Điều trị vảy nến bằng tinh dầu tràm có thật sự hiệu quả như mọi lời đồn?

Cách trị vảy nến bằng tinh dầu tràm hiện đang rất nhiều người bệnh truyền tai nhau sử dụng trong thời gian gần đây. Vậy tinh dầu tràm cho những hiệu quả gì đối với điều trị bệnh và có thật sự tốt như lời đồn đại? Cùng Camnangbenhdalieu đi tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết dưới đây.

>>> Trị vảy nến bằng tinh dầu gỗ đàn hương

>>> Trị vảy nến bằng cây muồng trâu

Trị vảy nến bằng tinh dầu tràm đem lại tác dụng ra sao?

Cùng với tinh dầu dừa thì tinh dầu tràm cũng là một trong những loại dầu quen thuộc và phổ biến nhất trong đời sống sinh hoạt hàng ngày của người Việt. Theo đó, loại dầu này được chiết xuất trực tiếp từ cây tràm gió bằng phương pháp chưng cất hơi nước từ các bộ phận lá, thân và cành.

Trị vảy nến bằng tinh dầu tràm

Tinh dầu tràm có mùi thơm dễ chịu, tính ấm cùng đặc tính diệt khuẩn, kháng viêm rất cao nên thường được sử dụng để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị hiệu quả các loại bệnh liên quan đến đường hô hấp như: cảm lạnh, nghẹt mũi, viêm mũi dị ứng, ho, đờm,… Bên cạnh đó, loại dầu này còn giúp điều trị nhiều loại bệnh về da như phát ban, đặc biệt là vảy nến!

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Theo như nghiên cứu thì thành phần tinh dầu tràm có chứa α- Terpineol – một thành phần tính sát khuẩn cực mạnh với khả năng tiêu diệt các loại virus, vi khuẩn, nấm,…  nếu đem sử dụng với những người bị bệnh vảy nến thì có thể ngăn ngừa và chống lại tình trạng viêm nhiễm rất tốt. Chất này có trong dầu tràm ở liều lượng kháng khuẩn và không độc hại nên có thể dùng an toàn cho cả mẹ và bé. Ngoài ra, các tinh chất khác trong dầu tràm sẽ giúp tái tạo lại các tế bào của cơ thể, từ đó giúp các vùng da bị tổn thương nhanh lành hơn.

Có nghiên cứu nào kết luận việc tinh dầu tràm tốt cho việc điều trị vảy nến không?

Tin vui cho người bệnh: Trị vảy nến bằng tinh dầu tràm mang lại hiệu quả cao không phải lời nói suông mà là sự thật đã được chính khoa học chứng minh qua nghiên cứu và kết quả thực tế!

Cụ thể, các nhà khoa học Trung Quốc đã tiến hành thực nghiệm trên tất cả 42 người bệnh vảy nến – đây đều là những trường hợp đã sử dụng các cách thức điều trị khác từ trước nhưng không đạt được hiệu quả. Theo đó, những người tham gia nghiên cứu được bôi tinh dầu tràm lên các vùng da bị bệnh liên tục trong vòng 12 tuần.

Kết quả thật sự ngoài tưởng tượng: Các tổn thương da được khắc phục rất nhiều hoặc gần như hết. 34 bệnh nhân khỏi bệnh, 25 người trong số đó khỏi hoàn toàn. Số người còn lại tuy gặp tác dụng phụ nhưng nhỏ và không đáng kể như ngứa ngáy,khó chịu song những điều này hoàn toàn có thể khắc phục nhanh và dễ dàng.

Những điều này đã được công bố và đăng tải trên tạp chí Archives Journals (Mỹ).

Trị vảy nến bằng tinh dầu tràm

Công dụng của tinh dầu tràm đã được khoa học nghiên cứu và chứng minh

Hướng dẫn người bệnh cách trị vảy nến bằng tinh dầu tràm

Với những thông tin hữu ích ở trên, có thể thấy được trị vảy nến bằng tinh dầu tràm thực sự cho hiệu quả cao, người bệnh có thể tin tưởng và sử dụng.

Để sử dụng dầu tràm, cách tốt nhất là người bệnh nên pha loãng loại dầu này với dầu dẫn rồi bôi trực tiếp lên các vùng da bị vảy nến, bên cạnh đó kết hợp khuếch tán dầu trong không khí.

Trị vảy nến bằng tinh dầu tràm

Trị vảy nến bằng tinh dầu tràm tuy đơn giản nhưng cần cẩn thận khi dùng

Tuy dầu tràm lành tính và an toàn nhưng đề phòng trường hợp bị dị ứng, kích ứng da thì người bệnh vẫn nên bôi trước 1 ít dầu lên vùng nhỏ trên cổ tay rồi đợi khoảng 30 phút xem có phản ứng lạ nào không. Nếu da tay vẫn bình thường thì người bệnh có thể yên tâm sử dụng.

Ngoài ra, dù ít gây tác dụng phụ nhưng nếu bố mẹ có ý định sử dụng cho trẻ em dưới 6 tuổi thì vẫn phải cẩn thận , tốt nhất là hỏi kỹ ý kiến bác sĩ chuyên môn trước.

Lưu ý: Hiệu quả mang lại còn tùy thuộc vào chính cơ địa của người bệnh!

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo