Những thực phẩm hỗ trợ điều trị vảy nến rất tốt người bệnh nên ăn!

Khi mắc bệnh vảy nến, ngoài việc uống thuốc đều đặn theo chỉ định của bác sĩ thì người bệnh nên có một chế độ ăn uống hợp lý. Y học đã công nhận có một số thực phẩm rất tốt cho việc hỗ trợ điều trị bệnh, nên ăn thường xuyên!

>> Người mắc bệnh vảy nến nên tránh xa những thực phẩm gì?

>> Ngoài việc dùng thuốc, ăn ngay những món sau để Vảy nến nhanh chóng bị đẩy lùi!

Trị vảy nến đòi hòi một sự kiên trì rất lớn và cả sự lạc quan nữa, vì stress cũng là một trong những yếu tố khiến tình trạng bệnh trở thêm trầm trọng.  Ngoài ra, để điều trị bệnh vảy nến thì chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng do một số thực phẩm có những thành phần dinh dưỡng rất tốt giúp hỗ trợ điều trị bệnh. Vậy người mắc bệnh vảy nến nên ăn gì?

Những thực phẩm hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến rất tốt, người bệnh nên ăn!

  • Các loại cá biển

 cá biển

Cá biển rất tốt cho những người mắc bệnh vảy nến

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Thực phẩm hàng đầu mà người  bị vảy nến nên ăn chính là cá biển. Vì trong cá biển có nhiều dưỡng chất rất tốt cho bệnh nhân vảy nến như axit béo omega-3, canxi, sắt, vitamin A, vitamin D, vitamin B2… Những dưỡng chất này khi đi vào cơ thể người bệnh giúp ức chế sự phát triển của bệnh vảy nến, tránh bệnh lây lan sang vùng da lành khác. Các loại cá nên ăn như cá thu, cá hồi, cá ngừ, cá basa…

  • Rau củ quả

rau quả

Người mắc bệnh vảy nến nên bổ sung nhiều rau củ quả vào thực đơn ăn uống

Việc bổ sung rau, củ, quả trong bữa ăn hằng ngày giúp bạn có một hệ tiêu hóa tốt hơn, bên cạnh đó còn giúp giải độc gan thuận lợi nhằm loại bỏ những chất độc hại gây ngứa khi bị bệnh vảy nến. Các loại rau, củ, quả nên ăn như xoài, bơ, cà rốt vì chúng có chứa nhiều chất beta-carotene, chất này giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân gây bệnh ngoài da đặc biệt là bệnh vảy nến. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng bông cải xanh vì chúng có chứa nhiều axit folic, có vai trò quan trọng trong tiến trình tổng hợp kháng thể.

  • Vừng đen

vừng đen

Vừng đen chứa nhiều Vitamin E

Vừng đen là một thực phẩm có chứa nhiều vitamin E giúp ngăn ngừa viêm nhiễm, dị ứng do bệnh vảy nến gây ra một cách an toàn và hiệu quả. Không những thế, lượng dầu béo bên trong loại hạt này tương tự như axit béo omega-3 mà ta thường thấy trong cá biển.

  • Ngao sò

ngao sò

Ngao sò là thực phẩm rất tốt cho bệnh nhân vảy nến

Kẽm là khoáng chất vô cùng cần thiết cho da và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Trong đó, ngao sò lại cung cấp lượng kẽm rất lớn. Nếu như không bị dị ứng hải sản thì đây là một nguồn dinh dưỡng tốt cho người bệnh vảy nến.

  • Chất chống oxy hóa

nho

Nho là một trong những loại quả chứa nhiều chât oxy hóa

Chất chống oxy hóa có nhiều trong các loại trái cây như: bưởi, nho, các loại đậu, mơ, nho khô, mận, ngũ cốc, cây quế, cây đinh hương. Các chất này chống lại sự hình thành của leukotriene – đây là nguyên nhân bệnh vảy nến. Vì thế, người bị bệnh vảy nến nên tích cực bổ sung các thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày.

Ngoài những thực phẩm nên ăn thì người mắc bệnh vảy nến cũng nên kiêng một số thực phẩm không tốt, có hại cho quá trình điều trị bệnh như: thịt đỏ, cam, quýt,…

Một số lời khuyên hữu ích cho những người mắc bệnh vảy nến

Để quá trình điều trị bệnh vảy nến nhanh và có tiến triển tốt, người bệnh cần lưu ý một số điều sau:

  • Luôn yêu đời, tự tin và xác định rằng bệnh vảy nến là 1 bệnh thông thường và hiện nay để làm sạch, giảm tổn thương vảy nến không còn là khó, vấn đề quan trong là duy trì sự làm sạch đó được bao lâu hoàn toàn phụ thuộc vào ngay chính bệnh nhân và dưới sự hướng dẫn điều trị-chăm sóc của bác sĩ chuyên khoa.
  • Tắm mỗi ngày để loại bỏ vẩy bám trên da. Tránh nước quá nóng, xà bông quá mạnh làm da thêm khô ngứa. Lau da nhẹ nhàng tránh gây tổn thương thêm.
  • Ngay sau khi tắm, da còn hơi nước, thoa các loại kem làm ẩm da. Mùa lạnh khô, cần thoa kem làm ẩm da nhiều lần trong ngày.
  • Tránh gãi chỗ ngứa. Giữ da ấm.
  • Tránh làm tổn thương da, tránh kì cọ, côn trùng cắn, nhiễm vi khuẩn và vi rút, cháy nắng, stress, rượu và tăng cân.
  • Tránh nhiễm khuẩn: Đặc biệt là nhiễm khuẩn tai mũi họng.
  • Vận động thể thao là cần thiết nhưng phải phù hợp tuổi, bệnh kết hợp khác.
  • Người bệnh nên giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ, giữ tâm trạng thoải mái, không mặc cảm. Tránh tâm trạng bất an, bi quan quá lo buồn để tránh tái phát.

Do bệnh vảy nến ảnh hưởng trầm trọng đến ngoại hình của người bị nên họ thường có tâm lý tự ti, mặc cảm, nhiều người thậm chí đã phải bỏ công việc hiện tại của mình do e ngại ánh mắt soi mói của xã hội. Những lúc này, người thân cần động viên họ, giúp họ vui vẻ và lạc quan hơn để tiếp tục điều trị bệnh!

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo