Chữa bệnh chàm tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc có tốt không?

Bệnh chàm là căn bệnh mãn tính, gây ra sự ngứa ngáy, khó chịu, phiền toái, mất thẩm mỹ và làm cho người bệnh cảm thấy mất tự tin về vẻ bên ngoài của mình. Hiện tại, nỗi lo lắng của người bệnh bị chàm là có quá nhiều cơ sở phòng khám chữa mọc lên, nhiều tình trạng bệnh nhân đến những phòng khám không uy tín khiến cho bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng. Vậy có địa chỉ nào uy tín cho việc khám và điều trị bệnh liên quan đến da liễu đặc biệt là bệnh chàm không? Cùng tìm hiểu qua bài viết này.

Thông tin tham khảo:

Gần đây, Cẩm nang da liễu nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan tới đơn vị Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc và một trong số những câu hỏi chúng tôi nhận được nhiều nhất đó là: “Điều trị bệnh chàm tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc có tốt không?”.

Để giải đáp thông tin này cho độc giả, chúng tôi tới đơn vị tìm hiểu, đồng thời thực hiện cuộc khảo sát để thu lại được những phản hồi của bệnh nhân đã và đang điều trị bệnh chàm tại đây. Bài viết này hy vọng mang tới cho quý độc giả những thông tin bổ ích.

Hình ảnh Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc
Hình ảnh Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

1. Đơn vị hàng đầu trong nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc vào khám và điều trị

Trước khi đến trực tiếp Trung tâm, chúng tôi đã tìm hiểu được một số thông tin thông qua website chính thức của đơn vị: https://thuocdantoc.org. Điều ấn tượng với chúng tôi là những giải thưởng, phản hồi và học vị, kinh nghiệm của đội ngũ y bác sĩ tại đây, cụ thể như:

  • Nghiên cứu và ứng dụng hơn 100 bài thuốc cổ phương
  • Đội ngũ y bác sĩ số 1 Việt Nam về Y học cổ truyền
  • Rất nhiều những giải thưởng, chứng nhận về sản phẩm
  • Phản hồi của khách hàng tốt
Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc
Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

Và sau khi tới Trung tâm, chúng tôi trực tiếp được thấy, được nghe nhiều câu chuyện về những trường hợp bệnh nhân bị căn bệnh này rất nặng, nhưng đã có sự phục hồi tích cực. Có bệnh nhân đến khám lần đầu, có người đến tái khám, có người đến cám ơn bác sĩ và trung tâm là minh chứng để thấy rằng sự tin tưởng của bệnh nhân vào hiệu quả của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang và Trung tâm Ứng dụng Thuốc dân tộc.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

>> Xem thêm: Quy trình điều trị bệnh chàm tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

2. Bài thuốc “Thanh bì Dưỡng can thang” thực sự hiệu quả

Bài thuốc “Thanh bì Dưỡng can thang” là bài thuốc nổi tiếng, mang thương hiệu ấn định của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc. Bởi bài thuốc này được các bác sĩ tại Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng từ 1 trong số hơn 100 bài thuốc cổ phương và đơn vị sưu tầm được, có tác dụng hiệu quả đối với việc điều trị bệnh chàm ở cả người lớn và trẻ em.

Bài thuốc kết hợp giữa 3 dạng: Uống, rửa và bôi. Cụ thể về thành phần và tác dụng của từng bài thuốc như sau:

Thuốc ngâm rửa bao gồm thành phần: Dược liệu trầu không, ích nhĩ tử, ô liên rô, mò trắng,… có tác dụng sát khuẩn vùng tổn thương, làm mềm vùng tổn thương giúp thuốc bôi thẩm thấu vào tận lớp biểu bì, ngăn ngừa vùng tổn thương lan rộng.

Thuốc bôi ngoài thành phần bao gồm: Tang bạch bì, mật ong, bí đao, thiên mã hồ… có tác dụng: Làm mềm, và loại bỏ vùng da bị bệnh, tái tạo tế bào dưới da, tăng cường sự đàn hồi của da, dưỡng da giúp da mịn màng khỏe mạnh như lúc chưa bị bệnh.

Thuốc uống điều trị bên trong: Việc điều trị bệnh viêm da cơ địa uống bên trong quyết định nhiều đến hiệu quả điều trị, thành phần gồm: Bồ công anh, Tang bạch bì, Kim ngân hoa, Ké đầu ngựa, Đơn đỏ và một số dược liệu quý… Giúp giải độc tiêu viêm, tăng cường công năng khử độc của gan và thải độc của thận. Cơ thể thải bỏ hoàn toàn các loại độc tố sẽ giúp cho bệnh khỏi được trong thời gian dài, tránh tái phát.

>> Thanh bì dưỡng can thang – Bài thuốc điều trị bệnh từ căn nguyên 

Thanh bì Dưỡng can thang điều trị á bệnh chàm bằng 3 bài thuốc uống, bôi và ngâm rửa
Thanh bì Dưỡng can thang điều trị á bệnh chàm bằng 3 bài thuốc uống, bôi và ngâm rửa

Bài thuốc này được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ 4 ưu điểm như sau:

  • Trị bệnh da liễu tận gốc từ thuốc Nam lành tính 100%
  • An toàn với trẻ em, phụ nữ mang thai và cho con bú
  • Giải độc bên trong, chữa lành tổn thương bên ngoài
  • Chất lượng thuốc được cam kết, nhận sự tin tưởng lớn từ bệnh nhân

3. Tư vấn nhiệt tình, chất lượng phục vụ tốt

Khi chúng tôi đến Trung tâm, được hướng dẫn chỗ gửi xe tận tình. Do lượng bệnh nhân lúc đó đến thăm khám khá đông nên chúng tôi phải ngồi đợi, nhưng lễ tân ở Trung tâm rất nhiệt tình tiếp đón, có trà thảo dược và các tài liệu về bệnh cho bệnh nhân đến khám.

Tại sảnh lễ tân có trưng bày những sản phẩm, giải thưởng và thông tin về Trung tâm để bệnh nhân tới đây trong thời gian chờ đợi có thể tìm hiểu.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có tìm hiểu dịch vụ tư vấn online của Trung tâm trên cả website, page và cả hotline, kết quả đều nhận được sự tư vấn rất cụ thể. Với các dịch vụ online chỉ cần để lại thông tin chỉ trong 1 giờ bạn sẽ được các bác sĩ phụ trách bệnh của Trung tâm trực tiếp liên hệ để xem tình trạng bệnh cũng như tư vấn hướng điều trị phù hợp.

Trung tâm Thuốc dân tộc là địa chỉ khám chữa bệnh da liễu uy tín hàng đầu
Trung tâm Thuốc dân tộc là địa chỉ khám chữa bệnh da liễu uy tín hàng đầu

4. Bác sĩ chia sẻ tận tâm, thấu hiểu tâm tình bệnh nhân

Hiện tại, đội ngũ y bác sĩ tại Trung tâm được đánh giá là đội ngũ y bác sĩ hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Y học cổ truyền.

>> Thông tin về đội ngũ y bác sĩ của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

Dưới đây là một số phản hồi của bệnh nhân bị chàm khi điều trị và trực tiếp được tiếp xúc với các bác sĩ.

“Tôi đi khám nhiều nơi rồi, cũng gặp nhiều bác sĩ thầy thuốc rồi nhưng thực sự ấn tượng với bác sĩ ở đây. Mình già rồi nhiều khi cũng lẩm cẩm, nói trước quên sau mà lại cứ thích nói nhiều, nhưng các bác sĩ ở đây lắng nghe và chia sẻ nhiệt tình lắm. Người già mà, nói nhiều nói dài.

Điều trị bằng đông y là xác định mất nhiều thời gian nhưng tôi thì không vội, giờ thì bệnh chàm đỡ nhiều rồi. Cảm thấy cuộc sống của mình cũng thoải mái hẳn, hôm nay quay lại lấy thuốc đợt nữa đây, phải điều trị cho nó dứt điểm mới được”. (Bác Lam – 63 tuổi, Yên Mô, Ninh Bình)

Bác sĩ Tuyết Lan tận tâm thăm khám cho người bệnh
Bác sĩ Tuyết Lan tận tâm thăm khám cho người bệnh

“Bác sĩ Tuyết Lan là người đã khám và điều trị cho tôi. Bác sĩ thân thiện, vừa trẻ vừa xinh đẹp lại nhiệt tình. Cũng nhờ bác sĩ và bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang mà bây giờ tôi khỏe hẳn trong người, cũng yên tâm là sẽ khỏi bệnh hoàn toàn.

Nói thế thôi nhưng cũng phải kiêng nhiều thứ lắm. Thôi thì coi như giữ cho mình thói quen sinh hoạt khoa học. Chữa khỏi bệnh mà như tháo được cái gông ra khỏi cổ vậy, may là tìm được trung tâm để chữa bệnh”. ( Chú Thành – 56 tuổi, Bắc Giang)

5. Những giải thưởng mà đơn vị đã đạt được

Với tâm huyết mà đội ngũ y bác sĩ của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã cống hiến đơn vị đã nhận được rất nhiều giải thưởng cao quý do Nhà nước công nhận như:

  • Vinh dự được nhận Cúp Vàng “Sản phẩm tin cậy – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng” lần thứ 10 năm 2017. (Click xem chi tiết)
  • Top 50 Các Thương hiệu – Nhãn hiệu nổi tiếng năm 2018. (Click để xem)
  • Chứng nhận vì sự nghiệp “Chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng năm 2018”. (Chi tiết chương trình)
Hình ảnh giải thưởng của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc
Hình ảnh giải thưởng của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

Xin chia sẻ với độc giả thông tin của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc để các bạn có thể tìm kiếm được thông tin về Trung tâm dễ dàng hơn.


Thông tin tham khảo:

HỮU ÍCH:

Bình luận (58)

  1. Đạt Bếu says: Trả lời

    Tui bị chàm khô đã lâu, uống đủ thứ từ tây đến ta, cắt lể, đổi máu từ trên xuống dưới ,chích bao nhiêu là C mà vẫn tái đi tái lại, ai chỉ đâu thì đi đó có khi vào tận Quảng Bình để trị nó cũng không hết. Tay và chân lúc cũng trong tình trạng nứt nẻ và nhăn nheo, mùa đông lại càng nặng. Công việc không có gì gọi là tiếp xúc với hóa chât độ hại, ngày 8 tiếng tiếng ngồi mày tính mà chữa không khỏi. Hiện tại tui bình luận ở đây rất mong được tư vấn cách chữa khỏi bệnh này  

     

    1. Trương Nhàn says: Trả lời

      Em cũng giống anh bị bệnh này, xem trên mạng ngâm lá trầu không và trà xanh không hết, người ta mách dùng nước đậu đen sao vàng hạ thổ để uống và cũng làm theo nhưng uống có khỏi đâu. Đi da liễu rồi Bạch Mai mua thuốc nhưng cứ ngưng thuốc rồi lại bị lại, mát gan thanh nhiệt giải độc các kiểu không ăn thua, đông y thì chưa thử, chả biết đông y này liệu có tác dụng gì nữa không

       

    2. Phạm Thái Bảo says: Trả lời

      Chào Anh Đạt Bếu, không biết giờ Anh đã chữa khỏi chưa ạ? Em đã bị bệnh này từ năm 2015 nhưng lúc đó chưa nặng và cũng không nghĩ là bệnh nên chỉ mua vseline bôi xong và thấy đỡ hẳn. Sau đó thời tiết thay đổi thì em bị lại và mãi đến năm rồi tháng 10/ 2018 em bắt đầu tái phát nặng hơn và đã phải đi cầu cứu bác sĩ. Tay em bong tróc và mất hết dấu vân tay 10 ngón. Lúc đó em đến Phòng khám ý học cổ truyền Sài Gòn (1061 CMT8,.HCM) khám và điều trị hơn 1 tháng nhưng thấy không tiến triển nên em đã ngưng và chuyển sang Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc (Chi Nhánh Hoa Lan, 145 Hoa Lan, Phường 7, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh) để điều trị và khám và được chẩn đoán là bị chàm. Được sự tư vấn nhiệt tình của bác sĩ Nhân Tâm, cùng với việc kiêng khem theo chế độ bác sĩ khuyên, đến nay là tháng thứ 2 em điều trị tại trung tâm, thì bàn tay em đã khỏi được 50% rồi ạ. Da tay bắt đầu hồng hào, tình trạng ngứa đang bớt dần, tình trạng bong tróc đã thuyên giảm và ngón tay bắt đầu lên lại dấu vân tay. Em hiện vẫn kiên trì uống thuốc và theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Nên nếu Anh chị nào đang bị bệnh chàm mà chưa điều trị khỏi thì có thể đến trung tâm ứng dụng thuốc dân tộc (thao khảo website https://www.thuocdantoc.org/) dể được tư vấn và chữa trị nhé. Có gì thắc mắc thì liên hệ với em qua email: thaibaopham92@gmail.com. Vì em không tiện để lại số di động em trên diễn đàn ạ. Thanks Anh chị.

  2. Kiều Vân 15 says: Trả lời

    Mình bị từ lớp 6 đến năm 1 Đại học…. khổ sở hết mức….. mùa hanh khô chân nứt nẻ đi tóe máu đau kinh khủng….. bôi đủ loại thuốc chả cải thiện….. Trung tâm này có vẻ uy tín, bs giỏi chắc phải qua khám thử

     

    1. Trang says: Trả lời

      cái bệnh này thuốc bôi chỉ có giúp giải quyết các triệu chứng ban đầu, có trị được tận gốc đâu nên nó mới dễ bị tái phát lại 

       

  3. Hà Văn Dần says: Trả lời

    Em bị chàm dạng tổ địa khô, không có mụn nuớc. Tay khô, ngứa và nứt chảy máu. Em đi khám và dùng thuốc có đỡ nhưng chỉ dc 70% là tái phát lại. Ai có thuốc hay giúp em với, liệu dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang có thể được không

     

  4. Đỗ Quyên says: Trả lời

    Em bị bệnh chàm tổ đỉa cả chục năm nay rồi có thể chữa khỏi được không? Ở các kẽ ngón tay cuất hiện rất nhiều mụn nước và rất ngứa, ở lòng bàn tay thì có ít hơn và ngứa ít hơn. Em chữa nhiều bệnh viện mà không hết, sứt nhiều loại thuốc rồi mà vẫn vậy, hiện em đang ở Sài Gòn, em mong nhận được tư vấn và giúp đỡ của mn

     

    1. Dũng.1987 says: Trả lời

      https://www.chuyenkhoadalieu.net/di-tim-dia-chi-chua-benh-cham-bang-dong-y-uy-tin-nhat-tp-hcm-hien-nay.html cơ sở chữa bệnh chàm uy tín ở trong TP HCM, bạn đọc đi, hy vọng sẽ giúp phần nào cho bạn, chữa ở đâu thfi chữa nhưng cần phải cố gắng kiên trì dùng thuốc theo hướng dẫn của bs bạn nhé

  5. H.Lương says: Trả lời

     tôi đi khám bs chuẩn đoán là tôi bị bệnh chàm, cứ năm bữa nửa tháng bệnh lại tái phát. Ở trong lòng bàn tay nổi rất nhiều mụn nước nhỏ thành từng đám vào, rất ngứa. Khi tôi gãi cái mụn nước nó vỡ ra chay dịch vàng ra ngoài rất là xót và buốt.  Xin hỏi trung tâm có thể chữa được bệnh này của tôi không vậy?

     

  6. Thuỳ Lâm says: Trả lời

    Mình bị chàm điều trị 2 năm rồi, từ bv Da Liễu đến đông y, thuốc nam mà vẫn chưa khỏi. Vừa rồi mình có dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc, bác sĩ kê cho mình 10 thang thuốc uống nhưng mình thuê trung tâm sắc luôn thành dạng đóng túi cho mình, cùng với 1 lọ bôi và ít thuốc gói rửa viêm da. Uống thấy giảm ngứa rất nhiều, sau 1 tháng sử dụng giảm được khoảng 40%, uống tiếp tháng thứu 2 giảm khoảng 70%, sang tháng thứ 3 giảm được 87 – 90%, chỗ da bị bệnh chưa được đều màu như da thường nhưng cũng gần bằng, nhìn kĩ mới có thể thấy rõ. Mà được cái dùng thuốc này vào không hề gây cảm giác buồn ngủ, ăn uống các thứ vẫn bình thường mà bệnh lại còn hết, không có bị tái phát, trước mình sử dụng mấy loại thuốc tây toàn chỉ được mấy hôm thôi rồi lại bị tái lại ngay được ấy, chả hiểu thuốc có thành phần gì mà lại bị như vậy 

     

    1. Yến_93 says: Trả lời

      Em cũng bị vậy nhé, cứ bôi thuốc tây thfi không có sao nhưng chỉ cần ngưng thuốc một tuần lại ngứa và mọc mụn trở lại. Những cái mụn nước cũ ấy, em để ý thấy nó lại mọc vào vị trí đấy. Em tìm hiểu thfi mới biết những thuốc đấy có chữa corticoit nên mới vậy, nó là cái loại ức chế tạm thời, khi không có nó bệnh lại tái phát. Em thực sự sợ mấy cái thuốc như thế này 

       

    2. Yến_93 says: Trả lời

      Vì thuốc tây nó độc hại như vậy nên giờ nhiều người dùng thuốc đông y cho an toàn, hiệu quả, không tác dụng phụ và có thể điều trị được bệnh tận gốc

       

  7. Trương Nguyễn says: Trả lời

     Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh chàm như: Do cơ địa, do di truyền (trong gia đình có bố mẹ bị bệnh chàm thì tỷ lệ con cái mắc bệnh cao hơn); do dị ứng khi sử dụng thuốc hoặc tiếp xúc với hóa chất; thường xuyên dị ứng với thức ăn, đồ dùng, quần áo; do bị côn trùng đốt; do thời tiết, do chế độ ăn uống chưa hợp lý dẫn đến thiếu vitamin, không cân bằng dưỡng chất, sức đề kháng cơ thể yếu… vì vậy mọi người nên biết rõ vấn đề này để phòng bệnh

     

    1. Vy Thị Tâm says: Trả lời

      Một số cách phòng bệnh chàm các bạn nên biết

      – Ăn nhiều rau xanh, trái cây, thức ăn có tình mát

      – Uống đủ thuốc mỗi ngày

      – Tránh sử dụng thực phẩm gây dị ứng

      – Không nên tắm quá nhiều lần trong ngày

      – Tăm nước không quá nóng

      – Chăm sóc da bằng cách duy trì thói quen dưỡng ẩm cho da sau khi tắm

      – Sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng

      – Tránh để nhiệt độ trong phòng quá nóng, dẫn đến đổ mồ hôi gây dị ứng da

      – Mặc quần áo rộng

      – Hạn chế tiếp xúc với các hóa chất kích thích đặc biệt như xà phòng, nước hoa, chất tẩy rửa…

      – Với những người thường xuyên tiếp xúc với hóa chất nên đeo găng tay bảo vệ

      – Nên dùng các chất tẩy rửa có tính dưỡng ẩm

      – Phải hạn chế gãi khiến vết thương do chàm lan rộng

      – Tập thể dục hàng ngày, tránh tâm lý căng thẳng

       

    2. Kim Trang says: Trả lời

      Cám ơn bạn, những thông tin này là cực kỳ hữu ích đối với bản thân mình, mình cũng xem một số hướng dẫn cách chữa bệnh chàm nhưng không thấy ai chia sẻ cụ thể như bạn hết. 🙂 

       

  8. Kim Ốc says: Trả lời

    Bé nhà em gần năm  nay, bị đi da liễu bác sĩ bảo bị chàm, bôi đủ các loại thuốc không khỏi. Nhiều lúc tắm xong ngứa điên cuồng, ban đêm khi ngủ cũng ngứa. Em đọc nhiều thông tin ở trung tâm dân tộc cũng muốn thử nhưng vẫn đang hơi phân vân, có ai đã thử và chữa ở đây cho em ý kiến được không, bị bệnh này có nên chữa bằng thuốc đông y không? nhất là ở trẻ ạ

     

    1. Ngoc Anh Ngoc Anh says: Trả lời

      Trẻ em dùng thuốc đông y càng tốt chứ sao, dùng thuốc tây y hại da, có khỏi nhưng sau đó bệnh lại càng dễ tái phát hơn

       

    2. Lò Văn Thành CR says: Trả lời

       Bé nhà t 4 tuổi dùng thuốc mua ở hiệu thuốc được 1 thời gian bệnh lại tái phát, lúc đi khám ở da liễu bs nói bôi thuốc không theo đơn, lạm dụng thuốc quá nhiều ,thuốc chứa nhiều corticoit nên đã làm da bé bị mỏng, vì thế nên hay bị tái phát. Chốt lại là đừng nên dùng quá nhiều thuốc tây, dùng đông y vẫn tốt hơn nhiều 

       

  9. Mệt says: Trả lời

    Em cũng đang bị. em bị chàm ở các kẽ tay,và nó đang dần dần đến lòng bàn tay. nhưng ngoài tay ra e còn thấy ngứa cùng người,nhứt là chỗ bụng với háng ấy,mà mấy chỗ đấy không hề bị bóc da như bàn tay đâu. Em dùng dầu dừa bôi hàng ngày, ngâm tay bằng trầu không hàng ngày cả tháng trời mà không khỏi, em không biêt sphair làm sao nữa, liệu chữa ở trung tâm dân tộc có thể khỏi được bệnh này không

     

  10. Phùng Ngọc Tân says: Trả lời

    Tôi bị bệnh cham ở chân, nổi rất nhiều mụn nước, các mụn nước nó to sau đó nó vỡ ra. Cứ bôi thuốc thfi hết, khỏi không dùng thuốc nữa lại bị lại, có cách nào chữa hết được bệnh này không ậy trung tâm

     

  11. Lê Mai Trang says: Trả lời

    Trung tâm có chữa bệnh chàm ở trẻ không vậy?

     

  12. Bảo Ngọc Minh Châu says: Trả lời

     Tôi muốn đến khám tại trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc,mẹ tôi là người bị bệnh này nhưng hoàn cảnh không cho phép nên mẹ tôi không thể trung tâm được, tôi có thể mang ảnh chụp tình trạng của mẹ tôi bị bệnh này đến trung tâm, tôi sẽ là người kể về tình trạng của mẹ tôi với trung tâm, sau đó các bác sĩ ở trung tâm có thể giúp tôi phân tích sau đó kê thuốc cho mẹ tôi rồi tôi sẽ gửi thuốc qua xe ô tô để mang về cho mẹ tôi được không hay mẹ tôi phải đến khám vậy

     

    1. Hằng Phương Lê says: Trả lời

      Ở xa quá thì thôi cũng được, có hình ảnh tình trạng bệnh gửi qua cho bác sĩ xem, mà bạn là người nắm rõ tình trạng của mẹ bạn thfi bạn đến thay mẹ bạn cũng được. Như mình còn hả có ai đến được, cứ gửi ảnh rồi nói chuyện qua điện thoại với bác sĩ. Chả sao vẫn khỏi bệnh bình thường

       

    2. Trần Mạnh Đạt says: Trả lời

      0983 059 582 số điện thoại bác sĩ đây, gọi vào mà hỏi

       

  13. Nikolay Tulenkov says: Trả lời

    Con e dc ba tuoi ,chau moc mun nc o chan va tay…. ,ngua !di kham bsi bao bi chan to dia !chau bi 2thang nay zui !cho e hoi chau con nho vay co chua duoc ko ah ?

     

  14. Hà Lý says: Trả lời

     Chào mọi người, em bị chàm á sừng ở tay phải 5 năm rồi mà khám ở da liễu cũng không khỏi. bôi thuốc chỉ đỡ 1 thời gian sau lại đâu vào đấy . đã chữa nhiều nơi rồi . có ai bị như em không cho em lời khuyên chữa ở trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc có được không, chữa bao lâu thì khỏi, chi phí điều trị như thế nào vậy?

     

  15. Dương Cảnh says: Trả lời

     Mình cũng bị chàm ở 1 ngón tay thôi, 1 ngón trỏ, đi bv bác sĩ bán cho vài trăm tiền thuốc, bôi cũng gần khỏi thì thuốc hết, thuốc bôi thì chỉ nên bôi khoảng 2 tuần, thế là lại bị lại, khổ ơi là khổ, toàn bong da, nứt da, khó chịu lắm. Nhiều người bảo dùng lá trầu không với chè xanh cho thêm một chút muối rồi đem ngâm trước khi đi ngủ. Mình cũng dùng thường xuyên mà không đỡ, trên bàn tay những kẽ nứt đấy nó thâm và đen, nói chung là mình đang hoang mang không biết bệnh này có thể chữa được  không?

     

    1. Sao phải nói says: Trả lời

      Dùng chè xanh với trầu không chỉ đỡ được phần nào thôi, không khỏi được đâu

       

  16. Đinh Dương says: Trả lời

    Tôi bị á sừng hơn 2 năm, bi bong gần hết các đầu ngón tay và chân, đến mùa thu thì thường bị nứt, rất là đau rát, đi nhiều chỗ khám và lấy thuốc đều không khổi. Ai mách gì tôi cũng chữa, có bệnh phái vái tứ phương chứ chả biết sao

     

  17. Hoàng Phước says: Trả lời

    Có bạn nào chữa được bệnh chàm môi ko ạ? Mình khô, nẻ, bong da môi quanh năm , kèm ngứa ửng đỏ , đặc biệt là ăn dính muối mắm vào môi. Đã thử đủ các loại dưỡng, mật ong(Nó làm mình ngứa, đỏ và thâm nặng hơn) , mỡ trăn và cả dầu dừa… mà k khỏi , mong mọi người giúp đỡ của mọi người. Mình chỉ thấy người ta chữa chàm da chứ chưa thấy chữa chàm môi bao giờ nên cũng lo lắng k biêt sao

     

  18. Đào Việt says: Trả lời

     Bé nhà e được 13 tháng tuổi, bị chàm sữa gần 20 ngày đi bệnh viện bác sĩ bảo không hết được sẽ tái đi tái lại còn đi da liễu thì sẽ theo dõi suốt đến 2 tuổi mới hết được, ai biết cách chữa hiệu quả mà ko ảnh hưởng làn da bé thì chỉ giúp dùm em với ạ,. Hiện tại tình trạng của bé là bị 2 bên má hồng đỏ và chảy dịch vàng. Nhìn bé thương lắm

     

    1. Lena Hoang says: Trả lời

      Con trai mình trước cũng bị như vậy, bé còn bị ở cả tay và chân chứ không phải mỗi mặt không, gần như là bị toàn thân. Đi chữa ở bệnh viện da liễu bao nhiều lần đều khỏi chỉ đỡ thôi, cái bệnh này người ta bảo tùy cơ địa, có trẻ bị vậy mà lớn lên thì hết còn có trẻ không hết được, nói chung là may rủi nhiều. Bé nhà mình đến hơn 2 tuổi vẫn bị vậy, sau đó có người quen giới thiệu mình cho bé dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc chỗ Nguyễn Thị Định, đoạn gần về phía Hoàng Cầu. Bé còn nhỏ bs kê cho thuốc bôi và thuốc rửa thôi. Cái thuốc rửa là các loại lá cây khô về đun nước cho bé tắm hàng ngày, nhất là những chỗ bị chàm và trên mặt, chỉ cần pha loãng, không cần pha quá đắc, cái loại này nó sẽ se khô các nốt chàm và giảm sự lây lan của bệnh sang chỗ da khác. Sau khi tắm cho bé bằng nước lá đấy xong rồi mình khăn mềm lau khô và dùng thuốc bôi viêm da cơ địa cho bé, bôi một lớp thật mỏng nên vùng da bị chàm của bé. Có nhiều khi bôi trước khi bé ngủ để tránh bé cho tay len quậy. Ngày nào vợ chồng mình cũng kiên trì làm vậy thế là bé khỏi đến giờ không có tái lại. Bạn có thể thử cho bé dùng thuốc đấy xem. Tùy thuộc vào tình trạng nặng nhẹ bác sĩ sẽ kê thêm thuốc uống nữa

    2. Vladimir Veremjev says: Trả lời

      bé nhà mình cũng như vậy, khổ thân vô cùng

       

    3. Nguyễn Ngọc Mai says: Trả lời

       Bị chàm mà bôi thuốc tây sẽ đỡ tạm thười nhưng khả năng tái phát rất cao. Mà khi bôi thuốc tây cho bé nên bôi lúc bé ngủ không bé dụi tay vào mắt và miệng đến lú đó không có an toàn cho bé. Hơn nữa thuốc phải bôi theo chỉ định của bác sĩ hạn chế bôi trên iện rộng và dài ngày sẽ gây hại cho bé

       

    4. Lý Thu says: Trả lời

       tây y chữa bệnh này làm sao có thể hiệu quả bằng thuốc đông y được. Đông y mà gặp đúng thầy đúng thuốc thì khỏi phải bàn, hiệu quả tốt lắm, như bài thuốc thanh bì dưỡng can thang đã chữa khỏi cho hàng nghìn người https://camnangbenhdalieu.com/bai-thuoc-nam-dieu-tri-cham-duoc-hang-nghin-benh-nhan-tin-tuong-n4380.html 

       

  19. Phung Loan_YU says: Trả lời

    Bv da liễu cho kết quả là bị chàm. Đã uống đủ loại thuốc tây trong mấy năm nay nhưng cứ nghỉ thuốc vài ngày là lại xuất hiện. Em dừng thuốc được nửa tháng nay và mấy hôm nay bệnh lại bị nặng thêm. Mọi người cho em lời khuyên có nên dùng thanh bì dưỡng can thang không, dùng xong có sợ bị tái phát không?  

     

  20. Tuấn Lưu says: Trả lời

    Tôi bị chàm ở 2 bàn chân, nó bong tróc da các lớp màu trắng ở trên mu bàn chân, cạy ra ở lớp vảy hồng, chỗ da bị bệnh đấy nó mềm và rất yếu, chỉ cần chạm nhẹ cái đã để lại vết xước trên da, không biết có ai bị như tôi không và giờ phải chữa bằng cách nào được?

     

    1. Đại Bàng Đen says: Trả lời

      Mình có cách trị bệnh chàm khô như này, bạn áp dụng xem có được không, cách này do mẹ mình dạy đó: Ngải cứu, kinh giới, phèn xanh, vỏ núc nác, xà sàng tử… cho các vị thuốc trên vào khoảng 2-3 lít nước và để đun sôi trong vòng 20 phút thì lấy ra để ấm. Sau đó, ngâm liên tục vùng da bị chàm khô khoảng 15 phút. Thực hiện 1 lần/ ngày và liên tục trong vòng 1 tuần, cái bệnh này cần phải kiêng hóa chất và đồ ăn tanh hải sản nhé

       

    2. Anastasia Pham says: Trả lời

      Mấy csc loại lá kia mua ở đâu? mua ở tiệm thuốc bắc có không, liều lượng như thế nào, phải cho liều lượng cụ thể mới biết mà làm chứ, đã giúp thfi phải giúp cho chót, ái lại đem bon boe chợ thế kia

       

  21. Nguyễn Đình NAM says: Trả lời

    Mọi người cho e hỏi. E có người nhà đi khám. Thì người nói bị chàm eczema. Họ cho uống thuốc kháng sinh và tuyp 7 màu bôi. Bôi thì nó bị cương lên ạ. Và dưới lơp da có mủ ạ, hiện tại người nhà em đã dừng thuốc này rồi nhưng vẫn không hết cương. Mọi người có cách nào chữa không? 

     

  22. Vị Huế says: Trả lời

    Mọi ng ai có kinh nghiệm trị bệnh chàm da cùng chia sẽ cách trị tận gốc + hết thâm đi , mình bị chàm mấy năm nay uống thuốc tây các kiểu không hết 🙁 

     

    1. Nguyễn Văn Dũng says: Trả lời

      Bé nhà mình cũng bị nên lúc nào cũng lấy tay dụi mặt đến là thương. Hai má thì cứ mẩn lên đỏ ửng. Bôi eumovote thì hết nhưng thay đổi thời tiết là bị lại. Ngày nào cũng tắm trà xanh mà không hết, dạo này thấy da bé có vẻ hơi thâm, không biết có phải do trà xanh không nữa. Chả biết phải làm sao với cái bệnh này. K

       

    2. Thành Phan says: Trả lời

      Tôi đang dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang đây, hay bạn dùng xem thế nào. Về để lại vết thâm thfi tôi không biết là thuốc này có trị thâm hay không nhưng về đánh giá hiệu quả của thuốc thfi nhận định hiện tại đang dùng thuấy thuốc rất là tốt, ở tay bắt đầu lên từng đợt da non mới, không thấy bị bong da như trước, da tay cũng mềm mại hơn, cảm thấy khá OK

       

  23. Thủy xoáy says: Trả lời

    Mie. bị chàm khô mấy năm dùng đủ các loại thuốc không khỏi, chả biết đông y này có ăn thua không

     

  24. Van Thu Ha says: Trả lời

    Moi ng cho hỏi có bài thuốt nào trị bệnh cuả cháu k. Cháu bị chàm rất ngứa chửa trị thuối tây thuốc nam thuốc tán nhiều năm k khỏi dc…xin cám ơn mọi người ah…

     

  25. Han Vuong says: Trả lời

    Mình có người thân bị bệnh chàm ngứa. Bệnh mới 3tháng mà bị toàn thân. Đi da liễu bớt nhưng về nhà 1tuần bị lại. Ngứa rất nhiều gãi chảy máu và nước vàng. Có cao nhân nào biết cách chữa trị chỉ giúp xin cảm ơn

     

  26. Huong Kiu says: Trả lời

    Tay tôi bị Chàm cả năm này đi bsi mãi vẫn chưa khỏi, ngày càng nặng hơn và thấy ngày càng khso chữa. Trước dùng thuốc một thời gian là khỏi giờ bôi mãi mà không thấy có hiệu quả. Hiện tại tôi vẫn đang khám và uống thuốc của bác sĩ chuyên khoa da liễu, khám tại nhà riêng của bác sĩ  nhưng mãi chả thấy có tiến triển gì đáng chú ý cả. Do tôi bị nặng nên tôi cần một địa hỉ và bác sĩ uy tín để chữa bệnh chứ không muốn đặt mua thuốc qua mạng. Mọi người nghxi trung tâm thuốc dân tộc có được không? ở trung tâm này không biết bác sĩ nào là uy tín nhất nhỉ.  

     

    1. Hoa Tiên says: Trả lời

      Trung tâm thuốc dân tộc rất uy tín, toàn bác sĩ đầu ngành về y học cổ truyền nhất là bác sĩ Tuyết Lan, tất cả các bác sĩ đều có nhiều năm công tác và hoạt động trong lĩnh vực y học cổ truyền. Cũng rất nhiều giải thưởng uy tín về trung tâm này. Mình nghĩ bạn nên sắp xếp thời gian đến gặp trực tiếp bác sĩ có khi lại được tư vấn cụ thể và rõ ràng. Ah, vừa kiếm được info của bác sĩ Tuyết Lan cho bạn xem https://www.chuyenkhoadalieu.net/di-tim-dia-chi-chua-benh-cham-bang-dong-y-uy-tin-nhat-tp-hcm-hien-nay.html  trước mẹ mình cũng chữa ở đây nên cũng biết sơ qua về các bác sĩ ở nơi đây nhất là bác sĩ Lan, nhiệt tình và rất chu đáo

       

  27. Trần Bảo says: Trả lời

    Em bị chàm á sừng hơn 20 năm. Mấy hôm trước nóng dã man nên nó biểu tình kinh khủng, ko dám nhìn chân luôn. Giờ không biết phải làm sao, ai giúp em với

     

    1. Nguyễn Văn Thế says: Trả lời

      Mình đã chữa ở trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc rồi, thời gian sử dụng khoảng 3 tháng đối với bản thân mình, có người bị nặng còn chữa hẳn 4 tháng hoặc  cũng có người chỉ 2 tháng là đã khỏi rồi. Mình dùng cả thuốc uống, thuốc bôi với mua thêm cả mấy gói lá rửa, bị ở tay ít nên dùng gói rửa với thuốc bôi không có tốn. Dùng cả liệu trình mới hết có 1 lọ bôi và 4 gói lá rửa mà hết luôn cả bệnh

       

    2. Lương Văn Huy says: Trả lời

      Giá bán ở đấy có đắt không vậy? 

       

    3. Phúc Vinh says: Trả lời

      Thuốc ở đấy bình thường, không quá rẻ nhưng không đắt bằng mua ở bệnh viện da liễu nữa, lọ bôi có 400k, gói rửa có 5ok một gói, mấy cái này dùng hết cả liệu trình 3 tháng, thuốc uống gần 2 triệu. Cứ uống hết liệu trình như vậy là khỏi bệnh, nhưng phải kiêng khem một số thứ theo hướng dẫn chứ không phải là uống thuốc vào là khỏi không đâu

       

      1. Trần Thị Hà says: Trả lời

        A cho e hỏi bệnh của a như thế nào và a chữa khỏi lâu chưa ạ

    4. Trần Xuân Đỉnh says: Trả lời

       Tôi đã dùng và thấy quan trọng nhất vẫn là thuốc uống và thuốc bôi, 2 loại này là bắt buộc phải có, còn thuốc rửa có thể thay bằng các loại lá quen thuộc, thêm nữa là phải kiên trì điều trị tầm 2 tháng là được

       

  28. Đinh Duy says: Trả lời

    Cháu bị chàm ở trên bàn tay rất nhiều, có cách này chwuax trị như thế nào ạ?

     

  29. Công Lý says: Trả lời

     Em bị chàm khô, chữa nhiều nơi không được, liệu em có thể dùng được thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc không?

     

  30. nguyễn dung says: Trả lời

    anh/chị nào chữa ở trung tâm rùi cho em xin ít kinh nghiệm ạ 🙂

     
  31. Ha thuy says: Trả lời

    Con  mình  giờ  gần  dược  7 tháng  cũng  mọc  mun o chân  di  khám  BS  da liễu  nói  là  bị  viêm  da  co  địa  mình  lo  lắng  nhìn  con  mà  thương quá  trẻ  con  con  nhỏ  như  vậy  có  dung  thuốc dược  không  de mình  cho  con suông  Trung  Tam  kham. 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo