3 cách dân gian trị Vảy nến không những an toàn mà còn đem lại hiệu quả cao!

Các cách trị vảy nến bằng dân gian đang ngày càng được người bệnh ưa chuộng do sử dụng những nguyên liệu gần gũi, giản dị ngay trong đời sống, không những mang lại hiệu quả điều trị tốt mà còn an toàn, lành tính. Trong bài viết này, Camnangbenhdalieu xin được giới thiệu tới người đọc 3 cách dân gian trị vảy nến đơn giản và phổ biến nhất hiện nay!

>> Xác định rõ các dấu hiệu vảy nến da đầu để điều trị hiệu quả

>> Trị vảy nến da đầu bằng tự nhiên: an toàn, hiệu quả

3 cách dân gian trị Vảy nến đơn giản, an toàn lại hiệu quả!

  • Trị Vảy nến bằng lòng đỏ trứng gà

Trứng gà là món ăn đã quá quen thuộc trong các bữa cơm hàng ngày của người Việt. Trứng gà vừa thơm ngon lại bổ dưỡng được dùng làm nhiều món ăn như chiên, xào hay nấu canh,… đều vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên ít người biết rằng, ngoài công dụng làm thực phẩm, trứng gà còn được sử dụng để phòng và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh, bao gồm cả bệnh Vảy nến!

 Trị vảy nến bằng lòng đỏ trứng gà

Trị vảy nến bằng lòng đỏ trứng gà

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Cụ thể, trong lòng đỏ trứng gà có chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng như protein, vitamin K, ngoài ra còn có canxi, phot pho. Đây là các chất có công dụng rất tốt trong việc hồi phục và làm bền các liên kết collagen dưới do, từ đó giúp làm lành nhanh các tổn thương do vảy nến. Bên cạnh đó, lòng đỏ trứng gà tăng cường độ ẩm giúp giảm thiểu tình trạng da bong tróc.

Để trị vảy nến bằng lòng đỏ trứng gà, người bệnh có thể thực hiện theo hướng dẫn sau: Tách riêng lòng đỏ trứng ra rồi đun lên đến khi được 1 hỗn hợp sền sệt thì chờ nguội bớt rồi bôi lên vùng da bị vảy nến. Để nguyên hỗn hợp này trên da khoảng 15- 20 phút sau đó rửa lại thật sạch. Kiên trì thực hiện để có kết quả tốt nhất!

  • Trị vảy nến bằng lá ớt

Đây được đánh giá là một trong những cách dân gian trị vảy nến phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Ớt không chỉ dùng để làm gia vị, ớt còn được dùng như một vị thuốc quý!

Lá ớt cũng giúp trị Vảy nến hiệu quả

Lá ớt cũng giúp trị Vảy nến hiệu quả

Theo Đông y, ớt có vị cay, tính nóng, giúp trừ hàn, mạnh tỳ vị, giải độc, tiêu viêm, kích thích tiêu hóa, có công dụng trong điều trị nhiều loại bệnh như cảm lạnh, viêm nấm,…

Để trị Vảy nến, người bệnh có thể sử dụng một nắm lá ớt kết hợp với một nắm lá cây sống đời, một nắm lá cây sơn thục cùng vỏ cây tre, đem tất cả nguyên liệu này sắc thành nước, dùng uống hàng ngày thay nước chè. Thực hiện liên tục sẽ giúp các triệu chứng bệnh vảy nến giảm rõ rệt.

  • Trị Vảy nến bằng cây muồng châu

Lại thêm một cách dân gian trị vảy nến nữa vô cùng hiệu quả cho người bệnh lựa chọn! Cây muồng châu, hay còn gọi là muồng xức lác, là một loại thảo dược quý trong Đông y. Theo đó, muồng trâu tính mát, mùi hắc, vị hơi đắng, có tác dụng hiệu quả trong việc nhuận tràng, giải nhiệt, sát trùng, lợi tiểu, tiêu viêm, chống ngứa,… đem trị Vảy nến sẽ thu được kết quả rất khả quan.

Cây Muồng trâu - Vị thuốc quý của Đông y

Cây Muồng trâu – Vị thuốc quý của Đông y

Để trị Vảy nến bằng cây muồng trâu, người bệnh lấy lá và đọt tươi của cây đem rửa thật sạch, có thể rửa qua bằng nước muối cho sạch bụi bẩn, rửa xong thì đem nghiền lấy nước cốt. Trộn nước này cùng với dung dịch kem điều trị lác theo tỷ lệ 2:1 rồi lấy tăm bông chấm đều lên những vùng da bị vảy nến.

Ngoài ra, trong quá trình điều trị, người bệnh cần kiêng ăn các đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ!

Lưu ý: 3 cách dân gian trị Vảy nến kể trên đều tưng được nhiều người bệnh sử dụng và kiểm chứng hiệu quả. Tuy nhiên khi bạn áp dụng các phương pháp này, hiệu quả được đến đâu, nhiều hay ít thì còn tùy thuộc vào cơ địa của bạn! Bên cạnh đó, các cách trị Vảy nến dân gian thường cho hiệu quả chậm hơn so với Đông y, người bệnh vì thế cần hết sức kiên nhẫn, cố gắng  không nóng vội, mất bình tĩnh.

Trị vảy nến bằng bài thuốc Đông y bí truyền hiệu quả toàn diện

Ngoài việc áp dụng 3 cách dân gian điều trị vảy nến kể trên, người bệnh có thể tham khảo phương pháp chữa vảy nến từ Đông y. Theo quan điểm điều trị của Đông y, ngoài việc loại bỏ triệu chứng vảy nến bên ngoài, còn phải triệt tiêu tận gốc căn nguyên gây bệnh bên trong, nên hiệu quả điều trị tốt hơn, toàn diện hơn và nhất là hạn chế tái phát.

Bài thuốc Đông y chữa vảy nến được nhiều người bệnh tin tưởng sử dụng và được các bác sĩ đánh giá cao hiện nay phải kể đến Thanh bì dưỡng can thang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

Thanh bì dưỡng can thang là bài thuốc Đông y chữa vảy nến “độc nhất vô nhị” được kết hợp hoàn hảo của 3 bài thuốc nhỏ: thuốc ngâm rửa, thuốc bôi ngoài, thuốc uống. Mỗi bài thuốc nhỏ giữ một vai trò và có mối quan hệ hỗ trợ lẫn nhau tạo nên tác động kép toàn diện hơn.

Thanh bì dưỡng can thang là bài thuốc “3 trong 1” mang đến tác động kép toàn diện, hiệu quả lâu dài

Bài thuốc sử dụng 100% dược liệu quý sạch được nuôi trồng và khai thác theo tiêu chuẩn GACP – WHO. Đặc biệt, các thành phần trong bài thuốc có thể gia giảm theo tỷ lệ phù hợp với cơ địa và tình trạng của từng bệnh nhân. Nhờ đó, hiệu quả điều trị bệnh tốt hơn, toàn diện hơn.

Với các thành phần thiên nhiên, cùng với sự kết hợp hoàn hảo giữa các chế phẩm, Thanh bì dưỡng can thang có thể sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau, kể cả trẻ em và phụ nữ trong thời kỳ cho con bú.

Thanh bì dưỡng can thang hiện là bài thuốc điều trị vảy nến độc quyền của Trung tâm Thuốc dân tộc. Vì thế, để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất, người bệnh nên liên hệ trực tiếp tới Trung tâm để được các bác sĩ chủ trị thăm khám và tư vấn lộ trình điều trị chi tiết.

Một số điều người bệnh cần nhớ kỹ khi điều trị Vảy nến

Dù có sử dụng các cách dân gian trị vảy nến hay cách gì đi chăng nữa, thì nếu muốn Vảy nến mau thuyên giảm, người bệnh cần xây dựng cho mình một lối sống, chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, cách sinh hoạt hàng ngày có thể khiến bệnh nhẹ đi hoặc nặng thêm. Do đó, cần nhớ kỹ những điều sau đây:

  • Tránh những căng thẳng, lo âu. Luôn giữ thái độ lạc quan, vui vẻ.
  • Giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ, tắm rửa, giặt giũ thường xuyên.
  • Không bóc các lớp vảy, không gãi các vùng da vảy nến để tránh lở loét, nhiễm khuẩn.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da ngay sau khi tắm.
  • Không uống rượu bia, hút thuốc lá.

Tăng cường các thực phẩm tốt cho bệnh vảy nến như bông cải xanh, cá biển, mè đen,… Hạn chế đồ ăn vặt, đồ ăn nhiều dầu mỡ, trái cây cam, quýt,…

Xem thêm chi tiết: Người bệnh Vảy nến nên ăn gìkhông nên ăn gì?

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp người đọc có thêm những kiến thức bổ ích về các cách dân gian trị Vảy nến. Để được hỗ trợ điều trị vảy nến tốt nhất, người bệnh có thể liên hệ trực tiếp tới Trung tâm Thuốc dân tộc ngay hôm nay.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo