3 bài tập Yoga đơn giản, hiệu quả cho người bệnh Vảy nến

Trị vảy nến bằng Yoga không chỉ góp phần đẩy lùi hiệu quả các triệu chứng bệnh mà còn giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng.

Bạn nên đọc:

Ăn gạo lứt tốt hơn gạo trắng, không những vậy còn cực tốt cho việc điều trị vảy nến!

Vừng đen – “Thực phẩm vàng” cho những người bị vảy nến lâu năm

Tôi tên Nam, 30 tuổi là bệnh nhân mắc vảy nến. Giống như nhiều người bệnh khác, mặc dù đã kiên trì dùng thuốc bôi, thuốc uống, sử dụng thêm cả quang trị liệu đắt đỏ mà bệnh vẫn chỉ đỡ một thời gian rồi lại tái phát. Qua đọc báo và tham khảo nhiều nguồn tài liệu Y tế, tôi biết được những căn bệnh tự miễn như vảy nến thì nên điều trị bằng biện pháp không dùng thuốc hơn.

Những ngày gần đây, tôi có đọc được thông tin tập Yoga rất tốt cho việc điều trị bệnh vảy nến. Theo đó, nhiều người bệnh sau khi tập xong cơ thể không chỉ khỏe khoắn hơn mà còn cải thiện hiệu quả các triệu chứng bệnh. Vậy cho tôi hỏi, thông tin này có chính xác không? Nếu đúng thì xin nhờ Camnangbenhdalieu cung cấp luôn cho tôi một số bài tập Yoga đơn giản. Tôi xin chân thành cảm ơn.

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Đinh Quang Nam (Hải Phòng)

Anh Nam thân mến, cảm ơn anh đã tin tưởng chọn lựa Camnangbenhdalieu làm nơi gửi gắm những  thắc mình của mình. Với câu hỏi:  “Tập Yoga có tốt cho vảy nến không” của anh thì chúng tôi xin khẳng định 100%: Yoga cực kỳ tốt cho vảy nến.

Như thông tin anh đã đề cập trong thư, những căn bệnh tự miễn như vảy nến thì tốt nhất nên điều trị bằng các biện pháp không dùng thuốc. Nguyên do là bởi các căn bệnh này hầu hết chỉ có thuốc hỗ trợ điều trị tạm thời chứ chưa có thuốc giúp điều trị vĩnh viễn.

Đối với vảy nến, việc thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, đặc biệt là Yoga sẽ là một giải pháp cực kỳ hữu ích. Theo đó, Yoga sẽ giúp người bệnh vảy nến tìm lại thăng bằng trong cuộc sống, giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi.

Không những vậy, tập luyện Yoga còn giúp giảm ngứa, giảm đau, cải thiện tính linh hoạt trong vận động. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, Yoga giúp giảm viêm khớp hiệu quả – điều cực kỳ tốt cho những trường hợp người bệnh mắc biến chứng viêm khớp vảy nến.

Trị vảy nến bằng Yoga

Yoga cực tốt cho người bệnh vảy nến

3 bài tập Yoga giúp ích cho vảy nến, người bệnh nên tham khảo qua

Thể theo yêu cầu của anh Nam, Camnangbenhdalieu xin được giới thiệu tới anh 3 bài tập Yoga rất hữu ích cho việc điều trị bệnh vảy nến.  Đây đều là những bài tập đơn giản, không yêu cầu kỹ thuật phức tạp, anh và tất cả người bệnh có thể tham khảo và thực hiện theo ngay tại nhà:

  • Bài tập Hít thở sâu

Đối với bài tập này, bạn sẽ phải hít thở thật đều, chậm và sâu qua mũi cho đến khi không khí đi tới các bộ phận ngực, phổi và bụng dưới. Sau đó, bạn giữ hơi rồi thoát khí bắt đầu từ bụng dưới, tiếp đến lên phổi và ngực. Lặp lại động tác từ 10 – 15 phút.

Trị vảy nến bằng Yoga

Bài tập Hít thở sâu

Việc hít thở sâu nghe thì đơn giản nhưng lại mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể hơn bạn có thể tưởng tượng. Cụ thể, hít thở sâu giúp giảm căng thẳng, giảm lo âu, cải thiện lưu thông máu, giải độc tố, giảm đau cho cơ thể, cải thiện thể chất và tinh thần,…

Không chỉ vậy, hít thở sâu làm cho cơ thể có tính kiềm nhiều hơn tính axit – điều này là rất tốt. Do cơ thể mà bị tính axit nhiều thì dễ gặp phải các rối loạn, bao gồm cả rối loạn da như ở vảy nến. Tính kiềm nhiều sẽ tác động hiệu quả đến việc điều trị vảy nến.

  • Bài tập Thay đổi lỗ mũi khi thở

Bài tập này thực hiện rất đơn giản: Bạn lấy tay đóng lỗ mũi bên trái và hít vào thật sâu bằng lỗ mũi bên phải, sau đó lại thở ra từ từ bằng lỗ mũi bên trái. Thực hiện bài tập này đều đặn hàng ngày sẽ giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp tinh thần thư thái hơn. Đây là điều rất cần thiết khi mà căng thẳng tích tụ không chỉ là nguyên nhân gây bùng phát mà còn làm vảy nến nặng thêm.

Trị vảy nến bằng Yoga

Thay đổi lỗ mũi khi thở

  • Bài tập Thở bằng bụng

Giống 2 bài tập trên, bài tập thở này cũng giúp giảm căng thẳng rất hiệu quả. Cách thực hiện như sau: Giữ một tay trên ngực và tay còn lại trên bụng, hít sâu qua đường mũi. Hãy đảm bảo rằng bạn đã hít đủ không khí để khiến cơ hoành căng ra (chứ ko phải căng ngực). Thực hiện bài tập này 10 phút mỗi ngày.

Trị vảy nến bằng Yoga

Bài tập Thở bằng bụng

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp ích phần nào cho anh Nam và tất cả người bệnh.

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo