Chống viêm, trị bong tróc, dưỡng ẩm – Chần chừ gì mà không mua ngay dầu dừa về trị vảy nến!

Cách trị vảy nến bằng tinh dầu dừa không những vừa đơn giản, vừa rẻ mà còn có thể đem lại cho người bệnh hiệu quả điều trị tốt đến không ngờ!

>> Điều trị vảy nến bằng tinh dầu tràm có thật sự hiệu quả như mọi lời đồn?

>> Hành hoa – Từ gia vị quen thuộc đến “thuốc thần” trị vảy nến

Vì sao trị vảy nến bằng tinh dầu dừa lại mang đến hiệu quả?

Từ trước đến nay, tinh dầu dừa luôn được chị em phụ nữ tôn vinh như một loại “thần dược” giúp làm đẹp, dưỡng da cực kỳ hiệu quả do trong loại dầu này chứa lượng axit béo vừa phải cùng nhiều loại khoáng chất và vitamin quý như: canxi, magiê, beta-carotene, vitamin A, D, E, K,… Các thành phần này có thể hấp thụ ngay vào da mà không cần đến bất kỳ công đoạn, quy trình xử lý nào.

Tinh dầu dừa

Tinh dầu dừa mang lại nhiều tác dụng

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Không chỉ để làm đẹp, dầu dừa còn mang lại nhiều công dụng thần kỳ với sức khỏe như giúp phòng và hỗ trợ điều trị rất tốt nhiều loại bệnh, tiêu biểu như rôm sảy, nấm chân, viêm lỗ chân lông, chàm, vảy nến,…

Đối với bệnh Vảy nến, dầu dừa đem nhiều công dụng trị bệnh như sau:

  • Các gốc acid béo trong dầu dừa giúp dưỡng ẩm và cải thiện hiệu quả các vùng da bị mất nước, tổn thương và bong tróc do vảy nến.
  • Tinh dầu dừa cung cấp các dưỡng chất kích thích nhiều dưỡng chất thiết yếu giúp kích thích làn da người bệnh sản xuất ra các hooc môn chống lại các tác nhân gây viêm nhiễm từ bên ngoài.
  • Trong tinh dầu dừa có chứa 2 nhóm vitamin E là tocopherol và tocotrienol với công dụng chống oxy hóa cực mạnh (trong đó tocotrienol có tác dụng gấp 50 lần tocopherol )
  • Chất monoglyceride trong loại dầu này giúp chống viêm, kháng khuẩn, được xem như loại kháng sinh tự nhiên giúp điều trị vảy nến hiệu quả!

Chính vì những lợi ích tuyệt vời nêu trên, ngày càng nhiều bệnh nhân tin tưởng và chọn lựa cách trị vảy nến bằng tinh dầu dừa. Không chỉ hiệu quả, cách trị bệnh này còn dễ thực hiện, lành tính, lại còn tiết kiệm được đáng kể khoản chi phí!

Hướng dẫn cách trị vảy nến bằng tinh dầu dừa chi tiết cho người bệnh!

Cách trị vảy nến bằng tinh dầu dừa rất đơn giản. Tuy nhiên người bệnh cần thực hiện đúng cách, đúng bước và kiên trì trong một khoảng thời gian dài thì mới đạt được hiệu quả. Người bệnh cần nhớ, các phương pháp trị vảy nến bằng Đông y hay các mẹo dân gian luôn cho hiệu quả chậm hơn so với tây y vì thế không được nóng vội, tránh “dục tốc bất đạt”!

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các bước trị vảy nến bằng tinh dầu dừa:

  • Bước 1:

Người bệnh dùng một thìa muối, pha loãng vào 500ml nước rồi lấy hỗn hợp nước này rửa sạch và massage nhẹ nhàng vùng da bị vảy nến. Công đoạn này sẽ giúp tẩy bỏ các tế bào chết và bụi bẩn trên da, khiến da hấp thụ tốt hơn các dưỡng chất từ dầu dừa.

Sau khi rửa nước muối xong, người bệnh lấy khăn mềm để lau khô.

tẩy tế bào chết bằng nước muối

  • Bước 2:

Chờ đến khi da khô, người bệnh lấy một lượng tinh dầu dừa vừa đủ, cho ra lòng bàn tay, xoa đều rồi thoa nhẹ nhàng lên những vùng da bị vảy nến, massage trong khoảng 30 phút. Thực hiện cách này 2 lần/ ngày và liên tục trong 1-2 tháng.

Người bệnh nên áp dụng bôi dầu dừa vào buổi tối vì đây là thời điểm da được nghỉ ngơi và có thể hấp thụ được nhiều dưỡng chất nhất.

Ngoài ra, để trị vảy nến bằng tinh dầu dừa, người bệnh có thể thêm trực tiếp dầu dừa vào khẩu phần ăn uống hàng ngày, như đem trộn vào các món salad rau,…, vừa ngon vừa có công dụng trị bệnh.

Thông tin hữu íchChữa vảy nến với 6 phương pháp trị liệu người bệnh cần phải biết

Một số lưu ý khi trị vảy nến bằng tinh dầu dừa!

Nếu muốn cách trị vảy nến bằng tinh dầu dừa đem lại hiệu quả tốt nhất thì người bệnh cần mua được loại tinh dầu nguyên chất, không pha tạp, tốt nhất là nên tìm mua ở những nguồn uy tín.

Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp người bệnh nhận biết được đâu là dầu dừa nguyên chất:

Phân biệt tinh dầu dừa nguyên chất

  • Dầu dừa nguyên chất có mùi thơm nhẹ như kẹo, màu vàng nhạt hoặc hơi vàng đậm, không phải là màu trắng hay màu ngà.
  • Nhiệt độ nóng chảy của tinh dầu dừa nguyên chất là 24-26 0C, trung bình là 25 oC, ở nhiệt độ khoảng 26 – 32 oC dầu dừa có dạng lỏng và khi ta bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh (nhiệt độ 25o C ) dầu dừa nguyên chất sẽ đông lại.

Để đảm bảo an toàn, người bệnh có thể tự mình nấu dầu dừa để dùng cũng được, cách nấu khá đơn giản và không có gì phức tạp.

Lưu ý: Cách trị vảy nến bằng tinh dầu dừa đem lại hiệu quả nhiều hay ít còn tùy thuộc vào yếu tố cơ địa của người bệnh

Ngoài tinh dầu dừa, người bệnh có thể sử dụng một số loại nguyên liệu từ thiên nhiên khác như tinh bột nghệ, lá nha đam… cũng cho công dụng trị vảy nến rất hiệu quả!

Vảy nến là bệnh mãn tính liên quan đến cơ địa dị ứng nên rất khó điều trị. Việc chữa vảy nến bằng dầu dừa hay tinh chất bôi ngoài chỉ có tác dụng làm mềm da, hạn chế tróc vảy. Chính vì vậy, người bệnh cần có giải pháp điều trị toàn diện kết hợp uống trong, bôi ngoài.

Giải pháp điều trị vảy nến bằng thảo dược Đông y hiệu quả

Kết hợp hàng chục bài thuốc cổ phương chuyên trị vảy nến, hàng chục vị thảo dược quý, bài thuốc dược liệu Đông y Thanh bì Dưỡng can thang hiện là cách chữa vảy nến hiệu quả. Bài thuốc là thành quả của công trình nghiên cứu khoa học do đội ngũ bác sĩ YHCT đầu ngành tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc thực hiện.

Thanh bì Dưỡng can thang phát huy công dụng trị vảy nến và các bệnh viêm da bằng việc kết hợp hoàn hảo 3 chế phẩm: Thuốc sắc uống, thuốc ngâm rửa và tinh chất bôi ngoài. Bài thuốc sử dụng 100% thảo dược tự nhiên đạt tiêu chuẩn dược liệu sạch và chuẩn hóa GACP – WHO an toàn, lành tính.

Ba chế phẩm của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang
Ba chế phẩm của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Thuốc uống kết hợp nhiều thảo dược quý như bồ công anh, kim ngân hoa, tang bạch bì, đơn đỏ, ké đầu ngựa… tác động trực tiếp vào nội tiết, cơ địa, tăng cường chức năng gan, đặc trị vảy nến từ bên trong cơ thể, hiệu quả lâu dài và hạn chế tái phát.

Trong khi đó, thuốc ngâm rửa chiết xuất lá trầu không, mò trắng, ô liên rô, ích nhĩ tử… có tác dụng là kháng sinh Đông y nhẹ nhàng sát khuẩn, chống viêm, làm mềm da, bong vảy tự nhiên, khoanh vùng tổn thương.

Tinh chất bôi là sự hòa quyện dược liệu tang bạch bì, bí đao, mật ong, thiên mã hồ… thẩm thấu sâu vào da, phục hồi và tái tạo da, lành mọi tổn thương, tăng cường bảo vệ da, chống dị ứng, loại bỏ triệu chứng vảy nến. Tinh chất bôi Thanh bì Dưỡng can thnag cho hiệu quả cao gấp nhiều lần so với việc sử dụng riêng rẽ tinh dầu dừa.

Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch chữa vảy nến
Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch chữa vảy nến

Tại hệ thống các Phòng chẩn trị YHCT Thuốc dân tộc, ghi nhận hiệu quả của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang trên 100 bệnh nhân: 83% phục hồi sau 2 tháng, 12% phục hồi sau 3 tháng, 5% còn lại thuyên giảm chậm hoặc tái phát do tính chất công việc.

>> Xem thêm chi tiết: Dược liệu đẩy lùi vảy nến và các bệnh da liễu

Để được tư vấn chuyên sâu về cách chữa vảy nến bằng dầu dừa, chữa vảy nến hiệu quả, an toàn bằng thảo dược tự nhiên, bạn đọc vui lòng liên hệ với Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc – Đơn vị khám chữa bệnh bằng YHCT hàng đầu.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo