡng ẩm sau tắm cho con bằng dầu dừa nguyên chất rồi khi dầu thấm rồi thì bôi nước lá trầu cho con. Tuyệt đối k đắp lá trầu lên trực tiếp vì lá trầu có tươi có tính nóng dễ gây bỏng đấy

     

  31. Nguyen Xuan says: Trả lời

    Thảm nào em giã lá trầu đắp lên mặt cho con mà con em cứ rấm dứt quấy khóc cả đêm, có khi là do em đắp trực tiếp lên da làm con bị nóng rát khó chịu nên mới quấy khóc nhỉ, vậy là phải đun nước ra rồi mới bôi cho con đúng không ạ, để tối nay về em thử đun nước pha loãng ra bôi cho bé vậy.

     

  32. Nguyễn Phương Dung says: Trả lời

    Con em bị chàm ở mặt, em đọc trên mạng thì thấy dấu hiệu của cháu thì thấy giống chàm thể đồng tiền, trên người con thường có các vết chàm kích thước như hình đồng xu tròn, thường bị nhiều ở cánh tay và chân và lưng, lúc đầu vết loét nhỏ ko bị tổn thương nhiều em chỉ vệ sinh sạch sẽ bằng nước muối sau đó bôi hồ nước vào thì thấy con có vẻ dễ chịu và ko ngứa, nhưng càng về sau thì em bôi hồ nước thấy ko hiệu quả nữa, em cho bé đi khám thì bác sĩ bảo bệnh này bị mãn tính nên bệnh không biến mất hoàn toàn đc, sẽ tái phát liên tục. Em muốn hỏi là nếu chữa đông y thì hiệu quả có cao không, đã mẹ nào có con có tình trạng bệnh giống con em ko có thể chia sẻ cho em chút kinh nghiệm chữa bệnh này đc ko

     

  33. Linh Mỡ says: Trả lời

    Bệnh chàm đồng tiền nghe nói rất khó chữa, vì nó rất hay tái phát, con gái lớn của tôi 8 tuổi rồi vẫn bị bệnh này, da bị viêm nhiễm thỉnh thoảng rỉ nước, rất khô ráp như vẩy da cá, tôi đã chữa ở viện da liễu trung ương, bạch mai uống và bôi rất nhiều loại thuốc rồi, nhưng cứ thay đổi thời tiết nóng sang lạnh là bị, tôi cũng đặt thuốc trị chàm từ Pháp, Mỹ về mà cũng ko ăn thua, trời mát mẻ dưỡng da đều thì đỡ nhưng cứ lạnh và hanh khô thì da cháu lại bắt đầu nổi các vết chàm lên, chắc tôi phải thử đổi sang chữa bằng phương pháp đông y xem sao, thấy nhiều mẹ đã chữa khỏi làm mình thấy có hi vọng hơn.

     

  34. Yến says: Trả lời

    Con em bị chàm nhưng ko nhiều lắm, em có đặt 1 loại dưỡng ẩm của mỹ có tác dụng vừa dưỡng ẩm vừa chữa bệnh chàm da ở trẻ, em bôi hàng ngày thấy cũng giảm triệu chứng nhiều đó, mẹ nào cần liên hệ lại với em gửi ảnh hộp thuốc cho. 

     

  35. Nguyễn Phượng says: Trả lời

    Các mom ơi có mom nào dùng nhựa chuối xanh bôi vào chỗ chàm cho con chưa. Hôm trước mới heo may mà bé nhà em đã nổi chàm được mách bôi nhựa chuối xanh thế là em cũng đánh liều bôi xem sao vì em cũng dùng đủ các loại thuốc rồi mà ko ăn thua gì. Thế mà trộm vía tối hôm trước bôi đến ngày hôm sau thì đỡ đỏ và hai hôm nữa là da bắt đầu bong đến hôm nay sau một tuần thì viết chàm đã khỏi hẳn, mừng quá. Em cũng ko biết có khỏi hẳn ko nhưng cứ đỡ là mừng rồi mà nó lành ko thâm ko sót gì cả bé nhà em còn ngồi yên cho bôi. Sắp đến mùa đông rồi các bé bị chàm thương lắm. Em chia sẻ lên đây mom nào có con bị chàm mà dùng các loại mà ko đỡ thì thử xem nhé vì nó cũng không gây khó chịu gì cho bé đâu

     

  36. Bùi Thị Hảo says: Trả lời

    Mình cũng thử bôi nhựa chuối mà ko thấy đỡ. mom bôi mấy lần trên ngày. và bôi mấy ngày thì mới đỡ vậy?

  37. Thu Lê says: Trả lời

    Con mình bị chàm khô mình thường bôi dầu dừa cho con, các mom nên tự làm dầu dừa sẽ đảm bảo hơn hoặc mua chỗ uy tín chứ nhiều chỗ bán trên mạng pha linh tinh không đảm bảo đâu ạ, mình bôi hàng ngày luôn, ngày nào ít nhất cũng 2-3 lần, da đủ độ ẩm không bị khô sẽ hạn chế hơn rất nhiều, các mẹ nên kiên trì bôi dưỡng cho con nhé, đừng để phát bệnh nặng rồi mới tìm thuốc chữa

     

  38. Lại Phương Thảo says: Trả lời

    Em đã dùng qua hết các loại dưỡng ẩm cho bé từ dầu dừa, rồi tất tần tật các loại dưỡng ẩm của tây ta tầu đủ cả… mà ko thấy đỡ. Có loại nào dùng nữa ko mọi ng chỉ em với. Em đang bắt đầu hơi nản nản. Hay em thử liều mua thuốc lá đông y về tắm cho con nhỉ, thấy nhiều mẹ đã dùng cho con rồi khen hiệu quả mà e chưa thử, giờ nhìn con thảm quá, ko ăn ko ngủ đc vì ngứa.

     

  39. Vân Mây says: Trả lời

    Cho mình hỏi là thuốc lá để tắm đấy sử dụng như nào, có phải là đun rồi cho bé tắm ngâm vào đúng ko ạ? Làm có mất thời gian không các chị?

     

  40. Lee Coco says: Trả lời

    Không đâu em, thuốc dạng ngâm rửa thì nó như túi trà lọc ý, trước khi tăm minh chỉ cần cho ra cái chậu sau đó ngâm vào nước nóng rồi đợi nó nguội rồi cho con tắm thôi, bị ở mặt thì mình lấy khăn mặt thấm nước lau sạch sẽ cho con, sau khi tăm thì bôi thuốc là đc, quan trọng chịu khó dưỡng ẩm da cho con.

     

  41. Bảo Trâm says: Trả lời

    Cho em hỏi thuốc Thanh bì dưỡng can thang có đắt không ạ? có thuốc uống không chỉ cần thuốc ngâm rửa và bôi thôi ạ? có phải trường hợp nặng mới phải uống thuốc không ạ?

     

  42. Mẹ Tũn says: Trả lời

    Thường thì đi khám bs sẽ tùy tình trạng của bệnh mà kê thuốc cho, bé tầm từ 2 tuổi trở lên mà nặng quá thì sẽ có thuốc uống, còn đâu trường hợp dưới 2 tuổi thì chỉ cần mua thuốc dạng ngâm rửa và dạng bôi thôi, trước đi khám bác sĩ và 1 số người cũng nói với mình bệnh viêm da này do cơ địa thì chữa làm sao khỏi, phải đợi bé lớn hệ miễn dịch tốt thì mới ổn định bệnh, mình vẫn chữa cho bé bằng thuốc đông y và rất may trộm vía con mình đáp ứng tốt chữa khỏi lần đấy thôi sau mình ko thấy bị tái phát như nhiều trường hợp các mẹ cứ kêu con bị tái phát liên tục

     

  43. Hoa Hóng Hớt says: Trả lời

    Các mẹ đừng tin mấy quảng cáo trên mạng xong mua thuốc ko rõ nguồn gốc cho bé bôi nhé, em thấy quảng cáo thuốc Thanh Mộc Hương tốt với thảo dược nên mua về cho con sử dụng. Trời ơi đc 6 ngày con em còn quấy khóc, ngứa rát và khó chịu hơn, không biết có phải do bé nhà em ko hợp thuốc hay ai cũng vậy mà em đc 1 phen hú hồn, tìm hiểu kĩ mới thấy thuốc này chỉ bán trên mạng ko có trụ sở hay công ty mà chỉ bán và phân phối trên mạng quảng cáo đúng tâm lí các mẹ bỉm sữa thế là cứ mua thôi, may em mới dùng trong thời gian ngắn và dừng kịp thời.

     

  44. Đỗ Chi says: Trả lời

    Giờ nếu chữa bằng thuốc tây thì các mẹ vào viện da liễu còn chữa bằng phương pháp đông y thì chỉ có vào trung tâm thuốc dân tộc thôi nhé, ở trung tâm có bs đàng hoàng còn khám xét và kê thuốc cho tùy thực trạng bệnh của bé, mình mua linh tinh trên mạng ko biết dường nào mà lần, bé nhà mình chậm lớn còi cọc 1 phần cũng do bị viêm da cơ địa từ bé, rất kén ăn nữa, sau khi chữa khỏi viêm da cơ địa ở trung tâm thuốc dân tộc ý bé ăn ngon ngủ tốt hơn, tăng hẳn 2kg, trường hợp nhà mình bs gia giảm thêm 1 số vị thuốc kích thích bé thèm ăn, ăn ngon và ngủ ngon hơn. Giờ cứ yên tâm chăm con thôi

     

  45. Hường Bin says: Trả lời

    Chị ơi bé nhà chị uống thuốc có dễ uống không ạ? 1 liệu trình phải uống trong bao lâu ạ? Mà thuốc thang thì mình mua về sắc ra cho bé uống ạ, bé nhà em 5 tuổi cũng biếng ăn và chậm lớn lắm ạ, chả biết có phải do bị viêm da cơ địa khiến trẻ lười ăn không, con nhà em mỗi lần thay đổi thời tiết, hay ăn hải sản, tôm, trứng là lại bị dị ứng mất mấy ngày mới khỏi, sau đó thì bé ngứa ngáy và rất khó chịu, em đã chữa nhiều cách nhưng cứ khỏi lại bị, em để ý thấy mỗi năm cháu cũng bị ít đi thôi, số lần bị ko dầy đặc như trước mà cũng giảm đi, nhưng từ bé đến lớn cứ còi cọc suy dinh dưởng chả thấy lớn tí nào, có khi em cũng thử cho cháu đi khám lấy thuốc vừa chữa bệnh vừa kích thích ăn xem có cải thiện không, chứ ra đường người ta cứ bảo bố mẹ ăn hết phần của con làm em cũng nẫu ruột

     

  46. Nguyễn Hải Yến says: Trả lời

    Thường liệu trình là từ 2-4 tháng mới có tác dụng, bé nhà mình dùng đc gần 2 tháng thì hết mọi triệu chứng của bênh rồi nhưng bác sĩ vẫn bảo dùng hết 3 tháng mới dừng thuốc để khỏi tận gốc, trộm vía bé nhà mình sau khi sử dụng thuốc Đông y ăn đc ngủ đc, cứ ăn đc kiểu gì cũng lớn, quan trọng bé có hợp tác uống thuốc ko chứ ko chịu uống ngày nào cũng đánh vật nhau uống trong 3 tháng liền mệt phêt đây, con mình uống thử ko chịu hợp tác nên bs chuyển qua loại thuốc cô đặc dạng tiện lợi, mỗi ngày 2 thìa mình pha với nc ấm và cho chút đường phèn vào cho bé dễ uống, mới đầu sợ giờ lại thích ngày nào mẹ chưa cho uống là đòi.

     

  47. Thủy says: Trả lời

    Các mom ơi mình đang sống ở nước ngoài, trường hợp bé nhà mình bị rất nặng mỗi lần nhìn con mà thấy xót xa, mình cho bé đi khám chữa khắp nơi rồi nhưng con ko đap ứng thuốc, bé bị ngứa gãi chảy cả nước vàng có khi gãi mạnh còn chảy cả máu, bs bảo chỉ còn cách dưỡng ẩm cho bé thường xuyên thôi, có hôm đi ngủ quên ko bôi là tay bé bong tróc như lột da ấy, ở bên này mình tìm ko có những lá dân gian để mình tắm cho bé, mình có tìm hiểu trên mạng thì thấy các mẹ chia sẻ chữa khỏi cho con bằng thuốc Đông y rất hiệu quả, mình thấy như có thêm 1 hi vọng để chữa cho con thoát khỏi bệnh viêm da cơ địa này, sắp tới mình sẽ cho bé về Việt Nam để thăm gia đình sau đó mình sẽ thử cho bé đến trung tâm thuốc dân tộc khám và lấy thuốc về điều trị xem sao, cảm ơn nhưng thông tin hữu ích của các mom đã chia sẻ nhé.

     

  48. Dâu Tây says: Trả lời

    Bệnh chàm hay viêm da cơ địa tuy đơn giản mà rất khó chữa, chữa đúng căn nguyên tận gốc của bệnh thì mới khỏi đc, chỉ có đông y mới chữa đúng căn nguyên và tận gốc của bệnh đc, còn thuốc tây y thì chỉ chữa từ ngọn nên rất khó chữa khỏi triệt để đc, trung tâm thuốc dân tộc có rất nhiều bài thuốc hay chữa đc tận gốc của bệnh, mình đã chữa khỏi bệnh ở đây nên rất tin tưởng trung tâm.

     

  49. Ngọc Anh says: Trả lời

    Tôi cũng ko ngờ có thể chữa khỏi viêm da cơ địa cho con rẻ và đơn giản vậy, trước đây tốn vài triệu mua sữa tắm và dưỡng ẩm cho con.  Khỏi ngứa con ăn được đa dạng các loại thực phẩm thịt bò, gà, cá, đậu, sữa… nên chúng tôi k con lo con thiếu chất nữa. 

    Tất cả là nhờ Thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc kì diệu, tôi chia sẻ để hi vọng gia đình ai đó có bé bị bệnh hãy thử nếu bạn đã cầu tứ phương rồi mà không hiệu nghiệm như con tôi hoặc bạn sẽ có con đường ngắn hơn, tiết kiệm chi phí hơn để chữa bệnh cho con bạn

     

  50. Nguyen van chung says: Trả lời

    e có con bị chàm nặng dẫn đến viêm da cơ địa, cho đi da liễu trung ương lấy thuốc bôi ko đỡ, e rất mong muốn đc chia sẻ kinh nghiệm dùng thuốc để chữa trị con con ạ

    em cảm ơn rất nhiều ạ

    1. Lâm quang đạo says: Trả lời

      Dùng thuốc tây mà không ổn em cho bé chuyển qua Đông y đi, trung tâm Thuốc dân tộc ở Nguyễn Thị Định là cơ sở hàng đầu trong việc điều trị bệnh lý chàm này bằng Đông y đó em.

  51. Thien su long bong says: Trả lời

    2ben long mau cua be bi vay do co phai la cam cham khong ak

  52. Lê Thị Năng says: Trả lời

    Bé nhà em năm nay 5 tuổi. Hồi bé đi khám Nhi Đồng, Da Liễu bác sĩ nói bị chàm nhưng bán thuốc về bôi là bé nổi mụn ở chân nhiều hơn. Tới giờ bé cứ bị tái phát nhiều lần, rất nhiều mụn và lâu dần lan cả lên đùi. Vậy, em phải chữa cho bé như thế nào a. Em cảm ơn

  53. Bùi thị ngọc hà says: Trả lời

    Con em 40 tháng đi bệnh viện da liễu BS chuẩn đoán chàm. Đi 3 tuần liên tiếp BS đưa thuốc uống kết hợp với thuốc bôi. Sau vài ngày thì lớp da khô nứt và bong tróc cú kéo dài mà ko hết. Bác sĩ tư vấn giúp em

  54. Lê tuyết lan says: Trả lời

    Mong bac sĩ tư vấn giúp em,bé nhà em đc 2 tháng mà bị chàm khô ở cằm ,giò lan ra hai bên má đỏ nhìn sót quá,e có đưa brs đi khám ở viện mà họ kê thuốc bôi ko có đõ giò mong bac sĩ tư vấn giúp e cách trị khỏi hoàn toàn em xin cảm ơn

  55. Tuyết Lê says: Trả lời

    Chào các mẹ bé nhà mình 8 tháng tuổi, bé bị chàm sữa từ lúc 2 tháng tuổi tới nay. Mình đã cho bé đi khám và bôi nhiều loại thuốc nhưng đến nay chưa hết. Mà tình trạng bé có vẻ nặng hơn, mình rất lo lắng. Các mẹ có cách nào chữa khỏi chàm sữa cho bé nhà mình  không?

    1. Chí Anh says: Trả lời

      Đúng rồi bạn, bạn ở HN thì đến địa chỉ Biệt thự B31 ở ngõ 70 Nguyễn Thị Định, quận Thanh Xuân này nè, đợt đó là bs Lan khám cho bé nhà mình, hoặc không bạn mà bận không đến được thì gọi điện cho bs Lan nhờ bác tư vấn qua điện thoại cũng được đó, gọi qua số này nè 0962 448 569. À con mình chỉ tắm vào buổi sáng và có dùng thêm dạng bôi vào buổi tối nhưng bôi trong 2 tháng theo chỉ định của bác Lan đó. Con quấy khóc do ngứa thì bạn cứ xoa người con cho dịu cơn thôi nhé.

    2. Thu Nam Phương says: Trả lời

      Hãy mang con đi viện khám lại xem, để con bị lâu như vậy rất khó chịu. Hay bạn thử qua bên thuốc dân tộc khám cho con xem. Con mình cũng bị, trước dùng nhiều thuốc lắm, cho đến giờ thì đang mua và dùng thuốc thanh bì dưỡng can tắm cho con cách 2 ngày dùng 1 lần ròng rã 6 tháng. Vì mình không có sữa nên không uống để con bú được nên không uống thuốc rồi cho con bú.  Nhưng giờ đỡ nhiều lắm, và chỉ khi nào trời lạnh thì con mới bị lại chút thui! Bệnh này lớn chút sẽ tự đỡ/khỏi bạn ạ!

    3. Lê Thị Tịch says: Trả lời

      Mẹ Thu Phương ơi, mẹ khám ở đâu vậy chỉ em với ạ. Chỗ đó có phải phòng khám ở HN không ạ? Với mẹ cho bé khám bác sĩ nào thế?

  56. Thủy Tiên says: Trả lời

    Bé nhà mình bị chàm sữa nhưng lâu nay mình chủ quan do nhà ở Đà Lạt mát mẻ nên nó lặn. Mình đưa bé về ngoại ở Sài Gòn khi bé 4 tháng tới này 6 tháng thì tình trạng có vẻ nặng hơn, bé bắt đầu bỏ bú và các nốt lan nhiều. Mẹ nào biết nguyên nhân do đâu bị không mình muốn chữa dứt điểm thì có phương pháp dân gian nào an toàn không chứ vậy tội bé

    1. Mai bảo hiểm says: Trả lời

      Bạn ơi bạn có thể đưa cháu đến trung tâm thuốc dân tộc 145 Hoa Lan, phường 2, Phú Nhuận để thăm khám nha . Nguyên nhân có thể do hệ miễn dịch của cháu bé không khỏe hoặc các bệnh liên quan đến hệ miễn dịch, yếu tố di truyền của người trong gia đình có bị bệnh về da không. Tuyệt đối không tự điều trị ở nhà không khéo nặng thêm nha. Bạn tham khảo bài này nè, nhiều hiểm họa nếu tự chữa lắm đó

      https://www.chuyenkhoadalieu.net/cach-chua-viem-da-co-dia-o-tre-em-tai-nha-va-nhung-hiem-hoa-khon-luong.html

       

    2. Bích Trân says: Trả lời

      Bạn trước hết nên đi khám và hỏi ý kiến bác sĩ rồi hẵng sử dụng phương pháp dân gian cho bé nha, bé sẽ bị nặng hơn đấy nếu tự ý làm. Bé nhà mình đã từng dùng mà chưa hỏi ý kiến bác và khi đưa đi viện do bị nặng hơn đã bị bác sĩ mắng cho vì tội ngu dám đánh đổi sức khoẻ của con vì mấy cái kinh nghiệm “thấy bảo”

       

  57. Hân says: Trả lời

    Em lên hỏi nhờ các chị em thông thái tí ạ. Con em năm ngoái chỗ cằm là bị chàm sữa. Cứ lạnh nó lại loang ra. Hôm nay em thấy cằm lại nổi kiểu nốt nó đỏ mà dộp da như kiểu bị nứt nẻ.  Mà con em đi học rồi nên em rất sợ là do nó ở lớp ngậm đồ linh tinh rồi tay chân không được rửa. Các chị em chữa ntn không ạ

    1. Phong Lan says: Trả lời

      Em được bà chị đưa cả mẹ lẫn bé đến trung tâm thuốc dân tộc để thăm khám vì em thấy bệnh này dùng thuốc tây chỉ tội bé thôi. Da bé non lắm em sợ nên muốn tìm qua bên đông y, do bà chị điều trị bệnh viêm da bên này rồi. Đến khám bác Tùng cho thuốc về em uống để bé bú chứ bé em chưa có bôi được. Em uống trong 2 tháng thì bé nhà em các vết chàm không lan ra nữa, có dấu hiệu đỡ đỏ, đỡ nổi mẩn lên, sau đó mới kết hợp tắm bé để thanh nhiệt cho bé hơn khi bước vào mùa nắng. Em vẫn duy trì đến 3 tháng thuốc cho tình trạng bé ổn định hơn. Chị tham khảo thử bên này nhé.

    2. Hân says: Trả lời

      Trung tâm ứng dụng thuốc dân tộc đó hình như em có xem trên vtv2 chuyên chữa trị các bệnh ngoài da không chỉ điều trị tốt cho người lớn mà còn cho trẻ nữa phải không. Em cũng suy nghĩ lắm vì tìm hiểu nhiều nơi ưng mỗi chỗ này nhưng còn lăn tăn đó.

    3. Phong Lan says: Trả lời

      Cứ yên tâm đi chị, da bé non nên nếu dùng thuốc bôi tây y thì thẩm thấu nhanh hơn và nhiều hơn người lớn nên đôi khi cha mẹ khó kiểm soát được tác dụng có hại khi sử dụng lên da bé. Nên vậy em chọn phương pháp đông y và qua đường sữa mẹ sẽ đảm bảo dinh dưỡng cũng như điều trị cho con

  58. Ngọc Duy Tân Bình says: Trả lời

    Trong độ tuổi từ 2 tháng tuổi đến 5 tuổi, cơ thể các con chưa được hoàn thiện, sức đề kháng còn non yếu, nên dễ mắc phải các bệnh về da nên các mẹ phòng tránh cho con như thế nào vậy ạ

    1. Bảo Châu says: Trả lời

      Đừng thay đổi nhiệt độ quá đột ngột ví dụ đang mới đi nắng về là vào phòng máy lạnh liền, nên cho con mặc thoáng mát. Mẹ ăn uống đầy đủ chất để  con có sức đề kháng tốt nhé.

    2. Ben says: Trả lời

      Không nên để các bé tiếp xúc với lông vật nuôi nhiều nhé, những sản phẩm sử dụng cho bé nên là sản phẩm hữu cơ sẽ tốt hơn. Vệ sinh da cho bé tốt thì bé sẽ không dễ mắc bệnh chàm đâu nè

    3. Tấn Hải says: Trả lời

      Bạn thử cho cháu đi xét nghiệm xem có bị giun không. Và 1 yếu tố nữa nếu bị chàm thể tạng có thể do người nhà có bị viêm mũi dị ứng hay hen suyễn không

  59. Bé bút chì says: Trả lời

    Nhà các mẹ có bé nào bị như bé nhà e như vầy không ạ??? Em cho đi khám bác sĩ bảo là chàm thể tạng, cũng cho làm xét nghiệm dị ứng thịt bò mà không phải. Bé nhà em thì bị ngứa chân tầm 12-1h sáng chỉ ngứa vào khung giờ đó, không có vết đốt gì đâu ạ, nó cứ gãi cho trầy da vậy thôi mà không biết nguyên nhân làm sao

    1. Tấn Hải says: Trả lời

      Bạn thử cho cháu đi xét nghiệm xem có bị giun không. Và 1 yếu tố nữa nếu bị chàm thể tạng có thể do người nhà có bị viêm mũi dị ứng hay hen suyễn không nhé 

  60. Duyên Tyara says: Trả lời

    Các anh chị có con bị chàm thì theo dõi như nào để biết bệnh tình tiến triển có xấu không ạ. Con em nó nổi mẩn đỏ, khô rát ngứa ngáy nên con hay quấy khóc bỏ cả ăn. Em xót ruột nhưng sợ nhỏ quá chữa chưa được chỉ nấu lá trà xanh tắm cho con nhưng lại sợ bệnh diễn biến xấu

    1. Duyên Tyara says: Trả lời

      Em không ở Hà Nội có địa chỉ khác không ạ, có thể giới thiệu bác sĩ cho em luôn được không ạ?

    2. Long Sơn says: Trả lời

      Đây địa chỉ anh tìm hiểu được là cơ sở Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70, Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân (024) 7109 6699 – 0983 059 582, Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận (028) 7109 6699 – 0932 064 179. Hồi anh được bác tuyết lan công tác ở HN tư vấn onl trước rồi mới tới trung tâm. Công nhận chuyên nghiệp mà hệ thống của họ chặc chẽ. Em tham khảo nhé

  61. Mai Khanh says: Trả lời

    Đừng để con nóng quá thì càng ngày càng nổi nốt nhiều hơn. Cứ để vài ngày cho dịu, tắm lá khế chua, sài đất hoặc kinh giới là hết ngay nhé

  62. Hồng Yến says: Trả lời

    Cứ cho con lên đi khám. Rồi theo bác sĩ .chứ đừng ở đây mà hỏi người nọ người kia.mỗi người 1 ý. Không những con không hết bệnh mà bệnh còn nặng thêm ấy

  63. Chí Danh says: Trả lời

    Các mẹ cho em hỏi chút ạ, bé con nhà em mới được 3 tuần tuổi, mấy hôm nay con nổi mẩn đỏ lúc đầu chỉ ở mặt sau lan khắp cổ ngực,nó cứ sẩn sẩn li ti! Các mẹ cho em hỏi  thế là con em bị chàm hay bị gì ạ? Có nên đi khám không ạ? Mẹ nào có con từng bị thế chia sẻ kinh nghiệm chữa cho con em với ạ! Thấy lo quá !

    1. Sinh says: Trả lời

      Cậu tham khảo các giai đoạn chàm của con đầu tiên là tấy đỏ sau đó nổi mụn nước li ti . Mụn nước vỡ thì các con sẽ quấy khóc vì ngứa ngáy. Lớp vảy sẽ khô rồi bong ra để lại lớp da mỏng nhẵn Nhưng lớp da vừa tái tạo tự rạn nứt, bong vảy thành mảng dày hoặc vụn như cám. Da dày lên và tăng sắc tố do chàm. Có cả hướng điều trị theo bài thuốc thanh bì dưỡng can đó. Cậu tham khảo theo bài này nè https://www.thuocdantoc.org/bai-thuoc-thanh-bi-duong-can-thang-dac-tri-cac-benh-viem-da-hieu-qua.html

    2. Nhàn says: Trả lời

      Thanh bì dưỡng can sử dụng sao vậy ạ?

    3. Xuân Phát says: Trả lời

      Thanh bì dưỡng can là tên bài thuốc nhưng chia làm 3 dạng dùng là uống, bôi và tắm. Thông thường các bé nhỏ được chỉ định điều trị với bôi và tắm thôi vì còn bé quá không uống được thuốc. Trẻ còn bú mẹ thì mẹ sẽ uống thuốc và cho bé bú, như vậy hỗ trợ điều trị hiệu quả hơn đó.

  64. Tú Uyên says: Trả lời

    Thanh bì dưỡng thang những dược liệu đó có đảm bảo an toàn cho trẻ không cả nhà. Hiệu quả như thế nào vậy cả nhà.

    1. Đặng Hà Phương says: Trả lời

      Nguồn dược liệu từ vườn thảo dược riêng mà bào chế theo tiêu chuẩn GACP-WHO, nhà máy đạt chuẩn GMP-WHO đó mẹ nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ. Thấy nhiều mẹ khen bên thuốc dân tộc điều trị chàm cho trẻ rất tốt, bế con đến khám ngồi nói chuyện với các mẹ thấy yên tâm hẳn

    2. Thảo Nguyên says: Trả lời

      Bệnh chàm ở trẻ thì nên kiên trì chị ạ, con em đã đỡ 80% khi điều trị với thanh bì dưỡng can vì trong thang tắm của con theo em biết giúp sát khuẩn, ngăn vết thương lan rộng nên tắm con thấy dễ chịu, tắm được cả 4 tháng rồi đó. Còn thuốc bôi con em đang duy trì bôi mỏng thôi vùng chàm, nó chống viêm tái tạo da vì có mật ong, tang bạch bì, hồng hoa. Bôi không dùng nhiều chỉ 2 tháng, duy trì tắm thôi ạ

  65. Nari Ni Ni says: Trả lời

    Quan trọng khi con bị bệnh chàm thì giữ cho da con được thoáng nhất có thể, nấu nước trà xanh pha loãng lau người cho con. Dùng dưỡng ẩm dành cho trẻ em dịu nhẹ và tất cả đồ đạc của con cũng dùng xà phòng riêng để giặt nhé.

  66. Thúy says: Trả lời

    Con nhà e mới đc 3tháng mà bị tràm khắp người. E đã cho đi khám nhiều nơi và dùng nhiều thuốc nhug chưa thấy đỡ ag.mong bs giúp e 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo