Thuốc trị bệnh chàm khỏi hẳn không tái phát tốt nhất hiện nay

Thuốc trị chàm có rất nhiều dạng từ thuốc bôi, thuốc uống, thuốc ngâm rửa với các phương pháp khác nhau, mỗi loại đều có công dụng, cách dùng khác nhau. Vậy thuốc trị chàm – dùng sao cho đúng? sao cho hiệu quả nhất?

Tin bài nên đọc:

Bệnh chàm là bệnh da liễu thường gặp ở Việt Nam hiện nay, chiếm khoảng 25% trong tổng số các bệnh ngoài da. Đây là bệnh viêm da kéo dài dai dẳng và tính tái phát cao vì thế thuốc trị bệnh chàm cũng rất đa dạng để phù hợp với từng tình trạng của bệnh nhân.

Bệnh chàm có tên y học là Eczema chỉ bệnh da liễu viêm lớp thượng bì ở thể cấp tính hoặc mạn tính.

Có khá nhiều nguyên nhân gây nên bệnh chàm như do di truyền, do tiếp xúc với chất hóa học, vi khuẩn, môi trường kém vệ sinh. Ngoài ra trong sinh hoạt hằng ngày bạn có chế độ ăn uống không đủ các chất dinh dưỡng, mất cân bằng dinh dưỡng hay do căng thẳng và stress kéo dài cũng là nguyên nhân gây nên bệnh chàm.

Biểu hiện ban đầu của bệnh là xuất hiện những nốt ban đỏ trên da kèm theo mụn nước nhỏ, tập trung thành từng vùng có giới hạn rõ rệt, gây ngứa ngáy khó chịu cho người bị bệnh. Nếu bệnh không được chữa trị kịp thời rất dễ gây nhiễm trùng da và không thể trị khỏi tận gốc.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Bệnh chàm tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe của con người nhưng nó là bệnh mạn tính nên việc điều trị dứt điểm là rất khó.

Có thuốc đặc trị bệnh chàm không?

Vì bệnh chàm không thể điều trị dứt điểm được nên giải pháp tốt nhất là tích cực tìm ra được nguồn cơn gây bệnh để tránh và hạn chế tiếp xúc. Chỉ khi tìm ra được nguyên nhân gây bệnh thì bệnh nhân kết hợp uống thuốc và bôi thuốc ngoài da theo chỉ định của bác sĩ mới có hiệu quả được.

Tùy vào từng giai đoạn phát triển của bệnh mà bác sĩ có thể kê cho bệnh nhân những loại thuốc đặc trị khác nhau. Bệnh nhân tuyệt đối không được tự ý bôi thuốc và uống thuốc khi không có chỉ định của bác sĩ.

Một số loại thuốc Tây trị bệnh chàm được bác sĩ kê đơn 

# Thuốc bôi chàm

– Thuốc bôi toàn thân: thuốc mỡ corticoide, kem kháng sinh, dầu kẽm, hồ bôi,…

Trước khi sử dụng thuốc bôi, để phát huy công dụng của thuốc, bệnh nhân nên vệ sinh vùng da bị chàm bằng những dung dịch sát khuẩn, kháng viêm như nước muối sinh lý, thuốc tím, dung dịch màu để chống khuẩn… Những loại thuốc mỡ này chủ yếu dùng trong giai đoạn chàm đã chuyển qua mạn tính. Bệnh nhân không nên bôi quá nhiều hoặc bôi lan sang vùng da lành vì có thể gây biến chứng do tác dụng phụ của thuốc.

Thuốc trị chàm da từ Tây y

Thuốc trị chàm da Tây y

– Hồ nước: có tác dụng làm dịu da, giảm ngứa, được dùng trong giai đoạn đầu của bệnh khi da mới chỉ nổi những nốt hồng ban đỏ, mụn nước chưa bị vỡ.

# Thuốc uống trị bệnh chàm

– Thuốc trị chàm da chống ngứa: Một trong số các thuốc chống dị ứng như sirô phenergan, sirô théralèn, chlorpheniramin… Có tác dụng chống ngứa cũng được dùng trong điều trị bệnh chàm.

– Thuốc uống chống bội nhiễm: Thuốc kháng Histamin như dimedrol, chlopheniramin, allerry, astelong, histalong, hismanal, peritol, trexyl.

– Thuốc giải mẫn cảm: Vitamin C liều cao, các loại vitamin D2, A, B2, B6,…

>> Lưu ý: Sử dụng thuốc Tây để điều trị bệnh chàm được ví như “con dao 2 lưỡi”. Một mặt thuốc giúp bạn giảm nhanh những triệu chứng bệnh nhưng mặt khác lại tiềm ẩn những tác dụng phụ ảnh hưởng đến da và sức khỏe, tái phát bệnh khiến bệnh nặng khó điều trị hơn.

2 bài thuốc chữa chàm bằng dân gian được nhiều người dùng nhất

# Chữa bệnh chàm bằng lá ổi

Theo y học phương Tây nghiên cứu, lá ổi có chứa thành phần các chất như tanin, vitamin K beta-sitosterol, axit guajavalic và một số chất khác đều có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm nên điều trị tích cực nhiều bệnh viêm nhiễm và bệnh ngoài da trong đó có bệnh chàm da.

Thuốc trị chàm da từ lá ổi

Thuốc trị chàm da từ lá ổi

Cách dùng: Lá ổi chữa bệnh chàm khá đơn giản, chỉ cần lấy lá ổi, rửa sạch, đun sôi khoảng 5-7 phút rồi để nguội bớt dùng ngâm vùng da bị chàm. Ngâm trong khoảng thời gian là 15 phút rồi lau khô bằng khăn mềm rồi bôi thuốc điều trị sẽ cho hiệu quả tốt hơn.

# Chữa bệnh chàm với lá trà xanh

Tương tự như cách lá ổi trị bệnh chàm. Chỉ cần lấy một nắm lá chè xanh, rửa sạch rồi đun sôi cùng nước và ngâm vùng da bị tổn thương. Trong lúc ngâm có thể lấy lá chè xoa nhẹ nhàng lên vết chàm để trà xanh thấm vào da.

Đây là cách trị dân gian có tác dụng sát khuẩn, chống oxy hóa, tẩy tế bào chết trên da, kìm hãm sự ngứa ngáy do bệnh gây ra.

# Trị chàm bằng dầu dừa

Dầu dừa chứa các thành phần như anti-fungal, antimicrobial, antioxidant và antibacteria có tá dụng chống viêm, giảm cảm giác ngứa ngáy. Ngoài ra còn có các loại acid như lauric, caprylic và các loại vitamin E, K giúp tái tạo da, dưỡng ẩm cho da, làm lành vết nứt khô do chàm….

Cách dùng cũng đơn giản như nhiều phương pháp khác là bôi trực tiếp lên da, massage nhẹ nhàng rồi lau khô vết thương bằng vải bông mềm trong 15-30 phút. Sau đó rửa sạch bằng khăn mềm. Thực hiện 1-2 lần/ngàu trong vòng 1 tuần.

Ngoài ra, còn có các bài thuốc bị bệnh chàm bằng dân gian khác như dùng lá sim, chuối xanh,…

>> Lưu ý: Các bài thuốc dân gian chỉ là giải pháp tạm thời, hỗ trợ điều trị, làm giảm các triệu chứng chứ không loại bỏ được bệnh. Trường hợp áp dụng không đúng cách, không đảm bảo vệ sinh có thể khiến bạn bị bội nhiễm, bệnh nặng và khó điều trị.

3 bài thuốc trị bệnh chàm bằng phương pháp Đông y

Một số bài thuốc trị bệnh chàm da dưới đây, bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng.

# Thuốc bôi chàm bằng bột than cóc

Luyện đất sét và nước cho dẻo giống đất làm gạch rồi nặn thành các nồi nhỏ và một cái nắp nhỏ vừa một con cóc. Bắt một con cóc làm thịt rồi cho vào nồi bịt kín.

Lớp đất bọc xung quanh từ 1,5-2cm. Cho hòn đất vừa bọc vào lò than để nung, khi thấy hòn đất đỏ rực như hòn than là được.

Lấy hòn đất đó đưa ra ngoài vài tiếng cho nguội hẳn rồi đập lấy than cóc bên trong. Đem phần than cóc này tán mịn, đựng vào lọ thủy tinh dùng dần.

– Cách dùng: Lấy 5-7g bột than cóc trộn cùng lượng mật ong vừa đủ tạo thành hỗn hợp dẻo như thuốc mỡ bôi lên vùng da tổn thương một lớp mỏng. Bôi ngày 2 lần để chống viêm, chống ngứa, diệt nấm và diệt khuẩn.

# Thuốc chữa bệnh chàm bằng đường uống bằng Đông y

Chuẩn bị:

  • Bồ công anh (20gr)
  • Sài đất (20gr)
  • Thương nhĩ (16gr)
  • Thổ phục linh(20gr)
  • Hạ liên châu (20gr)
  • Củ đợi (12gr)
  • Bạch chỉ nam (16gr)
  • Cúc hao (10gr)
  • Xa tiền (12gr)
  • Hương nhu trắng (16gr)
  • Cam thảo đất (12gr)
  • Hà khô thảo (16gr)

Sắc uống ngày 1 thang, chia làm 3 lần sẽ giúp tiêu độc, thanh nhiệt.

# Thuốc rửa:

  • Lá kinh giới (15g)
  • Lá vông (15g)
  • Lá đinh lăng (15g)
  • Lá hòe (15gr)
  • Lá mít (15gr)

Thuốc trị chàm theo dân gian

Thuốc trị chàm da từ Đông y

Tất cả đem rửa sạch rồi cho vào ấm, đổ nước nấu sôi để nguội bớt. Dùng nước này để rửa vùng da bị tổn thương ngày 2 lần sẽ giúp hết ngứa, làm sạch tế bào chết, tái tạo da non.

# Bài thuốc Nam bí truyền sự kết hợp “3 trong 1” tác động kép điều trị chàm hiệu quả

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Giám đốc chuyên môn, Trưởng khoa Da Liễu Trung tâm Thuốc dân tộc, có rất nhiều nguyên nhân gây viêm da cơ địa hay chàm, trong đó có cả tác nhân bên ngoài và nguyên nhân bên trong. Do đó, nếu bạn chỉ sử dụng riêng thuốc bôi ngoài, thuốc ngâm rửa hay thuốc uống thì chưa đủ để loại bỏ bệnh chàm từ gốc rễ.

Giải pháp tuyệt vời đến từ các thảo dược tự nhiên được kết hợp trong bài thuốc Nam Thanh bì Dưỡng can thang uống bên trong, ngâm rửa và bôi bên ngoài do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dung Thuốc dân tộc nghiên cứu, bào chế thành công. Đây là giải pháp kết tinh hàng chục bài thuốc cổ phương, điển hình nhất là cốt thuốc bí truyền của dân tộc Tày, bài Trợ tạng bì của Hải Thượng Lãn Ông. [Ký sự hoàn thiện bài thuốc xem TẠI ĐÂY]

Bài thuốc là sự chọn lọc, chắt lọc tinh túy từ thảo dược kết hợp trong 3 bài thuốc nhỏ:

Thuốc ngâm rửa:

– Vị thuốc: Lá trầu không, ô liên rô, ích nhĩ tử, mò trắng và nhiều vị thảo dược quý khác.

– Công dụng: Sát khuẩn, giảm ngứa, làm lành tổn thương, loại bỏ các triệu chứng bệnh chàm hiệu quả.

Thuốc bôi ngoài:

– Vị thuốc: Mật ong, bí đao. tang bạch bì, thiên mã hồ… và nhiều loại thuốc quý khác.

– Công dụng: Làm lành tổn thương, tái tạo da từ sâu bên trong lớp biểu bì, làm mềm da, dưỡng da, giúp da khỏe mạnh chống lại các tác nhân gây chàm da bên ngoài.

Thuốc uống:

– Vị thuốc: Bồ công anh, kim ngân hoa, tang bạch bì, ké đầu ngựa, đơn đỏ…

– Công dụng: Loại bỏ bệnh chàm da từ nguyên nhân bên trong. Thuốc có tác dụng mát gan, thanh nhiệt, hoạt huyết, giải độc, tốt cho gan, thận, tằng cường sức đề kháng chống bệnh chàm da tái phát do các nguyên nhân bên trong cơ thể.

5 lý do giải thích tại sao bệnh nhân bị chàm nên lựa chọn bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

30 dược liệu sử dụng trong bài thuốc được phối chế theo TỶ LỆ VÀNG, 100% chuẩn sạch GACP-WHO. Đặc biệt, hơn 80% vị thuốc do Trung tâm Dược liệu Quốc gia Vietfarm – Đơn vị trực thuộc Thuốc dân tộc đảm nhận. 20% được thu mua từ người dân bản địa và nhập khẩu theo đường chính ngạch nên chất lượng đảm bảo, AN TOÀN cho nhiều đối tượng.

Với bảng thành phần VÀNG cùng công thức đặc biệt, Thanh bì Dưỡng can thang cho hiệu quả đẩy lùi bệnh chàm cao lên đến 95%. Đông đảo bệnh nhân đã lựa chọn Thanh bì Dưỡng can thang và gửi về Trung tâm Thuốc dân tộc những phản hồi tích cực:

  • Chị Nguyễn Thị Thỏa (Thanh Xuân, Hà Nội) về hành trình thoát khỏi căn bệnh chàm viêm da đeo bám suốt 7 năm nhờ sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.
  • Anh Nguyễn Ngọc Tân (Hà Nội) tin tưởng lựa chọn bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang để điều trị căn bệnh chàm – viêm da cơ địa cho con trai, bé Trần Đức Trung.

>>> NÊN ĐỌC: Thanh bì Dưỡng can thang được đông đảo bệnh nhân ĐÁNH GIÁ CAO, chuyên gia KHUYÊN DÙNG

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang được VTV2 Sống khoẻ mỗi ngày đưa tin đánh giá cao. Trong số phát sóng ngày 16/11/2019, chương trình nhận định bài thuốc là giải pháp vàng trong điều trị bệnh chàm và viêm da tự miễn, đáp ứng xu hướng trị bệnh thế kỷ 21.

Mời quý khán giả theo dõi chương trình TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Thuốc trị chàm da Thanh bì Dưỡng can thang là thuốc kê theo thang căn cứ vào mức độ bệnh, thể trạng sức khỏe, cơ địa nên muốn bài thuốc phát huy tác dụng tốt bạn cần đến Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc – Đơn vị khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền hàng đầu Việt Nam để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cách điều trị hiệu quả.

Thông tin liên hệ:

Tại Hà Nội:

Cơ sở TP Hồ Chí Minh:

Website: Thuocdantoc.org Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Thông về bệnhBệnh chàm: Triệu chứng, nguyên nhân và cách phòng tránh

Những lưu ý trong khi dùng thuốc trị chàm để đạt kết quả tốt nhất

Bệnh chàm là một bệnh da liễu thuộc loại dị ứng vì thế điều cần thiết vẫn là việc phòng tránh trong sinh hoạt và ăn uống. Đặc biệt là trong quá trình điều trị, người bệnh nên lưu ý những điểm sau:

– Không nên dùng những thức ăn dễ gây dị ứng như thịt chó, nhộng tằm, các loại hải sản…

– Tránh tiếp xúc với các loại giày dép, mỹ phẩm, sữa tắm chứa hương liệu… Bản thân cần hiểu rõ mình bị dị ứng cái gì thì nên loại bỏ, cách ly tối đa nhất có thể.

Để thuốc trị chàm đạt hiệu quả nhất bệnh nhân nên tuân thủ liều lượng, hướng dẫn cụ thể dù là thuốc đặc trị chàm bằng Tây y hay là các bài thuốc Đông y, dân gian. Song song với việc dùng thuốc trị chàm việc cần thiết nhất là tìm ra nguyên nhân và phòng tránh. Thực hiện đúng những lưu ý trên bệnh chàm sẽ không còn là nỗi ám ảnh nữa.

Có thể bạn muốn quan tâm:

10 năm vật lộn với bệnh chàm mãn tính tôi đã tìm được cách hóa giải

Chữa bệnh chàm tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc có tốt không?

Quỳnh Nguyễn (tổng hợp)

HỮU ÍCH:

Bình luận (60)

  1. Bui Van Dung says: Trả lời

    lam on cho toi xin so dien thoai cua bac si Lan nay

  2. Tánh says: Trả lời

    Tôi bị bệnh chàm nhiều năm nay đã chữa ở nhiều nơi, cả đông y và tây y nhưng đều không khỏi. Gần đây nhất là có chữa bên thiên phú đường nhưng cũng ko thấy tiến triển gì. mỗi khi thời tiết thay đổi cái là ngứa ngáy khó chịu lắm. Mới đây tôi có người nhà mách tìm đến chỗ Bs Nguyễn Thị Tuyết Lan trưởng khoa da liễu củaTrung tâm thuốc dân tộc nên tôi đã tìm đến khám và điều trị theo hướng dẫn của bs. Hiện tại tôi đang điều trị sang tháng thứ 3, hai tháng đầu dùng thuốc ở đấy thấy giảm ngứa và đỡ khô da, mẩn đỏ rât rõ rệt tình trạng đã cải thiện 60% hy vọng sang tháng thứ 3 này có thể khỏi hết chàm

    1. Nghiêm Vân says: Trả lời

      b ơi cho m hỏi chi phí mỗi tháng hết bao nhiêu vậy. Thuốc có đắt lắm không? m bị chàm da cũng tầm 3 năm rồi mà không khỏi càng ngày càng lan rộng ra ngón tay bàn tay và bị nặng hơn mùa đông hay những lúc lạnh hanh khô là tay nứt toác ra chảy máu rồi 10 đầu ngón tay cứ lột da tróc lên mà da mỏng lắm động tý là có thể nứt bất cứ lúc nào, càng ngày nó càng nặng hơn, m không biết làm sao cho nó khỏi nữa, thấy nhiều người đã chữa khỏi ở đây rồi nên mình muốn chữa, ai cho mình địa chỉ chính xác với đơn giá thuốc được ko ah? thanks

      1. Hà Ngọc Diệp says: Trả lời

        Bạn vô đây coi thông tin cho đủ nhé có địa chỉ và cả sdt liên hệ đó https://www.thuocdantoc.org/duoc-lieu-dong-y-dac-tri-benh-viem-da-co-dia.html

        Trên đây mọi người để lại câu hỏi tư vấn và chia sẻ cả quá trình dùng thuốc của trung tâm này nữa đấy bạn. Tiền thuốc thì k giống nhau đâu vì nó tùy thuộc vào tình trạng bệnh và liệu trình mà bạn chữa bênh. Bạn hỏi luôn trên đây xem

         

      2. nth.huong says: Trả lời

        Em bị chàm ở tay cứ tróc da lên hết lớp này tróc rồi lại lên lớp khác, cứ vậy theo chu kì nhưng em k bị nổi mụn nước, chỉ bị ngứa và tróc da thôi. Mùa đông em bị nặng hơn em mới lấy thuốc thanh bì dưỡng can thang 1 tháng về dùng xem thế nào hết hơn 1tr tiền thuốc ak

      3. cánh_hoa_tàn says: Trả lời

        Bạn xài thuốc đó tình hình sao rồi có đỡ hay khõi k vậy bạn? 

      4. nth.huong says: Trả lời

        bây giờ mình dùng thuốc gần hết tháng thứ 2 rồi nhưng mà bệnh cải thiện tốt lắm bạn à tình trạng chàm da của mình thiên giảm rất nhiều tới 7/10 phần rồi đó và mình mới cắt thêm một tháng thuốc nữa nên mình cứ dùng cho hết thuốc đi rôi mình tới khám lại xem có phải dùng thuốc nữa k cho dứt điểm hẵn bệnh đi chứ k muốn nó tái đi tái lại hoài như trước nữa

  3. Nguyễn Thị Lan says: Trả lời

    E bị chàm 1 năm nay.đi khám da liễu bs cho bôi eumovate k khoi.sau thấy trên mạng mọi người chỉ cho bôi salicylic 5% thì có vẻ hợp thuốc hơn lên bôi chỉ có 4-5 hôm thì hết có điều sau vẫn cứ bị lên lại theo đợt lên vẫn phải bôi thuốc thì mới được

    1. Hân says: Trả lời

      bé nhà mình đi khám da bs cũng kê cho bôi eumovate bôi thì cũng hết mà dừng bôi chỉ được vài tuần là hai má lại mẩn lên đỏ ửng ngứa bé toàn đưa tay lên dịu mặt thương lắm. Mình cho bé tắm cetaphil cũng k khỏi mẹ nào biết cách trị chàm cho trẻ k chỉ mình với

    2. Thanh Trúc says: Trả lời

      Kent nhà e mấy hôm nay thay đổi thời tiết lại bị chàm rồi chán quá, trông mặt mũi rõ thương chỗ đỏ chỗ sần, da khô bong vẩy cả bụng cũng bị chứ ko riêng gì mặt. Rầu ơi là rầu. Em hóng các mẹ cách chữa chàm cho con ạ 🙁

    3. Lê Thị Bình says: Trả lời

      Mình hay dùng lá tắm cho con thôi, hạn chế vụ sữa tắm vì có nhiều hóa chất mà thuốc bôi ngoài da thì bần cùng bất đắc dĩ mới dùng chứ cũng hạn chế luôn vì mấy thuốc này có tác dụng phụ

      1. Đặng thị phong lan says: Trả lời

        Bé nhà mình cũng bị chàm sữa từ nhỏ tới 2 tuổi vẫn cứ bị sau cùng mình quyết định k theo viện da liễu nữa mình cho bé chữa ở trung tâm thuốc dân tộc cơ sở ở nguyễn thị định hn ấy, bác sĩ kê cho thuốc về dùng nay bé hết chàm và chưa có triệu chứng tái phát nữa. Mình k dám nói bé khỏi hẳn. Nhưng trộm vía được như vậy thấy hiệu quả hơn rất nhiều việc chữa theo tây y mà thuốc nó k có tác dụng phụ. Đợt đấy mình cho bé đến khám với chữa bệnh là vào khoảng tháng 5/2017 mình thấy có rất nhiều người lớn cũng bị chàm da (viêm da cơ địa) tới khám và khám lại thấy mọi người phàn hồi tốt nên lúc đấy khi mình quyết định cho con chữa cũng thấy yên tâm hơn nên mình nghĩ các mẹ cứ cho bé quá đó khám xem. bác sỹ hướng dẫn kĩ càng, khám khá cẩn thận ở đây là bs của viện YHCT cũng nhiều năm kinh nghiệm rồi các mẹ ah. Mình còn giữ số điện thoại của trung tâm mẹ nào cần thì liên hệ tư vấn qua đt trước xem 09783059582 nhưng nếu có điều kiện đưa con tới khám vẫn là tốt nhất các mẹ àh

      2. Mẹ Bon says: Trả lời

        Tắm lá cũng phải coi chừng nhé mom, bây giờ lá cũng phun thuốc trừ sâu, coi chừng không khéo lại gây tổn thương thêm cũng nên. Nếu khám ở BV da liễu tw thì trong tờ giấy HDSD thuốc họ ghi là “tuyệt đối không ngâm, tắm bằng các loại lá”. Mình thấy thế nên cũng lăn tăn vụ tắm lá cho con lắm trong khi các bà thì cứ bảo ko sao đâu còn tốt hơn dùng thuốc. Hoang mang mom ạ

      3. Tạ Thu Huyền says: Trả lời

        chỉ ngâm hay rửa liệu có khỏi hẳn chàm đc k hay chỉ đỡ thôi các mẹ vì e thấy bảo bệnh chàm này là do cơ địa? ngâm rửa thì cũng chỉ là bên ngoài da thôi k biết thế nào nhỉ

      4. Hoa THI says: Trả lời

        Bạn cho bé theo bác sĩ nào ở đấy vậy cho mình thông tin bs nhé có j mình cho con đến khám thử xem thế nào? cám ơn mẹ nó

  4. Vũ Mây says: Trả lời

    E bị nổi mụn nước ở lòng bàn chân và mu bàn chân da dầy lên, càng gãi càng ngứa, khó chịu vô cùng, nhưng mà bôi nhiều thuốc k thấy nó tịt hẳn, bôi thuốc thì hết lúc đấy thôi. Bệnh này để chữa khỏi hẳn thì phải làm sao ạ?

    1. Quốc tiến says: Trả lời

      Ra tiệm thuốc bắc mua . Bán chi liên + bạch hoa xà thiết thảo . Mỗi ngày sắc 100 gam  = 50 gam bán chị liên + 50 gam bạch hoa xa . Sắc uông trong vòng một tháng  tác dụng giải độc gan .  Còn thuốc đắp lá trầu không + lá rau răm + rượu trắng + chút muối . Cho vào máy sinh tố say vùa đủ dùng . Say xong lấy bã đắp  . Khoảng 1 tuần là khỏi dứt điểm tận gốc .

    2. Quốc tiến says: Trả lời

      Ra tiệm thuốc bắc mua . Bán chi liên + bạch hoa xà thiết thảo . Mỗi ngày sắc 100 gam  = 50 gam bán chị liên + 50 gam bạch hoa xa . Sắc uông trong vòng một tháng  tác dụng giải độc gan .  Còn thuốc đắp lá trầu không + lá rau răm + rượu trắng + chút muối . Cho vào máy sinh tố say vùa đủ dùng . Say xong lấy bã đắp  . Khoảng 1 tuần là khỏi dứt điểm tận gốc .

  5. ngo_hyen35 says: Trả lời

    Em bị nổi mẫn ngứa từ trước tết đến nay, chỗ ngứa nó càng ngày càng dầy và thâm đen lại, ngứa k chịu nổi. Do ngứa wa’ nên e cứ gãi nên mụn nó bong ra lỡ loét kinh lắm ạ ai có cách chữa nào kg giúp em với. Em đi khám da liễu bác sĩ bảo bị chàm cơ địa mà em dùng thuốc kg khỏi đỡ thì có đỡ thôi

    1. Bui Thi Bich Nguyet says: Trả lời

      Minh cung vua moi di kham va bac si noi bi cham. Minh bi ngua ngay tu khi moi mang thai, thai bay gio duoc 27 tuan roi, gio ngua qua gai nhieu, khong chiu noi nen phai di kham, vi bau bi nen minnh cung khong dam bôi thuoc hay uong thuoc lung tung. Boi thuoc benh vien ke cho do roi lai len. Chan qua

    2. MaiLY says: Trả lời

      bac si co cho minh kem boi nhung minh cung ban khoan khong biet co anh huong gi den em be khong, ma dung loai nay co khong biet co hieu qua gi khong vi len tren mang tim hieu thay nhieu me bao thuoc boi da nay co corticoit du chi boi ngoai da nhung cung it nhieu anh huong den e be nen minh lo lam chua dam su dung. Ai co cah nao an toan hon k chi minh voi

      1. Lương Hồng Cẩm says: Trả lời

        Bạn thử tìm hiểu về bài thuốc thanh bì dưỡng can thang kia xem, mình nãy vô mấy diễn đàn thấy mọi người khen lắm, có bệnh vái tứ phương vậy. Thấy thuốc đó trẻ con còn dùng đc nữa mà, bầu bí thấy có mẹ nói chỉ dùng bôi và rửa thôi thành phần của nó hoàn toàn là thảo dược nên bầu bí dùng rất an toàn, sinh xong muốn trị dứt điểm thì cắt thuốc uống mà k ảnh hưởng tới việc cho con bú. Mình đang tham khảo thông tin trên CK da liễu, share cho bạn cùng coi nhé hj https://www.chuyenkhoadalieu.net/trung-tam-nghien-cuu-va-ung-dung-thuoc-dan-toc.html

  6. Ngọc Anh says: Trả lời

    Bị chàm thì cần kiêng cữ những gì vậy các mẹ?

    1. Nguyễn Thùy Dung says: Trả lời

      e có 1 số tips này chia sẻ cho mẹ nó tham khảo nhé:

      – Tránh các nguyên nhân gây dị ứng: tùy theo mỗi người mà có thể khác nhau, nhưng đa số các thực phẩm có tính “phong” đều có thể là nguyên nhân phát sinh bệnh chàm: hải sản, bò, gà vịt, trứng, chất lên men… Đối với mình cá linh cũng có thể làm bệnh tái phát.

      – Tuyệt đối không tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa: mình luôn đeo bao tay khi rửa chén, giặt đồ. Xà phòng tắm, gội, rửa mặt mình dùng loại dành cho baby. Bạn nào da nhạy cảm dễ dị ứng thì nên thận trọng cần test trc trên vùng da nhỏ trước khi dùng trên diện rộng

      – Quần áo mặt rộng rãi, càng tránh tiếp xúc với vết chàm càng tốt.

      – Dưỡng ẩm da hằng ngày: mình dùng dầu dừa tự làm

      – Tránh ra nắng và đỗ mồ hôi vì như thế vết chàm sẽ dễ bị kích ứng và nổi mụn nước

      Mình thấy vấn đề kiêng khem này cũng chiếm tới 50% công tác chữa bệnh rồi, kiêng được thì cũng đỡ hơn đó chị à

  7. Phạm Hà Giang says: Trả lời

    E bị chàm mấy tháng nay nó vừa ngứa vừa đau. e ngâm lá trầu không song rồi e bôi thuốc mỡ thì đỡ nhưng cứ k ngâm k bôi thuốc là lại đau, chẳng làm đc việc gì cả. Ai dúp e với 

  8. Nguyễn Sao says: Trả lời

    các mẹ ơi. con em bị chàm sữa nhà e cho đi viện nhi và viện da liễu tw rồi bác sỹ kê cho thuốc nhưng có nói sau 2 tuổi bệnh sẽ đỡ dần có đứa khỏi. Nhưng nay con em đã được 26 tháng thỉnh thoảng vẫn cứ phát chàm lên như hồi nhỏ nên con ngứa ngủ ít, tăng cân chậm làm e lo lắng lắm. nhà e chỉ bôi kem dưỡng ẩm thôi, còn thuốc chứa corticoid e chỉ bôi theo đợt mà đi khám bs chỉ định thôi, bôi thì khỏi xong khi ko bôi nữa lại bị, trong khi e ko dám bôi nữa sợ hại da. giờ ko biết làm sao để cho con khỏi. có mẹ nào có kinh nghiệm chỉ giáo giúp em với ạ.

    1. Hồng says: Trả lời

      Mình mách cho bạn . cho bé tới chữa ở tt thuốc dân tộc dùng thuốc nó lành mà tốt lắm bạn ạ. Con mình chữa ở đấy khỏi chàm da mấy năm nay từ cái đợt tt này có cơ sở ở ngõ 75 phố Vĩnh Phúc (ba đình) nay hình như chuyển tới 132 Ô Chợ Dừa rồi. Thuốc đây hơi mắc chút. Bạn cứ cân nhắc tốt nhất tư vấn trc qua đt hoặc không cho bé tới tận nơi khám. Có các bác sĩ YHCT khám nên yên tâm lắm chứ k phải BS “giả danh” như 1 số phòng khám khác đâu. Bạn cứ tìm hiểu thêm đi chúc bé nhà bạn mau khỏi 

  9. đào tiến tùng says: Trả lời

    Tây y đông y và cả mấy bài thuốc dân gian đều thử rồi chỉ đỡ mà thôi .ai biết cack trị k hay bệnh này phải sống chung với nso vậy ai cho xin ít hy vọng đi nào

  10. Trần Hoàng Mai says: Trả lời

    thay đổi thời tiết e cũng hay bị tái phát chàm ở tay bôi gentrisone thì hết ngứa rồi thoa thêm lớp dưỡng ẩm trc khi ngủ thấy cũng đỡ mà hàng năm cứ bị vài lần như thế thấy nhiều người bảo cứ dùng mãi thuốc tây như thế k tốt nhưng k dùng thì dùng gì bây giờ?? 

    1. PHEO says: Trả lời

      M bôi đủ loại thuốc, gentrisone, fucidin, diprosalic, hồ nước, DEP…,ai mách gi lại chữa nhưng chả ăn thua. chỉ đc 1 time thôi

  11. Hà Văn Tân says: Trả lời

    Viêm da cơ địa (chàm thể trạng), là do phong, nhiệt, thấp, kết hợp với nhau gây bệnh.

    Cách chữa: BẠn dùng thuốc bôi là chưa đủ, mà phải kết hợp phương thuốc uống trong, có tác dụng kiện tỳ, dưỡng huyết và thanh trừ thấp nhiệt ở kinh can. Nhằm để giải độc, điều hòa khí huyết và cơ năng của tạng phủ bên trong cơ thể. Thì mới tiệt căn được bệnh. Về nguyên tắc chung khi cắt thuốc thì phải biết cơ địa, để gia giảm cho đúng người đứng bệnh.

    Chú ý: Bệnh Viêm da(Chàm) Bạn không nên dùng Kem bôi có chứa corticoid hoặc steroid, nó sẽ phá hủy miễn dịch của da.

     

    1. Diệm says: Trả lời

      tui dùng hoài có sao đâu .cứ đỡ là tốt lắm rồi còn hơn k trị sẽ bị nặng hơn

      1. Vũ Kim Thoa says: Trả lời

        Chưa tới lúc thôi bạn, bạn có thể đọc bài báo này để biết thêm ak https://baomoi.com/nhiem-trung-teo-da-vi-lam-dung-thuoc-boi-ngoai-da/c/18947786.epi và mình nghĩ cái gì quá cũng là k tốt. vì nó là thuốc và luôn cần có chỉ định của bs. Đợt mình khám ở bv da liễu, bs có dặn thuốc bôi chỉ bôi 1 lớp mỏng trên vùng da bị bệnh và k đc bôi kéo dài quá 10days. nếu nó an toàn thì bs họ đã k dặn như vậy!

      2. Jambon Nguyễn says: Trả lời

        Hjx k biết thỳ  thôi mà bít r laj chả dám dùng nữa thật :((

  12. lệ trần says: Trả lời

    Mình cũng đang bị tái phát chàm. Ngày nào cũng nổi.. Bôi thuốc thấy k ăn thua nữa rồi mình đang uống nước cây chó đẻ đc 2 tuần với mục đích giải độc gan (mọi ng mách bị bệnh này do gan thải độc kém).. Ko bik sao đây.. 

    1. Nguyễn Văn Tưởng says: Trả lời

      B uống chó đẻ lượng vừa phải thôi. Uống lâu dài cũng k tốt đâu có thể gây xơ gan teo gan đó bạn nhé

  13. chip says: Trả lời

    Mình bị 4 tháng nay rồi.. Nổi về chiều tối.. Lúc đầu là những nốt tròn đỏ như muỗi cắn.. Sau lan ra thành mảng lớn.. Ngứa khó chịu lắm.. Đi khám bảo bị chàm mới dùng thuốc của bv da liễu 1 đợt khỏi rồi nay bị lên lại thấy nặng hơn chán quá

  14. hoaihuong91 says: Trả lời

    Sau khi mình sinh con dược 1 năm thì mình bị nứt hết các đầu ngón tay, đi khám thì bác sĩ bảo viêm da cơ địa có người bảo bị chàm khô mà đã mấy năm rồi kg khỏi. Có mẹ nào bị như mình mà chữa khỏi rồi kg? Chỉ cho mình cách chữa với!!! Mình dùng nhiều thuốc của bv da liễu rồi mà k khỏi kể cả về ngâm nc lá trà xanh thoa dưỡng ẩm đến mấy tháng trời cũng chỉ bớt ít thôi

    1. Nguyễn Thị Hải Hậu says: Trả lời

      mẹ nó ơi hồi trc e có bij mun nuoc o dau ngon tay, ngứa lắm, e khám ở viện Da Liễu VN bs cũng bảo vieem da co dia dạng tô dĩa mà chữa mấy lượt cứ khỏi rồi bị lại e sang thuốc dân tộc bs kê cho bài thuốc đông y về dùng và dặn ko đc an đồ tanh, thịt gà, e về chir awn rau luoocj vaf thit nacj boi thoc dung 2 tháng là khỏi, tư đó đến h, mọi người nhớ quan tâm đến cả khoản kiêng khem nữa nhé chứ k chỉ mỗi chăm chăm dunfgt huốc thôi đâu ạ

      1. Loan says: Trả lời

        Chỗ đấy là ở đâu hả bạn, họ kê cho bạn thuốc gì tư vấn cho mình với, về mình sẽ kiêng ăn tanh và thịt gà thử xem. Cầu trời nó sẽ đỡ hơn 

    2. Dương says: Trả lời

      Tớ lúc sinh xong cũng bị nổi mẩn đỏ từng mảng lớn ở khắp người, ngứa kinh khủng, sau đó mẹ chồng tớ bảo lấy cây mùi tàu cả lá cả rễ, rửa sạch, sao vàng hạ thổ, đun nước uống, tớ uống 2 lần là khỏi rồi, cho đến giờ vẫn không sao cả. Các mẹ mà bị sau khi sinh xong (không phải mãn tính nhé) thì áp dụng thử xem thế nào. Cách này rẻ tiền mà chỉ hơi tốn công thực hiện chút thôi

      1. Chuchu says: Trả lời

        Lúc cấp tính thì mình thấy hầu như ai cũng đi khám da liễu và dùng thuốc tây chứ k hề nghĩ tới việc áp dụng mẹo hay bài thuốc dân gian mẹ nó ah. H bệnh mãn tình xừ rồi còn đâu. K biết áp dụng có tác dụng k nữa 🙁

      2. Hiền Ng says: Trả lời

        Híc, mình cũng mới sinh em bé được khoảng 6 tháng, tự nhiên 1 hôm thấy bàn tay ngứa kinh khủng, cũng có những mụn nước, càng gãi càng ngứa. Mình cũng đi khám khắp nơi nói chàm mà uống thuốc, rồi bôi, dùng dưỡng ẩm, ko sử dụng xà phòng hóa chất mà cũng chỉ đỡ thôi chứ ko khỏi. Đi thêm 2 lần Da liễu nữa thì kêu viêm da cơ đia, cho thuốc cả bôi lẫn uống (khác những thuốc trc)nhug cũng vẫn thế. Giờ thì cái tay mình trông phát kinh, nốt niếc đầy, và đặc biệt cái này ngứa về đêm và sáng, kinh khủng. 

  15. phan thị mỹ says: Trả lời

    Con trai mình đang bị 1 tý ở đầu ngón tay cái, hic. Mình lo lắm, nó bong da, hơi sần, nứt vết chân chim mà dùng thuốc khỏi rồi xong chỉ được vài tháng nó lại lên, mình sợ k chữa khỏi hẳn rồi nó lan rộng khắp cả 2 bàn tay con thì chết. Mẹ nào biết cách chữa bệnh này k. Nhiều ng bảo đây là á sừng cơ nhưng đi khám lại kêu chàm. Hay 2 bệnh là một???

    1. thơ says: Trả lời

      Em cũng bị bệnh này ở tay, ban đầu thì có 1 đầu ngón tay sau đó lan ra tất cả 10 đầu ngón tay luôn. Khó chịu kinh khủng nhất là mùa đông mà kể cả mà ngồi trong điều hòa nhiều cũng bị. Em đã đi khám nhiều nơi bác sĩ chỉ cho thuốc bôi hết thuốc lại bị. Năm ngoái em có nghe bạn em nói nên dùng thuốc đau mắt mỡ bôi thấy cũng đỡ không còn bị khô nứt như trước nữa bên cạnh đó vẫn phải tuyệt đối kiêng tiếp xúc với hóa chất nữa. Mẹ nó thử bôi cho con xem có đỡ không

  16. Huynh Van Hiep says: Trả lời

    Ba con ai biet cho chua tri benh cham nay khoi thi chi gium voi

  17. maimynguyen says: Trả lời

    E bị sẩn ngứa từ nhiều năm nay. Hiện tượng là ngứa khắp người, ngưa ko chịu nổi phải gãi thì những chỗ gãi đó bị trầy xước và thâm lại hoặc thành cục . Bây giờ khắp cả tay và chân đầy những nốt thâm thâm như vậy rồi. e đã đi chữa chạy nhiều nơi, cả đông y, tây y, chữa mẹo nhưng vẫn ko khỏi. Đi kiểm tra viện da liễu trung ương thì người ta cũng chỉ bảo là viêm da cơ địa, thay thuốc 4 lần mà vẫn ko có kết quả gì. Thấy nản quá mn ak

    1. Doãn Thị Ánh says: Trả lời

      Mình cũng bị viêm da cơ địa. Chạy chữa đủ kiểu chẳng khỏi. Đợt vừa rồi khám ở viện da liễu Hà Nội bác sĩ bảo không được dùng sữa tắm chứa xà phòng. và kê thuốc uống tăng cường sức đề kháng, thuốc bôi với 1 loại kem dưỡng da. Bệnh này chỉ sống chung và khắc phục là hơi ngứa thì bôi thuốc để đỡ bị ngứa lan ra hoặc nặng thêm thôi. Vì nó ở trong máu rồi mà.

    2. Bjnh Voj says: Trả lời

      E dj kham bsj ke cho forticot de boj. Boj vo thj het cham. K boj la no len kjnh khung lam .Chua trj benh nay sao ak aj chua khoj lam on chj gium e voj

      1. Đinh Quốc Tiến says: Trả lời

        Bệnh này chỉ có tìm đến đông y nó tác động vào cơ địa thì may ra khỏi. mình thấy nhiều người cũng nói theo đông y khỏi mà có điều phải hợp thầy hợp thuốc cơ mình đang định chữa ở trung tâm thuốc dân tộc thử 

      2. Hùng says: Trả lời

        Tôi đang chữa ở đó được một tháng chàm da thấy đỡ, chân tay bớt khô cứng và nứt nẻ, chuyển biến da mềm dần hy vọng khi dùng tiếp bệnh sẽ cải thiện tốt hơn nữa. Bs ở đây kê cho dùng cả 3 loại: thuốc uống , thuốc bôi và thuốc ngâm rửa hơi ngại khoản ngâm chân tay nhưng mà cố kiên trì chữa bệnh vậy

      3. Lan Chu says: Trả lời

        Minh bi cham dang to dia cung dang dung bai thuoc thanh bi duong can thang cua trung tam thuoc dan toc nay dung duoc 9 ngay roi nhung k he thay giam bot benh ma lai thay da ngua du doi hon nen rat hoang mang k biet gio nen bo hay dung thuoc tiep day? o trung tam thi bs khuyen dung tiep noi day la hien tuong cong thuoc (tuc 1 so nguoi co co dia nhay cam cac trieu chung gia tang ram ro hon thoi ki chua dung thuoc cam giac benh nang hon nhung sau do no se giam dan va cai thien o nhung thang dieu tri ke tiep) k thay nhieu nguoi bi tinh trang nay nen minh gio k biet nen lam sao??? Co khi nao minh k hop thuoc day

      4. Đặng Duy Chính says: Trả lời

        Tôi bị công thuốc đây rơi vào khoảng 3 tuần đầu dùng thuốc nên tôi hiểu cảm giác của bác rất hoang mang phải kg nhưng tôi đánh liều nghe BS dùng tiếp sang tháng thứ 2 thì nó đỡ. Tôi chữa mất nhiều thời gian hơn người khác chữa mất 4 tháng trời. Nhưng giờ khỏi mà kg thấy dấu hiệu tái phát nữa. Tôi khuyên bác kiên trì cho hết một tháng đầu tiên hãng rồi tùy tình hình xem BS tư vấn ra sao, thuosc cũng mua rồi và cũng kg phải ít tiền. Có khi bác lại giống tôi kg biết chừng

      5. Lan Chu says: Trả lời

        Cam on A. nho A dong vien toi dung thuoc qua mot thang benh da giam that toi se tiep tuc dung thuoc theo huong dan xem sao rat mong co co hoi khoi benh giong nhu A

  18. Thành says: Trả lời

    mình cũng thỉnh thoảng nổi mụn nước ở tay và chân , ngứa kinh khủng sau đó chích ra có nước..hic tự dưng có, chán quá! đi khám bs cũng hời hợt chả chia sẻ gì về bệnh chỉ nói bị chàm rồi kê thuốc thôi,hỏi thì bảo về đọc hướng dẫn trong hướng dẫn dùng thuốc==>chán!!!

     

  19. Đào Đức says: Trả lời

    Mình cũng bị chàm khô đây lúc đầu mình chỉ bị 2 ngón tay với mụn nước, ngứa gãi thì vỡ rồi mùa đông thì da tay khô lại thô ráp và chảy máu trông mất thẩm mỹ. Mình có đi khám ở viện Da liệu TW bác sĩ bảo viêm da cơ địa tuy nhiên bôi thuốc ko khỏi. Giờ 2 ngón tay tự nhiên hết rồi chuyển qua 2 chân. Mệt thật, ai biết cách chữa bênh này khỏi hẳn k giuso mình với 

     

  20. Nguyễn Văn Nhân says: Trả lời

    e năm nay 19 tuổi,gần đây ở trên cổ tay trái e xuất hiện những mụn nước nhỏ và rất ngứa,càng gãi càng lây lan nhanh và có hiện tượng da ở vùng đó khô và gãi thì bong vảy như gầu,đi khám bác sĩ bảo bị viêm da cơ địa,e đã dùng thuốc vừa uống vừa bôi thấy nó khỏi nhanh nhưng bị lại cũng nhanh,hiện này em đã sống với căn bệnh này gần 2 năm rồi,đi khám đông y thì thầy thuốc nói bị chàm nhưng dùng thuốc cũng k bớt. vào mùa đông sẽ còn khó chịu hơn nhiều.anh chị nào đã từng bị bệnh này mà chữa khỏi thì giúp em với chứ cứ thế này thì em chết mất gần đây nó còn xuất hiện ở cả 2 bên bẹn nữa chứ đến khổ

     

  21. hữu phương says: Trả lời

    Gần đây mình bị lên mụng nước rồi khô lại nó bong lớp da chết đi. Những chỗ bong đó về sau da không được như trước, da rất mỏng, sun lại như khi ngâm tay vào nước lâu và vân tay cũng mờ theo. Đợt vừa rồi không biết có phải tại dùng sà phòng không mà bắt đầu lan ra xung quanh. Bạn nào có biết cách điều trị chỉ giúp mình với ạ? Mình xin chân thành cảm ơn!

  22. nguyen van viet says: Trả lời

    benh cham co lay khong bac si

  23. pham thi cam nhung says: Trả lời

    em bi noi mun nuoc  trong da ,noi tren dau cac ngon tay ,sung ,ngua,

    khi no het kho cac hat mun nuoc lai ,bat dau no bong troc da ra ,

    em bi di bi lai khoang 3 lan ,vua het la bi ngua lai lien .theo em tim hieu thi em bi cham to dia phai hok ak

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo