Trị vảy nến bằng nha đam: “Thần dược” trị bệnh từ thiên nhiên!

Trị vảy nến bằng nha đam là một trong những phương pháp trị vảy nến từ dân gian được nhiều bệnh nhân ưa chuộng và lựa chọn nhiều nhất hiện nay do hiệu quả tuyệt vời và sự lành tính mà nó mang lại!

>> Nói KHÔNG với thuốc, tôi đã loại bỏ thành công vảy nến nhờ những đóa hoa Păng xê

>> Trị vảy nến bằng tinh bột nghệ cho hiệu quả cao!

Trị vảy nến bằng nha đam đem lại công dụng như thế nào?

Nha đam, hay còn được biết đến với tên lô hội, là loại cây dân dã, thường được trồng phổ biến để lấy lá ở nước ta. Lá nha đam từ lâu được xem  như “thần dược” đối với làn da của chị em phụ nữ do những công dụng tuyệt vời như làm dịu mát, cấp nước và dưỡng trắng da rất tốt,…

Nha đam có nhiều công dụng thần kỳ

Nha đam có nhiều công dụng thần kỳ

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Ngoài công dụng làm đẹp thì nha đam còn được dùng trong việc hỗ trợ điều trị nhiều  loại bệnh: viêm loét dạ dày, bệnh ngoài da, phòng ngừa sỏi niệu, điều trị xơ gan cổ chướng, trị bỏng,…, đem lại hiệu quả rất khả quan.

Theo kết quả nghiên cứu, chất gel trong lá nha đam chứa lượng lớn chất glycoproteins và polysaccharides, 2 chất có tác dụng chống viêm kháng khuẩn và giúp làm lành các tổn thương da rất tốt. Chính vì vậy, người bệnh vảy nến có thể tận dụng lá nha để điều trị căn bệnh quái ác này. Nếu bạn chưa từng nghe đến cách trị vảy nến bằng nha đam thì có thể  cùng chúng tôi tham khảo ngay cách thực hiện đơn giản dưới đây.

Hướng dẫn người bệnh cách trị vảy nến bằng nha đam đơn giản, hiệu quả!

Áp dụng cách trị vảy nến bằng nha đam có thể giúp cải thiện đáng kể tình trạng các mảng da, mảng vảy bong tróc. Hơn nữa, nha đam có thể dùng để trị vảy nên cả trong lẫn ngoài, tác động từ 2 phía sẽ giúp điều trị bệnh tốt hơn!

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các cách trị vảy nến bằng nha đam giúp người bệnh dễ dàng thực hiện.

  • Trị vảy nến bằng nha đam từ bên trong

Cách trị vảy nến bằng nha đam đơn giản nhất là người bệnh bổ sung trực tiếp nha đam vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình như đem ép làm nước uống hoặc nấu chung với bột sắn, đậu xanh làm chè.

Theo đó, rối loạn tiết tố và nhiễm độc cũng là một trong những tác nhân gây ra bệnh vảy nến, mà nha đam lại giúp thanh nhiệt, giải độc nên nếu dùng để ăn uống thường xuyên sẽ giúp thuyên giảm căn bệnh từ bên trong!

  • Trị vảy nến bằng nha đam từ bên ngoài

Để điều trị bệnh vảy nến bằng nha đam từ bên ngoài, người bệnh có thể dùng phần gel bên trong lá bôi trực tiếp trên da giúp giảm các triệu chứng bong tróc, dưỡng ẩm và giảm ngứa hiệu quả.

Cách làm như sau: Lấy gel nha đam bôi lên vùng da bị vảy nến đều đặn 1 ngày 2 lần và bôi liên tục đến khi các vùng da bị vảy nến cải thiện tốt.

Ngoài ra, người bệnh đem trộn 3 thìa gel nha đam với 1 thìa mật ong rồi lấy hỗn hợp này thoa đều lên các vùng da bị bệnh, để trong 20 phút rồi rửa sạch. Kiên trì áp dụng ngày/ lần sẽ giúp mang lại hiệu quả không ngờ!

nha đam và mật ong

Nha đam và mật ong

Lưu ý: Cách trị vảy nến bằng nha đam có thể đem lại hiệu quả nhiều hay ít, nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào cơ địa của người bệnh!

Một số lưu ý quan trọng trong quá trình điều trị vảy nến bằng nha đam ngưởi bệnh cần nhớ kỹ

Để cách trị vảy nến bằng nha đam đem lại hiệu quả tốt nhất, thì trong quá trình điều trị, người bệnh cần lưu ý một số điều về thói quen sinh hoạt, ăn uống hàng ngày do 2 yếu tố này có tác động rất lớn đến tình trạng bệnh thuyên giảm hãy trầm trọng thêm!

Những điều cần lưu ý như sau:

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị vảy nến, tắm rửa, thay quần áo và giặt giũ thường xuyên. Khi giặt quần áo không nên dùng nước xả vải vì có thể gây dị ứng, ngoài ra phơi quần áo ở nơi sạch sẽ, thoáng mát, không có khói bụi, ô nhiễm.
  • Tránh lo âu, căng thẳng, luôn giữ tâm trạng vui vẻ, lạc quan. Người bệnh có thể tìm cho mình một sở thích như đọc sách, xem phim, nghe nhạc để phân tâm, không lo nghĩ nhiều về bệnh tật.
  • Không gãi, bóc các mảng vảy nến. Vì dễ gây trầy xước, lở loét, nhiễm khuẩn.
  • Người bệnh tránh để các vùng da bị vảy nến tiếp xúc với các chất có tính bazơ cao như sà phòng, vôi,…
  • Tuyệt đối không đụng đến rượu bia và thuốc lá.

Rượu bia và thuốc lá

Tránh tuyệt đối rượu bia và thuốc lá

  • Nên tham gia các hoạt động thể thao phù hợp với độ tuổi và tình trạng bệnh của mình để giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Bổ sung các loại cá biển, mè đen, bông cải, hoa quả giàu chất oxy hóa,… vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Tránh đồ ăn vặt, đồ chiên rán đầu mỡ, trái cây họ cam, quýt,…

=>> Xem thêm: Người mắc bệnh vảy nến nên ăn gì và không nên ăn gì?

  • Phơi nắng vào sáng sớm  10 phút mỗi ngày sẽ giúp ích rất tốt cho bệnh vảy nến vì đây là thời điểm ánh nắng mặt trời chứa nhiều vitamin D nhất! Tuy phơi nắng nhưng vẫn nên đeo kính râm và bôi đầy đủ kem chống nắng!

Trị vảy nến bằng nha đam được xem là một trong những phương pháp dân gian đem lại hiệu quả mà lại lành tính, ít gây ra tác dụng phụ, người bệnh có thể thử áp dụng ngay tại nhà và chờ đón kết quả mà phương pháp này mang lại nhé!

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo