Cho những ai bị vảy nến: Dùng ngay bột Baking Soda theo cách sau để giảm triệu chứng bệnh!

Trị Vảy nến bằng bột Baking Soda không chỉ giúp giảm hiệu quả các triệu chứng bệnh mà còn rất an toàn và lành tính cho da. Điều này đã được nhiều người bệnh công nhận sau khi áp dụng thử. Vậy cách thực hiện cụ thể ra sao? Mời tất cả độc giả đọc ngay bài viết sau đây để có thêm thông tin chi tiết.

>> Thuốc quý ở quanh ta: Lá lốt và công dụng trị vảy nến hiệu quả

>> Chẳng cần thuốc tây, vỏ cây núc nác đã giúp tôi thoát khỏi vảy nến!

Đôi điều cần biết về bệnh vảy nến

Chỉ cần nhắc đến Vảy nến, không riêng gì người bệnh mà ngay cả người bình thường cũng sẽ đều cảm thấy rùng mình, ghê sợ. Nguyên do là bởi căn bệnh này không những gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngoại hình mà còn cả tinh thần và đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Theo đó, vảy nến là tên gọi chỉ tình trạng tăng sinh tế bào và viêm. Khi mắc bệnh này, quá trình tế bào da mới mọc ra thay thế tế bào da cũ sẽ nhanh gấp 10 lần khiến cho các tế bào cả cũ và mới bị dồn ứ lại. Biểu hiện đặc trưng nhất của bệnh là những mảng da lớn màu đỏ tía hoặc các mảng vảy trắng mọc xếp thành từng lớp trên da như vảy cá, không chỉ khiến da sần sùi xấu xí mà còn gây bong tróc mất vệ sinh, nhất là khi những mảng này rơi ra ở nơi công cộng.

Bệnh Vảy nến

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Hình ảnh bệnh Vảy nến

Một số vị trí mắc vảy nến thường gặp nhất là vùng khuỷu tay, đầu gối, da mặt, da đầu,… thậm chí có thể cả vùng sinh dục. Và dù ở bất kỳ vị trí nào thì bệnh cũng sẽ gây ra những khủng hoảng về mặt tinh thần. Rất nhiều trường hợp người bệnh vảy nến bị mắc các căn bệnh tâm lý như trầm cảm do quá xấu hổ, tự ti về bệnh. Nhiều người có xu hướng e dè và thu mình lại, tránh giao tiếp với đám đông vì sợ những ánh mắt tò mò, soi mói. Những ám ảnh tâm lý này vô tình khiến bệnh ngày một nặng!

Người bệnh vảy nến thường bị ám ảnh tâm lý

Rất nhiều người bệnh vảy nến gặp phải vấn đề về tâm lý

Để điều trị vảy nến, thông thường người bệnh có thể sử dụng một số một số loại thuốc bôi và thuốc uống tùy theo tình trạng nặng, nhẹ. Tuy nhiên, các loại thuốc này thường gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm, nhẹ thì teo da, khô da, nặng thì ảnh hưởng đến gan, thận, dạ dày,… Một vài trường hợp thậm chí gây quái thai. Chính vì vậy, người bệnh những năm gần đây thường e dè khi sử dụng thuốc tây. Nhiều người chuyển hẳn sang sử dụng các cách đông y và tự nhiên do chi phí không những rẻ hơn mà còn hiệu quả, lành tính, an toàn cho da và cơ thể.

Theo đó, một trong những nguyên liệu điều trị tự nhiên được nhiều người bệnh yêu thích nhất hiện nay là bột Baking Soda.

Trị vảy nến bằng bột Baking Soda cho hiệu quả ra sao?

Baking Soda, hay còn được biết đến với số tên gọi khác như: “thuốc muối”, “muối nở” là loại bột được sử dụng rất phổ biến trong nấu ăn, làm bánh, giúp tạo độ xốp cho thực phẩm. Không chỉ vậy, bột này còn được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác như làm đẹp, y tế, tẩy trùng,… Nhiều người thậm chí gọi đùa Baking Soda là “cơn ác mộng” của ngành dược phẩm do bột này có thể giúp hỗ trợ điều trị rất nhiều loại bệnh từ nhẹ như: cảm cúm, sổ mũi đến nặng như: tim mạch, tiểu đường,…

Trị vảy nến bằng bột Baking Soda

Bột Baking Soda

Về cụ thể, bột Baking Soda có thành phần hóa học là NaHCO3, một hợp chất muối của Na với gốc HCO3. Bột có màu trắng, mịn,  vị mặn, dễ tan trong nước và có tính hút ẩm tốt. Chính vì có thành phần như vậy nên loại bột này cho đặc tính rất cao trong việc sát trùng, sát khuẩn.

Đối với bệnh vảy nến, sử dụng bột Baking để điều trị sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm, lở loét tại các vùng da bị tổn thương, đồng thời giúp tẩy da chết hiệu quả, giảm tình trạng bong tróc và các lớp vảy sần sùi trên da. Đặc biệt, Baking Soda cho tác dụng giảm nhanh các cơn ngứa ngáy do bệnh.

Hiện bột Baking Soda đang được bán với giá khoảng 50-60.000/ hộp tại tất cả các nhà thuốc trên cả nước. Người bệnh có thể dàng tìm mua cho mình 1 hộp.

Cách trị Vảy nến bằng bột Baking Soda được thực hiện cụ thể ra sao?

Để trị vảy nến bằng bột Baking Soda, người bệnh có thể áp dụng theo 2 cách, cách thứ nhất là đắp trực tiếp bột baking soda lên các vùng da bị thương – cách này phù hợp với những người bệnh nhẹ. Cách thứ 2 là tắm bằng Baking Soda – cách này giúp tác dụng toàn thân, phù hợp với những người bệnh có vùng da tổn thương lan rộng. Về cụ thể các bước sẽ như sau:

  • Cách thứ 1: Đắp trực tiếp baking Soda

Đầu tiên, người bệnh rửa thật sạch các vùng da bị vảy nến với nước. Tiếp đó trộn lẫn bột Baking Soda với nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi đắp trực tiếp lên các vùng da bệnh. Sau khi hỗn hợp này khô lại thì rửa sạch.

Kiên trì áp dụng cách này một thời gian, người bệnh sẽ thấy các triệu chứng bệnh như: ngứa ngáy, kích ứng da giảm hẳn, đồng thời da cũng mềm mại và mịn màng hơn.

  • Cách thứ 2: Tắm bằng Baking Soda

Đối với cách này, người bệnh pha khoảng 5 muỗng canh đến 2 chén bột Baking Soda vào bồn tắm sau đó ngâm mình thư giãn trong khoảng 10 đến 40 phút. Ngâm xong thì tắm sạch lại người một lần nữa với nước.

Trị vảy nến bằng baking soda

Hòa bột Baking Soda vào bồn tắm

Giống với cách trên, sau khi áp dụng cách này một thời gian thì các triệu chứng bệnh cũng sẽ giảm thiểu rõ rệt.

Trên đây là những thông tin hữu ích nhất về cách điều trị vảy nến bằng bột Baking Soda, người bệnh có thể tham khảo và áp dụng theo ngay tại nhà. Tuy nhiên, có một điều mà chúng tôi phải lưu ý trước với người bệnh, đó là: Bất kỳ cách điều trị nào cũng vậy, hiệu quả mang lại ra sao còn tùy thuộc vào nhiều vào yếu tố cơ địa. Bên cạnh đó, người bệnh cần kết hợp thêm chế độ ăn uống, sinh học khoa học điều độ thì bệnh mới khá lên được!

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo