Bệnh vảy nến da đầu là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Bệnh vảy nến da đầu không những khiến da đầu ngứa ngáy, khó chịu mà còn làm ảnh hưởng trầm trọng đến mặt thẩm mỹ, sức khỏe và tâm lý của người bệnh. Vậy vảy nến da đầu là gì, nguyên nhân và cách điều trị thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Bài đọc thêm:

Bệnh vảy nến là một trong những căn bệnh da liễu gây ám ảnh kinh hoàng nhất hiện nay, đến nỗi chỉ cần nhắc đến tên cũng đủ khiến không ít người rùng mình. Bệnh là một rối loạn da thường gặp, gây ra những mảng lớn màu đỏ tía, tróc vảy trên da hoặc vảy trắng bạc xếp nhiều lớp như vảy cá. Bệnh thường khiến người bệnh xấu hổ và tự ti, nhất là khi những mảng vảy nến rơi ra ở nơi công cộng.

Thông thường vảy nến sẽ xuất hiện ở 1 số vùng như: khuỷu tay, lòng bàn tay, bàn chân, đầu gối, móng tay và vùng da đầu!

Bệnh vảy nến da đầu là gì?

Bệnh vảy nến da đầu khiến cho vùng da đầu người bệnh xuất hiện những mảng, vảy màu trắng như vảy cá bao phủ khắp bề mặt, có thể ở trên đỉnh đầu, cũng có thể là ở vùng sau gáy, trông cực kỳ mất vệ sinh.

Triệu chứng bệnh vảy nến da đầu

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Vảy nến da đầu khiến da đầu bong tróc

Bệnh gây khó chịu và ngứa ngáy điên cuồng khiến nhiều bệnh nhân không ngừng gãi và gặp phải nhiều phiền phức trong cuộc sống hàng ngày. Không những thế, những mảng, vảy màu trắng này thường xuyên bong tróc, rơi vãi ra nơi công cộng khiến tâm lý người bệnh bị ảnh hưởng, cảm thấy tự ti khi giao tiếp với người khác, lâu dần ngại đi ra ngoài đường.

Nguyên ngân gây bệnh vảy nến da đầu

Hiện nay, các nhà nghiên cứu vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân gây ra bệnh là gì. Tuy nhiên, bệnh vảy nến da đầu có thể do một số yếu tố sau đây:

  • Do da đầu thường xuyên tiếp xúc nhiều với các yếu tố bên ngoài như khói, bụi bẩn nên rất dễ bị dị ứng và rất nhạy cảm với một số hóa chất.
  • Vi khuẩn cũng như các yếu tố gây hại xâm nhập vào hệ miễn dịch và gây bệnh.
  • Do di truyền: Khoảng 1/3 số người mắc bệnh vảy nến da đầu có bố hoặc mẹ đã từng mắc bệnh. Nếu bố hoặc mẹ mắc bệnh thì có khoảng 15% bạn có nguy cơ mắc bệnh. Nếu cả bố cả mẹ cùng mắc thì nguy cơ này lên đến 75%.
  • Do yếu tố tâm lý: Những căng thẳng, lo âu thường xuyên, làm việc quá sức, nghỉ ngơi không hợp lý có thể khiến bệnh vảy nến da đầu bùng phát và trở nên trầm trọng hơn.
  • Do ánh sáng mặt trời, tia cực tím trực tiếp tác động vào da đầu và gây bệnh.
  • Việc tự ý sử dụng các loại thuốc trị vảy nến da đầu, lạm dụng thuốc, dùng thuốc sai cách có thể khiến bệnh nặng hơn và gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Triệu chứng của bệnh vảy nến da đầu

Bệnh vảy nến da đầu không khó để nhận biết. Người bệnh có thể dễ dàng phát hiện nhờ những triệu chứng bệnh vảy nến thường gặp sau đây:

Triệu chứng nhận biết vảy nến da đầu

Triệu chứng nhận biết vảy nến da đầu

  • Những vảy trắng tạo thành từng mảng như vảy cá mọc trên da đầu.

  • Khi khô lại, những mảng bám này sẽ làm cho da đầu bị tróc vảy.
  • Bệnh vảy nến da đầu có khuynh hướng phát triển và lan ra rộng ra phía trước. Còn những trường hợp bệnh nặng thì có thể lan ra khắp da đầu và bao phủ là vảy da đầu.
  • Tóc những người mắc bệnh vảy nến da đầu vẫn mọc bình thường và mọc xuyên qua các lớp vảy.
  • Người bệnh vảy nến da đầu luôn ngứa ngáy, khó chịu phát điên do những mảng vảy lộm cộm bám thành từng mảng trên da đầu, những mảng vảy bong tróc bám cả vào chân tóc trông rất mất vệ sinh.
  • Những tổn thương tróc vảy da đầu này xuất hiện rất sớm, xảy ra ở các vùng da nhẵn sau đó lan rộng ra.

Bệnh vảy nến da đầu có lây không?

Không! Bệnh vảy nến nói chung và bệnh vảy nến da đầu nói riêng không phải là bệnh lây nhiễm qua đường tiếp xúc nên người mắc bệnh cũng như người thân của họ có thể hoàn toàn yên tâm nhé!

Làm thế nào để chẩn đoán bệnh vảy nến da đầu?

Trong hầu hết các trường hợp, việc chẩn đoán bệnh vảy nến da đầu khá đơn giản, bao gồm các phương pháp sau:

  • Khám sức khỏe và bệnh sử: Bác sĩ thường chẩn đoán bệnh vẩy nến bằng cách kiểm tra bệnh sử và làn da, da đầu và móng tay người bệnh, hỏi họ về các loại thuốc đã và đang sử dụng.

  • Sinh thiết da: Bác sĩ sẽ lấy một mẫu da nhỏ của bệnh nhân để quan sát dưới kính hiển vi nhằm xác định chính xác bệnh vẩy nến và loại trừ các rối loạn, biểu hiện bệnh tương tự khác. Sinh thiết da thường được thực hiện ngay tại phòng khám sau khi gây tê cục bộ.

Điều trị bệnh vảy nến da đầu như thế nào?

Những phương pháp điều trị bệnh vảy nến da đầu thường là dùng thuốc bôi, thuốc uống hoặc tiêm, hay liệu pháp ánh sáng (Tia cực tím). Trường hợp nặng phải phối hợp với điều trị toàn thân. Quá trình điều trị bệnh vảy nến da đầu rất phức tạp do tóc làm ảnh hưởng, cản trở việc bôi thuốc và quá trình tia cực tím tác động tới da đầu.

  • Các loại thuốc bôi

Các loại thuốc bôi thường được dùng để điều trị bệnh vảy nến bao gồm:

thuốc mỡ bôi vảy nến da đầu

Thuốc bôi vảy nến da đầu

+ Thuốc mỡ axit salixilic dùng để bôi có tác dụng loại bỏ các mảng bong tróc do vẩy nến trên da đầu.

+ Kem bôi chứa thành phần steroid để loại bỏ các vẩy bong tróc và chống viêm. Tuy nhiên, loại thuốc này có thể gây ra tác dụng phụ nguy hiểm nên phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn. Tuyệt đối không được tùy tiện sử dụng thuốc.

+ Thuốc mỡ chứa thành phần calcipotriene.

+ Thuốc mỡ Anthralin dùng để bôi có tác dụng làm bong tróc các mảng vảy nến một cách nhanh chóng và giúp tái tạo da mới ngay sau đó. Tuy nhiên, loại thuốc này có thể gây ra tác dụng phụ là khiến da bạn bị tấy đỏ.

+ Kem dưỡng ẩm: Loại kem này không giúp điều trị lành bệnh vẩy nến da đầu, nhưng giúp giảm ngứa và ngăn ngừa tình vảy nến lan rộng ra nhiều vùng khác, cùng với đó là khả năng dưỡng ẩm, cung cấp độ ẩm cho da.

  • Các loại thuốc uống hoặc tiêm

Nếu bạn mắc bệnh vảy nến nặng hoặc các loại thuốc bôi điều trị không có hiệu quả, bác sĩ có thể chỉ định thuốc uống hoặc tiêm. Vì các tác dụng phụ nghiêm trọng, một số loại thuốc chỉ được chỉ định dùng một khoảng thời gian nhất định và sẽ được dùng xen kẽ với các hình thức điều trị khác.

+ Retinoids: Liên quan đến vitamin A, nhóm thuốc này làm giảm quá trình sản xuất các tế bào da nếu bạn mắc bệnh vẩy nến da đầu nặng mà không đáp ứng với liệu pháp điều trị khác. Tuy nhiên, sau khi ngưng điều trị thì các dấu hiệu bệnh có thể xuất hiện trở lại.

Thuốc gây ra một số  tác dụng phụ không mong muốn như viêm môi, rụng tóc,… Retinoids như acitretin (Soriatane®) có thể gây ra dị tật bẩm sinh nặng ở thai nhi, gây ra quái thai vì vậy sau khi dừng uống thuốc ít nhất ba năm thì chị em phụ nữ mới bắt đầu lên kế hoạch mang thai.

+ Methotrexate: Làm giảm sản xuất các tế bào da và ngăn chặn viêm, đồng thời làm chậm tiến triển của bệnh viêm khớp do vảy nến ở một số người. Methotrexate thường dung nạp tốt ở liều thấp nhưng có thể gây đau bụng, chán ăn và mệt mỏi.

Khi sử dụng trong thời gian dài, thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ nghiêm trọng, bao gồm tổn thương gan nghiêm trọng và giảm sản xuất các tế bào hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu.

+ Cyclosporine: Đây là loại thuốc làm ức chế hệ miễn dịch tương tự như methotrexate. Cũng như các thuốc ức chế miễn dịch khác, cyclosporin làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và mắc các bệnh khác, bao gồm ung thư. Một số nguy cơ về sức khỏe người bệnh có thể phải đối mặt là các vấn đề về thận và tăng huyết áp, nếu dùng thuốc với liều lượng cao hơn, điều trị lâu dài.

  • Liệu pháp ánh sáng

Để điều trị bệnh vảy nến da đầu, các bác sĩ có thể cho người bệnh sử dụng phương pháp quang trị liệu, sử dụng ánh sáng cực tím tự nhiên hoặc nhân tạo. Hình thức đơn giản và dễ dàng nhất của quang trị liệu là phơi nắng nhưng bạn phải kiểm soát thời gian.

Khoảng thời gian phơi nắng tốt nhất là vào sáng sớm vì lúc này ánh nắng mặt trời ít tia cực tím nhất và chỉ nên phơi nắng trong khoảng 10 phút.  Các hình thức khác của liệu pháp ánh sáng bao gồm sử dụng các tia cực tím A nhân tạo (UVA) hoặc tia cực tím B (UVB), có thể kết hợp với các loại thuốc.

Tuy nhiên, khi áp dụng biện pháp này bạn cần cân nhắc đến nguy cơ hại đến mắt, làm tăng nguy cơ ung thư da và chi phí điều trị cao hơn rất nhiều lần so với các phương pháp khác.

  • Điều trị vảy nến da đầu hiệu quả, an toàn bằng Đông y

Để tránh các tác dụng phụ của thuốc Tây y, hiện nay nhiều người thường có xu hướng dùng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên để điều trị. Thuốc Đông y vừa điều hòa hệ miễn dịch cho cơ thể, vừa tác động trực tiếp lên vùng da bị bệnh mà không lo ảnh hưởng xấu đến da đầu.

Trong bài viết này, trang tin xin được giới thiệu cho độc giả bài thuốc trị vảy nến da đầu hiệu quả – Bài thuốc Đông y “Thanh bì dưỡng can thanh” – Đây là bài thuốc được nghiên cứu, bào chế và phân phổi bởi Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc – Đơn vị hàng đầu về nghiên cứu, ứng dụng thuốc dân tộc vào khám và điều trị cho bệnh nhân.

Xem thêm: Thông tin về Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

Ba chế phẩm của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang
Ba chế phẩm của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Bài thuốc “Thanh bì dưỡng can thang” bao gồm:

Thuốc ngâm rửa

– Thành phần: Dược liệu trầu không, ích nhĩ tử, ô liên rô, mò trắng…

– Tác dụng: Sát khuẩn vùng tổn thương, làm mềm vùng tổn thương giúp thuốc bôi thẩm thấu vào tận lớp biểu bì, ngăn ngừa vùng tổn thương lan rộng.

Thuốc bôi ngoài

– Thành phần: Tang bạch bì, mật ong, bí đao, thiên mã hồ…

– Tác dụng: Làm mềm và loại bỏ vùng da bị bệnh, tái tạo tế bào dưới da, tăng cường sự đàn hồi của da, dưỡng da giúp da mịn màng khỏe mạnh như lúc chưa bị bệnh.

Thuốc uống điều trị bên trong

Việc điều trị bệnh viêm da cơ địa uống bên trong quyết định nhiều đến hiệu quả điều trị.

– Thành phần gồm: Bồ công anh, Tang bạch bì, Kim ngân hoa, 1 số dược liệu quý…

– Tác dụng: Giúp giải độc tiêu viêm, tăng cường công năng khử độc của gan và thải độc của thận. Cơ thể thải loại hoàn toàn các loại độc tố sẽ giúp cho bệnh khỏi được trong thời gian dài, tránh tái phát.

Click xem ngay: Hành trình chữa vảy nến đeo đẳng 20 năm của bệnh nhân

Với từng trường hợp bệnh nhân sau khi tiến hành thăm khám tại Trung tâm sẽ được kê đơn thuốc phù hợp. Đã có hàng trăm bệnh nhân bị vảy nến da đầu nhờ bài thuốc này đã cải thiện được tình trạng bệnh của mình và duy trì được sức khỏe ổn định, tự tin và thành công hơn trong cuộc sống.

Trung tâm Thuốc dân tộc là địa chỉ khám chữa bệnh da liễu uy tín hàng đầu
Trung tâm Thuốc dân tộc là địa chỉ khám chữa bệnh da liễu uy tín hàng đầu

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc kê đơn theo thang dựa vào nguyên nhân, mức độ bệnh và cơ địa của từng người nên bạn cần đến trực tiếp Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc để được khám chữa hiệu quả.

Mọi chi tiết bạn hãy liên hệ trực tiếp với Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc theo thông tin liên hệ sau:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Một số lưu ý cho người mắc bệnh vảy nến da đầu

Để đạt được hiệu quả cao trong việc điều trị bệnh vảy nến da đầu thì người bệnh cần phải kết hợp và tuân thủ theo một số điều sau đây:

Lưu ý khi điều trị vảy nến da đầu

Lưu ý khi điều trị vảy nến da đầu

  • Thường xuyên sử dụng thuốc bôi lẫn thuốc uống để điều trị bệnh theo đúng liều lượng mà bác sĩ đã kê đơn.
  • Vệ sinh sạch sẽ da đầu cũng như các bộ phận thường tiếp xúc với da đầu như tay.
  • Thay đổi chế độ ăn uống cho hợp lý và lành mạnh hơn, và lối sống văn minh.
  • Tuyệt đối không được gãi ngứa triền miên nhằm tránh cho da đầu bị tróc vảy, lở loét và nhiễm khuẩn nặng.
  • Tránh bị căng thẳng thần kinh, lo âu, stress mạnh.
  • Gội đầu nhẹ nhàng, hạn chế dùng máy sấy tóc.

Bệnh vảy nến da đầu lộ ra ngoài, ảnh hưởng trực tiếp, nghiêm trọng đến ngoại hình nến thường khiến người bệnh tự ti, ngại giao tiếp với cộng đồng. Bạn bè và người thân cần làm công tác tư tưởng, động viên, giúp người bệnh lạc quan, vui vẻ!

Thông tin tham khảo:

Bình luận (59)

  1. Nhàn Vi Thanh says: Trả lời

    Mọi người cho en hỏi chữa bệnh vảy nến trên da đầu bằng cách nào là tốt nhất ạ, trong những cách trên em nên dùng cách nào được vậy

     

  2. Châu Giang says: Trả lời

    Hiện nay tôi đang bị vẩy nến ở da đầu, nếu một ngày không gội đầu thì da đầu sẽ xuất hiện những lớp vẩy dầy đặt giống như gàu, ngứa rấ khó chịu, xung quay da đầu thì đỏ da. Rất mong những ai có kinh nghiệm tư vấn giúp tôi. Trước đây tôi đã chữa nhiều nơi rồi nhưng không khỏi

     

    1. Minhh Thuỷ says: Trả lời

      Mình cũng bị giống bạn, không dám dùng dầu gội đầu để gội, chỉ sợ bệnh nó nặng thêm, bệnh chữa mãi không khỏi nên chán vô cùng, chưa biêt sphair làm sao, chả nhẽ lại sống chung với bệnh này cả đời cơ chứ

       

  3. Trần Trung Tuyển says: Trả lời

    nếu bị vảy nến da đầu thì dùng rau răm gội đầu, nó sẽ không lan ra đâu, bệnh này đúng là không nên dùng dầu gội đầu

     

  4. Văn Văn Lê says: Trả lời

    Tôi 35 tuổi, bị vảy nến da đầu, chữa đủ thứ trên đời không khỏi, tôi có nên dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang không, ai dùng rồi có thể tư vấn giúp tôi về thuốc này có thực sự hiệu quả không, dùng trong bao lâu sẽ khỏi, khi dùng xong bệnh có tái phát không, dùng thfi sẽ có tác dụng phụ gì không, trước đây tôi chữa nhiều nơi nhưng không khỏi được hoàn toàn, cứ được 1 thời gian rồi lại tái phát

     

    1. Tuyết còi says: Trả lời

       Đừng gội đầu bằng dầu gội đầu nữa, chuyển sang gội đầu bằng lá bàng đi, mình nghe nói gội lá bàng sẽ hết bệnh đó

       

    2. Bùi Thị Quyên says: Trả lời

      Tôi bị bệnh này chữa 2 tháng ở bệnh viện da liễu rồi mà chưa khỏi được, có đỡ được chút, tôi định hết đợt thuốc này thfi qua trung tâm nghiên cứu thuốc dân tộc này cắt thử thuốc thanh bì dưỡng can thang về uống xem tình hình thế nào, bệnh này dùng thuốc đông y có thực sự tốt hơn thuốc tây y không? đọc nhiều thông tin thấy có người đã chữa khỏi  ở đây rồi, đây này, bài viết đây này http://www.chuatribenhvaynen.com/toi-da-chua-khoi-benh-vay-nen-nhu-nao.html thôi thì có bệnh cứ vái tứ phương thôi chứ giờ biết sao được

       

    3. Huy Tuasnasn says: Trả lời

      Hiện tại tôi mới đang dùng nên chưa có kết quả gì nhiều, còn bạn tôi đã chữa khỏi ở đây, bạn tôi giới thiệu cho tôi qua đây chứ trước tôi không biết chỗ này

       

  5. Kiều Trang says: Trả lời

    Em bị vảy nến phải chữa sao cho khỏi được vậy

     

  6. Lee Tuan Nguyen says: Trả lời

    Cháu 26t cách đây ko lâu trên đầu có nổi 1 vùng da nhỏ bị bong vảy,cứ cạy đi rồi lại dày lên,có lan nhưng chậm. Vảy màu trắng bám rất chặt chân tóc và da đầu mỗi khi cạy ra rất đau ạ. Cho cháu hỏi có phải bệnh vảy nến  da đầu ko ạ? Cháu có thể chữa bằng cách nào cho nhanh khỏi ạ. 

     

    1. Ngô Thị Thanh Thủy_9999 says: Trả lời

      Có thể là vảy nên hoặc nấm da đầu, nên đi bệnh viện da liễu để kiểm tra hoặc soi nấm xem có đúng không, nên đi sớm không thì sẽ rụng hết tóc đấy

       

  7. Đặng Hồng says: Trả lời

    Trước đây mình cũng bị bệnh vảy nến da đầu, bị nhiều nhất lf ở đằng sau gáy, trên trán và hai bên má. ngứa. khó chịu, mất thẩm mỹ lắm, ai nhìn thấy cũng kinh (đến bản thân mình khi soi gương còn hãi chứ nói gì đến người lạ). Tình cờ mình được người thân mách đến trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc về dùng và đã khỏi bệnh 3 năm nay. Mình nói thêm là không phải mình uống thuốc từ lần đó  mf khỏi hẳn đến 3 năm nay, nói như vậy các bạn lại bảo mình chém gió. Trong 3 năm nay, trừ khoảng thời gian hơn 3 tháng mình dùng thuốc, sau đó cứ 1 năm mình lại đến khám lại và bác sĩ kê cho mình thuốc uống để ổn định bệnh, các bạn nhớ nhé, 1 năm hoặc hơn 1 năm là phải uống nhắc lại thuốc 1-2 tháng. Hơn 3 năm nay mình uống nhắc lại thuốc 2 lần, mình tính tháng tới đến lấy thêm thuốc để uống nhắc lại. Mình cũng tập trung ăn nhiều ra xanh và hoa quả, mùa đông, thi thời tiết hanh khô thì mình hay bôi dầu dừa, để dưỡng ẩm, mình luôn hạn chế để da khô nếu không rất dễ tái phát, mình chỉ muốn chia sẻ với mọi người về tình trạng của mình như vậy, các bạn xem có giúp ích được cho bản thân gì không. bệnh vảy nến mà chữa một lần mà có thể khỏi được luôn là khó lắm.

     

    1. Saphirre Nguyễn says: Trả lời

      bạn khám và cắt thuốc ở cơ sở nào của trung tâm vậy, hà nội hay là thành phố hồ chí minh

       

    2. Hưng Thịnh says: Trả lời

       Tiền thuốc là như thế nào vậy, có đắt không, nếu mà không uống thuốc nhắc lại thfi có thể được hay không? 

       

    3. Thanh Bằng UYH says: Trả lời

       Em cũng bị vảy nến da đầu, em còn bị cả trên người nữa. Em dùng cả thuốc đông y và thuốc tây y, chữa cả bệnh viện da liễu trung ương và da liễu hà nôi nhưng đều không được. Không biết có phải thực sự bệnh này không thể khỏi được, chứ em lo lắng lắm

       

    4. Nguyễn Thị Ban says: Trả lời

      Cám ơn kinh nghiệm chia sẻ của bạn, quả thực rất hữu ích đối với bản thân mình 

       

    5. Ngát says: Trả lời

      Bố em bị vảy nến ra đầu, rất là ngứa, vảy rơi khắp người mỗi khi ngồi lâu, thuốc thanh bì dưỡng can thang liệu có thể chữa khỏi được bệnh nảy của bố em không, bố em bị 5 năm nay rồi, chữa mãi không khỏi chứ không phải là không chứa 

       

  8. Kim Nhung ))) says: Trả lời

     Anh trai bị VẢY NẾN nặng lắm a. Đi chưa khắp nơi, uống bao nhiêu thuốc bv trung ương nhưng vãn ko khỏi. Vảy nên cả người và đầu. Bác nào có người nhà từng bị và thôi thì mách e với a. E cám ơn mọi người nhiều lắm 

     

    1. Heo Đất says: Trả lời

      vảy nến chỉ có thể khống chế tình trạng bệnh ở một mức độ thôi còn để mà khỏi lắm, hiện tại mình đang sống chung hòa bình với bệnh này đây

       

  9. Lê Cường says: Trả lời

    Với bệnh vảy nến, đặc biệt là vảy nến da đầu, bạn cần phải điều trị đông y sẽ đem lại kêt quả cao hơn, vừa gội đầu, bôi thuốc và uống thuốc

     

  10. Hằng Phạm says: Trả lời

    Hiện tại cháu đang dùng thuốc Methotrexate, khi cháu dùng thuốc thì nó đỡ nhưng ngưng dùng là lại bị lại. Ai đã dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang rồi có thể chỉ chó cháu thuốc đông y này không, có thực sự hiệu quả không vậy?

     

    1. Nguyễn Hà says: Trả lời

      Bệnh vảy nến chữa bằng đông y sẽ khỏi được, còn tây y khó khỏi được lắm, chỉ một thời gian rồi bệnh lại tái phát

       

  11. Thu Vũ says: Trả lời

    con trai minh 13  tuoi bi nấm da đầu thương xuyên có gàu rất nhiều ngứa mỗi lần gãi là cả 1 đống vảy trắng trên đầu rơi xuống thấy tội quá mà k biết làm sao đã dùng đủ các loại dầu gội trị gàu ma k hết. Cháu ngại khi ra chơi với bạn bè, các bạn hay xa lánh cháu, không biết phải làm sao cháu nó mới có thể hết được bệnh này cơ chứ

     

  12. Tâm Phạm Thanh says: Trả lời

    Tôi bị bệnh vảy nến da đầu mà giờ đã đỡ nhiều rồi, hầu như vảy trên đầu không còn nhiều nữa, da không còn sừng nên mà mỏng hơn, cũng chỉ hơi đỏ đỏ chứ không đỏ như trước. Tôi uống thuốc kiên trì mãi mới co thể được như vậy. giờ bắt đầu sang tháng thứ 4. hy vọng hết tháng này nữa là có thể khỏi được. ở trung tâm này thấy bác sĩ cũng nhiệt tình, cứ nửa tháng hoặc gần hết thuốc họ lại gọi điện và tư vấn lại, hỏi thăm tình hình như thế nào, uống thuốc có tác dụng phụ gì không, cũng cảm thấy yên tâm, nói chung là khá hài lòng  

     

    1. Lê Thu Quỳnh says: Trả lời

      Chị ơi, chị đang dùng những loại gì vậy, em mới lấy thuốc thanh bì dưỡng can thang, bác sĩ kê cho em thuốc uống, thuốc bôi. Có lọ thuốc bôi vảy nến màu vàng đấy ạ, còn thuốc uống em dùng thuốc thang. Em lấy nửa tháng trước đã, em mới uống được 3 hôm nay thôi, em mong sẽ có kết quả tốt

       

    2. Thư Lùn says: Trả lời

      Bao nhiêu tiền 1 lọ thuốc bôi, nếu mà dùng có mỗi thuốc bôi thì có khả năng khỏi được không?

       

    3. Nguyệt Týt says: Trả lời

      Một lọ bôi vảy nến giá 500k nhé, dùng cả uống nữa, dùng bôi không không khỏi được 

       

    4. Bé Mỡ says: Trả lời

       mình cũng sứt thuốc của trung tâm thuốc dân tộc, sứt một thời gian là đã khỏi được bệnh này, bạn nào muốn chữa khỏi bệnh này thì mình khuyên nên đến khám trực tiếp bác sĩ đấy, còn nếu điều kiện không cho phép nên gửi hình ảnh, chụp càng cụ thể càng rõ càng tốt cho bác sĩ xem

       

  13. Đỗ Thùy Linh says: Trả lời

    Em bị vảy nến da đầu, trên da đầu có rất nhiều vảy nến màu trắng, bong và ngứa rất là khó chịu, mỗi lần gãi là ra cả đống vảy, tóc rụng rất nhiều. Mình từng gội dầu gội đầu nizorral mà vẫn không hết.

  14. Lại Xuân 0006 says: Trả lời

    Tôi bị vảy nến toàn thân và cả da đầu, bị nổi mẩn đỏ trên đầu chỗ sau gáy và củi trò ngón tay, bị sừng lên thành từng mảng màu hồng và có nổi vảy lên trên, ngứa kinh khủng, mỗi lần gãi là vảy trắng rơi rụng xuống dưới rất là nhiều. tôi đã đi khám ở trung ương rồi nhưng vẫn không khỏi được bệnh, uống thuốc của thầy lang vẫn không hết bệnh, hiện tại bệnh của tôi ngày một nặng lên, ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của tôi, khiến tôi mệt mỏi khó chịu lắm

     

    1. Mai Mai says: Trả lời

       me too, em cũng bị như vậy, huhuhuhu

       

  15. Ốc Quế Nguyễn says: Trả lời

     E bị vẩy nến da đầu đã khám ở bv da liễu TW bác sĩ kết luận là bị như vậy

    Đầu ko ngứa lắm nhưng bỏng vẩy trắng, nhiều khi ngồi 1 chỗ lâu là dưới ghế đầy vảy trắng rất mất thẩm mĩ. Em không biết là phải chữa bệnh này thế nào

     

    1. Lê Mạnh says: Trả lời

       Tôi cũng bị bệnh này, khám ở bệnh viện da liễu bác sĩ nói bệnh này không khỏi được, dùng thuốc tây chỉ có đỡ thôi

       

  16. Hồng Nhung Hoàng says: Trả lời

     mọi người cho em hỏi dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang có thực sự hiệu quả không, Mhayf trước em chữa ở bv da liễu,  em dùng thuốc bôi thì đươc, nhưng khi em ngưng cái  lại bị lại, chả hiểu tại sao lại thế nữa. Em nghe nói thuốc thanh bì dưỡng can thang là thuốc đông y, có thể chữa khỏi tận gốc bệnh vảy nến nên dùng sẽ không tái phat nhưng mà thời gian dùng sẽ lâu dài, có phải thực sự là như thế không vậy. Em chỉ muốn nói là bản thân em chữa nhiều nơi không khỏi, giờ chỉ mong có thể khỏi được bệnh, dùng lâu lâu một chút cũng được, chứ cái kiểu bôi thuốc thì khỏi, không bôi không khỏi là em mệt mỏi lắm 

     

    1. Diệu Linh says: Trả lời

      Cách đây mấy tháng tôi cũng chữa tại trung tâm thuốc dân tộc ở cơ sở HN trên đường nguyễn thị định. Sau khi xem video của các bác chữa khỏi bệnh vảy nến ở đấy thế là tôi đã đến tận trung tâm để có thể gặp được bác sĩ Vân Anh và mong bác sĩ sẽ chữa được bệnh cho tôi. Tôi đã theo bác sĩ với liệu trình 5 tháng mới có thể khỏi được bệnh. Nửa tháng đầu tôi uống thuốc, thấy tình trạng nặng thêm, hỏi bác sĩ thfi bác sĩ bảo tôi bị công thuốc, tôi vấn kiên trì uống theo hướng dẫn của bác sĩ thì những ngày sau đó dễ chịu hơn, bớt ngứa và gàu cũng bớt rụng hơn, uống được gần hết tháng thuốc thứ 2 thấy đỡ hẳn, nhưng đến tháng thứ 3 lại không thấy đỡ mấy, lại tiến triển chậm, cứ duy trì vậy thôi, đến gần hết tháng thứu 3 mới nhận rõ tiến triển tiếp, nhanh hơn. Thuốc này tôi thấy tác dụng chậm, quá trình thuyên giảm của bệnh không nhanh như thuốc tây nhưng mà thấy tác dụng lâu dài của thuốc. Tính đến nay đã mấy tháng ngưng thuốc rồi nhưng bệnh của tôi không có bị tái lại. Bị bệnh này mọi người chịu khó ăn kiêng các thứ cẩn thận, để bệnh không tái phát, lúc nó tái phát là khổ lắm

    2. Bắc Cá Chép says: Trả lời

      mẹ cháu bị vảy nến da đầu, không biết có thể chữa khỏi bệnh này bằng thuốc này không, 

       

    3. Phạm Thơm says: Trả lời

      Mjk bị nấm ở hai bên mai gia đầu mọc mấy hạt còn ở chân tóc có trắng trắng như trứng tóc vậy co phai minh bi vảy nến khong vây, phải đi khám ở đâu mới có thể hết bệnh này 

       

  17. Hoàng Thịnh says: Trả lời

     bạn nào bị vảy nến da đầu hãy lấy lá bảng với nước muối mà gội, sử dụng hàng ngày rồi bệnh sẽ đỡ thôi

     

  18. Thu Thảo says: Trả lời

    Nguyễn Tôi rất mong có thể tìm ra một loại thuốc nào đó có thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh vảy nến này, đặc biệt là vảy nến da đầu. Trước đây tôi đã bị bệnh này, chữa một thời gian đã khỏi nhưng hiện giờ bệnh lại tái phát, ở trên đầu rất ngứa ngáy khó chịu, tóc rụng nhiều. Bây giờ chữa đủ các thứ vấn không khỏi được. Nhiều người khuyên gội đầu bằng bia và dầu dừa bôi lên, tôi làm theo vẫn không hết. Chán quá  

     

  19. Dung Nguyen says: Trả lời

    toi bi vay nen chua ca dong y va tay y deu khong khoi

     

  20. Phạm Huyền Trang says: Trả lời

    xin cho hỏi, hiện tại tôi đang ở đồng nai, tôi muốn mua thuốc thanh bì dưỡng can thang này về dùng để chữa bệnh vảy nến của tôi thì tôi phải mua ở đâu, mua như thế nào, giá bán thuốc bao nhiêu, tôi không biết các thông tin trên, ai biết hãy chỉ giúp tôi, tôi cám ơn nhiều 

     

    1. Hoàng Quốc Việt says: Trả lời

       Chị ơi, trên bài viết có ghi rất rõ địa chỉ rồi, nếu chị ở Đồng Nai thì hãy đến cơ sở ở thành phố hồ chí minh cho gần, chắc không có xa quá đâu nhỉ?

       

  21. Nguyễn Khánh An says: Trả lời

     em bị vảy nến da đầu, lúc đầu bị có ít thôi, chỉ có bị ở sau gáy nhưng do em không để ý nên nó cứ càng ngày càng lan ra nhiều, bây giờ thành mảng lớn, rơi rụng khắp cả nhà, tóc cũng rụng rất nhiều. Tóc em trước dài ngang hông thì giờ phải cắt ngắn bớt đi vì rụng nhiều lắm, em toàn phải mặc áo sáng màu vì mặc áo tối màu vảy nó rụng ra vai nhìn kinh lắm, như gàu, mà còn rụng nhiều hơn cả gàu. Em không biết phải làm thế nào, ai có cách gì chữa có thể giúp em được không  

     

    1. Minh says: Trả lời

      https://www.chuatrimedaymanngua.com/phong-van-chuyen-gia-benh-vay-nen-lam-cach-nao-de-khong-che-benh.html cách khống chế bệnh vảy nến, những ai bị bệnh vảy nến nên đọc bài này

  22. Phuong Kind says: Trả lời

    cho em hỏi mẹ trẻ đang cho con bú được 8 tháng có thế dùng được thuốc thanh bì dưỡng can than không, có ảnh hưởng gì đến sữa cho bé, có tác dụng phụ gì không?

     

  23. Phan Thọ says: Trả lời

    Em bị vảy nến toàn thân, có dùng được thuốc thanh bì dưỡng can thang được không

  24. Lyn Nguyen says: Trả lời

     Tôi là người đã từng bị bệnh vảy nến rất nặng chữa mãi không khỏi, bệnh vảy nến kinh khủng lắm, trong tất cả các bệnh về viêm da thì bệnh này là bệnh nặng nhất, mà rất khó chữa khỏi, thông thường cứ dùng thuốc một thời gian nếu không cẩn thận thì bệnh sẽ tái phát.. Trước đây tôi dùng hết thuốc bôi loại này đến thuốc bôi loại kia không khỏi, chĩ đỡ 1 thời gian rồi sau đó không bôi thuốc rồi bệnh nó sẽ quay trở lại, còn nặng hơn trước rất nhiều. Chỉ những ai bị bệnh này mới hiểu được nỗi khổ của nó như thế nào, bị nhiều người tránh xa, họ cảm thấy kinh, sợ lây. Nhưng hiện tại tôi đã khỏi được bệnh. Để khỏi được bệnh này là cả một quá trình, 1 hành trình kéo dài những 4 tháng trời của tôi kiên trì uống thuốc tại trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc. Ngoài ra, tôi còn cần 1 chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học, một số món ăn không nên ăn tôi sẽ cố gắng hạn chế, các loại mỹ phẩm, đồ gội đầu bằng hóa chất tôi không dám dùng, có như vậy, bệnh của tôi mới khỏi được. Chỉ muốn nói với các bạn một điều, bệnh này rất gian nan, chữa khỏi cần mọt thời gian dài, các bạn hãy cố gắng kiên trì. Chúc các bạn khỏi bệnh

     

    1. Mýt Tơ Luân says: Trả lời

      Tôi bị vảy nến 5 năm nay rồi liệu có khả năng chữa khỏi không vậy bạn

       

    2. Hoàng Thế Anh says: Trả lời

       vk em nó bị nấm da đầu tróc vẩy trắng . Khi chảy mồ hôi hay nóng

      Bức là ngứa . Tóc rụng và gầu . Bị hơn 2 năm mà chữa k hết . neu có thể khỏi được e xin cảm tạ rất nhiều

  25. Thanh Nga says: Trả lời

    chị có dùng đầy đủ cả 3 loại thuốc trên không hay, nếu tôi chỉ cso dùng thuốc bôi mà không dùng thuốc uống hay thuốc rửa thfi có kahr năng khỏi bệnh này hay không?

     

    1. Nghĩa Luxury's says: Trả lời

      phải đến tận trung tâm thuốc dân tộc mới có thể mua được thuốc này, liệu có cách nào đơn gian hơn để mua thuốc không, tôi nghe nhiều phản hồi tích cực về thuốc này nên rất muốn có thể mua được thuốc, nhưng do hoàn cảnh nhà xa, đi lại khó khăn nên còn nhiều hạn chế, không biết tôi có thể đặt mua thuốc online được không

       

    2. Tiểu Thư Họ Đỗ says: Trả lời

       @thanh nga phải sử dụng đầy đủ cả 3 loại trên mới có thể khỏi bệnh được chị ạ. Hôm vừa rồi em có đến khám, bác sĩ Vân Anh ở phòng đầu tiên đã khám bệnh cho em. bác sĩ nói thẳng với em bệnh này phải rất kiên trì mới có thể khỏi được và phải dùng kết hợp cả thuốc uống, thuốc bôi và thuốc rửa thì mới khỏi được. Về thuốc rửa bác sĩ có nói có thể không nhất thiết cần, thay bằng loại khác cũng được, nhưng thuốc uống và bôi bắt buộc cần phải có. Hiện tại em đang dùng thuốc nhưng có vẻ tiến triển hơi chậm nhưng em vẫn uống theo hướng dẫn, mong rằng có thể khỏi được

       

    3. Hà Tuấn09 says: Trả lời

      chồng mình bị nấm da đầu chữa mãi ko khỏi mỗi lần gội đầu xong lại ngứa mụn đỏ chi chít trên da đầu mùa đông thì gầu đóng thành cục bạn giúp mình với !

  26. Phạm Đức Việt says: Trả lời

    vảy nế có di truyền, quả là một căn bệnh đáng sợ

     

  27. Hương Lee says: Trả lời

    Các bạn ơi . Có ai bit cách nào để trị bệnh vảy nến không ah. Ba mình bị mà ngứa suốt đêm không ngủ dc. Thương wa mà đi bs uong roi đỡ vài ngày lại tái phát tiep.

    Có thuốc bôi hoặc uông gì mách bảo mình với. Xin cảm ơn cả nhà nhiều lắm.

     

  28. Hoàng Hải says: Trả lời

    Em bị vảy nến 6 năm rồi, đông tây y đủ cả không khỏi 

     

  29. Bình Lasvegas says: Trả lời

     Tôi đã điều trị bệnh vảy nến theo nhiều cách khác nhau nhưng mà bệnh này khó chữa quá, bệnh chỉ đỡ chứ không khỏi hẳn được mà lại rất dễ bùng phát nếu gặp điều kiện thuận lợi nhất thời tiết mấy hôm nay. Liệu thuốc đông y thanh bì dương can thang có trị được hết căn bệnh này không? Tôi sợ cảnh phải sống chung với bệnh này lắm

     

  30. Phạm Dũng says: Trả lời

    đã ai dùng thuốc này hiệu quả chưa, có thể tư vấn cho tôi được không

     

  31. Bui thanh son says: Trả lời

    Mình bị mấy năm nay chữa kiểu gì cũng ko khỏi. Cứ cắt trọc là ok.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo