Điều kỳ diệu sẽ xảy ra nếu dùng giấm táo để trị vảy nến theo cách sau!

Trị vảy nến bằng giấm táo chẳng những giúp đẩy lùi hiệu quả các triệu chứng bệnh mà còn cực kỳ an toàn, lành tính với làn da và sức khỏe người bệnh. Nếu chưa từng nghe nói đến phương pháp này, bạn có thể cùng chúng tôi tham khảo ngay những thông tin hữu ích trong bài viết sau đây.

Bạn nên đọc:

> Trị bệnh vảy nến bằng Đông y an toàn, hiệu quả

> Trị bệnh vảy nến bằng thuốc nam và những lưu ý khi chữa để có hiệu quả cao nhất

Vảy nến là một trong những căn bệnh tự miễn mãn tính phổ biến nhất hiên nay, với tỷ lệ người mắc ngày càng cao. Năm 2003, tổ chức Y tế thế giới WHO đã chính thức đưa căn bệnh quái ác này vào trong chương trình nghị sự của mình, coi nó là một trong những bệnh cần quan tâm nhất hiện nay.

Mặc dù vậy, tính đến thời điểm hiện tại, các chuyên gia Y tế, các nhà khoa học vẫn chưa thể tìm ra bất kỳ loại thuốc hay phương pháp nào giúp điều trị triệt để và dứt điểm Vảy nến. Mọi loại thuốc, phương pháp đang có đều chỉ nhằm mục đích đẩy lùi, kìm chế ngăn không cho các triệu chứng bệnh bùng phát, biểu hiện ra ngoài càng lâu càng tốt. Một khi vảy nến tái phát thì người bệnh sẽ phải điều trị lại từ đầu.

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Bệnh vảy nến

Hình ảnh về bệnh vảy nến

Để trị vảy nến, ngoài  sử dụng thuốc tây thì người bệnh những năm gần đây thường có xu hướng tìm đến các cách Đông y hoặc cách tự nhiên hơn do hiệu quả tuy chậm nhưng lại cực kỳ an toàn và lành tính cho da. Không những vậy, các cách này thường có chi phí khá “mềm”, đặc biệt thích hợp cho việc điều trị các căn bệnh lâu dài như vảy nến.

Sau đây, Camnangbenhdalieu xin được phép giới thiệu tới người bệnh cách “Trị vảy nến bằng giấm táo” – một trong những cách trị bệnh từ tự nhiên được đánh giá cao nhất hiện nay!

Giấm táo và những công dụng không ngờ trong việc điều trị vảy nến

Nói đến giấm táo thì chắc hẳn không còn ai xa lạ nữa. Đây chính là loại gia vị vô cùng quen thuộc đối với người Việt, thường được các bà nội trợ thêm vào nhiều món ăn để cân bằng độ chua, tạo thêm hương vị lôi cuốn. Không chỉ vậy, giấm táo còn thường được phái đẹp sử dụng như “thần dược”  làm đẹp da, dưỡng ẩm, dưỡng trắng và trị mụn hiệu quả.

Một điều ít ai ngờ, loại gia vị này nếu như biết tận dụng đúng cách thì có thể giúp điều trị rất nhiều loại bệnh, trong đó bao gồm cả vảy nến!

Trị vảy nến bằng giấm táo

Giấm táo cho công dụng rất tốt trong việc điều trị vảy nến

Theo đó, thành phần cấu tạo nên giấm táo chứa rất nhiều loại vitamin như  B1, B2, C cùng các khoáng chất và hàm lượng lớn axit amin. Quá trình lên men của giấm tạo ra hiện tượng oxy hóa, cùng chất kháng virus, kháng khuẩn và kháng sinh enzyme. Ngoài ra giấm còn giúp cân bằng độ pH cho da cực kỳ tốt. Sử dụng giấm táo trị vảy nến sẽ cho tác dụng loại bỏ các mảng vảy bám, giảm tình trạng ngứa ngáy, da khô bong tróc, đồng thời chống các tác nhân gây viêm nhiễm.

Trị vảy nến bằng giấm táo được thực hiện cụ thể ra sao?

Để trị vảy nến bằng giấm táo, người bệnh có thể sử dụng 2 cách: Một là uống trực tiếp, hai là bôi ngoài da. Hai cách này sẽ cho tác dụng điều trị cả trong lẫn ngoài, giúp bệnh nhanh chóng thuyên giảm được. Về cụ thể từng cách, người bệnh tham khảo chi tiết sau đây:

  • Trị vảy nến bằng giấm táo từ bên trong

Đối với cách này, người bệnh sẽ pha giấm táo theo với nước theo tỷ lệ 2:10 rồi thêm một chút mật ong vào để uống hàng ngày.

Uống hỗn hợp này thường xuyên để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất.

Trị vảy nến bằng giấm táo

Uống hỗn hợp Giấm táo, nước, mật ong giúp trị vảy nến từ bên trong

  • Trị vảy nến bằng giấm táo từ bên ngoài

Cách này cũng rất đơn giản, người bệnh có thể dễ dàng thực hiện như sau: Đầu tiên, rửa vùng da bị vảy nến thật sạch với nước. Tiếp đến, hòa loãng giấm táo với nước theo tỷ lệ 1:1 rồi dùng bông chấm nhẹ nhàng và đều lên da.

Người bệnh để nguyên giấm táo lên da trong 30 phút rồi rửa sạch với nước. Kiên trì áp dụng cách này hàng ngày sẽ thấy bệnh có những chuyển biến rõ rệt.

Lưu ý: Giấm táo tuy an toàn cho làn da nhưng khi sử dụng người bệnh vẫn cần cẩn thận, để phòng kích ứng có thể có. Cách tốt nhất là trước khi dùng, người bệnh bôi thử 1 ít ra cổ tay xem có bất kỳ phản ứng, hiện tượng lạ như mẩn đỏ xảy ra không, nếu không thi hãy bôi lên da. Bên cạnh đó, với bất kỳ phương pháp nào cũng vậy, hiệu quả mang lại còn tùy thuộc vào cơ địa của người bệnh.

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo