Vảy nến da đầu có lây không? Cần làm gì để điều trị bệnh hiệu quả?

Vảy nến da đầu có lây không là thắc mắc chung của không chỉ người bệnh mà còn cả những người thân, bạn bè và đồng nghiệp thường xuyên tiếp xúc, làm việc chung với họ! Bởi hiện nay tỷ lệ người mắc căn bệnh phiền phức này đang ngày càng gia tăng khiến nhiều người lo lắng.

Bạn nên đọc:

>> Xác định rõ dấu hiệu vảy nến da đầu đề có phương pháp điều trị hiệu quả

>> Người bị vảy nến da đầu nên gội đầu bằng dầu gì?

Vảy nến da đầu là bệnh gì?

Vảy nến da đầu là loại bệnh lý da liễu xảy ra do rối loạn chức năng xảy ra tại vùng da đầu. Vảy nến xuất hiện trong một phần chân tóc nhất định rồi lây lan ra toàn bộ phần đầu hoặc do bị vảy nến ở các mảng da khác trên cơ thể lây lan nên.

Dạng vảy nến này thường xuất hiện từng mảng trắng và sự bong tróc da mạnh khiến bệnh nhân ngứa ngáy, đau rát. Trong trường hợp nặng bệnh có thể lây lan xuống toàn bộ phận trán phía trước, gáy phía sau hoặc hai bên mang tai.

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Vảy nến da đầu là tình trạng da đầu xuất hiện những mảng vảy ngứa ngáy

Vảy nến da đầu là tình trạng da đầu xuất hiện những mảng vảy ngứa ngáy

Loại vảy nến này thường xuất phát từ các nguyên nhân rối loạn trong hệ thống miễn dịch ảnh hưởng đến vùng da đầu khiến da đầu sinh trưởng và phát triển nhanh. Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác như do di truyền, do tế bào da cũ không được đào thải gây tích tụ lâu ngày, môi trường sống và vệ sinh da đầu của người bệnh cũng có ảnh hưởng rất nhiều.

Vảy nến da đầu có lây không?

Nhiều người lo lắng vảy nến là bệnh lý ngoài da nên dễ lây nhiễm và truyền qua người khác thông qua sinh hoạt hoặc va chạm thông thường. Đây là quan điểm hết sức sai lầm ảnh hưởng đến người bệnh cũng như chế độ sinh hoạt chung của gia đình bệnh nhân.

Vảy nến da đầu là một dạng vảy nến nói chung nên tính chất bệnh giống nhau, kết luận chính xác nhất về bệnh lý này là hoàn toàn không lây nhiễm. Các bác sĩ hàng đầu tại các chuyên khoa da liễu khẳng định bệnh lý vảy nến là bệnh lý mãn tính khó chữa nhưng hoàn toàn không lây nhiễm dưới mọi hình thức mà tự phát từ cơ địa và sức khỏe của bệnh nhân.

Tuy nhiên bệnh lý này biểu hiện ra ngoài da ảnh hưởng tùy mức độ bình thường hoặc nghiêm trọng tới thẩm mỹ của nhiều người khiến họ luôn tự tin, mặc cảm.

Ngoài ra, thông thường biểu hiện bệnh lý bong tróc da và gây ngứa nên khiến bệnh nhân muốn gãi hoặc tắm. Điều này hết sức nguy hiểm và có thể khiến bệnh trở nên lây lan nhanh hơn đến các vùng khác và nhiễm trùng biến chứng thành vảy nến da đầu dạng mủ.

Vảy nến sinh dục có lây không

Cần làm những gì khi bị vảy nến da đầu?

Khi có các biểu hiện kể trên, trong giai đoạn đầu còn nhẹ nên nhiều người lầm tưởng mắc gàu hoặc không nguy hiểm và coi thường. Điều này khiến bệnh từ loại bệnh lý không nguy hiểm tiến triển mạnh và biến chứng gây nguy hiểm cho người bệnh. Do vậy khi phát hiện những bất thường ở da đầu, bệnh nhân nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để thăm khám và áp dụng biện pháp điều trị phù hợp.

vảy nến da đầu có lây không

Các bác sĩ sẽ tiến hành chuẩn đoán xác định nguyên nhân và mức độ bệnh thông qua dấu hiệu bên ngoài hoặc lấy mẫu sinh thiết da đầu xét nghiệm. Các phương pháp điều trị đối với dạng bệnh lý này phổ biến nhất là dùng các loại thuốc đông y và thuốc tây y.

Thuốc tây y có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh nhanh chóng, ngăn chặn bệnh chuyển thành mãn tính hoặc viêm nhiễm. Các loại thuốc đông y, thuốc hỗ trợ bôi ngoài da giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục tính thẫm mĩ cho da đầu.

Giải pháp hoàn hảo trị vảy nến da đầu từ bài thuốc Đông y

Như đã đề cập bên trên, trị vảy nến da đầu có thể áp dụng các sản phẩm từ Tây y hoặc Đông y. Nhiều người lo ngại các sản phẩm từ Tân dược tuy có hiệu quả nhanh nhưng lại thường gây ra tác dụng phụ nên có xu hướng tin dùng Đông y nhiều hơn.

Một trong số những sản phẩm Đông y được đông đảo bệnh nhân vảy nến da đầu tin dùng ở thời điểm hiện tại là Thanh bì Dưỡng can thang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Được biết đây là bài thuốc có thành phần nguyên liệu từ 100% thảo dược thiên nhiên sạch, đem tới tác động kép trong điều trị vảy nến da đầu và đảm bảo không gây bất kỳ tác dụng phụ nào, hạn chế tái phát trong thời gian dài.

Để biết thêm thông tin chi tiết về bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang điều trị hiệu quả bệnh vảy nến da đầu, mời quý bệnh nhân tham khảo thêm TẠI ĐÂY!

Qua bài viết này, chắc hẳn tất cả mọi người đã có câu trả lời cho thắc mắc: “Bệnh vảy nến da đầu có lây không?”. Bệnh này không hề lây nhiễm và để bệnh mau thuyên giảm, người bện nên chú ý trong quá trình mắc bệnh nên có chế độ ăn uống hợp lý với các nhóm thực phẩm có tác dụng hỗ trợ kháng viêm, mát da, tăng quá trình tái tạo da mới để hỗ trợ quá trình điều trị bệnh lành nhanh chóng hơn.

Bình luận (0)

  1. Nguyễn Hà Vi says: Trả lời

    bây giờ em muốn mua vỏ cây nóc nác thì sao ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo