Người bệnh vảy nến da đầu nên gội đầu bằng gì?

Bệnh vảy nến da đầu khiến các vùng da đầu người bệnh xuất hiện những vùng da đỏ kèm theo các mảng vảy trắng mọc xếp lớp, không chỉ gây đau đớn ngứa ngáy mà trông còn hết sức xấu xí, gây ảnh hưởng nặng đến thẩm mỹ. Khi mắc bệnh này, điều tất nhiên là người bệnh không thể sử dụng các loại dầu gội thông thường để làm sạch da đầu được vì chúng có thể gây tổn thương, khiến bệnh nặng thêm. Vậy người bệnh sẽ gội bằng gì và gội như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây!

Người bệnh vảy nến da đầu nên gội đầu bằng gì?

  • Dùng dầu gội đặc biệt dành cho bệnh vảy nến da đầu

dầu gội trị vảy nến

Khi mắc vảy nến da đầu, dù đang trong tình trạng nặng hay nhẹ thì da đầu của người bệnh cũng đã bị tổn thương nhất định và việc sử dụng các loại dầu gội đầu bình thường có thể khiến da đầu người bệnh tổn thương nặng hơn do chúng có chứa nhiều chất tẩy rửa, đặc biệt là nên tránh xa các loại dầu gội có mùi thơm nồng, hắc.

Để làm sạch da đầu, người bệnh vảy nến da đầu nên gội bằng những loại dầu gội chuyên dụng dành cho bệnh như Neutrogena T,…  Tốt nhất, người bệnh vảy nến da đầu nên tham khảo kỹ lưỡng ý kiến của bác sĩ trước khi định dùng bất kỳ một loại dầu gội nào!

  • Dùng các loại thảo dược tự nhiên

+ Dầu dừa và tinh dầu sả giúp gội sạch da dầu!

dầu dừa và tinh dầu sả

Đây là hai loại dầu quá quen thuộc trong đời sống hàng ngày của chúng ta, được nhiều người yêu thích và xem như “thần dược” do mang đến quá nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe! Ngoài lợi ích làm đẹp da nổi tiếng, dầu dừa và tinh dầu sả còn có thể dùng để gội đầu rất tốt, nhất là với người bệnh vảy nến da đầu. Theo đó, 2 loại dầu này có công dụng làm mềm và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da đầu. Cách gội cụ thể sẽ như sau:

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Đầu tiên, người bệnh pha một hỗn hợp gồm 2-3 giọt tinh dầu sả cùng 1 chén dầu dừa. Tiếp theo, người bệnh gội qua đầu với nước lã cho ướt tóc rồi bôi đều hỗn hợp này lên, để nguyên trong vòng 10 phút rồi xả lại với nước sạch.

Kiên trì gội theo cách này 2 lần/ tuần sẽ đem đến công dụng hỗ trợ điều trị vảy nến da đầu rất tốt!

+ Dùng giấm táo và tinh dầu sả cũng giúp gội đầu rất tốt!

GIẤM TÁO

Ngoài tinh dầu dừa, người bệnh có thể sử dụng giấm táo để thay thế, kết hợp với tinh dầu sả. Giấm táo không chỉ là gia vị nêm nếm món ăn mà còn nhiều tác dụng không ngờ như kháng virus, kháng khuẩn, trị ngứa, dưỡng ẩm da… rất tốt.

Để gội đầu bằng giấm táo và tinh dầu sả gội đầu, người bệnh vảy nến da đầu có thể làm theo các bước sau đây:

Người bệnh trộn đều hỗn hợp 1 chén nước lọc, 1 thìa canh giấm táo và 2-3 giọt tinh dầu sả. Giống như cách trên, người bệnh cũng gội qua đầu với nước trước cho ướt tóc sau đó bôi đều hỗn hợp này lên đầu và để nguyên trong vòng 10 phút rồi xả lại sạch với nước. Thực hiện 2 lần/ tuần!

Một số lời khuyên hữu ích trong quá trình gội đầu, người bệnh vảy nến da dầu nên nhớ kỹ!

Để quá trình gội đầu diễn ra thuận lợi, vùng da đầu không bị chịu bất kỳ tổn thương nào thì người bệnh cần lưu ý tuyệt đối những điều sau đây:

Tuyệt đối không gãi mạnh lên da đầu: Gãi sẽ khiến các vùng da bị tổn thương dễ bị trầy xước, lở loét, khiến bệnh lây lan sang các vùng da lành khác.

Nên gội đầu thật nhẹ nhàng: Khi gội, người bệnh vảy nến da đầu nên massage da đầu thật nhẹ, tránh các động tác mạnh. Massage nhẹ sẽ giúp người bệnh thấy dễ chịu và đỡ ngứa hiệu quả!

Gội đầu hàng ngày: Gội đầu hàng ngày sẽ giúp làm sạch da đầu, giúp loại bỏ các mảng vảy bám. Tuy nhiên, người bệnh lưu ý không gội quá lâu và nên sử dụng nước ấm khi gội!

Ngoài ra, sau khi gội đầu, người bệnh có thể sử dụng thêm các loại kem làm mềm vảy nến da đầu để giúp hỗ trợ điều trị bệnh. Một số loại kem có chứa acid salicylic sẽ khiến các mảng vảy “ra đi” tự nhiên, giảm ngứa, và đặc biệt không gây tác dụng phụ! Người bệnh lưu ý là chỉ bôi các loại kem này lên da đầu chứ không được bôi lên tóc nhé!

Gợi ý điều trị vảy nến da đầu bằng bài thuốc nam lành tính điều để không phải kén chọn dầu gội đầu

Bạn luôn muốn sử dụng những loại dầu gội đầu bạn thích nhưng lại đang mắc vảy nến da đầu nên chỉ có thể sử dụng những loại dầu gội trên. Cách duy nhất có thể làm hài lòng sở thích của bạn đó chính là bạn cần phải trị sạch vảy nến da đầu.

Hiện tại, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc đang có bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang – Bài thuốc Nam lành tính điều trị bệnh vảy nến da đầu hiệu quả.

Ba chế phẩm của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang
Ba chế phẩm của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang – Bài thuốc Nam 100% lành tính – Niềm tự hào của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc – Đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng Y học cổ truyền vào điều trị các đầu bệnh khác nhau trong đó có bệnh vảy nến da đầu. Bài thuốc Nam lành tính này được nghiên cứu từ hơn 100 bài thuốc cổ phương bởi đội ngũ bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực Y học cổ truyền sau đó ứng dụng thử nghiệm thành công trước khi đưa vào thực tiễn. Hiện tại, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đã trở thành bài thuốc nhận được sự tin tưởng rất lớn từ bệnh nhân.

Thanh bì Dưỡng can thang bao gồm 3 dạng, tác động 2 chiều trong, ngoài giúp bệnh nhân bị vảy nến da đầu sớm hồi phục.

Bài thuốc uống tác động trực tiếp vào bên trong. Đây là bài thuốc lấy nguyên lý điều trị trong Đông y điều trị từ căn nguyên của bệnh. Căn bệnh ngoài da xảy ra chủ yếu do rối loạn tiết tố, chức năng giải độc của gan thận bị rối loạn dẫn tới phát bệnh. Bài thuốc uống gồm những thành phần thảo dược như: tang bạch bì, kim ngân hoa, ké đầu ngựa,… giúp giải độc từ bên trong, điều hòa cơ thể, xóa tan nguyên nhân gây bệnh vảy nến da đầu.

Bài thuốc bôi và thuốc ngâm rửa tác động trực tiếp vào vùng da tổn thương, với các thành phần dược liệu chính: Tang bạch bì, mật ong, thiên mã hồ, trầu không, bí đao,… giúp ngăn vết tổn thương lan rộng, tránh nhiễm khuẩn, làm lành da, tăng cường sự đàn hồi của làn da, giúp da phục hồi, mịn màng khỏe mạnh như lúc chưa bị bệnh.

Sử dụng bài thuốc này theo đúng liệu trình và hướng dẫn của bác sĩ, bệnh vảy nến da đầu của bạn sẽ hồi phục trong khoảng thời gian từ 2 – 5 tháng phụ thuộc vào tình trạng bệnh và thể trạng bệnh của từng người.

Cung cấp cho độc giả thông tin liên hệ của đơn vị để tiện cho việc tìm kiếm thông tin hoặc đến thăm khám trực tiếp:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

XEM NGAY

Click đọc ngay:

Bình luận (1)

  1. Nguyễn ngoc hân says: Trả lời

    Không biết mua dầu gội T/gel ở đâu 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo