Cảnh báo những sai lầm khi trị vảy nến bằng thuốc nam

Những sai lầm khi trị vảy nến bằng thuốc nam bao gồm những quan điểm nhận thức sai lệch trong sử dụng thuốc. Những điều này rất nguy hiểm vì có thể khiến tình trạng bệnh nặng hơn, lây lan nhanh hơn hoặc gây ra các biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

>> Trị bệnh vẩy nến bằng thuốc nam và những lưu ý khi chữa

>> Trị vảy nến bằng thuốc nam và những câu hỏi thường gặp

Những sai lầm khi trị vảy nến bằng thuốc Nam phổ biến nhất!

  • Vảy nến là bệnh ngoài da không nguy hiểm nên có thể tự điều trị bằng thuốc nam tại nhà

Nhiều người nghĩ rằng các loại bệnh lý bên trong cơ thể mới nguy hiểm còn các bệnh lý ngoài da thì không nên chủ quan trong điều trị cũng như phòng ngừa. Do vậy khi mắc bệnh vảy nến họ thường tự ý sử dụng các loại thuốc nam uống, đắp tràn lan trên mạng hoặc được người khác mách để điều trị mà không đến cơ sở y tế thăm khám.

sai lầm khi trị vảy nến bằng thuốc nam

Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến bệnh biến chứng thành mãn tính, bệnh lây lan trên diện rộng hoặc chuyển sang thể vảy nến nhiễm trùng hết sức nguy hiểm. Hơn nữa, các trường hợp tự ý sử dụng các loại lá cây để tắm, nhựa cây để bôi, không có chế độ ăn uống khoa học hợp lý thì nguy cơ nhiễm trùng mưng mủ càng cao.

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...
  • Có thể thoải mái thay đổi các loại thuốc nam trong điều trị vảy nến

Một quan điểm hết sức sai lầm khác mà nhiều người mắc phải là nghĩ thuốc nam như thuốc bổ vô hại nên thoải mái trong sử dụng. Khi mới sử dụng được một thời gian ngắn loại này chưa thấy hiệu quả thì bỏ và sử dụng loại khác theo lời đồn đại hoặc bỏ không sử dụng nữa.

Trên thực tế, các loại thuốc nam không giống các loại thuốc tây vì tác dụng của chúng chỉ hiệu quả sau một thời gian khá dài dùng liên tục. Việc tự ý bỏ dở thuốc vì thiếu tính kiên trì sẽ khiến bệnh không thể thuyên giảm, ngoài ra việc dùng nhiều loại thuốc nam khác nhau trong thời gian ngắn có thể khiến cơ thể phản ứng gây nên một số tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

sai lầm khi trị vảy nến bằng thuốc nam

  • Tự ý trị vảy nến bằng thuốc nam (đông y) và cả thuốc tây y

Nhiều người nghĩ rằng càng áp dụng nhiêu biện pháp điều trị càng tốt nên khi mắc bệnh họ tìm đến rất nhiều cơ sở  tế khác nhau với hy vọng hồi phục bệnh nhanh chóng. Tuy nhiên khi được thăm khám cắt thuốc đông y và tâ y họ không cho các bác sĩ biết mình đang áp dụng biện pháp điều trị khác kèm theo. Điều này vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe và có thể ảnh hưởng đe dọa đến tính mạng của bệnh nhân.

Việc bạn sử dụng cả thuốc đông y và tây y điều trị vảy nến hoàn toàn được và còn có thể phát huy tác dụng điều trị bệnh nhanh chóng nếu áp dụng đúng cách. Tuy nhiên, nếu bạn không cho các bác sĩ biết về các thành phần thuốc khác khi tiến hành uống chung thì có nhiều nguy cơ gây nguy hiểm khi thuốc gặp nhau trong cơ thể. Do vậy khi bạn muốn áp dụng cả hai phương pháp điều trị trên thì cần hỏi ý kiến bác sĩ kỹ càng rồi mới áp dụng.

sai lầm khi trị vảy nến bằng thuốc nam

  • Thuốc đông y chỉ chữa được bệnh vảy nến ở giai đoạn mãn tính, do vậy người mới mắc bệnh ở giai đoạn cấp tính không nên dùng

Đặc tính của các nhóm thuốc nam phổ biến nhất chính là áp dụng cho các bệnh mãn tính hoặc có dấu hiệu chuyển sang mãn tính do thuốc dùng lâu dài không gây ảnh hưởng cho cơ thể. Tuy nhiên quan điểm thuốc nam sử dụng trong giai đoạn đầu khi bệnh nhân mắc chứng bệnh vảy nến không hiệu quả là hoàn toàn thiếu chính xác và căn cứ khoa học.

Điều trị bệnh lý ở giai đoạn mãn tính trong đó có vảy nến mạn tính là thế mạnh của đông y, tuy nhiên bệnh hoàn toàn có thể chữa khỏi dứt điểm ở giai đoạn đầu với loại thuốc này. Đối với bệnh nhân vảy nến ở giai đoạn cấp tỉnh, một số vị thuốc nam có tác dụng mạnh, điều trị triệt gốc vảy nến nhanh chóng được cắt ở liều nặng giúp chữa bệnh nhanh chóng và  hoàn toàn an toàn với bệnh nhân. Do vậy nếu bạn mới kết luận mắc bệnh vảy nến, cơ thể yếu hoặc bị kích ứng với thành phần của các loại thuốc tây thì hoàn toàn có thể hỏi ý kiến các bác sĩ để được tư vấn sử dụng thuốc đông y.

Những sai lầm về trị vảy nến bằng thuốc nam trên đây sẽ giúp bạn hiểu rỏ sử dụng thuốc đông y điều trị vảy nến chỉ có lợi khi bạn biết áp dụng đúng cách, trường hợp lạm dụng hoặc thiếu hiểu biết cũng sẽ gây nên những nguy hại nhất định cho cơ thể. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về các loại bệnh lý da liễu khác đừng quên truy cập Camnangbenhdalieu.com mỗi ngày.

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo