Trị chàm sữa bằng dầu dừa: “Thần dược” từ thiên nhiên

Sau nhiều cố gắng điều trị bệnh chàm cho con bằng mọi phương pháp nhưng không khỏi, mẹ bé Bin đã thử áp dụng trị chàm sữa bằng dầu dừa và “trời đã không phụ” khi bé đã giảm bệnh một cách rõ rệt. Cùng lắng nghe chia sẻ của chị Hương Thu về hành trị điều trị bệnh chàm cho con mình!

Bài nên đọc:

>> Chữa chàm sữa bằng thuốc nam từ cây nhà lá vườn

>> Bài thuốc chữa chàm sữa bằng Đông y được chuyên gia khuyên dùng

Bé Bin -con trai mình được 18 tháng tuổi, bé bị bùng phát chàm từ tháng thứ 4 đã khiến mình khủng hoảng trầm trọng. Da mặt của của bé bị ửng đỏ, khô rồi lan xuống hai bên cổ, cánh tay. Đến khi biết bò, bé bị khô nhiều ở đầu gối, khuỷu tay. Vì ngứa nên bé thường xuyên cọ vào chiếu khiến da bị trầy xước, liên tục quấy khóc, biếng ăn.

Sau khi đưa bé đi khám, bác sĩ đã kê rất nhiều loại dưỡng ẩm, sữa tắm dưỡng ẩm, thuốc bôi. Tuy nhiên, bác sĩ khuyến cáo không nên dùng nhiều steroid cho trẻ vì có thể gây nhiều tác dụng phụ như teo da, sạm da, suy dinh dưỡng ở trẻ. Bôi được một thời gian, bệnh có vẻ đỡ hơn nhưng hễ thời tiết thay đổi bệnh lại tái phát, lần sau nặng hơn lần trước. Mình không dám bôi thuốc tây cho con vì sau mỗi lần bôi da bé lại mỏng hơn.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Sau đó có làm một vài bài thuốc Đông y như lá vối, lá kinh giới rửa và bôi mỡ trăn nhưng ở thành phố khó kiếm lá vối, mình đi làm cũng không có thời gian nên không áp dụng thường xuyên được.

Vì thế, mình đã tìm tòi để tìm ra các khắc phục các triệu chứng như khô và ngứa bằng cách phương pháp thiên nhiên. Và dầu dừa là cách điều trị tự nhiên đầu tiên mình nghĩ đến để kiểm soát bệnh chàm cho con.

Thông tin bệnh: Bệnh chàm: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Tại sao dầu dừa lại tốt cho bệnh chàm?

Theo các tài liệu tham khảo từ nước ngoài, dầu dừa có chữa chất kháng khuẩn, kháng nấm, chống ôxy hóa …tát cả đều giúp ngăn chặn sự nhiễm trùng và chữa lành vết thương.

Cụ thể:

  • Axit lauric được chứng minh có khả năng kháng khuẩn giúp kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn tụ cầu có trên da khô.
  • Chất béo bão hòa làm tăng độ mịn cho da và giúp giữ ẩm, tăng cường khả năng bảo vệ tự nhiên của da.
  • Vitamin E cần thiết để bảo vệ làn da.
  • Phytonutrients và polyphenols có tính chất chống oxy hoá để làm lành các tổn thương của da.
  • Caprylic và Capric acid để ngăn ngừa ngứa và đỏ da.

Từ những thông tin này, tôi đã tạm yên tâm để sử dụng dầu dừa trị chàm cho con mình, tuy nhiên, để đảm bảo nhất bạn nên dùng dầu dừa nguyên chất, không chất bảo quản để dùng cho bé.

Thông tin hữu íchChàm sữa – Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị chàm sữa

Tôi đã chữa chàm sữa bằng dầu dừa cho con như thế nào?

Đối với tất cả các sản phẩm tự nhiên, muốn áp dụng trước hết cần kiểm tra phản ứng dị ứng với một vùng da nhỏ trước khi áp dụng ở vùng da lớn. Sau khi kiểm tra không thấy bé bị dị ứng, mình đã dùng dầu dừa nguyên chất làm dầu dưỡng ẩm cho bé hàng ngày, đặc biệt là sau khi tắm, lúc da còn ẩm ướt.

Thoa dầu dừa lúc vừa tắm xong cho bé là lúc tốt nhất vì lúc này da còn ẩm sẽ dễ dàng hấp thu lượng chất ẩm nhiều nhất và tạo hàng rào bảo vệ da tốt nhất, đồng thời ngăn ngừa sự mất nước.

Bạn nên đổ khoảng 1/2 thìa dầu dừa vào lòng bàn tay mình và thoa đều lên vùng da bị tổn thương và cả vùng da lành, sau vài phút thì mặc quần áo cho trẻ.

Ngoài ra, bạn có thể dùng 150g dầu dừa kết hợp cùng bột yến mạch mìn để tắm cho trẻ. Việc kết hợp giữa chất dưỡng ẩm của dầu dừa, và những đặc tính làm dịu, chống ngứa của yến mạch giúp kiểm soát rất tốt bệnh chàm sữa. Dầu dừa và yến mạch có thể thay thế các loại sữa tắm thông thường dành cho trẻ.

May mắn là da bé Bin không quá nhạy cảm nên dùng dầu dừa không sao, nhưng mình cũng khuyến cáo là các mẹ nên thử độ kích ứng của trẻ trước khi sử dụng nhé, nhiều bé bị dị ứng với dầu dừa sẽ làm bệnh nặng hơn đấy.

Nhờ kiên trì tắm và bôi dầu dừa hàng ngày, bé Bin gần như đã giảm ngứa và khô trong tuần đầu tiên sử dụng. Bé bắt đầu ngủ ngon hơn, không quấy khóc nhiều. Tuy có đợt tái phát nhưng mình vẫn kiên trì áp dụng chỉ trong 1-2 tuần là giảm hẳn.

Hy vọng bài chia sẻ về cách trị chàm sữa bằng dầu dừa của mình có thể giúp các mẹ có thêm vài thông tin hữu ích trên con đường chữa chàm cho bé.

Bài xem thêm: 3 cách điều trị chàm sữa hiệu quả nhất đang được áp dụng hiện nay

Chị Hương Thu (34 tuổi, Hà Nội)

HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo