Ăn chuối xong đừng vứt vỏ, giữ lại ngay để xử lý vảy nến theo cách sau

Trị vảy nến bằng vỏ chuối là một trong những cách điều trị tự nhiên nổi lên thời gian gần đây và nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý từ người bệnh. Vậy cách này thực hư ra sao? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay thông qua lá thư mới nhất được độc giả gửi về từ Phú Thọ.

>> Ăn gạo lứt tốt hơn gạo trắng, cực tốt cho việc điều trị vảy nến!

>> Tỏi còn giúp trị vảy nến cực hiệu quả nếu như biết dùng đúng cách!

Câu hỏi của độc giả

Xin chào Camnangbenhdalieu, tôi tên Ánh,  42 tuổi, là một bệnh nhân mắc Vảy nến đã gần 10 năm nay. Trước đây tôi đã sử dụng nhiều loại thuốc bôi, bệnh tình cũng thuyên giảm được một thời gian nhưng giờ lại có dấu hiệu tái phát. Hôm vừa rồi, tôi được một cô bạn mách cho cách dùng vỏ chuối chà nhẹ lên các vùng da bị vảy nến, theo lời của cô này thì vỏ chuối có nhiều dưỡng chất rất tốt cho việc trị bệnh. Vậy cho tôi hỏi những điều này có đúng không? Dùng thuốc Tây y để điều trị tốn kém quá mà còn gây tác dụng phụ, nếu thật sự vỏ chuối tốt như vậy thì sẽ giúp tôi tiết kiệm được một khoản chi phí. Mong Camnangbenhdalieu sớm hồi đáp thư của tôi. Xin chân thành cảm ơn!

Kim Ánh (Phú Thọ)

Giải đáp của Camnangbenhdalieu

Chị Ánh thân mến, lời đầu tiên, chúng tôi xin được cảm ơn chị đã tin tưởng, gửi gắm những tâm tư, khúc mắc của mình về cho chuyên mục Hỏi – Đáp Sức khỏe của Camnangbenhdalieu. Tiếp đó, không để chị chờ lâu, chúng tôi xin phép vào thẳng vấn đề, trả lời câu hỏi chính của chị như sau: Cách chữa Vảy nến bằng vỏ chuối như bạn của chị nói là đúng và nó thật sự giúp điều trị hiệu quả các triệu chứng bệnh!

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Trị vảy nến bằng vỏ chuối

Vỏ chuối giúp điều trị nhiều loại bệnh, bao gồm vảy nến

Chuối là loại quả ăn không những ngon mà còn giàu dinh dưỡng, chứa nhiều chất và dưỡng chất tốt cho sức khỏe như: B6, B12, chất xơ, protein,… Khi ăn chuối, chúng ta thường vứt vỏ đi, nhưng nào ai ngờ được thứ vứt đi đó lại chính là một vị thuốc quý giúp làm đẹp da và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh như: mụn cóc, lở loét, ngứa, đau răng, trĩ, đại tiện ra máu, cao huyết áp, vảy nến,…

Sở dĩ vỏ chuối có nhiều tác dụng “thần thánh” như vậy là do thành phần dinh dưỡng của nó tương đương với phần thịt quả, cụ thể: 12% chất xơ, 17% vitamin C, 20% vitamin B6, 12% Kali, 8% magie,…

Đối với bệnh Vảy nến, các thành phần có trong vỏ chuối sẽ giúp dưỡng ẩm, làm dịu da, giảm đáng kể tình trạng ngứa ngáy, kích ứng da như sưng tấy, mẩn đỏ. Không chỉ vậy, Kali và các chất chống Oxy hóa sẽ giúp phát triển tế bào, mô, chống lại sự hình thành của leukotriene – đây là nguyên nhân bệnh vảy nến.

Bệnh Vảy nến

Hình ảnh bệnh Vảy nến

Cách trị Vảy nến bằng vỏ chuối cụ thể ra sao?

Sau khi đã tìm hiểu rõ các công dụng và lợi ích của vỏ chuối, Camnangbenhdalieu chắc hẳn chị Ánh đang rất nôn nóng muốn biết cụ thể cách trị vảy nến bằng vỏ chuối ra sao phải không. Cách thực hiện thật sự rất đơn giản, chị và người bệnh có thể làm theo hướng dẫn như sau:

Bước 1: Rửa sạch vùng da bị vảy nến rồi dùng khăn cotton mềm lau khô.

Bước 2: Vỏ chuối dù cho đang ăn hay dùng để nấu nướng thì cũng phải đem đi rửa trước và kỹ với nước, sau đó chà thật nhẹ mặt trong của vỏ lên các vùng da bệnh.

trị vảy nến bằng vỏ chuối

Kiên trì áp dụng cách này 2 lần/ ngày sẽ thấy các triệu chứng vảy nến như da khô, bong tróc và ngứa ngáy cải thiện đáng kể, da được cung cấp độ ẩm nhiều hơn.

>>> Lưu ý: Chỉ sử dụng vỏ chuối chín để an toàn và đạt hiệu quả cao nhất.

Chị Ánh thân mến, trên đây là tất tật những thông tin hữu ích về cách trị Vảy nến bằng vỏ chuối. Ngoài việc thực hiện cách này đều đặn hàng ngày, chị còn cần kết hợp, xây dựng thêm cho mình chế độ ăn uống và sinh hoạt thật khoa học điều độ nữa. Điều quan trọng nhất là tinh thần phải thật thoải mái vui vẻ, tuyệt đối không được bi quan, u sầu vì bệnh tật.

Camnangbenhdalieu chúc chị trị bệnh thành công!

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo