Hành trình chữa khỏi bệnh chàm của cô gái trẻ đam mê chụp ảnh

Bệnh ngoài da đối với một người trẻ như tôi thực sự là một nỗi sợ hãi. Tôi chẳng thể nghĩ ra một ngày nọ, bệnh chàm “phiền toái” lại ập đến với tôi như thế này. Hình như, chỉ vì căn bệnh này, mà tôi đang dần mất đi tất cả mọi thứ. Nhưng đến cùng, khi tất cả trở nên tồi tệ nhất tôi đã may mắn tìm ra…

Thông tin tham khảo:

Nỗi ám ảnh mang tên bệnh ngoài da – Tôi đang bị bệnh gì thế này?

Tôi đang là sinh viên năm 3 đại học, một đứa cực kỳ mê chụp ảnh như tôi, luôn trau chuốt từ đầu đến chân khi ra ngoài như tôi không bao giờ ngờ được rằng sẽ đến một ngày mình thế này. Thế này là thế nào? Là tôi bị bệnh chàm, mà lại ngay tại mặt.

Ảnh chàm ở người lớn
Bệnh chàm xuất hiện ngay trên mặt (Ảnh minh họa)

Bạn có hiểu được cảm giác, buổi sáng thức dậy, thấy trên mặt mình đặc biệt là khu vực gần thái dương trên mắt một chút xuất hiện những mảng đỏ, sau đó mảng đỏ ngày càng lớn dần, ngứa ngáy, những mảng mụn nhỏ li ti bắt đầu xuất hiện, bong tróc và để lại một mảng da thô ráp, không còn được hồng hào như lúc đầu.

Tôi đã thực sự rất sợ hãi. Mà không, nó tồi tệ đến mức này là do tôi chủ quan, chỉ nghĩ rằng mình bị dị ứng thông thường, nên tự ý ra hiệu thuốc mua thuốc về bôi.

Những đau đớn, dằn vặt về tinh thần

Thời điểm sáng ngủ dậy nhìn vào gương, tôi không muốn ra ngoài chút nào. Cố dùng lớp makeup thật đậm để người ta không phát hiện ra. Giai đoạn đầu, sáng nào tôi cũng phải dậy sớm để trang điểm để cố che phủ những khuyết điểm trên mặt mình rồi mới dám tới trường.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Nhưng sau đó, hình như càng dùng mỹ phẩm da mặt tôi càng trở nên đáng sợ, trang điểm kỹ thế nào cũng không ngăn được mọi người phát hiện những bất thường. Phương án cuối cùng là đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi, thậm chí vào lớp học tôi cũng xin phép được đeo khẩu trang và nói tôi đang bị dị ứng.

Bệnh chàm
Bệnh chàm gây ra tình trạng ngứa ngáy khắp vùng da bị tổn thương

Nỗi sợ hãi mang tên bệnh viện, phòng khám

Từ khi khuôn mặt mình trở nên như vậy, tôi tự nhiên trở thành một người ngại giao tiếp, không phải đi học thì tôi sẽ ở nhà. Cũng không dám về quê sợ bố mẹ lo lắng, dù bố mẹ tôi ngày nào cũng thúc giục tôi đi khám nhưng người như tôi lại bị chứng sợ bệnh viện. Cứ tới bệnh viện, ngửi mùi bệnh viện và nhìn dòng người đông đúc chờ đợi là tôi đã muốn xỉu, huống hồ bây giờ lại phải ở đó cả một ngày chắc mới khám được, tôi thực sự rất nản.

Biểu hiện của bệnh chàm
Những triệu chứng của bệnh chàm khiến người bệnh “sợ hãi” 

Tôi đã cảm thấy cực kỳ bế tắc trong khoảng thời gian đó. Bạn trai của tôi có lẽ cũng vì thấy tôi như vậy nên ngày càng xa dần, không liên lạc nữa. Đến bây giờ nghĩ lại, tôi chỉ cảm thấy anh ta thật đểu. Khi mà tôi cần anh ta nhất thì anh ta lại chẳng thể ở bên cạnh tôi. Tệ thật!

Trong lúc tuyệt vọng nhất tôi đã tìm ra cách cho chính mình

“Ở đây có chẩn đoán bệnh qua hình ảnh này mày ơi. Tao nghĩ được đó, mày thử xem, thấy cũng uy tín mày ạ!”

Mắt tôi sáng lên khi nghe bạn cùng phòng của tôi nói như vậy.

“Đâu đâu, tao xem nào. Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc sao, nghe tên cũng có vẻ tin cậy đây. Nhưng chữa bằng Đông y chắc lâu mày nhỉ?”

“Còn hơn là không có cách nào, với đứa sợ tới bệnh viện và ngại tới phòng khám như mày thì tao nghĩ nên thử đi. Biết đâu được. Cuộc sống mà bạn tôi!”

“Được rồi, để tao suy nghĩ rồi liên hệ…”

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc
Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

Đó là cảm giác gõ mấy dòng trên máy tính hỏi tư vấn mà cứ xóa đi ghi lại rồi mới quyết định gửi. Tôi đã gửi đi cái gì lúc đó nhỉ? À chắc chẳng khác nào tâm thư trong những tháng ngày đầy khổ sở, tủi hờn của mình. Tôi đã kể về tình trạng bệnh của mình và chụp lại hình ảnh các tổn thương trên da mình gửi cho bác sĩ. Sau đó tôi cầu nguyện, một hành động có vẻ hơi ngốc nhưng tôi đã làm thế, chờ hồi âm từ bác sĩ.

Có phản hồi! Chuông điện thoại kêu reng! Đầu dây bên kia là một giọng nói thật ấm áp. Bác sĩ nói đã nhìn thấy hình ảnh tổn thương trên da của tôi và chẩn đoán tôi đang bị bệnh chàm chứ không phải dị ứng giống như tôi nghĩ. Bác sĩ trấn an tôi và động viên tôi nếu có thể hãy tới Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc để được tư vấn, thăm khám và lên lộ trình điều trị chính xác nhất.

Tôi phân vẫn lưỡng lự nói mình là một người rất ngại tới các phòng khám. Nhưng sau khi kết thúc cuộc nói chuyện với bác sĩ, tôi nghĩ, mình cần phải làm một điều gì đó để yêu thương bản thân mình, tôi không thể cứ sống mãi như thế này được.

Tôi đến Trung tâm gặp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan, một lương y cực kỳ hiền hậu, dịu dàng, nhiệt tình. Bác sĩ xem tổn thương trên da của tôi, hỏi về những triệu chứng rồi kê đơn thuốc cho tôi. Bác sĩ nói bệnh này không ảnh hưởng tới tính mạng nhưng nhất định trong quá trình điều trị cần có sự kiên trì. Nếu bỏ dở giữa chừng không những mất tiền bạc, thời gian mà còn gây trở ngại cho lần điều trị tiếp theo.

>>> Thông tin về bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Bác sĩ Tuyết Lan tận tâm thăm khám cho người bệnh
Bác sĩ Tuyết Lan tận tâm thăm khám cho người bệnh

Bác sĩ giới thiệu cho tôi bài thuốc “Thanh bì Dưỡng can thang” – Một trong những bài thuốc được nghiên cứu, ứng dụng từ một trong hơn 100 bài thuốc cổ phương điều trị bệnh chàm. Thanh bì Dưỡng can thang gồm 3 bài thuốc là thuốc uống, bôi và ngâm rửa.

Thời gian đầu điều trị, làm quen với việc sắc thuốc thế nào, nói thật là tôi cự kỳ nản, nhưng sau đó cũng quen dần, đợt 2 đến lấy thuốc, tôi mới biết Trung tâm có dịch vụ hỗ trợ bệnh nhân sắc thuốc theo đơn, tôi sử dụng ngay, từ đó cảm giác cuộc sống của mình dễ thở hơn. Những gói thuốc được sắc sẵn, chỉ cần bảo quản đúng cách.

Sau khoảng thời gian gần 3 tuần, bệnh của tôi phát hết ra ngoài, tôi cũng đã được bác sĩ dặn dò trước về tình trạng công thuốc nên tôi cũng không cảm thấy quá bất ngờ hay sợ hãi. Tôi chờ đợi và cố gắng duy trì thật tốt thói quen sinh hoạt, ăn uống, hạn chế gãi ít nhất có thể trong giai đoạn này.

Sau thời gian vất vả đó, làn da của tôi dần dần được phục hồi, những nốt mụn nước li ti bắt đầu xẹp rồi dần biến mất, không còn nhiều cảm giác ngứa ngáy, khó chịu nữa. Sau đó, tôi đã phải mất một khoảng thời gian rất dài để phục hồi da mặt của mình. Nhưng vết tích do bệnh chàm để lại quả thực rất đáng sợ. Đến bây giờ, tôi vẫn còn lưu lại một vài bức ảnh ngày đó.

Trở lại cuộc sống tự tin
Tôi đã tự tin trở lại với cuộc sống của mình (Ảnh minh họa) 

Nhờ Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc, bác sĩ Lan và bài thuốc “Thanh bì Dưỡng can thang” tôi đã thực sự được một lần sống lại với những ước mơ của mình, niềm đam mê với những bức ảnh. Bệnh chàm bây giờ đã biến mất, tôi luôn duy trì cho mình một lối sống, sinh hoạt, ăn uống nghỉ ngơi thật khoa học để bệnh không tái lại.

Nếu bạn cũng giống như tôi, cảm thấy thật đau đớn, tủi thân, dằn vặt vì bệnh ngoài da đáng ghét, hãy thử tới Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc một lần, bạn sẽ không hối hận đâu!

Thông tin về bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang được chia sẻ trong bài viết

Ưu điểm của bài thuốc “Thanh bì dưỡng can thang” trị bệnh chàm hiệu quả:

  • Trị bệnh da liễu tận gốc từ thuốc Nam lành tính 100%
  • An toàn với trẻ em, phụ nữ mang thai và cho con bú
  • Giải độc bên trong, chữa lành tổn thương bên ngoài
  • Chất lượng thuốc được cam kết, nhận sự tin tưởng lớn từ bệnh nhân

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi viêm da cơ địa hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi viêm da cơ địa hiệu quả
Thông tin về Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc – Đơn vị được nhân vật chia sẻ trong bài viết:

Các giải thưởng đạt được:

●    Vinh dự được nhận Cúp Vàng “Sản phẩm tin cậy – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng” lần thứ 10 năm 2017. (Click xem chi tiết)

●    Top 50 Các Thương hiệu – Nhãn hiệu nổi tiếng năm 2018. (Click để xem)

●    Chứng nhận vì sự nghiệp “Chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cộng đồng năm 2018”. (Chi tiết chương trình)

Hình ảnh giải thưởng của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc
Hình ảnh giải thưởng của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

Để thuận tiện hơn trong việc thăm khám và tư vấn, chuyên mục xin được gửi đến độc giả thông tin của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc:

Địa chỉ liên hệ

Mọi câu chuyện, quý độc giả có thể gửi về Cẩm nang bệnh da liễu để được nhận được chia sẻ, sự đồng cảm và những lời khuyên hữu ích. Chúc mọi người luôn sống khỏe, sống vui!

Thông tin tham khảo:

HỮU ÍCH:

Bình luận (50)

  1. Van Hung says: Trả lời

    Em bị bóc da các đầu ngón tay, hết lớp này đến lớp khác, em bị như thế này cũng lâu năm rồi, cứ 1 năm em bị 2 đến 3 lần, mỗi lần khoảng gần 1 tháng mới hết. Mong bác sĩ tư vấn hộ em với ạ.

     

    1. Quỳnh Mai says: Trả lời

      bạn muốn đc bs tư vấn thì liên hệ vào số bs Lan này 0983059582, tôi cũng ở xa quá k có điều kiện đến trực tiếp thăm khám bs đc, đc người quen cho số nên liên hệ thử xem sao thì bs bảo gửi ảnh vùng da cộng với chia sẻ kĩ về bệnh tình, bs tư vấn giải thích hết mọi vấn đề cho tôi về căn bệnh chàm da này, sau đó tôi quyết định lấy 1 liệu trình thuốc về điều trị thử xem thì thấy khá là hiệu quả, tiếp tục sử dụng thuốc đc gần 3 tháng thì bệnh khỏi hoàn toàn, các đầu ngón tay và ngón chân mềm mịn ko còn bị bong tróc da nữa

    2. Ngô Huyền Sơn Jyka says: Trả lời

      Bệnh này kiêng toàn bộ hóa chất, xà phòng và chất tẩy rửa đi, bôi dầu dừa dưỡng ẩm thường xuyên ý dưỡng ẩm tốt lắm, đừng để tay chạm nc nhiều quá, trước mình ko biết cứ nghĩ rửa tay với xà phòng liên tục cho sạch nhưng càng thấy động nc càng bị, có đợt kiêng nc thì thấy đỡ hơn chút

  2. Nguyễn Thị Thùy Trang says: Trả lời

    Bạn gái trong bài thật may mắn vì đã chữa khỏi đc bệnh này, tôi sinh con xong thì các đầu ngón tay bị bong da hết lớp này đến lớp khác, tôi bôi vaseline hàng ngày nhưng cũng ko thấy đỡ hơn, đi khám bs bảo viêm da cơ địa có cho thuốc bôi và dặn kiêng hoàn toàn hóa chất, đang điều trị ko biết có trị hẳn tận gốc đc ko

     

    1. Lily Nguyen says: Trả lời

      ngâm nươc muối ấm, bôi dầu dừa hàng ngày. uống trà bồ công anh không có hại cho bé

       

    2. Nguyễn Đại Ân says: Trả lời

      Chị hàng xóm nhà mình sinh xong cũng bị chàm aczema ngứa như thế hơn 1 năm,khổ lắm.là do cơ địa sau sinh đó bạn uống thuốc mãi ko hết , giờ chuyển qua uống thuốc nam thấy bảo đỡ hơn trước

       

  3. Út Hô says: Trả lời

    Mình bị chàm khô,kiểu bong tróc da khắp người xong nổi mụn thành từng mảng cứ mọc xong lặn rồi lại mọc lại. Mình đang dùng thuốc đông y thấy đỡ 40% đang kiên trì dùng xem thế nào

     

    1. Từ Thiếu says: Trả lời

      Bạn dùng thuốc đông y loại gì vậy, mình cũng muốn dùng thuốc đông y cho lành nhưng nhiều loại quá chả biết mua loại nào cho đảm bảo với an toàn cả

       

    2. Hoa Thanh says: Trả lời

      Dùng thuốc đông y kiếm chỗ nào uy tín có chứng nhận của Bộ Y Tế hẵng mua, giờ thị trường thuốc đông y thì nhiều vô vàn nhưng chỉ có mấy chỗ là viện YHCT với cả TT nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc là ổn thôi

       

    3. Út Hô says: Trả lời

      Tôi hiện đang dùng thuốc Thanh bì dưỡng can thang của trung tâm TDT, thuốc nhỏ mà có võ thật, nhiều người cứ bảo thuốc đông y tác dụng chậm nên tôi cũng xác định tư tưởng vậy và tâm lí cũng thoải mái là sẽ chữa đc bệnh, thế là cứ kiên trì hàng ngày uống thuốc, ngâm rửa tay chân và bôi thuốc đều đặn thế mà bệnh thuyên giảm cũng đáng kể rồi

       

  4. Trinhnga Hoa says: Trả lời

    Bố em làm thợ xây bn năm tay chân tiếp xúc với vôi vữa giờ cả bàn tay lở loét hết ra, nhất là vào mùa đông đi khám thì bệnh viện họ bảo viêm da á sừng giờ chỉ có nghỉ việc ko tiếp xúc nữa thì mới khỏi đc bệnh, bố em chỉ nghỉ 1 tháng điều trị thấy đỡ đỡ xong là lại tham công tiếc việc đi làm lại, thành ra bệnh ko thể khỏi hoàn toàn đc mà cứ bị tái đi tái lại từ năm này qua năm khác, tình cờ em đọc đc bài báo này mới biết đến phương pháp chữa bằng đông y, cho em hỏi như tình trạng của bố em thì liệu chữa bằng thuốc này có khỏi đc hoàn toàn ko ạ

    1. Ngô Thu Hường says: Trả lời

      chú mình là thợ xây cũng bị vậy, sau đó bôi thuốc với uống thuốc ko đỡ đc vì cũng ko kiêng đc hoàn toàn, sau đấy bs có chỉ định tiêm thuốc cho bớt ngứa thì cũng thấy hiệu quả, nhưng cũng chỉ đỡ đc vài tháng thôi, sau biểu hiện nó lại như cũ thậm chí còn nặng hơn, sau đấy lại tiêm tiếp nhưng tác dụng giảm dần mà thời gian cũng đc ngắn hơn, mọi ng đều khuyên chú là ko nên tiêm nữa vì sau này sẽ tổn hại rất lớn đến sức khỏe nhưng ngoài cách đấy ra thì cũng chưa tìm đc giải pháp nào, mình cũng đang nằm vùng hóng chia sẻ của mọi người đây.

       

    2. Trịnh Quyền says: Trả lời

      Xác định phải kiêng đc hoàn toàn ko động gì đến vôi vữa mới hi vọng khỏi đc, chứ chữa xong vẫn làm cv như vậy thì bảo sao mà cứ bị tái phát 

  5. Tho Vo says: Trả lời

    Ai đã đang bị chàm vô đây mình chỉ cho cách trị, mình đã từng bị và đang làm cách này thấy rất hiệu quả. Lấy 1 ít cây lá lốt ( cả cây nhé có cả rễ càng tốt) đun lên lấy nc để nguội rùi ngâm tay 15-20 phút ngày làm 1 đến 2 lần, ko có cây lá lốt bạn có thể thay bằng lá trầu không cũng đc( kiêng tất cả các loại sà phòng, hóa chất nhé) Mình cũng bị và đang trị bằng cách đó mình chỉ muốn chia sẻ cho những người cùng cảnh ngộ như mình

     

    1. Yến ĐT says: Trả lời

      Bạn ngâm rửa tay hàng ngày à? Phải duy trì trong bao lâu thì mới có tác dụng vậy

    2. Hương Te says: Trả lời

      Để em về thử làm theo cách này xem sao, trước e cũng đun lá trầu không lên ngâm đc 1-2 tuần xong chán bỏ dở, giờ quyết tâm kiên trì vậy

  6. Dung Mama says: Trả lời

    Con bé nhà tôi cũng bị bệnh chàm từ hồi sơ sinh, mới đầu chỉ bị vài nốt mụn li ti mọc thành từng đám ở trên mặt, tôi cũng hỏi vài mẹ có kinh nghiệm thì các chị bảo con tôi bị chàm sữa rồi, vệ sinh sạch sẽ rồi bôi dưỡng ẩm thường xuyên vào là hết, cứ yên tâm là 1 thời gian sẽ khỏi thế mà dần dần bệnh còn lan ra khắp người, cả người bong tróc da chắc ngứa và đau rát lắm, cháu quấy khóc cả đêm ko ngủ đc, tôi đã đưa cháu đi khám từ viện nhi đến viện da liễu khắp nơi mà ko khỏi đc, cứ bôi thuốc thì đỡ mà dừng thuốc lại bị, tôi hoang mang quá ko biết bệnh này chữa ra sao, có mẹ nào có cách gì ko chỉ cho tôi với

     

  7. Huỳnh Ngân says: Trả lời

    Mọi người cho mình hỏi tay chân bị á sừng khô ráp, ngứa, bong tróc có thuốc gì chữa đc không ạ? dùng đủ thuốc mà vẫn bị tái đi tái lại

    1. Thu Hien Nguyen says: Trả lời

      tớ ở Ninh Bình đặt thuốc ở Hà Nội gửi về, ở b31 ngõ 70 nguyên thị định ý. Nói chung phải người bị bệnh mới hiểu nỗi khổ của bệnh hii. Tớ còn dùng trăm loại thuốc mất toi bn tiền mà ko khỏi đc ý, mãi mới tìm đc đúng thầy đúng thuốc thì bệnh mới khỏi đc như bây giờ

    2. Thu Hien Nguyen says: Trả lời

      Tớ cũng bị mà khỏi đc 3 năm nay rồi, bạn nên chữa bằng thuốc nam đi thật sự hiệu quả lắm bạn ạ, mình bị từ bé giờ 29 tuổi rồi mới chữa đc bệnh này, mừng rơi nước mắt luon

       

    3. Huỳnh Ngân says: Trả lời

       

      M dung nhieu thuoc roi ak nhung da phan la do do ko khoi voi thuoc tay khoi dc it lau lai bi, cam on b nhe b mua thuoc o dau vay

       

  8. Xuân Lâm says: Trả lời

    Tôi bị tràm ở bàn chân, ngứa và khó chịu, da bong hết lớp này đến lớp khác, ở HN có bs nào chữa bệnh này tốt ko?

    1. Tô Lịch says: Trả lời

      Tôi thấy mấy bs này đều có giỏi và chữa bệnh có tiếng này, bạn xem bs nào gần tiện đi lại thì đến khám https://camnangbenhdalieu.com/bac-si-chua-to-dia-o-ha-noi-uy-tin-hien-nay-n4205.html

       

  9. Mẹ Của Biin says: Trả lời

    Có ai đang dùng thuốc Thanh bì dưỡng can thang này ko vậy, cho em hỏi chút là em mới dùng đc tầm 1 tuần nhưng uống thuốc với bôi thuốc xong nó vẫn bị nứt nẻ, chảy máu và nổi mụn nhiều hơn giống như bị nặng hơn vậy, như thế là sao ạ?

     

    1. Vũ Tràng Sâm says: Trả lời

       Hôm tôi đên khám và lấy thuốc bs cũng nói qua về việc uống thuốc đông y ban đầu sẽ có hiện tượng công thuốc, tức là nó phát hết độc tố trong người ra ngoài, khi nào phát hết bệnh sẽ dần dần thuyên giảm, bạn cứ kiên trì dùng tiếp đi ko sao đâu

    2. Lucky Lee says: Trả lời

       Cho hỏi nếu ko bị bị phát ra bên ngoài thì lâu khỏi hơn à hay như nào, em dùng gần 2 tháng rồi chả có biểu hiện gì công thuốc, cũng thấy đỡ nhiều rồi tay cũng ko khô tróc vẩy nữa mà mịn màng hơn rồi, da liền mà bắt đầu thấy vân tay rồi

  10. Nhu Bang Truong Thi says: Trả lời

    Em bị chàm từ nhỏ bố mẹ em cũng chạy chữa khắp nơi cho em mà bệnh ko dứt, giờ em đang có bầu bệnh càng tái phát nặng hơn, ban đầu da đỏ lên và các mụn nước li ti được hình thành sau nó lan rộng ra các vùng da lành khác, sau rất ngứa gãi thì nó vỡ hết mụn nc ra càng rát hơn, nhiều người động viên an ủi sau khi sinh thay máu có khi lại khỏi bệnh em cũng hi vọng thế, nhưng k những ko khỏi mà nó còn bị nặng hơn, Mùa đông không khí hanh khô làm da bong tróc và chảy máu thú thực vừa đau, vừa rất tự ti, và luôn luôn có cảm giác phải dấu bệnh của mình, đi đâu cũng che che đậy đậy, sợ người khác nhìn vào lại thấy. Sau khi thử nhiều loại thuốc đông tay nam bắc thì em quyết định đến Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc để khám vì đc người quen giới thiệu nên cũng 1 phần tin tưởng, lên mạng tìm hiểu thì thấy nhiều người phản hồi đã điều trị dứt điểm đc bệnh viêm da giống e, em luôn tin là bệnh gì cũng sẽ có phương pháp chữa triệt để chẳng qua là mình chưa biết đến thôi, lần này niềm tin của em đã đặt đúng nơi đúng chỗ, sau 3 tháng kiên trì điều trị chân tay em giờ đã láng mịn, ko bong da và đã dần lấy lại đc vân tay, gần đây lướt fb hội bỉm sữa nào cũng có mẹ kêu có hiện tượng bong tróc da tay giống em, em cũng chia sẻ trường hợp của em đã chưa khỏi để giúp các mẹ có thể chữa khỏi bệnh, em dùng thuốc Thanh bì dưỡng can thang của trung tâm trong 3 tháng liên tục thì khỏi hoàn toàn, đây là thuốc đông y rất lành tính các mẹ cho con bú đều có thể sử dụng đc nhé, nhưng phải kiên trì và tuyệt đối phai kiêng nước rửa bát và xà phòng giặt nhé, các mẹ nên đi chữa sớm đừng để tay bong tróc chảy máu rồi viêm nặng mới chữa lúc đó vừa tốn kém vừa ko hiệu quả nhé.

     

    1. Hằng Moon says: Trả lời

      tình trạng da bạn giờ sao rồi, ngưng thuốc có bị lại ko vậy? Tôi cũng chữa nhiều loại thuốc rồi cũng khỏi nhưng sang mùa đông năm sau lại bị tiếp, cảm giác bệnh nó ko hết triệt để đc mà vẫn còn mầm mống bệnh trong người đến thời tiết thích hợp là nó phát ra ra bên ngoài ý huhu

       

    2. Bầu Xanh Long Lanh says: Trả lời

      Uống thuốc đông y có phải kiêng khem gì nhiều ko bạn, mình nghe nói phải kiêng hết chỉ ăn đc thịt lợn thôi phải ko

  11. Trương Thủy Tiên says: Trả lời

    Mọi người bị chàm thời tiết này có ai bị lại ko?m bôi dưỡng ẩm quanh năm nhưng cũng chả đỡ đc tí nào, cứ chuyển mùa hanh khô là bị hic hic

     

    1. Đ.K.Hòa_HT says: Trả lời

      Dưỡng ẩm thì chỉ bôi cho đỡ chút chứ chẳng trị đc tận gốc bệnh này đâu

       

  12. Kim Thoa says: Trả lời

    Moi lan bi minh thuong boi thuoc thanh moc huong thi thay do, ko biet thuoc nay boi lau dai co on ko m.n

     

    1. Ngọc_Hà_07 says: Trả lời

      Thanh mộc hg thấy bảo thuốc ko rõ nguồn gốc họ trộn coticoit ai mới bị vài tháng nhẹ bôi thì may mắn khỏi còn tái phát thì ko biết thế nào đâu, bạn mình đã từng bôi và không khỏi liên hệ lại họ lại nói là do cơ địa nọ kia, nhọc lắm cuối cùng tiền vẫn mất mà tật vẫn mang 

       

  13. Hami Nguyen says: Trả lời

    Đi khám ở viện da liễu bs kê cho thuốc uống và 2 lọ thuốc bôi đọc thành phần thì đều chứa corticoid, ko biết có nên dùng ko, dùng mình sợ thuốc tây chứa coticoit thì dùng lâu dài sẽ gây teo da, biến dạng, đổi màu hết rồi sẽ bị nặng hơn trước, mà ko dùng thì chỉ còn cách khác là chữa bằng đông y, mình phân vân vì chữa bằng thuốc đông y lại mất tốn nhiều thời gian đun sắc các kiểu cách rách lắm

     

    1. P.Long says: Trả lời

       Dùng đi ko thì còn lâu mới chữa đc bệnh, đợi bệnh nặng còn phải dùng thuốc nặng hơn ý

    2. Thanh Huyền Tailor says: Trả lời

       Uống thuốc đông y bây giờ tiện mà ko phải mất công đun sắc đâu, ở đấy ngta có máy sắc sẵn xong đóng túi cho mình, về chỉ việc bảo quản trong tủ lạnh khi nào uống thì ngâm ấm lên hoặc bắn lò vi sóng vài phút là uống luôn thôi

       

  14. P.T Hương says: Trả lời

    Con bé nhà tôi 18 tháng bị chàm da chồng tôi đc đồng nghiệp giới thiệu nên mua loại thuốc Thanh bì dưỡng can thang về bôi tự dưng đi làm xong mang về bảo tôi bôi cho con, chưa biết thực hư ra sao tôi cũng ko dám bôi mà lên mạng tìm hiểu thì mới biết đây là thuốc thảo dược, dùng lành tính, mà cũng nhiều mẹ đã dùng cho con và khỏi rồi nên mới dám dùng, ngày nào tôi cũng pha thuốc để ngâm rửa ra rửa mặt mũi và các chỗ bị chàm sau đó bôi luôn thuốc này, ngày nào cũng 2 lần như vậy khoảng độ tháng là lặn hết, ko còn xuất hiện mụn hay mảng da sần nữa, da mịn màng trở lại từ bấy đến giờ 4 tuổi rồi trộm vía ko bị lại, sau hộp thuốc bôi còn nhiều tôi có gửi tặng lại 1 bé còn bị nặng hơn con tôi ý để dùng thử thì 1 thời gian sau mẹ bé cũng gọi điện cảm ơn tôi rối rít vì con đã khỏi đc bệnh, mình cũng thấy vui lây, các mẹ thử vào đây tìm hiểu thêm này mình thấy nhiều mẹ chữa khỏi cho con rồi này https://camnangbenhdalieu.com/benh-cham-o-tre-em-nhanh-chong-khac-phuc-de-tre-het-bieng-an-n4354.html

     

    1. Ngọc Giáp says: Trả lời

       Chị ơi cho em hỏi là chỉ cần bôi thuốc và ngâm rửa thôi là khỏi ko cần phải uống đúng ko ạ, thế cũng đơn giản chứ con bé nhà em nó ko chịu uống bất cứ thuốc gì cả.

       

    2. Selena Ruby says: Trả lời

      Con bé nhà em cũng nổi sẩn đỏ ở 2 bên má, lúc nặng còn nổi từng đám mụn ở trên bề mặt, bé ngứa cứ gãi với rụi làm vỡ mấy cái mụn chảy cả mủ ra, em có bôi mấy loại dưỡng ẩm gửi từ nc ngoài về mà ko ăn thua, bôi eumouvate thì cứ ngưng thuốc lại bị, cho em hỏi là đã bôi thuốc có coticoit rồi giờ bôi mấy loại thuốc thảo dược thì có ăn thua ko ạ?

       

  15. Hà Seven says: Trả lời

    Em bị chàm da ở mặt vùng chữ T ý ạ, em cũng chủ quan hôm nhớ thì bôi dưỡng ẩm, hôm nào lười thì cũng chả bôi gì, 1 thời gian sau da em cứ mẩn đỏ lên từng đám sần, trên bề mặt có mụn màu trắng đục, sờ vào rất đau và rát, đi khám thì chỗ bảo bị chàm chỗ bảo bị viêm da tiếp xúc, da mặt em rất nhạy cảm em bôi thuốc của bs ở viện da liễu kê thì bị mẩn đỏ ngứa ngáy, bứt rứt cảm giác cắn cắn như kim chích ý, sau đó em chả dám dùng nữa, giờ em cũng đang muốn tìm loại thuốc thảo dược lành tính nào mà ko gây hại cho da ý ạ

     

    1. Oanhha says: Trả lời

      dùng sữa rửa mặt cetaphil với bôi dầu dừa dưỡng ẩm thường xuyên vào, bạn nên chữa ngay đi ko để lâu nó càng nổi mụn phồng rộp rồi lây lan hết ra khu vực khác

  16. MK Hải says: Trả lời

    Đến trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc khám quy trình như nào vậy m.n? Họ có làm việc ngoài giờ hành chính ko mà chi phí khám có đắt ko mn

     

    1. Vi Thị Hạnh says: Trả lời

       Phí khám ban đầu mất có 100k thôi, sau đấy đến khám lại mấy lần cũng ko bị mất phí đâu, khám ngoài dịch vụ họ tốt lắm, ko phải đợi lâu, đến cái khám đc luôn mà bs tư vấn cũng nhiệt tình tận tâm

       

    2. Tạ Thảo Thương says: Trả lời

       Ở đấy làm việc từ 8h-17h30 hàng ngày thôi, cuối tuần vẫn làm chỉ là ko làm ngoài hành chính thôi, nhưng tôi đã đi khám cả ngày thường cả ngày cuối tuần thì tôi thấy nên đi khám ngày thường ý, ngày thường đỡ đông hơn đấy

  17. Võ Thị Tuyết says: Trả lời

    Có phải bệnh này ko chữa khỏi đc hẳn mà chỉ chữa đc bệnh ở mức ổn định và ko tái phát ko mọi người, đứa bạn em nó cứ nghĩ vậy nên cứ sống chung với bệnh bn năm rồi, nó cũng chạy chữa nhiều mà ko khỏi đâm ra chán nản, em vừa gửi bài này cho nó đọc để lấy thêm chút động lực chữa bệnh

     

  18. Truong Thu Hoai says: Trả lời

    Em bị chàm đến giờ đc 12 năm rồi, 5 năm về trước có đi khám và dùng thuốc do bs kê, thuốc bôi nhưng ko thấy đỡ, em chán nản nên từ đó đến giờ ko đả động gì nữa, bs nói nếu lập gia đình sau này sinh con cũng dễ mắc bệnh này do gen di truyền, năm nay em cảm thấy bệnh tình nặng hơn, em mệt mỏi quá, em giờ mới biết đến pp chữa bệnh bằng thuốc đông y này, cho e hỏi là em bị bệnh này mãn tính lâu năm rồi giờ uống thuốc đông y có thể chữa khỏi đc ko ạ

     

    1. Thúy Hồng says: Trả lời

      Mẹ mình là giáo viên tay hay phải dùng phấn viết bảng, thời trẻ k sao đên lúc lập gia đình sinh anh mình xong tự dưng tay bong tróc như kiểu bị nước ăn tay, các ngón tay cứ bong hết lớp da này đến lớp khác dần mất cả vân tay, bôi đắp đủ loại lá đến các loại thuốc coticoid mà ko khỏi, đi khám bs cũng bảo có thể nguyên nhân là dùng phấn bảng trong thời gian dài, lúc sinh thay đổi nội tiết thì nó bị thôi, xong bảo bôi thuốc cũng ko thể hết hoàn toàn bệnh đc, phải kiêng ko dùng phấn nữa… Nói chung cũng sống chung với bệnh 1,2 năm, cứ tầm mùa mà hanh khô là cả tay nứt nẻ chảy máu nhìn xót lắm, mẹ mình đi họp lớp dc bạn học cũ chỉ ra trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc cắt 30 thang thuốc về uống với cả thuốc bôi nữa, mẹ mình uống với bôi thuốc ròng rã 2 tháng trời thì thấy tay đỡ nứt nẻ hơn, tay mềm hơn ko bị dày sừng như trước, cảm giác nhìn thấy có vân tay rồi, mẹ mình bảo từ hồi uống thuốc nam này ăn ngủ cũng ngon hơn chứ trước đêm ko ngủ nổi vì ngứa. Mẹ mình cũng bị đến chục năm rồi chữa vẫn có tiến triển tốt, bạn cứ thử cắt 1 tháng thuốc về uống xem thế nào, có bệnh thì vái tứ phương thôi.

       

  19. Minh DC says: Trả lời

    Mình hay dùng hơi nóng của máy sấy tóc thấy cũng rất hiệu quả, ngứa da hay nổi mề đay dị ứng đều thuyên giảm và hết ngay lần đầu, các trường hợp nặng hơn áp dụng 2-3 lần thì hết!

  20. Trung Lã says: Trả lời

    Tôi cũng chữa nhiều nơi rồi ko khỏi, nhiều lúc thấy nản lắm nhưng ko chữa ko đc, có người mê tín còn bảo cái bệnh này như kiểu bị ma hành phải làm lễ đi mới chữa khỏi đc, tôi nghĩ chưa tìm đúng thuốc thôi chứ chả tin mấy cái ma quỷ, may quá đợt vừa rồi ra HN công tác có ghé vào nhà bà con thăm, anh họ tôi đem rượu ra mời tôi từ chối cũng vì cái bệnh này uống tí rượu vào cái là nó lại phát ra ngứa ko chịu nổi luôn ý, xong a tôi bảo đưa tôi đến bs này chữa bệnh về da liễu này 10 ng thì 9 người khỏi luôn, thật ra vì a tôi nhiệt tình quá chứ tôi cũng ko tin vào thuốc nam lắm, về nhà vẫn bôi vẫn uống hàng ngày hết 1 tháng vẫn thấy da bong tróc chỉ đỡ ngứa hơn chút thôi, vợ thì cứ động viên thôi đã mua rồi thì dùng hết đi cho đỡ phí tiền, ko có cô ấy đun thuốc cho hàng ngày với nhắc nhở chắc tôi bỏ từ lâu rồi, dùng thêm 1 tháng nữa thì thấy đỡ hơn hẳn, giờ thì tay nhẵn bóng rồi ko còn dấu hiệu của bệnh nữa, công nhận thuốc nam này tốt thật vậy mà bao nhiêu năm ko biết 

     

  21. Nguyễn Thị Đoàn says: Trả lời

    Em ở Hòa Bình định đặt thuốc của trung tâm thuốc dân tộc thì bao lâumình nhân đc ạ, mà em muốn mua cái loại sắc sẵn ý thì họ có chuyển đường xa ko ạ

     

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo