Trị vảy nến da đầu bằng cách dân gian: Hiệu quả, an toàn và lành tính

Các cách trị vảy nến da đầu bằng cách dân gian thường ghi điểm tuyệt đối với người bệnh do không những hiệu quả mà còn an toàn, lành tính. Ngoài ra, chi phí điều trị còn rất “mềm” – đây là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc điều trị các căn bệnh mãn tính như Vảy nến

Bạn nên đọc:

>> Hướng dẫn lựa chọn dầu gội trị vảy nến da đầu

>> Trị vảy nến bằng phương pháp tự nhiên an toàn, hiệu quả tốt

Nhận diện nhanh bệnh Vảy nến da đầu

Vảy nến da đầu là một dạng phổ biến của bệnh Vảy nến, với vị trí phát bệnh nằm ở các khu vực đỉnh đầu, sau gáy,…  Theo Tiến sĩ Nguyễn Duy Hưng – Tổng thư ký Hiệp hội Bệnh vảy nến thì trong một vài năm trở lại đây, tỷ lệ người mắc Vảy nến da đầu đang tăng cao đột biến.

Nói về nguyên nhân gây ra căn bệnh quái ác này thì đến nay các nhà khoa học vẫn chưa thể nghiên cứu, tìm ra nguyên nhân chính xác, tuy vậy người ta cũng đã chỉ ra được một số yếu sau có liên quan mật thiết đến căn nguyên bệnh:

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...
  • Do da đầu thường xuyên tiếp xúc với khói, bụi bẩn,… dẫn đến tình trạng dị ứng và nhạy cảm với một số chất.
  • Do vi khuẩn và các yếu tố khác xâm nhập vào hệ miễn dịch và gây bệnh.
  • Do di truyền từ bố hoặc mẹ.
  • Do yếu tố tâm lý, căn thẳng, lo âu kéo dài; nghỉ ngơi không điều độ, làm việc quá sức.
  • Do ánh sáng mặt trời, tia cực tím chiếu thẳng vào da đầu.
  • Do lạm dụng, dùng sai cách một số loại thuốc.

Khi mắc Vảy nến da đầu, triệu chứng dễ nhận thấy nhất là da đầu người bệnh xuất hiện những mảng vảy màu trắng xếp lớp như vảy cá, khi khô lại sẽ khiến cho da đầu bị bong tróc, trông không những ghê mà còn mất vệ sinh. Bên cạnh đó, bệnh còn gây ra những cơn ngứa ngáy, bứt rứt phát điên, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần và sinh hoạt của người bệnh.

Hình ảnh bệnh Vảy nến da đầu

Hình ảnh bệnh Vảy nến da đầu

Giống như các dạng khác của vảy nến, vảy nến da đầu hiện vẫn chưa có thuốc đặc trị triệt để. Mọi loại thuốc hay phương pháp hiện giờ chỉ nhằm mục đích đẩy lùi các triệu chứng, ngăn không cho bệnh biểu hiện ra bên ngoài càng lâu càng tốt. Để trị vảy nến da đầu, thông thường người bệnh có thể sử dụng một số loại thuốc bôi hoặc thuốc uống tây y tùy thuộc vào tình trạng và mức độ lan tỏa của bệnh.

Các thuốc này tuy cho công dụng nhanh nhưng thường gây ra nhiều tác dụng phụ, ảnh hưởng trực tiếp đến làn da và sức khỏe. Chính vì vậy, những năm gần đây người bệnh thường có xu hướng đi tìm các cách trị bệnh từ thiên nhiên hơn, vừa an toàn lại đỡ tốn kém, mà hiệu quả mang lại cũng rất khả quan.

Hiểu được tâm tư của người bệnh, trong bài viết này, Camnangbenhdalieu xin được giới thiệu tới người bệnh một số cách trị Vảy nến da đầu bằng dân gian phổ biến, được ưa chuộng nhất hiện nay.

Một số cách trị vảy nến da đầu bằng dân gian an toàn và hiệu quả

Trị vảy nến da đầu bằng cây cải trời và cây thổ phục linh

Thành phần của Thổ phục linh có chứa các chất: Tannin, chất nhựa, các hoạt chất nhóm saponin steroid gồm sarsasapogenin, phytosterol,… nên đem công dụng kháng khuẩn, điều trị bệnh hiệu quả. Còn cây cải trời vị đắng chát, có chứa chất làm se, tác dụng giải nhiệt, chống viêm,.. rất tốt.

  • Nguyên liệu:

80 gam thổ phục linh, 100 gam cây cải trời

Trị vảy nến da đầu bằng bài thuốc cây cải trời và cây thổ phục linh

Trị vảy nến da đầu bằng bài thuốc cây cải trời và cây thổ phục linh

  • Cách thực hiện:

Cho 2 vị thuốc này vào cùng một nồi, sắc với một lít nước đến khi còn khoảng 300 – 400ml là có thể dùng được. Chia làm 2 lần uống trong ngày, không để qua đêm, uống lúc thuốc còn nóng là tốt nhất.

Cách trị Vảy nến da đầu bằng dân gian kết hợp 2 loại cây này với nhau sẽ giúp đẩy lùi hiệu quả các triệu chứng bệnh.

Trị vảy nến da đầu bằng rau răm và lá trầu không

Lá trầu không có chứa một lượng lớn nước cùng các chất và hợp chất như kẽm, canxi, alcaloid… – đây đều là các chất vô cùng cần thiết cho việc làm lành các tổn thương da, phục hồi các mảng da bị bong tróc do vảy nến, ngoài ra còn kháng viêm, sát khuẩn, hạn chế các triệu chứng vảy nến da đầu lây lan sang các vùng da lành.

Rau răm vị cay nóng, mùi thơm, cho công dụng sát trùng. Bèo hoa dâu vị cay, tính lạnh, công dụng phát hãn giải biểu, thấu chẩn chỉ dương, lợi thủy tiêu thũng. 2 nguyên liệu này đều giúp rất tốt các bệnh ngoài da, bao gồm vảy nến.

  • Nguyên liệu:

50 gam rau răm, 50 gam lá trầu không, 50 gam bèo hoa dâu

Rau răm và lá trầu không cho tác dụng giảm nhanh các triệu chứng bệnh

Rau răm và lá trầu không cho tác dụng giảm nhanh các triệu chứng bệnh

  • Cách thực hiện:

Người bệnh đem tất cả rau răm, lá trầu không, bèo hoa dâu rửa thật sạch với nước, rồi ngâm qua nước muối loãng để loại bỏ hết các bụi bẩn và tạp chất. Tiếp đó, các nguyên liệu trên đun với nước trong vòng 20 phút, nước này sẽ dùng để gội đầu hoặc tắm rửa.

Người bệnh cũng có thể giã nát các loại lá này rồi đắp trực tiếp lên vùng da đầu bị bệnh, giúp loại bỏ các mảng vảy bám.

Trị vảy nến da đầu bằng lá sống đời, lá ớt và một số nguyên liệu khác

Theo Đông y, ớt có vị cay, tính nóng, giúp trừ hàn, mạnh tỳ vị, giải độc, tiêu viêm, kích thích tiêu hóa, có công dụng trong điều trị nhiều loại bệnh như cảm lạnh, viêm nấm,…

Lá sống đời được sử dụng như một loại thuốc kháng sinh, cho tác dụng kháng khuẩn, hoàn toàn không gây ra tác dụng phụ. 2 loại lá này khi dùng chung với thiên niên kiện và tinh tre đằng ngà sẽ cho tác dụng chống viêm, kháng khuẩn rất tốt.

  • Nguyên liệu:

9 lá sống đời, một nắm lá ớt, 1 bát tinh tre đằng ngà, 300g thiên niên kiện

Trị vảy nến da đầu bằng dân gian

Trị vảy nến bằng lá sống đời

  • Cách thực hiện:

Đầu tiên người bệnh sao nóng lá ớt, sau đó đem đun sôi thật kỹ cùng với tất cả những nguyên liệu nêu trên và 2 lít nước. Chờ đến khi nước nguội bớt thì đổ ra để uống. Uống nước này hàng ngày thay cho nước lọc.

Trị vảy nến da đầu bằng cách dân gian có phải giải pháp tối ưu?

Thực tế, vảy nến là bệnh về cơ địa, tự miễn nên hiện nay chưa có cách điều trị tận gốc. Các cách dân gian kể trên chỉ có tác dụng giảm nhẹ các triệu chứng bệnh tạm thời, bệnh sẽ lại tái phát với mức độ nặng hơn khi ngưng áp dụng. Bên cạnh đó, việc áp dụng các cách dân gian kể trên nếu không đúng phương pháp, không đảm bảo vệ sinh khi thực hiện có thể gây tình trạng bội nhiễm rất nguy hiểm.

Chính vì vậy, trị vảy nến da đầu bằng cách dân gian có thể không phải là giải pháp tối ưu cho người bệnh. Để điều trị bệnh hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo an toàn với việc sử dụng các dược liệu tự nhiên, nhiều người tìm đến các bài thuốc Đông y trong đó có bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc bào chế.

Ba chế phẩm của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang
Ba chế phẩm của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang
Lý do người bệnh nên lựa chọn bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

– Bài thuốc là sự kết kết hợp các thảo dược có nguồn gốc 100% tự nhiên trong 3 bài thuốc nhỏ có tác dụng: Loại bỏ các nguyên nhân gây bệnh vảy nến da đầu từ bên trong (thuốc uống), khắc phục các triệu chứng bên ngoài (thuốc gội rửa da đầu), dưỡng da giúp da khỏe mạnh (thuốc bôi ngoài).

– Thanh bì Dưỡng can thang điều trị các triệu chứng bệnh vảy nến da đầu hiệu quả, thời gian ổn định bệnh dài lâu, không tái phát bệnh trong 3 – 5 năm nếu người bệnh tuân thủ các biện pháp phòng tránh tái phát bệnh theo hướng dẫn của bác sĩ điều trị.

– Bài thuốc với các dược liệu tự nhiên an toàn với người bệnh, không gây ra tác dụng phụ, an toàn với da, tốt cho gan, thận và sức khỏe bệnh nhân. Thời gian điều trị bệnh có thể kéo dài trong 2 – 3 tháng hoặc 4 – 5 tháng tùy theo cơ địa, tình trạng bệnh và thái độ tuân thủ khi sử dụng thuốc.

– Đơn vị bào chế thuốc Thanh bì Dưỡng can thang là Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc – Đơn vị khám chữa bệnh bằng YHCT hàng đầu. Trung tâm hội tụ các bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm, hội tụ hơn 100 bài thuốc cổ truyền, có dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao. Với những đóng góp to lớn cho nền YHCT, Trung tâm trao tặng nhiều giải thưởng cao quý như:

  • TOP 50 thương hiệu – nhãn hiệu nổi tiếng năm 2017 và 2018
  • Cúp vàng vinh danh sản phẩm uy tín – dịch vụ hoàn hảo – nhãn hiệu ưa dùng
  • Chứng nhận chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng
  • Nhận kỷ niệm chương vì sức khỏe cộng đồng của Hội Nam y Việt Nam

Bệnh nhân nói gì về bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang và Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc:

Bạn Mai Hương (Hà Nam) chia sẻ: “Tôi bị vảy nến da đầu với các triệu chứng khó chịu và ám ảnh. Tôi đã áp dụng nhiều cách dân gian để chữa trị như trị vảy nến da đầu bằng lá trầu không, rau răm, lá sống đời, lá ớt, giấm táo… Những cách này không giúp tôi khỏi bệnh mà còn khiến bệnh nặng hơn, thậm chí một số vùng da đầu bị viêm nhiễm. May mà tôi được bạn bè giới thiệu bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Tôi kiên trì sử dụng thuốc và thực hiện tư vấn tránh tái phát của bác sĩ nên đã loại bỏ được triệu chứng bệnh đến nay đã gần 2 năm mà chưa tái phát. Xin cảm ơn các bác sĩ tại Trung tâm!”

Xem thêm: Vảy nến đeo đẳng suốt 20 năm và hành trình tìm ra thàng thuốc Nam thần kỳ

Thanh bì Dưỡng can thang điều trị vảy nến da đầu hiệu quả

Thanh bì Dưỡng can thang điều trị vảy nến da đầu hiệu quả

Bạn My (Đồng Nai) cho biết: “Tôi bị vảy nến da đầu hành hạ nhiều năm, chạy chữa khắp các bệnh viện da liễu, sử dụng thuốc dân gian mà không khỏi. Chỉ đến khi tôi biết đến bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc mới đẩy lùi được bệnh. Bài thuốc an toàn và không gây tác dụng phụ, thuốc cũng tiện sử dụng không quá phức tạp như những bài thuốc Đông y khác. Tôi có sử dụng dịch vụ sắc và giao thuốc tận nhà của Trung tâm và rất hài lòng về chất lượng thăm khám bệnh tại đây. Các bác sĩ tại Trung tâm luôn tận tình với người bệnh, chi phí điều trị hợp lý”.

Để bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang phát huy hiệu quả điều trị, an toàn, người bệnh cần tuân thủ hướng dẫn điều trị của bác sĩ, có chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học để kéo dài thời gian ổn định bệnh, hạn chế bệnh tái phát.

Mong rằng những thông tin về trị vảy nến da đầu bằng cách dân gian và bài thuốc Đông y trị bệnh vảy nến da đầu trên đây đã giúp người bệnh lựa chọn được giải pháp trị bệnh hiệu quả, an toàn nhất.

Để biết thêm thông tin chi tiết và tư vấn trị bệnh vảy nến da đầu hiệu quả bạn vui lòng liên hệ:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Cơ sở Hà Nội:

– Địa chỉ: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân

– SĐT: (024) 7109 66990983 059 582

Cơ sở Hồ Chí Minh:

– Địa chỉ: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận

– SĐT: (028) 7109 66990932 064 179

Website: Thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Thuốc dân tộc

Xem thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo