Hỗ trợ điều trị chàm sữa bằng sữa mẹ – dễ làm và dễ lành bệnh

Cũng như nhiều bà mẹ có con bị chàm sữa, chị Huyền đã tìm đủ mọi cách để trị bệnh cho con nhưng kết quả không mấy khả quan cho đến khi chị thử với chính dòng sữa của mình. Hãy cùng lắng nghe hành trình chữa bệnh chàm ròng rã trong 2 năm trời của và bí quyết “trị chàm sữa bằng sữa mẹ” của chị Thanh Huyền (Hà Nội).

Bạn nên đọc:

> Chỉ sau 3 tuần trị chàm bằng tỏi tôi đã khỏi bệnh hoàn toàn

Bỏ công tắm lá trầu không – Xua tan mẩn ngứa và không còn chàm

Hành trình bôi “trăm thứ thuốc” trị chàm sữa cho con nhưng không khỏi

Bé Gạo- con gái mình bị bùng phát bệnh chàm sữa từ tháng thứ 4 sau khi chào đời. Quả thật là một cú sốc cho vợ chồng mình khi nhìn thấy các vết mẩn đỏ trên da con cùng những lớp da bị bong tróc ở trên má và tay, chân. Con quấy khóc vì ngứa và hay đưa tay chà xát lên mặt khiến da sần, nóng và trầy xướt. Có lúc những vùng da bị nhiễm trùng khiến con chảy máu. Nghĩ lại khoảng thời gian đó tôi không khỏi rùng mình sợ hãi.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Khi biết rằng trẻ sơ sinh bị mắc bệnh chàm sữa không phải là trường hợp hiếm nên tôi cố gắng hỏi người này người kia cách điều trị. Sau khi đưa bé chạy chữa khắp nơi, tôi nhận ra căn bệnh này không thể chữa khỏi trong ngày một ngày hai nên quyết định phải thật kiên trì. Bác sĩ có kê cho tôi nhiều loại thuốc bôi và kem dưỡng tôi đều thực hiện theo. Nhưng kết quả thì không như mong đợi, cuối cùng vì sợ hỏng da của con nên tôi không dám sử dụng nhiều thuốc tây nữa mà chuyển qua nhiều loại thuốc nam khác. Tôi cũng không nề hà phải thực hiện bao nhiêu công đoạn để có thuốc bôi cho con nhưng bệnh vẫn không khỏi.

Vừa thương con, vừa tự trách mình vì thử qua nhiều cách mà bệnh tình của con không hề thuyên giảm, đôi lúc tôi cảm thấy vô cùng bất lực. Tôi nhận ra rằng chỉ còn cách sống chung với nó. Bệnh chàm sữa là căn bệnh thường hay tái phát, lần trước còn nặng hơn lần sau nên tôi không tin có loại thuốc nào có thể bôi một lần là trị được hết bệnh.

Sữa mẹ – “vị cứu tinh” cho con thoát khỏi chàm

Được bà ngoại Gạo chỉ cách lấy sữa mẹ trị chàm, tôi thấy cũng có lý vì sữa mẹ mát, lại lành tính còn dùng để dưỡng da nữa. Sau đó tôi nghiên cứu kỹ về những công dụng của sữa mẹ, cảm thấy nó không những có tác dụng điều trị nhiều bệnh ở trẻ như trị nhiễm trùng tai, nghẹt mũi, giảm đau,… mà còn rất lành tính. Còn độ an toàn của sữa mẹ thì bạn không cần phải lăn tăn nữa đúng không?

Xem ngayChàm sữa ở trẻ em: Hiểu đúng bệnh để trị bệnh hiệu quả hơn

Để dùng sữa mẹ điều trị bệnh chàm hiệu quả, tốt nhất là dùng sau khi tắm cho bé xong. Lúc này tôi vắt một ít sữa ra thoa khắp người bé Gạo rồi vỗ vỗ cho thấm. Liền sau đó tôi thoa một lớp kem dưỡng ẩm để giữ lớp sữa mẹ không bị trôi.

Sữa mẹ bốc hơi rất nhanh nên 30 phút sau tôi lại thoa cho con một lớp sữa nữa. Kết hợp sữa mẹ và kem dưỡng ẩm giữ da con được ẩm trong 3-4 tiếng làm con dịu da và bớt ngứa. Trong sữa mẹ còn có tính sát khuẩn làm cho những vết trầy xước trên da con liền lại và không bị bội nhiễm.

May mắn thay làn da bé Gạo rất hợp với sữa mẹ. Chỉ qua 1 tuần không còn thấy bé quấy khóc vì ngứa nữa. Một dấu hiệu đáng mừng, tôi đã bật khóc lúc đó. Tuy có vài đợt tái phát nhưng tôi vẫn kiên trì thực hiện phương pháp này, bệnh tình từ đó cũng giảm hẳn. Sau khi thấy dấu hiệu khỏi bệnh, tôi giảm dần số lần bôi sữa mẹ và chỉ dùng như để dưỡng ẩm da cho con.

Vừa dưỡng ẩm vừa sát trùng là vậy nhưng muốn trị dứt điểm căn bệnh này cần rất nhiều thời gian, đặc biệt là khoảng thời gian để da liền lại. Là con gái, quan trọng là làn da nên tôi kiên trì trong suốt 2 năm ròng, hằng ngày đều thực hiện cách này cho con với hy vọng những vết trầy do di chứng của bệnh chàm sẽ hết hẳn.

Đến nay, Gạo đã có thể tự tin đi chơi, diện đồ mà không còn phải lo về những vết chàm trên cơ thể nữa. Bệnh chàm cũng từ đó không thấy ghé thăm nhưng tôi vẫn luôn cảnh giác. Thường xuyên cho con uống đủ nước và dưỡng da cho con mỗi ngày.

Hy vọng qua những chia sẻ của tôi về hành trình điều trị chàm sữa bằng sữa mẹ có thể giúp ích và tiếp thêm động lực cho các mẹ trên con đường trị bệnh cho con mình.

Tham khảo thêm

HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo