Chữa bệnh chàm bằng chuối xanh: Hiệu quả tức thời không phải ai cũng biết

Rất nhiều bạn đọc đã chia sẻ cho Camnangbenhdalieu phương pháp chữa bệnh chàm bằng chuối xanh. Bài viết sau đây sẽ đưa ra những công dụng của chuối xanh cũng như chia sẻ câu chuyện của một số bệnh nhân đã chữa khỏi bệnh chàm thành công chỉ với 1 loại quả thông dụng.

>> Chữa chàm bằng cây chó đẻ răng cưa như thế nào?

>> Thử ngay 3 cách trị chàm bằng lá khế sau!

Công dụng của chuối xanh trong việc điều trị bệnh chàm

Chuối là loại quả rất quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Nhưng ít ai biết rằng, chuối xanh có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho da, nhất là các bệnh nhân bị chàm.

Trong thịt và vỏ của chuối xanh có chứa tanin, carotenoid, phlyphenol, diệp lục… Các chất này có tác dụng chống oxy hóa, giúp sát khuẩn và làm hạn chế tình trạng viêm nhiễm của các vết chàm.

Ngoài ra, nhựa chuối xanh còn giàu kali, vitamin C, vitamin B6… giúp ngăn các vi khuẩn có hại cho da lây lan đồng thời làm tăng quá trình trao đổi chất. Từ đó, thúc đẩy quá trình tái tạo và phục hồi vùng da bị hư tổn do chàm.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Dùng chuối xanh để trị bệnh chàm không những an toàn mà còn đẩy lùi hiệu quả tình trạng ngứa ngáy, mẩn đỏ, viêm nhiễm, ngăn không cho bệnh phát triển thêm.

Chuối xanh

Chuối xanh có tác dụng tốt trong điều trị bệnh chàm

Cách dùng chuối xanh chữa chàm cụ thể ra sao?

Qua câu chuyện của các bệnh nhân bị chàm, Camnangbenhdalieu đã tổng hợp các cách trị chàm bằng chuối xanh như sau:

Cách 1: Dùng chuối xanh bổ đôi

Cách thực hiện như sau:

  • Vệ sinh vùng da bị chàm bằng nước sạch
  • Bổ dọc quả chuối xanh ra làm đôi để có tiết diện lớn
  • Áp mặt thịt chuối vào vùng da bị chàm rồi chà xát nhẹ để nhựa chuối bám vào các vết chàm
  • Để nhựa chuối khô tự nhiên, không cần rửa lại với nước.

Thực hiện cách trên 1 – 2 lần một ngày sẽ thấy các vết chàm dần được cải thiện

Chuối xanh bổ đôi

Chuối xanh bổ đôi

Cách 2: Dùng chuối xanh thái lát

  • Trước tiên, bạn cũng vệ sinh sạch sẽ vùng da bị chàm
  • Sau đó, thái chuối xanh thành các lát mỏng
  • Đắp các lát chuối lên vùng da bị chàm rồi dùng băng dính hoặc băng y tế cố định lại
  • Để qua đêm và gỡ ra vào sáng hôm sau. Không cần rửa lại với nước

Thực hiện cách trên vài lần mỗi tuần, kiên trì một thời gian sẽ thấy công dụng.

** Lưu ý:

  • Chỉ nên dùng những quả chuối xanh còn tươi sẽ có nhiều nhựa, từ đó cho hiệu quả trị chàm cao hơn
  • Nên dùng chuối tiêu xanh thay vì các loại chuối khác

Chuối xanh thái lát

Chuối xanh thái lát

Chia sẻ câu chuyện chữa bệnh chàm bằng chuối xanh của bạn đọc

Phần trên đã trình bày những công dụng và cách chữa bệnh chàm bằng chuối xanh mà chúng tôi tổng hợp được. Sau đây là những chia sẻ cũng như thắc mắc của bạn đọc gửi tới cho Camnangbenhdalieu:

Chia sẻ của bạn đọc:

“Mình năm nay 31 tuổi, mới bị chàm khoảng 1 năm trở lại đây. Nó nổi nốt đỏ và gây ngứa ở ngay vùng cổ nên ai cũng biết. Điều đó làm cho mình thiếu tự tin lắm. Đợt ấy có tìm trên mạng được cách chữa chàm bằng chuối xanh, mình áp dụng thử luôn.

Mỗi ngày chỉ cần ¼ quả chuối xanh thôi, bổ ra cho nhựa chảy ra bởi vì chính phần nhựa mới có tác dụng chữa bệnh. Mình dùng chuối xát lên cổ, tạo thành một lớp nhựa mỏng. Sau đó để nguyên đến tận khi đi tắm. Cứ thế, ngày 2 lần bôi đều đặn.

Sau khoảng hơn 1 tháng thì các vết chàm dần mờ đi và đỡ ngứa hẳn. Mà lúc bôi nhựa chuối không thấy rát hay khó chịu gì đâu, cứ như không ý. Đến nay, bệnh của mình đã gần như khỏi hẳn. Công nhận quả chuối tưởng chỉ để ăn, hóa ra lại còn có công dụng chữa bệnh. Chia sẻ cho các bạn biết về cách chữa chàm hiệu nghiệm này của mình.”

(Đồng Minh Thi – 31 tuổi – Nam Định)

“Chào các bạn đọc của Camnangbenhdalieu! Tôi là Trần Thị Đức, hiện tại đang sống và làm việc tại Hà Nội. Đợt trước, tôi bị nổi mẩn đỏ đầy cánh tay, gây ngứa. Và mẹ tôi bảo là tôi bị chàm và bảo tôi lấy chuối xanh mà đắp.

Chuối xanh tôi thái thành từng lát mỏng, sau đó đắp lên tay và dán lại bằng băng dính. Tôi không biết có hiệu quả không bởi vì chuối chỉ là một loại thực phẩm thông thường.

Vậy mà, sau vài tuần, các vết chàm tịt hẳn. Da tôi lại trở lại bình thường như cũ. Có thể là vì tôi bị bệnh ở mức độ nhẹ nên mới có hiệu quả nhanh như thế. Mong chia sẻ của tôi có hiệu quả với các bệnh nhân bị chàm khác. Chúc các bạn mau khỏi bệnh!”

(Trần Thị Đức –25 tuổi – Hà Nội)

Thắc mắc của bạn đọc về việc chữa chàm bằng chuối xanh:

“Em nghe nhiều người nói là dùng chuối xanh có thể chữa khỏi bệnh chàm, không biết có đúng không ạ? Với cả nếu đúng thì phải làm như thế nào ạ?”

“Cho mình hỏi là nếu dùng chuối xanh để điều trị bệnh chàm thì dùng chuối tây, chuối tiêu hay loại chuối nào khác?”

“Các bạn đã chữa khỏi bệnh chàm bằng chuối xanh trong bao lâu thế? Da mình nhạy cảm có dùng được không?”

Hy vọng bài viết đã giải đáp được các thắc mắc của bạn đọc về cách chữa bệnh chàm bằng chuối xanh. Đây là phương pháp an toàn, lành tính. Tuy nhiên, hiệu quả trị bệnh sẽ phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Khi bị bệnh chàm, để tránh những biến chứng không mong muốn, tốt nhất bạn nên đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị bệnh tận gốc.

Mong rằng trong thời gian tới, Camnangbenhdalieu sẽ tiếp tục nhận được chia sẻ của các bạn về câu chuyện và các phương pháp chữa bệnh chàm thành công.

Thông tin hữu ích: Cách chữa bệnh chàm theo dân gian khỏi hẳn ít ai ngờ

HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo