Kinh ngạc trước công dụng trị vảy nến tốt không ngờ của lòng đỏ trứng gà!

Trị vảy nến bằng lòng đỏ trứng gà là một trong những phương pháp dân gian đang được rất nhiều người bệnh truyền tai nhau trong thời gian trở lại đây. Vậy phương pháp này cho công dụng như thế nào, cách thức thực hiện ra sao? Hãy cùng Camnangbenhdalieu tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây.

Bài nên đọc:

>> Điều kỳ diệu sẽ xảy ra nếu dùng giấm táo trị vảy nến theo cách này

>> Trị bảy nến bằng baking soda rất hiệu quả bạn đã biết chưa?

Lòng đỏ trứng gà  – “Thuốc quý” cho người bệnh Vảy nến!

Trứng gà là món ăn đã quá quen thuộc trong mâm cơm hàng ngày của các gia đình Việt! Trứng gà vừa thơm ngon lại giàu dinh dưỡng, đem chiên, xào hay nấu canh,… đều vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, dù ăn thường xuyên nhưng rất ít người biết rằng, ngoài công dụng làm thực phẩm, trứng gà còn được sử dụng để phòng và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh, bao gồm cả bệnh Vảy nến!

trị vảy nến bằng lòng đỏ trứng gà

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Lòng đỏ trứng gà không chỉ ngon mà còn mang lại nhiều công dụng đối với sức khỏe

Cụ thể, trong lòng đỏ trứng gà có chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng như protein, vitamin K, ngoài ra còn có thêm canxi, phot pho. Đây là các chất có công dụng rất tốt trong việc hồi phục và làm bền các liên kết collagen dưới da, từ đó giúp làm lành nhanh các tổn thương do vảy nến. Bên cạnh đó, vitamin D trong lòng đỏ trứng gà giúp tăng cường độ ẩm, làm giảm thiểu tình trạng da khô và bong tróc.

Cách trị vảy nến bằng lòng đỏ trứng gà đơn giản, dễ thực hiện

Để điều trị Vảy nến bằng lòng đỏ trứng gà, người bệnh có thể thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Tách riêng lòng đỏ trứng ra rồi bỏ vào nồi, đun lên đến khi được 1 hỗn hợp sền sệt thì dừng lại

 trị vảy nến bằng lòng đỏ trứng gà

trị vảy nến bằng lòng đỏ trứng gà

Đun lòng đỏ trứng gà thành hỗn hợp sền sệt

Bước 2: Người bệnh chờ hỗn hợp trứng nguội bớt thì thoa đều lên vùng da bị vảy nến và để nguyên trong vòng 15-20 phút.

trị vảy nến bằng lòng đỏ trứng gà

Bước 3: Rửa lại các vùng da thật sạch với nước. Kiên trì thực hiện mỗi ngày để đạt được kết quả tốt nhất.

trị vảy nến bằng lòng đỏ trứng gà

Ngoài lòng đỏ trứng gà, người bệnh có thể tận dụng bôi thêm một lớp lòng trắng trứng thật mỏng lên các vùng da bị vảy nến, giúp giảm hiệu quả các triệu chứng bệnh!

>>> Lưu ý: Lòng đỏ trứng gà có thể dùng để giúp người bệnh hỗ trợ điều trị vảy nến rất tốt, nhưng cần phải kết hợp với việc sử dụng thuốc, chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, điều độ. Ngoài ra, người bệnh còn cần phải kiên trì, nhẫn nại thì mới có kết quả!

Bạn nên tham khảo

Một số lời khuyên hữu ích về chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày cho người bệnh Vảy nến

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, nếu muốn cách trị vảy nến bằng lòng đỏ trứng gà phát huy được tác dụng tối đa thì người bệnh cần kết hợp thêm việc sử dụng thuốc do bác sĩ chỉ định, ngoài ra đặc biệt chú ý đến đời sống sinh hoạt hàng ngày. Nhiều nghiên cứu đã chỉ rõ: 2 yếu tố ăn uống và sinh hoạt sẽ đóng vai trò không nhỏ đối với tình trạng bệnh vảy nến. Chính vì vậy, người bệnh cần lưu ý và tuân thủ tuyệt đối những điều sau đây:

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị vảy nến, tắm rửa, thay quần áo và giặt giũ thường xuyên. Khi giặt quần áo không nên dùng các loại bột giặt chứa nhiều hương liệu hay nước xả vải vì có thể gây dị ứng.
  • Tránh lo âu, căng thẳng, luôn giữ tâm trạng vui vẻ, lạc quan. Người bệnh nên nhớ: Stress không những là nguyên nhân gây vảy nến mà còn khiến bệnh nặng thêm và liên tụ tái phát.
  • Không gãi, bóc các mảng vảy nến. Vì dễ gây trầy xước, lở loét, nhiễm khuẩn. Nếu ngứa quá có thể bôi dầu dừa, giấ táo,… để giảm ngứa.
  • Tránh để các vùng da bị vảy nến tiếp xúc với các chất có tính bazơ cao như sà phòng, vôi,…
  • Tuyệt đối không đụng đến rượu bia và thuốc lá.
  • Nên tham gia các hoạt động thể thao phù hợp với độ tuổi và tình trạng bệnh của mình để giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Bổ sung các loại cá biển, mè đen, bông cải, hoa quả giàu chất oxy hóa,… vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Tránh đồ ăn vặt, đồ chiên rán đầu mỡ, trái cây họ cam, quýt,…
  • Phơi nắng 10 phút mỗi ngày vào sáng sớm. Đây là thời điểm ánh nắng mặt trời ít tia độc hại và chứa nhiều vitamin D nhất, sẽ rất tốt cho da. Tuy phơi nắng người bệnh vẫn đeo kính râm và bôi đầy đủ kem chống nắng!

Bài thuốc Đông y được khuyên dùng nên kết hợp cùng phương pháp trị vảy nến từ trứng gà

Như đã đề cập bên trên, phương pháp chữa vảy nến từ trứng gà chỉ là bài mẹo đơn giản có thể dùng để áp dụng tại nhà, dành cho các bệnh nhân vảy nến ở thể nhẹ. Muốn điều trị bệnh vảy nến triệt để, bệnh nhân nên có sự kết hợp sử dụng với bài thuốc từ Đông y lành tính.

Một trong những bài thuốc được các chuyên gia đánh giá cao ở thời điểm hiện tại là Thanh bì Dưỡng can thang do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc bào chế.

Ba chế phẩm của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang
Ba chế phẩm của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Đây là bài thuốc có sự kết hợp độc đáo “trong uống ngoài bôi”, đem lại tác động kép khi có thể đi sâu vào điều trị bệnh vảy nến từ căn nguyên bên trong cơ thể, vừa có thể làm lành các tổn thương ngoài da, giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng và chống lại các tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài.

>> Tham khảo thêm thông tin về thành phần và công dụng của Thanh bì Dưỡng can thang TẠI ĐÂY!

Hiệu quả điều trị của Thanh bì Dưỡng can thang đã được kiểm nghiệm thông qua cuộc khảo sát trên 100 bệnh nhân vảy nến như sau: “83% bệnh nhân khỏi bệnh hoàn toàn sau 2 tháng, 12% bệnh nhân khỏi bệnh hoàn toàn sau 3 tháng và 5% bệnh nhân có tiến triển chậm do không phù hợp với dược chất hoặc không tuân theo phác đồ của bác sĩ.”

Để được tư vấn chi tiết về Thanh bì Dưỡng can thang, mời quý bệnh nhân vui lòng liên hệ:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo