Trị bệnh vẩy nến bằng thuốc Nam và những lưu ý khi chữa để có hiệu quả cao nhất

Trị vảy nến bằng thuốc nam có tốt không? Các phương pháp điều trị vảy nến bằng thuốc nam cụ thể như thế nào là điều được nhiều người mắc bệnh vảy nến vô cùng quan tâm.

>> Cảnh báo những sai lầm khi trị vảy nến bằng thuốc Nam

>> Trị vảy nến bằng thuốc Nam và những câu hỏi thường gặp

Thuốc Nam là một trong những phương thuốc chính được sử dụng trong điều trị các bệnh lý ngoài da trong đó có vảy nến. Cùng tìm hiểu chi tiết các nguồn thông tin xoay quanh vấn đề này được chia sẻ cụ thể dưới đây:

Trị vảy nến bằng thuốc Nam có tốt không?

Vảy nến là một loại bệnh lý da liễu xuất phát từ nguyên nhân rối loạn tế bào thượng bì nhưng lành tính. Bệnh vảy nến chủ yếu ảnh hưởng nhiều đến bề mặt da bên ngoài gây mất tính thẩm mỹ và đau rát ảnh hưởng đến sinh hoạt và tâm lý của bệnh nhân.

Theo Đông y, bệnh vảy nến có tê gọi là Ngân tiết bệnh hoặc Bạch sang xuất phát từ các mảng vảy nến hình thành và bong tróc có màu trắng bạc. Nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh được xác định gồm:

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...
  • Do bệnh mãn tính tái phát nhiều lần lại mắc thêm chứng độc tà hóa nhiệt hóa táo, táo sinh nhiệt độc đi vào dinh huyết gây nên tình trạng khí huyết hư và phát ban thành vảy nến ngoài da.
  • Do cận âm huyết bất túc, mạch xung nhâm thiếu dinh dưỡng khiến tổn thương dinh huyết, huyết táo.
  • Cơ thể phản ứng xung huyết tạo nên huyết nhiệt.
  • Các thể phong như phong hỏa, thấp nhiệt hoặc tà độc từ môi trường bên ngoài tác động vào cơ thể.
  • Khi hệ miễn dịch cơ thể suy yếu, chúng tấn công và gây nên những tổn thương da liễu tạo thành triệu chứng da khô ráp, sần sùi bên ngoài với màu sắc da hồng phấn hoặc đỏ.

Trong các biện pháp sử dụng để điều trị vảy nến thì phương pháp sử dụng thuốc là chủ yếu và phổ biến nhất. Các nhóm thuốc điều trị chủ yếu gồm thuốc tây y (dạng uống, dạng tiêm, dạng bôi) và thuốc nam (dạng uống và dạng bôi).

Các phương thuốc Đông y đã được chứng minh có tác dụng tương đối hiệu quả trong điều trị vảy nến. Dựa theo các triệu chứng Đông y phân tích trên, các bài thuốc sắc dựa vào thể hư huyết hoặc phong của bệnh nhân nhằm điều trị huyết hư, huyết táo, huyết nhiệt, phong hỏa, thấp nhiệt, tà độc.

trị vảy nến bằng thuốc nam

So với các nhóm thuốc tây y thì nhóm thuốc đông y lành tính, mát cho cơ thể, tái tạo da mới tăng tính thẩm mỹ cho da và đặc biệt có thể sử dụng lâu dài mà không lo lắng về tác dụng phụ.

Điều trị vảy nến bằng thuốc nam cụ thể như thế nào?

Theo Đông y, vảy nến được phân chia làm 3 thể chủ yếu nhất gồm thể da đỏ (da hồng), thể khớp và thể mụn mủ. Các dạng thuốc nam điều trị vảy nến chủ yếu gồm có các bài thuốc sắc kết hợp từ nhiều loại thảo dược dạng uống, thuốc bôi. Tùy theo từng chứng trạng và tình trạng bệnh cụ thể mà các phương thuốc cụ thể được áp dụng. Các bài thuốc nam điều trị vảy nến được sử dụng phổ biến hiện nay như:

  • Bài thuốc trị huyết nhiệt giúp lương huyết, giải độc, trừ phong và nhuận táo
  • Bài thuốc trị huyết hư phong táo giúp kiểm soát vảy bong, hạn chế tổn thương da, ổn định nhịp tim và giấc ngủ

trị vảy nến bằng thuốc nam

  • Bài thuốc huyết ứ thấp trệ chữa hoạt huyết hóa ứ, trừ phong và chống ngứa
  • Bài thuốc sắc uống từ các loại lá như lá trầu không, cây sâm đại hành, lá lốt, cây khổ sâm, cây đu đủ đực…Các loại thuốc này có thể điều chế được ở cả dạng sắc và dạng uống giúp phát huy tối đa hiệu quả trong quá trình điều trị.
Tất cả những bài thuốc nêu trên đã được Trung tâm nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc tối ưu trong một liệu trình mang tên “Thanh bì Dưỡng can thang”. Cụ thể:

Thuốc uống uống đặc trị

Thành phần: Bồ công anh, tang bạch bì, kim ngân hoa, 1 số dược liệu quý khác… Giúp giải độc tiêu viêm, tăng cường công năng khử độc của gan và thận. Cơ thể đào thải hết độc tố ra ngoài sẽ giúp cho bệnh khỏi được trong thời gian dài, tránh tái phát.

Thuốc bôi ngoài

Thành phần: Tang bạch bì, mật ong, bí đao, thiên mã hồ…

Tác dụng: Làm mềm, loại bỏ vùng da bị bệnh, tái tạo tế bào dưới da, tăng cường sự đàn hồi của da, dưỡng da mịn màng khỏe mạnh.

Thuốc ngâm rửa

Thành phần: Dược liệu trầu không, ích nhĩ tử, ô liên rô, mò trắng.

Tác dụng: Sát khuẩn và làm mềm vùng tổn thương, giúp thuốc bôi thẩm thấu vào sâu lớp biểu bì, ngăn ngừa vùng tổn thương lan rộng.

Để được hướng dẫn sử dụng bài thuốc đạt hiệu quả cao nhất nên liên hệ ngay với Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Thuốc dân tộc theo thông tin:

 Thông tin hữu íchChữa vảy nến với 6 phương pháp trị liệu người bệnh cần phải biết

Lưu ý khi trị vảy nến bằng thuốc nam

Mặc dù sử dụng thuốc nam được xem là phương pháp điều trị an toàn ít gây ảnh hưởng tới cơ thể người bệnh nhất. Tuy nhiên bạn cần lưu ý thực hiện đúng phương pháp và tránh sử dụng sai hoặc không đúng cách gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Cụ thể:

Không tự ý sử dụng các loại thuốc nam khi chưa hỏi ý kiến bác sĩ, đặc biệt không tự ý dùng  thuốc nam khi đang sử dụng thuốc tây y hoặc dùng các bài thuốc đắp ngoài da theo dân gian truyền miệng.

trị vảy nến bằng thuốc nam

Khi sử dụng các nhóm thuốc nam cần tìm hiểu kỹ về thành phần thuốc, theo dõi sự diễn biến của bệnh để xem có phản ứng phụ hoặc kích ứng nào ngoài ý muốn hay không và áp dụng phương pháp điều trị phù hợp.

Bên cạnh đó bệnh nhân cần có chế độ vệ sinh da sạch sẽ theo đúng hướng dẫn bắc sĩ, không tắm quá lâu, dùng nước quá nóng hoặc lạnh là tuyệt đối tránh việc kỳ cọ. Ngoài ra nên chú ý thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặc trời sẽ giúp hỗ trợ điều trị vảy nến rất hiệu quả.

Hiện nay trên mạng có rất nhiều bài thuốc hướng dẫn về trị vảy nến bằng thuốc nam, tuy nhiên bạn nên đảm bảo thông tin từ các trang web uy tín, và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng để tránh kích ứng da hoặc các vấn đề bất lợi khác cho sức khỏe.

Click đọc ngay:

Bình luận (50)

  1. Ái Vy says: Trả lời

    Cho em hỏi uống thuốc đông y có trị được triệt để bệnh vảy nến không ạ, em mệt mỏi với căn bệnh này lắm rồi bôi đủ thứ thuốc mà thấy bệnh ko thuyên giảm còn lây lan thêm, hết đợt này lặn lại tới đợt khác nổi lên, đã xác định tư tưởng là bệnh này phải sống chung với nó cả đời rồi thì được cô ruột mách đi cắt thuốc đông y về uống, em cũng chả tin là có thể chữa khỏi được nhưng cô ý bảo trong họ nhà em có người bị vảy nến trên 10 năm chữa khỏi mấy năm nay rồi ko tái phát nên mới hỏi chỗ cho em đi cắt thuốc, em tự nhiên lại thấy có chút hi vọng, có anh chị nào đã điều trị khỏi bệnh bằng thuốc đông y chưa cho em xin chút kinh nghiệm với ạ

     

    1. Lê Thanh Tú says: Trả lời

      Bệnh này cần có thời gian mới điều trị ở mức ổn định được. Thế nên xác định chữa bằng thuốc đông y thì phải kiên trì uống thuốc nhanh thì 2 tháng mà lâu cũng phải đến 4-5 tháng, tránh bỏ trị nửa chừng bệnh sẽ dây dưa và khó trị hơn. Tôi có 1 anh bạn cũng bị bệnh vảy nến từ hồi nhỏ chạy chữa nhiều nơi mà ko dứt được bệnh thế mà đến lúc lấy vợ xong vợ đun thuốc nam cho uống 1 thời gian thấy đỡ hẳn, giờ mùa hè thấy mặc áo cộc tay da dẻ bt hết sạch vẩy phấn rồi, chắc hợp hợp thuốc mà tinh thần được thoải mái chữa bệnh nó cũng nhẹ nhàng hơn

       

    2. Đỗ Thuần says: Trả lời

       Mình đang uống thuốc đông y chữa bệnh vẩy nến đây, uống được 1 tháng thấy tình trạng cũng cải thiện được 40% rồi, hi vọng hết liệu trình bệnh sẽ ổn định, ko hi vọng nhiều có thể chữa triệt để mà giờ chỉ mong bệnh chữa ở mức ổn định hạn chế tái phát là mừng lắm rồi

       

  2. Chính Xiếc says: Trả lời

    Tôi đang điều trị bệnh vảy nến bằng thuốc đông y, uống được 20 thang rồi thấy đỡ nhiều lắm, trước mắt mà không có cảm giác bứt rứt trong người nữa, những chỗ hết rồi bây giờ còn sẹo mờ chưa thấy tái phát, mình đang đặt thêm 20 thang nữa kì này hi vọng hết luôn những chỗ còn lại

     

    1. Thỏ says: Trả lời

       Bạn ơi 20 thang thuốc thì uống trong bao lâu vậy? Phải uống nhiều thế cơ à, uống nhiều vậy có gây hại gì cho sức khỏe không b?

       

    2. Chính Xiếc says: Trả lời

        1 thang uống được trong 3 ngày, uống thuốc đông y phải uống kiên trì 1 thời gian mà, thuốc tây mới sợ ảnh hưởng chứ thuốc nam toàn thảo dược ko có tác dụng phụ gì đâu nhé

       

    3. Thỏ says: Trả lời

       Vậy thuốc này mình tự mua về uống có cần chỉ định của bác sĩ không, mình có bắt buộc phải đến khám mới được mua thuốc không vậy

       

    4. Chính Xiếc says: Trả lời

       Ở xa không đến được thì bạn phải có kết quả khám bệnh gần nhất trong 6 tháng, sau đó chụp ảnh vùng da bị bệnh và miêu tả tình trạng bệnh gửi cho bác sĩ, bác sĩ sẽ xem xét kĩ lưỡng và tư vấn sau đó mới kê thuốc được, trong quá trình điều trị thì cũng phải thông báo tình hình tiến triển bệnh thường xuyên cho bs để bs có thể sẽ gia giảm thêm các vị thuốc để phù hợp với tình trạng bệnh của mình, nói chung là tôi thấy rất yên tâm khi có bác sĩ cùng đồng hành trong quá trình điều trị.

       

  3. Nguyễn Kim Thúy says: Trả lời

    Ở đây đã có ai chữa vẩy nến bằng thuốc nam ở Trung tâm thuốc dân tộc chưa? Em vào mấy diễn đàn thì được anh chị trong đó chia sẻ kinh nghiệm đến đó chữa hiệu quả lắm không biết ở đó chữa ra sao, đã ai chữa ở đó rồi chỉ em với ạ

     

    1. Hạnh Tét says: Trả lời

      Trung tâm ở B31 ngõ 70 nguyễn thị định, thanh xuân HN nhé, họ làm việc từ 8h sáng đến 5 rưỡi chiều đến hầu như là được khám luôn không phải đặt lịch trước đâu, chỉ có cuối tuần là hơi đông chút nhưng cũng ko phải chờ đợi lâu

    2. Hạnh Tét says: Trả lời

       Mình vote cho trung tâm thuốc dân tộc 5 sao luôn, ở đây chữa khá là tốt nhất là đội ngũ bác sĩ toàn công tác nhiều năm ở viện YHCT, các bác sĩ tận tâm lắm cảm giác đi khám bệnh mà thoải mái và tin tưởng thì đã khỏi được 30% bệnh rồi. Mình đang uống thuốc Thanh bì dưỡng can thang chuyên trị các bệnh ngoài da, bs bảo phải kiên trì đúng là phải kiên trì thật vì thuốc tác dụng chậm, mình dùng được hơn tháng rưỡi rồi nhưng chưa thấy thay đổi gì nhiều, ko nặng lên cũng ko phát thêm đang theo dở liệu trình nên chỉ chia sẻ đc đến đấy thôi, bạn nào muốn hỏi kết quả thì đợi thêm 1 tháng nữa tôi uống hết thuốc sẽ review cho mọi người nhé

       

    3. Kiều Phương Linh says: Trả lời

       Cho e hỏi địa chỉ chính xác trung tâm này ở đâu vậy ạ? Đến khám có phải đặt lịch trước không ạ?

       

    4. Hổ Giấy says: Trả lời

       Em ở Đồng Nai muốn mua thuốc online thì họ có gửi thuốc về cho mình không?

       

  4. Hà Oppa says: Trả lời

    Em đang có bầu và bị vẩy nến thể mủ, đây như 1 cực hình đối với bản thân em, E bị thể mủ rất nặng mủ toàn thân và sưng đau ngứa suốt 3tháng cuối thai kỳ,ko ngồi đc vì đau ko ngủ đc vì ngứa suốt ngày đắp kín chăn cởi trần chuồng rồi gãi. Em thấy stress kinh khủng phần vì bệnh tật phần vì nghĩ đến tương lai ko biết đứa con sinh ra có mắc bệnh giống em không, chồng em không biết được ai chỉ cho mua thuốc nam về cho em bôi và ngâm rửa, thôi thì có bệnh cứ vái tứ phương em cứ bôi kiên trì đến lúc đi đẻ. và giờ e đã sinh cháu đc gần 3tháng rồi và bệnh của e từ khi sinh cháu đc 7ngày đến giờ đã ổn sạch sẽ ko còn ngứa nữa ah.E ăn thịt gà,chó,tôm,cua,cá vv…nhưng không sao ah. Mừng hơn bắt được vàng 

     

    1. Npauj Yaj says: Trả lời

      Mình thấy nhiều người bảo đẻ xong thay máu là khỏi bệnh này đấy, giờ cứ tăng cường miễn dịch sức khỏe tốt thì bệnh nó sẽ khống chế được thôi

       

    2. Trần Thị Lệ Xuân says: Trả lời

       Bạn bôi thuốc gì vậy cho mình xin tên và địa chỉ mua được không? Thuốc đấy có đắt không bạn?

       

       

    3. Hà Oppa says: Trả lời

       

      Mình bôi thuốc Thanh bì dưỡng can thang chồng mình mua cho 400k 1 hộp bôi mấy tháng liền, lúc đấy mình cũng ko hi vọng nhiều là bôi sẽ khỏi đâu nhưng chả còn cách gì khác nên cứ bôi đỡ được tí nào thì hay tí đấy thôi thế mà đẻ xong lại ổn định sạch sẽ, thật đúng là ko ngờ luôn

       

       

    4. Trần Nguyệt says: Trả lời

       Bệnh này thấy bác sĩ bảo chữa bằng thuốc bôi chỉ giảm được triệu chứng tại chỗ thôi, chữa bằng thuốc đông y mới trị đúng căn nguyên của bệnh, mình vừa đọc được bài này nhiều thông tin bổ ích phết mn tham khảo https://camnangbenhdalieu.com/vay-nen-la-benh-gi-co-chua-khoi-duoc-khong-dap-an-cho-ban-n4352.html

       

       

  5. Nguyễn Hữu Nhật says: Trả lời

    Cho hỏi điều trị bằng đông y thì bao lâu sẽ khỏi bệnh, nếu chưa khỏi thì vẫn tiếp tục uống thuốc tiếp à hay như thế nào???

     

    1. Phạm Vũ says: Trả lời

      Do cơ địa mỗi ng mà thời gian sẽ khác nhau. ví dụ bệnh cảm thông thường: có ng uống 1-2 viên là khỏi, nhưng có ng uống vài ngày mới khỏi, cứ phải thử xem cơ địa có hợp thuốc ko đã

       

    2. Mits Blue says: Trả lời

      Trước mình đi khám bác sĩ ở viện Y học cổ truyền bảo uống thuốc đông y phải uống từ 3 tháng trở lên mới có hiệu quả, mà uống thuốc này tác dụng chậm lắm kiểu mưa dầm thấm lâu chứ ko nhanh như dùng thuốc coticoid đâu

       

    3. Nguyễn Hồng Nguyện says: Trả lời

      Bạn cứ đi khám xong bác sĩ sẽ kê thuốc cho về uống,sau bác sĩ sẽ hẹn khám lại xem xét tình trạng ra sao sẽ điều chỉnh thuốc cho phù hợp. Cố gắng trong thời gian uống thuốc giữ mồm giữ miệng kiêng đồ tanh, hải sản. Nhất là bia rượu, đồ cay nóng, chất kích thích. Chịu khó tuân thủ đúng theo hướng dẫn của bác sĩ thì chỉ tầm 2 tháng là bệnh ổn định rồi

       

  6. Le Huu Kien says: Trả lời

    Hien minh bi vay nen lau roi khoang 8 nam va minh dang boi thuoc , no co tác dung lanh gia ngung boi thuoc no lai mọc len , cho minh hoi minh bi man tinh lau nam nhu vay thi uong thuoc dong y co tac dung khong?

     

    1. Huấn says: Trả lời

      Muốn tác dụng nhanh và hiệu quả thì bạn phải kết hợp trong uống ngoài bôi, có thuốc uống thì nên mua dạng đun sắc về đun là tốt nhất, còn cái thuốc ngâm rửa thì ngâm mỗi tối 30p chút trước khi ngủ hoặc bị cả người thì pha nước ra tắm luôn, đừng dùng bất cứ dầu gội sữa tắm gì, còn 1 lọ thuốc bôi nữa ngày bôi 2 lần. Cứ đều đặn dùng thuốc 1 thời gian đảm bảo sẽ đỡ, mà không phải chỗ nào bán thuốc nam cũng có tác dụng đâu nên đến cơ sở uy tín có bác sĩ thăm khám đàng hoàng, giờ chỉ có vào viện YHCT hoặc vào trung tâm thuốc dân tộc ở b31 ngõ 70 nguyễn thị định mới đảm bảo

  7. Ray HD says: Trả lời

    Em bị vảy nến ở toàn thân bị cũng khá lâu rồi lúc đầu bi nhẹ thì em dùng lá trầu không đun lên để tắm nhưng 1 thời gian ko đỡ xong nó càng ngày càng lan rộng ra thì em có vào viện da liễu khám, bs có kê thuốc cho em mà em cứ bôi thì nó đỡ mà ngưng thuốc độ dăm bữa nửa tháng nó lại lên, cho em hỏi bệnh vẩy nến có thể chữa khỏi được không và nếu chữa được thì dùng thuốc gì ạ, mong mọi người tư vấn giúp em để em, em xin chân thành cảm ơn

     

    1. Thanh Thơ says: Trả lời

      Bị nặng thì giã nát lá trầu cho chút muối vào rồi đắp trực tiếp lên vùng da bị vảy nến ý cho hiệu quả, làm liên tục 2 tuần liền là đỡ, ở đây có hướng dẫn cụ thể trị bệnh vẩy nến bằng lá trầu này mọi người tuân thủ đúng mới trị được bệnh nhé https://camnangbenhdalieu.com/tri-vay-nen-bang-la-trau-khong-vua-kinh-te-vua-hieu-qua-khong-ngo-n3356.html 

       

  8. Nguyễn Sỹ Thịnh says: Trả lời

    Thuốc nam thì chưa thử nên chưa biết thế nào chứ thuốc tây thì chữa không khỏi, mình bị vảy nến tính ra cũng gần chục năm rồi thường dùng dầu dừa hoặc mỡ trăn để bôi thì thấy đỡ, không bôi hôm nào là biết hôm đấy da cứ tróc vảy như da cá ý

     

    1. Thanh Thơ says: Trả lời

      Em mua thuốc nam về sắc uống 3 tháng liền cũng thấy đỡ được tầm 85%, giờ bệnh ổn định được 6 tháng rồi, E uống thuốc nam mua về sắc uống nên cũng dễ. Có cái mắc công sắc thôi

       

    2. RoLy Trần says: Trả lời

      Giờ có máy sắc sẵn rồi họ sắc xong đóng túi cho mình xong ship đến tận nhà, mình về chỉ việc bảo quản tủ lạnh khi nào uống thì chỉ cần hâm nóng lên là dùng được, tiện lắm ấy ko mất công đun sắc đâu

       

  9. Mão Reigns says: Trả lời

    Da em bị nỗi mẩn đỏ. Hầu như không có cảm giác ngứa hay rát gì. Sau 1 thời gian thì da bắt đầu bong tróc, em đi khám tại bv da liễu tp hcm bác sĩ chuẩn đoán là nấm da. Em đề nghị xét nghiệm thì bác sĩ bảo bệnh của em xét nghiệm sẽ không có kết quả nên bác sĩ không chỉ định xét nghiệm. điều trị gần tháng chỉ thấy hơi bớt xíu. Mọi người cho em hỏi xíu bệnh của em có khả năng là bị vẩy nến không? Và tình trạng như bệnh của em thì điều trị thé nào cho nhanh khỏi ạ?

     

  10. Thúy Sún says: Trả lời

    Mình bi vẩy nến mất mấy năm. Trị các thể loại thuốc. Với dân gian nhưng khuyên mọi người ai mới bị bệnh này đừng nên chữa thuốc cotiocoid, chỉ tổ tốn tiền mà bệnh vẫn đâu hoàn đó thậm chí còn nặng lên ý, mãi sau biết đến thuốc Thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc thì như được cứu rỗi cuộc đời, cuộc đời mình bước sang 1 trang mới, không thể tin được sau 3 tháng sử dụng thuốc bệnh của mình thuyên giảm nhanh chóng và rõ rệt, các vết vẩy đã dần mờ thay cho mầu đỏ ửng là những vết sẹo màu trắng không còn bong không còn vẩy nữa mình nghĩ bệnh của mình đã chữa được đến 90% rồi. Mình ngưng thuốc nửa năm rồi ko thấy tái phát. Mình muốn viết vài lời để cảm ơn trung tâm thuốc dân tộc và cũng để mọi người tìm đến bài thuốc đơn giản mà hiệu quả thực sự ạ

     

  11. Nguyễn Ngân says: Trả lời

    Cho em hỏi uống thuốc đông y có đắng không ạ? Với cả uống thuốc đông y thì có phải kiêng khem nhiều không?

     

    1. Hứa Di Linh says: Trả lời

      Kiêng hoá chất như bột giặt , dầu gội .. hạn chế hoặc kiêng hẳn đồ đạm , đồ nhiều chất thì càng tốt

       

    2. Thảo Ninh says: Trả lời

       Để bệnh nhanh khỏi thì người bệnh cần chú ý ăn uống thanh đạm, ít mỡ, nhiều rau quả, vitamin. Tránh bia rượu, thịt trâu, thịt chó, các thức ăn khó tiêu. Tránh thức đêm, căng thẳng thần kinh. Càng căng thẳng stress thì bệnh càng bùng phát nặng.

       

  12. Trần Thị Lệ Xuân says: Trả lời

    Từ khi mắc bệnh này đêm đối với mình như 1 ác mộng, ngứa điên đảo. dịch thì ra ướt cả gối . rát,khó chịu. Em bị thể mủ 2 năm rồi giờ uống thuốc đông y thì mua ở đâu cho đảm bảo ạ

     

    1. Nghi Tuệ says: Trả lời

       Bị thể mủ là nặng rồi nên vào viện da liễu trung ương chiếu đèn nhé. Tôi chiếu tia UVB dải hẹp, thấy bệnh ở mức ổn định thì ngưng, khi nào tái phát lại đến điều trị tiếp

       

    2. Trang_Bé says: Trả lời

       Mẹ mình cũng bị vảy nến thể mủ 2 năm đi khắp các bệnh viện da liễu k chữa đk, giờ đang chữa bằng thuốc nam của Trung tâm thuốc dân tộc, mình thấy chị đồng nghiệp với mình bảo ở đó chữa ổn lắm, chi phí hơi mắc xíu thôi nhưng đúng là tiền nào của nấy chữa bệnh đảm bảo khỏi vấn đề chỉ là thời gian sớm hay muộn thôi

       

    3. Lucci Robu says: Trả lời

        Chân em cứ vào mùa đông hay khi trời lạnh là da chân em từ mu bàn chân lên đến đầu gối là bị bong ra thành từng mảng nhỏ, kích thước khoảng 1cm. Em thấy nhiều người nói chân em bị vảy nến, giờ em chưa chữa bằng thuốc gì cả lang thang trên mạng thấy nhiều người chia sẻ chữa bằng đông y hiệu quả em định bốc thử vài thang về uống có được không?

       

    4. Phạm Thoa says: Trả lời

        Bệnh ngoài da biểu hiện chung chung lắm, phải đi khám và xét nghiệm mới biết được chính xác bệnh cơ, hiện tại bạn có bị ngứa hay không, nền da có thay đổi màu sắc không và vào các mùa khác thì da có trở về hoàn toàn bình thường hay không.Nói chung là nên đi khám xác định đúng bệnh thì điều trị nó nhanh chứ đừng tự mua thuốc về điều trị rồi tiền vẫn mất mà tật vẫn mang đấy

       

  13. Bi Khểnh says: Trả lời

    Tía tô + húng quế rửa sạch. Sau đó  đun sôi lên cả cành cả lá nhé . Tắt bếp ngâm trong nồi 15- 20p. Đổ ra chậu tắm.pha thêm nước cho vừa. Cho 1/4 trái chanh + 2 thìa dấm táo vô. Mỗi ngày tắm  1 lần duy trì 1 thời gian là đỡ liền

  14. Tâm Cà Chớn says: Trả lời

    Có thật là thuốc đông y chữa khỏi được bệnh không ah hay chỉ kiểm soát được bệnh thôi mn?

     

    1. Nguyễn Thế Hiếu says: Trả lời

       Mình nghĩ là chữa khỏi thì khó nói trước lắm nhưng kiểm soát bệnh ở mức ổn định thì có thể được, mình cũng chữa  được bệnh vẩy nến được 1 năm rồi đấy, 1 mùa đông trôi qua yên bình ko có dấu vết của bệnh luôn

       

      1. nguyễn cồn thành says: Trả lời

        bạn ơi dùng thuốc ở đâu chỉ mình với ạ

         

  15. Hương_NĐ says: Trả lời

    Mọi ng ơi giúp e với tết thì tới đít rồi mà tầm tháng nay da e bùng nổ khắp ng luôn ạ????chưa hề có dấu hiệu giảm huhu có cách nào làm giảm bớt đỏ lại ko mọi ng ơii . Em  bi vẩy nến thể giọt nhưng vi chưa linh tinh bị tiêm corticoid 1 lần bây  giờ thành thể mảng điều trị mãi ko khỏi. Nó cứ lặn rồi tái phát từng đợt ý. Mọi người rút kinh nghiệm từ em đến viện da liễu chỉ để khám và xét nghiệm thôi đừng mua thuốc cũng như chữa ở đấy chả khỏi đc đâu, chữa bao đợt rồi vẫn vậy :(((

     

    1. Đỗ Băng Kiều says: Trả lời

      Có bệnh thì vái tứ phương, nhiều người chữa bằng thuốc nam khỏi rồi đấy bạn thử cắt vài thang về uống xem nó có đỡ không, chứ đừng vội mà tiêm, tiêm coticoid khác gì tiêm thuốc độc đâu, sau này phụ thuộc vào thuốc dăm bữa nửa tháng nó lại bùng phát lên còn nặng hơn cả lúc đầu ý

       

  16. Nguyễn Bá Lợi says: Trả lời

    Mùa đông là mùa bùng phát của bệnh. Mọi người nên  ăn uống hợp lý, tập thể dục để nâng cao sức khỏe, dưỡng ẩm… đặc biệt tâm lý thoải mái. Ngủ đúng, đủ giấc bệnh sẽ ổn định hơn, uống thuốc thì chỉ hỗ trợ đưa bệnh về mức ổn định thôi chứ ko thể hết hoàn toàn được

     

    1. Phạm Hà My says: Trả lời

      Có phải gần đây nhiều người mắc bệnh này là do không khí bị ô nhiễm, vệ sinh kém rồi do ăn uống ko đảm bảo không vậy? Có ai biết nguyên nhân vì sao lại có cái bệnh oái oăm này không?

       

    2. Lương Xuân Lộc says: Trả lời

      Vảy nến là bệnh của hệ miễn dịch và không liên quan gì đến kém vệ sinh, hay do môi trường ô nhiễm gì cả. Bệnh này từ trong máu rồi có 1 số nguyên nhân khiến bệnh bùng phát như nhiễm khuẩn, stress hoặc lo lắng, những thay đổi nội tiết tố, thương tích trên da, uống rượu, béo phì, chế độ ăn không lành mạnh, và dùng một vài loại thuốc.

       

  17. Huy MU says: Trả lời

    Mình quen 1 người bị vảy nến đã điều trị thành công. Trc là 99% thể mủ chắc do hợp thuốc giờ khỏi sạch chỉ leo ngeo vài nốt nhưng phải duy trì 1 thời gian dài, điều trị trong 4 tháng liên tục thì phải

     

  18. Tùng Tiền Tỷ says: Trả lời

    Vảy nến mọc tùm lum khắp người mn ak. Mn đang xài pp gì giúp ổn định chỉ cho mình với ak. 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo