Vừng đen – “Thực phẩm vàng” dành cho người bệnh Vảy nến lâu năm!

Trị vảy nến bằng vừng đen sẽ giúp đẩy lùi hiệu quả các triệu chứng vảy nến, giúp các tổn thương da mau lành, giảm thiểu tình trạng tróc vảy,… Nếu bạn chưa từng biết đến những công dụng “thần thánh” này của vừng đen, đọc ngay bài viết sau để có thêm những kiến thức hữu ích!

Bạn nên đọc:

> 3 bài tập yoga đơn giản, hiệu quả cho người bệnh vảy nến

Ăn gạo lứt tốt hơn gạo trắng, không những vậy còn cực tốt cho việc điều trị vảy nến!

Vừng đen và những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người

Vừng đen hay mè đen là loại thực phẩm đã quá đỗi quen thuộc với người Việt. Theo đó, vừng đen vị ngọt, tính bình, không độc, thường được dùng để chế biến nhiều món ăn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như: cháo, chè, bánh,…  Không chỉ ăn ngon, vừng đen còn được xưng tụng như “thuốc thần” giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh nếu như biết tận dụng đúng cách!

Trị vảy nến bằng vừng đen

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Vừng đen

Trong nhiều tài liệu, Đông y đã ghi nhận công dụng của vừng đen như sau: dưỡng huyết, nhuận tràng, bổ ngũ tạng, hư nhược, ích khí lực, đầy tủy não, bền gân cốt, sáng mắt, thêm thông minh; dùng đắp ngoài trị sưng tấy, vết bỏng và làm cao dán nhọt,…

Còn với Tây y, sau khi phân tích những thành phần cấu tạo nên mè đen, người ta thấy được cực nhiều chất và hợp chất tốt như: protein, lipid, glucid, photpho, kali, calci, manhê, đồng, sắt, mangan, nicotinamid, vitamin E, B1, B2, saccharose, pentose,… Chính vì vậy, bổ sung vừng đen thường xuyên sẽ giúp ích cho những người thiếu máu, tóc bạc sớm, đau đầu chóng mắt, tăng huyết áp, cực bổ dưỡng cho người già, trẻ nhỏ suy dinh dưỡng. Không chỉ vậy, vừng đen còn giúp làm đẹp da và trị mụn hiệu quả.

Vừng đen – “Kẻ thù” của vảy nến!

Đối với việc điều trị các bệnh lý về da, đặc biệt là vảy nến,  vừng đen phát huy tác dụng đặc biệt tốt. Các nghiên cứu cho thấy, thành phần của vừng đen rất giàu các chất chống chống oxy hóa  – loại chất cực tốt cho vảy nến, giúp chống lại sự hình thành của leukotriene – đây là nguyên nhân gây bệnh vảy nến.

Không chỉ có vậy, vừng đen còn chứa lượng dầu béo tương tự như axit omega-3. Loại dầu này đối với việc điều trị vảy nến sẽ giúp ngăn ngừa hiệu quả tình trạng viêm nhiễm, giảm các triệu chứng đỏ da, dưỡng ẩm, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, từ đó cải thiện hiệu quả tình trạng da khô, bong tróc,…

Trị vảy nến bằng vừng đen

Vừng đen có nhiều chất “kỵ” vảy nến

Nhờ những lợi ích tuyệt vời trên, người bệnh nếu bổ sung vừng đen thường xuyên vào thực đơn ăn uống sẽ không chỉ giúp ích cho sức khỏe mà còn góp phần đẩy lùi các triệu chứng bệnh, giúp bệnh mau chóng thuyên giảm.

Trị vảy nến bằng vừng đen

Bệnh vảy nến

Trị vảy nến bằng vừng đen thế nào cho đúng cách?

Để bổ sung vừng đen cho cơ thể , người bệnh có thể lựa chọn 2 cách vô cùng đơn giản. Thứ nhất, bổ sung vừng đen từ bên trong qua con đường thực phẩm. Thứ hai, người bệnh bổ sung vừng đen từ bên ngoài qua việc sử dụng tinh dầu thoa trực tiếp lên da.

Cả 2 cách này khi áp dụng lâu dài đều sẽ mang đến hiệu quả, giúp điều trị bệnh dần dần trong ngoài kết hợp. Về cụ thể 2 cách sẽ như sau:

  • Trị vảy nến bằng vừng đen từ bên trong

Đối với cách này, người bệnh sẽ dùng vừng đen để chế biến thành các món ăn thơm ngon bổ dưỡng như cháo, chè,… Các món làm từ vừng đen không chỉ ngon, có mùi thơm đặc trưng mà còn giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, góp phần đẩy lùi bệnh tật.

Một trong những món thơm ngon, dễ nấu nhất là chè vừng đen. Người bệnh có thể tham khảo cách nấu trong đoạn clip dưới đây:

>>> Cách nấu chè mè đen

  • Trị vảy nến bằng vừng đen từ bên ngoài

Ngoài ăn, người bệnh có thể sử dụng trực tiếp tinh dầu vừng đen (mè đen) để thoa lên các vùng da bị tổn thương vảy nến cho tác dụng điều trị tại chỗ. Về cụ thể cách làm, người bệnh lấy khoảng 3-4 giọt tinh dầu vừng đen rồi thoa thật đều lên da, vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng để giúp các tinh chất thấm sâu và nhanh hơn, từ đó tác động tốt hơn đến vùng da bệnh.

Trị vảy nến bằng vừng đen

Tinh dầu vừng đen

Thời điểm tốt nhất nên bôi là vào buổi tối – theo như nhiều nghiên cứu thì buổi tối là quãng thời gian mà cơ thể hấp thụ được nhiều dưỡng chất nhất. Kiên trì bôi dầu một thời gian, các triệu chứng như khô da, bong tróc sẽ giảm thiểu đáng kể.

Hy vọng những thông tin trong bài viết này đã phần nào  giúp ích được cho người bệnh!

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo