Vừa uống, vừa tắm nước trà xanh đúng cách mỗi ngày, Vảy nến chẳng sớm thì muộn cũng “rời bỏ” bạn!

Trị vảy nến bằng trà xanh là một trong những phương pháp trị vảy nến từ thiên nhiên được nhiều người yêu thích nhất hiện nay do độ an toàn và hiệu quả mà nó mang lại. Công dụng của lá trà xanh trong điều trị vảy nến như thế nào và cách dùng ra sao cho hiệu quả, người bệnh tham khảo những thông tin dưới đây.

>> Chữa vảy nến bằng giấm táo cho hiệu quả bất ngờ

>> Chữa vảy nến bằng tỏi và cách sử dụng đúng người bệnh nên biết

Vảy nến được xem như một trong những căn bệnh da liễu dai dẳng và khó điều trị nhất hiện nay, gây ra bao nỗi thống khổ, ai oán cho người bệnh. Đến giờ phút này, Y học vẫn chưa tìm ra được loại thuốc nào đặc trị được căn bệnh này. Mọi biện pháp như bôi – uống – tiêm thuốc, trị liệu ánh sáng đều chỉ nhằm mục đích giảm các triệu chứng của bệnh. Một khi bệnh tái phát thì người bệnh sẽ phải điều trị lại.

Điều trị vảy nến bằng dân gian là phương pháp chữa sử dụng nguyên liệu thiên nhiên, rất an toàn và được nhiều người bệnh lựa chọn. Bài thuốc phổ biến chữa vảy nến bằng lá trà xanh được nhiều người bệnh đánh giá là mang lại hiệu quả tốt, an toàn và dễ sử dụng nhất.

Những công dụng tuyệt vời của lá trà xanh

Lá trà xanh thường được nhiều người sử dụng để đun nước uống do có tác dụng giải khát, thanh nhiệt và đem lại nhiều công dụng lớn đối với sức khỏe.

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Lá trà xanh có nhiều công dụng đối với sức khỏe

Lá trà xanh có nhiều công dụng đối với sức khỏe

Theo Đông y, trà xanh vị ngọt đắng, tính mát, nhập 5 kinh tâm, can, tỳ, phế, thận. Vị đắng nên có thể tả hạ (tẩy xổ), táo thấp, giáng nghịch. Vị ngọt nên bổ ích, hoà hoãn. Tính mát nên thanh nhiệt, tả hoả, giải độc. Chính vì vậy, trà xanh trở thành thần dược quý giúp điều trị nhiều loại bệnh như: Lợi tiểu, giải độc, giải say rượu, phòng chống nhiễm xạ và ung thư, ngăn ngừa sâu răng, trị rôm sảy,…

Đối với bệnh vảy nến, lá trà xanh cũng có tác dụng điều trị bệnh rất tốt. Nhờ các thành phần: Caffeine, theocin, axít tannic…, có tác dụng làm chậm sự phát triển của tế bào da bị bệnh, loại bỏ các tế bào chết bám trên da, chống oxy hóa trên da nên có thể giúp điều trị căn bệnh này vô cùng hiệu quả!

Ngoài ra, dù trong thành phần của trà xanh có chứa một lượng caffeine nhưng lượng này lại ít hơn nhiều so với trong café và trà đen nên người bệnh sẽ không phải băn khoăn việc gặp phải các tác dụng phụ như: Buồn nôn, mất ngủ, đi tiểu liên tục,…

Cách trị vảy nến bằng trà xanh đơn giản, hiệu quả

Cách trị vảy nến bằng trà xanh rất đơn giản, người bệnh có thể dễ dàng thực hiện. Có hai cách dùng lá trà xanh người bệnh có thể lựa chọn như:

  • Cách thứ nhất: Uống nước trà xanh

Để trị vảy nến bằng trà xanh, người bệnh có thể đun trà xanh lên lấy nước uống hàng ngày, vừa giải khát lại giúp trị bệnh.

Uống nước trà xanh giúp trị vảy nến hiệu quả

Uống nước trà xanh giúp trị vảy nến hiệu quả

Cách dùng:

– Lấy 10 lá trà xanh rửa thật sạch, có thể ngâm qua với nước muối để loại bỏ hết bụi bẩn, tạp chất sau đó đun cùng với 200ml nước.

– Đun sôi trong khoảng 5 – 10 phút, sau đó để nguội và uống thay nước hàng ngày. Uống hàng ngày, liên tục thường xuyên.

Tác dụng: Uống 1 ly nước trà xanh mỗi ngày sẽ giúp giảm tình trạng các mảng vảy nến bong tróc, đông thời cũng hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch.

  • Cách thứ 2: Tắm nước lá trà xanh

Cách này được gọi là trị vảy nến từ bên ngoài. Người bệnh lấy lá trà xanh tươi, rửa thật sạch rồi nấu với nước sôi sau đó lấy nước trà đặc này pha thêm với nước lã để tắm (có thể pha thêm chút muối với tỷ lệ 10:1).

Khi tắm lá trà xanh, người bệnh dùng bã trà chà xát lên người sẽ giúp loại bỏ tế bào chết trên da rất tốt, nên tắm bằng cách này thường xuyên. Sau khi tắm xong, người bệnh tráng lại người bằng nước sạch rồi lau khô người bằng khăn mềm và sạch.

Lưu ý: Cách trị vảy nến bằng trà xanh có công dụng nhiều hay ít còn tùy thuộc vào cơ địa của người bệnh.

Một số lưu ý khi trị vảy nến bằng trà xanh người bệnh cần nhớ

Để quá trình trị vảy nến bằng trà xanh hiệu quả, không gây ra tác dụng phụ hay bất kỳ biến chứng gì thì người bệnh cần đặc biệt lưu tâm đến những điều sau đây:

  • Phải mua được từ nguồn tin cậy để đảm rằng lá trà xanh không có dư lượng thuốc trừ sâu hoặc các chất kích thích độc hại khác.
  • Không uống trà xanh ngay sau bữa ăn, thời điểm này mà uống trà xanh thì không khác gì thuốc độc do trong trà xanh chứa một hàm lượng lớn tannin và các hợp chất có tính kiềm. 2 chất này có ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hoá của cơ thể vì sau khi đi vào dạ dày chúng có khả năng gây ức chế quá trình phân giải các chất dinh dưỡng có trong thức ăn, khiến thức ăn trở nên cứng, từ đó dễ dẫn tới đầy bụng, khó tiêu.
  • Nên uống trà xanh sau ăn khoảng 30 phút, không uống lúc đói vì sẽ khiến bụng cồn cào, hoa mắt, chóng mặt, đau dạ dày.
  • Không dùng nước trà xanh thay nước lòng để uống thuốc do các hoạt chất trong trà xanh như tannin, theophylline – gây phản ứng hóa học với một số loại thuốc, dẫn đến việc làm các loại thuốc điều trị mất tác dụng.
  • Không pha đường vào trà xanh vì sẽ làm nước trà mất chất dinh dưỡng, hương vị và các công dụng của trà.
  • Không được uống nước trà để qua đêm: Axit tannic trong nước trà để lâu, đặc biệt là để qua đêm tăng lên sẽ có hại cho người bị gút hoặc người có lượng axit uric cao trong máu. Người bệnh nên uống trà sau khi pha 4-6 phút sẽ giúp đạt hiệu quả trị vảy nến tốt nhất.

Những điều người bệnh nên và không nên làm khi mắc bệnh vảy nến!

Dù cách trị vảy nến bằng trà xanh có hiệu quả đến đâu đi chăng nữa mà trong đời sống hàng ngày người bệnh không có chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh, khoa học thì bệnh sẽ chẳng bao giờ thuyên giảm được.

Nếu muốn các triệu chứng bệnh giảm, tình trạng bệnh được kiểm soát thì bệnh nhân vảy nến cần tuân thủ tuyệt đối theo những điều sau đây:

  • Nên làm

Người bệnh vảy nến nên và không nên làm gì để bệnh nhanh được cải thiện?

Người bệnh vảy nến nên và không nên làm gì để bệnh nhanh được cải thiện?

+ Luôn giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan, tự tin rằng bệnh sẽ sớm được điều trị hiệu quả

+ Sử dụng đúng các loại thuốc  được bác sĩ chỉ định, thông báo với bác sĩ tất cả các loại thuốc đã và đang dùng.

+ Giữ vệ sinh da sạch sẽ, tắm rửa, giặt giũ quần áo thường xuyên.

+ Bôi kem dưỡng ẩm hoặc dầu dưỡng ẩm cho da sau khi tắm.

+ Xem sang thương da mỗi ngày nhằm phát hiện tình trạng nhiễm trùng.

+ Tắm nắng cho da mỗi ngày vào sớm tròn 10 phút để giúp da hấp thụ Vitamin D, tuy tắm nắng nhưng vẫn cần đeo kính râm và bôi kem chống nắng cho da.

+ Bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày những món ăn thanh mát, bổ dưỡng, có công dụng điều trị vảy nến hiệu quả như: canh khoai tím, chè đậu xanh,…

  • Không nên làm

+ Không lo âu, căng thẳng! Stress không chỉ là một trong những nguyên nhân gây bùng phát bệnh vảy nến mà còn khiến bệnh ngày một nghiêm trọng hơn.

+ Không hút thuốc lá, không uống rượu bia

+ Không kỳ cọ, bóc các mảng da vảy nến

+ Không gãi các vùng da bị vảy nến vì sẽ gây trầy xước, lở loét và nhiễm trùng da. Khi quá ngứa ngáy, khó chịu, người bệnh có thể sử dụng giấm táo, bôi kem chống ấm,… giúp giảm ngứa hiệu quả.

+ Tránh không để vùng da bị vảy nến tiếp xúc với các chất có tính bazơ cao như sà phòng, vôi,… vì khi đó vùng da nhiễm bệnh sẽ mở rộng ra.

+ Không tự ý bôi bất kỳ loại thuốc nào khi chưa được sự đồng ý từ bác sĩ.

Thông tin hữu íchNgười mắc bệnh vảy nến nên tránh xa những thực phẩm gì?

Trị vảy nến bằng trà xanh là một trong những phương pháp điều trị từ thiên nhiên được đánh giá hiệu quả nhất hiện nay, đã được nhiều người sử dụng và kiểm chứng. Cách thực hiện cũng không hề phứ tạp, người bệnh có thể tự tin áp dụng tại nhà nhé.

Tham khảo thêm: 3 Cách dân gian trị vảy nến an toàn, mang lại hiệu quả cao

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo