5 cách trị vảy nến da đầu bằng tự nhiên hiệu quả cực tốt và an toàn

Cách trị vảy nến da đầu bằng tự nhiên là phương pháp được rất nhiều người bệnh lựa chọn trong những năm gần đây vì đơn giản, an toàn mà hiệu quả điều trị khá tốt. Sử dụng trực tiếp các nguyên liệu thiên nhiên quen thuộc để ngăn ngừa các triệu chứng khó chịu của bệnh và không gây tác dụng phụ cho sức khỏe.

Tin bài liên quan:

Bệnh vảy nến da đầu khiến cho vùng da đầu của người bệnh xuất hiện những mảng lớn màu đỏ tía hoặc những mảng trắng xếp thành từng lớp như vảy cá, rất dễ bong tróc, gây mất vệ sinh và thẩm mỹ. Bệnh thường xuất hiện trên đỉnh đầu hoặc vùng đằng sau gáy, gây ngứa ngáy, khó chịu và ảnh hưởng trực tiếp đến ngoại hình của người bệnh.

Các cách trị vảy nến da đầu bằng tự nhiên an toàn, hiệu quả!

Dưới đây là một số cách trị vảy nến da đầu bằng tự nhiên đã được nhiều người áp dụng và kiểm chứng độ hiệu quả mà chúng mang lại. Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay sau đây nhé!

  • Trị vảy nến da đầu bằng giấm táo

Một trong những cách trị vảy nến da dầu bằng tự nhiên thường dùng là sử dụng giấm táo. Giấm táo là một trong những gia vị quen thuộc dùng để nêm nếm, nấu nướng xưa nay của người Việt. Không chỉ dùng để nấu ăn, giấm táo còn được nhiều người cực kỳ yêu thích do đem đến nhiều tác dụng to lớn đối với sức khỏe con người như làm đẹp da và điều trị một số loại bệnh như béo phì, chống ung thư, trị táo bón, trị rôm sảy,…

Giấm táo là nguyên liệu thiên nhiên được sử dụng phổ biến
Giấm táo là nguyên liệu thiên nhiên được sử dụng phổ biến

Cụ thể, trong giấm táo có chứa một lượng lớn acid acetic, protein, enzyme, chất chống oxy hóa, acid amin, K, P, Ca, Mg, Cu, vitamin A, B1, B2, B6, C, và E, bioflavonoid, pectin và nhiều vi khuẩn cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, giấm táo có tính kháng khuẩn, chống viêm mạnh nên được dùng trị vảy nến da đầu.

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Để trị vảy nến da đầu bằng giấm táo, người bệnh có thể áp dụng theo cách sau: Trộn đều hỗn hợp 1 phần giấm táo + 1 phần nước, sau đó thoa hỗn hợp này lên những vùng da bị vảy nến rồi để yên như vậy trong vòng 20 phút, sau đó rửa lại sạch với nước mát.

  • Cách trị vảy nến da đầu bằng tự nhiên với Vitamin E

Vitamin E từ lâu đã rất nổi tiếng với những công dụng làm đẹp da thần kỳ. Theo nghiên cứu, Vitamin E giúp bảo vệ mô khỏi quá trình oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, bên cạnh đó còn giúp da không bị khô, lúc nào cũng mịn màng, tươi sáng nếu như biết sử dụng nó đúng cách và đúng liều lượng.

 Vitamin e có tác dụng giảm triệu chứng vảy nến da đầu nhanh chóng

Vitamin e có tác dụng giảm triệu chứng vảy nến da đầu nhanh chóng

Chính vì những công dụng “thần thánh” đó, Vitamin E thường được chị em sử dụng để giúp làm sáng da, trị quầng thâm mắt, tri nếp nhăn, xóa vết rạn da,…một cách an toàn và hiệu quả.

Đối với bệnh vảy nến, do có tác dụng dưỡng ẩm nên Vitamin E giúp giảm nhẹ các triệu chứng của vảy nến như khô da, da bong tróc thành từng mảng, giảm ngứa.

Để trị vảy nến da đầu bằng Vitamin E người bệnh có thể bôi trực tiếp chúng lên các vùng da bị tổn thương trên đầu do vảy nến hoặc bổ sung vào chế độ ăn uống của mình.

  • Trị vảy nến da đầu bằng dầu dừa

Trong dầu dừa có chứa một lượng lớn axit béo bão hòa vừa phải cùng nhiều loại khoáng chất quan trọng và một số các vitamin tan trong chất béo như canxi, magiê, beta-carotene, vitamin A, D, E, K có thể được hấp thụ ngay mà không phải qua bất kì quy trình xử lý nào.

Mỗi ngày người bệnh chỉ cần bôi dầu dừa lên vùng da đầu bị tổn thương do vảy nến giúp khắc phục và hạn chế những triệu chứng của bệnh vảy nến da đầu, ngoài ra còn giúp dưỡng ẩm, làm mềm da.

  • Trị vảy nến da đầu bằng muối biển

Đây được đánh là giá là một trong những cách trị vảy nến da đầu bằng tự nhiên mang lại hiệu quả tốt. Muối biển trước giờ vẫn luôn nổi tiếng với công dụng tẩy da chết, kháng khuẩn mạnh mẽ do đó được sử dụng để giảm nhẹ 1 số triệu chứng bệnh vảy nến da đầu.

Trị vảy nến da đầu bằng muối

Trị vảy nến da đầu bằng muối

Người bệnh chỉ cần pha loãng muối biển với nước, sau đó đem thoa đều lên vùng da đầu bị bệnh, sau đó gội sạch đầu lại với nước sạch. Thực hiện cách này thường xuyên giúp đẩy lùi các triệu chứng của bệnh và giúp kiểm soát, không cho bệnh phát triển rộng hơn.

  • Trị vảy nến da đầu bằng cách dưỡng ẩm

Vảy nến da đầu khiến cho các vùng da đầu của người bệnh khô lại và bong tróc thành từng mảng. Để cải thiện tình trạng này thì người bệnh cần dưỡng ẩm, cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, qua đó giúp giảm các triệu chứng bệnh như ngứa ngáy, khó chịu.

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại kem dưỡng ẩm da nên người bệnh tốt nhất nên mua ở những cửa hàng lớn, uy tín để chọn được sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Ngoài ra, để chắc chắn loại kem dưỡng ẩm đó có an toàn cho da không thì người bệnh nên hỏi thêm ý kiến chuyên môn của bác sĩ.

Ưu nhược điểm của các cách trị vảy nến da đầu bằng tự nhiên

Như đã biết vảy nến da đầu là bệnh tự miễn rất khó để điều trị dứt điểm nếu không có được 1 giải pháp toàn diện. Chính vì vậy, các cách trị vảy nến da đầu bằng tự nhiên trên đây có 1 số ưu, nhược điểm sau:

Ưu điểm:

– Giảm nhẹ 1 số triệu chứng vảy nến da đầu như ngứa da đầu, giúp làm mềm và hạn chế các mảng vảy nến bong tróc tạm thời tại thời điểm sử dụng.

– Vì sử dụng các dược liệu tự nhiên nên các cách này về cơ bản là khá an toàn, không gây tác dụng phụ.

– Chi phí rẻ và có thể áp dụng đơn giản tại nhà.

Nhược điểm:

– Chỉ giảm nhẹ triệu chứng bên ngoài, không hoặc ít có tác dụng điều trị bệnh.

– Làm tăng nguy cơ tái phát bệnh với mức độ nặng hơn sau khi ngưng áp dụng.

– Tiềm ấn nguy cơ bội nhiễm da đầu, rụng tóc nếu áp dụng sai cách, lạm dụng quá đà hoặc không đảm bảo vệ sinh khi thực hiện.

Cách trị vảy nến da đầu hiệu quả và an toàn đến từ bài thuốc Đông y

Cũng với các dược liệu tự nhiên an toàn và lành tính, nhưng được kết hợp nhiều vị thuốc với nhau để phát huy được dược tính trị bệnh mạnh mẽ trong các thảo dược, Đông y điều trị bệnh từ nguyên nhân gây bệnh bên trong, chữa lành các tổn thương bên ngoài, khắc phục nhược điểm từ cách chữa tự nhiên kể trên.

Nguyên tắc đó được kết hợp trong bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc – Đơn vị đi đầu trong khám chữa bệnh bằng YHCT. Những lý do mà người bệnh nên lựa chọn chữa vảy nến da đầu bằng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

Thanh bì Dưỡng can thang điều trị vảy nến da đầu với tác động kép cho hiệu quả CHUYÊN SÂU

Bài thuốc phát huy công dụng trị bệnh vảy nến da đầu bằng việc kết hợp các thảo dược trong 3 bài thuốc: Thuốc uống, thuốc bôi ngoài, thuốc gội rửa da đầu.

– Thuốc uống: Điều trị bệnh từ nguyên nhân bên trong, cân bằng nội tiết, thanh lọc cơ thể, giải độc gan, lưu thông khí huyết.

– Thuốc gội rửa da đầu: Bài thuốc dùng để gội, ủ da đầu có tác dụng sát khuẩn, loại bỏ các tác nhân gây bệnh bên ngoài, hỗ trợ làm lành tổn thương, chống viêm, khắc phục triệu chứng, ngăn không cho vảy nến lan rộng.

– Thuốc bôi ngoài: Thuốc dùng bôi trực tiếp lên da đầu sau khi đã sử dụng thuốc gội rửa. Thuốc nhẹ nhàng thẩm thấu vào da đầu, phục hồi và tái tạo vùng da đầu bị tổn thương, dưỡng ẩm, loại bỏ dấu vết của vảy nến da đầu, ngăn rụng tóc.

Thanh bì Dưỡng can thang hỗ trợ điều trị vảy nến da đầu
Thanh bì Dưỡng can thang hỗ trợ điều trị vảy nến da đầu

Thanh bì Dưỡng can thang an toàn khi sử dụng

Thanh bì Dưỡng can thang đã giúp hàng trăm bệnh nhân thoát khỏi các triệu chứng vảy nến da đầu an toàn, lâu dài 3 – 5 năm, không gây tác dụng phụ và có thể sử dụng cho cả trẻ em, phụ nữ cho con bú. Lý do là:

– Thuốc được bào chế hoàn toàn từ 100% dược liệu tự nhiên, được cam kết chất lượng dược liệu sạch.

– Nguồn dược liệu được lấy từ các vùng vườn chuyên canh thuốc Nam do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc quy hoạch và phát triển.

– Quy trình bào chế được thực hiện nghiêm ngặt theo đúng quy trình, đảm bảo chắt lọc tinh túy từ thảo dược, đáp ứng tiêu chuẩn GACP – WHO.

Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch chữa vảy nến
Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch chữa vảy nến

– Bài thuốc là công trình sưu tầm, nghiên cứu dựa trên các bài thuốc cổ phương dân tộc, kết hợp thành tựu YHCT Phương Đông của các bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm.

– Để điều trị vảy nến da đầu hiệu quả, người bệnh sẽ được các bác sĩ tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc thăm khám kỹ lưỡng, kê đơn, gia giảm vị thuốc theo nguyên nhân, tình trạng và cơ địa của người bệnh.

Thuận tiện trong thăm khám và điều trị

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc là đơn vị uy tín trong khám chữa bệnh bằng YHCT. Trung tâm được trao tặng nhiều giải thường danh giá vì những đóng góp trong sự nghiệp chăm sóc bảo vệ sức khỏe cộng đồng, phát triển nền YHCT Việt Nam: TOP 50 thương hiệu – nhãn hiệu nổi tiếng, chứng nhận chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng, tham gia BCH và nhận kỷ niệm chương của Hội Nam y Việt Nam.

Hình ảnh giải thưởng của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc
Hình ảnh giải thưởng của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

Trung tâm có dịch vụ tư vấn và đặt lịch khám 24/7 giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian và thuận tiện trong thăm khám. Đồng thời, dịch vụ sắc thuốc và giao thuốc về tận nhà được nhiều bệnh nhân đánh giá cao.

Chi phí điều trị hợp lý với nhiều đối tượng người bệnh. Trung tâm có chính sách miễn phí các lần tái khám tiếp theo, chính sách chăm sóc trong và sau điều trị được nhiều bệnh nhân tin tưởng và hài lòng.

Trung tâm Thuốc dân tộc là địa chỉ khám chữa bệnh da liễu uy tín hàng đầu
Trung tâm Thuốc dân tộc là địa chỉ khám chữa bệnh da liễu uy tín hàng đầu

Một số lưu ý trong quá trình điều trị vảy nến da đầu

Để các cách trị vảy nến da đầu bằng tự nhiên hoặc thuốc Đông y kể trên đem lại hiệu quả tốt nhất thì người bệnh cần phải kết hợp thêm cả chế độ sinh hoạt và ăn uống đúng cách hàng ngày. Cụ thể, người bệnh cần tuyệt đối lưu ý và tuân thủ theo những điều sau đây:

  • Vệ sinh sạch sẽ da đầu cũng như các bộ phận thường tiếp xúc với da đầu như tay.
  • Tuyệt đối không bóc các mảng vảy trên da đầu hay hay gãi vì sẽ khiến da đầu bị trầy xước, lở loét và nhiễm khuẩn nặng.

  • Khi gội đầu cần hết sức nhẹ nhàng, ngoài ra người bệnh có thể dùng các loại dầu gội đầu tốt cho bệnh vảy nến. Hạn chế sử dụng máy sấy tóc.

  • Tránh căng thẳng, lo âu vì bệnh, cần giữ thái độ vui tươi, lạc quan thì bệnh mới mau khỏi được.

  • Bổ sung các thực phẩm tốt cho bệnh vảy nến vào thực đơn ăn uống hàng ngày như cá biển, mè đen, ngao sò, các loại hoa quả giàu chất chống oxy hóa như bưởi, nho,… Hạn chế ăn đồ ăn vặt, bơ sữa, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ. Tham khảo hỏi – đáp bệnh vảy nến nên ăn gìkhông nên ăn gì?

Trên đây là cách trị vảy nến da đầu bằng tự nhiên đơn giản, hiệu quả và cực kỳ lành tính, người bệnh có thể áp dụng ngay. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Thanh Hương (Tổng hợp)

Thông tin hữu ích:

>> Lưu ý: Các cách trị vảy nến bằng da đầu tự nhiên có thể mang lại hệu quả nhiều hay ít còn tùy thuộc vào cơ địa người bênh.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo