Cách chữa bệnh chàm theo dân gian khỏi hẳn ít ai ngờ

Sau nhiều năm loay hoay tìm cách chữa bệnh chàm, chị Phạm Ngọc Ánh (35 tuổi, Hà Tĩnh) đã tìm ra một số cách chữa bệnh chàm bằng dân gian phù hợp với mình. Hãy cùng chúng tôi theo dõi hành trình chữa bệnh chàm qua chia sẻ của chị Ngọc Ánh để có được giải pháp điều trị bệnh tốt và an toàn nhất.

Bài đọc thêm:

Hành trình thoát khỏi bệnh chàm của cô gái trẻ đam mê chụp ảnh

“Phát điên” với các triệu chứng khó chịu mà bệnh chàm gây ra

Đầu tiên khi muốn chữa trị một bệnh nào đó phải biết nó là gì. Bệnh chàm là một loại bệnh da liễu phổ biến với tỉ lệ tái phát cao. Trên thực tế đây là căn bệnh da liễu khó chữa trị được dứt điểm nhất. Như tôi cũng đã trải qua 5 năm sống chung với bệnh nên hiểu rõ nỗi khổ mà những bệnh nhân mắc bệnh chàm phải trải qua.

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh chàm. Nguyên nhân bên trong có thể do di truyền, do cơ địa thường hay bị dị ứng hay do chế độ ăn uống và nghỉ ngơi không thích hợp. Nguyên nhân bên ngoài là do tiếp xúc thường xuyên và trực tiếp với các hóa chất độc hại có trong thuốc trừ sâu, phân bón hóa học, bùn đất, xi măng,… hay phải làm việc ở những nơi kém vệ sinh, chứa nhiều vi khuẩn, bụi bẩn.

Biểu hiện của bệnh chàm trải qua nhiều giai đoạn. Đầu tiên, bệnh sẽ biểu hiện bằng những nốt hồng ban gây ngứa ngáy. Đây cũng là biểu hiện của nhiều loại bệnh da liễu nên bệnh nhân thường chủ quan và không đi khám cũng như bôi thuốc đặc trị kịp thời.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Sau đó, bệnh sẽ tiến đến giai đoạn tiếp theo là xuất hiện những mụn nước tập trung thành từng mảng trên những vùng da bị bệnh. Mụn nước này có kích thước nhỏ, chứa dịch trong, dễ dàng lây lan sang cả vùng da lành. Khi mụn nước vỡ ra, khô và đọng lại trên da tạo thành những vảy tiết dày. Ở giai đoạn cuối của bệnh, các lớp vảy tiết đó càng sẫm màu, bề mặt xù xì, chai cộm.

Các triệu chứng bệnh chàm thường gặp

Các triệu chứng bệnh chàm thường gặp

Trường hợp của tôi bị chàm ở giai đoạn nặng nhất, trong 5 năm. Vì công việc đồng áng nên không thể tránh khỏi tiếp xúc với bùn đất. Lúc đó, phía đầu hai bàn tay và bàn chân của tôi lở loét gần hết, nhất là mỗi khi đi làm đồng về thì cơn đau và ngứa lại càng dữ dội hơn. Tôi gần như “phát điên” với chứng bệnh này vì khó chịu và đau ngứa.

Dù đã đi khám ở bệnh viện tỉnh, có lần tôi ra hẳn Hà Nội để khám và dùng thuốc Tây theo chỉ định của bác sĩ nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Tôi tìm hiểu nguyên nhân thì được biết bệnh chàm là căn bệnh mãn tính, rất khó để điều trị khỏi dứt điểm. Nhất là khi trong quá trình bị bệnh mà tôi vẫn phải tiếp xúc với nguyên nhân gây bệnh là bùn đất và phân bón hóa học do làm đồng, thì việc chữa trị dứt điểm bệnh là vô cùng khó khăn.

Đối với căn bệnh chàm này, thực sự điều trị không hề dễ dàng chút nào. Trong lúc làm việc mặc dù tôi đã cố gắng mang đầy đủ ủng và găng tay, nhưng bệnh vẫn gây ngứa ngáy cả ngày lẫn đêm. Những mụn nước nhỏ xuất hiện  rất nhiều trên bề mặt da tay, da chân khiến tôi không thể không gãi vì quá ngứa. Nhưng càng gãi thì mụn nước lại vỡ ra, có khi còn rướm máu làm bệnh càng nặng thêm.

Thông tin tham khảoBệnh chàm: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Hành trình chữa bệnh chàm theo dân gian mà tôi áp dụng

Tôi tìm hiểu rất nhiều nơi, nhiều phương pháp trị bệnh và thử qua nhiều lần nhưng bệnh chỉ giảm đi một chút mà không thể trị dứt điểm được. Một ngày kia, tôi được một người quen từng mắc bệnh chàm chỉ cho cách chữa bệnh chàm bằng dân gian, có thể chữa được dứt điểm bệnh. Tôi đã quá khổ sở với căn bệnh này nên được ai mách cho bài thuốc hay là tôi thử ngay.

  • Chữa bệnh chàm theo dân gian với lá bàng tươi

– Vị thuốc: Bài thuốc tôi được mách khá đơn giản, các vị thuốc bao gồm: Dây cóc, vỏ cây sầu đâu, trái cau và lá bàng tươi.

Chữa bệnh chàm theo dân gian

Chữa bệnh chàm theo dân gian bằng lá bàng

– Cách làm: Lấy các loại thảo dược trên mỗi thứ 1 nắm tay và 3 quả cau đem đun sôi với nước khoảng 30 phút. Để khi nước còn ấm dùng để ngâm tay và chân khoảng 10-15 phút, thực hiện ngày 2 lần sáng và tối. Phần bã thuốc có thể tái sử dụng được 2-3 lần. Bài thuốc này phải kiên trì thực hiện mới có kết quả, thường kéo dài từ 1-5 tuần tùy theo mức độ nặng nhẹ của bệnh.

Sau vài tuần ngâm tay chân tôi thấy rất thoải mái, đỡ ngứa hẳn. Dần dần, các mụn nước không còn nổi lên trên bề mặt da nữa, da tay và da chân cũng không còn bong tróc mà có dấu hiệu liền lại. Tôi vui mừng lắm. Tuy nhiên, niềm vui chẳng tày gang khi ngưng áp dụng thì bệnh lại tái phát như trước, thậm chí còn dữ dội hơn.

Không muốn đầu hàng với bệnh chàm và không muốn điều trị bằng thuốc Tây nên tôi vẫn quyết định tiếp tục áp dụng bằng các cách chữa bệnh chàm theo dân gian khác. Trong 1 thời gian dài tôi kiên trì áp dụng các mẹo dân gian sau:

Chữa bệnh chàm bằng lá ổi

Lá ổi, theo y học cổ truyền, có tác dụng cực tốt trong việc hút độc, giải độc, là phương thuốc trị được nhiều bệnh trong đó có bệnh chàm. Vì vậy, tôi đã sử dụng lá ổi với mong muốn thoát khỏi chứng bệnh chàm.

Chữa bệnh chàm theo dân gian bằng lá ổi

Chữa bệnh chàm bằng lá ổi

– Cách thực hiện: Lá ổi đem rửa sạch rồi đun sôi với nước khoảng 5-7 phút. Đợi nước nguội thì dùng ngâm vùng da bị bệnh. Trong khi ngâm bạn cũng có thể lấy bã lá ổi chà nhẹ nhàng lên vùng da đó. Thực hiện 1 lần/ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn giảm ngứa ngáy.

Cách chữa bệnh chàm bằng rau sam

– Cách thực hiện: Tôi lấy 1 nắm rau sam tươi rửa sạch rồi đem giã nhỏ rồi đắp vào vùng da bị chàm khoảng 5-10 phút. Hoặc thỉnh thoảng dùng rau sam sắc đặc rồi lấy nước bôi lên vùng da bị bệnh.

Chữa bệnh chàm bằng lá trà xanh

Lá trà xanh từ lâu đã được biết đến với công dụng giúp thanh nhiệt, giải độc. Đối với bệnh chàm, lá trà xanh là một bài thuốc để giảm ngứa, chống oxy hóa, sát khuẩn rất tốt cho da.

– Cách thực hiện: Lấy một nắm lá trà xanh không quá già đem rửa sạch rồi đun với nước cho sôi. Nước lá trà xanh tôi để nguội rồi ngâm vùng da bị bệnh và có thể dùng nước này để tắm.

Chữa bệnh chàm bằng lá sim

Lá sim có tác dụng làm lành vết thương và khử trùng khá tốt, sẽ giúp bệnh nhân giảm đi những cơn ngứa do bệnh chàm gây nên.

– Cách thực hiện: Dùng khoảng 200gr lá sim đem rửa sạch rồi đun với 1,5 lít nước. Đun lửa nhỏ cho tới khi nước đặc sánh lại thành dạng cao lỏng, chắt nước cho vào lọ thủy tinh dùng dần. Mỗi ngày bạn đem bôi lên vùng da bị chàm, để khổ tự nhiên, thực hiện trong khoảng 10 ngày là thuốc đã cho kết quả rõ rệt.

Kết quả của những cách chữa bệnh chàm theo dân gian chỉ giúp tôi giảm bớt các triệu chứng bệnh mà thôi khi ngưng áp dụng thì bệnh đâu lại hoàn đấy. Tôi chán nản và nghĩ rằng mình sẽ phải sống chung với bệnh cả đời thì đành áp dụng các cách trên bệnh giảm được ít nào hay ít đó.

May mắn đã mỉn cười với tôi khi tìm được bài thuốc Nam chữa bệnh chàm hiệu quả

May mắn là cô con gái út của tôi công tác trên Hà Nội, biết mẹ bị bệnh chàm khổ sở nên thường xuyên tìm hiểu các cách chữa trị. Một ngày, cháu gọi điện về cho mẹ và hẹn mẹ thu xếp công việc cuối tuần lên Hà Nội để con đưa chữa bệnh chàm bằng thảo dược. Nói thật lúc đầu tôi cũng bán tín bán nghi về các bài thuốc này lắm nhưng với sự thuyết phục của con gái tôi gật đầu đồng ý.

Cuối tuần tôi lên Hà Nội và được con gái đưa đến Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc – ở B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, Hà Nội. Tại đây, tôi được bác sĩ thăm khám và kê đơn thuốc chữa bệnh chàm bằng bài thuốc Nam Thanh bì Dưỡng can thang.

Bác sĩ cho tôi biết để điều trị bệnh chàm cần điều trị từ nguyên nhân bên trong kết hợp với loại bỏ triệu chứng bên ngoài thì bệnh mới khỏi hẳn được. Có lẽ nguyên nhân mà tôi áp dụng chữa bệnh chàm theo dân gian mà bệnh không khỏi là do các mẹo đó chỉ giảm nhẹ được triệu chứng bên ngoài.

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang mà tôi được kê đơn bao gồm 3 bài thuốc kết hợp: Thuốc ngâm rửa, thuốc uống và thuốc bôi ngoài. Bài thuốc có thành phần hoàn toàn từ thảo dược 100% với các vị thảo dược quen thuộc như: Bồ công anh, kim ngân hoa, lá trầu không, mật ong, bí đao, tang bạch bì…

Xem thêm chi tiết: 5 lý do giải thích vì sao bệnh nhân bị chàm nên lựa chọn bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

Sau 3 liệu trình điều trị bằng thuốc Thanh bì Dưỡng can thang tôi đã thoát khỏi bệnh chàm và hơn 1 năm nay chưa thấy bệnh có dấu hiệu tái phát. Trong quá trình điều trị bệnh chàm tôi nhận thấy bài thuốc có những ưu điểm sau:

– Điều trị bệnh hiệu quả từ nguyên nhân bên trong, loại bỏ các triệu chứng chàm bên ngoài, không tái phát bệnh, dưỡng da, giúp da của tôi khỏe mạnh hơn.

– Điều trị bệnh chàm an toàn, tôi không gặp bất cứ tác dụng phụ nào trong và sau quá trình sử dụng thuốc.

– Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang tốt cho gan, thận, thanh nhiệt và giải độc cơ thể. Từ khi dùng thuốc tôi không còn gặp tình trạng nóng trong, nhiệt miệng, táo bón như trước kia.

– Thời gian điều trị bệnh chàm bằng bài thuốc này kéo dài 3 tháng nhưng so với quãng thời gian chịu đựng các triệu chứng, chạy chữa khắp nơi trong suốt 5 năm trời thì với tôi đó lại là ưu điểm của bài thuốc.

Tôi còn tìm hiểu được, bài thuốc từng được VTV2 Sống khoẻ mỗi ngày đưa tin giới thiệu trên sóng truyền hình. Link video của bên VTV TẠI ĐÂY hoặc mọi người cũng có thể xem qua video cắt bên dưới:

Những lưu ý để điều trị bệnh chàm hiệu quả

Nguyên tắc duy nhất để điều trị bệnh chàm dứt điểm là phải tìm ra được căn nguyên gây bệnh để từ đó hạn chế hoặc tránh tiếp xúc với nó. Vì đặc thù công việc nên tôi cũng phải khổ sở sống chung với nó 5 năm trời. Vì vậy tôi có một số lưu ý cho bạn để bệnh chàm được chữa khỏi hoàn toàn trong quá trình dùng thuốc:

– Trong thời gian điều trị bệnh, tránh để cho vùng da bị bệnh tiếp xúc với những nơi vệ sinh kém, nhiều vi khuẩn và những vật dụng có chứa nhiều hóa chất. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp mà nên có ủng và găng tay đi kèm.

-Áp dụng chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, ăn thêm rau xanh và hoa quả, tránh những đồ uống có chất kích thích như bia rượu.

– Tuyệt đối không gãi mạnh vào vùng da bị bệnh.

– Không tự ý dùng thuốc hay phương pháp chữa bệnh mà chưa tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa cũng như các lương y chuyên về da liễu.

– Nếu có triệu chứng bệnh thì nên đi thăm khám ngay, đừng để bệnh dai dẳng mãi.

Cuối cùng tôi xin chia sẻ địa chỉ của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc để những ai đang mắc bệnh chàm và chữa bệnh chàm theo dân gian, Tây y không khỏi tiện liên hệ khám chữa bệnh an toàn, hiệu quả.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Tại Hà Nội:

Cơ sở TP Hồ Chí Minh:

Website: Thuocdantoc.org Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Quỳnh Nguyễn (ghi)

Bài viết nên đọc:

HỮU ÍCH:

Bình luận (65)

  1. Le thi my lan says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luậnchau nha em bi cham em cung dung moi cach nhung ko khoi nho may chi co ai biet chi cho em

  2. Nguyễn Thị Thanh hoa says: Trả lời

    tôi cũng bị chàm đã 5 năm từ lúc mang thai, sinh em bé ra đến giờ mà dùng đủ thứ thuốc bôi uống nhưng không khỏi. mà  chỗ em chỉ có lá bàng, cau còn vỏ cây sầu đâu và dây cóc thì tôi biết kiếm chỗ nào bạn chỉ về tôi làm thử xem sao. tôi bị bong tróc, mụn nước 2 bàn tay. rồi ngứa nổi mẩn đỏ lên như nổi mề đay. khó chịu mình k dám gãi thật là khổ sở các bạn ơi làm gì cũng k đc.

     

  3. Nguyen xuan sang says: Trả lời

    Cho minh hoi cay day coc la day gi vay minh khong biet ? Minh cung bi cham nhung tri hoai khong het mong ban chj giup?

  4. Trang Hana says: Trả lời

    Tôi bị bệnh chàm eczema nhiều năm nay, sử dụng nhiều cách dân gian nhưng không có khỏi, dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang có thể khỏi được không

     

  5. Vu Thu Hằng says: Trả lời

    Mọi người có ai đi khám ở bệnh viện da liễu bác sĩ bảo là bệnh chàm khô như em không, ở bàn chân trái, chân phải nó bị ít hơn, bị nhiều da nó sần, nứt chằng chịt những chỗ có vân chân, thêm nữa nó bong những mẩu da trắng bé tí một, lớp da này chưa bong hết, lớp da mới lên chữa được bao lâu lại bị bong tiếp, nó thành từng tầng lớp bong da vậy, vừa khó chịu, vừa ngứa. Em chưa biết phải làm sao có thể chữa khỏi được

     

    1. kẹo Kéo says: Trả lời

      Ai có bài thuốc hay hãy chia sẻ với mn có được không?

  6. Toàn Vịt says: Trả lời

    Chị ạ tay e bị chàm viêm da cơ địa cú đến mùa đông là tay khô nứt nẻ, chảy máu rất đau…Mong chị chỉ giúp e cách chữa ạ. E cảm ơn chị

     

    1. Nguyễn Hoa says: Trả lời

      Lúc trước chưa bị bệnh tay mình cũng đẹp, đợt đấy ở ktx 2 tháng thế là bị chàm viêm da cơ địa, mình bôi dầu dừa 2 tháng kết hợp với ngâm lá trầu không ở quê mẹ gửi lên thế mà khỏi, mình mới bị nên nhanh khỏi lắm, bạn thử làm theo cách của mình xem có thể khỏi được không

       

      1. Lê Thị Minh says: Trả lời

        cho mình hỏi bạn Nguyễn Hoa, bạn ngâm lá trẩu bằng cách nấu nước ấm với lá trẩu phải không và bạn ngâm bao lâu thì khỏi? 

  7. Đoàn Đinh says: Trả lời

    Có anh chị nào biết phương pháp dân gian chữa bệnh chàm tổ đỉa hiệu quả không ạ? Em bị chàm từ mùa đông năm ngoái đến nay vãn chưa khỏi, bây giờ em chỉ có bôi vasaline dưỡng ẩm thôi. Tay ngứa rát khó chịu nổi nhiều những mụn nước, lúc nó vỡ ra toét tòe loe, lúc trước có ra hiệu thuốc họ bán cho thuốc về bôi cũng không khỏi

    Anh chị làm ơn giúp em với

     

    1. Dương Thị Dung says: Trả lời

      Chị Ánh đã chữa khỏi bệnh này bằng thuốc thanh bì dưỡng can thang, chị ấy đã mất công ghi lại quá trình chị ấy chữa trị từ lúc sử dụng các bài thuốc dân gian rồi đến khi sử dụng thuốc thanh bì dưỡng can thang. Tại sao chúng ta những người bị bệnh này, đã đặt niềm tin ở rất nhiều nơi rồi nhưng lại không thể tin vào nơi chị ấy đã chữa bệnh. Từ thông tin chị ấy chia sẻ ở trên chúng ta có thể tìm hiểu thêm những điều mà chúng ta chưa tin, chưa chắc chắn mà, đây là thông tin về thuốc đó, rất cụ thể luôn https://www.thuocdantoc.org/duoc-lieu-dong-y-dac-tri-benh-viem-da-co-dia.html mọi người tìm hiểu thêm, có gì không biết sẽ phải tự đi tìm lời giải đáp

       

    2. Hành Nguyễn says: Trả lời

       Tìm hiểu thêm trên gg và fb cũng rất đang tin, có lẽ sẽ sắp xếp đến đó một chuyến, không xa nhà lắm

       

    3. Hà Ori says: Trả lời

       Hôm bữa tới trung tâm thuốc dân tộc ở cơ sở TP HCM số 145 Hoa Lan, Phú Nhuận, khám rồi bác sĩ kê thuốc cho uống, xài thấy hiệu quả, tháng 1 tiến triển chưa nhiều mà sang tháng thứ 2, thứ 3 thấy rõ, bác sĩ ở đấy nhịt tình, tư vấn cẩn thận, 8h tối gọi điện mà vẫn nghe máy hướng dẫn cụ thể cho bệnh nhân, còn hỏi có thắc mắc gì cứ liên hệ với bác sĩ, bác sĩ sẽ trả lời giúp

       

    4. Vũ Thị Uyển says: Trả lời

      Không chữa sớm, cẩn thận mấy chỗ nứt đó nó vỡ ra rồi nhiễm trung còn khó chữa hơn

    5. Nguyễn Thiện Đạt says: Trả lời

      Tôi bị bệnh này nhiều năm nay rồi, qua một số người bạn tôi biết đến trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc, do ở xa không đến được nên tôi có gọi điện thoại đến trung tâm do số người bạn cho để họ tư vấn, họ bắt tôi phải chụp ảnh và gửi cho họ xem, tôi làm theo thấy họ tư vấn tốt và đã quyết định đặt mua thuốc, cahwcs mai ngày kia sẽ nhận được thuốc, mong rằng sẽ có kết quả thật tốt, dùng thuốc có thể khỏi được bệnh

       

  8. Dinh Ke says: Trả lời

    benk ckam kko, mong moi nguoi giup do, neu toi sd tkuoc thank bi duong can tkang lieu có tkuc su koi duoc kong

     

  9. vũ thị thanh says: Trả lời

    bv da liễu cho kết quả là bị chàm viêm da cơ địa ở tay, bong tóc da thành từng lớp. đã uống thuoc của bv da liễu trong hơn 1 năm nay nhưng cứ nghỉ thuốc vài tuần là lại xuất hiện. mọi người có bài thuốc hay loại thuốc nào chữa được không ạ. Thank mọi người đã đọc bài. 

     

    1. Nguyên Đinh says: Trả lời

      Mình thì bôi thuốc cream genfrason, bôi khoảng 15  – 20 ngày thì hết mà hết thuốc được vài ba ngày rồi lại bị lại như thường

       

    2. Tiểu Thư Họ Đặng says: Trả lời

       Hay các bạn áp dụng thử cách chữa bệnh chàm khô này xem thế nào. Nguyên liệu gồm có vỏ núc nác, xa sàng tử, kinh giới, ngải cứu, phèn xanh, mỗi thứ 1 ít. Sửa sạch sau đó cho nước vào đun sôi trong 20 – 30 phút, chờ nước nguội bớt sau đó bỏ ra ngâm, ngâm đến bao giờ nước nguội thì thôi, sau khi ngâm xong thì bôi dưỡng ẩm vào, cũng cải thiện đáng kể đó

       

    3. Loan Cảnh says: Trả lời

      Theo như những gì bạn nói có thể bạn dùng thuốc có chứa thành phần corticoit nên mới dễ tái phát đến vậy, cứ ngừng là bị ngay, những thuốc đúng bệnh sẽ không lo bệnh tái phát đâu 

       

    4. Cô Cô says: Trả lời

      Dùng thuốc nhưng bạn có kiêng khem các thứ không, bị chàm khô mà không kiêng thì khó khỏi lắm

       

    5. Minh hiền says: Trả lời

      Dùng nhiều mấy cái loại này hại da lắm, toàn các chất bào mòn da không ah

       

  10. Bông Kids says: Trả lời

    Bé nhà em bị chàm sữa ở 2 bên má, có ai biết cách chữa bệnh này không?

     

  11. Trai's Họ's Hà's says: Trả lời

    chàm ezma này uống tây khó hết, mình dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang thấy hết ngứa dần, ăn uống kiêng bia rượu. Thuốc đông y này tốt, giúp mát gan tận nguyên nhân gây bệnh, thuốc bôi giúp mềm da, đỡ khô ráp và đỡ ngứa

     

    1. Liên Gander says: Trả lời

       Cách đây 1 năm tôi bị bệnh chàm lên mu bàn tay + khuỷu tay nữa, dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang đúng 3 tháng là khỏi. vừa dùng kết hợp cả uống + bôi + cả thuốc rửa, cả 3 thứ này đồng loạt dùng cũng một lúc, uống trong, bôi ngoài, sinh hoạt ăn uống kiêng một số thức ăn nhiều đạm, nhất là hải sản, mấy cái loại hóa chất cũng tránh xa mà khỏi đến giờ

       

  12. Bình BưỚng says: Trả lời

    Mình cũng từng bị chàm khô da đi chữa khắp k khỏi .vậy mà chỉ dùng tỏi giã nhuyễn rồi trộn với dầu ôliu bôi lại khỏi

     

    1. Phạm Luyện says: Trả lời

       Bôi thế để mà sót rồi lại nhiễm trùng ra ah, mọi người đừng có dại mà dùng theo cách này, mình khuyên thật. Tỏi giã ra không được bôi vào các vết thương hở

       

  13. Tuấn Nguyễn says: Trả lời

    cần thêm review của những người đã dùng thanh bì dưỡng can thang mà khỏi

     

    1. Xuân 678 says: Trả lời

      Tôi dùng thuốc này rồi, không thể khỏi hoàn toàn như quảng cáo mà chỉ được 80 – 85% thôi, dùng không có tác dụng phụ, không buồn ngủ hay đau đầu gì cả nhưng do là thuốc đông y nên tác dụng của thuốc không nhanh, cứ bình bình, dùng thuốc xong bệnh ổn định, không tái phát, da dẻ ở mức tạm ổn, mùa đông nên bôi kem dưỡng ẩm, nếu bị ở tay thfi làm việc nhà nên đeo găng tay làm việc

       

  14. Djnk Gaj Ho says: Trả lời

    Em moj bj ckam tkoj, bj o dot cuoj cung cua ngon tay gjua va 2 dot cuoj cua ngon tay ap ut, no khong co nang lam, nkung no bj bong da, bong lop da trang, sau do no kjen len lop da mau kong mong o ben trong, luc dau em de no tu khoj vj chj ngkj no la bong da tkong tkuong tkoj nkung maj no khong co khoj, sau em qua kjeu thuoc gan nka mua ho ban cho tuyp tkuoc boj cung khong co khoj, khong bjet neu ma bj lau nam thi phai ckua bao lau moi khoi dc

     

    1. Hoa Nguyen says: Trả lời

      gặp thầy gặp thuốc còn nhanh khỏi, chữa lung tung còn lâu mới có thể khỏi đuọc

    2. Hằng An Nhiên says: Trả lời

      Thuốc thanh bì dưỡng can thang điều trị chàm viêm da cơ địa

      Thuốc của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc nghiên cứu và được các y bác sĩ kê thuốc và bốc thuốc

      Tôi nghĩ nếu bạn bị thì lên đến khám và cắt thuốc tại trung tâm

      Tôi đã bị và chữa ở đây rồi

      Thuốc ở đây dùng tốt hơn thuốc tây, uống an toàn và rất hiệu quả, không có tác dụng phụ gì hết, thuốc bôi không có chứa corticoit nên không có nhanh liền 

      Hy vọng rằng bạn cũng có thể khỏi được bệnh này

       

    3. Huyền says: Trả lời

      Đây có phải là facebook của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc không chị ơi https://www.facebook.com/trungtamnghiencuuvaungdungthuocdantoc/ , em định inbox tư vấn liệu có được không hay bắt buộc phải đến khám gặp bác sĩ mới được nhỉ?

       

    4. Hoàng Hải Lan says: Trả lời

      Bệnh ngoài da đến khám trực tiếp cũng được mà không đến khám cũng được. Mấy cái bệnh này gần như triệu chứng của nó là giống nhau, chụp ảnh chỗ nào bị bệnh cho bác sĩ xem là được, xem mức độ nặng nhẹ sao,, có bị hoại tử hay nhiễm trùng không. Gửi ảnh qua facebook hay zalo cho bác sĩ xem, nếu cần thiết bác sĩ sẽ hẹn đến khám trực tiếp, không bác sĩ sẽ tư vấn qua facebook hoặc qua điện thoại

       

    5. Mai anh says: Trả lời

      Cho hỏi khám và tư vấn qua điện thoại là đúng bác sĩ tại trung tâm tư vấn trực tiếp cho đúng không, khi chuyển thuốc về ngoài phí thuốc ra có mất thêm phí ship hay phí phát sinh gì khác không? 

       

  15. Quyên Bé says: Trả lời

     Mong mọi người tư vấn giúp con, con bị mắc bệnh chàm, con có đi khám, chữa ở một số bệnh viện lớn chuyên về da liễu Nam-Bắc, rùi chữa cả bằng thuốc Đông y nhưng vẫn ko thể khỏi. Dùng thuốc thì đỡ, ko là ngứa, da tay lột triền miên, nhiều khi tứa máu ra, thỉnh thoảng còn có bọc mủ nhỏ nhỏ nữa rất đau rát, khó chịu ạ, con không biết phải làm sao nữa, con có cảm giác bệnh này không thể chữa được

     

    1. Thanh Tran says: Trả lời

      Mình thì bị chàm khoảng 4 tháng nay thôi, khổ sở kinh khủng, bị ở lưng nó ngứa không cả gãi được

       

    2. Ngân_89 says: Trả lời

      Chắc không phù hợp với thuốc hoặc do cơ địa bạn khó điều trị quá, cần phải kiên trì hơn, có thể người khác chữa mất 3 tháng òn bạn phải chữa 4 tháng hoặc hơn. Ngoài ra, trong ăn uống hàng ngày bạn phải kiêng khem một số thức ăn nhiều đạm, dễ gây kích ứng mới nhanh khỏi được, đồ ngọt hay đồ nhiều dầu mỡ cũng nên hạn chế. Như mình cũng kiên trì ở trung tâm thuốc dân tộc mấy tháng, giờ khỏi mấy tháng rồi không có tái lại gì hết

       

  16. Hai Anh Mac says: Trả lời

     tay em tu nhien xuat hien rat nhieu mụn nuoc, nhay la o nhung ke ngon tay, mun li ta li ti nhu dau tam nho  rat la day, no cu moc sat sit nhau, ngua lam, em cha dam gai manh chi gai nhe hoac lay tay xoa xoa vi me em bao gai nhieu no vo may cai mun day ra, cai dich nuoc trong nhung cai mụn day no chay ra den dau thi lai noi mụn nuoc len den day 

     

  17. Mai Dung says: Trả lời

      Xin mọi người giúp, em bị bệnh CHÀM, em đang trong giai đoạn mang thai bé thứ 2 được 5 tháng, bác sĩ không cho uống thuốc, chỉ có cho thuốc bôi mà bôi thuốc không có hết, em rất ngứa, trong người lúc nào cũng cảm thấy bứt rứt, khó chịu, bầu bí lại càng nóng tính hơn, các chị cho em lời khuyên rằng em có thể sử dụng thuốc thanh bì dưỡng can thang được không, bầu bó có thể sử dụng thuốc này như thế nào được?  

     

    1. Nhung Gấu says: Trả lời

      Mình nghe nói bầu bì có thể sử dụng thuốc này rồi nhưng mà hình như là bầu bao nhiêu tháng trở ra mới dùng được thì phải, có gì gọi điện vào số bs (024) 7109 5599 – 0983 059 582 để họ tư vấn cho, thấy có cả thuốc uống và thuốc bôi, không dùng được thuốc uống thì có thể dùng tạm thuốc bôi xem tình hinh ntn?

       

    2. Bùi Hà Hiền says: Trả lời

      Bầu 5 tháng dùng thoải mái chả sao đâu, tương 2-3 tháng thì còn lo chớ

       

  18. ***Trang Nguyễn*** says: Trả lời

    Cái công thức dân gian đầu tiên bạn này chia sẻ thấy lạ quá, chưa biết đến bao giờ “Dây cóc, vỏ cây sầu đâu, trái cau và lá bàng tươi.”  mấy cái nguyên liệu này cũng khó kiếm mà bạn này kiếm được như vậy kể cũng giỏi, cái bài thuốc này cho mình có tìm cả năm cũng không ra, vì vậy sẽ không thể áp dụng cách này được

     

    1. Phượng Nguyễn says: Trả lời

      Có bệnh thfi vái tứ phương, không kiếm được cũng phải kiếm, phải hỏi xin, hỏi mua cho bằng được, ngồi đấy mà nghĩ có mà ra được các nguyên liệu ấy

       

  19. Trang Bi says: Trả lời

    Em bị chàm, nổi mẩn đỏ khắp cổ, vùng xương quai xanh, mặc áo cộc là có thể nhìn thấy hết, em rất là ngại, em đi khám da liễu HN ở đường Nguyễn Khuyến mấy lần đều không hết, khi nó khỏi, nó mờ hẳn em dừng thuốc không uống và không bôi gì hết thì lúc đó nó tái phát, cứ thấy nó hơi hồng hồng là em đã phải bôi thuốc rồi, bây giờ gần như ngày nào em cũng phải bôi thuốc, có ai có thể cho em biết có thuốc nào có thể chữa hết bệnh này được không, ah em nói thêm là hôm nào em đi bơi về là hôm sau nó lại nặng hơn, nhìn ghê lắm 

     

  20. tran kien says: Trả lời

    vo minh o xung quanh dau goi, no day len mot lop da bang ban tay, san sui, no bong da, thay vo minh keu co hoi dau va ngua. khi gai no bong lop da o tren dau ra thi do ngua hon nhung lop da o ben duoi lai do, cung chua di kham o dau ca, mn co biet vo minh bi benh gi khong 

     

    1. Hưng Trần says: Trả lời

      Thử đi da liễu khám và làm xét nghiệm xem, có thể là bị nấm hay bị viêm da cơ địa gì đấy

    2. Bùi Văn Trọng says: Trả lời

      Mình nghĩ sau khi có kết quả khám và xét nghiệm của bệnh viện da liễu bạn nên gửi kết quả đó hoặc đến trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc để các bác sĩ khám và tư vấn, dùng thuốc đông y không có cocticoits gì nên không sợ

       

  21. Hằng Hằng says: Trả lời

    Những cách dân gian bạn chia sẻ tôi cũng làm qua mấy cách. tôi dùng cách có nguyên liệu đơn giản là trà xanh và rau xam, tối nào trước khi đi ngủ tôi cũng đều đun nước từ những loại lá đấy rồi cho vào ngâm chân. Lúc đầu tôi dùng chè xanh, dùng được tầm 2 tuần thấy cũng đỡ nhưng chân tôi bị thâm đen lại, sau đó tôi chuyển sang dùng rau xam, dùng rau xam không bị đen chân nhưng bệnh lại không có khỏi

     

  22. Quân Liễu says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi cách trị chàm ngứa như thế nào ạ.Bạn e bị mà lây ra cả người?uống thuốc không khỏi.cảm ơn cả nhà

     

  23. Hoa Tròn says: Trả lời

     Có bạn nào chữa được bệnh chàm ko ạ? Mình bị chàm ở tay khô, nẻ, bong da quanh năm , kèm ngứa ửng đỏ , đặc biệt là cứ tiếp xúc với hóa chất là nó lại càng ngứa, nứt nhiều hơn. Đã thử đủ các loại dưỡng, mật ong, dầu dừa, mỡ trăn… mà k khỏi. Đọc bài viết mình thấy chị chia sẻ về đã chữa bệnh tại trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc, mình cũng muốn đến chữa lắm nhưng còn rất nhiều chỗ mình vẫn chưa tin lắm

     

    1. Trần Mạnh says: Trả lời

      Không tin cũng phải tin chứ biết sao bây giờ. Lúc trước tôi bị chàm viêm da cơ địa, chữa ở bệnh viện da liễu Trung ương 2 liệu trình, mỗi liệu trình hơn 2 triệu bao gồm cả thuốc uống và thuốc bôi mà bệnh cũng chỉ đỡ được ⅓, mà kiêng khem các thứ rất cẩn thận, cũng ăn rất nhiều rau xanh và hoa quả, tay vừa nổi mụn nước nhỏ bé lại còn bong da tay như kiểu là bị thiếu vitamin C, nhiều người chỉ bị có một triệu chứng mà tôi còn bị hẳn 2 cái như vậy. Ngâm trầu không, ngâm trà xanh quanh năm suốt tháng không vẫn vậy, ai mách đâu cũng chữa, chữa đến khi nào có thể khỏi được thì thôi. Không nhớ đợt đó ai giới thiệu cho tôi đến trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc ở đường Nguyễn Thị Định, sắp xếp thời gian đến khám, tôi được bác sĩ Tuyết Lan khám trực tiếp. Nhìn chung bác sĩ khám cũng giống như những chỗ khác, có chăng tư vấn kỹ hơn một chút thôi, hỏi cũng giải thích kỹ hơn, khác là khác ở thuốc. Thuốc tôi nhận là dạng cao, tôi không sắc được nên bác sĩ cô lại thành viên cao mềm, lọ thuốc bôi với mấy gói lá rửa. Đơn thuốc có đầy đủ các vị thuốc nhưng do không hiểu rõ thành phần lắm nên tôi cũng chỉ xem qua. Bác sĩ kê sao thì uống vậy, cũng may là hợp thuốc dùng tháng đầu tiên đỡ 40%, tháng thứ 2 được 70%, tháng thứ 3 được 90%, hết 3 tháng là được như vậy, cũng cha lấy thêm thuốc uống, hàng ngày bôi dưỡng ẩm đều đều thế là khỏi hẳn, nhận định chung là thuốc khá tốt

    2. Vững says: Trả lời

      Cho em xin thông tin về giá thuốc thanh bì dưỡng can thang được không, cụ thể là giá của từng loại theo như anh nói đó là thuốc uống, thuốc bôi và thuốc ngâm rửa được không

       

    3. Bùi Khanh says: Trả lời

      Tôi bị chàm gần chục năm nay, thánh bảo thuốc thanh bì dưỡng can thang có thể chữa khỏi được bệnh này, xin hỏi bạn dùng thuốc này có thấy tác dụng phụ gì không, không ở Hn thfi mua thuốc này ở đâu?

       

    4. Nguyễn Văn Cảnh says: Trả lời

      Tôi đến khám vào cuối tuần đông ơi là đông, 2 hàng ghế mà mọi người ngồi kín hết, có một số người đến khám cùng với người thân phải ra ngoài ngồi chờ vì bên trong hết ghê. Tôi đến khám lúc 10h30, gần trưa rồi mà vẫn đông nhu vậy. Đúng là chỗ uy tín, mọi người đến khám ở đấy đông vậy nên mình đến khám cũng yên tâm hơn nhiều, vẫn đang uống thuốc mong là khỏi

       

    5. Dung Nguyen says: Trả lời

       @vững thuốc này tầm trên dưới 2 triệu một tháng, tùy thuộc vào tình trạng của bạn như thế nào, nặng nhẹ mức độ nào bác sĩ kê thêm thuốc, có thể dùng ả 3 loại uông, bôi, rửa hay chỉ có ⅔ nên giá sẽ khác nhau, tốt nhất là nên đến khám hoặc gọi điện trực tiếp để bác sĩ biết

       

    6. Xoa Bui says: Trả lời

      Tôi phải dùng cả 3 loại mới khỏi, lúc đầu lấy cả gói lá rửa, tháng thứ 2 không cần dùng lá rửa nữa, chỉ cần bôi với uống là đã tốt rồi

       

    7. Bùi Văn says: Trả lời

      Em bị bệnh chàm ngứa, Ngứa rất nhiều gãi chảy máu và nước vàng, gần như là bị hết ở phía sau lưng, khó chịu lắm, mọi người giúp em với bệnh này liệu thuốc thanh bì dưỡng can thang có thể chữa khỏi được không?

       

  24. Trần Huy Khoa says: Trả lời

    Chàm da tuy không nguy hiểm nhưng cực kỳ gây khó chịu, mặc cảm, lại xảy ra gần như quanh năm, mùa hanh khô lại bị nặng hơn nên ảnh hưởng cực kỳ lớn tới cuộc sống hàng ngày của những người bị bệnh

     

  25. Sky BIue says: Trả lời

    Mọi người ơi, có phải bệnh chàm là vô phương cứu chữa và em phải sống chung với bệnh này cả đời phải không hả mọi người. Em bị bệnh này lâu quá rồi, chữa bao nhiêu lâu, bao nhiêu tiền mà vẫn không ăn thua gì cả, bệnh viện, phòng khám tư, thuốc quảng cáo trên mạng đều không thể khỏi, hiện tại em chỉ có bôi dầu dừa thôi vì mọi người bảo là dầu dừa bôi an toàn, không có hức cocticoit như thuốc tây, đây là dầu dừa em tự làm nên yên tâm lắm nhưng mà công dụng em thấy nó không hiệu quả lắm. Chân em chỗ bị nặng nhất đnag đỏ, bong da, nứt nhiều lắm, trông giống như màng nhện. Ở tay bị ít hơn, chỉ bị ở 3 đầu ngón tay phả. Thực sự giờ em cảm thấy cực kỳ, cực kỳ hoang mang. Ai đó xin hãy giúp em

     

    1. Hiền says: Trả lời

      bôi vaselien thử xem

       

    2. Vũ Hà says: Trả lời

       Mọi người bị bệnh chàm cần chú ý ăn uống và sinh hoạt  theo bào viết này để bệnh nhanh khỏi nhé http://www.chuatribenhvaynen.com/nguoi-bi-benh-cham-nen-gi-cho-tot.html đừng có mà bôi thuốc linh tinh lại nặng thêm

       

  26. Huy Junmio says: Trả lời

    nhiều khi thấy mình như sắp điên với thằng chàm này. Đã tắc đường đi làm muộn rồi đến chấm vân tay ấn đến 10 phút đồng hồ không thèm nhận vân tay, cứ ‘xin vui lòng thử lại” mỗi phút đi muộn bị trừ mất bao nhiêu là tiền, tuần 3 lần như vậy là cuối tháng mất nửa hộp sữa cho con

     

  27. Thắm Trần says: Trả lời

     Em chào chị ạ, Mẹ em bị chàm bong tróc da ở các đầu ngón tay rất đau và rát, Mẹ em bôi các loại thuốc rồi mà kh đỡ. chị mách giúp mẹ em thuốc thanh bì dưỡng can thang này như thế nào, có thể khỏi được không 

     

  28. Nguyen Ha says: Trả lời

    co can phai dat lich truoc khi den kham khong

     

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo