Người mắc bệnh vảy nến nên tránh xa những thực phẩm gì?

Có một số loại thực phẩm người mắc bệnh vảy nến nên hạn chế ăn, thậm chí tuyệt đối không ăn dù chỉ một chút nếu như không muốn bệnh tình trở nên trầm trọng!

>> Người mắc bệnh vảy nến cần tuân theo chế độ ăn uống, sinh hoạt như thế nào?

>> Ngoài việc dùng thuốc, ăn ngay những món sau để Vảy nến nhanh chóng bị đẩy lùi!

Trị vảy nến đòi hòi một sự kiên trì rất lớn và cả sự lạc quan nữa, vì stress cũng là một trong những yếu tố khiến tình trạng bệnh thêm trầm trọng.  Ngoài ra, để việc điều trị bệnh vảy nến có hiệu quả tốt, người bệnh cần có chế độ ăn uống hợp lý, có một số thực phẩm mà người bệnh nên hạn chế ăn, thậm chí tuyệt đối không ăn!

Những thực phẩm người mắc bệnh vảy nến nên tránh xa!

  • Thịt màu đỏ

thịt đỏ

Người mắc vảy nến không nên ăn thịt đỏ

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Những loại thịt màu đỏ đậm thường chứa một lượng chất béo chưa bão hòa. Những chất này đối với những người bị bệnh vảy nến là những chất độc hại, làm cho những triệu chứng của bệnh ngày càng tăng và gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống của người bệnh. Vì vậy, để giúp cho việc điều trị bệnh vảy nến thêm hiệu quả thì nên tránh xa những thực phẩm này.

  • Sữa và các chế phẩm từ sữa

Những sản phẩm từ sữa rất tốt cho sự phát triển của mỗi người chúng ta. Tuy nhiên, đối với những người bị bệnh vảy nến thì sữa không phải là một sản phẩm mà là một chất độc hại làm cho bệnh ngày càng phát triển và khó trị hơn, một vài sản phẩm được làm tư sữa như sữa tươi, sữa đặc, sữa chua,…

  • Rựợu bia và các đồ uống có cồn

Cồn là chất xúc tác mạnh gây các phản ứng dị ứng cho cơ thể rất dễ khiến bệnh vảy nến bùng phát, mặc khác tiến trình giải độc rượu của gan bị trì trệ rất nhiều ở người có cơ địa vẩy nến vì thế người bệnh tuyệt đối không sử dụng rựu bia

  • Thuốc lá

thuốc lá

Thuốc lá là một trong những nguyên nhân gây bệnh vảy nến

Thuốc lá có chứa các chất độc hại, đặc biệt là nicotin. Đây là chất gây độc với cơ thể và có khả năng làm tăng nguy cơ mắc bệnh hay làm các triệu chứng của bệnh vảy nến nặng hơn. Do đó, tuyệt đối khiêng không hút thuốc lá khi có những dấu hiệu của bệnh vảy nến.

  • Đường

Người mắc bệnh vảy nến nên giảm lượng đường trắng đã qua tinh chế cũng như frutose, đường từ ngô, mật ong và các chất làm ngọt khác trong thực đơn. Hạn chế nước hoa quả ngọt và các loại hoa quả chứa nhiều đường.

  • Thực phẩm và đồ uống có chứa chất kích thích

Người bệnh vảy nến không nên dùng những thực phẩm lên men, các loại nước ngọt có gas, cà phê thuốc lá, không ăn các thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ(mỡ heo) …

  • Đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ

Người mắc bệnh vảy nến không nên ăn thịt, đậu, cá nướng rán vì có nhiều gốc tự do có thể làm tái phát bệnh.

  • Đồ ăn vặt

đồ ăn vặt

Người mắc vảy nến không nên ăn đồ ăn vặt

Trong đồ ăn vặt có chứa một lượng chất béo bão hòa, chất béo chuyển hõa, tinh bột tinh chế và các loại đường, những chất này đều có thể gây viêm và làm cho bệnh ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Cho nên đối với những người bị bệnh vảy nến không nên ăn những thức ăn này đặc biệt là những người thừa cân, vì ăn những thức ăn này có khả năng tăng cân cao mà thừa cân làm cho bệnh tim mạch có nguy cơ cao bị mắc phải trên bệnh vảy nến.

  • Trái cây họ cam, quýt

Những trái cây họ cam quýt được nhiều người ưa thích và sử dụng nhiều vì độ ngon và những công dụng tuyệt vời của nó, nhưng đối với những người bị bệnh vảy nến thì đây hoàn toàn là một chất độc hại và làm cho bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Vì trong những trái cây này có một chất gây dị ứng phổ biến ở nhiều người, nên để an toàn thì bạn không nên sử dụng chúng dù là số lượng ít.

  • Các gia vị không phù hợp

Những gia vị không phù hợp như ớt, quế, cà ri, giấm, ớt bột và nước sốt cà chua là những gia vị mà người bệnh vảy nến nên tránh xa, nhất là ớt, mặc dù ớt là một gia vị được nhiều người sử dụng để làm tăng hương vị cho các món ăn, nhưng đối với người bệnh vảy nến thì đó là kẻ thù của họ.

Ngoài những thực phẩm cần tránh thì người bệnh cần ăn thêm một số thực phẩm hỗ trợ tốt việc điều bệnh vảy nến như: vừng đen, cá biển,…

Thông tin hữu íchNhững thực phẩm hỗ trợ điều trị vảy nến rất tốt, người bệnh nên ăn!

Một số lời khuyên hữu ích cho những người mắc bệnh vảy nến

Để quá trình điều trị bệnh vảy nến nhanh và có tiến triển tốt, người bệnh cần lưu ý một số điều sau:

  • Luôn yêu đời, tự tin và xác định rằng bệnh vảy nến là 1 bệnh thông thường và hiện nay để làm sạch, giảm tổn thương vảy nến không còn là khó, vấn đề quan trong là duy trì sự làm sạch đó được bao lâu hoàn toàn phụ thuộc vào ngay chính bệnh nhân và dưới sự hướng dẫn điều trị-chăm sóc của bác sĩ chuyên khoa.
  • Tắm mỗi ngày để loại bỏ vẩy bám trên da. Tránh nước quá nóng, xà bông quá mạnh làm da thêm khô ngứa. Lau da nhẹ nhàng tránh gây tổn thương thêm.
  • Ngay sau khi tắm, da còn hơi nước, thoa các loại kem làm ẩm da. Mùa lạnh khô, cần thoa kem làm ẩm da nhiều lần trong ngày.
  • Tránh gãi chỗ ngứa. Giữ da ấm.
  • Tránh làm tổn thương da, tránh kì cọ, côn trùng cắn, nhiễm vi khuẩn và vi rút, cháy nắng, stress, rượu và tăng cân.
  • Tránh nhiễm khuẩn: Đặc biệt là nhiễm khuẩn tai mũi họng.
  • Vận động thể thao là cần thiết nhưng phải phù hợp tuổi, bệnh kết hợp khác.
  • Người bệnh nên giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ, giữ tâm trạng thoải mái, không mặc cảm. Tránh tâm trạng bất an, bi quan quá lo buồn để tránh tái phát.

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo