Hỗ trợ chữa chàm sữa bằng lá trầu không đã giúp con tôi lành bệnh không tốn một xu

Chàm sữa có lẽ là căn bệnh da liễu mà hầu hết các bà mẹ bỉm sữa đều biết dù con mình có bị hay không vì nó quá phổ biến. Chúng ta cùng lắng nghe hành trình chữa bệnh chàm sữa cho con và bí quyết chữa chàm sữa bằng lá trầu không của chị Thu Hiền (27 tuổi, Ninh Bình)

Bạn nên đọc:

> Trị chàm sữa bằng sữa mẹ – “Thần dược” dễ kiếm mà nhanh khỏi bệnh

> Trị chàm sữa bằng dầu dừa – “Thần dược” từ thiên nhiên

Hành trình chữa bệnh chàm sữa cho con và những đêm không ngủ

Từ tháng thứ 3 sau khi chào đời, bé Thỏ-con gái đầu lòng của tôi đã bị chàm sữa. Trong thời gian mang thai tôi đã tìm hiểu về những căn bệnh mà bé có thể gặp phải. Nhưng phải đến lúc con mình thực sự mắc phải mới biết cảm giác sợ hãi thế nào. Bé Thỏ lúc đó bị chàm sữa ở mặt. Nhìn những vết mẩn đỏ trên da cùng những lớp da mỏng bong tróc trên mặt con khiến tôi sợ hãi đến bật khóc.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Căn bệnh chàm sữa khiến con quấy khóc cả đêm có lẽ vì ngứa, bé hay đưa tay chà xát lên mặt khiến da bị sần, đỏ au và trầy xước đến nỗi rướm máu. Những vết thương ngày càng trầm trọng, vùng da ở má bị nhiễm trừng khiến con bị chảy máu.

Trẻ sơ sinh bị chàm sữa không phải là trường hợp hiếm, tôi hỏi han người này người kia cách chữa và cũng đưa con đi khám ở bệnh viên da liễu. Bác sĩ cho biết bệnh này nếu không điều trị ngay và dứt điểm, nó có thể ảnh hưởng đến làn da của bé sau này. Đặc biệt nếu sau 2 tuổi mà không chữa khỏi cho bé thì bệnh chuyển sang chàm thể tạng.

Bác sĩ kê cho tôi một số loại thuốc bôi ngoài da và kem dưỡng ẩm, tôi ghi nhớ và thực hiện theo đúng chỉ định. Tuy nhiên không như mong đợi, thuốc không phát huy tác dụng mà tôi sợ rằng nó còn bào mòn làn da nhạy cảm của bé, bệnh thì vẫn không khỏi.

Bé quấy khóc nhiều và bú kém, nhiều đêm vì ngứa mà không ngủ  được khiến tôi cũng phải thức cùng con để trông nom giấc ngủ của Thỏ. Tôi bất lực và tự trách mình khi không thể chăm sóc cho con tốt hơn.

Chữa chàm sữa bằng lá trầu không – bài thuốc được truyền từ bà ngoại

Tìm hiểu được rằng bệnh này có thể tái phát nhiều lần, khó chữa tận gốc nên tôi quyết định chiến đấu lâu dài với nó. Mẹ tôi – bà ngoại Thỏ kể lại trước đây khi còn nhỏ tôi cũng từng bị mắc phải bệnh chàm sữa. Ngày đó thuốc men còn chưa hiện đại như bây giờ nên bà chỉ chữa chàm sữa cho tôi bằng những lá trầu không có sẵn ngay trong vườn, thế mà khỏi luôn. Thế là tôi thử áp dụng cho bé Thỏ.

Đầu tiên tôi chuẩn bị một nắm lá trầu không rửa sạch rồi giã nát. Bọc vào khăn vải màn, sau đó vắt lấy nước lá trầu không. Dùng nước này thoa lên vết chàm sữa trên mặt con. Tôi thường làm vào buổi tối, vừa để con đỡ ngứa và quấy khóc vừa để con ngủ ngon hơn. Lưu ý không được để nước dây vào mắt, mũi, tai của bé các mẹ nhé. Đợi nước trầu không khô lại khoảng 20-30 phút thì rửa sạch mặt cho con bằng nước ấm và lau khô bằng vải mềm.

Ngay từ lần đầu tiên thoa nước này, con đỡ ngứa và mẩn đỏ hẳn. Vui mừng vì da bé phù hợp với bài thuốc này, tôi kiên trì thực hiện liên tục trong gần 2 tuần thì trên mặt và má Thỏ không còn những mẩn đỏ nữa, hầu như đã khỏi hẳn bệnh chàm sữa.

Ngoài cách này ra, các mẹ còn có thể lấy lá trầu không cắt nhỏ rồi đun sôi hoặc hãm trong nước sôi. Dùng nước này để nguội dùng để tắm cho con. Cách này cũng hiệu quả, nhất là khi bé bị chàm toàn thân, giúp làm sạch da và sát khuẩn, chống viêm rất hiệu quả.

Trong thời gian điều trị tôi cũng kết hợp dưỡng ẩm mặt và toàn thân cho con để da không bị khô. Sau khi khỏi bệnh, đề phòng chàm sữa quay lại tấn công nên thỉnh thoảng tôi cũng cho con tắm bằng nước lá trầu không.

Đến nay Thỏ đã được 3 tuổi vẫn không có dấu hiệu tái phát của bệnh. Nhìn gương mặt mũm mĩm với làn da trắng của con, tôi thấy thật may mắn khi biết được bài thuốc chữa chàm sữa bằng lá trầu không hay và diệu kỳ đến vậy.

Hy vọng những chia sẻ của tôi về hành trình điều trị chàm sữa bằng lá trầu không có thể giúp mọi người trên con đường chăm sóc và nuôi con mình.

Xem thêmĐiều trị bệnh chàm cơ địa và những lưu ý để đạt hiệu quả cao nhất

HỮU ÍCH:

Bình luận (4)

  1. Lê thị lan hương says: Trả lời

    C cho e hỏi sau đó gì dung loại dưỡng ẩm gì cho be

  2. Ngọc linh says: Trả lời

    e bôi cho bê duoc hơn tuần khỏi 

    nhug 1 tuần sau bé lai e tiếp tục bôi la trầu mà sao má vẫn ửg đỏ ai giup e vs ạ

  3. Nguyễn thi phuong says: Trả lời

    Con e 14thang tuoi, cháu thuong Xuyen bi ngứa đầu, nam ngoai cháu di kham bs bao cháu bi viem da cơ dịa, uong thuoc va boi thuoc cháu đỡ, k bi mam do o mặt, nhung bjo đau cháu vẫn bi ngứa khi troi oi va nóng nắng, dau cháu vẫn bi dỏ, nhung noi it, đầu cháu hay bị nóng

    1. Huyền says: Trả lời

      chị phượng liên hệ qua nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Nhờ bác sĩ điều trị bé cho mau khỏi bệnh nè chị . được cái thuốc đông y nên điều trị cho các bé yên tâm lắm chị . con em cháu điều trị khỏi nhờ bài thuốc của dòng họ này đó chị 

       

      https://dominhduong.com/

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo