Chẳng cần thuốc tây, vỏ cây núc nác đã giúp tôi thoát khỏi vảy nến!

Cách trị vảy nến bằng cây núc nác đã giúp anh Ngọc Anh (Hà Nội) thoát khỏi những dày vò, hành hạ của bệnh tật sau 2 năm liền dùng thuốc tây mà không khỏi. Vậy cách này cụ thể ra sao? Cùng nghe chính người trong cuộc kể lại.

>> Ăn chuối xong đừng vứt vỏ, giữ lại ngay để trị vảy nến theo cách sau

>> Bệnh vảy nến và những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe

Thoát khỏi Vảy nến nhờ bài thuốc từ vỏ cây núc nác!

Xin chào Camnangbenhdalieu, tôi tên Ngọc Anh, năm nay 32 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Tôi xin phép được chia sẻ với tất cả mọi người câu chuyện điều trị vảy nến bằng cách dân gian do chính bản thân tôi trải qua. Mong rằng sau khi được đăng tải, cách này  có thể giúp ích cho những người bệnh khác.

Khoảng 2 năm trước, vùng da đầu của tôi đột nhiên xuất hiện những chấm đỏ, cực kỳ ngứa ngáy. Những chấm này ban đầu còn nhỏ nhưng sau thì to và lan xuống cả các vùng tay, lưng, cổ,… Sau khi đi khám ở bệnh viện Da liễu Trung ương, tôi được bác sĩ kết luận là mắc phải bệnh Vảy nến và kê thuốc cho về điều trị. Bác sĩ cũng dặn kèm: Vảy nến là bệnh mãn tính, không chữa dứt điểm được. Thuốc chỉ để hạn chế, không cho bệnh biểu hiện ra ngoài thôi, bên cạnh đó phải kiêng khem, ăn uống cẩn thận.”

Trị vảy nến bằng cây núc nác

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Các nốt đỏ lan dần xuống cả lưng…

Mặc dù suy sụp nhưng tôi vẫn nhớ kỹ lời dặn của bác sĩ, dùng thuốc đầy đủ và đúng theo liều lượng, từ thuốc bôi đến thuốc uống, không thiếu một loại nào. Hàng ngày tôi cũng kiêng hết những thực phẩm có hại cho bệnh như: thịt đỏ, sữa, rượu bia,…, đồng thời giữ vững tinh thần đấu tranh với vảy nến. Thế nhưng, dù đã dùng thuốc 6 tháng liền, bệnh tình vẫn không có dấu hiệu suy giảm, cơ thể tôi chỉ bớt khó chịu một chút còn các nốt đỏ trên người thì vẫn y nguyên. Không chỉ vậy, sau một thời gian dùng thuốc Tây, tôi bắt đầu gặp phải một số tác dụng phụ như teo da, khô da, đôi lúc chóng mặt và buồn nôn.

Sợ bệnh này chưa xong lại kéo lan sang cả bệnh khác, tôi quyết định dừng sử dụng thuốc Tây!

Sau đó, tôi bắt đầu lang thang trên mạng tìm thuốc Đông y để chữa, cũng thử một số cách nhưng không mấy khả quan lắm. Cho đến một ngày, tôi tham gia diễn đàn trên mạng dành cho những người mắc Vảy nến và tình cờ đọc được chia sẻ cách “chữa Vảy nến bằng cây núc nác” của một người bệnh. Anh này cũng gặp phải những triệu chứng y hệt tôi, nhưng sau khi dùng cây núc nác để trị thì đã khỏi hẳn.

Mừng rỡ như bắt được vàng, tôi vội nhắn tin cho người này để xin cụ thể cách chữa. Theo đó, hàng ngày tôi lấy vỏ cây núc nác đun lên để tắm. Kiên trì tắm được khoảng 1 tháng thì các nốt đỏ bắt đầu lặn và mờ dần. Tôi tiếp tục tắm thêm 3 tháng thì các nốt đỏ biến mất hoàn toàn, đến nay đã được 1 năm nhưng bệnh chưa thấy có dấu hiệu quay trở lại.

trị vảy nến bằng cây núc nác

Tắm bằng vỏ cây núc nác đã giúp tôi khỏi bệnh

Hiện tại tôi vẫn tắm bằng nước vỏ cây núc nác hàng ngày để phòng bệnh, bên cạnh đó sử dụng thêm kem dưỡng ẩm da ngay sau khi tắm. Không biết sau này bệnh có tái phát hay không, nhưng kết quả điều trị được như bây giờ thực sự quá tốt rồi.

Nếu bạn cũng đang bị vảy nến hành hạ, hãy thử áp dụng ngay cách trị vảy nến bằng cây núc nác này giống tôi xem sao!

Lý giải vì sao cách trị vảy nến bằng cây núc nác lại mang đến hiệu quả

Theo TS. Lương y Phùng Tuấn Giang, cây núc nác hay còn biết đến với một số tên gọi khác như hoàng bá nam, mộc hồ điệp, ung ca,… là một cây thuốc vô cùng quý trong văn hóa chữa bệnh của người Việt. Cây này thường mọc hoang nhưng cũng có nhiều nơi gây trồng để thu hái vỏ cây và hạt.

Theo Đông y, cây núc nác vị đắng ngọt, tính mát, tác dụng được vào 2 kinh tỳ, bàng quang, thường được dụng để điều trị một số bệnh như: viêm gan vàng da, viêm bàng quang, ỉa chảy, viêm họng, lở ngứa, tổ đỉa giữa lòng bàn tay, giang mai lở loét,…

Trị vảy nến bằng cây núc nác

Cây núc nác giúp điều trị nhiều loại bệnh

Còn theo Tây y, vỏ và hạt cây núc nác có chứa ít nhất 5 loại Flavonoid và chất đắng kết tinh là Oroxylin, Alcaloid. Các chất này cho tác dụng kháng Histami, trị mẩn ngứa, chống viêm và sát trùng hiệu quả. Ở nước ta, vỏ núc nác đã được sử dụng để điều chế làm viên Habanin giúp kháng trùng. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra, độc tính của vỏ núc nác là rất thấp. Chính vì những điều này mà vỏ cây núc nác có thể giúp điều trị các triệu chứng do Vảy nến gây ra một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, cũng giống như các cách trị bệnh khác, trị vảy nến bằng cây núc nác có thể cho hiệu quả với người này nhưng chưa chắc đã cho hiệu quả với người kia, nguyên do là bởi yếu tố hiệu quả sẽ còn tùy thuộc rất nhiều vào cơ địa của người bệnh. Trường hợp của anh Ngọc Anh là một trong những người may mắn có cơ địa phù hợp.

Bên cạnh đó, do các cách điều trị dân gian, nguyên liệu được từ thiên nhiên nên hiệu quả cũng sẽ lâu hơn so với thuốc tây, người bệnh khi áp dụng cần kiên nhẫn, không được nóng vội, ngoài ra nên tham khảo thêm ý kiến bác sĩ chuyên môn.

Click đọc ngay:

Bình luận (6)

  1. Nguyễn hà vi says: Trả lời

    bay giờ mình muốn mua vỏ cây núc nác thì mua kiểu gì được nhỉ

    1. Hoàng bảo bam says: Trả lời

      bajn lh zalo mình có bán vỏ núc nác 0965492603

    2. Hoàng bảo bam says: Trả lời

      bajn lh zalo mình có bán vỏ núc nác 0965492603

  2. Nguyen Thanh Thiên says: Trả lời

    Cho mình hỏi liều lượng bao nhiêu vỏ cây núc nác nấu với bao nhiêu nước trong thời gian bao lâu với ạ. Cám ơn rất nhiều

  3. viết Đức says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luận vo nuc nac tuoi duoc khong a

  4. trang says: Trả lời

    cho mình hỏi liêu luong de dung cau nuc nac.truoc minh bi tren đầu.mình đọc được mình dùng thì có hiệu quả nhung chưa hết hẳn.nhung sao hiện tại mình lại bị lại.bạn giúp mình với.cam ơn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo