Bỏ công tắm lá trầu không – Xua tan mẩn ngứa và không còn chàm

Lá trầu không là một vị thuốc quý, được sử dụng trong trong những bài thuốc trị chàm hiệu quả. Cùng Camnangbenhdalieu tìm hiểu thêm về công dụng cũng như các phương pháp sử dụng loại lá dân giã ấy để đẩy lùi những triệu chứng của bệnh chàm quái ác.

Lá trầu không và những công dụng tuyệt vời trong điều trị chàm

Theo đông y, lá trầu không có tính ấm, mùi thơm và vị cay nồng, được sử dụng nhiều trong các bài thuốc chữa bệnh về viêm da như: chàm, vảy nến, á sừng, viêm da cơ địa…

Theo kết quả nghiên cứu khoa học: Trong 100g trầu không có tới 2.5% tinh dầu. Lượng tinh dầu ấy có chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa, các hoạt chất kháng khuẩn, chống viêm, ức chế hoạt động của các vi khuẩn có hại và các tế bào nấm. Chính nhờ những thành phần ấy mà lá trầu không có tác dụng rất tốt trong việc đẩy lùi các triệu chứng của bệnh chàm như: mẩn ngứa, tấy đỏ, mụn nước.

Lá trầu không

Tinh dầu của lá trầu không có tác dụng trị chàm rất tốt

Ngoài ra, các hợp chất tanin, phenol và vitamin… có trong lá trầu không có công dụng tốt trong việc tái tạo và phục hồi các tổn thương của da do chàm, kích thích các thế bào da mới phát triển.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

3 cách dùng lá trầu không để trị chàm

Có 3 cách khác nhau để trị chàm bằng lá trầu không. Bài viết sẽ trình bày cụ thể cách thực hiện của từng phương pháp.

Cách 1: Vò nát lá trầu không

Cách thực hiện như sau:

  • Rửa sạch vùng da bị chàm
  • Lấy 1 nắm lá trầu không rửa sạch
  • Vò nát cho lá trầu tiết ra tinh dầu
  • Chà xát nhẹ nhàng lá trầu lên vùng da bị bệnh khoảng 10 – 15p
  • Rửa lại với nước sạch

Thực hiện phương pháp trên hàng ngày, kiên trì một thời gian sẽ thấy các vết mẩn ngứa cũng như mụn nước giảm hẳn.

Chú ý: Nên dùng lá trầu không tươi. Bởi trong lá trầu tươi có nhiều tinh dầu hơn, từ đó tăng hiệu quả trị bệnh

Cách 2: Sử dụng nước lá trầu không giã nhuyễn

Cách thực hiện phương pháp này như sau:

  • Rửa sạch vùng da bị chàm
  • Lá trầu không rửa sạch rồi đem giã nhuyễn
  • Chắt lấy nước trầu không để sử dụng
  • Chấm nước lá trầu không lên vùng da bị chàm và để khô tự nhiên
  • Để qua đêm, rửa lại bằng nước vào sáng hôm sau

Lá trầu không giã nhuyễn

Lá trầu không giã nhuyễn

Thực hiện cách trên 3 – 5 lần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Chú ý: Nên dùng lá trầu không tươi, bởi trong lá trầu tươi có nhiều tinh dầu hơn, từ đó tăng hiệu quả trị bệnh

Cách 3: Tắm bằng nước lá trầu không

Đối với phương pháp này, có thể sử dụng lá trầu tươi hoặc lá trầu khô đều được

Cách thực hiện như sau:

  • Lấy khoảng 2 – 3 lá trầu không cho vào nồi nước, đun sôi khoảng 15 – 20 phút
  • Lấy dung dịch đó pha loãng vào nước tắm
  • Dùng nước đó để tắm, nhưng không dùng nước quá nóng
  • Khi tắm có thể dùng bã trầu để chà xát lên các vùng da bị chàm để tăng hiệu quả

Có thể đun nước lá trầu không để tắm hàng ngày. Sau một thời gian sẽ thấy các vết chàm được cải thiện rõ rệt.

Chú ý: Không nên đun nước lá trầu quá đặc, cũng không nên cho muối vào nước. Đặc biệt, không được tắm khi nước quá nóng, rất dễ bị bỏng rát, sưng tấy.

Nước lá trầu không

Đun nước lá trầu không để pha nước tắm mỗi ngày cho hiệu quả trị chàm rõ rệt

Trị chàm bằng lá trầu không là liệu pháp dân gian lành tính và an toàn, không gây tác dụng phụ. Thậm chí cả các mẹ bầu, trẻ sơ sinh đều có thể sử dụng trầu không để trị bệnh chàm, mẩn ngứa.

Thêm nữa, cách thực hiện cũng như việc tìm nguyên liệu cũng không khó khăn hay đắt đỏ. Vì vậy, người bệnh, đặc biệt là những đối tượng có làn da nhạy cảm như trẻ sơ sinh có thể điều trị một số bệnh về da theo cách dân gian như thế này.

Tuy nhiên, chữa chàm bằng lá trầu không chỉ có thể sử dụng trong các trường hợp bệnh nhẹ. Đây là phương pháp dân gian nên tác dụng chậm, đòi hỏi người bệnh phải kiên trì sử dụng thuốc trong thời gian dài. Hiệu quả của thuốc cũng tùy thuộc vào cơ địa và đặc điểm bệnh của từng người.

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang trị chàm TỪ GỐC, phục hồi da và ngăn tái phát hiệu quả

Trên đây là 3 cách sử dụng lá trầu không trị bệnh chàm. Những phương pháp dân gian như thế này chỉ có tác dụng đẩy lùi bệnh chứ không thể chữa trị tận gốc. Khi sử dụng lá trầu không, những triệu chứng của bệnh có thể thuyên giảm, nhưng rất hay tái phát và có thể khiến bệnh tăng nặng hơn.

Muốn chữa trị tận gốc bệnh chàm, cần phải đi sâu loại bỏ nguyên nhân gây bệnh cùng với việc đẩy lùi triệu chứng. Chữa bệnh chàm bằng Đông y hiện đang là phương pháp được nhiều người đánh giá cao vì khả năng trị bệnh toàn diện, an toàn và lành tính.

Một trong những tinh hoa của phương pháp chữa chàm bằng Đông y phải kể đến là bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Đây là thành quả của đề tài nghiên cứu “Ứng dụng dược liệu quý vào điều trị viêm da tự miễn”, kết tinh hàng chục bài thuốc cổ phương, nổi bật nhất là cốt thuốc bí truyền của đồng bào Tày và bài Trợ tạng bì của Hải Thượng Lãn Ông. Qua nghiên cứu và thử nghiệm chuyên sâu, bài thuốc là sự kết hợp hoàn hảo “3 trong 1” với các dược liệu quý, tạo nên hiệu quả điều trị chàm tối ưu, toàn diện. [Ký sự hoàn thiện bài thuốc xem TẠI ĐÂY]

Thanh bì dưỡng can thang bao gồm 3 chế phẩm nhỏ trong cùng một bài thuốc: thuốc ngâm rửa, thuốc bôi ngoài và thuốc uống. Một mặt hai chế phẩm ngâm rửa và bôi ngoài sẽ giải quyết triệu chứng bệnh bên ngoài, mặt khác chế phẩm uống đi sâu loại bỏ căn nguyên nguồn bệnh, tăng cường sức đề kháng cơ thể giúp cơ thể tự thải loại độc tố để bệnh khỏi trong thời gian dài, tránh tái phát.

>>> ĐỌC NGAY: Thanh bì dưỡng can thang XỬ LÝ chàm – eczema CHUYÊN SÂU chỉ sau LIỆU TRÌNH ĐẦU

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

Mỗi một chế phẩm trong Thanh bì dưỡng can thang đều được nghiên cứu kỹ lưỡng, gia giảm thành phần dược liệu phù hợp với cơ địa người bệnh hiện nay. Tùy vào từng tình trạng bệnh cũng như thể trạng của mỗi bệnh nhân, các bác sĩ sẽ điều chỉnh tỷ lệ dược liệu cho phù hợp, mang đến hiệu quả tối ưu.

Bài thuốc sử dụng 30 vị thuốc Nam quý hiếm, 100% dược liệu sạch đảm bảo an toàn. Dược liệu được thu hái trực tiếp tại các vùng chuyên canh dược liệu của Trung tâm Thuốc dân tộc đạt tiêu chuẩn GACP – WHO nên rất an toàn, lành tính. Đặc biệt, bài thuốc hoàn toàn không chứa thành phần gây bào mòn da corticoid nên lành tính, dùng được cho nhiều đối tượng kể cả trẻ nhỏ và phụ nữ trong thời kỳ cho con bú.

Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch
Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch

Nhờ công thức, thành phần chuyên sâu, Thanh bì Dưỡng can thang cho hiệu quả đẩy lùi bệnh thành công với tỷ lệ 95%, hạn chế tái phát sau thời gian dài. Đông đảo bệnh nhân đã lựa chọn Thanh bì Dưỡng can thang và gửi về Trung tâm Thuốc dân tộc những phản hồi tích cực:

  • Chị Nguyễn Thị Thỏa (Thanh Xuân, Hà Nội) về hành trình thoát khỏi căn bệnh chàm viêm da đeo bám suốt 7 năm nhờ sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.
  • Anh Nguyễn Ngọc Tân (Hà Nội) tin tưởng lựa chọn bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang để điều trị căn bệnh chàm – viêm da cơ địa cho con trai, bé Trần Đức Trung.

>>> NÊN ĐỌC: Thanh bì Dưỡng can thang được đông đảo bệnh nhân ĐÁNH GIÁ CAO, chuyên gia KHUYÊN DÙNG

Với cơ chế tác động toàn diện, đem lại hiệu quả chuyên sâu, Thanh bì Dưỡng can thang được VTV2 Sống khoẻ mỗi ngày đưa tin đánh giá cao. Trong số phát sóng ngày 16/11/2019, chương trình nhận định bài thuốc là giải pháp vàng trong điều trị bệnh chàm và viêm da tự miễn, đáp ứng xu hướng trị bệnh thế kỷ 21.

Mời quý khán giả theo dõi chương trình TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Hiện nay, bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đang được các bác sĩ tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc áp dụng điều trị cho hàng trăm bệnh nhân chàm mang đến hiệu quả tốt. Bạn có thể liên hệ trực tiếp tới Trung tâm để các bác sĩ trực tiếp thăm khám và tư vấn lộ trình điều trị cụ thể nhất.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

XEM THÊM: Cách chữa bệnh chàm theo dân gian khỏi hẳn ít ai ngờ

HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo