Câu chuyện chữa vảy nến đẫm nước mắt của mẹ đơn thân cùng con gái nhỏ

Nhờ Thanh bì dưỡng can thang, chị Hồng Hạnh và con gái đã điều trị thành công bệnh vảy nến – căn bệnh đeo bám hai mẹ con trong nhiều năm liền. Sau 3 liệu trình, chị Hạnh đã dẫn con gái tới Trung tâm Thuốc dân tộc số 145 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận để nói lời cảm ơn chân thành tới đội ngũ y bác sĩ nơi đây.

Xem thêm:

Có mặt tại phòng khám Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc số 145 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận để ghi nhận về những bệnh nhân điều trị bệnh vảy nến, tôi vô tình biết tới câu chuyện cảm động của mẹ con chị Hồng Hạnh (Đồng Nai).

Tôi đã ngỏ lời được lắng nghe và chia sẻ câu chuyện của chị Hồng Hạnh và dưới đây là cuộc hành trình chữa trị vảy nến đẫm nước mắt của người mẹ đơn thân này:

Khóc ướt gối hằng đêm vì con bị vảy nến di truyền

Chị Hồng Hạnh tự giới thiệu mình năm nay 37 tuổi, có một cô con gái nhỏ lên 7. Nói đoạn, chị chỉ vào cô bé có đôi mắt to tròn đang tỏ vẻ e dè trước người lạ:

“Tui là mẹ đơn thân, mình ên tui nuôi con nhỏ chứ tía nó hổng có dòm tới kể từ lúc sanh ra tới giờ. Nói thiệt tội lắm chú, bây lớn vầy mà bệnh miết. Hồi vừa rồi mới khỏi được nhờ biết tới các bác sĩ của Trung tâm đây nè.”

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Nói về hoàn cảnh của mình, chị Hạnh thở dài, buồn rười rượi. Chị những tưởng mình đã nếm trải đủ khổ cực đắng cay, khi có một mụn con mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn. Nhưng có vẻ ông trời trêu ngươi mẹ con chị nên bày ra nhiều khó khăn hơn chị nghĩ. Bẩm sinh, con gái chị đã có dấu hiệu của bệnh vảy nến do di truyền từ mẹ.

“Nói đâu xa, chính tui cũng bị vảy nến nhiều năm trời nên lúc mang bầu con nhỏ tui chỉ mong sao con tui nó khoẻ mạnh, không bị cái bệnh dai dẳng này. Tui là người lớn, sao cũng được, đau đớn cỡ nào cũng chịu. Nhưng con tui nó nhỏ chú ơi, nó con nít con nôi, uống thuốc uống men tối ngày sao nó chịu nổi.”

Chị Hạnh bồi hồi khi nhắc lại những ngày tháng cùng con chữa bệnh vảy nến quái ác. 

Nói đoạn, chị Hạnh hồi tưởng lại những ngày cùng con gái chống chọi với căn bệnh ngoài da quái ác này và rơi nước mắt. Cuộc hành trình đã qua như thước phim quay chậm, một lần nữa in hằn vào tâm trí chị. Gạt nước mắt, chị Hạnh chia sẻ nhiều hơn về những ngày gian khó đó:

“Có nhiều đêm tui khóc dữ lắm chú. Vì tui thương con. Nó còn nhỏ xíu hà, mà da nó nổi những vảy đỏ như vảy đèn cầy. Mới đầu thì nó ít, sau dần nó lan ra khắp nơi. Người không biết ít nói bị ghẻ, người không biết nhiều thì nói bị sida. Bởi nó là con rơi mà, không có tía nên ai cũng nghĩ tui đi bậy bạ để kiếm nó.

Nhưng tôi gạt đi hết, bởi hơn ai hết tui biết con mình bị vảy nến – căn bệnh di truyền từ mẹ. Tui từ hồi thanh niên đã bị rồi, mà không có điều kiện chạy chữa nên cứ để kệ vầy. Lúc đó nghĩ cũng trách mình, hối hận vì để lây sang con. Nhưng thôi, trời thưa ai người đó dạ chú, tôi chấp nhận số phận.”

Tuy nhiên, chấp nhận ở đây không phải là chị Hạnh buông xuôi, mà chị đã cùng con gái vượt qua những ngày tháng khó khăn nhất.

Nhờ biết tới bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang, hai mẹ con như tìm được ánh sáng cuối con đường

Ban đầu, chị Hạnh đưa con gái lên Bệnh viện Da liễu Tp. Hồ Chí Minh để khám bệnh về điều trị. Tuy nhiên, chị nhận thấy hiệu quả điều trị từ Tây y không cao, bản thân chị cũng đã từng trải qua, nên khi chứng kiến con gái bị tái lại nhiều lần khiến chị mông lung và quyết tìm một phương án khác:

“Tui cho con nhỏ tới số 2 Nguyễn Thông, Phường 6, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh đó chứ. Nhưng thuốc men riết mà cũng không tới đâu. Nó vẫn khóc miết vì đau, rồi các vảy lại nổi lên dày cộp, lớp này chồng lớp khác.

Về sau, tui nghe người bà con mách cho con gái đi chữa ở Trung tâm Thuốc dân tộc số 145 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận xem sao. Bởi ở đó người ta chữa vảy nến bằng Đông y, dùng thảo dược nên lành tính và hiệu quả với cả đối tượng trẻ con.”

Sau khi nghe lời người bà con mách, chị Hạnh dẫn con gái tới Trung tâm và gặp bác sĩ Đặng Thị Nhân Tâm. Chính bác sĩ Tâm đã là người trực tiếp thăm khám và điều trị cho trường hợp đặt biệt này.

Được biết, chị Hạnh muốn thử nghiệm hiệu quả trên bản thân trước rồi mới cho con gái thử. Chính vì vậy, chị mất 3 tháng để dùng liên tục 3 liệu trình, khi thấy tình trạng bệnh có những biến chuyển tích cực cũng như khỏi tới 85% triệu chứng bệnh vảy nến, nên chị tiếp tục cho con gái điều trị.

Hai mẹ con đã trải qua 6 tháng trời để đẩy lùi bệnh vảy nến, nhưng chị Hạnh cho biết, thời gian đó không nhằm nhò gì vì bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang thật sự có hiệu quả:

“Làm như trời thương với có duyên hay sao đó chú. Ngay từ liệu trình đầu tiên là tui đã thấy hợp rồi. Sau đó cũng cố theo hết đủ 3 liệu trình theo lời bác sĩ, vậy là khỏi, mừng lắm.

Thuốc Thanh bì dưỡng can thang bác sĩ Tâm kê cho tui gồm có 3 loại: thuốc ngâm rửa và thuốc bôi ngoài dùng tác động chữa lành vết thương bên ngoài cơ thể, còn thuốc uống dùng để điều trị bên trong, giúp thải loại độc tố và mát gan mát thận, tăng cường sức đề kháng.

Mẹ con tui dùng đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ, kết hợp đều đặn trong uống ngoài bôi nên hiệu quả điều trị khá cao. Mà được cái, thuốc của tui với của con gái tui được kê gia giảm liều lượng các vị thuốc khác nhau nha chú. Không của ai giống của ai hết, do bác sĩ Tâm giải thích tuỳ tình trạng bệnh của mỗi người mà sẽ có phác đồ điều trị khác nhau đó chú.”

Khi nói về những ngày cuối của cuộc hành trình chữa vảy nến, chị Hồng Hạnh không giấu được nụ cười hạnh phúc. Bàn tay chị nắm lấy đôi tay nhỏ của con gái và đưa ra cho tôi xem:

“Nè chú, con gái tui khỏi vảy nến rồi nè chú! Tay chân nó giờ mịn màng, trắng bóc, thấy cưng lắm!”

Lời cảm ơn chân thành gởi tới Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Trước khi cuộc phỏng vấn kết thúc, tôi có hỏi chị muốn nhắn gửi gì tới Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc cũng như lời khuyên cho các bệnh nhân vảy nến đang tìm phương pháp điều trị hiệu quả hay không, chị Hồng Hạnh tươi cười:

“Có chứ. Chú làm ơn làm phước cho tui gởi lời cảm ơn tới Trung tâm nghen. Thiệt tình tui cũng nói câu này suốt với bác sĩ Tâm rồi với nhân viên ở Trung tâm. Gặp ai tui cũng cảm ơn cảm huệ suốt ngày đó. Nhưng nói qua đây thêm một lần nữa cũng không cảm thấy đủ.

Rồi thì những ai bị bệnh vảy nến lâu năm không tìm được cách chữa hiệu quả, tôi khuyên mọi người nên tới đây. Mẹ con tui đã khỏi rồi, cũng có rất nhiều người khỏi vảy nến nhờ bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang của Trung tâm.

Hơn nữa, Trung tâm là đơn vị Đông y khám chữa bệnh có uy tín, được cấp giấy phép hoạt động đàng hoàng. Các bác sĩ cũng là những người có chuyên môn và được đào tạo bài bản nên yên tâm lắm. Dịch vụ chăm sóc bệnh nhân tại Trung tâm cũng rất tận tình nha mọi người!”

Nói rồi, chị Hạnh dắt tay cô con gái lên gặp bác sĩ Nhân Tâm ở phòng khám chuyên khoa Da liễu để tái khám lần 2. Lần tái khám trước, nghe đâu là phản ánh kết quả điều trị thành công, còn lần tái khám này, tôi lại được “nghe đâu” là chị muốn cùng con gái trực tiếp nói lời cảm ơn tới bác sĩ cũng như gửi chút quà quê ở Đồng Nai.

Chị Hạnh trở lại Trung tâm tái khám và tặng quà cho Trung tâm. 
Chị Hạnh trở lại Trung tâm tái khám và tặng quà cho Trung tâm.

Người miền Tây vốn thật thà chất phác như vậy, chỉ mong sao chị Hạnh sau khi chữa trị thành công bệnh vảy nến sẽ tiếp tục chân cứng đá mềm trong hành trình nuôi dạy con gái nhỏ nên người.

Trên đây là hành trình chữa vảy nến của mẹ con chị Hồng Hạnh, để biết thêm thông tin điều trị căn bệnh này đồng thời đặt lịch thăm khám tại Trung tâm, mời quý độc giả vui lòng liên hệ thông tin chi tiết:

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG THUỐC DÂN TỘC

 Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo