Mách bạn 5 cách khiến cho bệnh vảy nến thuyên giảm nhanh chóng

Vảy nến là một căn bệnh trường kỳ và bám dai nhất khiến cho người bệnh “khốn đốn”. Bệnh lại không thể nào chữa khỏi do chưa tìm ra nguyên nhân căn cốt và thuốc đặc trị. Người bệnh chỉ có thể điều trị tạm thời cũng như duy trì để bệnh không tái phát. Vậy, làm cách nào để bệnh vảy nến có thể thuyên giảm, không tái phát nữa? Bài viết sẽ cho bạn câu trả lời.

>> Hướng dẫn người bệnh chăm sóc da khi bị vảy nến đúng cách nhất!

>> 6 Phương pháp điều trị vảy nến người bệnh cần phải biết!

Bệnh vảy nến là một trong những căn bệnh ngoài da kinh khủng nhất. Nhiều người bệnh thường nói vui rằng: Họ “dành cả thanh xuân để ngồi bóc các lớp vảy”, rồi thì “đi đến đâu vảy rơi đến đó”. Nói như vậy để thấy được mức độ dai dẳng của vảy nến mà người bệnh phải gánh chịu.

Có vô số các cách trị vảy nến khác nhau: bôi thuốc, uống thuốc, đắp lá, rửa lá… Tuy nhiên hầu hết các biện pháp nói trên đều chỉ mang tính chất tạm thời. Người bệnh chỉ điều trị được phần ngọn chứ không thể điều trị đến tận gốc rễ của bệnh.

Chúng tôi cũng không thể đưa ra bất cứ phương pháp nào trị dứt điểm căn bệnh này. Bởi giới y khoa hiện nay chưa tìm được ra nguyên nhân và thuốc đặc trị bệnh vảy nến. Vì vậy, Camnangbenhdalieu sẽ chỉ đưa ra một số lời khuyên được tổng hợp bởi kinh nghiệm của rất nhiều bệnh nhân bị vảy nến. Họ đã thử và bệnh tình đã thuyên giảm. Tham khảo các cách sau đây:

Các cách khiến bệnh vảy nến thuyên giảm

Các cách khiến bệnh vảy nến thuyên giảm

1. Tập thể dục có thể làm bệnh vảy nến thuyên giảm

Thể dục thể thao – nâng cao sức khỏe. Đây là khẩu hiệu mà các bệnh nhân bị vảy nến phải luôn ghi nhớ. Người bình thường một ngày cần hoạt hoạt động thể thao ít nhất 30 phút. Với người bị vảy nến thì nên cố gắng tập nhiều hơn.

Đồng thời, không nên chỉ tập những bài tập nhẹ thông thường để rèn luyện sức khỏe mà người bị vảy nến nên tập nặng một chút để cơ thể nóng lên và ra mồ hôi. Việc thoát mồ hôi sẽ khiến cho các chất độc hại, bụi bẩn được thải qua da, giúp cho làn da của bệnh nhân vảy nến được thông thoáng hơn.

Điều này rất quan trọng, bởi nếu lỗ chân lông không thoáng sạch, bị bít lại bởi các loại thuốc cũng như bụi bẩn thì tình trạng vảy nến sẽ tệ hơn. Do vậy, cố gắng tập thể dục mỗi ngày các bạn nhé!

2. Tắm nắng mỗi ngày

Rất nhiều người bệnh đã nói rằng, bệnh vảy nến của họ được cải thiện vào mùa hè. Bởi đây là thời gian cả 3 miền ở Việt Nam đều có ánh nắng. Khi da được phơi nắng, làn da sẽ được tổng hợp vitamin D – một loại vitamin có tác dụng hút canxi thừa từ tế bào da, hạn chế việc tăng sinh các lớp vảy sừng.

Tập thể dục và tắm nắng

Người bị vảy nến nên ra ngoài trời tập thể dục và tắm nắng để giúp bệnh thuyên giảm

Do vậy, người bị vảy nến nên tắm nắng mỗi ngày, vào mùa hè thì chỉ nên tắm nắng trước 9h sáng. Sau khung giờ này, ánh nắng sẽ chói chang và gắt hơn, gây hại ngược lại cho da. Bên cạnh đó, có thể uống bổ sung vitamin D, đặc biệt là gốc D3 để nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

3. Chế độ ăn uống hợp lý

Đối với chế độ ăn cho người bị vảy nến, cần bổ sung các thực phẩm có tính mát như:

  • Các loại hoa quả
  • Uống các loại trà thanh nhiệt, bột sắn dây
  • Bổ sung một số loại rau, đặc biệt là rau má và rau diếp cá, củ đậu…

Đồng thời nên kiêng các loại thức ăn như:

  • Thịt đỏ (thịt trâu, thịt bò…)
  • Thịt gà, thịt thú rừng
  • Các đồ ăn nướng, chiên xào nhiều dầu mỡ
  • Các đồ ăn có tính nóng như: Đồ ăn chứa ớt, riềng, xả, các loại rau thơm chứa tinh dầu nóng…
  • Kiêng ăn chuối và đu đủ vì 2 loại quả này gây nóng và xót ổ bụng. Đặc biệt nếu bạn nào bị đau dạ dày thì ăn 2 loại quả này càng làm xót bụng hơn nữa.
  • Không uống rượu bia, café hoặc sử dụng chất kích thích

Chế độ ăn lành mạnh

Chế độ ăn lành mạnh, kết hợp nhiều thực phẩm có tính mát sẽ giúp bệnh vảy nến được cải thiện

Chế độ ăn uống và sinh hoạt ảnh hưởng rất lớn đến bệnh trạng của bạn. Một chế độ ăn dinh dưỡng, khỏe mạnh kết hợp với việc nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp cho bệnh vảy nến theo đó mà thuyên giảm.

4. Mặc các loại quần áo thoáng rộng

Người bị bệnh vảy nến nên mặc quần áo rộng, không nên mặc quần áo quá bó sát. Khi đó, làn da mới được thông thoáng và có thể đón nhận ánh sáng mặt trời.

Bên cạnh đó, không nên mặc các loại quần áo làm từ chất liệu len hay vải sợi tổng hợp. Nên mặc các loại vải cotton hay lụa, vừa mát vừa dễ chịu cho da, không làm da kích ứng và làm trầm trọng thêm bệnh vảy nến.

5. Lưu ý về cách điều trị bệnh vảy nến

Khi bị vảy nến, chắc chắn là bạn phải điều trị. Bệnh không thể nào tự khỏi được đâu. Nếu như bệnh ở giai đoạn nặng hoặc bị tái đi tái lại nhiều lần, có thể dùng các loại thuốc bôi ngoài da có tác dụng mạnh để đẩy lùi các triệu chứng nhanh chóng.

Tuy nhiên, sau khi tạm thời đẩy lùi bệnh, tuyệt đối không được chủ quan ngừng thuốc ngay. Cần giảm lượng thuốc từ từ và sử dụng kết hợp các liệu pháp khác như thảo dược tự nhiên, các loại thuốc lành tính để duy trì và kiểm soát bệnh.

Ngoài ra có thể uống bổ sung các thực phẩm chức năng bổ gan, giúp thanh nhiệt giải độc cho cơ thể.

Trên đây là 5 cách giúp cho bệnh vảy nến thuyên giảm. Người bệnh có thể tham khảo để thực hiện theo, giúp sớm lấy lại làn da vốn có.

XEM NGAY: THUỘC LÒNG 6 điều sau để giảm thiểu hiệu quả sự “hành hạ” của vảy nến

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo