Trị vảy nến bằng thuốc nam và những câu hỏi thường gặp

Trị vảy nến bằng thuốc nam từ lâu đã trở thành phương pháp phổ biến, được nhiều người bệnh áp dụng do sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật. Do được ưa chuộng nên những vấn đề, thắc mắc xung quanh cách điều trị này rất được người bệnh quan tâm, để ý đến. Sau đây là những câu hỏi thường gặp nhất về cách trị vảy nến bằng thuốc Nam, Camnangbenhdalieu xin được tổng hợp và giải đáp hết cho người bệnh.

>> Cảnh báo những sai lầm khi trị vảy nến bằng thuốc nam

>> Trị bệnh vẩy nến bằng thuốc nam và những lưu ý khi chữa

Trị Vảy nến bằng thuốc nam và những câu hỏi thường gặp nhất!

  • Trị vảy nến bằng thuốc nam khác với dùng thuốc tây như thế nào?

Mỗi loại thuốc trong hai nhóm thuốc trên đều có những ưu điểm và nhược diểm khác nhau, khi tiến hành thăm khám các bác sĩ sẽ xác định chính xác mức độ bệnh để áp dụng loại thuốc phù hợp. So với nhóm thuốc tây, nhóm thuốc nam thường phát huy tác dụng chữa lành bệnh chậm hơn, tuy nhiên chúng lại hoàn toàn an toàn vì không gây tác dụng phụ có hại cho cơ thể như thuốc tây.

trị vảy nến bằng thuốc nam

Bên cạnh đó việc theo đuổi kiên trì một liệu thuốc nam trong thời gian dài còn rất tốt cho cơ thể, cải thiện tính thẫm mỹ của da sau khi bị vảy nến. Ngoài ra thuốc nam còn dễ tìm, giá thành rẻ hơn so với một số loại thuốc tây.

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...
  • Sử dụng thuốc nam trị vảy nến có trị bệnh triệt để được hay không?

Nhiều người cho rằng sử dụng thuốc tây sẽ điều trị triệt để được bệnh còn thuốc nam thì không. Đây là quan điểm thiếu cơ sở chính xác, trên thực tế hiện nay chưa có một loại thuốc tây đặc trị nào dùng riêng cho vảy nến. Do vậy dù bạn dùng thuốc tây hay thuốc nam cũng không thể điều trị triệt để được bệnh. Chính vì vậy mà nhiều người lựa chọn giải pháp thuốc nam hơn vì tác dụng khá giống nhau nhưng thuốc nam an toàn hơn.

  • Tôi có thể sử dụng cả thuốc nam và thuốc tây kết hợp hay không?

Câu trả lời là hoàn toàn có. Trong một số trường hợp bệnh nặng, nhất là những trường hợp bệnh nhân có dấu hiệu lây lan vảy nến diện rộng thì phương pháp dùng thuốc liều nặng hoặc kết hợp cả đông y và tây y sẽ giúp trị bệnh hiệu quả hơn.

Tuy nhiên bạn tuyệt đối khôngđược tự ý áp dụng cả hai loại thuốc mà không hỏi ý kiến bác sĩ, điều này rất nguy hiểm vì nếu gặp phải trường hợp thuốc phản nhau,chống nhau nhẹ thì gây mất tác dụng thuốc, nặng thì sốc thuốc hoặc ngộ độc thuốc.

  • Trẻ nhỏ có trị vảy nến bằng thuốc nam được hay không?

Vảy nến là bệnh lý khá phổ biến ở trẻ nhỏ, kể cả trersow sinh và dễ gây nên các biến chứng nặng hơn người lớn ảnh hưởng đến cả quá trình phát triển về sau của trẻ. Đối với trẻ nhỏ thì việc sử dụng bất cứ loại thuốc nào cũng không nên và cần hạn chế ở mức tối thiểu.

trị vảy nến bằng thuốc nam

Các nhóm thuốc nam lành tính, ít gây hại hơn so với thuốc tây nên được cho là tốt hơn với trẻ sơ sinh khi điều trị vảy nến. Các loại thuốc nam với liều lượng nhẹ có tác dụng hỗ trợ điều trị vảy nến và làm mát da, hạ nhiệt cho trẻ. Thuốc nam còn giúp kiểm soát và hạn chế sự tổn thương các thể khí huyết và tránh nhiễm phong cho cơ thể trẻ nhỏ vô cùng hiệu quả.

Tuy nhiên khi quyết định áp dụng thuốc nam trị vảy nến, mẹ cần đưa trẻ đi thăm khám và hỏi ý kiến bác sĩ chi tiết trước khi cắt thuốc uống cho trẻ.

  • Trị vảy nến bằng thuốc nam cần kiêng khem những gì?

Việc kiêng khem trong ăn uống và sinh hoạt đối với bệnh nhân mắc vảy nến là hết sức cần thiết vì đây là loại bệnh lý ngoài da. Dù sử dụng thuốc nam hoặc bất cứ phương pháp điều trị nào khác bệnh nhân cũng cần tuyệt đối tránh:

Sử dụng rượu bia hoặc chất có cồn, chất có ga

Sử dụng thuốc lá

Sử dụng các nhóm thực phẩm cay, mặn, thực phẩm giàu đạm động vật, mỡ, axit uric, chất béo, chất đường… vì rất dễ kích thích gia tăng phản ứng viêm nhiễm và tạo nên vảy nến dạng mủ nguy hiểm.

  • Nếu mắc vảy nến dạng mủ có điều trị bằng thuốc nam được hay không?

Vảy nến dạng mủ được xem là dạng vảy nến nguy hiểm nhất ảnh hưởng dến làn da, sức khỏe và có nguy cơ gây ra hàng loạt các vấn đề về da khác. Khi bị vảy nến dạng mủ, các mụn mũ sẽ phát triển sưng to gây đau nhức, rát trên nền da đỏ ửng của vảy nến. Một thời gian sau vết mủ trợt ra, chảy dịch rồi tróc vảy, giai đoạn này bệnh nhân rất dễ nhiễm khuẩn hoặc nhiễm trùng vết thương.

trị vảy nến bằng thuốc nam

Bệnh vảy nến thể mủ

Trong giai đoạn này, bệnh nhân vẫn có thể sử dụng các loại thuốc nam liều lặng để điều trị giúp kháng viêm, nâng cao hệ miễn dịch tránh vết thương bị viêm nhiễm. Tuy nhiên thuốc nam ít được sử dụng trong trường hợp này trừ lúc bệnh nhân bị bệnh nặng hoặc nền da quá yếu. Các liệu pháp chính được sử dụng đối với dạng vảy nến này là thuốc đầu tay retinoid ngưng mụn mủ, quang hóa trị liệu (PUVA)hoặc thuốc kháng viêm sưng tấy methotrexat.

Thuốc nam mặc dù không gây hại cho cơ thể như thuốc tây nhưng nếu bạn chủ quan sử dụng sai liều lượng, không phù hợp với cơ địa bản thân cũng gây ra những ảnh hưởng hết sức nguy hiểm tới sức khỏe. Vảy nến sẽ được điều trị hiệu quả, ít biến chứng và mãn tính nếu bạn biết cách trị vảy nến bằng thuốc nam.

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo