5 lý do giải thích vì sao bệnh nhân bị chàm nên chọn bài thuốc “Thanh bì Dưỡng can thang”

Bệnh nhân mắc bệnh chàm bên cạnh cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, còn luôn có những suy nghĩ tiêu cực về bề ngoài của mình, thiếu tự tin khi tiếp xúc với người khác. Từ khi biết tới bài thuốc nam “Thanh bì Dưỡng can thang”, cuộc sống của hàng nghìn bệnh nhân đã thay đổi. Tại sao lại có nhiều bệnh nhân chàm bị thuyết phục bởi bài thuốc này đến vậy, cùng trang tin Cẩm nang da liễu đi tìm hiểu qua bài viết này!

1. Bài thuốc điều trị toàn diện “uống trong, bôi ngoài, rửa sạch tổn thương”

Theo y học cổ truyền, một trong những nguyên nhân gây ra bệnh chàm là do phong nhiệt và thấp nhiệt nhưng phần nhiều là do phong nhiệt làm thành huyết táo kết hợp với nhau. Hiểu được nguyên lý này, bài thuốc “Thanh bì Dưỡng can thang” với thuốc uống tác động vào bên trong các cơ quan nội tạng giúp điều hòa cơ thể, thải độc tố ra ngoài. Thuốc bôi và thuốc rửa tác động trực tiếp giúp cho quá trình làm lành tổn thương da bên ngoài diễn ra nhanh hơn.

Thanh bì Dưỡng can thang điều trị á bệnh chàm bằng 3 bài thuốc uống, bôi và ngâm rửa
Thanh bì Dưỡng can thang điều trị á bệnh chàm bằng 3 bài thuốc uống, bôi và ngâm rửa

Dưới đây là thành phần cụ thể và tác dụng của từng bài thuốc:

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...
  • Thuốc ngâm rửa

Thành phần: Dược liệu trầu không, ích nhĩ tử, ô liên rô, mò trắng…

Tác dụng: Sát khuẩn, làm mềm vùng tổn thương giúp thuốc bôi thẩm thấu vào tận lớp biểu bì, ngăn ngừa vùng da bệnh lan rộng.

  • Thuốc bôi ngoài

Thành phần: Tang bạch bì, mật ong, bí đao, thiên mã hồ…

Tác dụng: Làm mềm, và loại bỏ vùng da bị bệnh, tái tạo tế bào dưới da, tăng cường sự đàn hồi của da, dưỡng da giúp da mịn màng khỏe mạnh như lúc chưa bị bệnh.

  • Thuốc uống điều trị bên trong

Việc điều trị bệnh viêm da cơ địa uống bên trong quyết định nhiều đến hiệu quả điều trị,thành phần gồm: Bồ công anh, Tang bạch bì, Kim ngân hoa, Ké đầu ngựa, Đơn đỏ và một số dược liệu quý… Giúp giải độc tiêu viêm, tăng cường công năng khử độc của gan và thải độc của thận. Cơ thể thải loại hoàn toàn các loại độc tố sẽ giúp cho bệnh khỏi được trong thời gian dài, tránh tái phát.

Kết hợp trong uống, ngoài bôi rửa cộng thêm với chế độ ăn uống, sinh hoạt kiêng khem hợp lý bệnh chàm sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

2. Bài thuốc được đội ngũ y bác sĩ đầu ngành nghiên cứu chọn lọc từ hơn 100 bài thuốc cổ phương

Được biết đến là đơn vị hàng đầu trong nghiên cứu, ứng dụng thuốc dân tộc vào khám và điều trị cho bệnh nhân, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc đang là địa chỉ hội tụ đội ngũ y bác sĩ đầu ngành, số 1 về y học cổ truyền với hơn 100 bài thuốc cổ phương sưu tầm được nghiên cứu, ứng dụng để điều trị các đầu bệnh khác nhau.

>> Thông tin về Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

Hình ảnh đội ngũ y bác sĩ của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc 
Hình ảnh đội ngũ y bác sĩ của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

Các bác sĩ đang công tác tại trung tâm đều là những bác sĩ đã từng giữ những chức vụ quan trọng tại các bệnh viện lớn như:

  • Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh, nguyên Trưởng khoa nội bệnh viện YHCT Trung ương
  • Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Hữu Tuấn, nguyên phó Giám đốc TT công nghệ cao bệnh viện YHCT Trung ương
  • Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan, Nguyên Trưởng khoa nội, Khoa Khám bệnh, Bệnh viện YHCT Trung ương

Cùng rất nhiều các y bác sĩ giỏi tâm huyết với nghề luôn đặt sức khỏe của bệnh nhân là sứ mệnh hàng đầu.

>> Thông tin chi tiết về đội ngũ bác sĩ của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

Trong những năm vừa qua, với sự nỗ lực của mình, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc đã giành được rất nhiều giải thưởng danh giá trong lĩnh vực y tế, thương hiệu sản phẩm. Có thể kể tới đó là:

  • Vinh dự được nhận Cúp Vàng “Sản phẩm tin cậy – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng” lần thứ 10 năm 2017. (Click xem chi tiết)
  • Top 50 Các Thương hiệu – Nhãn hiệu nổi tiếng năm 2018. (Click để xem)
  • Chứng nhận vì sự nghiệp “Chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cộng đồng năm 2018”. (Chi tiết chương trình)

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc chính là nơi khẳng định cho niềm tin của bài thuốc “Thanh bì dưỡng can thang”.

3. Sự tư vấn tận tâm của đội ngũ y bác sĩ trong từng thang thuốc

Tận tâm với từng bệnh nhân. Những bệnh nhân bị chàm khi tới đây đều cảm nhận được sự chu đáo, tận tình của bác sĩ. Bác sĩ tại Trung tâm luôn sẵn sàng lắng nghe những câu chuyện của họ và giúp bệnh nhân thoát khỏi những rào cản tâm lý họ đang gặp phải, quan trọng nhất là có xác định đúng tình trạng bệnh chàm và đưa ra liệu trình điều trị, đơn thuốc phù hợp.

Bác sĩ Tuyết Lan tận tâm thăm khám cho người bệnh
Bác sĩ Tuyết Lan tận tâm thăm khám cho người bệnh

Với từng đơn thuốc, gia giảm các vị thuốc thế nào cho hợp lý để bệnh nhân có thể cảm nhận được sự chuyển biến tích cực trong sức khỏe của mình. Nhiều trường hợp phải trải qua thời kỳ “công thuốc” mới có thể hết bệnh, bác sĩ luôn giải thích tận tình để bệnh nhân có thể hiểu và yên tâm vượt qua giai đoạn khó khăn nhất trong việc điều trị bằng Đông y.

Với bệnh nhân chàm khi đến Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc sẽ được trực tiếp Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan thăm khám, điều trị. Bác sĩ là người có gần 40 năm trong ngành, tiếp xúc với rất nhiều bệnh nhân với nhiều thể bệnh khác nhau. Vì thế, bệnh nhân có thể yên tâm tình trạng của mình được chẩn đoán chính xác và tư vấn hướng điều trị phù hợp.

Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề bác sĩ Tuyết Lan cũng thấu hiểu được nỗi khổ của bệnh nhân nên ngoài điều trị bệnh, bác sĩ còn đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích về tâm lý cho người bệnh.

4. Bài thuốc Nam 100% lành tính cam kết về chất lượng thảo dược

Theo chia sẻ của các bác sĩ tại Trung tâm, họ luôn cảm thấy tự tin trong những lần kê đơn, bốc thuốc của mình bởi từng vị thuốc ở đây đều được lấy trực tiếp từ những khu chuyên canh thảo dược, chất lượng thuốc chính là sự đảm bảo lớn nhất cho sức khỏe bệnh nhân. Tâm huyết trong từng thang thuốc, cẩn thận, tỉ mỉ trong từng khâu bào chế thuốc, “Thanh bì dưỡng can thang” đã trở thành bài thuốc nam lành tính điều trị chàm hiệu quả.

Bài thuốc là sự kết tinh của 30 dược liệu chuẩn sạch GACP-WHO, được phối chế theo TỶ LỆ VÀNG. Hơn 30% trong số đó do Trung tâm Dược liệu Quốc gia Vietfarm – đơn vị trực thuộc Thuốc dân tộc đảm nhận, số còn lại được thu mua từ người dân bản địa hoặc nhập khẩu chính ngạch nên AN TOÀN – LÀNH TÍNH, chất lượng được kiểm định nghiêm ngặt.

Chính vì thế, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang có thể điều trị cho hầu hết các đối tượng bệnh nhân từ người già, trẻ em đến phụ nữ mang thai.

Bảng thành phần VÀNG của bài thuốc với những dược liệu chuẩn sạch
Bảng thành phần VÀNG của bài thuốc với những dược liệu chuẩn sạch

5. Hỗ trợ sắc thuốc cho bệnh nhân trong trường hợp thời gian hạn hẹp

Nhiều bệnh nhân do quỹ thời gian hạn hẹp nên rất ngại sử dụng thuốc Nam. Thường thì khi sử dụng, bệnh nhân tốn khá nhiều thời gian để sắc thuốc, đợi thuốc nguội sau đó mới sử dụng được. Khi sắc thuốc uống xong lại mất thêm thời gian dọn dẹp khiến cho bệnh cảm thấy khá phiền toái.

Hiểu được điều này, Trung tâm có bộ phận hỗ trợ sắc thuốc cho bệnh nhân theo đơn thuốc đã thăm khám. Thuốc sau khi sắc sẽ được đóng gói và chuyển trực tiếp tới bệnh nhân theo yêu cầu. Nhờ đó bệnh nhân có thể tiết kiệm được thời gian của mình mà vẫn đảm bảo được lộ trình chữa bệnh.

Bài thuốc được bào chế tiện lợi và sử dụng đơn giản
Bài thuốc được bào chế tiện lợi và sử dụng đơn giản

Bệnh chàm đối với nhiều người là căn bệnh mãn tính, dai dẳng, quá trình điều trị đôi khi tưởng khỏi hẳn rồi nhưng lại bị mắc lại. Chính vì thế trong quá trình điều trị cần có sự theo dõi sát sao và sự tự vẫn hỗ trợ của bác sĩ.

Hàng trăm bệnh nhân đã sử dụng bài thuốc này và cảm nhận được sự hiệu quả trong quá trình điều trị. Chúng tôi xin được trích dẫn một số cảm nhận của bệnh nhân trong quá trình điều trị tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc:

“ Tôi bị chàm cỡ cũng hơn 5 năm rồi, mệt mỏi, chán nản vô cùng. Cảm giác như lúc nào mình cũng không đủ tự tin để gặp gỡ mọi người. Cứ thế rồi thu mình lại. Dùng thuốc Tây y có đỡ nhưng đến mùa lại tái phát. May là tôi biết tới bài thuốc này, ban đầu khi dùng thuốc, chắc do cơ địa mỗi người nên bị công thuốc một thời gian, bệnh phát ra ngoài.

Giai đoạn đó tưởng mình dùng không hợp thuốc hay tại thuốc không hiệu quả. Tôi gọi cho bác sĩ thì được tư vấn rất tận tình và bác sĩ cũng giải thích cho tôi hiểu tại sao lại xảy ra trường hợp như vậy.

Một thời gian sau bệnh chàm của tôi đã ổn định. Bây giờ thì khá hơn rồi, cuộc sống rất thoải mái, đôi khi cũng cần kiêng khem nhiều thứ nhưng quan trọng hơn cả là cảm thấy sức khỏe của mình tốt hơn.

– Chị Thu Thảo, 42 tuổi, Hà Nội –

Thanh bì Dưỡng can thang là cứu tinh của tôi. Cảm giác như tháo gông ra khỏi cổ. Bệnh chàm tưởng đơn giản nhưng không đơn giản tí nào. Đeo bám dai dẳng, mất ăn mất ngủ với nó. Khi đến Trung tâm nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc tôi mới thấy yên tâm vì được điều trị toàn diện trong uống, ngoài bôi thêm thuốc ngâm rửa.

Vì đã dùng qua nhiều thuốc nên tình trạng của tôi khá nặng, cho nên, tôi khuyên các bạn bị chàm không nên tự ý điều trị. Tốt nhất là nên đến trực tiếp Trung tâm để được tư vấn khi có dấu hiệu bị chàm.!

– Anh Lê Hoàng, 29 tuổi, Hà Nội

5 lý do trên đã thuyết phục từng bệnh nhân đặt niềm tin và tới đây chữa bệnh chàm. Xin cung cấp cho độc giả thêm thông tin về Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc để quý độc giả có thể tìm hiểu thêm:

Thông tin tham khảo:

>> Hành trình 10 năm vật lộn với bệnh chàm và chữa khỏi bệnh thành công

>> Tổng quan về bệnh chàm bạn nhất định nên biết để tránh biến chứng nguy hiểm

HỮU ÍCH:

Bình luận (65)

  1. li hồng says: Trả lời

    E bị chàm ở mặt nó nên các nốt đỏ đỏ,sau đó kết thành mảng lớn ráp và ngứa lắm em gải seo tham đầy mặt. E cứ bôi thuốc hết đợt này lại bị lên đợt mới nhất khi nào thời tiết hanh khô nên vào mua thu đông là e sợ nắm. E bị 5 năm rồi chữa trị nhiều nơi k khỏi. Cho e hỏi bài thuốc này có tị dứt điễm bệnh chàm này k ạ? 

     

    1. Phùng Thị Ái Vân says: Trả lời

      mình thì bị chàm ướt,lên mụn rồi vỡ loét ra nếu bôi thuốc thì dần nó cũng khô lại tróc các lớp vẩy song rồi nó lại lên đợt mụn mới cứ như vậy hoài à mình dùng thuốc bôi chỉ để cầm chừng thôi nhưng ngứa lắm mình cũng chữa đủ các cách mà k khỏi.giờ nản.cũng muốn chữa nhưng mình bị mất niềm tin nhiều rồi!

       

    2. th.yen85 says: Trả lời

      Mình bị chàm ở tay 6 năm rồi, mình chữa tùm lum mà không khỏi nhiều người bảo bệnh này là bệnh cơ địa nên khó trị lắm. Nhà mình có đứa cháu cũng bị, bôi thuốc cả mấy năm nay, cứ k bôi thuốc nữa lại bị, mà còn lan nhiều hơn. Có người thì lại bảo chắc chưa gặp đúng thầy đúng thuốc thôi. Mà thật sự thì mình biết thế nào là đúng thầy đúng thuốc bây giờ chữa mãi có khỏi đc đâu giờ cứ phải phụ thuộc vào mấy tuýp thuốc bôi da liễu thì thì sống k nổi 🙁

       

      1. Cúc Họa Mi says: Trả lời

        mí thuôk đó hại da lắm bạn ơi cấp tính thì dùng chứ mãn tính tức là bệnh thg suyên tái đi tái lại mà bạn dùng miết như vậy hại lắm, biến chứng của corticoit rất nhiều bạn nên ngưng dùng nhiều bệnh cũng chẳng khỏi hẳn đc mà bị thêm nhiều vấn đề về sức khỏe thì là tiền mất tật mang đấy. đây này bạn đọc đi https://vietnammoi.vn/thuoc-boi-ngoai-da-chua-corticoid-khong-the-dung-bua-73803.html 

         

  2. Nguyễn Nguyệt Anh says: Trả lời

    mình dùng bt thanh bì dưỡng can thang giờ bệnh gần như khõi rồi đó. mình bị từ sau khi sinh em bé mà trước đây không hề có, khó chịu vô cùng, mình bị ỡ mặt với tay chân, các mụn chảy nước vàng, ngứa ơi là ngứa, riêng mặt mình bị nặng hơn chắc cũng do dùng mấy loại thuốc bôi da nhiều hay sao ý, da có cảm giác mỏng hơn, khô và hơi thâm sậm…cứ không bôi thuốc là nó lại lên. Thế mà dùng thuốc này khoãng 1 năm nay bệnh mình cũng đở 90% rồi, dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang mình thấy có vẻ hợp thuốc nên đở nhiều và được lâu nó gồm có thuốc bôi, thuốc uống với cả thuốc ngâm rữa mình dùng khoảng chừng 3 tuần thì các vết trợt lỡ bắt đầu khô lại, sang tháng thứ 2 nó dần dần tróc mày lên hết lại lên da non hồng hồng, nhưng chổ nào mình trước gãi mạnh thì giờ bị thẹo, nhưng mình cũng đang lo lắng không biết nó tái phát lúc nào, vì bệnh của mình trước cứ tái đi tái lại. Nhưng đở 1 năm nay cũng lâu hơn hẳn là dùng bôi emovate hay locatop. các bạn thử dùng bài thuốc này xem có bớt không có cả bs khám rồi kê thuốc tùy từng trường hợp nên minhg nghĩ dù sao nó cũng có hy vọng là sẽ hiệu quả tốt hơn đó mặc dù khi dùng tác dụng thuốc đông y thì chậm nên sẽ fai kiên trì rất nhiều.

    1. me_bimsua102 says: Trả lời

      Em cũng bị bệnh chàm giống chị từ khi sanh em bé xong. Chị cho em hỏiở đấy có khám chủ nhật k hả chị. Với lại chị chữa ở đấy là mất bao lâu thế ạ? Chị hồi âm sớm cho em nha. Cảm ơn chị nhiều. Hchx e khám nhiều nơi lắm r nhưg bệnh cứ tái phát dai dẳng e ah  sốt ruột quá k biết làm thế nào chỉ sợ loét hết ng ra thì chết

       

    2. Spring Nguyễn says: Trả lời

      Đúng là bôi mấy loại thuốc đấy hiệu quả nhanh thật, nhưng mà chỉ hiệu quả khi những lần đầu bôi thôi. Mình bôi Diprosalic khỏi, vài tháng sau lại bị tái phát lại, dùng nhiều quá về sau chẳng ăn thua nữa nó vẫn nổi nốt và ngứa dữ lắm

    3. Dương Hữu Hòa says: Trả lời

      Tôi ở tphcm tôi bị bệnh chàm nhiều năm, tây y, đông y không chữa hết thừơng xuyên tái đi tái lại nhiều lân. tôn tiền vô cùng uống biết bao là thuốc vẩn không trị được tôi cứ nghĩ cả đời sông chung với no, khó chiệu vô cùng. song rồi tôi được người quen giowi thiệu cho phòng khám thuốc dân tộc tôi thử gọi điên để họ tư vấn nhưng thấy hợp lý nên quyết định mua thuốc dùng và ơn giời là trị hết, đên nay không tai phát nữa. mơi đầu thấy thuốc không phát huy tác dụng tôi  nghĩ chắc không trị khoải, nhưng qua một tháng rồi hai, ba tháng bệnh nó đở dần dần da trở nên mềm hơn bong nhãn vẫy và khỏi. Tôi giới thiệu cho 2 người khác cũng hết bệnh khi chữa ở đấy. Thật may mắn lắm. Bạn nào bị bệnh chàm mà tri không hết tôi khuyên nên thử tới dó mà chữa sem sao có bệnh vái tứ phương mà chi mong cho moi người hết bệnh quáy ác này

  3. Tiệp Nhung says: Trả lời

    Chân e đâu tiên thấy co may nốt mụn nước va ngứa ,Chọc ra có nước trong chay ra va co nốt thay như mủ chay ra và bây gio no cu lan rong ra chỗ da mới rồi lớp da đấy khô dần lại bong thành từng lớp e đi khám da liễu BS bảo bị viêm da cơ địa, e đã bôi thuốc dung cho ngoai da mà k thay khỏi .cho e hỏi dùng đông y có chữ akhoi bệnh này k ạ .E cam ơn ạ

     

    1. Nghiêm thùy linh says: Trả lời

      chàm là một bệnh ngoài da và có tính di truyền trong gia đình. Lúc trước mình cũng bị chàm nhẹ nhưng cũng hiểu cảm giác ngứa ngáy, phải kiêng cử không ăn đồ tanh nha bạn. Nhà mình có 3 chị em đều bị chàm hết nhưng hai chị thì bị rất nặng, ngứa đến đỗi gải loét hết cả ra và để lại thâm trên chân rất xấu. Mấy năm nay dùng dirosalic để ngăn ngứa và lây lan nhưng dùng về lâu dài không tốt cho da và nói thẳng k thể trị dứt điểm được.

       

      1. Đức Quýnh says: Trả lời

        Theo đông y: Chàm thuộc phạm trù của chứng “thấp chẩn” – là do phong, nhiệt, thấp kết hợp gây bệnh, nhưng do phong là chủ yếu, thể mạn tính thường do phong gây ra huyết táo rồi phối hợp với nhau gây bệnh.

        Tóm lại: Chàm không phải bệnh nan y, chữa được.

      2. Hưng says: Trả lời

        a ơi acho e hỏi bài thuốc thanh bì dưỡng can thang có trị đc k ah? E tìm hiểu thấy nhiều thuốc đông y chữa bệnh này quá nên k biết loại nào tốt cả

         

      3. Nguyen Tien Tien says: Trả lời

        bai thuoc nay neu ma chua theo lieu trinh cua no het cung kha nhieu tien do .toi tim hieu nhieu nguoi khoi nhung ma ho deu bao thuoc mac qua .toi rat phan van vi thuoc dong y k phai ai dung cung hop thuoc dau.

         

      4. Hiền út says: Trả lời

        Ban đầu e cũng sợ vậy vì trước e theo đông y mấy nơi đều k hợp thuốc hết á.nhưng có bệnh vai tứ phương vì k trị chàm nó nổi nên nhiều khắp cả người ngứa ngáy như người bị ghẽ vậy. e trị bằng bài thuốc của trung tâm thuốc đan tộc e trị ở địa chỉ 145 hoa lan trị có 3 tháng thôi à giờ khõi rồi bác sĩ dặng kiêng khem và có chế độ ăn uống sinh hoạt để phòng bệnh tái lại.nay e hết chàm rồi e mừng lắm e nghĩ mọi người cứ nên thữ 

         

      5. Trúc says: Trả lời

         Kiêng những gì vậy bạn tư vấn cho mình với.tks bạn

      6. Hiền Út says: Trả lời

        Nếu bệnh đã khõi rồi thì giờ bạn cần dùng thêm kem dưỡng ẩm để dưỡng ẩm da thường xuyên, sinh hoạt hàng ngày nếu dùng găng cao su hay ni lông cũng vẩn có khã năng gây khó chịu cho da, bạn thữ may găng tay bằng vải cotton mềm rồi đi găng tay cao su ra ngoài, như thê sẽ tránh đễ tay tiếp xúc trực tiếp với cao su bạn à. Các đồ hãi sản, trứng, thịt bò… mình nghĩ không hoàn toàn kiêng 100%. Bác sỹ dặn như vậy vì đó là những thực phẩm mà nhiều người dễ bị dị ứng, tránh cho an toàn. Bạn vẫn có thể thữ và nếu khi ăn da không phản ứng khó chịu thì vẫn có thể ăn được. Xà bông thì chắc chắn là nên kiêng vì hoá chất trong xà phòng là một trong những yếu tố gây kích ứng da rõ nhất. Ngoài ra, nó có chất tẩy nhiều nên còn gây khô da nói chung là k được tiếp súc trực tiếp

         

  4. butchikim says: Trả lời

    bai thuoc nay mua de chua benh cham da tu thang 2/2017 khoi toi tan gio .truoc dung thuoc tay chi bot bot duoc vai thang la bi lai .nhung nhan thay la tuoc tay hieu qua cua no rat nhanh chi boi may ngay la do, thuoc dong y thi dung ca thang gioi moi thay thuyen giam benh .chua mat gan 3 thang moi khoi .du sao khoi duoc thay rat mung

     

    1. Kẻ Si Tình says: Trả lời

      thuốc bao nhiêu tienf một tháng, mua thuốc ở đâu vậy?

       

  5. tống hương sen says: Trả lời

    Bé nhà mình 3 tuổi cháu bị chàm hown1  năm nay rồi. Thuốc này có chữa đc bệnh chàm khỏi hẳn k mà trẻ con dùng có sao k ah?

     

    1. Oanh says: Trả lời

      con gái mình trước đây cũng bị nổi một số vết ở hai bàn tay, mình cho đến viện da liễu khám bác sĩ chẩn đoán là chàm khô cho uống và bôi thuốc khỏi rồi lại bị lại, mình để ý cứ hễ thời tiết hanh khô là bệnh này nó phát lên nếu k kịp bôi thuốc cho con thì nó nặng hơn. Về sau thấy thuốc tây k khỏi được mình cũng tìm hiểu các pp khác, mình cũng thử cho con mấy cách ngâm nước lá nhưng k ăn thua gì hết. Đến khi mình cho con đến B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định khám bs Lan kê cho con mình thuốc htnah bì dưỡng can thang (thuốc đông y) con mình dùng 2 tháng thì khỏi .Hiện tại con mình đã khỏi gần 3 năm rồi đấy mà lại thấy con trộm vía ăn tốt hơn nên người tròn trịa hơn hẳn mom à

    2. Nguyễn Hương Trà says: Trả lời

      Ngoài việc dùng thuốc các mẹ nên kiêng 1 số thức ăn như thịt gà, thịt bò, lòng heo, thức ăn ngọt, bánh mì, tránh tiếp xúc với xà phòng… nếu kiêng cữ kỹ bệnh sẽ không tái phát. Người lớn hay trẻ nhỏ cũng vậy

  6. Pham Thanh says: Trả lời

    Thuốc đấy mọi người dùng rồi có chữa khỏi bệnh chàm ko ak? Khỏi đc tối đa bao lâu vậy ak e cứ bị mẩn hết cả người rồi đóng thành mảng, ngứa và bong tróc nhìn da khô ráp lắm.. Uống bao nhiêu thuốc bôi bao nhiêu thứ cứ đỡ rồi lại tái phát dai dẳng. Nhìn rất mất thẩm mỹ vả lại sốt ruột lắm.. E dùng thuốc tây nhiều rồi nhưng nó  k khỏi được. E bị 2 năm rồi muốn tìm cách chữa dứt điểm chứ bệnh để lâu dài càng ngày càng nặng

     

    1. Khieu Huyen Trang says: Trả lời

      benh cham nay no la benh viem da co dia do ban. ban tham khao thu 1 so bai thuoc nam nay xem co do k. k ton kem j ma an toan hon dung thuoc tay day https://www.bacsivaynen.com/huong-dan-cach-chua-viem-da-co-dia-bang-thuoc-nam.html 

       

  7. mai thị quỳnh thy says: Trả lời

    Hic, mình bị chàm khô. đi khám, uống thuốc bôi thuốc dân gian các kiểu k khỏi cứ vào mùa hanh khô, da mình nứt nẻ là bệnh chàm tái phát. Mình chỉ làm giảm bằng cách dùng kem dưỡng ẩm để ngăn ngừa da khô, cũng gọi là đỡ hơn tí xíu,mà mình bị ở mặt mới chán chứ :((

     

    1. Hoàng TiểuThư says: Trả lời

      mình cũng bị chàm đây. Mình đi khám ơ viện da liễu HN và TW nhưng cứ đến mùa là mình lại bị lại . Mình bị ở 2 bên má ,rất ngứa , sau đó vùng da đó bị bì lên ,càng gãi càng lan rộng ra. muốn trị dứt điểm mà có vẻ khó.dùng thuốc tây k trị được .mẹo dân gian thì k thấy có hy vọng gì, áp dụng mất nhiều thời gian hiệu quả k nhiều..

       

  8. Ngọc Chocotate says: Trả lời

    Có mẹ nào giống mình không? Da mình mùa này khô từng mảng nhỏ to nhỏ nơi cánh tay và vùng mặt nữa. Mùa nắng thì da mình có vẻ dày lên và nổi những hạt li ti màu đỏ. Mình đi khám thì không có nấm, bsỹ bảo bị chàm, chỉ kem elomet bôi, cũng không khỏi hẳn được mn  à.Thấy bảo mấy thuốc bôi này td nhanh mà dùng nhiều hại lắm. k dùng thì chả biết dùng gì. Mệt mỏi kinh. K biết bài thuốc đông y kia mọi người dùng chưa, kết quả thế nào ạ chia sẻ cho mình tham khảo với chứ bị như này vừa khó chịu mà nó liên quan tới vấn đề thẩm mỹ, tự ti lắm ấy

    1. Phạm Nhã Phương says: Trả lời

      Mình thỳ bị chàm toàn thân này, da khô ráp, xù xì và bong da ngứa lắm mới đầu mình dùng thuốc tây, uống 01 thời gian thấy đỡ, đỡ rồi thì mình không dùng thuốc nửa, mà chỉ kiêng ăn thịt bò, cá biển và cua ghẹ thôi .Lâu lâu nó cũng tái phát, làm ngứa và chảy nước vàng vài chỗ, mình lại mua thuốc bôi, đi khám ở BV da liễu HCM được vài lần mình thấy là Bs loanh quanh chỉ kê mấy thuốc đó thôi chứ chả khác gì, chắc khác mỗi cái tên thuốc và giá tiền 🙁

      . sau mình tới trung tâm thuốc dân tộc khám bs kê cho mình bài thuốc này mình xài hợp, dùng duy trì cỡ đâu3 tháng khỏi tới giờ hơn một năm chưa thấy tái phát lại. mọi người dùng thuốc chịu khó kiêng theo bs dặn chữa sớm k nó có biến chứng mà bịnh này khổ lắm, rất tự ti và ngại tiếp xúc với mọi người.

       

  9. Diễm.9x says: Trả lời

    bị chàm này cực lắm. những lúc chân tay nứt nẻ ra rồi chảy máu thì siêu đau đớn luôn hic hic

     

  10. Đào says: Trả lời

    Bé nhà mình lúc 2 tuổi thì mình phát hiện ở đầu các ngón tay và vùng khuỷu tay đột ngột bị khô, nổi mụn nước, sau đó mụn nước vỡ ra, gây ngứa, chỗ da đó sần sùi và dày lên. Mình cho con đi bệnh viện da liễu khám thì BS chẩn đoán bé bị chàm. BS có cho thuốc về bôi cùng với sữa tắm, kem dưỡng ẩm dành cho trẻ bị chàm nhưng hơn năm nay cứ hết rồi tái phát, nhiều khi thấy con ngứa gãi toét cả tay ra mà tội nghiệp con. Có hỏi thì BS bảo bệnh này không chữa dứt điểm được. Vậy ko biết thuốc này thì thế nào?Mẹ nào có kinh nghiệm tư vấn cho mình với.

     

    1. võ an anh says: Trả lời

      Bé chị bị ở vùng cánh tay còn đỡ, con em bị nổi ở hai má, nhìn thương lắm, cũng bôi thuốc nhưng cứ hay tái diễn, ngưng thuốc được vài hôm là bị lại,em cũng không biết làm sao cho khỏi?

       

      1. Mộc Lan says: Trả lời

        Con nhà mình bị từ khi 1.5 tháng tuổi,đến bjo con 3t rùi,con vẫn bị!Nhất là 2 bên má. Tuy nhiên mình có thể khắc phục bằng cách bôi kem dưỡng ẩm cho con,làm cho da mềm để da bớt khô và bé cũng đỡ chà vào phần má tránh chảy máu.Và vòng luẩn quẩn ngứa->gãi->chảy máu sẽ bớt đi rất nhiều. Mình cho con đi khám và bôi thử nh loại thuốc rồi và kinh nghiệm rút ra là k nên bôi lên da non nớt của con nhiều loại như vậy hại con lắm,dùng dưỡng ẩm cho con bệnh sẽ đỡ hơn rất nhiều còn muốn bệnh con khỏi thì chỉ có nghiên cứu dùng đông y thôi (chị mình làm bs nói vậy đó vì đây là bệnh về cơ địa)

         

      2. Bùi Thị Xuyến says: Trả lời

        Đúng đó các mom à… các mom cho bé dùng thử thuốc thanh bì dưỡng can thang ấy, tùy trường hợp bs cho dùng bôi + ngâm rửa hay cả uống + bôi + ngâm rửa. thuốc đông y k có td phụ nói chung là vừa an toàn mà lại trị chàm tốt nữa. các mom kiên trì chữa cho bé sẽ khỏi đó ạ. chứ bệnh này các mom nên xác định chữa tây y k khỏi mà rất hại cho bọn trẻ con

        thông tin đây ạ các mẹ tham khảo nhé

        https://www.chuyenkhoadalieu.net/thuoc-chua-tri-benh-cham-kho-hieu-qua-nhat.html 

  11. phượng_hoàng_lửa says: Trả lời

    Chàm là bệnh về cơ địa nên khó mà trị dứt điểm được

     

    1. Phó Hoa says: Trả lời

      Nhieu nguoi cung noi voi vc minh vay nhung minh nghi van co the duy tri khoi benh trong mot thoi gian nhat dinh ban ah, nhu chong minh cung bi cham.ban dau di kham o BV da lieu bs ke cho thuoc ve dung.khoi roi bi lại.benh tai phat trong thoi gian gan 3 nam troi. chong minh co thu ap dung ca 1 so cach dan gian cung k xi-nhe j het.do co do nhung cu ngung cai la da lai kho, ngua.Ma nha minh co ong anh lam Bs trong vien Bach Mai ong ay cung bao la theo dong y ma chua co khi khoi chu dung thuoc tay chi hieu qua tam thoi.thg chi dung cho cac trg hop cap tinh se hieu qua. ma thuoc tay no co thanh phan gay hai cho da nen dung nhieu k tot. nghe theo ong ay vc minh moi chuyen sang dong y chua day ban.gio chong minh khoi cham 2 nam nay roi. cung chua the khang dinh khoi han hay chua,nhung tgian khoi thay lau hon han la khi dung thuoc tay ma.

       

      1. Lê Nhung says: Trả lời

        Vay ha ban, nhưng chữa ở trung tâm thuốc dân tộc mình có tham khảo chi phí thuốc ở đó, cao quá bạn à, mình k có điều kiện cho lắm 🙁 thời gian chữa lại dài nữa, 2-3 tháng liền

      2. Ng Cao Khánh says: Trả lời

        mình chữa ở trung tâm thuốc dân tộc đã hết mấy tháng nay không tai phát xin cảm ỏn bạn nhiều

  12. cuocdoi_lamsao_vuimai87 says: Trả lời

    Bản thân mình cũng bị chàm da khô.Đi khám da liễu nhiều lần, xức rồi uống thuốc, cuối cùng mình tìm giải pháp là chữa theo đông y khỏi rồi sau đó chịu khón giữ ẩm cho vùng da khô thường xuyên thế là mấy năm nay k bị lại. Chàm là bệnh mãn tính mà. Nếu k có biện pháp phòng mà kiêng khem thì sẽ bị lại ngay

    1. Nhi says: Trả lời

      Mình bị chàm hơn 1 năm. Ngứa ngáy khó chịu, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống. Chữa trị cũng tốn kém nhiều nhưng chẳng bớt tí nào nhưng sau khi được người chị họ chỉ cho bài thuốc này mình dùng bệnh chàm dường như đc khống chế hơn 1 năm mà chỉ bị tái lại duy nhất 1 lần thôi nhưng mức độ nhẹ, chỉ 1 đốm nhỏ trên da mình thoa dưỡng ẩm mấy hôm là hết !!

  13. Tin yeu says: Trả lời

    Cac me a, em cung bi benh nay bao nhieu nam nay, cu mua he den la lai ngua kinh khung (hinh nhu de bi ngua hon khi bi nang chieu vao?), em cung da den kham o cac vien da lieu va boi thuoc nhung khong khoi, cho em hoi bai thuoc nay mua o dau ah? gia tien the nao ah?

     

    1. Phan Thị Thủy says: Trả lời

      nó có trang web đấy mà,trên đấy nó nói về bài thuốc thanh bì dưỡng can thang đầy đủ hơn ở đây rất nhiều,mọi người còn đặt câu hỏi để trung tâm đấy tư vấn xong rồi còn chia sẻ tình trạng bệnh và quá trình điều trị nữa địa chỉ trung tâm có hết đó bạn vô đấy tham khảo sem https://www.thuocdantoc.org/duoc-lieu-dong-y-dac-tri-benh-viem-da-co-dia.html 

       

  14. tlien.tran1 says: Trả lời

     Mình thỳ bị chàm toàn thân này, da khô ráp, xù xì và bong da ngứa lắm mới đầu mình dùng thuốc tây, uống 01 thời gian thấy đỡ, đỡ rồi thì mình không dùng thuốc nửa, mà chỉ kiêng ăn thịt bò, cá biển và cua ghẹ thôi .Lâu lâu nó cũng tái phát, làm ngứa và chảy nước vàng vài chỗ, mình lại mua thuốc bôi, đi khám ở BV da liễu HCM được vài lần mình thấy là Bs loanh quanh chỉ kê mấy thuốc đó thôi chứ chả khác gì, chắc khác mỗi cái tên thuốc và giá tiền .sau mình tới trung tâm thuốc dân tộc khám bs kê cho mình bài thuốc này mình xài hợp, dùng duy trì cỡ đâu3 tháng khỏi tới giờ hơn một năm chưa thấy tái phát lại. mọi người dùng thuốc chịu khó kiêng theo bs dặn chữa sớm k nó có biến chứng mà bịnh này khổ lắm, rất tự ti và ngại tiếp xúc với mọi người.

    1. Duyen Huynh says: Trả lời

      e moj mua thuoc day.chj dam mua 1 thang dung thu thoj.thuoc rat dat.ca 3 loaj thuoc het gan 2 tr lan… e dung nay dc gan 1 tuan roj chj thay da bot ngua va bot kho hon thoj .k bjet co khoj k .bs bao theo dong y faj kjen trj LT 2-3 thang tuy co dja dam ung thuoc nhanh hay cham hjx sot ruot lam ak

       

    2. Trang Mập says: Trả lời

      Đã xài hơn 1 tháng mụng nước đang khô dần có vẻ khả quan đó ^^

       

      1. Tuyên says: Trả lời

        Bạn dùng thuốc đấy tiền triển sao rồi. có khỏi k hã bạn mình cũng đang bị chàm da khô và ngứa lắm .sờ vào da sần mẩn và ráp tay hình thành những đám da thâm trên cơ thể

      2. Trang Mập says: Trả lời

        Tạm thời ok rồi đó bạn. Mình xài 1 tháng đầu tiên thấy những chỗ lở loét do mụn nước vỡ ra thì nó khô lại và sang tháng thứ hai bệnh thuyên giảm thấy rõ, ngứa và mụn nước gần như ít hẳn, da bong dần rồi da mềm dần trở lại nhưng thâm da k hết. Tuy nhiên, mình mới hết nửa năm này thôi, sau cũng chưa beiets có tái lại k.k chắc sẽ khỏi đâu bạn nha . .

      3. Trương Thu Loan says: Trả lời

        Em dùng thuốc 5 ngày rồi kg thấy tiến triển gì, em hoang mang quá khi e bôi emovet chỉ 3 ngày là đỡ hẳn ngứa rồi emcó nên dùng tiếp thuốc k ạ vì em sợ k hợp thuốc ấy cứ cố dùng rồi k đỡ thì mấy thời gian lắm 🙁

         

      4. Trang Mập says: Trả lời

        Thuốc đông y mới xài 5 ngày chưa thấy j đâu bạn. kiên trì chừng ngoài 1 tháng bệnh mới bớt bạn ơi như mình đó chữa bệnh này phải kiên trì bạn gắng lên nha đừng bỏ cuộc 

         

  15. pew says: Trả lời

    Bé nhà em cũng bị chàm 2 bên má. Em bôi kem Emove Bôi 2 lần/ngày thấy hết không còn nhưng vùng da chỗ đó có vẻ nhăn nhăn, hơi thâm k biết có phải tác dụng phụ k? Dạo này thấy cháu hay lấy tay gãi má. Sợ lại bị lại haiz mà mới hết chưa dược 2 tháng 🙁 chán thiệt 

     

    1. Lưu Thị Hải Anh says: Trả lời

      Con mình bị chàm khô 3 năm nay rồi, cũng bôi thuốc đủ thứ. Có lúc thuyên giảm rồi lại tái phát. Da dẻ thì nhăn nheo, có ngừoi bảo thoa thuốc nhiều ko tốt vì ảnh hưởng nhiều đến da và thận con, nhưng nhìn con ko đành lòng tí nào mẹ nó à.

       

  16. Hang says: Trả lời

    Be mjh moi 8th ruoi co dung duoc sp nay ko ak .no noi man do li ti va rat ngua tren mat xung quanh mat va o co nua da di nhiu noi ma ko het .da be kho lam bs tu van cho e voi

     

    1. Cỏ Ba Lá says: Trả lời

      Mom điện hỏi bên trung tâm đó thử đi, con nhỏ cú phải hỏi trực tiếp cho cẩn thận. Tớ có sdt của bs đơkt ttruwosc chữa cho Ken nhà tớ bạn gọi hỏi đi 0983059582 (ths.bs Nguyễn Thị Tuyết Lan mom nhé bs là nguyên trưởng khoa khám bệnh BV YHCT trung ương đó bs này chữa cho Ken nhà tớ nhiệt tình lắm)

       

    2. bầu says: Trả lời

      Mình đang bầu 5 tháng tự dưng bị phát bệnh chàm lại ngứa k thể chịu đựng nổi.. Trg hợp của mình có dùng được thuốc đông y này k các mẹ nhỉ?

      1. Cỏ Ba Lá says: Trả lời

        bạn bầu bì thì dùng loại bôi và ngâm rửa bên ngoài thôi

      2. bầu says: Trả lời

        Tks mẹ nó. Mình đến đó khám rồi phí khám hết có 100k à nhưng tiền thuốc thì hết nhiều mẹ nó nhỉ. bs kê cho mình 2 loại như mẹ nó bảo là dùng thuốc bôi ngoài da và vệ sinh da bằng thuốc ngâm rửa dạng lá cây mình mới dùng thuốc được 3 tuần mà có vẻ hợp thuốc, mấy hôm nay đỡ ngứa hẳn sờ vào vùng da bị chàm đỡ khô ráp hơn hẳn mẹ nó à. Nhưng bs có nói là chỉ dùng 2 loại thuốc đó tuy vẫn hiệu quả giảm bệnh nhưng vẫn sẽ bị lại, tư vấn cho mình là sinh song điều trị cả thuốc uống (điều trị bên trong) thì mới duy trì khỏi bệnh được lâu dài

  17. Nguyễn Văn Nghĩa says: Trả lời

    Minh khoảng 2 đến 3 năm nay bị những mụn nước mọc ở tay rất ngứa, đặc biệt là ở đầu ngón tay, chân thường bị vào mùa hè, mình cũng bôi thuốc nhưng chỉ đỡ thôi.

     

  18. Vương Tần says: Trả lời

    Cho mình hỏi thuốc có thể trị khỏi hoàn toàn không a?

     

    1. Nguyễn Hồng Hạnh says: Trả lời

      thấy biểu kg có tác dụng phụ gì search thông tin chỉ thấy 1 vài người nói bị hiện tượng “công thuốc” đông y khi mới sử dụng thời gian đầu thôi rồi sau đó cũng sẽ đỡ dần và bệnh khỏi bạn àk.vấn đề này thì mình coi k phải ai cũng bị

       

  19. Lê Thị Thơm says: Trả lời

    Mình vừa moi sinh.tự nhiên nó nổi hột nuoc và cứng,nguwasbo 2 bàn tay.gio phải la saov

    1. Kim says: Trả lời

      Bản thân mình cũng bị chàm da có mụn nước.Đi khám da liễu nhiều lần, xức rồi uống thuốc, cuối cùng mình tìm giải pháp giữ ẩm cho da thường xuyên, bệnh có giảm nhưng không hết hẳn. Chàm là bệnh mãn tính mà. Đành sống chung với lũ. Lúc nào phát nặng k chịu được thì thoa thuốc có corticoid sẽ giảm nhanh

       

    2. Pham Thanh Xuan says: Trả lời

      Chia  se voi ban mot chut kinh nghiem cua mih ve benh cham bi 7 nam roi. Doi voi benh cap tinh thi dung thuoc boi ngoai da hieu qua rat nhanh chi vai ngay hoac 1 tuan se khoi. Nhung de chua cham dut diem thi thuoc tay k chua tri duoc ma chi co tac dung tuc thoi (vi minh da use rat nhieu thuoc tay) Nen chua bang dong y benh se on dinh, nhung van theo nguyen tac hop thay hop thuoc thi khoi ban ah. Benh cham nen kieng k tiep suc voi xa phog, chat tay rua, kieng do tanh nha ban. Nen an nhieu rau xanh va trai cay tuoi, mat.

       

  20. Mẹ Của Con says: Trả lời

    Bé e bị chàm rất nặng đã cho đi khám ở bv da liễu.sau khi bôi thuốc ở bv da k còn tiết dịch mà khô bong vẩy.vậy e có lên bôi BBskin dưỡng ẩm cho bé k và làm cách nào cho bé khỏi.hiện tại bé e bị nặng 2 bên má dùng bài thuốc thanh bì dưỡng cant hang được k bé nhà mình mới 3 tuổi thôi à?

    🙁

     

  21. Nga Dương says: Trả lời

    Mình bị chàm suất mấy năm trời trị đủ kiểu k khỏi, mua thuốc thanh bì duonxg can thang này xứt và uống khỏi mấy tháng nay. Thuốcđông y  tt thuốc dân tộc thì cũng có tiếng rồi bạn nào bị bệnh thì thử mua dùng coi. Mà mình còn dư 1 chút thuốc bôi và lá rửa viêm da (đủ dùng chừng 2 tuần) bạn nào lấy mình cho. ad email của mình duongnga0807@gmail.com  

    1. Trịnh Cẩm Tú says: Trả lời

      bạn còn đơn thuốc k? cho mình xin nhé mình ra tiệm thuốc nam nhờ ngừi ta bốc có lẻ sẽ rẻ hơn giúp mình với thuốc của tt này mình hỏi rồi mà mắc quá bạn àh

       

  22. GT says: Trả lời

    Em năm nay 20t! em bị bệnh chàm này lâu rùi đi chữa hoài mà k hết chị bớt mà lại nổi lên nữa< nổi ở lưng>.VẬY cho em hỏi bệnh chàm có trị được k và có cần kiêng ăn uống thứ gì k

     

    1. Nguyễn Mai says: Trả lời

      khoản kiêng cử bạn làm tốt thì sẽ đỡ đó,mình có 1 số thông tin như này bạn tham khảo nhé:

      – nên giảm đường và muối trong giai đoạn cấp tính vì lượng đường trong máu tăng cao sẽ gây ra hiện tượng quá mẫn cảm (dị ứng) còn lượng muối nhiều sẽ gây kích ứng thần kinh ngoại biên.

      – kiêng những thức ăn, đồ uống có tính kích thích (như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt…) hoặc có nhiều đạm (như tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa…).

      – nên dùng nhiều thực phẩm giàu vitamine A, B, C và các thức ăn dễ tiêu, có tác dụng chống táo bón (như cà chua, cam, chanh, khoai lang, mướp đắng…).

      – trong trường hợp đang bị phù nề, rịn nước, nên giảm thức ăn có nhiều nước như canh, súp, uống ít nước.

      còn bảo trị khỏi hẳn mình đang tìm hiểu thuốc đông y này đây, chưa biết sẽ sao bạn à hjx

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo