Trị vảy nến da đầu bằng sữa chua và chuối cho hiệu quả bất ngờ!

Trị vảy nến da đầu bằng sữa chua và chuối là một trong những những cách trị bệnh từ thiên nhiên mang lại nhiều hiệu quả cho người bệnh. Vậy 2 nguyên liệu này đem lại công dụng ra sao và cách sử dụng cụ thể như thế nào? Cùng Camnangbenhdalieu đi tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết dưới đây.

>> Trị vảy nến bằng tinh dầu gỗ đàn hương

>> Trị vảy nến bằng tinh dầu tràm

Công dụng của sữa chua và chuối trong việc điều trị vảy nến da đầu

Sữa chua và chuối là những thực phẩm đã quá quen thuộc trong đời sống hàng ngày của chúng ta, được hầu hết mọi người yêu thích do ăn không những ngon, mát cho cơ thể mà còn chứa cực nhiều dưỡng chất “quý giá”!

Theo đó, sữa chua được ví như “thực phẩm vàng” giúp tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho quá trình tiêu hóa, làm đẹp da từ trong da ngoài, khiến xương chắc khỏe, giảm lượng cholesterol “xấu”, chống viêm,…

Sữa chua ăn vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Sữa chua ăn vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe

Còn với chuối thì đây chính là loại quả “toàn năng” khi đã được các nhà khoa học chứng minh là chỉ cần ăn 2 quả mỗi ngày sẽ giúp ổn định áp lực động mạch, giảm chất béo dư thừa, nguy cơ thiếu máu, cải thiện hệ tiêu hóa, giảm stress, tăng cường vitamin,…

Chuối được đánh giá là một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe

Chuối được đánh giá là một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe 

Đối với bệnh vảy nến nói chung và vảy nến da đầu nói riêng, khi kết hợp chuối và sữa chua lại với nhau sẽ được một thứ “thuốc” giúp điều trị bệnh cực kỳ hiệu quả, không những vậy còn lành tính, không gây tác dụng phụ cho cơ thể.

Sở dĩ có điều này là do sữa chua chứa các vi khuẩn Lactobacillus giúp giảm tình trạng viêm xảy ra khắp cơ thể, đồng thời chứa nhiều vitamin như B6, B12, K,… rất tốt cho cơ thể. Còn chuối chứa Kali và các chất chống Oxy hóa sẽ giúp phát triển tế bào, mô, chống lại sự hình thành của leukotriene – đây là nguyên nhân bệnh vảy nến.

Sử dụng sữa chua và chuối để trị vảy nến sẽ giúp phòng chống và ngăn ngừa tính trạng viêm nhiễm, tẩy bỏ da chết, bên cạnh đó thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục của các vùng da bị tổn thương.

Cách trị vảy nến da đầu bằng sữa chua và chuối được thực hiện cụ thể ra sao?

Cách chữa vảy nến da đầu bằng sữa chua và chuối nhìn chung rất đơn giản, bất kỳ người bệnh nào cũng có thể tự mua nguyên liệu về và thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, quá trình thực hiện cần đúng cách thì mới mang lại hiệu quả cao được.

Về cụ thể thì người bệnh có thể tham khảo theo các bước sau đây:

  • Chuẩn bị nguyên liệu

+ 1-2 hộp sữa chua

+ 2-3 quả chuối

  • Các bước thực hiện

Bước 1: Đầu tiên bạn lấy nghiền nát chuối rồi trộn thật đều với sữa chua tạo thành 1 hỗn hợp sền sệt.

Nghiền sữa chua và chuối

Nghiền sữa chua và chuối 

Bước 2: Tiếp đến, người bệnh gội qua đầu với nước rồi lấy hỗn hợp trên thoa đều toàn bộ lên da đầu và để nguyên như vậy trong vòng 30 phút.

Bước 3: Gội lại đầu 1 lần nữa với nước.

Kiên trì áp dụng cách này một thời gian, bạn sẽ thấy các triệu chứng vảy nến da đầu giảm thiểu và cải thiện rõ rệt, tình trạng ngứa ngáy không còn, đồng thời da đầu cũng mềm mại hơn.

Lưu ý: Hiệu quả của cách trị vảy nến da đầu bằng sữa chua và chuối ra sao còn tùy thuộc vào yếu tố cơ địa của người bệnh.

Một số lưu ý khi mắc vảy nến da đầu, người bệnh cần nhỡ rõ

Để bệnh vảy nến da đầu mau khỏi thì ngoài việc điều trị kịp thời và đúng cách, người bệnh còn cần xây dựng cho mình lối sống và chế độ sinh hoạt thật khoa học và điều độ. Đây là một trong những yếu tố đóng vai trò tiên quyết trong việc điều trị tất cả các loại bệnh.

Đối với vảy nến da đầu, người bệnh chú ý kỹ những điều sau đây:

  • Vệ sinh sạch sẽ da đầu cũng như các bộ phận thường tiếp xúc với da đầu như tay.
  • Thay đổi chế độ ăn uống cho hợp lý và lành mạnh hơn, và lối sống văn minh.
  • Tuyệt đối không được gãi ngứa triền miên nhằm tránh cho da đầu bị tróc vảy, lở loét và nhiễm khuẩn nặng.
  • Tránh bị căng thẳng thần kinh, lo âu, stress mạnh.
  • Gội đầu nhẹ nhàng, hạn chế dùng máy sấy tóc.

Trị vảy nến da đầu bằng sữa chua và chuối là phương pháp điều trị bằng thiên nhiên an toàn với sức khỏe và cho hiệu quả tốt. Tuy nhiên, cách chữa này chỉ phù hợp trong trường hợp bệnh nhẹ, với tình trạng nặng người bệnh nên sớm để cơ sở y tế để khám và điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo