Một số loại dầu giúp hỗ trợ điều trị Vảy nến rất tốt, người bệnh không nên bỏ qua!

Điều trị vảy nến bằng các loại dầu dưới đây sẽ đem lại hiệu quả rất tốt cho người bệnh, không những vậy còn an toàn và tốt cho làn da.

>> Chống viêm, trị bong tróc, dưỡng ẩm – Mua ngay dầu dừa về trị vảy nến!

>> Dầu cá và tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị bệnh vảy nến!

Đôi điều về bệnh Vảy nến

Từ trước đến nay, Vảy nến luôn được xem như một trong những căn bệnh về da gây nhiều kinh hoàng và ám ảnh nhất.  Nói như vậy là do bệnh này không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngoại hình mà còn cả tinh thần và chất lượng cuộc sống của người bị. Thực tế cũng ghi nhận, rất nhiều trường hợp người bệnh mắc phải những hội chứng tâm lý như trầm cảm,… do xấu hổ, tự ti vì làn da sần sùi, xấu xí.

Bệnh vảy nến

Bệnh vảy nến

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Vảy nến tuy gây nhiều phiền toái nhưng rất tiếc là hiện giờ vẫn chưa có bất kỳ loại thuốc hay phương pháp nào giúp điều trị triệt để bệnh. Mọi loại thuốc hiện tại đều chỉ có thể giúp kiểm soát, đẩy lùi bệnh càng lâu càng tốt, ngăn không cho bệnh bùng phát, biểu hiện ra bên ngoài.

Để trị vảy nến, thông thường người bệnh có thể dùng một số loại thuốc bôi/ uống hoặc tiêm đường tĩnh mạch, tuy nhiên những thuốc này hay cho tác dụng phụ nguy hiểm nên chỉ sử dụng trong một thời gian ngắn và phải hết sức cẩn thận. Chính vì điều này, ngày càng nhiều người bệnh bỏ thuốc tây, chuyển sang trị bệnh bằng các loại thảo dược, tinh dầu tự nhiên, vừa hiệu quả lại an toàn cho da.

Dưới đây là một số loại dầu rất tốt cho việc điều trị vảy nến, người bệnh có thể tham khảo qua và lựa chọn cho mình loại phù hợp.

Điều trị vảy nến bằng các loại dầu sau sẽ cho kết quả rất tốt, người bệnh không nên bỏ qua

  • Dầu dừa

 Trị vảy nến bằng tinh dầu dừa

Từ trước đến nay, chị em phụ nữ vẫn thường dùng dầu dừa để nấu ăn, làm đẹp mà không hề mảy may biết rằng, loại dầu này có thể giúp hỗ trợ điều trị rất tốt nhiều loại bệnh như: rôm sảy, nấm da, viêm lỗ chân lông, chàm, vảy nến,… Nguyên do là bởi trong dầu dừa có chứa rất nhiều chất và dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, bao gồm: canxi, magiê, beta-carotene, vitamin A, D, E, K,… Bên cạnh đó acid Lauric trong dầu dừa cũng có công dụng ngăn chặn vi khuẩn và virut xâm nhập vào cơ thể.

Đối với bệnh Vảy nến, sử dụng dầu dừa để điều trị sẽ giúp dưỡng ẩm, cải thiện hiệu quả các tổn thương, tình trạng da bong tróc, không những vậy còn kích thích làn da sản xuất ra các hooc –môn chống lại các tác nhân gây viêm nhiễm từ bên ngoài.

Thoa dầu dừa lên các vùng da bị bệnh 2 lần/ ngày sẽ giúp đẩy lùi hiệu quả các triệu chứng Vảy nến.

  • Dầu oliu

Trị vảy nến bằng dầu oliu

Giống như dầu dừa, dầu oliu cũng cho công dụng dưỡng ẩm da cực kỳ tốt, hiệu quả mang lại không thua kém bất kỳ loại kem dưỡng đắt tiền nào. Theo nghiên cứu thì lượng pH của dầu oliu phù hợp với độ pH của làn da nên quá trình thẩm thấu vào da diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn, ngoài ra thúc đẩy sự tổng hợp collagen và elastin.

Bên cạnh đó, dầu oliu cũng chứa các chất chống oxy hóa, vitamin A, vitamin E, axit béo giúp làm mềm da, dịu hóa da, bảo vệ da khỏi quá trình lão hóa và nhanh phục hồi hơn.

>>> Mỗi ngày người bệnh Vảy nến đổ khoảng 3-4 giọt tinh dầu oliu ra tay, xoa đều rồi thoa lên các vùng da tổn thương, vừa thoa vừa massge để các dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn.

  • Dầu hạt điều     

Trị vảy nến bằng dầu hạt điều

Dầu hạt điều là loại dầu nguyên chất được ép trực tiếp từ những hạt điều đã được sấy và bóc vỏ lụa sạch sẽ. Hạt điều vô cùng thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng nên loại dầu ép từ chúng cũng sẽ chứa những chất tương tự.

Cụ thể, trong dầu hạt điều có các chất: Kcal, Glucid, Protid, Lipid, canxi, photpho, sắt, vitamin A, vitamin B1, vitamin C, axit béo omega -3, omega-6,… Dùng dầu hạt điều để trị vảy nến sẽ giúp dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết, loại bỏ tình trạng da bong tróc hiệu quả, giúp vùng da bị tổn thương mềm mại, mịn màng hơn.

  • Dầu cá

 Trị vảy nến bằng dầu cá

Trong dầu cá có chứa Omega -3  – một chất dinh dưỡng được đánh giá là tốt nhất cho quá trình điều trị bệnh Vảy nến. Theo đó, Omega -3 giúp ngăn ngừa hiệu quả tình trạng viêm nhiễm, hiện tượng kích ứng như: đỏ da,… Bên cạnh đó, chất này còn giúp dưỡng ẩm, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, ngăn chặn tình trạng lão hóa, oxy hóa, giảm nếp nhăn, bảo vệ da khỏi tia cực tím, ngăn chặn các triệu chứng viêm khớp có thể dẫn đến viêm khớp vảy nến. Ngoài ra, Omega- 3 hỗ trợ các loại thuốc ức chế miễn dịch khác trong việc điều trị Vảy nến.

Người bệnh có thể dùng dầu cá dưới dạng viên nang, về liều lượng thì phải tham khảo kỹ ý kiến bác sĩ.

  • Dầu Argan nguyên chất

 Trị vảy nến bằng tinh dầu Argan nguyên chất

Dầu Argan cũng là một trong những loại dầu giúp điều trị vảy nến cực kỳ tốt. Theo đó, thành phần của loại dầu này có chứa rất nhiều Acid béo cùng các chất như: Oleic, phenol, carotenes, squalene,… Đây đều là những chất vô cùng quý giá trong việc điều trị bệnh Vảy nến với các công dụng giảm viêm, chống Oxy hóa mạnh, đặc biệt chất Squalene còn có đặc tính kháng khuẩn cực tốt. Bên cạnh đó, dầu Argan nguyên chất còn chứa lượng lớn vitamin E và chất Polyphenol giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi làn da và bảo vệ da khỏi các tia UV độc hại, chống chọi lại những gốc tự do gây ra quá trình lão hóa.

Dùng 3-5 giọt dầu Argan nguyên chất để thoa lên vùng da bị bệnh, vừa thoa vừa massage trong vòng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Lưu ý: Việc điều trị vảy nến bằng các loại dầu trên cho hiệu quả ra sao còn tùy thuộc vào chính cơ địa của người bệnh.

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo