Bệnh chàm ở người lớn: Hiểu rõ triệu chứng, nguyên nhân để điều trị hiệu quả

Chàm là căn bệnh mang đến rất nhiều phiền toái, khó chịu. Không chỉ ngứa ngáy, đau rát, những vùng da bị chàm xấu xí còn khiến người mắc cảm thấy tự ti, xấu hổ. Căn bệnh này ở thể mãn tính, rất khó để chấm dứt hoàn toàn. Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị chàm ở người lớn, trong đó sử dụng thảo dược Đông y là xu hướng được nhiều chuyên gia khuyên dùng.

>> Xem thêm: Cách đẩy lùi bệnh chàm hiệu quả thảo dược Đông y

Bệnh chàm là gì?

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh – Bệnh viện YHCT Trung ương, Giám đốc chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc: Bệnh chàm là tình trạng viêm da làm xuất hiện nhiều mụn nước, sưng tấy, ngứa…

Bác sĩ đưa ra nhận định về bệnh chàm
Bác sĩ đưa ra nhận định về bệnh chàm

Phân loại bệnh chàm bao gồm: dạng dị ứng tiếp xúc (da đỏ ngứa, có mủ), dạng thể đồng tiền (da có đốm đỏ hình đồng tiền), chàm tiết bã (da ngả vàng, có vảy)… Căn bệnh này không lây nhiễm nhưng khiến người mắc cảm thấy tự ti bởi làn da sần sùi, thô ráp.

Nhận biết đúng triệu chứng là tiền đề quan trọng để loại bỏ bệnh chàm da

Bệnh chàm da hay bệnh chàm cơ địa, bệnh chàm tổ đỉa có những biểu hiện rõ nét của bệnh viêm nhiễm ngoài da, tuy nhiên cũng có những sự tương đồng với các căn bệnh khác như viêm da cơ địa, viêm da dị ứng… nên khiến người bệnh dễ nhầm lẫn. Có thể kể đến những dấu hiệu điển hình của bệnh chàm da cơ địa như:

Xuất hiện các vùng da khô, mẩn đỏ, kèm theo mụn nước li ti gây ngứa. Khi mụn nước vỡ làm chảy dịch nước màu vàng, da đóng vảy và bong tróc. Bệnh diễn tiến nặng dần theo thời gian.

  • Giai đoạn hồng ban: Trên các vùng da của người mắc bệnh chàm xuất hiện những mảng hồng ban, da ửng đỏ lên. Tiếp đó, mụn nước nổi lên và tập trung thành từng đám mụn. Mụn nước có thể phát triển đùn từ dưới lên, lớp này chồng lên lớp khác.
  • Giai đoạn mụn nước: Mụn nước sẽ vỡ ra do tác động hoặc tự vỡ làm chảy dịch nước màu vàng. Nếu việc giữ vệ sinh da không tốt sẽ dẫn tới bội nhiễm tổn thương, gây sưng phù hoặc dịch tiết có mủ.
  • Giai đoạn vảy tiết: Dịch nhày và huyết tương sẽ đóng khô lại, kèm theo hiện tượng da chết thành từng mảng và bong tróc, để lộ lớp da non nhẵn bóng. Ở giai đoạn này, người bệnh sẽ cảm thấy vô cùng ngứa ngáy và có thể gãi liên tục khiến lớp da non bị thương tổn.
  • Giai đoạn liken hóa: Bệnh chàm diễn tiến trong thời gian dài khiến da ngày càng sẫm màu, sần sùi, thô ráp các hằn da nổi rõ, ở giữa các hằn da có các sẩn dẹt gọi là liken hóa.

Các giai đoạn của bệnh sẽ xuất hiện xen kỹ nhau, nhưng ở giai đoạn nào người mắc bệnh chàm da cũng đều cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...
Các triệu chứng thường gặp của bệnh chàm

Nguyên nhân gây bệnh chàm ở người lớn

Bệnh chàm là bệnh ngoài ra thuộc thể mãn tính nên thường tái phát liên tục, rất khó để điều trị dứt hẳn nếu người bệnh không có phương pháp đúng và sự kiên trì. Nguyên nhân chính dẫn tới căn bệnh chàm ở người lớn là do sự phản ứng của cơ thể với các tác nhân gây bệnh bên trong hoặc bên ngoài.

Nguyên nhân nội sinh
  • Di truyền: Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu trong gia đình có ông bà, bố mẹ, anh chị mắc bệnh chàm thì con cái cũng có nguy cơ mắc bệnh này cao hơn.
  • Cơ địa: Sức đề kháng kém, hoặc một số căn bệnh bên trong cũng có thể dẫn tới bệnh chàm ở người lớn như: Viêm đại tràng, các bệnh liên quan tới thận, viêm xoang, xơ gan,…
  • Tác dụng phụ của thuốc Tây: Quá trình sử dụng thuốc Tây lâu dài có thể gây ra các tác dụng phụ, dẫn tới bệnh chàm da.

Nguyên nhân ngoại sinh

  • Môi trường ô nhiễm khiến các tác nhân gây hại, vi khuẩn tấn công da.
  • Hóa chất: Việc tiếp xúc thường xuyên với các loại hóa chất, đặc biệt là hóa chất tẩy rửa cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh chàm.
  • Thực phẩm, vật dụng chứa hóa chất gây hại cho da.
  • Các yếu tố về khí hậu làm tăng phản ứng dị ứng của cơ thể, dẫn tới bệnh ngoài da.
Có nhiều nguyên nhân gây bệnh chàm ở người lớn
Có nhiều nguyên nhân gây bệnh chàm ở người lớn

>> Xem thêm: Bệnh chàm ở người lớn: Triệu chứng và cách điều trị hiệu quả nhất

Đẩy lùi chàm da ở người lớn bằng cách nào?

Có 2 phương pháp đẩy lùi chàm da phổ biến nhất hiện nay Tây y và Đông y.

Với phương pháp Tây y các bác sĩ thường kê đơn thuốc cho bệnh nhân gồm 2 dạng thuốc uống và thuốc bôi, chủ yếu là kháng sinh và các thuốc giúp làm dịu vết chàm ngoài da. Phương pháp Tây y có ưu điểm lớn là mang lại tác dụng nhanh chóng, giúp người bệnh bớt đi cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Bên cạnh đó thuốc Tây y cũng rất dễ dàng mua được và việc sử dụng tiện lợi.

Tuy nhiên, Tây y cũng có những nhược điểm mà người bệnh cần cân nhắc như: Nhiều loại thuốc chứa chất chống viêm, chống dị ứng corticoid. Dù mang lại tác dụng tức thì nhưng nếu dùng lâu dài có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm như: làm loãng xương, tăng huyết áp, gây huyết khối làm nghẽn mạch, có thể gây loét dạ dày, làm giảm sự đề kháng của cơ thể… Bên cạnh đó, việc dùng thuốc Tây liên tục cũng dễ dẫn tới tình trạng “nhờn thuốc”.

Các loại thuốc bôi ngoài da cho bệnh chàm khi dùng nhiều sẽ không còn tác dụng

Các loại thuốc bôi ngoài da cho bệnh chàm khi dùng nhiều sẽ không còn tác dụng

Khác với Tây y, phương pháp Đông y sử dụng các thảo dược tự nhiên kết hợp với nhau để tạo thành các bài thuốc. Do đó, phương pháp này được đánh giá là an toàn hơn và hoàn toàn không có tác dụng phụ. Đông y tập trung đẩy lùi bệnh từ gốc bằng cơ chế tác động kép, loại bỏ căn nguyên gây bệnh từ bên trong bằng cách giải độc, bồi bổ can thận, nâng cao sức đề kháng và thể trạng cơ thể; đồng thời xử lý vùng da bị chàm ở bên ngoài. Nhờ đó mang lại hiệu quả toàn diện, lâu dài và hạn chế tối đa tái phát bệnh.

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của phương pháp Đông y khiến người người e dè đó là không mang lại hiệu quả tức thì. Do các thảo dược cần có thời gian để phát huy tác dụng và việc giải độc, dưỡng can không thể diễn ra ngay trong một sớm, một chiều. Vì thế, người bệnh cần có sự kiên trì. Tuy nhiên, thành quả thu lại là người bệnh thoát được khỏi sự đeo bám của căn bệnh chàm dai dẳng.

Một bài thuốc Đông y đẩy lùi chàm da hiệu quả phải đảm bảo được các tiêu chí:

  • Có thể sẽ có nhiều dạng thuốc: từ thuốc uống đến bôi ngoài da hoặc dạng ngâm rửa…
  • Điều hòa cơ thể, tán nhiệt ở gan, giải độc can thận
  • Nâng cao chính khí, giúp cơ thể tự chống lại được các dị nguyên gây kích ứng tái phát bệnh về sau.
  • Giúp những vùng da bị tổn thương được phục hồi nhanh chóng.

Thanh bì Dưỡng can thang – Giải pháp đẩy lùi bệnh chàm hiệu quả từ Đông y

Đã có nhiều năm khám chữa cho hàng nghìn bệnh nhân mắc căn bệnh chàm da, các bác sĩ tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc vô cùng thấu hiểu những “nỗi đau” mà người bệnh đang phải chịu đựng.

Chính vì thế, chuyên gia của Trung tâm đã dành rất nhiều thời gian, công sức và tâm huyết sưu tầm, chắt lọc tinh hoa từ bài thuốc cổ bí truyền của người Tày, soi sáng bằng nghiên cứu khoa học hiện đại và thực nghiệm lâm sàng trên hàng trăm bệnh nhân. Từ đó bào chế Thành công bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang, mang đến giải pháp loại bỏ chàm da từ gốc và ngăn ngừa tái phát trong suốt thời gian dài. [Ký sự hoàn thiện bài thuốc xem TẠI ĐÂY]

Thanh bì Dưỡng can thang  là bài thuốc Y học cổ truyền DUY NHẤT hiện nay có sự phối hợp chặt chẽ 3 dạng bào chế gồm UỐNG, BÔI, NGÂM RỬA mang lại phác đồ toàn diện, giúp xử lý chàm da hiệu quả vượt trội.
  • Thuốc ngâm rửa
Thành phần: Dược liệu trầu không, ích nhĩ tử, ô liên rô, mò trắng.
Tác dụng: Sát khuẩn vùng tổn thương, làm mềm vùng tổn thương giúp thuốc bôi thẩm thấu vào tận lớp biểu bì, ngăn ngừa vùng tổn thương lan rộng.
  • Thuốc bôi ngoài
Thành phần: Tang bạch bì, mật ong, bí đao, thiên mã hồ…
Tác dụng: Làm mềm, và loại bỏ vùng da bị bệnh, tái tạo tế bào dưới da, tăng cường sự đàn hồi của da, dưỡng da giúp da mịn màng khỏe mạnh như lúc chưa bị bệnh.
  • Thuốc uống điều trị bên trong
Thành phần: Bồ công anh, Tang bạch bì, Kim ngân hoa, Ké đầu ngựa, Đơn đỏ và một số dược liệu quý…

Tác dụng: Giúp giải độc tiêu viêm, tăng cường công năng khử độc của gan và thải độc của thận. Cơ thể thải loại hoàn toàn các loại độc tố đem lại hiệu quả lâu dài.

Thanh bì Dưỡng can thang điều trị á bệnh chàm bằng 3 bài thuốc uống, bôi và ngâm rửa
Thanh bì Dưỡng can thang điều trị á bệnh chàm bằng 3 bài thuốc uống, bôi và ngâm rửa

Với công thức thành phần vượt trội cùng hiệu quả đã được chứng minh qua thực tế hàng trăm bệnh nhân, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang được nhiều đầu báo uy tín viết bài đưa tin.

Báo chí đưa tin về bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang
Báo chí đưa tin về bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Thanh bì Dưỡng can thang 100% từ thảo dược sạch, an toàn

Bài thuốc được bào chế hoàn toàn từ 30 thảo dược tự nhiên lành tính, cam kết không pha trộn tân dược hay corticoid nên tuyệt đối an toàn, không tác dụng phụ và không lo “nhờn thuốc”.

Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch chữa vảy nến
Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch chữa vảy nến

Bài thuốc có thể sử dụng cho cả phụ nữ đang cho con bú và trẻ nhỏ. Tất cả nguyên liệu để bào chế lên bài thuốc đều được thu hái từ các vùng chuyên canh trên khắp cả nước, trải qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt, đảm bảo đạt chuẩn GACP.

MỜI THAM KHẢO: Con Đường Dược liệu Thuốc dân tộc – Tự Hào Dược Liệu Nam Vì Sức Khỏe Người Việt

Cơ chế tác động kép đánh bay chàm da

Thanh bì Dưỡng can thang tuân theo cơ chế tác động kép của Đông y “trong uống, ngoài bôi” vừa xử lý căn nguyên gây bệnh từ bên trong cơ thể, đồng thời xoa dịu các triệu chứng bên ngoài. Không chỉ vậy, các thảo dược trong bài thuốc còn có tác dụng giải độc, bồi bổ can thận, từ đó nâng cao sức đề kháng của cơ thể, giúp đẩy lùi căn nguyên của bệnh, mang đến hiệu quả bền vững và hạn chế tối đa tái phát bệnh.

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc từ Đông y nên không có tác dụng ngay lập tức với các triệu chứng của bệnh chàm giống như Tây y. Thậm chí thời gian đầu mới sử dụng các triệu chứng còn có vẻ nặng thêm. Tuy nhiên đó là biểu hiện cơ thể đang đáp ứng với các vị thuốc và đào thải độc tố, sau một thời gian triệu chứng bệnh sẽ giảm dần. Liệu trình sử dụng sản phẩm có thể kéo dài từ 2 – 5 tháng tùy theo tình trạng bệnh và khả năng đáp ứng của cơ thể với thảo dược.

Tất cả các bệnh nhân khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang để khắc phục tình trạng chàm da đều nhất thiết phải trải qua đủ 3 giai đoạn sau để đạt được hiệu quả tối đa.

  • Giai đoạn 1 – Giải độc toàn diện: Đây là giai đoạn có ý nghĩa rất quan trọng, giúp cơ thể được giải độc và đào thải độc tố toàn diện. Nhờ đó loại bỏ hết các lớp độc tố tích tụ tại các biểu bì da, ngăn chặn quá trình viêm nhiễm dẫn tới chàm da, giúp xử lý bệnh từ căn nguyên, gốc rễ. Quá trình đào thải độc tố có thể dẫn tới tình trạng công thuốc, khiến triệu chứng bệnh có vẻ nặng thêm. Tuy nhiên, sau giai đoạn này bệnh sẽ thuyên giảm rõ rệt.
  • Giai đoạn 2 – Giải quyết triệu chứng: Sau quá trình giải độc, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang sẽ tập trung vào công dụng chống viêm, tiêu viêm, giúp làm lành các tổn thương trên da, tái tạo các lớp biểu bì da mới. Nhờ đó, triệu chứng bệnh sẽ thuyên giảm rất rõ rệt và bệnh nhân cảm nhận rõ da được phục hồi khỏe mạnh.
  • Giai đoạn 3 – Ổn định cơ địa: Khi các triệu chứng chàm da đã được kiểm soát, bài thuốc tiếp tục đi sâu điều dưỡng cơ thể, ổn định cơ địa, nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng. Nhờ đó tạo nên rào chắn vững chắc giúp phòng ngừa tái phát chàm da lâu dài.

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang nhận được sự đánh giá rất cao của giới chuyên môn. Trong đó nhiều bác sĩ hàng đầu hiện nay về Y học cổ truyền cũng nhận định đây là bài thuốc xử lý chàm da hiệu quả và toàn diện.

Chuyên gia đánh giá về bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang
Chuyên gia đánh giá về bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Kết quả thử nghiệm lâm sàng cho hiệu quả vượt trội

Kết quả thử nghiệm Thanh bì Dưỡng can thang trên 100 bệnh nhân thì có 83 người phục hồi hoàn toàn sau 2 tháng điều trị, 12 người khỏi bệnh sau 3 tháng điều trị và có 5 người thuyên giảm chậm do thường xuyên tiếp xúc với hóa chất. Ngoài ra, không có ghi nhận nào về tác dụng phụ. Rất nhiều bệnh nhân sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang để khắc phục căn bệnh chàm da đã gửi những phản hồi rất tích cực về cho Trung tâm Thuốc dân tộc.

Hình ảnh bệnh nhân chàm trước và sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang
Hình ảnh bệnh nhân chàm trước và sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Bài thuốc được sắc sẵn, đóng gói tiện lợi

Việc phải đun sắc thuốc Đông y kỳ công và mất thời gian là nguyên nhân khiến rất nhiều người bỏ qua phương pháp trị liệu hiệu quả và an toàn này. Thấu hiểu điều đó, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc có dịch vụ sắc sẵn thuốc và đóng thành từng gói rất tiện lợi cho bệnh nhân khi sử dụng.

Với những ưu điểm vượt trội về hiệu quả và mức độ an toàn, Thanh bì Dưỡng can thang được VTV2 giới thiệu trong chương trình sống khỏe mỗi ngày. Qua đó chương trình đánh giá đây là giải pháp toàn diện nhất giúp giải quyết hiệu quả tình trạng chàm da, viêm da cơ địa bằng Y học cổ truyền, trong số phát sóng ngày 16/11/2019.

>> Mời quý độc giả xem lại toàn bộ chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 TẠI ĐÂY hoặc xem qua video bên dưới:

Những lưu ý quan trọng để Thanh bì Dưỡng can thang đạt hiệu quả cao nhất

Trong suốt quá trình sử dụng liệu trình Thanh bì Dưỡng can thang, người bệnh cần lưu ý những điều quan trọng sau để giúp bài thuốc phát huy tốt nhất hiệu quả.

  • Hạn chế tiếp xúc hóa chất: đeo găng tay cao su khi rửa bát, tắm, giặt quần áo để không tiếp xúc trực tiếp với xà phòng và hóa chất tẩy rửa (tốt nhất là nên đeo 1 lớp găng tay vải mỏng sau đó mới đeo găng tay cao su bên ngoài. Dùng bồ kết, lá bưởi, lá sả, chanh thay cho dầu gội đầu, nên dùng các loại sữa tắm trung tính.
  • Đối phó với thời tiết: tránh để cơ thể bị lạnh đột ngột, tránh tiếp xúc với phấn hoa và các dị nguyên gây dị ứng khác.
  • Thận trọng khi sử dụng mỹ phẩm: hạn chế tối đa việc sử dụng mỹ phẩm, trong trường hợp phải sử dụng thì nên sử dụng những mỹ phẩm quen dùng. Muốn thay đổi mỹ phẩm cần bôi thử trong một vùng da nhỏ xem có gây dị ứng, ngứa không thì mới dùng tiếp.
  • Cẩn thận với món ăn lạ: một số người khi ăn đồ hải sản, đồ tanh, đồ cay nóng lập tức có triệu chứng viêm da thì cần kiêng hoàn toàn những loại đồ ăn này.

Thanh bì Dưỡng can Thang là bài thuốc do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc điều chế và sẽ có sự gia giảm các dược liệu cho phù hợp với tình trạng của từng bệnh nhân.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc là đơn vị khám chữa bệnh bằng YHCT hàng đầu, có bề dày YHCT, hội tụ hơn 100 bài thuốc cổ phương bí truyền quý giá cùng hàng ngàn vị thuốc quý.

Trung tâm quy tụ đội ngũ bác sĩ YHCT đầu ngành giỏi và giàu kinh nghiệm trong điều trị bệnh da liễu. Các bác sĩ luôn tìm ra những phương pháp tốt nhất, an toàn nhất cho bệnh nhân.

Đơn vị tiên phong trong lĩnh vực nghiêu cứu và ứng dụng thuốc YHCT, vinh dự được VTV2 hợp tác trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày. Chi tiết TẠI ĐÂY

Với những đóng lớn lao, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc xuất sắc vượt qua nhiều đơn vị vinh dự nhận nhiều giải thưởng danh giá:

  • Top 50 thương hiệu và nhãn hiệu nổi tiếng năm 2017, 2018
  • Cúp vàng vinh danh Sản phẩm uy tín – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng 2017
  • Chứng nhận chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng 2018
  • Xuất sắc lọt top 20 thương hiệu vàng Việt Nam 2019…
Hình ảnh giải thưởng của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc
Hình ảnh giải thưởng của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

Để được tư vấn cụ thể tình trạng bệnh và phác đồ trị liệu với Thanh bì Dưỡng can thang hiệu quả và phù hợp nhất, quý độc giả vui lòng liên hệ Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

Bài cùng chuyên mục:
*Lưu ý: Hiệu quả/Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn

HỮU ÍCH:

Bình luận (128)

  1. duy thức says: Trả lời

    Mình cũng muốn chữa. Y chang bạn này mình bị chàm ở mặt cũng gần 10 năm rồi. Thuốc mãi chả hết. 

    1. Thùy Linh says: Trả lời

      Bị bệnh mãi không khỏi có thể là do bạn chưa tìm được đúng phương pháp đấy bạn ạ. Với cả chữa bệnh về da phải kiên trì ấy bạn, thuốc và cả chế độ ăn uống sinh hoạt nữa. Mình đây cũng bị dai dẳng mãi không hết xong gặp thầy gặp thuốc chỉ vài tháng là ổn định. Bạn có thể tham khảo thêm tư vấn của bác sĩ trên vtv2 sống khỏe mỗi ngày này http://www.trangtinyduoc.com/bac-si-tuyet-lan-tu-van-dieu-tri-vay-nen-viem-da-co-dia-tren-song-vtv2.html

  2. Quang Trần says: Trả lời

    E thì thấy mất niềm tin lắm r nghĩ đến hành trình này dai dẳng vài năm chưa ăn thua gì.lúc mua thuốc thì bảo sẽ lành,hết thuốc rồi có cải thiện tý nào đâu mà,thuốc nào hiệu nghiệm lắm cũng chỉ hết đươc 1 thời gian ngắn rồi cũng bị lại.Bạn này là số hên đó

  3. duongnga0807 says: Trả lời

    Ad cho e xin số điện thoại của BS Nguyễn thị tuyết lan được không? Email của e: duongnga0807@gmail.com. Tks ad

  4. Hoàng Thị Ánh says: Trả lời

    Em thỳ bị chàm tổ đỉa. hic, uống đủ thứ luôn từ tây y, thuốc nam đến việc ngâm rửa bằng các loại lá. Mấy bữa nay em đang xài thử bài thuốc thanh bì dưỡng can thang bạn trên này chia sẽ.. Nếu khả quan thì tốt không thì cũng coi như cơ địa không hợp thuốc vậy nghĩ thế cho thoải mái

    1. says: Trả lời

      Bây h bạn thế nào rùi, có tiến triển k?

    2. Hoàng Thị Ánh says: Trả lời

      Úi em đỡ nhiều rồi chị .mụn nước đóng vẩy đang bong gần hết rồi, nhưng da bị thâm chị ơi k  biết sau có hết k

    3. Vô Vị says: Trả lời

      An tâm dùng đi bạn ạ. Bài thuốc này nổi tiếng mà nhiều người thành công rồi. Trước mẹ mình cũng dùng mà da lành lạnh như bình thường mấy năm nay rồi đấy. Bạn xem thêm vtv2 giới thiệu bài thuốc này. http://www.baithuocquy.org/vtv2-gioi-thieu-bai-thuoc-thanh-bi-duong-can-thang.html

  5. Lưu Văn Phước says: Trả lời

    Bệnh chàm này chả biết có cách hết ko.tôi cũng đi chữa nhiều nơi,xài nhiều thuốc mà vẫn vậy. bệnh hết thuốc tái đi tái lại hoài.giờ tôi quay về bôi flucina tuýp này mua ngoài tiệm thuốc có vài chục nghìn,hiệu quả nhanh nhưng tôi cũng chỉ dám bôi lớp thiệt mỏng vì nghe nói nó có thành phần rất hại da.Lúc nào bị bệnh thì lại bôi,đỡ được bn thì đỡ.Ngoài ra tôi hạn chế dùng xà bông, tắm nước lá trà tươi, mua kí ngoài chợ rất rẻ nhưng tắm hòa rất loãng vì nước lá này tắm nhiều có tác dụng ngược gây khô da hơn

  6. Chang Chang says: Trả lời

    mình đã dùng thuốc của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc đã giờ không còn tình trạng bong tróc da nữa chàm má gần 2 năm rồi không tai phát. xin cảm ỏn bạn vì đã chia sẻ cho mọi người biết về trung tâm đông y này

  7. Nguyễn Anh Tuấn says: Trả lời

    Mình nghĩ bệnh chàm thì khó mà lành hẳn được, ba của mình cũng bị bệnh này từ mấy chục năm nay rồi, làm cũng đủ thứ cách nhưng không hết, các cách từ dân gian ba mình cũng có áp dụng nhưng hầu như thất bại, đã vậy càng làm bệnh nặng thêm, các bạn áp dụng các cách dân gian cẩn thận bị nhiễm trùng nguy hiểm nhé. Hết cách, ba mình có thử bằng đông y nhưng cũng không có kết quả. Tuy nhiên, bệnh này hy vọng lành hoàn toàn là rất khó vì nó là bệnh cơ địa mà. Mình chia sẻ mong bạn nào có cách trị bệnh hay thì chỉ dùm cho ba mình nhé. Mình cám ơn nhìu!

  8. Vương Văn Mạnh says: Trả lời

    Bnehej chàm này là bệnh cơ địa cùng tùy người tùy thuốc mà hết được hay ko. trc mình cũng bị cả mảng ở chân 1 thời gian chuwca ở bv da liễu thấy khỏi nên mình chủ quan uống bia vào cái h nặng lắm chữa lại theo đơn của bv da liễu mà chẳng khỏi.kiêng khem tụt cả cân mà bệnh cứ thất thường.nói chung bị nhẹ mà biết kiêng thì có thể tự hết nhưng ko kiêng nó tái phát nặng lắm

  9. Qúy says: Trả lời

    Chi phí dùng cả 3 thuốc đó như nào v bạn? Mỗi tháng hết nhiêu???

    1. Trần Hồng Nhung says: Trả lời

      tiền thuốc của mọi người hình như k giống nhau đâu ấy ak.mihf thấy có bạn bảo hết 1tr9 nhưng có bạn bảo hết hơn 2tr cơ.mình nghĩ nó tùy thuộc vào cơ địa cả mức độ của bệnh.để lát mình thử gọi điện cho trung tâm đấy tư vấn xem tình trạng của mình thì sẽ hết khoảng bn tiền.mà có ai dùng thuốc của tủng tâm đấy rồi ko.cho mình hỏi có cải thiện chàm đc ko vậy?mình chữa nhiều nơi mà ko ăn thua,chỉ đỡ khi dùng thuốc mà thôi

      1. Thanh Phạm says: Trả lời

        Của mình thì tiền thuốc hết hơn 2 triệu đó bạn ơi, mức độ cũng nặng. Mình bị chàm từ năm 2010, lúc đầu chỉ bị nhẹ ở tay và chân thoi, 2 nam nay phát triển mạnh, nổi khắp nguời với mặt. mình cũng uống thuớc đông, tây  các kiểu nhưng cũng chỉ khỏi đc một vài tuần roi bị lại, rồi mình cũng đã áp dụng đủ thứ từ bài thuốc người lớn mách với cả trên mạng chia sẻ nhưng cũng chả xi nhê gì. thuốc mỡ thì cũng dùng đủ loại như eumovate, flucina….. cũng chỉ được thời gian đầu hiệu quả nhanh, rõ rệt sung sướng lắm nhưng dừng thuốc cái lại lên về sau càng bôi càng k thấy hiệu quả nữa.Thế xong may ơi là may đợt cuối 2017 mình được người quen mách địa chỉ trung tâm thuốc dân tộc, đến đấy khám bsi kê đơn cũng gồm 3 loại là thuốc uống + bôi + lá rửa. Liệu trình mình chữa hết 3 tháng, tháng đầu bệnh giảm ít, tháng thứ 2 mới thấy cải thiện rõ các đám mụn nước bắt đầu rút nước, xẹp và se dần sau đó khô lại. Tháng thứ 3 các lớp vẩy bong gần hết, hình thành lớp da non hồng và căng bóng dần dần da lành trở lại, nhưng nhiều chỗ da trở nên thâm, sậm màu hơn. Đến bây giờ vẫn chưa đều màu da trở lại nữa kìa. Mình cũng mới lành 1 năm nay, không biết là đã tương lai sao nhưng giờ thấy ổn

      2. võ minh thành says: Trả lời

        cho minh xin địa chỉ đi bạn ơi

      3. Hoa Gạo says: Trả lời

        Địa chỉ của trung tâm đây nhé bạn

        Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70, Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân – SĐT, Zalo: (024) 7109 6699 – 0983 059 582

        Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – SĐT, Zalo: (028) 7109 6699

        Website: http://www.thuocdantoc.org

        Fanpage: Trung tâm Thuốc dân tộc

  10. Nguyễn Như Bình says: Trả lời

    Mình bị chàm cũng 4 năm rồi, rất khổ sở với căn bệnh này, mình bị 2 chân, có giai đoạn bệnh nặng đến mức đi ko dc vì da khô tứa ra máu. Mình cũng chạy đi da liễu và tốn k ít tiền thuốc mà nó chỉ khỏi khi còn thuốc, hết thuốc lại nặng hơn. Mình khuyên mấy bạn đừng cố gắng mua thuốc của bv da liễu ko hết, tốn tiền, hết thuốc sẽ nặng hơn và đặc biệt bv chỉ nói là bạn bị bệnh gì và ko có kiểu tư vấn nhiệt tình để bạn tránh bệnh đâu, mình cảm thấy họ khám chữa bệnh rất hời hợt

    1. Phương Liên says: Trả lời

      E cũng chữa ở da liễu rồi e cũng chả lạ phong cách khám chữa ở đấy. Kể cả khám PGS hay bs bình thường đều như nhau cả. Vào nhìn BN 30s xong viết mấy cái chỉ định cho BN đi làm, xong lấy kết quả về kết luận kê đơn. Thế là xong chả dặn dò mẹ gì. BN hỏi thì trả lời cụt lủn. Nchung chán lắm.

      Nhưng mà cái trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc e thấy có vẻ cũng uy tín đúng k mn, thấy trên báo đời sống pháp luật cũng đăng tin đây này 

      http://www.doisongphapluat.com/can-biet/y-te-suc-khoe/cong-ty-cp-nghien-cuu-va-ung-dung-thuoc-dan-toc-va-su-menh-nang-tam-gia-tri-y-hoc-co-truyen-viet-nam-a228541.html

      Ai trị bệnh ở đây chưa ạ, nxet cho em với 

  11. Lân says: Trả lời

    bài viết hữu ích quá, cám ơn bạn mình sẽ tham khảo

  12. congtu_honguyen says: Trả lời

    Chua bang dong y minh cung tung chua roi…k an thua j het…benh van dang mang va ngay mot nang them day !!!

    1. Việt Trí says: Trả lời

      Bạn thử dùng bài thuốc thanh bì dưỡng can thang này đi, biết đâu hợp thuốc. Mình cũng đang dùng kết hợp cả thuốc uống bôi và lá rửa nay được hơn 1 tháng rồi, bệnh đỡ nhiều đó bạn. Chỉ lo ko biết có tác dụng được bao lâu thôi

    2. Hoàng says: Trả lời

      Tôi xài thuốc được 4 hôm rồi thấy ngứa dữ dội hơn, kg biết có phải tôi bị dị ứng với thuốc kg tuy nhiên bạn tôi (người giới thiệu tôi địa chỉ trung tâm thuốc dân tộc) anh ấy đã cải thiện chàm khô nhờ uống thuốc tại đây chỉ 3 tháng hết bệnh tới bây giờ đã được hơn 2 năm nên tôi hy vọng đây đúng chỉ là hiện tượng công thuốc như bác sĩ giải thích cho tôi. Mong rằng những ngày tới bệnh của tôi sẽ lui dần và có chuyển biến tốt

      1. Vui Dương says: Trả lời

        Tớ cũng vậy cậu ơi. Trước dùng thanh bì dưỡng can thang bị công thuốc phải hơn 20 ngày rồi mới giảm dần triệu chứng được. Hết giai đoạn công thuốc nhẹ hẳn cả người luôn ấy. Dùng thuốc mưới biết cơ thể mình nhiễm độc ghê thât, Bạn yên tâm dùng thuốc thêm 1 vài ngày nữa là hết giai đoạn giải độc rồi. Chúc cậu thành công

    3. Nguyen Thi Hue says: Trả lời

      Ck minh cung bi cham, di ka 2 vien da lieu deu bi tai phat benh nang hon.Sau ck minh chua o tt thuoc dan toc cho nguyen thi dinh, thanh xuan. thi benh cung khoi den 90% da tay voi chan hoi nhan nheo co vet khua nhu ke chi nhung 1 nam nay k bi tai phat benh.Ck minh bay gio an uong nhu bth cung k kieng gi may,chi kieng luc dung thuoc thoi. Ck minh hinh nhu theo bs Lan nao cua trung tam do thi phai khen bs nhiet tinh

    4. Lân Phạm says: Trả lời

      Bạn ơi Đông y có nhiều dạng lắm, không phải bài thuốc cũng giống nhau đâu. Mình có thấy 1 chị đã khỏi bệnh chia sẻ trên VTV2 khỏi bệnh chàm – viêm da cơ địa bằng thuốc đông y đây này. người thật việc thật luôn chứ không phải quảng cáo gì đâu. https://www.giadinhmoi.vn/benh-nhan-viem-da-co-dia-7-nam-chia-se-hanh-trinh-thoat-benh-nho-tt-thuoc-dan-toc-tren-vtv2-d30459.html

  13. Hoài Thanh Vũ says: Trả lời

    bị chàm này cực lắm. những lúc chân tay nứt nẻ ra rồi chảy máu thì siêu đau đớn luôn hic hic chỉ những ai bị bệnh mới thấu thôi

  14. Cao Bích says: Trả lời

    Mình cũng đang bị nổi mụn nước ở tay, chân từng mảng, đọc triệu chứng ở trên mạng thì giống tổ đỉa nhưng đi khám ở bv da liễu bsi lại bảo bị chàm. Mình bôi demovete nhiều nhưng ko khỏi! kì công tắm rửa bằng các loại lá cũng ko hết. Ko biết trung tâm thuốc dân tộc kia có khám thứ 7 hay Chủ nhật ko nhỉ để mình qua khám xem chi phí thuốc thang thế nào? Mọi người bảo bệnh này sống chung được mà mình chịu, có cách nào chữa khỏi mình sẽ thử. Lần này hy vọng có kết quả được như bạn nữ kia

  15. Phạm Yên Hoa says: Trả lời

    Con mình đi khám tại bệnh viện Da Liễu chuẩn đoán bệnh: Chàm bội nhiễm chàm tổ đĩa dạng mụn nước, mọc ở đầu ngón tay, ngón chân, lòng bàn tay và lòng bàn chân. Cho mình hỏi ở trung tâm đấy có nhận chữa bệnh chàm cho trẻ nhỏ không vậy? Con mình cháu năm nay 11 tuổi

    1. Thụy Vân says: Trả lời

      Bé con nhà mình 7 tuổi cũng bị chàm suốt mấy năm, cứ đến mùa đông là bị nặng. Mình cũng cho con vào da liễu tw khám nhưng vẫn vậy. Đến thời điểm là bệnh con vẫn bị. Mình có duy trì sức kem dưỡng ẩm cho con nhưng k ăn thua. Còn khi mình cho con uống thuốc ở trung tâm thuốc dân tộc thì tuần đầu không có cải thiện gì bệnh vẫn vậy. Tuần thứ hai thì quan sát thấy vùng da bị bệnh của con thu hẹp dần, đỡ đỏ và con nói đỡ ngứa hơn. Tuần thứ ba mụn nước se đầu vùng da hồng ban ngày càng thu nhỏ hơn nữa. Từ tuần thứ tư và sang tháng thứ 2 da con hết mụn, da dần lành trở lại, k để lại thâm sẹo gì. Trộm vía 

    2. Bùi Khánh Thy says: Trả lời

      Bạn ơi, tình hình bé nhà bạn uống thuốc bên trung tâm đấy là có có được lâu dài không? Lúc dừng dùng thuốc có bị lại không? Chồng mình cũng bị chàm nhiều năm nay, thuốc thang nhiều các nơi mà chỉ bớt rồi lên lại chứ không sau một thời gian lại bị . Cũng thấy nản quá nhưng có bệnh thì đành vái tứ phương thôi!

    3. Phượng Phùng says: Trả lời

      Mình thì đang cho con nhà mình ngâm lá trầu không, mới làm nên chưa thấy gì cả, k khỏi chắc mình cũng phải tìm hiểu về bài thuốc đông y kia xem con mình sử dụng được không, Chồng bạn là người lớn còn đở vì khi bị ngứa có thể chịu được chứ con mình thì nó ko chịu được, cứ gải là bể mụn nước bị lan ra thành bội nhiểm.Bây giờ phải làm sao trị được cái ngứa cho cháu để không bị lan nhiều ra chổ khác rồi tính tiếp bạn ạ. Nhiều mẹ mách ngâm rửa bằng nc lá trà xanh nên mình đang thử cho con xem có hiệu nghiệm không

      1. Bùi Khánh Thy says: Trả lời

        ngâm lá trầu không chồng mình cũng làm rồi nhưng không thấy hiệu quả gì hết. Hiện tại chồng mình đang dùng lá cây chó đẻ, rửa sạch rồi xay nhuyễn, sau khi tắm sạch sẽ thì bôi lên các chỗ chàm. Mới thử được vài ngày nay chồng bảo cũng thấy đỡ ngứa, nhưng các vết chàm đỏ thì vẫn y nguyên k thấy có tiến triển gì. Sợ là cũng k ăn thua gì. 

  16. Gió says: Trả lời

     @ Thùy Lăng ơi cho mình hỏi là bạn uống thuốc 3 tháng là hết bao nhiêu tiền thuốc và tính đến nay thì bạn thoát khỏi căn bệnh được lâu chưa? Cám ơn bạn

  17. đặng thị trang says: Trả lời

    Chỉ ráng kiêng thui! Khó khỏi được bệnh này!

  18. Ngô Phong Lan says: Trả lời

    Chân mình trị tróc da mấy hôm nay tự nhiên chân ngứa có mấy hạt nước ngứa quá nên mình gãi nó vỡ ra có nước vàng dính dính, hình như nó lan hay sao ấy mình thấy vùng da bị bệnh lan rộng hơn. Bạn nào biết là mình bị chàm hay bệnh viêm da cơ địa ko mình đọc triệu chứng ở trên mạng nhưng thấy khó phân biệt quá?

  19. Nhựt Minh says: Trả lời

    Mình năm nay 23t mình bị chàm fai 2 năm rồi. Mới đầu tự nhiên dưới bẹn đùi ko hĩu tại sao lại có 1 chấm đỏ ,mìh nghĩ do xay xát nên lấy oxy già sức nào ngờ vài hum nó to ra như cái chén, hoang mang lên mạng tìm kiếm thôg tin, sau đó mình mua thuốc mở về sức thì khỏi, nhưg vài tuần thì bị lại ngay vụng bẹn đùi đó và tới giờ thì vẫn vậy, mình hay ra mô hôi mà giờ bị ngay chàm duới bẹn đùi thật khó chịu. Mong mọi người có phuơng thuốc nào hịu qả nhất giúp mình. Cảm ơn mọi người .

  20. cute_man says: Trả lời

    E k biết có phải bị chàm k vì của e k thấy có mụn nước, nhưng rất ngứa, mẩn đỏ và lan rất nhanh. Mọi nguoiwf tư vấn giúp em với ạk?

  21. Quỳnh hương says: Trả lời

    E bị chàm đang thử cách này : lá ổi + phèn chua + muối rồi đun lên đợi nước ấm lại rồi ngâm thấy nó đở nhưng mà hơi lâu. E sẽ thử độ 1-2 tháng xem sao.  K đỡ chắc phải nghiên cứu bài thuốc kia xem như nào

  22. lý đỗ says: Trả lời

    mình bị 10 năm rồi và càng ngày càng nặng, e có đi bệnh viện da liễu nhưng cũng ko khỏi

    1. nguyen manh tuong says: Trả lời

      to dang dinh mua thuoc cua trung tam thuoc dan toc dung xem sao ban ah.vi thay tren chuyen khoa da lieu moi nguoi cung bao trung tam do chua duoc

      https://www.chuyenkhoadalieu.net/trung-tam-nghien-cuu-va-ung-dung-thuoc-dan-toc.html

  23. Duong Hong Gam says: Trả lời

    Mình xin chia se voi moi nguoi ve can benh Cham ma con Minh truoc day tung bi mong rang se giup duoc cho ai do voi can benh rat kho so nay . Truoc day con Minh bi benh Minh kg biet la benh j di toi benh vien Phap viet cho thuoc uong ton rat nhieu tien sau do Minh qua Bvnd 2 roi cuoi cung sang bv ra lieu bac si ket luan con minh bi chàm . That su la qua gian kho va buon roi mat het hi vong ma ca 3 benh vien Lon deu kg giup duoc cho chau .

    The roi Minh duoc nguoi ba con gioi thieu den trung tam nghien cuu va ung dung thuoc dan toc Noi chua benh bang dong y. Ban dau Minh ngo lo vi khong nghi benh da lieu cua con co the chua duoc bang dong y. Minh van hoi han tim kiem thuoc tay de chua cho chau. Ma mai miet chua mai benh cua con van khong khoi. Duong cung Minh danh thu nhac may len goi dien den de tu van benh cho con, bac si o day noi benh cua con Minh co the duoc dieu tri khoi toi 90% va neu Minh duy tri phong benh tot thi con minh se han che duoc benh tai phat. Co benh vai tu phuong ,Minh quyet dinh dat mua thuoc cho con chua benh thi on troi thuong con benh cua con cai thien tung ngay, cang dung thuoc benh cang do con Minh dung het thuoc 3 thang thi benh gan nhu bien mat va Minh hang ngay theo doi xem benh cua con co tro lai khong.Da hon 1 nam roi benh cham khong toi hanh ha con Minh nua khong co gi hanh phuc bang Minh chia se mong se giup duoc moi nguoi hoan canh giong nhu con cua Minh

  24. Người Lạ says: Trả lời

    Em 6 tháng nay, bị bệnh đi da liễu bác sĩ bảo bị chàm, bôi đủ các loại thuốc không khỏi. Nhiều lúc tắm xong ngứa điên cuồng, ban đêm khi ngủ cũng ngứa. Em đọc được topic này đang nghiên cứu về bài thuốc thanh bì dưỡng can thang xem mọi người nxet thế nào mà thấy tiền thuốc đắt ơi là đắt. Thế này mà dùng k khỏi thì chết tiền

    1. Trung Nguyễn says: Trả lời

      Mình củg đag bắt đầu dùng thuốc của pk thuốc dân tộc. Đúg là hơi mắc thiệt cơ mà vô khám thấy bs ở đó cũng nhiệt tình lắm

  25. thuytientran says: Trả lời

    tội nghiệp con gái tôi bị bệnh chàm, ngứa và đau nhức, khóc suốt đêm. Help me pls.

    1. Nhàn says: Trả lời

      chị cho bé uống nhiều nước với ăn hoa quả, kiêng hải sản nữa chị. Chị cho bé tới trung tâm kia khám thử coi, bạn em chữa chàm ở đấy khỏi bệnh mấy năm rồi, em giờ cũng đang chữa bệnh ở đó mà mới chữa nên chưa có cải thiện gì nhiều

  26. Dang Thien An says: Trả lời

    Minh dang cho con bu co xai duoc thuoc thanh bi duong can thang ko vay?

  27. Thắng says: Trả lời

    Chàm eczema bôi thuốc tây nhanh khỏi mà cũng nhanh bị lại. Nản quá.

  28. Đào Đức DUyệt says: Trả lời

    em bị chàm khô ở tay phải 5 năm rồi mà khám ở da liễu cũng không khỏi. bôi thuốc chỉ đỡ 1 thời gian sau lại đâu vào đấy . đã chữa nhiều nơi rồi . có ai dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang chưa cho em lời khuyên với .mogn tin mọi người

    1. hà chư says: Trả lời

      em bị chàm ở tay nè, đi da liễu bác sỹ cho thuốc bôi hoài mà ko thấy hết

    2. Lưu Ly says: Trả lời

      Mình cũng bị chàm ở 1 ngón tay thôi, 1 ngón trỏ, đi bv bác sĩ kê cho vài trăm tiền thuốc, dùng thì khỏi, cơ mà thuốc bôi được khuyến cáo chỉ nên bôi khoảng 2 tuần là phải dừng lại,  thế là lại bị lại, khổ ơi là khổ, toàn bong da, nứt da, khó chịu lắm.

  29. hồ thanh thủy says: Trả lời

    em đi khám bác sĩ cũng bảo bi chàm hxhx bị hơn 5 năm rồi cứ mùa đông là tay chân nứt nẻ hết ý T_T chắc là phải thử tìm hiểu về bthuoc đông y thanh bì dưỡng can thanh xem có hết được không chứ cứ kéo  dài vầy khó chịu muốn chết đi đk

  30. Chu Thị Hằng Nga says: Trả lời

    Con trai mình bị chàm (eczema) bẩm sinh hầu như gần khắp người, mình cho bé đi đến nhiều bác sĩ da liễu cho đủ loại thuốc nhưng có nhiều thuốc bôi không có tác dụng hoặc có tác dụng rất ít, ai chỉ gì mình cũng áp dụng tắm, bôi đủ loại lá cây mà con không hết

    1. Mẹ Bống says: Trả lời

      Con bé nhà tớ cũng bị chàm tổ đĩa từ lúc 2 tuổi cho đến nay , mình cũng làm nhiều thứ ko hết , cách đây vài tháng bệnh bé trở nặng,lỡ loét chảy máu, bôi thuốc ko còn tác dụng j mà ngày càng nặng thêm. Mình thấy nản và thương con quá mẹ nó ak. Có khi tớ phải thử cho con chữa bằng đông y xem thế nào !

  31. nguyễn thị duyên says: Trả lời

    x in kinh nghiệm các mẹ đã chữa ở đây. tôi bị bệnh chàm rất nhiều năm rồi chưa trị khỏi bệnh hiện đang trở lại nặng rất khó chịu

    1. Vũ Minh Hiền says: Trả lời

      Bạn thử chữa ở trung tâm thuốc dân tộc kia đi bệnh của mình giờ gần như là không còn. Chả biết duy trì được bao lâu nhưng giờ khỏi mừng rớt nc mắt bạn ạ. Mình bị chàm ơ 2 bàn tay bị bn năm rồi. Bạn cũng bị thì không cần mình nói cũng hiểu được nỗi khổ khi mắc bệnh này.do mình bị ở 2 bàn tay nên mọi việc đều gặp khó khăn.tay mình bị rất nặng,2 bàn tay da khô và bong tróc lên từng lớp. Mình là con gái nên rất ngại khi người khác nhìn thấy tay mình. Mình không giám chạm vào đồ ăn của người khác vì nhiều người thấy tay mình họ không giám ăn. Nói về thuốc thì mình đã vái tứ phương.đi khám da liễu hết tất cả bv lớn, thuốc bôi,uống đủ cả, tay ko bjo đụng lấy 1 thứ hóa chất j nhưng khi uống thuốc thì tay mình đỡ,hết thuốc lại bị như thường.mình nghe nói nhà thuốc thuốc dân tộc địa chỉ ở b31 ngõ 70 nguỹen thị định chữa đươc bệnh này nên mình tới khám và mua thuốc về dùng theo đúng chỉ dẫn và thấy bệnh khỏi nhiều lắm. 2tháng thì dừnh lại nhưng giờ tay mình gần như là trở lại bình thường,chỉ là những vân tay chưa đc rõ nhưng tay mềm mại và ko còn bong tróc nữa.mình đang bắt đầu lấy thêm thuốc và dùng lại cho hết hăn.jờ mình đang uống và bôi, rửa và không biết sau này thế nào nhưng bây giờ nhìn 2bàn tay thấy rất vui.mình nói để những ai có nỗi khổ như mình có thể biết và hy vọng sẽ được như mình..nhưng hơi tốn tiền. quá trình mình tìm hiểu trước khi dùng thuốc ở đấy thì cuxg có người nhận xét chỉ đỡ chứ k khỏi, nhưng theo mình cũng do cơ địa từng người, nên mới có chuyện người bảo khỏi người bảo k.cũng may mình hợp thuốc nên hiện tại thì không ai bảo mình bị tràm

  32. Dương Châu says: Trả lời

    ai trị bệnh ở trung tâm thuốc dân tộc chưa cho mình hỏi thuốc ở đấy có giúp trị hết bệnh chàm k? ai có thông tin chỉ cho mình biết sử dụng nhé. Mình bị chàm khô cả 2 lòng bàn chân đã 20 năm rồi. Đốt đầu của 10 ngón tay đã 10 năm rồi. Chữa trị đủ kiểu chỉ đỡ rồi bị lại như cũ 🙁

    1. Nghiêm Xuân Cương says: Trả lời

      mình cũng bị chàm hơn 10 năm nay. mình vừa khám và dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang được hơn 1 tuần rồi vẫn chưa nhận thấy 1 sự thay đổi nào, hình như còn ngứa hơn lúc chưa dùng thuốc. bệnh của mình thường nặng hơn và ngứa nhiều hơn nếu ăn thịt bò, gà, vịt, sữa bò tươi… vào mùa lạnh thì kiêng ăn cũng rất ngứa. có thêm bạn nào(ngoài chủ topic) dùng bài thuốc thanh bì dưỡng can thang và kết quả như thế nào rồi. cho mình chút thông tin phản hồi nhé.

    2. CHÀM says: Trả lời

      e cũng xài thuốc đó mà phải sau 2 tuần mới thấy bệnh cãi thiện. xài đông y nó k phải như thuốc tây. ráng kiên trì chút a ak và kiêng khem cho đúng vô

  33. Phiu says: Trả lời

    cham co o trong mau roi. ko bao gio het duoc. chi boi kem cho mem da thoi

  34. Quê says: Trả lời

    Con e nay 7 tháng cũng bị. Ko biét phải làm sao thuốc đông y có khi con cũng ko uống được vì con bé quá. Thuốc tây thì cứ dừng bôi là bị. Nản quá cm ơi

  35. Lê Văn Tùng says: Trả lời

    mình cũng bị bệnh này 4,5 năm r. mình bị ở chân,da cứ cứng lại r bong ra,ở ngón chân còn bị rẽ ra thành rãnh nhỏ,thấy cả thịt màu đỏ bên trong nữa mà k biết phải làm sao cho hết

  36. ngô thị kim tiên says: Trả lời

    Ad cho e xin số điện thoại của BS Nguyễn lệ quyên được không?mail của em : tienngo1226@gmail.com

  37. Đức says: Trả lời

    Thật sự mình bị chàm rồi và đã uống và bôi thuốc rất nhiều nơi, nhưng kết quả vẫn chung 1 thành phần có chứa corticoid nên đã nghĩ tới chuyện chữa bằng đông y, tuy chậm nhưng có lẽ chắc hơn. Vì mình muốn xin việc làm nhưng vùng sau tai bị chàm nên rất ngại. Bạn nào biết chỗ nào uy tín chỉ giúp mình ạ

    1. Duy Anh says: Trả lời

      Đừng dùng thuốc có chưa corticoid nha, tuy nó nhanh chóng nhưng rất hại tuyến thượng thận. Tuyến thượng thận nhận corticoid từ bên ngoài nên lười sản xuất corticoid tự nhiên của cơ thể gây suy tuyến thượng thận rất nguy hiểm đó.

    2. Tâm Đan says: Trả lời

      Mình có tìm hiểu bên đông y này nè được lên VTV2 luôn í. Chắc là nổi tiếng lắm http://www.tapchiyhoccotruyen.com/vtv2-gioi-thieu-bai-thuoc-dieu-tri-vay-nen-viem-da-co-dia-tu-thao-duoc.html

  38. Lý Quốc Nam says: Trả lời

    Có bạn nào biết thuốc nào trị chàm không chỉ mình với ạ. Mình bị ở cánh tay cả năm nay giờ có hiện tượng lan ra và hơi ngứa nhẹ nhưng mua thuốc ngoài hiệu thuốc ko đỡ :((

    1. Trâm Anh says: Trả lời

      Chào Mạnh Linh, bạn tìm hiểu bài này nè https://www.thuocdantoc.org/bai-thuoc-thanh-bi-duong-can-thang-dac-tri-cac-benh-viem-da-hieu-qua.html về thanh bì dưỡng can ấy. Bài thuốc này rất nổi tiếng bên thuốc dân tộc. Chỉ dùng cả thuốc uống, bôi và rửa. Chị dùng trong 2 tháng đầu sau đó chị duy trì bằng thuốc tắm.

    2. Cua Cà Mau says: Trả lời

      Mình cũng bị chàm ở chân cũng hơn nửa năm rồi không biết làm sao cho khỏi :(((

    3. Trâm Anh says: Trả lời

      Trước mình cũng bị chàm do lỡ ngu đi thử lotion trực tiếp lên cả tay chân. 1 thời gian dài da bị khô ngứa kinh khủng. Dùng thanh bì dưỡng can này khoảng 3 tháng thì hết. Mới apply lên là dịu cơn ngứa luôn còn khô vảy thì 2 tuần à, sử dụng duy trì để ổn định tình trạng còn sau đó tránh tái phát nữa.Nhưng vẫn có thời gian nghỉ cách mỗi liệu trình sử dụng

    4. Mạnh Linh says: Trả lời

      Loại nào vậy chị ơi em tham khảo có 3 dạng dùng là uống, bôi, tắm đó.

  39. Quýt Thái says: Trả lời

     

    Các chị em có ai bị triệu chứng giống em không ạ. Em ngứa gãi chảy nước vàng rồi còn bong tróc khi khô lại, kiểu ngứa rất khó chịu làm chị cáu gắt luôn. Mọi người bảo em bị chàm mà em không hiểu chàm là sao, tại sao chị bị. Ai biết chia sẽ cho em cách trị hoặc bác sĩ da liễu uy tính ở Tp.HCM với ạ. Em đã đi khám uống thuốc tây ròng rõ nửa năm rồi (có bôi thuốc theo đơn) nhưng vẫn bị tái lại. Em thấy thiếu tự tin và ngại giao tiếp luôn đó

    1. Phong Vân says: Trả lời

       

      Chàm đúng luôn ấy ơi, có 4 giai đoạn như này nè. Giai đoạn hồng ban trên các vùng da xuất hiện những mảng hồng ban, da ửng đỏ lên. Có mụn nước. Giai đoạn mụn nước: Mụn nước sẽ vỡ ra gây bội nhiễm tổn thương, gây sưng phù hoặc mưng có mủ. Giai đoạn vảy tiết: Dịch nhầy và huyết tương sẽ đóng khô lại, kèm theo hiện tượng da chết thành từng mảng và bong tróc, để lộ da non. Khúc này ngứa lắm nha. Giai đoạn liken hóa: da ngày càng sẫm màu, sần sùi, thô ráp các hằn da nổi rõ, ở giữa các hằn da có các sẩn dẹt gọi là liken hóa. Nghe chị kể thì chắc là giai đoạn 2, 3 rồi

    2. Hổ Phách says: Trả lời

       

      Nếu bạn ở SG thì đến 145 Hoa Lan, F. Tân Định, Q. Phú Nhuận thăm khám đi, mình chỉ cần uống thuốc bên đó 3 tháng là hết bệnh. Chủ yếu bên trong cơ thể mình nóng, gan khá yếu sinh ra phản ứng như vậy khi các yếu tố bên ngoài tác động vào, không may lại dính bệnh này. Mình ban đầu uống 2 tuần là nó xổ mạnh ra nhưng cơ thể đang giải hết độc tố, phải kiên nhẫn đừng hoang mang nhé. Sau theo cơ địa sẽ ổn dần. Cứ yên tâm nha

    3. Ruby says: Trả lời

       

      Quýt Thái nè, bệnh này em thấy theo đông y hay hơn chứ tây y chỉ dùng toàn những thuốc có corticoid thôi.

  40. Thu Lam says: Trả lời

    Mình bị suốt những năm cấp 3, giờ da thâm xấu xí lắm

  41. Bánh bèo says: Trả lời

    Thật sự tôi cũng không biết lí do chính xác tại sao bị luôn. Đi khám cũng có hỏi Bác sĩ nói do thời tiết, thực phẩm, mỹ phẩm, hoặc stress thức khuya, sức đề kháng yếu, v.v..

    1. Hoa Linh Lan says: Trả lời

      Có nhiều nguyên nhân lắm, bạn nên đến bs da liễu để họ kiểm tra do cơ địa hay do tác động bên ngoài, nhưng bạn nên dừng sử dụng hoặc chạm vào các loại hoá chất tẩy rửa và xà phòng 1 thời gian, thiếu vitamin cũng làm bị bong tróc tay đó, bạn xem lại chế độ dinh dưỡng nhé, ăn nhiều hoa quả vào. Có hiệu quả với mình nè

    2. Hùng Anh says: Trả lời

      Bạn cứ tìm nguyên nhân cũng rất khó để tìm chính xác, nếu đã bị rồi chịu khó thăm khám chữa bệnh cho hết rồi mình phòng bệnh. Hàng xóm nhà mình nổi thấy ghê luôn mà đi chữa ở đâu bên thuốc dân tộc mà hết đó. Cứ tấm tắc khen rồi đi quanh xóm khoe hết bệnh. Mà hết bệnh nhanh lắm, đâu chừng 2 tháng à

  42. Trinh Châu Đốc says: Trả lời

    Uống bao nhiêu là thuốc, thoa bao nhiêu thứ. Trị cái này còn khổ hơn cả trị mụn với trị thâm. Cố gắng trong vô vọng

  43. Ánh Tuyết says: Trả lời

    Công ty mình cũng có 1 chị đồng nghiệp bị giống chàm, nổi lên thấy ghê luôn. Chị ấy dùng thanh bì dưỡng can thang bôi, thấy mềm hơn và ít tróc. Mình để ý chị ấy uống thuốc cỡ 2 tháng à, ngày nào cũng bôi vùng bị chàm mà sau 1 tháng thấy cải thiện đó

    1. Sáng says: Trả lời

      Thuốc gì mà hay vậy bạn, mua ở đâu đó có cần tới khám không, mình ở xa lắm. Tận HCM cơ

    2. Vũ Duy Tạo says: Trả lời

      HCM tôi biết có chỗ này nè chú. Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – SĐT, Zalo: (028) 7109 6699 – 0932 064 179 nè. Nhưng nếu muốn tư vấn online cũng được, cứ chụp hình gửi cho họ. Liên hệ online hay đến khám trực tiếp cũng được, miễn sao nghe bác sĩ tư vấn coi ngoài bôi ra còn phải uống kết hợp thuốc thang hay không, vì thông thường phải kết hợp cả 3 loại uống, bôi với tắm thì hiệu quả mới triệt để, lâu dài được

    3. Trường Đỗ says: Trả lời

      Mình cũng nghe nói chỗ này nổi tiếng nhất hcm đó vì mình nghe nhiều người khen lắm rồi, nghe nói còn được lên vtv luôn. Trị các bệnh về da rất hiệu quả đặc biệt là chàm vì họ có bài thuốc nổi tiếng là thanh bì dưỡng can thang đó.

  44. Bé Nhí says: Trả lời

    Thanh bì dưỡng can thang có gì mà mọi người khen nhiều vậy ạ. Dược liệu sử dụng có tốt không, có đạt chuẩn không mọi người

    1. Nhi Nhi says: Trả lời

      Thuốc tốt không đó bạn ơi, các thành phần từ từ dược liệu thiên nhiên như Bồ công anh, Tang bạch bì, Kim ngân hoa, Ké đầu ngựa, Trầu không và các dược liêu quý khác. Những loại này mình tìm hiểu được rất công hiệu với bệnh chàm da. Mà nghe nói nó là bài thuốc độc quyền bên thuốc dân tộc đó

    2. Mạnh xe ôm says: Trả lời

      Tất cả nguyên liệu để bào chế lên bài thuốc đều được thu hái từ các vùng chuyên canh trên khắp cả nước, đặt biệt là có cả vườn của riêng bên trung tâm này đó, trải qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt, đảm bảo đạt chuẩn GAP. Còn sử dụng cho phụ nữ có thai được mà. Quan trọng là không có corticoid đó

  45. Ngân Giang says: Trả lời

    Mình bị ở chân từ bé, lúc nhỏ bố dắt đi da liễu khám bác sĩ phán viêm da cơ địa – chàm. Bảo khi nào dậy thì có kinh sẽ hết mà giờ 31 tuổi rồi vẫn thế

    1. Bích Ngọc says: Trả lời

      Bầu không nên dùng linh tinh nha bạn. Bạn thử dùng thang tắm thanh bì dưỡng can của trung tâm thuốc dân tộc đi không ảnh hưởng gì phụ nữ có thai hết á. Tắm đỡ chàm da lắm, trước mình cũng lo không biết có thai thì chống chọi với bệnh sao. May được bác Nhân Tâm khám và theo sát tình hình nên yên tâm lắm. Mình bị không nặng lắm nên dùng không nhiều đang điều trị 2 tháng thấy đỡ lắm nè

    2. Mi Phan says: Trả lời

      Mình sống trường kỳ viêm da cơ địa luôn. Thường khi viêm da thì mình rửa mặt nước muối nhạt và dưỡng ẩm. Tắm và đắp thanh bì dưỡng can cũng hỗ trợ viêm da cơ địa. Hiện tại đang bị kiểu như viêm ở môi, ăn gì mặn là mẩn ngứa, khô môi kinh niên. Đẻ xong thay máu tự nhiên bị hết.

    3. Song Ngư says: Trả lời

      Như Thùy cho mình xin ản cái thanh bì dưỡng dưỡng can ấy cái. Mình có dùng dưỡng thể nữa. Sắp hết dưỡng thể rồi. Trước xài vitamin E của Anh mà thấy chả ăn thua da mình cứ khô ấy

  46. Ngân Giang says: Trả lời

    Mình bị ở chân từ bé, lúc nhỏ bố dắt đi da liễu khám bác sĩ phán viêm da cơ địa – chàm. Bảo khi nào dậy thì có kinh sẽ hết mà giờ 31 tuổi rồi vẫn thế. Sau này toàn phải dùng tới kem 7 màu và demovate mới xi nhê. Giờ có bầu không dùng được mới thảm, bôi ba cái dưỡng ẩm nó không hạp nó còn ngứa thêm. Ở mấy đốt ngón chân ngứa tới thấy nhức luôn. Giờ cũng xức đỡ chai này thực chất chả xi nhê gì …. mà bầu bì biết làm sao

  47. Tinh Anh Sáng Suốt says: Trả lời

    Em cũng bị trời lạnh là ngứa rồi nổi đỏ đỏ lên. Không xức kem dưỡng ẩm lên kịp là từ từ nó làm rát, vô nước đau kinh luôn. Mà trời lạnh e tắm nước 40° còn lạnh chứ 27, 30° chắc bệnh luôn hic

  48. Tuấn ? Khá says: Trả lời

    có ai dùng thuốc chữa chàm của trung tâm thuốc dân tộc chưa? nghe bảo đây là thuốc đông y vậy có cần phải sắc không? 3 năm trước chỉ có nùa hanh khô là tôi bị nứt nẻ chân ta thôi nhưng gần đây thì bị quanh năm tìm hiểu trên mạng thấy mọi người bảo uống thuốc đông y ở đây là không còn tình trạng bong tróc da mà không biết thế nào

    1. tâm-xe ôm says: Trả lời

      Thuốc của trung tâm dân tộc là thanh bì dưỡng can thang đúng là thuốc đông y bác sj, nhưng thuốc dùng tiện lắm ạ, bác không cần phải sắc gì đâu, thuốc gồm có thuốc uống ở dạng cao chỉ cần lấy đủ 1 lượng xong cho vào nước nóng hòa vào rồi uống thôi còn thuốc bôi để trong lọ tiện lắm ạ, thuốc ngâm rửa là các lá phơi khô, chỉ cần hãmvới nước nóng hoặc đun lên để tắm rửa hoặc ngâm chỗ bị chàm. Nói chung nếu bác ăn được những vị đắng nhưu ngải cứu hoặc mớp đắng thì bác không lo đâu ạ, uống hai ba lần là quen vị thây nó bình thường ý à.

  49. THanh 1992 says: Trả lời

    Con ở Nam Định đi khám bác sĩ bảo bị chàm tổ đỉa về xóm trọ bà chị mách dùng thanh bì dưỡng can thang mà không biết mua ở các hiệu thuốc có bán thanh bì dưỡng can thang không ạ ?

    1. Thị thủy says: Trả lời

      Con ở nam định con gọi điện ngay 0983 059 582 mua theo địa chỉ này nhé Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định chứ ngoài các tiệm thuốc tây không có đâu, trước chú cũng đến mua ở đó rồi bác sĩ tư vấn nhiệt tình lắm con. Ở hà nội là có bác sĩ Tuyết Lan khám cho đấy

    2. Huấn Cao says: Trả lời

      phải rồi trước anh cũng bị chàm rồi ngứa kinh khủng luôn, gãi chảy máu vẫn muốn gãi cơ, a cũng dùng cái thah bì dưỡng can thang này 3 tháng xong khỏi khoảng năm sau a lại mua thêm hơn 1 tháng về dùng. đến nay 2 năm rồi chưa thấy bị lại thấy mình như sống lại là người khác vậy sướng lắm

  50. Bach Nghiem says: Trả lời

    Mua thuốc ol của bác sĩ Lan trên thanh xuân hà nội làm thế nào nhỉ ? hôm trước bác sĩ cho thông tin mà em lỡ làm mất mọi người ai biết bảo em với

    1. Vinh Hoa says: Trả lời

      Trước e gọi số này 024 7109 6699 bác Sĩ tư vấn rồi gửi thuốc về địa chỉ cho đơn giản lắm a. mà nhận thuốc mới phải trả tiền cơ, thuốc bác sĩ gói cẩn thận rồi còn gửi cả hướng dẫn sử dụng và chế độ sinh hoạt cho mình nữa cơ

    2. Minh đức 19-18 says: Trả lời

      đúng là thời đại 4.0 có khác chả đi khám xong gửi kết quả qua zalo rồi bác sĩ tư vấn gửi thuốc về tận nơi tiện lắm, em cũng đặt hộ thuốc bên trung tâm này suốt cứ cô dùng xong khỏi lại đến cậu rồi người trong làng, nhieuf lúc nghĩ hạnh phúc thật vì đặt thuốc cho ai dùng cũng khỏi à

  51. Mai Anh says: Trả lời

    Mình cũng bị chàm ở mặt gần 10 năm rồi dùng bao loại thuốc mà có khỏi đâu ? thấy chị dâu mách đông y chữa khỏi được mà hỏi địa chỉ bà ấy chỉ nhớ ở thanh xuân thôi, các chị em cho em hỏi chữa đông y có khỏi thật không ạ và chỗ thanh xuân có cơ sở nào chữa đông y uy tín ạ. em cám ơn

    1. Khang says: Trả lời

      Chị ơi em gặp nhiều người đã không còn bị tái lại sau khi uống thuốc ở thuốc dân tộc lắm chị, với trên VTV2 chia sẻ nhiều bệnh chàm – viêm da cơ địa bằng thuốc đông y này lắm. người thật việc thật luôn chứ không phải quảng cáo gì đâu https://www.giadinhmoi.vn/benh-nhan-viem-da-co-dia-7-nam-chia-se-hanh-trinh-thoat-benh-nho-tt-thuoc-dan-toc-tren-vtv2-d30459.html

    2. Hải Hiển says: Trả lời

      Trung tâm thuốc dân tộc nhiều người khen bác sĩ Lan ở đó chữa bệnh chàm giỏi lắm, uống thuốc theo bác sĩ kê là lành, trước em trai em cũng ống thuốc ở đây hôm rồi đi khám lại lại uống thêm tháng nữa cho lành hản. Bệnh này phải gặp đúng thầy đúng thuốc mới có thể hết được nếu không là cứ tái đi tái phát lại thường xuyên thôi

    3. Khuê 1967 says: Trả lời

      Chả biết tn nhỉ tôi cũng bị 5 năm nay cũng chữa đủ thứ thuốc rồi, bô có, uống có, tắm có mag kết quả có khá j đâu, mỗi lần da ngoài có việc lại sợ chả dám đối diện với ai. Bị bệnh này quả thực là một lỗi ám ảnh cực kỳ

  52. Tố uyên says: Trả lời

    Em năm nay 29 tuổi sống chung với bệnh chàm tổ đỉa cũng gót 5 năm rồi, suốt ngày bị dân làng coi như 1 con hủi vì tay và chân em rất là nhiều mụn nước, đến giờ vẫn chưa lập gia đình cũng vì căn bệnh này. Trầu không, trà xanh em đều đã dùng mà tình trạng gần như không có cải thiện được gì, bệnh của em là thuộc diện siêu nặng. Cho đến hôm đi xe bus lên hà nội thì gặp cô ngồi cùng cô mách cho dùng thanh bì dưỡng can thang, như thuốc tiên ý mọi người ạ. Em dùng được khoảng 10 ngày em đõ ngứa nhé những chỗ mà bị chảy nước vàng rồi em gãi chảy máu bôi nó cũng se đi nhiều. E bị nặng nên vừa uống và bôi kết hợp nước rửa khoảng gần 2 tháng thì khỏi. Sau khi khỏi da em thay đổi hoàn toàn mọi người ạ. Em dùng thuốc đều đặn theo hướng dẫn của bác sĩ, dùng đầy đủ cả 3 loại luôn ấy, sau rồi các mụn nước nó vỡ ra, bôi đều và uống đều thuốc thì nó liền, sau một thời gian thì khỏi. Nói chung từ ngày dùng thuốc đến giờ 2 năm rồi e chưa thấy bị lại. Chữa khỏi bệnh cái ra đường tự tin hẳn mọi người ạ, em cũng có người yêu rồi không bị hắt hủi như trước. May gặp được trung tâm gặp được thuốc sớm chứ không chắc em tự kỉ nghĩ tủi thân mà chết mất.

    1. Như mai says: Trả lời

      Chuẩn rồi có bị mới biết nó khổ thế nào em ạ. Với con gái mà bị ở đầu thì đúng là điên cmll ý chứ, chị cũng đã bị nên chị rất hiểu cảm giác của em.

    2. Hồng s2 ck says: Trả lời

      Thuốc tốt thế thì tốt quá nhỉ em cũng tính dùng nhưng chỉ sợ lời quảng cáo phóng đại cám ơn chia sẻ của chị cho em thêm động lực để dùng và để chạm vào ước mơ khỏi bệnh của em .

    3. Tô Huy says: Trả lời

      các chị gặp thầy gặp thuốc thích nhỉ chả như em ai mách thầy giỏi em cũng đến mua rồi dùng mà kết quả chẳng đâu vào đâu, em chán chả còn niềm tin nữa mua của thầy nào cũng kêu 1 tháng khỏi mà chán

  53. Đặng Tuyến says: Trả lời

    Bị chàm chữa đông y có khỏi được không vậy? Tôi bị 10 năm rồi uống bôi thuốc tây loại nào cũng có mà hnay ông bạn đến bảo chữa đông y khỏi mà tôi băn khoăn quá không biết thế nào? Gần đây tôi đang dùng lá trầu không sát vào ngày 2 lần thấy nó cũng se đầu nhưng nhìn dị lắm, đi đến đâu cái tay cũng đập vào mắt mọi người đầu tiên à…

    1. Lưu Văn Bốn says: Trả lời

      Ông anh ơi trước em hay đánh lưới chân tay lúc nào cũng nứt nẻ rồi bjo đến đầu nó cũng có các đốm gầu trắng xoá ngứa gãi đến chảy máu luôn. Đợt con trai nó đi học rồi về cuối tuần nó mang vê cho cái thuốc cái j mà có cái tên bì bì can thang gì đấy vừa uônga vừa ngâm với bôi mà 3 tháng e khỏi đấy. Ông anh tìm mà mua dùng thích lắm. Từ đấy đến h em chưa thấy bị lại ông anh ạ. Công nhận đông y mà chữa giỏi thật

    2. Bé heo says: Trả lời

      Úi rời thấy nhiều nguoeif cũng khoe chữa đông y tốt mà cũng chẳng biết thế nào, mẹ em cũng chữa dạ dày theo đông y mà uống 5 ngày rồi có thấy giảm gì đâu mà. Sốt ruột chữa tây y cho nhanh

    3. Bình 1988 says: Trả lời

      chữa đông y không sốt ruột được đâu mọi người, muốn chữa triệt để thì chọn đông y là chuẩn nhất rồi, chứ chũa tây y giờ tác dụng phụ nhiều với lại cú dừng thuốc 1 thời gian là lại bị lại à, chán lắm

  54. Mẹ Min says: Trả lời

    Em đang chữa đông y thấy giá cao quá mà kết quả không biết thế nào có anh chị nào có cách chữa nào khỏi bệnh nốt ngứa kinh điển ở đầu không ạ, nhìn nó như kiểu các vẩy da ý nhưng gãi đến chảy máu vẫn thích

    1. Bông xinh says: Trả lời

      cháu cũng vậy cô ạ, bị 2 năm nay rồi mà dùng bao thuốc có khỏi đâu, là con gái tự nhiên bị mấy cái bệnh vẩy nến này chả muốn đi đâu luôn mùa nóng mồ hôi ra ngứa mỗi lần tắm gội đầu như 1 cực hình cô ạ, chán lắm.

    2. Trần Hiền says: Trả lời

      thuốc tốt như này, không tái lại tốn vài triệu còn hơn mất ít tiền mà bị tái lại vừa khó chịu lại vừa ôm khổ vào người. Chỗ trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân nhiều người tin tưởng, chữa bệnh về đông y là chỉ có nhất thôi, đây này https://www.chuyenkhoadalieu.net/di-tim-dia-chi-chua-benh-cham-bang-dong-y-uy-tin-nhat-tp-hcm-hien-nay.html

  55. Nguyễn Năm says: Trả lời

    Có ai bị chàm chữa khỏi của bác sĩ tùng chưa ? bạn em giới thiệu mà em không biết thế nào em bị phải đến 5 tháng rồi ý, khó chịu lắm luôn ý…

    1. Kim One says: Trả lời

      Chỗ bác sĩ Xuyên làm là trung tâm thuốc dân tộc cơ sở HCM – nơi có tên tuổi trong lĩnh vực chữa nhiều bệnh về đông y khỏi lắm, bác sĩ Xuyên có nhiều người đến khám lại họ phấn khởi lắm ai cũng vui vì bệnh thuyên giảm rất nhiều, có nhiều người khỏi rồi giới thiệu mội người đến khám lắm, tôi cũng bị nhưng mưới bị 7 tháng nay mà dùng có 1 liệu trình giờ cũng khỏi rồi. Hôm vừa rồi còn gặp 1 chú bị chàm 10 năm rồi và được người quen giới thiệu đến chỗ bác sĩ Xuyên uống thuốc. Chú ấy bị 10 năm thời gian uống thuốc lâu thôi chứ chắc cũng sẽ lành

    2. Kim One says: Trả lời

      Chỗ bác sĩ Xuyên làm là trung tâm thuốc dân tộc cơ sở HCM – nơi có tên tuổi trong lĩnh vực chữa nhiều bệnh về đông y khỏi lắm, bác sĩ Xuyên có nhiều người đến khám lại họ phấn khởi lắm ai cũng vui vì bệnh thuyên giảm rất nhiều, có nhiều người khỏi rồi giới thiệu mội người đến khám lắm, tôi cũng bị nhưng mưới bị 7 tháng nay mà dùng có 1 liệu trình giờ cũng khỏi rồi. Hôm vừa rồi còn gặp 1 chú bị chàm 10 năm rồi và được người quen giới thiệu đến chỗ bác sĩ Xuyên điều trị. Chú ấy bị 10 năm thời gian điều trị lâu thôi chứ chắc cũng khỏi thôi

    3. Thanh Thơ says: Trả lời

      ui bị chàm chữa thuốc tây chỉ tốn tiền thôi mọi người ạ, nó k điều rị tạn gốc được chỉ là dạng bôi trên bề mặt thôi. Mình tính chuyển sang dùng thuốc đông y

  56. VITAMIN says: Trả lời

    AI CÒN BĂN KHOĂN VỀ VIỆC DÙNG THANH BÌ DƯỠNG CAN THANG THÌVÀO ĐÂY XEM NÀY BAO NHIÊU NHÂN CHỨNG SỐNG, ĐÃ THẾ TRUNG TÂM NÀY CÒN CHU ĐÁO CẨN THẬN NỮA CHỨ https://www.chuyenkhoadalieu.net/thuoc-chua-tri-benh-cham-kho-hieu-qua-nhat.html

    1. Hằng Nga says: Trả lời

      đúng cái tôi cần cám ơn bạn, thấy bảo bác sĩ lan bên này giỏi lắm đang tính cho con gái qua khám và lấy thuốc mà khkoong biết con bé uống được thuốc bên này không ? sợ thuốc đông y khó uống .

    2. Bùi Hến says: Trả lời

      con nhà chị lớn chưa con nhà em 12 tuổi cháu cũng bị chàm ở cổ và ít ở chân tóc vừa cho cháu qua từ tuần trước lấy thuốc lúc đầu ngâm với bôi thì ok nhưng uống con bé hươi sợ mùi và vị thấy bảo đắng đắng nhưng uống được 2 hôm không thấy kêu nữa con bé cười baor ocn quen rồi mà em cũng mwungf động viên con chịu khó ngâm uống với bôi cho nhanh khỏi không suốt ngày gãi cành cạch mẹ sợ lắm.

  57. Phương HLX TO says: Trả lời

    Hôm rồi trong hội có a chia sẻ cách chữa bệnh chàm của người lớn theo mấy cái cây thuốc dân gian về áp dụng cũng tháy nó có hiệu quả chia sẻ cho các bạn lấy thêm cách điều trị chứu thấy nhiều ace bị mà để nặng quá mà các cây này ace rất dễ tìm nhé :
    – Lá khế : Lấy 1 nắm lá khế rửa sạch, đun sôi với nước sau đó ngâm rửa vùng da bị chàm khô trong 20 phút, còn bã lá khế đắp trực tiếp vùng da này chịu khó thực hiện 2 lần/ngày, trong 2 – 3 tuần sẽ thấy cải thiện.
    -Tỏi: Tỏi bóc sạch vỏ, rửa sạch, giã nát tỏi, thêm ít nước để chắt lấy nước ép tỏi, dùng khăn thấm nước tỏi xoa lên vùng da bị chàm, để trong 8 – 10 pút, sau đó rửa sạch lại bằng nước, không để quá lâu trên da để tránh gây tổn thương cho da.
    -Lá ổi: Lấy1 nắm lá ổi tươi, rửa sạch, ngâm nước muối loãng để loại bỏ bụi và vi khuẩn sau đó cho lá ổi vào đun với 2 lít nước đến khi sôi thì đổ ra một cái chậu nhỏ, dùng nước này ngâm rửa vùng da mắc bệnh, sau đó lấy bã lá ổi chà nhẹ lên da.
    Chúc mọi người áp dụng thành công!

    1. Hà Toán says: Trả lời

      công nhận dùng tỏi tốt mà nhậy lắm mọi người ạ, con nhà em em đã thử rồi, nhưng vì tỏi nóng nên khi đắp mọi nguoeif chú ý thời gian nhé đừng đắp lâu quá ạ

    2. ĐẶng anh says: Trả lời

      dùng các cách này cũng được nhưng nó không triệt để đâu anh ạ muốn chữa dứt điểm a chị nên đi khám rồi dùng theo chỉ định của bác sĩ chứu em thấy bệnh này hay bị lại lắm.

  58. Trần Kim Anh says: Trả lời

    Cả nhà cho em hỏi em đang có bầu bị chàm khô rất ngứa ngáy khó chịu em đi khám đa liễu bác Sỹ kê thuốc bôi  Eumovate cream, và kem dưỡng da Emolient em bôi tháng nay rồi mà thấy chàm cứ nặng lên ngứa hơn. Bầu bí em ko dám uống thuốc gì ngứa ngáy khó chịu ảnh hưởng rất nhiều được cuộc sống. Cả nhà có cách nào ko giúp em với. Em cảm ơn ạ.

     

     

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo