Trị vảy nến bằng tinh bột nghệ cho hiệu quả cao!

Trị vảy nến bằng tinh bột nghệ là cách mang lại hiệu quả kháng viêm và hỗ trợ điều trị lành các vùng da tổn thương cao, được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

>> Vừng đen – “Thực phẩm vàng” dành cho người bệnh Vảy nến lâu năm!

>> Chữa vảy nến bằng diện chẩn khỏi hoàn toàn – Sự thật hay chỉ là lời khuếch đại?

Ngày càng có nhiều bệnh nhân vảy nến lựa chọn điều trị bệnh bằng phương pháp dân gian, tự nhiên hơn là các phương pháp Tây y do độ lành tính cao, mà hiệu quả mang lại thì ngoài mong đợi.

Tinh bột nghệ có những công dụng gì đối với sức khỏe?

Tinh bột nghệ là loại bột được làm từ nghệ tươi, đã được gọt sạch vỏ, loại bỏ axit nhựa rồi đem thái lát, sấy khô rồi nghiền nhỏ và sàng lọc hết các chất sơ và tạp chất, cuối cùng thì tách tinh dầu. Cách chế biến này đảm bảo cho tinh bột nghệ được nguyên chất và lượng cucumin (một thành phần có khả năng hỗ trợ trị bệnh rất tốt) ở mức cao.

 tinh bột nghệ

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Những năm gần đây, tinh bột nghệ thường được sử dụng phổ biến trong các gia đinh Việt do nó mang lại quá nhiều công dụng tuyệt vời. Theo nghiên cứu, tinh bột nghệ có tác dụng chống viêm, giải độc gan rất tốt nên hay được dụng để điều trị các bệnh như: đau dạ dày, bệnh trực tràng, tá tràng, bệnh đường ruột, ngăn ngừa ung thư, viêm khớp, rối loạn kinh nguyệt,…

Ngoài ra tinh bột nghệ còn rất tốt cho máu và da, được ví như “thần dược” của chị em phụ nữ giúp ngăn ngừa lão hóa, trị mụn trứng cá và tàn nhang,…

Đối với bệnh vảy nến, do tinh bột nghệ có công dụng kháng viêm, làm lành vết thương và tái tạo da nên dùng trị bệnh rất hiệu quả!

Cách trị vảy nến bằng tinh bột nghệ rất đơn giản, người bệnh có thể dễ dàng thực hiện theo hướng dẫn ngay dưới đây.

Hướng dẫn người bệnh cách trị vảy nến bằng tinh bột nghệ đơn giản, hiệu quả

Trị vảy nến bằng tinh bột nghệ có nhiều cách, trong đó có cách trị bệnh từ bên trong và bên ngoài, giúp khắc phục các triệu chứng của bệnh triệt để.

Cách cách đó cụ thể như sau:

  • Cách thứ nhất:

Hàng ngày, người bệnh vảy nến có thể pha tinh bột nghệ với nước ấm hoặc 200ml sữa tươi để uống vào buổi sáng và buổi tốt, sẽ đem lại công dụng điều trị rất tốt.

Khi pha không nên dùng nước quá nóng (trên 50 độ), sẽ làm tinh bột nghệ bị chín, vón cục và mất hết dưỡng chất. Ngoài ra, người bệnh có thể thay sữa tươi bằng mật ong, pha cùng với nước, tùy theo sở thích mà cho lượng mật ong nhiều hay ít. (Nếu người bệnh có cơ địa nóng thì không sử dụng mật ong).

  • Cách thứ hai:

Để trị vảy nến bằng tinh bột nghệ, người bệnh có thể thêm trực tiếp tinh bột nghệ vào khẩu phần ăn hàng ngày, vừa tốt cho sức khỏe, lại vừa tăng thêm hương vị cho món ăn, dùng để ướp các loại thịt, cá, thêm vào các món xào, kho, các món cà ri,… Một số món ăn có thể thêm tinh bột nghệ thơm ngon nổi tiếng như: gà chiên bột nghệ, giả cầy nấu nghệ, cá kho nghệ,…

>> Video: Hướng dẫn nấu cá kho nghệ

  • Cách thứ ba

Người bệnh hòa tinh bột nghệ với nước thành một hỗn hợp dạng sền sệt rồi đắp trực tiếp lên vùng da bị tổn thương do vảy nến. Cách làm này được gọi là trị vảy nến bằng tinh bột nghệ từ bên ngoài. Khi đắp hỗn hợp tinh bột, người bệnh để khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước. Người bẹnh nên thực hiện vào buổi tối và kiên trì đắp mỗi ngày 1 lần.

Ngoài da, người bệnh không nên đắp nghệ quá lâu vì sẽ khiến màu nghệ bám vàng lại trên da và rất khỏ rửa. Nếu rửa mãi mà màu nghệ vẫn không trôi đi hết thì có thể sử dụng đậu gà nghiền nát ra thoa vào, giúp tẩy màu nghệ rất tốt.

Lưu ý: Trị vảy nến bằng tinh bột nghệ có thể đem lại hiệu quả khác nhau, nhiều hay ít với từng người do còn tùy thuộc vào yếu tố cơ địa người bênh.

Xem ngay6 Phương pháp điều trị vảy nến người bệnh cần phải biết!

Người bệnh cần lưu ý gì trong quá trình trị vảy nến bằng tinh bột nghệ?

Để quá trình trị vảy nến bằng tinh bột nghệ thu được kết quả tốt đẹp thì ngoài trị bệnh theo dung cách được hướng dẫn, ngươi bệnh còn cần kết hợp cho mình chế độ sinh hoajt, ăn uống và làm việc sao cho thật điều độ và khoa học. Các nghiên cứu đã chỉ ra, sinh hoạt hàng ngày của người bệnh có yếu tố quyết định và ảnh hưởng rất nhiều đến tiến triển và tình trang bệnh. Vì vậy, muốn bệnh mau thuyên giảm thì người bệnh cần hết sức lưu ý những điều sau đây:

  • Tránh những lo âu, suy nghĩ nhiều về bệnh tật: Vảy nến gây ra những ảnh hưởng quá lớn đến ngoại hình của người bệnh, những mảng vảy, mảng da sần sùi bong tróc luôn khiến họ cảm thấy xấu hổ, tự ti và ngại giao tiếp với đám đông. Nhiều người thậm chí còn mắc phải các bệnh về tâm lý như mặc cảm,… Tuy nhiên nếu muốn bệnh nhanh khỏ thì người bệnh cần phải giữ cho mình thái độ lạc quan, vui vẻ, tin tương vào việc điều trị bệnh. Nhớ kỹ: Stress không khiến bệnh mau khỏi, stress chỉ khiến bệnh nặng thêm!
  • Không gãi và các bóc các mảng vảy nến: Việc làm này có thể khiến các vùng da bị tổn thương do vảy nến trầy xước và lỡ loét,nhiễm khuẩn,… Nếu ngứa quá, người bệnh có thể dùng giấm táo, tắm với nước ấm,…
  • Nguời bệnh tránh để các vùng da bị vảy nến tiếp xúc với các chất có tính bazơ cao như sà phòng, vôi,… vì khi đó vùng da nhiễm bệnh sẽ mở rộng ra.
  • Tuyệt đối không rượu bia, hút thuốc lá: Rượu bia và thuốc lá không chỉ là tác nhân gây bùng phát bệnh vảy nến và còn khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn và tái phát lại nhiều lần.

Rượu bia và thuốc lá

Rượu bia và thuốc lá khiến bùng phát và làm trầm trọng bệnh vảy nến

  • Người bệnh nên bổ sung cho mình những thực phẩm tốt cho bệnh vảy nến như cá biển, các loại hoa quả có chất chống oxy hóa như bưởi, nho,…, mè đen,… Bên cạnh đó hạn chế hoặc kiêng khem tuyệt đối đò ăn vặt, đồ ặn chiên rán nhiều dầu mỡ, hoa quả cam, quýt do chứa các chất gây dị ứng,…
  • Người bệnh nên phơi nắng vào mỗi sáng sớm tầm 10 phút, vì đây là thời điểm ánh nắng mặt trời ít độc hại và có chứa nhiều vitamin D nhất. Tuy nói là phơi nắng nhưng người bệnh vẫn cần bôi thêm kem chống nắng đểb bảo vệ làn da của mình.

Thông tin hữu ích: Bệnh vảy nến nên ăn gì và không nên ăn gì?

Bệnh vảy nến liệu có phòng tránh được không?

“Phòng bệnh hơn trị bệnh!” Cách trị vảy nến tốt nhất không phải là trị vảy nến bằng tinh bột nghệ hay dùng các loại thuốc tây hay bất kỳ loại thuốc, thảo dược nào khác, cách trị bệnh tốt nhất là chủ động phòng tránh bệnh ngay từ đầu nhờ lối sống, vệ sinh, ăn uống và làm việc đúng cách. Theo các chuyên gia Y tế, để phòng tránh vảy nến không hề khó, nếu như làm theo những điều sau đây thì có thể giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh xuống mức thấp nhất!

  • Giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ, tắm rửa và giặt gĩ quần áo thường xuyên, giặt xong nên phơi đồ ở những nơi thoáng mát, tránh khói bụi ô nhiễm.
  • Ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, nên ăn nhiều rau.
  • Uống đủ lượng nước mỗi ngày, giúp cung cấp độ ẩm thiết yếu cho da.
  • Tránh tiếp xúc với các loại hóa chất độc hại.
  • Nên thường xuyên tập luyện thể thao để nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp miễn dịch với các loại khuẩn. Tuy nhiên cần chọn loại hoạt động thể thao phù hợp với độ tuổi và giới tính, không nên tập luyện quá sức.

tập thể thao

  • Luôn lạc quan, yêu đời!

Vậy là qua bài viết này, người đọc đã có thêm những kiến thức bổ ích về một cách trị vảy nến hiệu quả mà lại đơn giản, lành tính nữa. Áp dụng ngay cách trị vảy nến bằng tinh bột nghệ tại nhà và cùng chờ đợi kết quả kỳ diệu xảy ra nhé!

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo