THUỘC LÒNG 6 điều sau để giảm thiểu hiệu quả sự “hành hạ” của vảy nến

Người bệnh có thể cải thiện bệnh vảy nến ngay tại nhà một cách hiệu quả nếu biết được những mẹo hữu ích sau đây!

>> Hướng dẫn người bệnh chăm sóc da khi bị vảy nến đúng cách nhất!

>> 3 quan niệm sai lầm về bệnh vảy nến phổ biến nhất mà ai cũng mắc phải!

Vảy nến là một trong những căn bệnh dai dẳng và khó điều trị nhất hiện nay! Tuy không gây chết người nhưng vảy nến khiến người bệnh vô cùng ngứa ngáy, khó chịu, quan trọng nhất là ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngoại hình và thẩm mỹ của họ.

Tuy khó điều trị nhưng người bệnh có thể cải thiện bệnh Vảy nến hiệu quả nếu biết được các mẹo sau đây!

Một số mẹo nhỏ giúp người bệnh cải thiện bệnh Vảy nến hiệu quả!

  • Không để cơ thể rơi vào tình trạng thừa cân

Theo các chuyên gia Y tế, béo phì chính là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh vảy nến. Sự thừa cân có thể gây ra tình trạng kích ứng da, vốn là tác nhân thúc đẩy Vảy nến bùng phát và trở nên trầm trọng hơn. Không chỉ gây ra vảy nến, trọng lượng quá múc quy định còn khiến con người đối mặt với nhiều loại bệnh tật nguy hiểm như: tiêu hóa, tim mạch, xương khớp,…

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

thừa cân

Chính vì vậy, người bệnh cần giữ cho cân nặng bản thân ở mức ổn định, tránh ăn những đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ.

  • Dưỡng ẩm da thường xuyên

Ở người bệnh Vảy nến, quá trình các tế bào sản sinh và chết đi diễn ra nhanh gấp nhiều lần so với người bình thường, hệ quả của việc này là các lớp vảy xếp chồng trên da, trông rất mất thẩm mỹ và dễ bong tróc. Để cải thiện tình trạng này, người bệnh cần dưỡng ẩm cho da thường xuyên, thời điểm tốt nhât là sau khi tắm.

dưỡng ẩm da

Ngoài các loại kem dưỡng ẩm bày bán ở nhà thuốc thì người bệnh có thể sử dụng ngay những nguyên liệu tự nhiên như tinh dầu dừa hay giấm táo,… để dưỡng ẩm, vừa hiệu quả lại lành tính, giúp cải thiện bệnh vảy nến rõ rệt!

  • Băng vùng da vảy nến lại sau khi bôi thuốc

Sau khi bôi các loại thuốc trị vảy nến hoặc các loại kem dưỡng ẩm, người bệnh có thể băng kín các khu vực này lại trong vòng 1 giờ. Việc làm đơn giản này sẽ giúp thuốc giữ trên da lâu hơn, dễ hấp thụ hơn, ngoài ra còn che được các vết loét!

  • Ngâm mình với nước ấm

Ngâm mình với nước ấm trong khoảng 15 phút sẽ làm giảm hiệu quả tình trạng ngứa ngáy và giúp loại bỏ các mảng vảy nến bám trên da. Khi thực hiện, người bệnh cần lưu ý pha nước ấm vừa phải, không nóng quá sẽ gây ra các tác dụng phụ, làm nặng thêm các triệu chứng bệnh.

ngâm nước ấm

Ngoài ra, người bệnh Vảy nến có thể thêm bột Yến mạch hoặc muối biển hòa vào nước ấm để ngâm người. Đây được đánh giá là một trong những mẹo giúp cải thiện bệnh Vảy nến hiệu quả nhất!

  • Chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học

Để cải thiện bệnh vảy nến thì chế độ ăn uống hàng ngày cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Theo đó, người bệnh cần bổ sung vào thực đơn ăn uống của mình những thực phẩm tốt cho quá trình điều trị bệnh như: cá biển, mè đen, ngao sò, các loại hoa quả giàu chất chống oxy hóa như: bưởi, nho,…

Tất nhiên, nếu đã có những món nên ăn thì cũng sẽ có những món không nên ăn! Những thực phẩm bệnh nhân vảy nên tránh có thể kể đến như sau: đồ ăn vặt, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, các chất kích thích, các gia vị cay nóng, hoa quả cam, quýt vì có chứa chất gây dị ứng,…

>>> Xem thêm chi tiết: Người bệnh vảy nến nên ăn gìkhông nên ăn gì?

  • Luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ

Kết quả từ các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra, những lo âu, căng thẳng kéo dài chính là tác nhân khiến Vảy nến bùng phát, trở nên trầm trọng hơn hoặc liên tục tái phát!

lạc quan

Bệnh vảy nến gây ra những ảnh hưởng nặng nề đến ngoại hình của người bệnh nên việc họ lo lắng, tư ti, mặc cảm là không tránh khỏi. Rất nhiều trường hợp  người bệnh vảy nến mắc phải các căn bệnh tâm lý, chẳng hạn như  trầm cảm do suy nghĩ quá nhiều về làn da sần sùi, xấu xí của mình. Để chấm dứt những lo âu, người bệnh nên tìm cho mình những thú vui bổ ích như nghe nhạc, đọc sách, xem phim, tập Yoga hay chơi một môn thể thao nào đấy nhằm giải tỏa stress. Ngoài ra, người bệnh có thể tham gia vào câu lạc bộ của những người mắc vảy nến, để cùng nhau đồng cảm, chia sẻ những kinh nghiệm giúp vượt qua bệnh.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp thêm cho độc giả những kiến thức bổ ích về bệnh Vảy nến. Người bệnh hãy thực hiện những mẹo trên để giúp cải thiện bệnh vảy nến hiệu quả nhé!

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo