Bệnh chàm trẻ em: “Đừng để hối hận chỉ vì thiếu hiểu biết”

“Thưa bác sĩ, con em năm nay được hơn 1 tuổi và được chẩn đoán bị bệnh chàm do làn da của cháu đột nhiên xuất hiện các mảng đỏ, sờ vào thì thấy thô ráp hơn những vùng da khác. Cháu thường xuyên ngứa ngáy, khó chịu và đưa tay lên gãi. Hiện tại, ngoài việc không có nhiều hiểu biết về nguyên nhân, triệu chứng của bệnh, em còn có thêm một nỗi trăn trở là ngại điều trị cho cháu bằng thuốc Tây y vì cháu còn quá nhỏ. Mong chuyên gia có thể cho em lời khuyên, nhìn con vậy em xót lắm!” (Tuyết Mai – 31 tuổi, Hà Nội)

Xem thêm: Bị chàm bôi thuốc gì hiệu quả và cách bôi như thế nào?

Trang tin đã nhận được câu hỏi của chị Tuyết Mai và hiểu được những lo lắng của chị trong thời điểm hiện tại. Chúng tôi đã kết nối với Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Giám đốc chuyên môn, Trưởng khoa Da Liễu Trung tâm Thuốc dân tộc. Bác sĩ đã từng có gần 40 năm kinh nghiệm đặc biệt đã từng công tác tại khoa Nhi của bệnh viện đa khoa Hà Giang sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về bệnh chàm ở trẻ em để phụ huynh được hiểu rõ hơn.

Sự nghiệp đáng ngưỡng mộ của bác sĩ Tuyết Lan
Sự nghiệp đáng ngưỡng mộ của bác sĩ Tuyết Lan

Chàm ở trẻ em: 80% bệnh nặng là do phụ huynh thiếu hiểu biết

Bác sĩ Tuyết Lan cho biết, chàm có tên khoa học là eczema hay còn được gọi là bệnh viêm da cơ địa. Đây là một trong những loại bệnh ngoài da vô cùng phổ biến ở Việt Nam, chiếm tới ¼ tỷ lệ trên tổng số các bệnh ngoài da. Trẻ em là một trong số những đối tượng mắc bệnh này chiếm tỷ lệ khá lớn.

Nhiều trẻ bị chàm và gặp những biến chứng nặng như viêm nhiễm, vùng da bệnh lan nhanh, trẻ suy dinh dưỡng… Đa số đều vì phụ huynh không có kiến thức về chàm ở trẻ em, không nhận biết được nguyên nhân và triệu chứng của bệnh để đưa trẻ đi thăm khám kịp thời.

5 biểu hiện bệnh chàm ở trẻ em tuyệt đối không xem thường

Dấu hiệu cơ bản của căn bệnh này đó là hiện tượng ngứa với sự xuất hiện của những mụn nước trên da. Những mụn nước kết lại thành từng chùm trên nền da đỏ, có khi thành từng đám lớn. Bệnh này tiến triển theo 5 giai đoạn chính như sau:

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...
Bệnh chàm gặp ở trẻ em với tỷ lệ cao
Bệnh chàm gặp ở trẻ em với tỷ lệ cao.

Xem thêm: Làm sao để thoát khỏi biến chứng nguy hiểm từ chàm sữa ở trẻ em?

Giai đoạn 1: Tấy đỏ. Nếu như thấy xuất hiện màng đỏ trên da sau đó có những hạt nhỏ màu hơi trắng tạo thành mụn nước, rất có thể em bé đã bị chàm.

Giai đoạn 2: Nổi mụn nước. Trên vùng da đỏ, xuất hiện những mụn nước li ti, thậm chí kết lại với nhau thành mụn nước lớn. Quan sát một chút thấy mụn nước nhỏ rất nông, có chứa dịch ở trong, xếp thành những mảng chi chít, dày đặc. Có thể có nhiều đợt mụn nước nổi lên ở nhiều giai đoạn khác nhau.

Giai đoạn 3: Chảy nước. Mụn nước lúc này bị vỡ, do em bé tự lấy tay gãi hoặc bị vỡ tự nhiên, lúc nào xuất hiện nhiều mảng chàm lỗ chỗ, đây là giai đoạn rất dễ gây ra bội nhiễm.

Giai đoạn 4: Da nhẵn lại. Sau một thời gian, sự xuất tiết giảm, khi chảy nước vàng, huyết thanh đọng lại trên mặt da làm thành những vảy tiết dày. Sau đó vảy tiết khô rồi bong ra để lại lớp da mỏng nhẵn bong. Giai đoạn này diễn ra khá nhanh trong khoảng thời gian chừng 1-3 ngày.

Giai đoạn 5: Bong vảy da – Lớp da mỏng vừa tái tạo tự rạn nứt, bong vảy thành mảng dày hoặc vụn như cám. Da dày lên và tăng sắc tố do chàm.

Những triệu chứng của bệnh chàm ở trẻ em
Những triệu chứng của bệnh chàm ở trẻ em

Trong quá trình diễn ra những giai đoạn lặp đi lặp lại theo chu kỳ này, tình trạng ngứa ngáy sẽ kéo dài từ đầu đến cuối. Mà đối với bệnh chàm, càng gãi sẽ càng gây những tác hại nghiêm trọng. Thế nhưng, đối tượng trẻ em lại là đối tượng chưa có được nhận thức về căn bệnh của mình. Chỉ đơn thuần theo những phản ứng tự nhiên vì con ngứa nên con đưa tay lên gãi, chính vì vậy có nhiều tình trạng bệnh trở nên trầm trọng.

Nguyên nhân gây bệnh chàm ở trẻ em mà bố mẹ cần biết

Có khá nhiều những nguyên nhân khác nhau dẫn tới bệnh chàm ở trẻ em. Có thể đề cập tới những nguyên nhân chính sau:

Di truyền gia đình: Nếu bố và mẹ đều mắc bệnh này thì thường con khi sinh ra khả năng cao cũng sẽ mắc bệnh này.

Những nguyên nhân có thể gây bệnh chàm ở trẻ em
Những nguyên nhân có thể gây bệnh chàm ở trẻ em

Dị ứng nguyên: Bệnh da liễu này thường gặp ở những bé có cơ địa nhạy cảm với những yếu tố tác động bên ngoài như: từ lông động vật, môi trường xung quanh kém vệ sinh, hay từ quần áo, bỉm có thể gây kích ứng đối với làn da nhạy cảm của trẻ. Ngoài ra, chế độ ăn uống cũng tác động đến hệ miễn dịch của trẻ nếu thường xuyên cho trẻ ăn những thực phẩm dễ gây bệnh chàm như trứng và thịt bò.

Thời tiết: Mùa đông khô lạnh, môi trường thiếu độ ẩm đều khiến bệnh chàm nặng hơn. Vậy nên cần dưỡng ẩm và giữ ấm cho em bé.

Loại bỏ chàm ở trẻ em – Tuyệt đối không được tùy ý

Theo bác sĩ Tuyết Lan, các phương pháp hỗ điều trị chàm ở trẻ em phổ biến nhất hiện nay là:

Điều trị chàm cho trẻ em bằng Tây y

Bản chất chàm là viêm da mãn tính, tái đi tái lại nên sẽ phải dùng những thuốc bôi kháng viêm, thuốc ức chế miễn dịch với những trường hợp nặng. Những thuốc này cần có sự chỉ định của bác sĩ, không tự ý sử dụng vì chúng có những tác dụng phụ nhất định, nhất là với trẻ em có làn da nhạy cảm.

Cảnh báo khi tự ý dùng thuốc kháng viêm điều trị bệnh chàm ở trẻ em
Cảnh báo khi tự ý dùng thuốc kháng viêm điều trị bệnh chàm ở trẻ em

Ngoài ra, đối với trẻ em, việc kích ứng với thuốc là điều thường xuyên xảy ra bởi sức đề kháng của con còn chưa cao. Chính vì vậy sử dụng thuốc tây trong loại bỏ chàm ở trẻ em là điều mà các bậc phụ huynh nên cân nhắc và nên được sự tư vấn cẩn thận từ bác sĩ.

Xem thêm để biết đáp án: Chữa chàm bằng thuốc tây có tốt không?

Chữa chàm cho trẻ bằng Đông y

Bên cạnh cách thức loại bỏ chàm ở trẻ em bằng Tây y, có nhiều phụ huynh đã đem em bé tới Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc để bác sĩ chẩn đoán và kê đơn thuốc Nam cho các bé.

Một trong những ưu điểm của việc sử dụng thuốc Nam là mẹ không cần lo đến những tác dụng phụ mà con gặp phải. Thế nhưng, điều trị bằng thuốc Nam cũng cần phải có sự kiên trì. Hiện tại ở Trung tâm, Thanh bì Dưỡng can đang là bài thuốc mang tới hiệu quả rất tích cực trong việc hỗ trợ điều trị chàm ở trẻ em.

Với thành phần thảo dược tự nhiên, thu hái từ vườn chuyên canh, qua sơ chế giữ lại những gì tinh túy nhất trong mỗi vị thuốc, đội ngũ y bác sĩ là những chuyên gia đầu ngành của Trung tâm Thuốc dân tộc đã tạo nên một bài thuốc được đảm bảo chất lượng cho bệnh nhân.

Thảo dược Đông y an toàn, lành tính
Thảo dược Đông y an toàn, lành tính

Thanh bì Dưỡng can thang: Sự tổng hoà “3 trong 1” mang tới tác động kép

Theo đó, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang của Trung tâm Thuốc dân tộc bao gồm sự kết hợp của 3 chế phẩm thuốc nhỏ như: thuốc ngâm rửa, thuốc bôi ngoài và thuốc uống. Cụ thể:

  • Bài thuốc ngâm rửa với các dược liệu tự nhiên gồm trầu không, ô liên rô, mò trắng, ích nhĩ tử cùng một số thành phần khác. Đem đến tác dụng làm mềm vùng tổn thương, sát khuẩn và giúp thuốc bôi thẩm thấu sâu vào lớp biểu bì, ngăn ngừa vùng da bệnh lan rộng.
  • Bài thuốc bôi ngoài với các dược liệu tang bạch bì, bí đao, mật ong, thiên mã hồ… Giúp loại bỏ vùng da bệnh, tái tạo da mới và tăng cường sự đàn hồi của da.
  • Bài thuốc uống với các dược liệu bồ công anh, tang bạch bì, kim ngân hoa, ké đầu ngựa và một số thành phần khác. Hỗ trợ tiêu viêm, giải độc, tăng cường chức năng gan, thận.
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi viêm da cơ địa hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi viêm da cơ địa hiệu quả

CHI TIẾT NGUỒN GỐC BÀI THUỐC XEM TẠI ĐÂY

So với các sản phẩm khác trên thị trường, Thanh bì Dưỡng can thang được đánh giá là bài thuốc đem lại hiệu quả cao trong loại bỏ chàm ở trẻ em. Đồng thời, bài thuốc cũng sở hữu những ưu điểm vượt trội như:

Ưu điểm của bài thuốc “Thanh bì Dưỡng can” trị bệnh vảy nến hiệu quả:

  • Phát triển bởi đơn vị chăm sóc sức khoẻ cộng đồng bằng Đông y uy tín nhất Việt Nam.
  • Đội ngũ bác sĩ nghiên cứu chuyên sâu về bài thuốc là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực YHCT.
  • Kết tinh 30 vị thuốc Nam phối chế theo TỶ LỆ VÀNG, 100% thành phần thảo dược thiên nhiên trải qua quá trình kiểm duyệt chất lượng đạt chuẩn GACP-WHO.
  • An toàn với trẻ em, phụ nữ mang thai và cho con bú.
  • Đem đến tác động kép: Giải độc bên trong, chữa lành tổn thương bên ngoài. Đồng thời nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, giúp trẻ chống lại các tác nhân bên ngoài. 

Với ưu điểm hiệu quả cao, an toàn, lành tính, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang được VTV2 số phát sóng 16/11/2019 giới thiệu trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày. Chương trình chuyên sâu về lĩnh vực sức khỏe giới thiệu Thanh bì Dưỡng can thang là liệu pháp hoàn chỉnh cho các bệnh viêm da như: Chàm (viêm da cơ địa), vảy nến, á sừng…

Toàn bộ chương trình xem TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Chế độ chăm sóc cho trẻ “quyết định” sự thành bại của bài thuốc

Theo lời khuyên từ bác sĩ Tuyết Lan, bố mẹ hãy tắm và dưỡng ẩm thường xuyên cho trẻ: Tắm rửa, vệ sinh tốt hàng ngày rất tốt cho trẻ bị chàm, chỉ lưu ý không được dùng nước quá nóng vì nước nóng sẽ làm da nhanh mất nước, chỉ nên dùng nước ấm.

Sử dụng xà phòng dịu nhẹ, không dùng dầu gội đầu, rửa mặt để tắm cho trẻ mà nên dùng loại sữa tắm chuyên biệt, phù hợp với làn da nhạy cảm của trẻ.

Ngay sau khi tắm xong cần thấm khô bằng khăn mềm và tuyệt đối không chà hay lau mạnh tay. Trong khi da còn ẩm nên bôi lượng kem dưỡng ẩm làm mềm da để khóa ẩm cho trẻ. Các loại kem chứa nhiều nước thường tốt cho trẻ bị chàm.

Hạn chế sự trầy xước, tổn thương da: Gãi, chà xát có thể gây kích ứng, viêm da và khiến bệnh nặng hơn. Vì thế hãy ngăn chặn bằng cách cắt ngắn móng tay, đeo bao tay cho trẻ khi chúng ngủ.

Ngoài ra, quan tâm tới chế độ dinh dưỡng của trẻ cũng là điều quan trọng. Sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ, vì thế nên cho trẻ bú sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời. Nếu mẹ có tiền sử bị bệnh chàm hoặc cơ địa dị ứng thì nên chọn cho con những loại sữa an toàn, không gây dị ứng.

Trên đây là câu trả lời và sự tư vấn của bác sĩ Tuyết Lan cho những thắc mắc của chị Tuyết Mai. Nhân đây, Camnangbenhdalieu.com xin cung cấp những thông tin về Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc nơi bác sĩ Tuyết Lan đang làm việc:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

– Hội tụ đội ngũ bác sĩ YHCT hàng đầu

– Hội tụ tinh hoa Y học dân tộc với hơn 100 bài thuốc bí phương cổ truyền

– Cam kết sử dụng dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO.

– Luôn nỗi lực vì sức khoẻ cộng đồng.

– Được vinh danh bằng các giải thưởng cao quý:

  • Top 50 Thương hiệu – Nhãn hiệu nổi tiếng năm 2017, 2018.
  • Cúp vàng vinh danh Sản phẩm uy tín – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng.
  • Chứng nhận chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cộng đồng.
Hình ảnh giải thưởng của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc
Hình ảnh giải thưởng của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

– Được VTV2 hợp tác trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày 1 lần nữa khẳng định uy tín, chất lượng của Trung tâm Thuốc dân tộc. (Xem chi tiết)

Địa chỉ liên hệ

Có thể bạn quan tâm:

*Lưu ý: Hiệu quả/Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn.

HỮU ÍCH:

Bình luận (94)

  1. Thái Minh 05.89.36 says: Trả lời

    Bác sĩ Lan ơi, bé nhà cháu bị viêm da cơ địa, cháu đã đưa bé nhà cháu đi khám ở da liễu và bệnh viện nhi rồi nhưng không đỡ, cháu không có kinh nghiệm chăm con, bác sĩ tư vấn giúp cháu được không?

  2. Nguyệt Cát says: Trả lời

     Con em 18 tháng bị bệnh chàm sữa, hai má của con cứ đỏ ửng, tối thì khó chịu, ngứa ngáy suốt, bôi bao nhiêu thuốc vào mà vẫn không đỡ, còn bôi cả dầu dừa các kiểu nữa. Nhìn mặt con vậy hai vợ chồng xót xa, thương con, tìm kiếm đủ mọi thông tin, rồi bác sĩ tốt để chữa cho con vẫn vậy, chán lắm, Bác sĩ ơi, bác giúp con em để cháu có thể khỏi bệnh được không? 

     

    1. Uyen says: Trả lời

      Cháu mình cũng bị 1 năm, 2 tháng cho đi tắm biển 1 lần và lấy nuoc biển o khu vực sach bề tắm ầ bây giờ đã khỏi. Các mẹ thử xem nhe

    2. Vũ Tư says: Trả lời

      Tội bé quá. Người lớn như em mà bị bệnh chàm đã khổ rồi chứ các con còn chưa biết tự bảo vệ mình mà bị bệnh thì khổ gấp nhiều lần. Xong rồi con lại phải khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe, sự phát triển nữa chứ. Mình cũng có thời ianf dài trải qua bệnh này nên là rất hiểu. Mình mới xem trên tivi nghe nói có bài thuốc của trung tâm thuốc dân tộc có thể đẩy lùi được bệnh chàm nhưng không biết có chữa được với trẻ em không. Bạn tham khảo thêm thông tin ở bài viết này rồi liên hệ cho con khám chữa xem nhé. https://www.thuocdantoc.org/vtv2-gioi-thieu-bai-thuoc-thao-duoc-chua-vay-nen-viem-da-co-dia.html. Chúc con mau khỏi bệnh

  3. Mẹ Ku mon says: Trả lời

    Mọi người ai có cách chữa chàm sữa ở trẻ nhỏ ko ạ??? Bé nhà mình được hơn 8 tháng tuổi đi khám bs bảo chàm sữa, kê thuốc bôi. Nhưng mình mún chữa cho con bằng đông y cho con vì bé còn quá nhỏ, mình sợ bôi thuốc tây nhiều rồi bé mỏng da, ảnh hưởng đến da của bé sau này

     

    1. thích nấu ăn says: Trả lời

      đúng rồi, bé nhỏ mới có 8 tháng bạn đừng có bôi nhiều thuốc tây nhất là các loại thuốc có chứa corticoit sẽ ảnh hưởng đến da của cháu, bạn chịu khó dùng tăm bông tẩm nước muối sinh lý 0,9% bôi cho cháu ngày 2-3 lần, trước bé nhà mình cũng bị và mình làm theo cách này và đã khỏi đó 

       

    2. Thiết Bị Gana says: Trả lời

      Cháu mình bị như nè, dùng thanh bì dưỡng can thang là khỏi ko tái lại, bạn cho bé dùng đi, thuốc đông y cực kỳ an toàn mà lại rất hợp với nàn da nhạy cảm của bé

    3. Mai Hạ says: Trả lời

      Mẹ ku mon ơi. Da của con còn nhạy cảm lắm nên là đừng tùy tiện chữa bằng thuốc tây nhé. Cả các mẹo dân gian cũng vậy mẹ ạ. Đôi khi mình cứ nghĩ là tốt cho con nhưng nhiều khi lại là hại con vì không phải cách nào cũng an toàn. Mình thì mình đã áp dụng thuốc Đông y và thấy hiệu quả, an toàn nhất cho con mình. Mẹ nên giúp con chăm sóc da kỹ hơn nữa nhé. Gửi mẹ ku mon link bài thuốc mà mình áp dụng cho bé nhà mình thành công nhé: https://www.thuocdantoc.org/bai-thuoc-thanh-bi-duong-can-thang-dac-tri-cac-benh-viem-da-hieu-qua.html

  4. Amanda Trịnh says: Trả lời

     Bé bị chàm mua đông khổ lắm các mẹ ah, thương bé lắm: Bé nhà mình bôi hồ và xanh metha các kiểu vẫn vẫn không khỏi được ý, đi khám da liễu rồi đấy chứ không phải không, giờ chả biết sao được

     

    1. linh says: Trả lời

      Dùng những loại thuốc đó bạn chỉ bôi đc theo chỉ định của bác sĩ thôi và hạn chế bôi diện rộng và dài ngày nếu không sẽ a/h tới con. Hơn nữa các con còn nhỏ hay dụi tay vào mắt, miệng nữa nên sẽ k an toàn cho các con đâu. Thường bị chàm sữa mà bôi thuốc tây sẽ đỡ tạm thời và tái lại sẽ bị viêm da cơ địa luôn. Lúc đó sẽ rất khó chữa. Theo tôi tìm hiểu là thế. Bạn có thể thử tìm hiểu một số loại lá cây quanh nhà để bôi cho bé xem, tôi thấy có nhiều cách và các loại cây khác nhau lắm

       

  5. Nga bùi says: Trả lời

    Bé 16 tháng tuổi có thể dùng được thuốc thanh bì dương can thang này không hả trung tâm

     

    1. Kim Hương says: Trả lời

      Con trai mình lúc trước cuungx bị bệnh này, bé bị từ lúc 9 tháng, không chỉ bị ở mặt mà bé còn bị ở chân và mông, đùi. Mông là bé bị hăm do dùng bỉm nhiều, da bé nhà mình nhậy cảm lắm. Nhiều người bảo bệnh này không phải chữa, đến 2-3 tuổi bé tự khỏi. Nhìn như thế, mặt bé đỏ sần hết lên làm sao có thể để bé tự khỏi được. Lúc đầu mình dùng cây vòi voi cho bé tắm, bôi dầu dừa để dưỡng ẩm cho bé nhưng mình làm mãi không khỏi, thấy chàm có vẻ lan ra và to hơn khi thời tiết thay đổi mình cho bé đi da liễu khám. Bác sĩ kê cho ít thuốc bôi và ít thuốc uống. Mình bôi cho bé thời gian đầu thấy cải thiện nhiều lắm, tưởng gần như khỏi rồi chả hiểu sao lại bị nặng hơn, sốt ruột lại đưa bé đi khám lại. Lần này bác sĩ kê thuốc mới về dùng. Dùng 2 tuần liền mà mình thấy tình trạng của bé dường như không tiến triển đáng kể. Sốt ruột mình lại đi hỏi mọi người các cách chữa chàm ở trẻ, có một số chị mách cho đi khám ở trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc. Bé nhỏ nên mình không có đưa bé đi khám trực tiếp, chụp ảnh và gửi hình ảnh cho bác sĩ xem. Bác sĩ xem ảnh rồi gửi thuốc cho cháu bôi. Thuốc đông y cháu bôi có tác dụng chậm lắm, trong thời gian bôi sốt hết cả ruột chỉ sợ không khỏi, cứ thỉnh thoảng mình phải vào group để hỏi mấy mẹ đã chữa thuốc này cho bé rồi có thực sự khỏi không để còn yên tâm bôi. Trộm vía, bé bôi dduowcjgaanf 2 tuần thì bệnh đỡ nhiều lắm, bôi thuốc vào làm giảm sự lây lan, da bé bớt đỏ hơn, se khô lại, mình liên trì tiếp tục bôi cho bé theo hướng dẫn, chủ yếu bôi vào lúc bé ngủ, 2 tháng trời thì bé khỏi, may quá. Thuốc đông y nên an toàn không ảnh hưởng gì đến bé đâu nên yên tâm đi

       

      1. Nguyên mai phượng says: Trả lời

        Bé bn tuổi thì dùng dc thuốc này ạ.

    2. Minh.Bhn says: Trả lời

      cây vòi voi này quê mình cũng nhiều lắm mà mình bôi cho bé cũng không ăn thua gì hết ấy. Đúng là có người bảo bệnh 3 tuổi là hết nhưng không phải đâu, mình thấy có bé 4-5 tuổi vẫn bị ấy, nếu không chữa nhìn bé kinh lắm

       

    3. Diem My Pham says: Trả lời

      Bé bao nhiêu tuổi thì có thể dùng được thuốc này nhỉ?

       

      1. Huỳnh Kim Vũ says: Trả lời

        bé mấy tuổi đều có thể dùng được thanh bì dưỡng can thang, bé trên 18 tháng tuổi sẽ dùng cả thuốc uống và thuốc bôi theo đơn bác sĩ kê bạn nhé, còn bé dưới 18 tháng thì chỉ nên dùng thuốc bôi thôi, không nên dùng thuốc uống. Nói chung là có bác sĩ hướng dẫn hết cả rồi, mình cứ kiên trì hàng ngày làm theo hướng dẫn là được thôi. Em không biết bé nhà chị tình hình cụ thể thế nào nhưng chị thử điện vào số bác six0983059582 hỏi xem

         

    4. Mẹ Bi says: Trả lời

      Kinh nghiệm chữa chàm cho con nhỏ của mình là ngoài bôi thuốc thảo dược do bác sĩ ở trung tâm thuốc dân tộc kê đơn thì cần có chế độ ăn uống và chăm sóc da đặc biệt cho con. Thực tế mà nói thì con có tái phát bệnh hay không phụ thuộc nhiều vào cách chăm sóc của bố mẹ. Trước con bé nhà mình cũng bị chàm nên mình tìm hiểu kỹ về vấn đề này lắm. Các mẹ có thể tham khảo trong bài viết này nhé https://www.thuocdantoc.org/tre-bi-viem-da-co-dia-kieng-an-gi.html Mình thấy họ viết đầy đủ

  6. Thanh nhan nguyen says: Trả lời

     sap sang dong roi, dao nay thoi tiet thay doi, be nha em cu troi hoi se lanh mot chut la do ung hai ma, ngua, san san nhu kieu viem da co dia. ai mach gi em cung deu chua nhung khong khoi

     

  7. Huy Dương says: Trả lời

     bé mới sinh được hơn 10 hôm mới đầu chỉ xuất hiện mấy chấm thôi giờ lan rộng ra nhiều quá có ai từng bị qua chữa khỏi xin được cao nhân tư vấn

     

    1. Thanh Xuân says: Trả lời

      Bạn ơi. Con còn nhỏ quá nên là mẹ chỉ nên chịu khó chăm sóc da cho con sạch sẽ để tránh nhiễm khuẩn thôi. Chứ nhỏ quá dùng thuốc gì cũng không an toàn đâu, Chờ con lớn 1 chút rồi mới điều trị được bạn ạ. Bạn đùng dại mà bôi thuốc linh tinh cho bé nhé.

  8. Bạn Loan says: Trả lời

     Bé nhà e được 12 tháng tuổi, bị chàm sữa gần tháng nay đi bệnh viện bác sĩ bảo không hết được sẽ tái đi tái lại còn đi da liễu thì sẽ theo dõi suốt đến 2 tuổi mới hết được, thuốc thanh bì dưỡng can thang này có thực sự hiệu quả và không ảnh hưởng tới làn da của bé không bác sĩ, bác sĩ tư vấn giúp em với, hai má bé ứng hồng, chảy cả dịch vàng ra nữa  

     

    1. Ngàn says: Trả lời

      bé nhà mình 7 tháng đang dùng thanh bì dưỡng can thang này, bé nhà mình cứ lạnh lại bị, nắng ấm thì hết, hai mặt đỏ ửng, giờ bé bôi thuốc được hơn 3 tuần, da mặt bé đã bớt khô ráp, không còn bong da như bong da chết nữa, cảm nhận thấy khá tối, mùi thuốc đông y khá dễ chịu. Chỉ hy vọng rằng dùng hết liệu trình bé sẽ khỏi để không phải dùng thuốc nữa 

       

  9. Anna Bil says: Trả lời

    Bé nhà mình được 10th tuổi, gần đây mặt và ngực bé xuất hiện nhiều nốt li ti.

    Xin hỏi mọi người là bé bị làm sao, có phải là bé đang bị cjamf sữa không

    có cách nào có thể trị khỏi được

    Mình xin cảm ơn !

     

    1. mùa thu says: Trả lời

      Nhok nha e cũng vậy,  mới sinh được 8 tháng ma mặt nổi nhiều nốt như mụn vậy, ko biết phải nóng quá ma người nổi nút vậy ko nữa. Ra hiệu thuốc mua thuốc bôi có khỏi nhưng cứ hôm nào trời mát bé lại bị, rồi bôi thuốc đến mấy tuần sau mới hết. Chả hiểu bị bệnh gfi nữa, cả nhà mình xưa nay có ai bị bệnh này đâu cơ chứ

       

    2. Dạ Thảo says: Trả lời

      Bệnh chàm có phải là viêm da cơ địa không ạ. Nếu là viêm da cơ địa thì em đã chữa cho con thành công ở trung tâm thuốc dân tộc rồi đây ạ. Ban đầu da bé nhà em cũng bị nổi ban đỏ, sau đấy thì nổi mụn nước, vỡ ra rồi đóng vảy, bong tróc. Ôi dồi em đến khổ với cu cậu, khó chịu nên khóc ngằn ngặt ấy. May mà em được người quen giới thiệu đến trung tâm lấy thuốc ngâm rửa với bôi hơn 2 tháng thì khỏi. Sau rồi em vẫn phải thận trong việc chăm sóc con từ nguồn thức ăn đến quần áo, thời tiết. Trộm vía năm nay anh ấy cũng 7 tuổi rồi mà chưa tái phát. Moi người tham khảo thêm nha https://www.thuocdantoc.org/trung-tam-thuoc-dan-toc-dia-chi-vang-dieu-tri-cac-benh-da-lieu.html

  10. Thanh Dao Nguyen says: Trả lời

    Con nhà cháu mới được 11 tháng mà má bị viêm da cơ đại, cũng được người quen giới thiệu cho biết về trung tâm thuốc dân tộc chữa bệnh này tốt lắm, mà cháu lên mạng tìm thì lại thấy có 2 chỗ ghi 2 bài thuốc tên khác nhau của trung tâm. Các chỗ khác thì đều ghi tên thuốc là thanh bì dưỡng can thang, mà có ở bài này thì lại ghi là dược liệu đông y trị bệnh: https://www.chuyenkhoadalieu.net/trung-tam-nghien-cuu-va-ung-dung-thuoc-dan-toc.html Không biết dược liệu đông y điều trị viêm da cơ địa với thuốc thanh bf dương can thang có giống nhau không, cháu thấy đều là thuốc chữa viêm da cơ địa và chàm, mà bên đây cũng nhiều người dùng thuốc này lắm ạ

     

    1. Trang Thủy says: Trả lời

      Hình như là một, đều là thuốc chữa viêm da cơ địa, chàm, đại khái là các bệnh về da liễu, chi là tình trạng khác nhau bác sĩ sẽ phối thuốc khác nhau thôi

       

    2. Nguyenthuvan Nguyen says: Trả lời

      minh cung muon hoi cach chua benh nay, be nha minh bi benh, be nha minh con bị vai not o tren nguoi nua, khong biet tam bang gi cho nhanh het dươc, ba noi, ba ngoai tim du moi phuong phap chua cho chau ma van khong het, dem nao be cung quay khoc

       

    3. Thuận Đào says: Trả lời

      Tên gọi khác nhau thôi bạn ạ chứ là cùng 1 bài thuốc đấy. thanh bì dưỡng can thang này chữa được nhiều bệnh về da mà kể cả vảy nến nữa đấy. Thông tin chi tiết về hiệu quả, giá và địa chỉ mua ở đây nhé bạn. https://soytebackan.vn/thanh-bi-duong-can-thang/

  11. xu Si says: Trả lời

    Mong mn giúp đỡ ạ! Con gái e được hơn 6 tháng tuổi có mụn đỏ gần cằm, bị được khoảng 2 tuần và đang có dấu hiệu lan ra. Mn có biết thuốc gì bôi được ko ạ? Thanks all?

     

  12. Tuyết Đoàn says: Trả lời

    Em không nhớ đã từng đọc ở đâu đó nhưng nhớ là có một mẹ nào đó có con bị chàm sữa, chữa nhiều cách không khỏi sau đó mẹ đó đã dùng dầu cám gạo để chữa cho con và kết quả thu lại ngoài mong đợi. Em rất nhớ công thức này vì lúc đó đang nuôi con nhỏ nên đã lưu lại, trộm vía con em lại không có bị làm sao. Em chia sẻ công thức của mẹ đấy để mọi người xem có thể sử dụng được không nhé. Nguyên liệu: cám gạo, giấy sạch, than, chén nhỏ.  Cách làm: .Dùng giấy bịt kín miệng chén lại, lấy chun thắt lại cho chắc mọi người nhé, sau đó cho cám vun lên thật cao như hình quả núi, sau đó đăth hòn than nóng lên trên chóp cám gạo để cho cám gạo cháy từ từ, khi nào gần cháy đến mặt giấy thfi dừng lại, cẩn thận không cháy giấy là công toi đó. Khi cháy cám gạo, dầu cám sẽ rơi xuống dưới chén. Đời nguội rồi rửa mặt sạch cho bé và bôi dầu cám vào là được.  Lúc mới bôi dầu cám vào mặt bé hơi rát và đỏ ửng, bé hơi khó chịu nhưng một lúc sau sẽ hết ngay thôi

     

    1. Phong Đình _ HYG says: Trả lời

      cách làm này có vẻ hơi khó, ở thành phố kiếm đâu ra than tre với dầu cám cơ chứ

       

    2. Ngọc ÁNh says: Trả lời

       Ồ bệnh này là phải thay đổi cách ăn uống đi, chứ bôi thuốc ngoài da sẽ không trị được hết bệnh đâu bạn ơi! Cầu mong cho bé nhanh hết bệnh 

       

  13. Hông Xuân Bình says: Trả lời

     Các ace cho mình hỏi với ạ.Nay bé nhà mình được 1 tuổi rồi.,hồi bé 4m hơn bị ít chàm (chàm sửa) bác sĩ có cho thuốc bôi chàm mình về bôi thì bé hết nhưng ngưng bôi vài ngày thì lại bị lại cứ như vậy tới giờ lan ra sau gáy và hai bên cổ thành ra ntn(trông giống như rôm sẩy vậy ) . Bệnh cứ tái đi tái lại như vậy mà dùng thuốc của bác sĩ ko hết thì ko biết bệnh này là bệnh gì, có đúng là bệnh chàm ko mà dùng thuốc bôi chàm ko hết,  xin mọi người cho ý kiến và pp chữa trị a.

     

    1. Nguyễn Hiển Long says: Trả lời

      B hạn chế cho bé ra ngoài gió, k rửa mặt nc ấm, mẹ hạn chế ăn chất tanh. B đi khám bs cho thuốc gì bôi thì bôi, k mua bên ngoài vì có rất nhiều loại bào mòn da. Lớn dần bé sẽ đỡ. Cháu t cũng bị, giờ hơn 5 tuổi đã đỡ nhiều rồi

       

    2. CLB hài hước says: Trả lời

      Chờ bé lớn từ 1 tuổi đến 5 tuổi có mà chết ah

       

    3. na nana says: Trả lời

      Bạn chú ý đừng bôi linh tinh cho bé nhé, tuyệt đối phải chữa cho bé theo chỉ định của bác sĩ. Bệnh của bé thì nghe mô tả 90% là chàm sữa rồi bạn, bs khám đúng bệnh đó, nhưng khổ nỗi là bệnh này thuốc tây chỉ chữa được 1 tg thôi, hết thuôc 1 tg rất dễ bị lại. Nên là bệnh này chữa đông y thấy đúng hơn. Bạn đọc bài này rồi thì chắc là biết bên trung tâm nghiên cứu thuốc dân tộc rồi, bạn có thể tham khảo để đưa bé đến đây khám nhé. Bé nhà mình cũng đang chữa ở đây sau khi mình đã tỉm hiểu và cân nhắc nhiều chỗ. Bé đã dùng được hơn 1 tháng rồi và kết quả đến giờ khá lạc quan, bệnh giảm được 50% rồi và tái khám bác sĩ nói khả năng cao là chỉ cần dùng thuôc 2 tháng là bệnh cháu khỏi. Vậy nên bạn có thể yên tâm đữa cháu đến đây khám thử xem nhé. Mong bé sớm khỏe lại

  14. DieuLan Ly says: Trả lời

    Bé nhà em bị tràm phải không mọi người

    hai má cứ đỏ ứng khi trời trở lạnh

    lại còn mụn nước nổi li ti trên mặt

    Và dùng gì cho hiệu quả.

    Giờ e đang dùng mỡ trăn mà lúc lặn mất lúc lại đỏ lên ạ.

    Ai biết chỉ e với 

    E cảm ơn ạ.

    Bé con 2m14d rồi

     

  15. Lê Minh Khánh says: Trả lời

    bác sĩ ơi, cháu tôi 4 tháng bị mẩn đỏ ở má, ngực, bụng và lưng, tôi đã tắm lá kinh giới, lá khế và cả kim ngân mà ko đỡ, cháu ko sốt hay có biểu hiện bất thường nào, đã 1 tuần rồi, tôi lo qúa, xin cả bác sĩ cho cách chưã. Tôi xin cảm ơn nhiều.

     

    1. Trần Việt Hương says: Trả lời

      Bé nhà mình bôi thuốc theo Bv da liễu nhưng cứ khỏi đk vài hôm lại lên .gio Mk chi dung đau dưa chứ chả biết làm sao với cái bệnh này, bôi nhiều đến nỗi da bé còn nhìn thấy cả mạch máu trong nữa. Chả hiểu thuốc có thành phần gì mà lại vậy, chữa kiểu này vừa mất tiền vừa khổ bé

       

  16. Lê Hoàng Kim Yến says: Trả lời

    Nhà bạn nào có bé bị bệnh chàm hay viêm da cơ địa thì dùng lá vối tươi đun lên rồi cho bé tắm, còn một số loại lá gây nóng như trầu không thì không được dùng cho bé nhé, lá trà xanh cũng không được dùng. Tắm và lau chùi cho bé nhẹ nhàng, cẩn thận giữ gìn sạch sẽ cho bé không sợ nhiễm trùng, rồi lau khô và bôi dầu dừa cho bé, kiên trì thực hiện để có kết quả tốt, bệnh này là bệnh cơ địa khó chữa lắm nên cần kiên trì

     

    1. Minh Phương says: Trả lời

      Bé nhà mình vừa được 5 tháng tuổi. cân nặng 6kg . xuống khám ở bệnh viện sản nhi thì biết bé bị chàm sữa. bác sĩ đã kê đơn thuốc.cả uống lẫn thuốc kem bôi.hôm nay mới dùng cho bé. hy vọng có thể khỏi bệnh này chứ nhìn con đau mà lòng mẹ đau nhói

       

    2. Hải vân tấm says: Trả lời

      Bạn dùng thêm lá sài đất tắm cho bé , lau mặt ngày 3 lần bạn ah nữa nhé

       

  17. An Dương_Cao Bằng says: Trả lời

     Bênh này khó chữa vì nó là bệnh viêm da cơ địa, bị từ trong máu rồi bạn ah , khi có bầu bạn ăn uống ko kiêng khem cho nên con mới bị , tại thời điểm này bạn và con đều phải kiêng tanh và thịt bò, trứng, cá biển vì trong đó có chất chống dị ứng ko rất tội cho bé vì bé vẫn uống sữa mẹ ?

     

  18. Khoai.yêu.thương says: Trả lời

    Em lấy một lọ thuốc bôi ở trung tâm dân tộc, có 500k thôi nhưng mà bé bị có 2 má, bôi phải lâu lắm mới hết được lọ đấy, em đang cho bé bôi, tốt hơn dầu dừa nhiều, dầu dừa chỉ làm mềm và dịu da chứ không thể khỏi hoàn toàn, thuốc này thì ngược lại đó mọi người, thuốc mà nên tác dụng điều trị sẽ tốt

     

  19. Tuấn bạt says: Trả lời

    Cháu nội mình 4 tháng cũng bị vầy nè nhg nhẹ chút xíu vì chưa bị hết mặt như bé này ,bà ngoại cháu dùng dầu dừa thoa khoảng 1 tuần thì hết ko dám dùng thuốc gì vì sợ hoá chất trên mặt,mẹ bé có thể làm thử cách này xem sao

     

    1. Đỗ Thành Vinh says: Trả lời

      Bệnh chàm sữa rất hay xảy ra ở trên trẻ nên các mẹ phải cẩn thận, mọi người không chữa trị kịp thời nó rất lan ra các vùng da khác, cực kỳ nguy hiểm. Việc sử dụng các loại thuốc có chữa croticoit chỉ có tác dụng tạm thời thôi, mọi người cần phải tìm hiểu kĩ để tránh những biến chứng nguy hiểm sau này có thể gây cho bé. Bệnh này tưởng đơn giản nhưng khó chữa lắm

       

  20. Đõ Thị thủy says: Trả lời

    https://www.thuocdantoc.org/duoc-lieu-dong-y-dac-tri-benh-viem-da-co-dia.html mọi người ơi, thông tin cụ thể về bài thuốc thanh bì dưỡng can thang ở đây này, bài trên chỉ có viết qua qua thôi, không có cụ thể bằng bài này, mà đây là thông tin chuẩn chỉnh trên trang web của trung tâm đó, thêm nữa là nếu mọi người cần hỏi gì thì có thể liên hệ trực tiếp bác sĩ của họ trên bài đấy luôn, bình luận cũng được mà gọi điện hay nhắn tin cũng được, mọi người tìm hiểu thêm ở bài đấy nhé, em cũng xem xét thuốc này cho bé nhà em mà đọc được nhiều mẹ chia sẻ đã chữa bằng thuốc này tốt lắm nên chắc em cũng sẽ đưa bé đến khám tận nơi xem sao

     

  21. tú kim_1990 says: Trả lời

    trời ơi, bác sĩ ơi, bé nhà em cũng bị chàm bác sĩ ơi, có chỗ bác sĩ khám lại bảo viêm da cơ địa, mặt rất nhiều nổi nốt đỏ như rôm sãy, sờ vào thấy ráp và khô, bé ngứa, khó chịu, em dùng thuốc rồi nhưng sao mãi bé vẫn không khỏi, chỉ sợ chữa mãi không khỏi rồi sau này để lại sẹo trên mặt bé thì khổ, bé gái nên em càng lo  

    1. Thiên Hà says: Trả lời

      Chàm cũng là viêm da cơ địa mà, mỗi bác sĩ khám lại gọi tên gọi riêng nên không thống nhất, cái này cứ tìm hiểu kỹ là thấy đó, bạn phải đọc nhiều bài về bệnh này vào.  Chàm sữa hay lác sữa là bệnh ngoài da thường gặp ở trẻ không cứ vùng miền hay thời tiết, bệnh khá khó điều trị và hay viêm nhiễm. thể bệnh này được chia làm nhiều giai đoạn khác nhau, nên điều trị sớm để có hiệu quả tốt nhất. Bé nhà mình 2 tuổi rưỡi vẫn còn bị bệnh này đeo bám, trước đó mình đã cho bé đi khám ở nhiều bệnh viện nhưng kết quả không tốt, bé nhà mình cứ thời tiết lạnh chút là hai má đỏ ửng, sau đó nó cứ nổi mụn nước li ti, đóng vảy, rồi tự tróc bảy như kiểu mùa đông mà người lớn bị khô da. Lúc trước còn dùng thuốc nhưng không khỏi sau đó mình chỉ có bôi dầu dừa cho bé, chỉ gọi là đỡ rát và đỏ, không bị khô da chứ để khỏi thì không thể nào à khỏi được. Tình cờ mình có được một chị đằng họ xa biết bé nhà mình bị chàm sữ đã giới thiệu cho mình thuốc thanh bì dưỡng can thang của tt nghiên cứu thuốc dân tộc. Mình cho bé đến tận đấy khám, bác sĩ cũng kết luận là chàm sữa sau đó kê thuốc cho. Thuốc giải độc, thuốc bình can được cô lại thành cao, mỗi lần uống mình cho nủa thìa sữa chua thuốc hòa với nước nóng, chờ thuốc ấm rồi cho bé uống, một lọ cao bôi viêm da cơ địa để bôi một lớp mỏng mỗi tối trước khi đi ngủ cho bé. Bác sĩ nói phải điều trị trong ngoài kết hợp, ngoài ra còn phải kiêng một số đồ tanh trong quá trình sử dụng thuốc. Đúng là thuốc đông y dân tộc, dùng cả bôi và uống ròng rã hơn 2 tháng trời mới koir hẳn, da bé không bị thâm đỏ như trước, hết sần và ngứa, nhìn kỹ mới thấy hơi hồng hồng thôi. Mà may hơn nữa đó chính là từ khi uống thuốc này vào bé không còn bị tái phát làm mình cũng hết lo

       

    2. Minh Bùi says: Trả lời

      Chị khám cho bé ở cở sở Hà Nội hay TP HCM, bác sĩ nào chữa vậy, thuốc đông y tôi tin tưởng không có cao vì tác dụng của nó quá chậm, nhưng với trẻ nhỏ tôi lại thiên nhiêu về đông y mặc dù tin tưởng không cao, đó là mâu thuẫn trong con người tôi. Dù thế nào tôi cũng chỉ mong con có thể khỏi được bệnh này

       

    3. RuBy Hoang says: Trả lời

      be nha em cung bj benh cham y nhu trjeu chung vay, dj kham da ljeu o duong Phuong Mai may lan roj nhung deu ko khoj, lam nhjeu xet nghjem lam vj luc dau nghj ngho be bj nam, uong thuoc chan che roj, chan lam, chac phaj cho be thu sang dong y thoj

       

  22. Zhi Jian says: Trả lời

    Cháu tôi 13  tháng tuổi bị nổi ngứa đỏ hai bên má đã bôi thuốc và rửa mặt bằng trà xanh nhưng không khỏi  không biết là thuốc thanh bì dưỡng can thang này có thể chwuax cho bé được không nữa

     

  23. Trương Nguyễn says: Trả lời

    bác sĩ cho e hỏi bé bị sẩn đỏ ở dưới cằm như hình là bị làm sao ạ .ai biết cách chữa chỉ giúp em ạ. Em cảm ơn ạ

     

  24. Tuyền Phát says: Trả lời

    Con em đươc 2 tháng tuổi , cháu chàm sữa trên má . Đi khám o benh vien da lieu trung ương, bsi ke don thuoc boi dc 2 3 hom cháu đỡ hẳn , xong thay doi thoi tiet lại đỏ , bsi bao la viem da cơ địa, có bác nào con đã từng bị chữa khỏi xin chi giup em a

     

  25. Thanh thanh an says: Trả lời

    Cách chữa chàm sữa cho trẻ bằng lá bàng non: Rửa sạch 12 cái lá búp bàng non, sau đó giã nát, cho vài hạt muối trắng vào để tăng cường độ sát khuẩn. Gạt lấy nước cốt rồi dùng băng ròn thấm nước lá bụp bàng non bôi lên vùng da bị chàm sữa rồi để khô, cứ cách 4h bôi 1 lần, làm liên tục trong 1 tuần sẽ hết nhé, cách này đơn giản mà hiệu quả

     

  26. hi says: Trả lời

    Cả nhà jup e vs ạ.e bị viem da cơ địa.E đã đi da liễu uong và bôi hết lai lên ạ.ngứa nũa ạ.E bị lâu rui ạ.ai bt chỉ jup e vs ạ.E cám on ạ

     

  27. Phạm Liện says: Trả lời

    Bác sĩ ơi, bác sĩ làm việc ở rtung tâm những ngày nào vậy, bác sĩ làm ở hà nội hay trong sài gòn vậy bác sĩ, con muốn được đích thân bác sĩ khám cho thì con phải làm sao bác sĩ ơi, con con bị bệnh này nặng lắm rồi, càng bôi càng bị nhiều hơn bác sĩ ạ

     

    1. Lê Ngọc Huy says: Trả lời

      Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc làm việc tất cả các ngày trog tuần, thứ 7 và chủ nhật vẫn làm việc nhưng chỉ làm trong giờ hành chính thôi, bác sĩ lan làm việc ở Hà Nội, ở b31 ngõ 7 nguyên thị định đống đa thanh xuân. Khi đi khám mình hay gọi hỏi lễ tân lịch bác sĩ trước hoặc là nhắn tin qua fb hỏi, hôm nào bác sĩ làm việc thì đến khám chứ chả rõ lịch bác sĩ thế nào

    2. Nguyễn Phú Ninh says: Trả lời

      Ồ bệnh này là phải thay đổi cách ăn uống đi, chứ bôi thuốc ngoài da sẽ không trị được hết bệnh đâu bạn ơi! Cầu mong cho bé nhanh hết bệnh

       

    3. Ngô được 1987 says: Trả lời

      Ban lay la khe chua dun len, hoac la trau khong. Ngay cham nhieu lan cho chau. Chau nha toi da lam nhu vay roi. 

  28. Nguyễn Phú Ninh says: Trả lời

     bôi dầu dừa sẽ năng lên với những trường hợp này nhé . nó chỉ hỗ trợ những bệnh lý làm da khô nứt nẻ . với da như này dân gian cháu có thể dùng bài nấu nước chè tươi tắm cho cháu 2 -3 lần / tuần 

  29. Soc thao says: Trả lời

    Hom bua be nha anh cung bi cham sua hai ben mat do y nhu be nha em vay do .luc moi bi de thang may cung bi ma bac si noi khong sao cu de vay tutu het con kg thi ra tiem thuot mua thuot boi vo bua hai la no het .uh em lay sua cua e suc vo cho noi cham do di vai bua la lan ha .con kg thi loi bac si dua thuot uon la lan mat ha

     

  30. Lê Thị Hương says: Trả lời

    Bé nhà e đc 1 tháng tuổi .Bị chàm sữa thì dùng thuốc gì đc hả mn. Ai biết tư vấn giúp mk vs

  31. Bích Phương says: Trả lời

    Mọi người ai có cách chữa chàm sữa ở trẻ nhỏ ko ạ??? Bé nhà mình được hơn 6 tháng tuổi đi khám bs bảo chàm sữa, kê thuốc bôi nhưng mình sợ thuốc tây chứa corticoid không tốt nên mình muốn tìm hiểu phương pháp nào điều trị an toàn cho bé.

    1. Linh Baby says: Trả lời

      Các mẹ ơi, các mẹ đưa con đến chỗ thuốc dân tộc ý. Bên ý họ chữa chàm trẻ em tốt lắm. Con em được hơn 9 tháng rồi cũng bị chàm đỏ rực 2 má, xong chảy nước ra nhìn xót con lắm các mẹ ạ. Trước em đưa con đến cả viện nhi với viện da liễu mà điều trị mấy đợt, cứ đỡ được 1 thời gian là bị lại, khổ kinh khủng, mà con thì bé. Xong mãi hè năm ngoái em mới biết nhà chị họ em, bé trước cũng bị y như bé nhà em vậy mà giờ khỏi hết, da dẻ mịn màng không vấn đề gì luôn. Hỏi ra mới biết đến chỗ thuốc dân tộc này, nên em tìm địa chỉ rồi bảo chồng sắp xếp đưa con đi khám luôn. Em đưa con đến thuốc dân tộc khám thì bác sĩ lan khám cho, bác sĩ cho thuốc điều trị cả thuốc ngâm rửa, thuốc bôi ngoài kết hợp với thuốc uống nữa. Đợt đấy bé nhà em cũng phải uống hết 3 tháng ấy, mất 1 tuần đầu tiên bị nặng lên hẳn luôn, da đỏ rực mà bong tróc kinh khủng. Bố nó nhìn thế quay ra mắng em bảo cho dùng thuốc linh tinh, bắt dừng thuốc không co uống nữa mà em cứ kệ. Tại lúc đi khám bác sĩ cũng tư vấn trước rồi. Em còn hỏi lại cả chị họ em cho yên tâm, xem con chị hồi xưa uống thuốc có bị như thế không. Chị cũng bảo bị mất 3, 4 ngày đầu rồi sẽ đỡ nên em mới quyết cho con dùng hết thuốc. Y chuẩn luôn, qua hét tuần đầu thì thấy tình trạng của con đỡ dần, con cũng đỡ quấy hơn. Em cứ cho con uống túc tắc như vậy, hết thuốc lại đến khám lấy thuốc tiếp. Xong 3 tháng thì giờ bé nhà em hết hẳn rồi chị ah, da dẻ không còn vết tích gì luôn. Mà cu nhà em mấy tháng nay ko thấy tái lại nữa. Chị em bảo thuốc này chữa tốt, con chị phải 2,3 năm rồi không bị lại nên em cũng hy vọng con em chữa xong được như vậy

      1. Liên Hà says: Trả lời

        Chị ơi cho em xin thời gian làm việc của trung tâm này với để emđưa con em đi khám luôn hôm nay chứ nhìn con thế xót quá chị ạ

      2. Linh Baby says: Trả lời

        Bên này học làm tất cả các ngày luôn nhé, cả cuối tuần luôn, từ 8h – 17h30 hàng ngày, mẹ xem trong tuần mà không đưa con đi khám được thì đến cuối tuần cũng được, cuối tuần thì hơi đông chút ý vì mọi người cũng hay đi khám cuối tuần nhiều

    2. Mẹ SuSu says: Trả lời

      Đúng rồi chị ơi, thuốc bôi toàn chứa corticoid thôi, nhanh khỏi nhưng cũng nhanh tái lại lắm. Trẻ con thì nên dùng những loại chế phẩm từ thiên nhiên đỡ gây ảnh hưởng về sau này chọ ah

    3. Liên Hà says: Trả lời

      Con mình hơn 8 tháng rồi cũng bị chàm đỏ hết 2 má xong chảy mủ ra thương con quá mà cứ đưa đi bác sĩ cho thuốc bôi. Cứ bôi thì nhanh khỏi lắm nhưng đc một thời gian thì lại bị lại. Có mẹ nào có kinh nghiệm chữa chàm cho con không?

    4. Huyền Diệu says: Trả lời

      Bệnh này các mẹ nên dùng y học cổ truyền ý đỡ hại cho con mà điều trị hiệu quả lắm. Cơ bản là phải tìm được cơ sở uy tín cơ.

  32. Ngọc Diệp says: Trả lời

    Bác sĩ ơi con em mới đc 13 tháng có uống thuốc được không vây? uống thuốc này có ảnh hưởng gì đến dạ dày của con em về sau này ko?

    1. Thùy Liên says: Trả lời

      Em cũng đang lo như chị không biết bé nhà em mới 11 tháng có sử dụng đc thuốc không với có ảnh hưởng gì không?

    2. Yến Ngọc says: Trả lời

      Sợ nhất là trẻ con uống vào mai sau ảnh hưởng đến dạ dày thôi các mẹ ạ. Giờ thuốc thang chẳng biết đâu mà lần cả.

    3. Hằng Lê says: Trả lời

      Con mình 10 tháng đã sử dụng thuốc đc rồi các mẹ ơi. Đây là thuốc đông y nên sử dụng an toàn 100% không sợ ảnh hưởng dạ dày dạ mỏng gì nhé. Tốt nhất các mẹ cứ cho con đến tận nơi khám rồi bác sĩ khác tư vấn cho. Chứ cứ ở đây bàn nhau thì khó lắm

      1. Hiền Hồ says: Trả lời

        Con chị 10 tháng đã sử dụng thuốc được rồi ạ? Con em 14 tháng mà em chưa dám cho dùng. Thế này thì em yên tâm cho con em dùng thuốc rồi

      2. Hằng Lê says: Trả lời

        14 tháng sử dụng thoải mái rồi mẹ ạ, dùng điều trị cho con ngay đi chứ để vậy khổ con ra

      3. Hiền Hồ says: Trả lời

        came ơn chị nhé để em gọi điện về cho bà cho cháu dùng luôn mới được

  33. Ánh kute says: Trả lời

    Bé bao nhiêu tuổi thì có thể dùng được thuốc này nhỉ?  

    1. Minh Yến says: Trả lời

      Đấy em cũng đang thắc mắc là bao nhiêu tháng mới sử dụng được thuốc đây

    2. Ngọc Nga says: Trả lời

      Bé bao nhiêu tháng cũng đều có thể sử dụng được thuốc các mom nhé. nêu trên 18 tháng thì sẽ sử dụng cả thuốc uống cả thuốc bôi. còn ko thì bác sĩ sẽ chỉ keecho thuốc bôi thôi. Các mom cứ đưa con đến khám để bác sĩ tư vấn cho yên tâm nhé

    3. Minh Yến says: Trả lời

      Ở HCM thì bác sĩ nào khám da tốt vậy ạ? Em muốn hỏi để đưa cháu em tới khám

      1. Ngọc Nga says: Trả lời

        Chỗ phòng khám Hoa Lan thì tui thấy bs Tùng chữa cũng tốt lắm, đợt tui đến khám là do bs Tùng khám cho, giờ dùng thuốc 2 tháng rồi thấy bệnh cũng ổn ổn

      2. Minh Yến says: Trả lời

        Chị ơi đến khám có cần phải đặt lịch trước không ah? em sợ đông con nhỏ lại phải chờ lâu không tiện

      3. Ngọc Nga says: Trả lời

        Bạn cứ gọi điện vào sdt 02871095599 để đặt lịch trước đ. Phòng khám đông bệnh nhân với các bác sĩ khám kĩ lắm nên hơi lâu đấy

      4. Minh Yến says: Trả lời

        Cảm ơn chị ạ để em gọi điện đặt lịch trước để chiều đưa bé nhà em đến khám

  34. Ngọc Hân says: Trả lời

    Mọi người cho mình hỏi là thuốc bôi có an toàn không ạ. Em sợ bôi lên da trẻ em lại bị gì thì chết ạ

    1. Mẹ cún says: Trả lời

      Em thì sợ nhất là lại có corticoid ở trong thuốc bôi thôi, để cho nhanh khỏi nhưng bị lại nhanh lắm ạ.

    2. Kim Cương says: Trả lời

      Bạn yên tâm đi bên thuốc dân tộc làm uy tín từ lâu năm rồi chứ không phải giờ mới làm đâu bạn ah. Bên này còn tự trồng được dược liệu để làm thuốc cơ nên an toàn tuyệt đối bạn nhé, bên họ còn có hẳn vườn trồng cây thuốc ở mấy tỉnh liền đó, mình không tin thì tui có tìm được video quay bên họ nè, bạn xem tham khảo đi nhá https://www.youtube.com/watch?v=79WwtwnCLMk

    3. Hiền Nguyễn says: Trả lời

      Các mẹ đã có ai dùng thuốc này cho con chưa ạ cho em biết kết quả với. Chứ em cũng khôn dám dùng thuốc linh tinh đâu ạ. Thấy bảo ở đây uy tín lắm, lại toàn bác sĩ giỏi nữa nên em muốn tìm hiểu để điều trị cho con ạ

    4. minh minh says: Trả lời

      các chị yên tâm dùng điều trị cho con nhé. con em bị chàm lúc mới 8 tháng mà dùng bao nhiêu thuốc bôi chỉ khỏi được một thời gian lại bị lại nghĩ xót con lắm. qua tìm hiểu em mới thấy ở đây điều trị tốt đưa con đi khám bác sĩ kê thuốc cho về điều trị giờ ok hẳn rồi. giờ trời có lạnh có khô cũng không bị nữa các chị ah.

  35. LUAN1965 says: Trả lời

    THUOC DANG HOI KHO UONG

    1. Kiệm Linh says: Trả lời

      Thuốc đắng dã tật mà bác ơi, muốn khỏi bệnh thì chịu khó thôi

    2. Phan Hoàng says: Trả lời

      Cháu thấy uống cũng không đắng lắm mà, chắc do cảm nhận của từng người

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo